Quảng cáo trên Facebook hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh hiện đại. Nó không chỉ là kênh thương mại điện tử hàng đầu dành cho các nhà kinh doanh, mà còn là cầu nối giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với thông tin về sản phẩm. Những người vừa mới bước vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến và bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Facebook (Facebook ads) thường tự hỏi rằng tại sao các bài đăng của một số doanh nghiệp lại có thể thu hút được một lượng lớn lượt tương tác, đúng không? 1. Khái niệm Seeding Facebook Content Seeding và cụ thể ở đấy là Seeding trên Facebook là một chiến lược trong đó người tạo nội dung tự đăng nội dung của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như hợp tác với người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng; Tạo các trò chuyện, comment ảo trong bài post để tạo hiệu ứng, tạo niềm tin với mục đích lôi cuốn khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. 2. Những lý do Seeding trở nên cần thiết khi chạy quảng cáo trên Facebook Seeding, dù trong bối cảnh tổng quát hay cụ thể trên Facebook, đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình bán hàng. Seeding có khả năng nâng cao sự hấp dẫn của sản phẩm đối với khách hàng. Các bài đăng hoặc quảng cáo có lượng tương tác cao thường thu hút khách hàng hơn so với những bài đăng ít người quan tâm. Với cộng đồng người dùng đông đảo và hàng nghìn bài đăng mỗi ngày, cùng với quy định kiểm duyệt quảng cáo trên Facebook khá nghiêm ngặt, khả năng cao rằng bài viết của bạn sẽ bị lờ đi. Nhưng Seeding có thể giúp cải thiện tình hình này, ngăn thông tin của bạn bị trôi đi mà không ai để ý. 3. Các bước chuẩn bị trước khi Seeding trên Facebook Để thực hiện Seeding, bạn cần chuẩn bị một loạt tài khoản Facebook ảo với ảnh đại diện, tên người dùng và thông tin cá nhân để giống như các tài khoản thật, nhớ rằng các thông tin trên các tài khoản này phải khác nhau. Ngoài việc tự tạo các tài khoản giả, bạn cũng có thể yêu cầu bạn bè, người thân tham gia Seeding trong các bài quảng cáo, vì những tài khoản này đã giống với khách hàng nhất có thể. 4. Các chiến lược seeding trên Facebook được ưa chuộng - Seeding theo cách tự nhiên: Trong quá trình seeding, mỗi tài khoản nên tham gia tương tác ở nhiều bài viết khác nhau, thay đổi cách diễn đạt để tránh bị Facebook xem là spam và không nên seeding một cách quá nhiệt tình đến mức gây nghi ngờ cho người xem. Điều này có nghĩa là, ngôn ngữ sử dụng trong seeding cần phải giống như một người tiêu dùng thực sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn - Hãy thử tưởng tượng mình là khách hàng và seeding từ quan điểm này. - Seeding qua số điện thoại hoặc địa chỉ gmail (nếu cần thông tin cho nhân viên kinh doanh) : Bạn có thể tạo ra chuỗi số điện thoại khác nhau hoặc sử dụng số hotline của doanh nghiệp bạn. - Seeding qua các câu hỏi mà khách hàng thường đặt cho sản phẩm/dịch vụ của bạn, nhưng chỉ nên trả lời một cách chung chung để gây sự tò mò cho khách hàng, khích lệ họ gửi tin nhắn để biết thêm thông tin. Điều này rất quan trọng vì nó liên quan đến việc tư vấn và chốt đơn hàng với người bán hàng. - Hạn chế sử dụng công cụ tự động để seeding: Vì Facebook kiểm soát một cách nghiêm ngặt, nếu bạn seeding bằng công cụ tự động, khả năng bị coi là spam là rất cao. - Seeding bằng phản hồi tích cực: Bạn nên đăng phản hồi chứa hình ảnh thực tế của sản phẩm, đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng Dịch vụ, vv. 5. Cách thức để seeding trên các nhóm Facebook Nếu không dùng Facebook ads để thu thập dữ liệu khách hàng, thì các nhóm bán hàng trên Facebook là nơi lý tưởng để bạn tiến hành seeding.