Những ngôn ngữ khó học nhất thế giới

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Tài Phạm, 7 Tháng mười một 2018.

  1. Tài Phạm 15 tuổi

    Bài viết:
    366

    Trang tin List25 đã xếp hạng những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới


    1. Tiếng Trung Quốc: Đây là một ngôn ngữ thay đổi ý nghĩa khi bạn thay đổi giọng điệu của một từ. Ngoài ra, hàng ngàn ký tự và các hệ thống viết phức tạp. Ngôn ngữ này được 1/5 tổng dân số thế giới sử dụng trong giao tiếp và được coi là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Tiếng Trung chuẩn được nói ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC), Đài Loan và Singapore.

    [​IMG]

    2. Tiếng Arập: Ngôn ngữ Ả rập ngày nay là hậu duệ của ngôn ngữ tiếng Arập cổ điển được sử dụng lần đầu tiên trong thế kỷ thứ 6. Ngôn ngữ này được nói ở một phạm vi rộng lớn các lãnh thổ, trải dài từ Trung Đông đến Châu Phi.

    [​IMG]

    3. Tiếng Việt: Ngôn ngữ quốc gia chính thức của Việt Nam cũng được xếp là một trong những thứ tiếng khó học nhất. Ngoài các từ tiếng Việt mượn của tiếng Hán hoặc các tiếng Ấn-Âu thì tất cả các từ còn lại được coi là các từ thuần Việt. Bảng chữ cái tiếng Việt được sử dụng ngày nay là một bảng chữ cái Latinh với các dấu bổ sung cho một số chữ cái nhất định.

    [​IMG]

    4. Tiếng Thái: Phổ biến hơn được gọi là tiếng Xiêm hay Trung Thái, tiếng Thái là ngôn ngữ quốc gia chính thức của Thái Lan. Nó là một thành viên của nhóm ngôn ngữ Tai-Kadai. Gần một nửa các từ trong tiếng Thái được mượn từ Pali, Khmer cổ hoặc Phạn ngữ. Tiếng Thái được biết đến với bảng chữ cái phức tạp.

    [​IMG]

    5. Tiếng Iceland: Tiếng Iceland là một ngôn ngữ Bắc Âu. Phần lớn tiếng Iceland bị ảnh hưởng bởi các ngôn ngữ Đan Mạch và Thụy Điển.

    6. Tiếng Albania: Tiếng Albania là một ngôn ngữ Ấn-Âu do người dân Kosovo, Alabania, Bulgaria và Cộng hòa Macedonia sử dụng. Ngôn ngữ này là ngôn ngữ hàng thế kỷ đã được các cộng đồng cũ của Montenegro, Italy, và Hy Lạp sử dụng đầu tiên.

    7. Tiếng Nhật: Ngôn ngữ Đông Á này là ngôn ngữ quốc gia của Nhật Bản và được hơn 125 triệu người trên thế giới sử dụng. Là một thành viên của nhóm ngôn ngữ tiếng Nhật, nó được xem là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới vì mối quan hệ gần gũi với tiếng Trung.

    [​IMG]

    8. Tiếng Gaelic: Còn được gọi là tiếng Gaelic Scotland, ngôn ngữ này là một ngôn ngữ Celtic được nói bởi người bản xứ ở Scotland. Đây là một thành viên của chi nhánh Goidelic và được phát triển từ Ngôn ngữ Trung Ailen, giống như Manx và tiếng Ai Len hiện đại.

    9. Tiếng Hungary: Đây vừa là ngôn ngữ chính thức của Hungary, vừa là một ngôn ngữ Liên minh châu Âu được các cộng đồng Hungari nói. Ngôn ngữ này cũng được nói ở Slovakia, Ukraine, Serbia và Romania.

    10. Tiếng Croatia: Tiếng Croatia là một dạng chuẩn hóa của tiếng Serbo-Croatia và là một trong những ngôn ngữ chính thức của Liên minh châu Âu. Nó dựa trên phương ngữ của Đông Herzegovinian, cũng là cơ sở của nhiều ngôn ngữ khác, bao gồm Montenegrin, Standard Serbian, và Bosnia.

    Nguồn: Sưu tầm
     
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười một 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...