

Đây là một số đoạn code đơn giản để bắt đầu làm game bằng Python sử dụng thư viện Pygame.
import pygame
Import random
# Khởi tạo game
Pygame. Init ()
# Màn hình
Screen = pygame. Display. Set_mode((800, 600))
Pygame. Display. Set_caption ( "Game đơn giản")
# Màu sắc RGB
White = (255, 255, 255)
Black = (0, 0, 0)
# Thời gian cho game
Clock = pygame. Time. Clock ()
FPS = 60
# Điểm
Score = 0
# Các hàm Game loop
Def gameLoop () :
Global score
# Vị trí của nhân vật
X = 400
Y = 500
# Tạo đối tượng người chơi
Player = pygame. Draw. Rect (screen, black, [x, y, 40, 20] )
# Tạo đối tượng quái vật
Monster_x = random. Randint (0, 760)
Monster_y = 0
Monster = pygame. Draw. Rect (screen, black, [monster_x, monster_y, 40, 20] )
Playing = True
While playing:
For event in pygame. Event. Get () :
If event. Type == pygame. QUIT:
Playing = False
Elif event. Type == pygame. KEYDOWN:
If event. Key == pygame. K_LEFT:
X -= 10
Elif event. Key == pygame. K_RIGHT:
X += 10
# Xóa màn hình
Screen. Fill (white)
# Vẽ đối tượng người chơi
Player = pygame. Draw. Rect (screen, black, [x, y, 40, 20] )
# Vẽ đối tượng quái vật
Monster_y += 5
Monster = pygame. Draw. Rect (screen, black, [monster_x, monster_y, 40, 20] )
# Nếu quái vật đi quá khỏi màn hình
If monster_y > 600:
Monster_x = random. Randint (0, 760)
Monster_y = 0
Score += 1
# Kiểm tra va chạm
If player. Colliderect (monster) :
# Game over
Print ( "Game Over")
Playing = False
# Hiển thị điểm số
Font = pygame. Font. Font (None, 36)
Score_text = font. Render ( "Score:" +str (score), 1, black)
Screen. Blit (score_text, (10, 10))
Pygame. Display. Update ()
Clock. Tick (FPS)
Pygame. Quit ()
GameLoop ()
Đây là một đoạn code game đơn giản trong đó bạn điều khiển một nhân vật tránh quái vật rơi xuống. Bạn có thể tùy biến game bằng cách thay đổi đồ họa, âm thanh và thêm các tính năng khác.
import pygame
Import random
# Khởi tạo game
Pygame. Init ()
# Màn hình
Screen = pygame. Display. Set_mode((800, 600))
Pygame. Display. Set_caption ( "Game đơn giản")
# Màu sắc RGB
White = (255, 255, 255)
Black = (0, 0, 0)
# Thời gian cho game
Clock = pygame. Time. Clock ()
FPS = 60
# Điểm
Score = 0
# Các hàm Game loop
Def gameLoop () :
Global score
# Vị trí của nhân vật
X = 400
Y = 500
# Tạo đối tượng người chơi
Player = pygame. Draw. Rect (screen, black, [x, y, 40, 20] )
# Tạo đối tượng quái vật
Monster_x = random. Randint (0, 760)
Monster_y = 0
Monster = pygame. Draw. Rect (screen, black, [monster_x, monster_y, 40, 20] )
Playing = True
While playing:
For event in pygame. Event. Get () :
If event. Type == pygame. QUIT:
Playing = False
Elif event. Type == pygame. KEYDOWN:
If event. Key == pygame. K_LEFT:
X -= 10
Elif event. Key == pygame. K_RIGHT:
X += 10
# Xóa màn hình
Screen. Fill (white)
# Vẽ đối tượng người chơi
Player = pygame. Draw. Rect (screen, black, [x, y, 40, 20] )
# Vẽ đối tượng quái vật
Monster_y += 5
Monster = pygame. Draw. Rect (screen, black, [monster_x, monster_y, 40, 20] )
# Nếu quái vật đi quá khỏi màn hình
If monster_y > 600:
Monster_x = random. Randint (0, 760)
Monster_y = 0
Score += 1
# Kiểm tra va chạm
If player. Colliderect (monster) :
# Game over
Print ( "Game Over")
Playing = False
# Hiển thị điểm số
Font = pygame. Font. Font (None, 36)
Score_text = font. Render ( "Score:" +str (score), 1, black)
Screen. Blit (score_text, (10, 10))
Pygame. Display. Update ()
Clock. Tick (FPS)
Pygame. Quit ()
GameLoop ()
Đây là một đoạn code game đơn giản trong đó bạn điều khiển một nhân vật tránh quái vật rơi xuống. Bạn có thể tùy biến game bằng cách thay đổi đồ họa, âm thanh và thêm các tính năng khác.
Last edited by a moderator: