Đây là một số đoạn code đơn giản để bắt đầu làm game bằng Python sử dụng thư viện Pygame. import pygame Import random # Khởi tạo game Pygame. Init () # Màn hình Screen = pygame. Display. Set_mode((800, 600)) Pygame. Display. Set_caption ( "Game đơn giản") # Màu sắc RGB White = (255, 255, 255) Black = (0, 0, 0) # Thời gian cho game Clock = pygame. Time. Clock () FPS = 60 # Điểm Score = 0 # Các hàm Game loop Def gameLoop () : Global score # Vị trí của nhân vật X = 400 Y = 500 # Tạo đối tượng người chơi Player = pygame. Draw. Rect (screen, black, [x, y, 40, 20] ) # Tạo đối tượng quái vật Monster_x = random. Randint (0, 760) Monster_y = 0 Monster = pygame. Draw. Rect (screen, black, [monster_x, monster_y, 40, 20] ) Playing = True While playing: For event in pygame. Event. Get () : If event. Type == pygame. QUIT: Playing = False Elif event. Type == pygame. KEYDOWN: If event. Key == pygame. K_LEFT: X -= 10 Elif event. Key == pygame. K_RIGHT: X += 10 # Xóa màn hình Screen. Fill (white) # Vẽ đối tượng người chơi Player = pygame. Draw. Rect (screen, black, [x, y, 40, 20] ) # Vẽ đối tượng quái vật Monster_y += 5 Monster = pygame. Draw. Rect (screen, black, [monster_x, monster_y, 40, 20] ) # Nếu quái vật đi quá khỏi màn hình If monster_y > 600: Monster_x = random. Randint (0, 760) Monster_y = 0 Score += 1 # Kiểm tra va chạm If player. Colliderect (monster) : # Game over Print ( "Game Over") Playing = False # Hiển thị điểm số Font = pygame. Font. Font (None, 36) Score_text = font. Render ( "Score:" +str (score), 1, black) Screen. Blit (score_text, (10, 10)) Pygame. Display. Update () Clock. Tick (FPS) Pygame. Quit () GameLoop () Đây là một đoạn code game đơn giản trong đó bạn điều khiển một nhân vật tránh quái vật rơi xuống. Bạn có thể tùy biến game bằng cách thay đổi đồ họa, âm thanh và thêm các tính năng khác.