Truyện Ngắn Hãy Là Em - Uyển Nhi

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Nguyenngocuyennhi, 27 Tháng mười 2018.

  1. Nguyenngocuyennhi

    Bài viết:
    16

    Tác giả: Uyển Nhi

    Thể loại: Truyện ngắn

    Có người từng nói với tôi rằng: "Trông em bây giờ tệ lắm, hãy thay đổi đi", đó là lời nói của người mà tôi yêu một cách mù quáng, tôi cứ ngỡ như anh ta yêu tôi, những lời anh ấy nói với tôi, tôi nghe và thực hiện giống như một con robot tuân theo mệnh lệnh của chủ nhân. Tôi thay đổi theo những gì anh ấy nói, anh ấy nói tôi hãy thay đổi kiểu tóc, hãy thay đổi cách ăn mặc, hãy thay đổi lời nói, hãy thay đổi dáng đi, hãy hư một chút và đừng quá mọt sách.. Yêu anh ấy gần 2 năm, tôi trở thành con người khác, tôi chỉ biết mỗi anh ấy là trung tâm, bạn bè khuyên tôi thế nào cũng vô dụng.

    Cuối cùng thì chúng tôi cũng chia tay, anh ấy nói anh ấy chán tôi rồi, anh ấy ghét con người của tôi hiện tại, tôi bỗng nhận ra mình thật sự khác rồi, tôi không còn là tôi nữa. Kể từ lúc đó, tôi cứ mặc cho số phận, sống một cách vô tâm, chả có cảm giác gì với cái gọi là cuộc sống..

    Cho đến khi tôi lên đại học, sống ở một thành phố khác, một môi trường sống hoàn toàn khác, tôi hòa nhập rất lâu, tôi không ăn được đồ ăn ở đây, tôi bị mất ngủ, stress nặng. Nhưng tôi vẫn cứ sống như vậy, không học cách để tiếp thu cái mới, tôi co mình lại giữa thành phố xa hoa lộng lẫy này.

    Và rồi, tôi gặp anh, anh là người chủ động bắt chuyện với tôi, anh cười với tôi, những câu chuyện mà anh kể tuy nó chẳng thú vị gì nhưng nó lại cuốn tôi vào trong nó, anh ấy thật cởi mở, tôi thật sự muốn được trở thành một người giống như anh ấy.

    Có một hôm, tôi hẹn anh ấy ra ngoài, tôi khóc, tôi nhớ nhà, đó có lẽ là lần đầu tiên từ lúc chuyển tới thành phố mới tôi mới khóc, anh ấy dỗ tôi, anh ấy kể nhiều chuyện lắm, anh ấy dạy cho tôi biết nhiều điều về cuộc sống này lắm, tôi thật sự mở lòng.

    Nhờ anh ấy, tôi mới trở về con người thật như trước kia: Vui vẻ, táo bạo trong hành động, tôi mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn, mở lòng với tất cả mọi người.

    Cuối cùng, anh ấy cũng đã tỏ tình tôi, tôi khóc, anh ấy nói rằng:

    - Em à! Quá khứ rồi thì hãy để nó trôi đi, quá khứ chỉ để nhớ lại, em hiện tại là của anh, hãy là chính em đừng bao giờ là ai khác, anh yêu con người em, tính cách em, đừng bao giờ thay đổi vì bất cứ chính ai. Em nhé! Anh yêu em!

    Phải.. là con gái, đừng đánh mất đi giá trị của bản thân mình, đừng thay đổi vì bất cứ một ai, hãy cứ là chính bản thân mình.. rồi một ngày nào đó, hạnh phúc sẽ đến với mình thôi.

    Gửi những ngày tháng hạnh phúc bên Anh!​
     
    P.Punny thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...