Ngôn Tình Ông Chú Này Là Hàng Cực Phẩm - Hievi

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Hievi, 20 Tháng mười 2018.

  1. Hievi

    Bài viết:
    46
    Tiên sinh cực phẩm

    Tác giả: HIEVI

    Thể loại: Ngôn tình

    Link góp ý thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] -

    [​IMG]

    Văn án: Bị quấy rối trên xe bus sao, lại còn là do một ông chú trông có vẻ đạo mạo nữa, là một nữ luật sư tương lai - Phương Anh tuyệt nhiên không thể để yên vụ việc này, bằng trí thông minh của một con người IQ 200 (nữ chính tự suy đoán vậy), cô đã dẹp yên tên đê hèn ấy. Rồi bỗng một ngày đẹp trời ở trường đại học, cô bỗng nhận ra ông chú ấy là một chủ doanh nghiệp lớn ở thành phố, hắn ta vậy mà lại được mời về chia sẻ cách học và một số điều luật hữu dụng cho các tình huống thường gặp, đặc biệt là tình huống khi bị "quấy rối trên xe bus" nữa và.. haiz.. cuộc sống của cô thật sự quá nhục kể từ khi gặp phải ông chú ấy. Hắn ta ngang nhiên thay đổi tất cả nguyên tắc sống mà Phương Anh đặt ra, bao gồm cả gu đàn ông của cô làm cô luật sư trẻ luôn day dứt trong lòng một kế hoạch "Để câu được ông chú đó."

    Tiết tử:

     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng mười 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Hievi

    Bài viết:
    46
    Chương 1: Tôi sẽ không cho qua

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Vương Thịnh, chị thật sự thích em đấy, em cho chị cơ hội để có một mùa Valentine ấm áp nhé?

    Phương Anh nở nụ cười mà đứa em cô hay bảo là vạn người mê ra, ánh mắt chân tình nhìn vào mắt cậu con trai trước mặt.

    Vương Thịnh là bạn thân của Lục Phương Danh - em trai cô, cô trót trao tim cho cậu ta từ lần đầu tiên gặp Vương Thịnh ở nhà mình. Cậu trai với mái tóc xoăn tự nhiên và cặp mắt buồn nhưng rất ấm áp, có lẻ cậu không tuyệt vời như bao soái ca ngôn tình mà cô từng đọc qua, nhưng chí ít là được nhìn thấy cậu cũng khiến cô vui cả ngày. Sau bao năm tháng ấp ủ, cuối cùng nhân dịp valentine năm nay, Phương Anh quyết tâm sẽ tỏ tình với cậu nhóc mắt buồn này. Và cuối cùng, câu trả lời của cậu chưa bao giờ khiến cô cảm thấy thất bại như thế, mặc dù trước đây đã có n lần cô tỏ tình thất bại:

    - Xin lỗi chị, nhưng.. nhưng người em thích.. là.. là Phương Danh, em phụ chị rồi, đáng ra em nên nói chị sớm hơn.

    Tuyệt vời, quá tuyệt vời, chưa bao giờ cô lại có thể nghĩ ra mình bị từ chối vì lý do củ chuối này. Bấy lâu nay cô luôn mặc định trong đầu về bản thân là nữ chính trong ngôn tình, hóa ra cô lại là nữ phụ trong đam mỹ mới ác chứ.

    Chia tay nhau ở quán coffee gần trường em trai cô vì Vương Thịnh sắp có giờ học ở tiết tiếp theo. Nhìn bóng lưng gầy gầy của cậu, trong lòng cô ảo não vô cùng. Phương Anh cầm cái ly sứ trên bàn nhấp một ngụm sữa mà thấy trong miệng có chút đắng, nén đau thương khi nghĩ về những ngày tháng bản thân cô chăm chỉ làm đẹp, học nấu ăn, và tập võ vì Vương Thịnh, cô không những buồn mà còn cay cú cho bản thân.

    Khoác balo lên vai, Phương Anh tính tiền, ra khỏi quán nước và lựa chọn cho mình một chiếc xe bus thật trống leo lên ngồi để suy ngẫm nhiều hơn về cuộc đời. Chỉ mới đi được hai trạm, sự riêng tư của cô bỗng bị một ông chú với dáng vẻ đạo mạo cướp mất, rõ ràng trên xe còn trống rất nhiều chỗ, ấy vậy mà hắn ta ngang nhiên dám tranh ghế ưu tiên của người già, bà bầu và phụ nữ có con nhỏ ngồi, thật không phù hợp với cách hắn ăn mặt chút nào. Đúng là vô ý thức mà. (nói như tự tát vào mặt mình vậy cô bé: <)

    Vừa ngồi xuống, ông chú nọ đã đeo cái balo sau lưng ra trước người, hai tay giấu sau balo để ngủ. Được một lúc cô giật mình choàng tỉnh vì xe bổng giằng xóc rất dữ dội.

    Sau đó.. hình như Phương Anh cảm thấy có gì đó hơi sai thì phải, đùi phải cô bỗng nhiên như có người đụng vào, không những thế còn xoa qua xoa lại vài lần nữa chứ. Cô lặng người, thử nhấc cái cặp trước người mình ra xem thử. (Đi xe bus người ta hay đeo cặp ra trước người để có chỗ ngồi hoặc đề phòng móc túi) Chết tiệt, là thật, bàn tay rắn rỏi màu đồng của người đàn ông nó đang đăt trên đùi cô, chỉ cần xe rung lắc là cô có thể dư sức cảm nhận bàn tay ấy cũng xoa đều trên đùi cô. Làm sao đây? Phương Anh rặn não, với một nữ luật sư có IQ 200 như cô (nữ chính bị ảo tưởng nha các bạn, thông cảm. Hixxx) không thể nào cho qua như thế được.

    Sau khi móc chiếc điện thoại trong balo ra chụp lại bàn tay của kẻ tội đồ kia, cô luật sư tương lai đứng bật dậy, vì tên nọ ngồi rất sát Phương Anh nên cử động manh đó của cô làm cho hắn thức giấc.

    - Hừ, ông chú, diễn sâu quá rồi đấy!

    Phương Anh hét lên thật lớn:

    - Giả vờ ngủ rồi đưa tay qua sờ đùi tôi à, thủ đoạn quá tầm thường mà. Ông chú, ông biết tôi là ai không, tôi đây chính là nữ luật sư trẻ tuổi nhất của bộ phận luật sư của tập đoàn Tước Thị đấy. Để tôi nói nhé, chế tài của tội quấy rối tình dục trên xe bus được quy định rõ trong Điểm a khoản 3 điều 24 của bộ luật hình sự là sẽ phạt tù từ ba tháng đến hai năm tù, cộng thêm tội xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác thôi thì tôi đây cũng đủ cho ông chú ăn cơm tù gần năm năm nhé.

    Cả xe bus đều tập trung ánh nhìn về phía người đang ông đang bối rối ngồi cạnh Phương Anh:

    - Nè cô, cô nói chuyện đàng hoàng, tôi như vậy mà sờ mó đùi cô sao? Người kiện cô phải là tôi chứ, tội vu khống người khác.

    Phương Anh lôi tấm ảnh trong điện thoại ra xung quanh cho mọi người trên xe xem:

    - Nè bà đây đã nói nhẹ nhàng rồi thì chớ có cãi nhé, bằng chúng đây, khôn hồn thì xin lỗi tôi rồi cút xuống xe, để tôi mà mời ông chú ra tòa thì đừng khóc lóc. Tôi có tập đoàn Tước Thị bảo kê, ông muốn sao?

    Nhìn trân trối vào bức ảnh trong tay cô gái, khuôn mặt điển trai của Tước Thành méo mó đen dần đi. Sau bao năm không ngồi xe bus, chỉ vì hứng thú nhất thời mà bây giờ ông chủ tập đoàn Tước Thị đã chịu một hậu quả hết sức nặng nề. Cũng lâu lắm rồi hắn mới xong việc sớm hơn mọi khi, mệt mỏi trên chiếc xe bus trở về nhà, thật không ngờ chỉ mới ngủ quên chút xíu thôi mà lúc mở mắt lại là mớ bòng bong này. WTF còn con nữ tiện tì trước mặt hắn còn dám oang oang là người của Tước Gia sao? Lạy chúa trên cao turn down for what, chắc hắn chết. Lại còn cả mớ luật xàm xàm tự chế của cô ta nữa, cô ta nghĩ rằng hắn không biết gì về luật pháp sao, nhưng biết nói gì đây, tấm hình đó..

    Thôi đành vậy, dẫu sao ở đây chắc cũng không ai biết mình là tổng giám đốc Tước Thị, thêm con choai trước mắt chắc chắn lại càng không, nhận đại cho xong vậy, thật xúi quẩy.

    Trước dáng đứng hiên ngang của Phương Anh, cô thấy ông chú nọ cúi đầu mở miệng:

    - Tôi xin lỗi, sẽ không có lần sau đâu.

    Lúc xe bus dừng hẳn cho Tước Thành xuống xe, Phương Anh nữ sĩ nhận được hàng loạt tràng vỗ tay cuồng nhiệt từ các mẹ các bà trên xe, họ còn luôn miệng khen ngợi và bảo sẽ cho con gái mình học làm luật sư. Hố hố cô cảm giác thật hãnh diện. Hỡi mấy tên quấy rối kia ơi, ngày mai ta lại đi xe bus đó, nhớ tới quấy rối ta nhé.

    Phương Anh bỗng chốc trở nên yêu đời hơn hẳn, quên luôn cả chuyện bản thân vừa bị từ chối tình cảm. Bước chân xuống xe mà cái mặt cô đã nghênh lên tận trời xanh, và hậu quả chính là bãi shit chó đã an nhàn nằm bẹp dưới đế giày cô.

    Fuckkkkkkkkkk.

    Yên Chi được một phen cười tụt quần với câu chuyện mà con bạn thân mình kể:

    - Thế là mày vừa đi vừa trét á? Hay nhỉ sao tao vẫn nghe thối thối?

    - Bớt xuyên tạc đi con kia, đã hơn một tuần trôi qua rồi.

    Phương Anh nằm trên giường đưa chân huơ huơ trước mặt bạn mình.

    Cô biết thừa cái mà Yên Chi cười không phải vấn đề đạp shit rồi trây trét tứ tung kia của cô, đơn giản vì trước đó cô đã không ít lần bị dính trấu như vậy. Mà cái nó cười chính từ khi cô nói một lèo từ vụ Tước Gia cho tới cái luật hình sự tào lao tự bịa của cô.

    Yên Chi dùng tay vuốt vuốt cho cái mặt nạ ôm sát vào ặt, miệng cười ngoác tới tận mang tai:

    - Lúc được học về luật hình sự, tao nhớ mày còn bảo rằng luật thương mại học luật hình sự làm đếch gì, đến lúc cần lại lôi ra tào lao xí bụp với thiên hạ. May cho mày tên yêu râu xanh đó không biết gì á, nếu không tao chắc không sống nổi mất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng tám 2021
  4. Hievi

    Bài viết:
    46
    Chương 2: Điều bí mật

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Phương Anh, dậy ngay, mau!

    Cô nằm trên giường quằn quại, đón những tia nắng chói chang của ngày mới, thêm vào đó là màu xanh của những chiếc lá bàng vươn người qua cửa sổ làm cô thấy thật thoải mái, có tiếng chim hót thật êm tai. Và còn có cả.. tiếng rú re của con Yên Chi ngồi kế bên:

    - Nằm đó mà nướng đi, cô gái duy nhất trong lớp rớt môn Tâm lý học đại cương.

    Vừa nói xong Yên Chi vứt cái điện thoại ghẻ của cô lên phía đầu giường an nhàn nằm xuống, đắp chăn ngủ tiếp.

    Trái với sự bình thản của cô bạn nằm bên, cả người Phương Anh như có luồn điện 100V chạy qua, tê tái cả con tim lẫn đầu óc. Tốc độ bật dậy của cô có thể sánh ngang với tốc độ ánh sáng, cộng thêm thời gian làm vệ sinh cá nhân và thay đồ nữa là chưa tới năm phút.

    - Tính đi đâu đấy?

    Phương Anh bỏ lại tiếng con bạn già sau lưng mà ba chân bốn cẳng phi nhanh tới trường.

    Chuyện quái gì vậy, mất hết cả tháng tiền ăn vặt dụ dỗ ông thầy, ca tụng vẻ đẹp của ổng hết mực. Cô còn nhớ thậm chí cô còn nhận luôn ổng làm anh em kết nghĩa, ấy vậy mà chơi nhau ở cái chữ tình, nhẫn tâm đánh rớt cô em gái đáng thương. Thật không thể cam tâm, chí ít cô cũng quyết phải đòi lại được tiền ăn tháng rồi.

    Giáo viên giạy bộ môn Tâm lý học đại cương là một ông thầy trẻ tuổi, tuy thâm niên trong nghề chưa cao nhưng nghe đồn hắn ta rất giỏi, thậm chí nếu không phải do đích thân hiệu trưởng đại học A đứng ra mời hắn năm lần bảy lượt thì giờ hắn cũng chẳng thèm đăt cái móng chân của hắn đến đây.

    Lý Hoàng, người được mệnh danh là "ông cụ non tâm lý" chính vì tính cách khắc nghiệt không nể nang ai trong lúc chấm bài thi đã dẫn đến một tính huống hết sức tréo ngoe ngày hôm nay.

    Trong văn phòng làm việc của giảng viên nội trú, Lý Hoàng đưa cho Tước Thành chén trà xanh mới pha, hương trà thơm thoang thoảng, còn ấm nóng với một nhiệt độ vừa chuẩn, được rót ra từ bộ ấm trà mà Lý Hoàng mới mua về từ Nhật.

    Cầm hai tách trà bằng gốm do chính tay người làng Shigaraki trên tay, họ liếc mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng đưa lên chuẩn bị thưởng thức.

    "Rầm rầm rầm."

    - Hello, có ai trong đó không?

    Cửa phòng làm việc của Lý Hoàng được thiết kế bằng kính một chiều, người ngoài nhìn vào sẽ chẳng thấy gì nhưng ngược lại người ở trong lại thấy rất rỏ bên ngoài.

    Nhìn dáng người quen thuộc đang đứng trước phòng, cả hai người đàn ông bất giác méo mặt. Cô gái với bộ đồ không thể tàn tạ hơn nữa, chiếc áo thun ước đẩm mồ hôi, quả đầu bên bết chắc do lâu ngày không gội, quần thì rách rưới lỗ chỗ, ngay cả đôi dép lào dưới chân cô cũng sắp rớt luôn cái quai ra ngoài. Đứng đó hăng say đập cửa, chân tay vung loạn xì ngầu.

    Thật sự nếu nhìn như vậy, sẽ không ai có thể đoán được Phương Anh lại là một học sinh ưu tú của đại học A, không chỉ sở hữu vẻ ngoài mà biết bao nữ sinh khao khát, cô còn có khả năng tư duy nhạy bén, vô cùng hoạt bát, góp mặt không ít trong các cuộc thi Phiên toàn tập sự cấp tình, cấp quốc gia và đem về cho trường không ít giải. Điều khiến cho Phương Anh được điểm rất cao trong mắt một số thầy cô và hầu hết bạn bè đó chính là tính cách dễ gần của cô. Tuy nhiên, tại sao chỉ một số thầy cô thích cô ấy, xem xét kĩ thì thật sự Phương Anh rất rất lười ở các môn học đại cương, thậm chí như môn tâm lý học của Lý Hoàng thì số buổi có mặt trong lớp của cô tiến dần về con số một. Số một đó là ngày cô lên lớp nộp bài thuyết trình lấy điểm và hò hẹn với Lý Hoàng, dụ dỗ đi ăn và kết nghĩa huynh đệ. Hắn ta còn nhớ rất rỏ, cái đêm đó, Phương Anh chỉ mới uống được một lon thôi mà đã nằng nặc cầm dao rọc giấy đòi cắt máu ăn thề với hắn. Thật sự lúc đó lý Hoàng đã dấy lên trong lòng một nổi sợ vô cùng sâu sắc nên mới đồng ý làm anh em kết nghĩ với cô, nhưng không có màn cắt máu diễn ra. Trở về được nhà mặt hắn sớm đã trắng bệch. Nếu không phải vì buồn chuyện gia đình thì hắn đã không chấp nhận hẹn cô.

    Còn đối với Tước Thành thì thôi không nói gì được nữa. Cái gương mặt ám ảnh hắn suốt mấy đêm mấy ngày liền. Hắn thậm chí còn mơ thấy cô dắt hắn vào tòa, miệng thì oang oang cái điều luật xàm xí đú của cô. Thẩm phán ngồi trên còn không ngớt vỗ tay phụ họa khen hay.

    Căn phòng rơi vào im lặng, bốn con mắt chă chú nhìn ra cửa:

    - Này người anh em của tôi ơi, hello, nghe thấy không, không nghe tôi cũng nói nhé. Thầy đối với em thế mà coi được sao, tuy thầy hơn em những 14 tuổi, em có thể coi thầy là chú nhưng chí ít ta đã kết nghĩa anh em rồi mà, vả lại bài thu hoạch của em có sai sót chỗ nào, sao thầy đánh rớt em?

    Dẫu biết điều mà mình đang làm ngay từ đầu đã là điên rồ nhưng cô hết cách. Lúc cô nói Yên Chi nghe về ý định kết tình anh em với thầy Lý thì cô đã hứng chịu không ít gạch đá từ phía cô bạn thân mình.

    - Mày điên chắc, bộ mày nghĩ cuộc sống của mày chính như trong mấy cái cuốn truyện mày gối đầu giường mỗi đêm á, thầy ấy tuy còn trẻ nhưng khó lắm, hẹn được thầy ấy đã là cả một vấn đề rồi.

    Sau đó, kể từ khi cô thông báo Yên Chi rằng thầy ấy đã trở thành Lý ca ca của cô rồi, nó còn luôn miệng hân hoan, bảo có phước nên mới chơi được với đứa "con ông cháu cha" như cô. Giờ thì hay rồi, trong tất cả các môn cô lại rớt ngay môn của Lý ca ca mới đau, điệu này nếu cô hôm nay không làm cho ra lẽ thì chắc chiều này cái con trời đánh thánh đâm đó sẽ được phen cười ỉa mất.

    Phương Anh nhảy múa như con rồ, đấm thùm thụp vào cửa kính vì theo như con mắt quan sát tinh tường của cô cho biết xung quanh phòng làm việc thầy Lý, phạm vi bán kính 10m, chẳng có ma nào gần đây cả. Nhưng cô không nghĩ đến việc Lý ca ca của cô đang được giao nhiệm vụ tiếp đón khách mời quan trrọng cho trường trong dịp lễ chào đón tân sinh viên sắp tới.

    - Lý Hoàng, cậu không ra nói gì sao?

    - Tước Thành, cậu ra nói gì đi.

    Cả hai người đàn ông cùng lúc lên tiếng, nhưng sau đó, Tước Thành ngắt lời trước:

    - Khoan đã, cậu mời cô bé ấy vô đây đi, chẳng lẻ hai chúng ta lại không làm gì được cô ấy.

    Nghe khẩu khí bừng bừng hiếu chiên của thằng bạn nối khố của mình, Lý Hoàng linh cảm hình như giữa hai người họ hẳn đã xảy ra chuyênh gì thì phải, hắn không biết, chỉ biết nếu Tước Thành đã lên tiếng như vậy chắc hẳn sắp có chuyện không hay xảy ra rồi. Chỉ tội cho con nhóc ngoài kia thôi.

    Cô gái xấu số của chúng ta vẫn một tinh thầ hiên ngang, tráng tử ấy, vẫn đứng đánh đấm vào không khí, miệng vẫn liên tục rên rỉ không thôi.

    Cho đến khi cánh cửa phòng áy nặng nề mở ra, trong lòng Phương Anh bất giác chùng xuống, WTF, có người trong đó thiệc hả trời, WTF, còn mở cửa ra nữa. Tay chân cô luống cuống thu về.

    Lý Hoàng đứng ở cửa nhìn cô bằng cặp mắt khó tả, không biết liệu con nhóc này có đòi cắt máu đoạn tuyệt không đây, sợ quá. Dù nghĩ vậy nhưng thầy Lý vẫn ân cần chào hỏi cô sinh viên khoa mình.

    - Ồ Phương Anh đấy sao, nãy giờ thầy đi tắm, bận quá không để ý bên ngoài. Vào đi, rồi có gì thầy trò cùng nói chuyện.

    Lục Phương Anh trông thấy cái thái độ ấy bỗng da gà cùng nhau đứng lên biểu tình.

    Khi cánh cửa căn phòng đóng lại, cô ngay tức thì sà người xuống sàn nhà, hai tay ghì chặt chân Lý Hàng:

    - Lý ca ca, tình nghĩa hai ta chẳng lẽ chỉ có như vậy sao?

    Lý Hàng đảo mắt nhìn xug quanh phòng một lượt, tìm kiếm con người ban nãy còn mạnh miệng bảo cậu cho con tiểu yêu quái này vào phòng. Bây giờ hắn đâu mất tiêu rồi. Ơ, hắn muốn để cậu thằng thắng giải quyết dứt điểm ca này một mình sao, bạn bè như cái củ chuối vậy, Lý Hàng thầm cả thán.

    - Phương Phương này, em đừng làm vậy nữa, bài làm của em rất ok, tội đã chấm điểm rất cao, nhưng em thử lại kiểm tra sổ điểm danh của tôi đi. Điểm chuyên cần và các bài kiểm tra trong lớp em đều không có mặt, nên điểm em mới rớt thê thảm đến mức không qua môn.

    Cánh tay cô ôm chân Lý ca còn chặt hơn, tay quệt nước mũi rồi trét vào quần hắn. Và điều đó làm Lý Hoàng thật sự nổi điên, hắn dứt khoát rút chân ra khỏi tay Phương Anh khiến cô ngã nhào, thái độ thầy ấy quay ngoắt 180 độ khiến Phương Anh khiếp đảm. Ánh mắt thầy lạnh lùng chiếu ngay thẳng mặt cô, mặt thầy tối sầm lại:

    - Em có biết em vừa làm gì không, mau cút về.

    - Nhưng điểm... điểm của em...

    Phương Anh lắp bắp, miệng không thốt ra nổi lời nào.

    - Em thấy điểm như vậy là vô lý sao? Em có thấy bản thân đang rất vô lễ với thầy giáo không?

    Thầy hỏi, hai mắt thầy trợn lên làm cho gương mặt điển trai thường ngày của thầy trông rất đáng sợ. Cô cảm thấy vô cùng tụt mood, suy cho cùng, cô thật sự không nghĩ đến việc mình vô lễ, cô cho rằng đó chỉ là trò đùa vì cô và thầy Lý cũng gần như thuộc thế hệ trẻ bây giờ, hay chí ít là một người chú.

    Thật sự cô bối rối lắm, không biết nên đứng lên hay tiếp tục quỳ vạ ở đây, nhưng cuối cùng, cô chọn đứng dậy bỏ đi, chỉ dám nhả lại vài chữ:

    - Em xin lỗi!

    Sau khi Phương Anh trở về, Lý Hoàng lao ngay vào nhà tắm thay cái quần trên người ra, ngồi bệt xuống cạnh vòi nươc ra sức tẩy rửa. Hân Nhi, anh xin lỗi, anh không cố ý làm dơ món quà duy nhất em tặng anh đâu, anh xin lỗi.

    Từ lúc về lại đến phòng, Yên Chi cũng không còn đó nữa, Phương Anh nằm dài trên giường, tâm trạng lúc này chả biết diễn tả sao. Chắc mình đùa hơi quá thật, cô gái vô tư nghĩ, thôi đành vậy, được lắm, vậy mai chờ thầy ấy tĩnh tâm lại, mình sẽ xin lỗi đàng hoàng hơn. Chắc lại tốn mất cả tháng tiền ăn vặt nữa rồi. Nghĩ tới vậy, Phương Anh lại có thể tiếp tục hồn nhiên. Nhìn cái đồng hồ trên đầu giuờng, lúc này cô mới cảm thấy đói. Vô tư như cô đôi khi cũng tốt thật.

    Lý Hoàng vừa móc cái quần treo lên cửa sổ, lúc này mới nhớ tới thằng bạn mình biến đâu mất mịa, rồi hắn mới nhớ lại, hóa ra tên phản bội ấy sớm đã bay qua cửa sổ phòng làm việc hắn mà trốn ra ngoài do phòng hắn nằm ở tầng trệt tòa nhà. Ngó ngang qua bàn làm việc mình, hắn trông thấy cái tờ giấy note vàng vàng bay phấp phớ với một dòng chữ ngay hàng thẳng lối: "Ngày mình đến trường diễn thuyết, cậu bắt buộc phải lôi con bé hôm nay ở phòng cậu đến nghe cho tớ."

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Lý Hoàng xác định ngay, chắc chắn họ có gì mờ ám đây.

    Ở một nơi khác trong thành phố Thượng Hải, mười hai giờ đêm hôm đó, Tước Thành tiện tay, nhấn xóa toàn bộ bản kế hoạch về đề tài bài diễn thuyết sắp tới của đại học A, ngón tay thon dài hắn lướt nhanh trên bàn phím laptop. Hắn không muốn nói với các sinh viên đề tài đó nữa mà hắn muốn đổi từ "Hành trang để trở thành một Luật sư" thành "Cách nhìn nhận và xử lý lỗi của một luật sư chân chính."

    - Ngoan nhé gái, chỉ trả thù một lần này thôi, hứa sẽ không ghim nữa!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng tám 2021
  5. Hievi

    Bài viết:
    46
    Chương 3: Tôi sẽ mời chú

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hồi đó, mẹ cô từng nghe phong phanh mấy bà hàng xóm thủ thỉ với nhau, thấy đúng nên đem về áp dụng lên cô. Mẹ nói:

    - Tao nói mày nghe nè Tiểu Phương, nuôi mày quả thật quá tốn cơm gạo, thà tao nuôi con heo cho nó mập rồi tết đến tao bán lấy tiền sắm mấy bộ quần áo mới. Chứ tao nuôi mày như heo, cũng chả làm được trò trống gì.

    Ngày nhỏ vốn đa sầu đa cảm, lâu lâu vắt tay lên trán ngẫm nghĩ cũng thấy tổn thương vô cùng. Nhưng không hiểu sao càng lớn cô lại nghĩ khác đi. Sao lời mẹ nói đúng thế nhỉ, đúng cho mọi trường hợp của cô luôn.

    Ví dụ như hôm nay, sau khi làm một trận đại náo ở văn phòng Lý ca ca, cô đánh chén một bữa no nê bằng mì gói, rồi lại ngủ sâu đến tận sáu giờ tối. Chả khác gì con heo. Giờ mới ngủ dậy, bụng cô lại tiếp tục chơi lô tô trong đó. Dù đã kiên nhẫn chịu đựng ôm laptop ra chuẩn bị làm bà, nhưng cuối cùng lí trí vẫn không ngăn được cái bụng, với quan niệm "có thực mới vực được đạo" mà cha ông ta ngày xưa truyền lại, chính là động lực thôi thúc cô xuống bếp lục tìm lương thực.

    Và rất rất may, trời không phụ lòng người. Chào đón cô dưới nhà chính là.. không có gì cả và không có ai cả.

    Chỉ có tấm bảng trắng phân công công việc là vẫn nằm yên đó, trên mặt chi chít chữ viết, trường tồn với thời gian. Nay còn có thêm dòng bút đỏ với hàng chữ nắn nót: "Ba và dì dắt em con đi ăn cưới, con ở nhà tự lo bữa tối nhé!"

    Fine, cô ổn.

    Mò tay xuống cái túi quần, trong đó còn đúng một tờ năm tệ, vừa đủ cho cô đi xe bus "khứ hồi", tất nhiên là không ăn gì cả.

    Nói thế nhưng Phương Anh vẫn hết sức thần thái, bước ra cửa, đi chân vào đôi dép lào, hiên ngang như thể bà đây là đại gia một cõi.

    Tât nhiên, nếu bạn không có tiền thì bạn sẽ có hai chỗ để đến. Chỗ thứ nhất là đi ăn chực nhà con bạn thân và chỗ thứ hai chính là quán quen mà bạn quen chủ ở đó,

    Tình huống một sớm đã bị cô đá văng khỏi đầu khi nghĩ đến hình ảnh Liên Chi ôm chân cô, nằn nặc đòi ăn ké cái bánh bao mà cô rút ruộc mới dám mua hồi cuối tháng trước.

    Xuống xe ở một trạm gần trường, đập vào mắt Phương Anh chính là hàng quán quen thuộc của mẹ con cô Tống. Đứng trước quán chính là Tống Chính Kì, cậu nhóc này hiện đang học 12, cậu ta sắp tới chính là muốn vào đại học A của cô. Điều đó tất nhiên sẽ rất tuyệt, ở cái chốn mà người xấu như cô còn được tôn là mỹ nữ, thì tất nhiên cậu trai ấy sẽ được tôn là cực phẩm của cực phẩm. Nói tới đây chắc các mẹ cũng hiểu cậu nhóc ấy ngon cơm thế nào. Tới lúc đó, cô đây quen cậu, hẳn sẽ nở mặt nở mày biết mấy.

    Phương Anh vừa nghĩ vừa khoan khoái tiến về phía sạp hàng. Trông thấy cô, cậu nhóc ấy quay vào phía trong nói gì ấy, ngay tức khắc, cô Tống từ trong đi ra, mặt mày niềm nỡ nhìn cô.

    - A, đúng là Phương Phương thật này

    Cô tiến về phía hộ, bàn tay ấm áp của cô được bao bọc bởi hơi ấm từ bàn tay chai sần của cô Tống, cô được Chính Kì dắt váo góc bàn cô hay ngồi mỗi khi tới quán, chờ cô yên vị cậu ta mới ngồi đối diện hai tay chống cằm nhìn cô:

    - Sao nào bà chị, ăn gì đây nhỉ?

    Thật chỉ muốn cho cậu nhóc này ăn một tát cho bớt nghiệp. Rõ ràng đã biết chắc cô sẽ gọi món Mì xào bò bỏ nhiều rau và không cho hành, ấy vậy cậu vẫn hỏi:

    - Cậu đoán xem nào, Chính Kì.

    - Tôi quên rồi, hình như đã rất lâu chị không ghé, nên tôi không thèm nhớ nữa.

    Ôi mẹ ơi, hóa ra cậu ta đang giận lẫy, thầm trách cô lâu rồi không tới thăm cậu. Cậu nhóc này sao lại có thể đáng yêu đến thế này nhỉ. Phương Anh đưa hai tay bẹo má cậu khiến hai đầu chăn mày Chính Kì cau lại, biểu thị cậu đang rất giận, cô phì cười. Cô Tống đứng kế vỗ nhẹ đầu con trai mình:

    - Thằng quỷ, lớn già rồi mà còn như con nít, bao giờ mới có bồ đây?

    Nói xong cô nhìn Phương Anh hiền từ quay lưng vào bếp:

    - Mì của cháu sẽ nhanh có thôi, chờ cô nhé!

    Cô ngây ngốc nhìn theo bóng lưng của cô Tống, mặt cười hơi ngây ngốc vì cô nhớ tới mẹ mình. Hừm, đã một tháng rồi cô chư a gặp mẹ thì phải, ừm, mẹ cũng không gọi điện cho cô.

    - Nè, nhìn gì mẹ tôi đấy!

    Tiếng nói nhóc Chính Kì gọi giật cô lại, vẫn là dáng vẻ lười nhát đầy vô duyên, trái ngược hoàn toàn với mặt cậu, cậu thản nhiên:

    - Mẹ tôi lạ thật, tôi lớp 12 rồi mà cứ dục tôi có người yêu, trong khi chị tới năm ba rồi cũng đã có đâu, sao phải gấp gáp gì nhỉ?

    - Đúng! - Sau câu trả lời này cô mới ý thức được mình vừa bị tên nhóc này chơi xỏ, đúng là tự vả vào mặt mình mà. Trời ơi, Phương Anh ơi, mày từng này tuổi rồi còn bị lừa, Hừ!

    Cô giận tím tái mặt mày. Chống tay lên cằm quay mặt đi hướng khác, cô thèm nhìn vào quả mặt hả hê cười tủm tỉm của tên tiểu tổ tông này ghê ha.

    - Chị nói xem, chị cũng ế em cũng ế, chắc là ta thuộc về nhau chứ nhỉ. Em nếu nói chịu thiệc xíu vì chị chắc cũng không sao đâu.

    Mẹ kiếp tên này, Phương Anh nghĩ trong đầu là cô sẽ cóc đầu tên hách dịch này ngay. Nghĩ là làm luôn, cô không nương tay chút nào. Âm thanh "cộc" ấy vang lên rõ lớn. Mặt tên Chính Kì mếu máo như sắp khóc tới nơi, hai tay ôm chỗ vừa rồi bị cô đánh chạy vù vào bếp.

    - Mẹ, mẹ, chị ta đánh con, mẹ không được bán cho chị ta nữa.

    Cô Tống lúc đó cũng vừa làm xong, vì quán khách khá vắng nên tất nhiên cô được ưu tiên nấu trước, tay phải cầm dĩa mì, tay trai thì che miệng cười khúc khích, cô không biết phải trách cậu con trai mình như thế nào cho thỏa đây.

    Mùi dầu hào trong mì xộc lên tới mũi Phương Anh, thơm đến "não lòng", ấy nên dĩa mì vừa được đặt xuống, cô không chút hình tượng lao đến ăn ngấu nghiến.

    - Nè chị Phương, chị nói xem, nếu em bảo chị em vào đại học A vì chị thì sao nhỉ?

    Knock out, quả là một đòn trả thù rấ hiểm của Chính Kì mà, còn canh ngay lúc cô đang ăn mì nữa. Đó là lí do vì sao, trên mũi cô đang có cọng mì đung đưa trước gió.

    Hahahahahaha.

    Một tràng cười dài man rợn vang lên, từ hai mẹ con cô Tống, trong khi Phương Anh thì nước mắt lưng tròng, phải dùng tay vịn mũi chạy ra ngoài, rồi hì hục kéo sợi mì ra khỏi mũi, còn nhiệt tình nôn thốc tháo thêm một bãi gần xác cọng mì. ahihi.

    Sau khi nôn, Phương Anh phát hiện một dáng đứng quen thuộc ở gốc cây gần cô đứng nhìn vào hàng quán nọ. Bộ dạng anh ta như vầy, chậc tội thật, chắc đáng rất đói mà không có gì ăn đây mà.

    Rồi nhìn lại bãi nước ói của mình, con người ta không có mà ăn, ấy vậy mà mình còn nôn thốc nôn tháo kiểu này. Chẳng lẽ giờ hốt lên nuốt ngược vào. Vậy thì không được. Cuối cùng Phương Anh đã tìm ra một giải pháp mà làm cho bản thân bớt áy náy với bản thân đó là..

    Tước Thành đứng ở gốc cây nhìn người phụ nữ và cậu nhóc ngồi cạnh, cậu ta đúng là giống anh hắn thật, càng lớn lại càng giống, cả thói quen gõ tay xuống bàn kia quả thật là..

    - Này chú gì đó ơi!

    Tiếng gọi ai đó làm Tước Thành giật mình quay phắt người lại. Nhìn gương mặt người con gái nhìn hắn bằng ánh mắt bi thương, quen thuộc đến lạ lùng, hắn chính là bị dọa đến sợ tái mặt mày. Nhưng hắn không nghĩ đến việc vẻ mặt ấy lại được cô gái kia hiểu là hắn đang đói đến xanh xao.

    Phương Anh cảm thấy người đàn ông này có chút quen mặt, nhưng với cái bộ não cá vàng của mình, dù cho có ép súng dí vào thái dương, cô quả thật không nhớ, lại còn thêm vụ mấy nay do lười mà cô chưa đo kính lại vậy nên cô cũng không mấy bận tâm. Làm việc thiện đúng nghĩa cũng có ai dòm mặt mới làm đâu.

    - Bộ chú đói lắm sao, khổ thân, chú làm nghề gì, sao lại đứng đây them thuồng tội thế. Thôi, chú cứ vô trong đi, chắc chú có gia đình phải lo nên không dám chi tiêu đúng không. Trông chú như ba của tôi hồi mười lăm năm trước vậy. Chầu hôm nay của chú cứ để tôi lo.

    Nhìn cô gái trước mặt tự biên tự diễn, nói một tràng lắng nhắng cái vẹo gì, mà đến bản thân hắn cũng chẳng hiểu. Cô ta còn nhiệt tình nắm tay hắn lôi kéo vào quán ngồi. Hắn còn nhớ rõ mới chỉ mới một tuần trước, con nữ tiện tì đầu đất này còn chửi hắn vì dám đụng đến cô ta, ấy vậy giờ nếu hắn la toáng lên mình bị hiếp thì sao nhỉ?

    Đợi hắn nghĩ ra bản thân mình cần làm gì thì Tước Thành đã tọa lạc mông đít trong quán rồi, ghế cũng đã bắt đầu ấm ấm. Mùi khói than trong bếp bay lên cay xe hai mắt.

    - Thôi nào, đàn ông đàn ang, khóc lóc gì. Chú cứ ăn đi, rồi coi như tôi đang động viên chú đi làm kiếm tiền nuôi vợ con.

    Phương Anh vỗ vai hắn đôm đốp. Còn nhiệt tình đẩy hắn cái thưc đơn rách tươm kêu hắn gọi món.

    Haiz, thôi thì cứ chỉ đại vậy. Nhìn sự nhiệt tình của con nhóc trước mặt tự n hiên hắn thấy cũng mắc cười lắm chứ. Tốt, đã thế hắn muốn xem bản lĩnh cô tới đâu mà dám mời cơm hắn.

    Những ngón tay thon dài của hắn lướt đều trên thực đơn, chỉ qua hết tất cả các món mà hắn cho là đắt, sau đó thỏa mãn nhìn gương mặt ngày một biến sắc của cô, lòng hắn cười còn tươi hơn.

    Chính Kì lúc bấy giờ đã chuyển sang ngồi cạnh chị Phương yêu dấu của cậu, đưa mắt về phía người đàn ông trước mặt thầm đánh giá: "Xem ra chị Phương của hắn bị lừa rôi, nhìn tên nọ từ tác phong đi đứng đến thần thái, không thể nào là người bình thường đói kém đến mức đó. Tên này dám lợi dụng lòng tốt của chị Phương. Mình phải giúp chị thôi!"

    Sau khi Tước Thành lướt tay qua 9981 loại thức ăn có trong thực đơn, cùng với 7749 loại thức uống, hắn thỏa mãn xoa hai tay vào nhau, rồi rung đùi, nhìn cô gái trước mặt hắn dò xét.

    - Tôi muốn ăn như thế không biết..

    Trời địu, trong lòng cô gái trẻ như vỡ òa, giọng nói này.. sao có thể.. sao có thể.. ấm áp lòng người đến thế. Ôi chồi ơi, thích quá, chú ơi, nói thêm gì nữa đi.

    Khoan, khoan đã, hình như ông chú này vừa gọi hết cả tháng tiền ăn của cô thì phải?

    - Tất cả những món chú gọi quán tôi hết rồi, chỉ còn mỗi mì xào như này thôi!

    Là Tống Chính Kì, cậu ta lên tiếng cắt ngang mạch suy nghĩ đang quằn quại giày xéo trong lòng Phương Anh và cả câu nói lưng chừng của người đàn ông xa lạ kia.

    Cô Tống đứng sau lưng con trai, cô cũng phần nào hiểu được ý cậu. Thằng nhóc này quả là tinh ý, người làm mẹ như cô cũng mát dạ lây. Chỉ tội cho Tiểu phương, con bé lâu lâu mới làm việc tốt, vậy mà lại bị tên kia dụ dỗ:

    - Đúng vậy, quán tôi chỉ còn mì, để tôi đi làm cho cậu!

    Không kịp để cho Tước Thành kịp phản kháng, Tống Hạ đã đi nhanh vào bếp.

    Tất nhiên, trong lòng Phương Anh cảm kích vô cũng hành vi cứu rỗi chúng sanh của thằng nhóc đang ngồi cạnh mình. Đang tính quay qua cảm thán thì trong bếp bỗng vang lên tiếng đổ vỡ, cô tính đứng dậy nhưng Chính Kì ngăn cản:

    - Để em vào xem sao, chị ngồi đây với chú ấy đi.

    Bóng lưng cậu nhóc khuất dần, cô lại di mắt về phía người đàn ông xa lạ kia, rõ ràng cô đã gặp hắn ở đâu đấy:

    - Tại sao cô lại tốt với tôi như thế, chúng ta có quen nhau sao?

    - Để giải nghiệp ấy mà, đừng quan tâm.

    Cô phẩy phẩy tay, ra vẻ phóng khoáng. Xong lại cúi đầu ăn tiếp đĩa mì còn dang dở ban nãy.

    Quả đầu nhuộm nâu đỏ của cô vừa ra vài cọng tóc con, phe phẩy làm cho tên nọ ngứa mắt, sáng nay trong phòng làm việc của Lý Hoàng, hắn thật sự sợ cái khí thế "bức người" của cô. Nhìn điệu bộ ăn uống của cô cũng thật thổ phỉ, hắn thầm nghĩ, nếu có cô nhóc này bầu bạn chắc sẽ vui lắm. Nhưng tính của hắn vốn thù dai, vụ việc lần trước trên xe bus hắn tuyệt nhiên không muốn cho qua. Hắn phải làm một bài thuyết giáo cho cô thật hoàn mĩ danh cho cô, không biết lúc đó mặt con nữ tì này sẽ như thế nào.

    Mạch suy nghĩ của hắn bị cắt đứt hoàn toàn khi thấy loạt hành động của cô. Cô móc gỉ mũi, sau đó búng cho nó bay, cô không để ý cục gỉ mũi của cô đã hoàn hảo tạo ra vòng cung parabol bay vào ly nước trước mặt cô. Kết quả là cô đang rót nước và đưa ly nước cho hắn:

    - Chú chờ xíu sẽ có đồ ăn nhanh thôi, trong lúc đó chú uống trà đá đỡ cho mát.

    Lòng ruột của Tước Thành sớm đã cuộn sóng, hắn thiệt không biết cô là thể loại con gái gì. Chỉ thầm cảm kích cậu cháu không biết mặt của mình lúc đó cứu giá kịp thời bằng đĩa mì.

    "A, mì lên rồi, tôi không uống nước đâu, tôi ăn mì đây!"

    Tước Thành giựt phăng dĩa mì chỉ dám cúi đầu ăn mà chẳng hó hé lời gì, Phương Anh nhìn ông chú truớc mắt bằng ánh mắt thương hại. Nhưng nhìn sao cũng thấy ông chú này quá thuận mặt, nếu đem so chú ấy với tên oắt Chính Kì, tuy không đẹp bằng nhưng hắn ta lại có nét rắn rỏi của một người đàn ông trải đời, cuốn hút đến kì lạ. Cô nhủ thầm nhủ trong lòng, nếu ông chú này mà chưa có vợ con thì hay biết mấy. Tiếc thật. (Quả thật là từ đầu tới cuối toàn tự bản thân con tiện tì đầu đất này suy diễn xong lại tự đau lòng). Nhưng cô vẫn cảm thấy rất lạ, hình như cô đã gặp người này ở đâu rồi thì phải

    - Này bà chị, đã tám giờ hơn rồi đấy, từ đây về tới nhà chị nếu không phải là một tiếng thì cũng là bốn mươi lăm phút, bà lại muốn tối nay bị nhốt ngoài hả?

    Tiếng của Chính Kì cất lên, cô ngước nhìn thằng nhóc khoanh tay đứng cạnh mình, còn đưa cho cô tờ khăn giấy "Lau nước miếng của bà đi", vẻ mặt không thể chân thật hơn của cậu nhóc cũng khiến cô ý thức được chuyện cậu ta vừa nói tuyệt nhiên không phải đùa. Đợt trước đi chơi về trễ, Phương Anh đã phải tự bỏ tiền ra ngủ ở nhà nghỉ, nghĩ lại còn thấy xót lòng với đấng sinh thành của mình.

    Tất nhiên sau mỗi bữa ăn, chuyện đáng quan tâm nhất chính là thanh toán, dẫu chưa ăn xong nhưng Tước Thành vẫn giương cặp mắt của mình nhìn cô gái ấy. Cô rất hay, lại chờ đúng lúc hắn vừa cho đũa mì vào miệng, cô oai phong lẫm liệt hét to vào phía trong bếp:

    - Cô Tống, bữa này lại ghi sổ nhé!

    Sặc. Chính là sặc, lần này tới lượt Tước Thành bị mì chui qua lỗ mũi. Quả là nữ sĩ tu hành có thâm niên cao, chưa bao giờ hắn ta chịu sỉ nhục đến thế!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng tám 2021
  6. Hievi

    Bài viết:
    46
    Chương 4: Những kỉ niệm chẳng đẹp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hôm nay ba mẹ cô có vẻ ham vui hơn mọi khi hay sao mà đã 11h bóng dáng họ mới lù lù xuất hiện ngoài cửa. Phương Anh lao xuống nhà như một bóng ma, hai mắt sang rở sánh ngang đèn pha ô tô nhìn chằm chằm ba và dì, sau đó đèn pha bị bể bóng. Trên tay họ không có dì cả, thằng em trai quý hóa thì sớm lạnh lung đi ngang qua cô với một vẻ mặt rất gợi đòn.

    - Ồ wow, mọi người có quên gì không nhỉ?

    Một hình thức nhắc khéo vô cùng nể mặt chúng phụ huynh, nhưng trái với cô thì đôi phu phụ nọ không ai care cô cả.

    - Thế con nghĩ rằng ba và dì có mặt dày đến độ sau khi gia đình ba người đi ăn cưới còn xin thêm bọc để mang thêm về cho con hả?

    Ông Lục thừa biết ám chỉ của cô con gái rượu của mình là gì. Ông quả thật không biết nó giống ai vì cả ông và vợ trước của mình không ai phàm ăn và dày mặt được như cô.

    Bà Lục hiện tại là vợ sau của ông, mọi người thường sẽ nghĩ rằng giữa bà và Phương Anh sẽ là một màn cung đấu đầy máu me be bét, còn trước mặt ông Lục bà sẽ phải giả vờ đoan trang, yêu thương con chồng và cảm thấy ấy náy đã không mang đồ ăn về cho Phương Anh? Sai rồi, gia đình cô vốn là một hỗn tạp tương đối rắc rối. Hiện tại mẹ kế và mẹ ruột của cô đang là một đôi bạn thân hoàn hảo. Cô và em trai mặc dù bình thường như giặc nhưng bọn cô cũng rất yêu thương nhau. Vậy nên chữ "Ờ" thốt ra từ miệng bà Lục cũng không khiến cô quá bất ngờ. Chỉ là khiến cô suy sụp không thôi.

    - Nhưng chiều giờ con vốn chưa ăn gì mà.

    Cô quay lưng tiu nghỉu bỏ về phòng. Vẫn không ai thèm quan tâm tới. Phương Anh nghi ngờ, có một lần cô từng hỏi "mẹ ơi con từ đâu mà có", mẹ bảo rằng "mày từ trong bãi rác chui ra" và giờ thì cô cho hình như là điều đó rất đúng thì phải.

    Nhưng nhờ Lục Phương Danh cô mới biết hóa ra căn nhà này vẫn còn ấm áp tình người như thế nào.

    "Cạch". Là tiếng cửa phòng cô đang được mở ra, Phương Danh đứng ở cửa, trên tay cầm tô cháo ăn liền mà cậu vừa mới nấu. Tiện chân đá phăng "con khô mực" * mà bà chị yêu quý quăng bừa bãi trên sàn.

    *Khô mực: Áo ngực

    Em trai cùng cha khác mẹ với cô, Lục Phương Danh, năm nay học lớp 12, cậu nhóc này giống ba nên vẻ ngoài thật sự rất ưa nhìn. Vào mỗi dịp Valentine cô cũng không ít lần được ăn ké chocolate mà cậu được tặng để trong tủ lạnh. Vẻ ngoài thì giống ba nhưng bên trong thì lại giống dì, cậu rất ít khi nào mở miệng nhưng mỗi khi cậu mở miệng thì sẽ có hai trạng thái cho đối phương lựa chọn, một là cười ngoác mồm, hai là tức ói máu. Cậu và cô thường được ví như hai đứa giặc, nhưng bản thân mỗi người ai cũng biết người kia yêu thương mình nhường nào.

    - Cháo trứng thịt bằm?

    - Đúng vậy

    Đối với tài nghệ nấu ăn của em trai mình cô sớm đã rất quen thuộc, tô cháo đầy ụ được đặt trên đầu giường cậu ngay lập tức với tay lấy cái bọc tiến hành công tác dọn dẹp phòng cho bà chị quý hóa của mình. Cậu và cô thân nhau từ nhỏ, cậu còn vốn cho rằng Phương Anh chính là nam cải trang thành nữ nên đó giờ ai hỏi cậu về anh chi em trong nhà thì cậu hay đáp "Tao có ông anh hơn tao ba tuổi"

    Phương Anh quấn mền ăn cháo nhìn rất bệnh hoạn, dương to mắt nhìn "khô mực" đang lủng lẳng trên tay Phương Danh chuẩn bị phơi lên giàn. Cô cảm động suýt khóc.

    - Đừng khóc vội, em có chuyện muốn báo chị đây.

    Phương Danh như có con mắt thứ ba sau lưng, cầu nhàn hạ phun nhả từng chữ. Ừ cậu có ghẻ sau lưng cũng được, Phương Anh vốn chẳng quan tâm, chỉ là cô có một dự cảm bất lành dấy lên mãnh liệt.

    Em trai cô từ tốn ngồi xuống giường bên cạnh chị gái, cậu nói rất nhẹ nhàng.

    - Đợt trước chị lấy lap em đăng nhập mail chưa thoát, hôm nay trường chị có gửi mail báo trường chị tháng sau có mời Tước Thành về dự hội thảo sinh viên luật gì đó, hỏi chị có muốn làm "culi" cho Tước Thành trong quá trình làm hội thảo để học hỏi kinh nghiệm không? Em rất thức thời nên đồng ý rồi. Được rồi giờ thì chị có thể cảm động khóc rồi đó.

    Rất hay, đúng như cô dự đoán, lần này em cô mở miệng nói nhiều như vậy.. quả là làm cô tức chết mà. Trời đất ơi thằng oắt con phá hoại này, lại còn to gan đọc trộm và trả lời mail cho cô nữa. Đó giờ vốn lười biếng, Phương Anh nào có tham gia hoạt động hội sinh viên hay câu lạc bộ gì đâu, chưa kể thân cô lo còn chưa xong, culi cái gì cơ chứ? Còn chưa biết Tước Thành mặt mũi thế nào, lỡ đâu anh ta là một ông cụ non khó tính hành hạ cô như con đẻ của mình thì sao, đã vậy thời gian tổ chức ba cái hội thảo này còn trúng ngay mùa thi, muốn cô chết em cô mới vừa lòng hả trời?

    Cô đang nghĩ đến vấn đề trả mail lại cho trường để từ chối, nhưng lại nghĩ đến ông anh khó tính bí thư đoàn, cô bất giác nuốt nước bọt, cổ họng đau rát, Chỉ sợ chết không toàn thay. Tất cả là nhờ thằng em trai "đáng yêu" này của cô. Congratulation!

    Mặt cô đen còn hơn chai nước tương dưới nhà, vốn tính trùm mền để tìm về khoảng lặng của cuộc sống, nhưng em cô không cho, nó lại một lần nữa phun cho cô một câu xanh rờn.

    - À quên mất, tuần sau bạn cấp ba chị họp lớp có rủ chị..

    - Mày lại "thức thời" đồng ý nữa rồi phải không?

    Cả người Phương Anh trong chăn bật ra như có điện. Thật sự chuyện culi còn có thể chứ họp lớp tuyệt đối không phải chuyện vui vẻ gì với cô cả. Cô không muốn gặp Thiện, cô vĩnh viễn không muốn gặp lại người con trai ấy.

    Nhưng chữ - Ừ! - của em cô làm cô knock out ngay tại chỗ, rồi nó vẫn ngồi đó lẳng lặng nhìn cô

    Cô vốn chẳng muốn nhớ lại khoảng thời gian đen tối đó. Cô đã chạy trốn khỏi nó và phải khó khăn lắm mới tìm lại được bản thân và bây giờ nó lại xuất hiện. Phương Danh rõ rang biết những chuyện đó, sao nó lại đồng ý lời đề nghị họp lớp này, cho dù bình thường hai đứa có đùa ác với nhau nhưng sao em cô lại muốn gợi cho cô một khoảng đen của cuộc đời mà cô luôn muốn chôn vùi nó.

    - Chị, em biết chị không muốn gặp đám người điên khùng đó, nhất là Thiện và Mễ Linh, nhưng chị phải vượt qua. Việc chị trốn tránh để mặc họ ức hiếp, chà đạp lên tình cảm của mình cũng đã đến lúc chị nên phản kháng rồi. Bây giờ chị đã đẹp, lại còn là sinh viên Đại học A, chị nghĩ bọn họ có gì để khinh chị?

    Cô vẫn ngồi bó gối ở đầu giường, hai khóe mắt sớm đã đỏ hoe. Chẳng biết bao lâu rồi cô chưa khóc như vậy. Một cô gái yêu đời như cô cũng có lúc sợ đối mặt với cuộc đời như vậy ư?

    - Chị suy nghĩ đi, đến hôm đó em sẽ đóng giả bạn trai để đi cùng chị, dẫu sao em chị vẫn còn hoàn hảo hơn hẳn tên khốn nạn kia.

    Phương Danh quay người rời khỏi phòng.

    Đêm nay là một đêm dài đối với cô.

    * * *

    - Thưa cô, em không làm gì sai cả.

    Phương Anh đứng lặng người nhìn mọi người chiếu ánh mắt dò xét về phía cô.

    Từ nhỏ Phương Anh đã được ba cho đi học võ nhưng cô vốn rất ít sử dụng, cô vẫn luôn nhớ lời dặn của mẹ mình:

    - Con học võ để tự vệ không phải để đánh nhau, nếu mục đích học võ của con vốn chỉ để làm đám lưu manh đầu đường xó chợ, mẹ sẽ kêu ba cho con nghỉ ngay.

    Cô đam mê võ như đam mê học toán nên chỉ nghĩ đến việc không được học võ nữa cô đã thấy sợ rồi, phải làm sao thì cô mới phải dùng nó đễ đánh Mễ Linh – cô bạn học cùng bạn xinh đẹp này được.

    Mễ Linh là con gái thầy hiệu trưởng, có giáo viên nào lại không nể mặt thầy Mễ cơ chứ. Cô chủ nhiệm của cô cũng không phải ngoại lệ. Cô tức giận đập bàn, ngón tay chỉ thẳng vào mặt cô.

    - Đồ cứng đầu, Mễ Linh đã bảo là em sai thì người đó chính là em, em nghĩ dăm ba cái thứ võ mèo của em sẽ bắt nạt được các bạn trong lớp sao? Em muốn làm đại ca?

    Trên đời này, cô vốn ghét nhất là việc bị đổ oan. Tính tình cô vốn nóng nảy, bèn không nể nang ai đập ngay cuốn sách đang cầm trên tay xuống đất, mắt liếc nhìn Mễ Linh, miệng phun ra đúng sáu chữ:

    - Đồ giả tạo, thứ rẻ tiền.

    Nói xong cô ôm cặp bỏ về ngang bữa học với lý do đau bụng tới tháng. Vốn chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, cô chỉ biết vào giờ ra chơi, Mễ Linh hẹn cô ra sau trường cùng đám đàn chị lớp trên, đột nhiên bọn họ bước đến túm tóc cô. Cô kinh hoàng trừng mắt nhìn cô gái dễ thương trước mặt, nụ cười trên mặt ả thâm hiểm đến đáng sợ: - Mày có quyền lựa chọn con đường tiếp theo của mày ở trường, một là xéo xa khỏi Thiện, hai là mày chính thức bị tẩy chay ở trường. - Nhỏ đến giờ vốn chưa từng bị uy hiếp, Phương Anh chỉ biết cô vốn không hề dễ bắt nạt đến vậy. Chỉ một loáng cô đã có thể vật được mấy bà chị khóa trên bằng ngón đòn judo quen thuộc, chỉ riêng Mễ Linh, thì cô lạnh lùng cho ả một vả. Tuy nhiên vả này chính là toàn bộ sức lực của Phương Anh.

    Thiện là một người con trai hoàn hảo trong mắt cô, cô đơn phương Thiện kể từ ngày đầu nhận lớp cấp ba và phải khó khăn lắm bọn họ mới tiến đến được mối quan hệ mập mờ hiện tại. Cả cô và anh đều từng nắm tay nhau, ôm nhau và hôn nhau, anh cũng không ít lần đưa tay sờ soạng vùng gò đồi mềm mại đầy nữ tính của cô, nhưng anh vẫn không chính thức thừa nhận mối quan hệ giữa hai người vì anh bảo còn bận học. Cô nguyện chờ anh, ấy vậy mà đứa con gái trước mặt cô lại bảo cô buông tay và còn uy hiếp cô. Không tính đến việc của Thiện, chỉ cái việc cậy quyền lực của cha để chà đạp những người xung quanh của Mễ Linh cũng khiến cô không thể buông tha được.

    Một ngày vẫn cứ thế kết thúc, cô đi ngủ và vốn chẳng bận tâm gì chuyện hôm nay, chỉ là đêm hôm nay trời rất đẹp, như dự báo một chuyện chẳng lành sẽ đến với cô.

    Đúng là như vậy, tám giờ sáng hôm sau, trang truyền thông của trường cao trung huyện Huy bùng nổ các tin tức.

    NỮ SINH LỚP 1A DẪN ĐẦU CHO TỆ NẠN BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

    LỘ HÌNH ẢNH NGƯỢNG ĐỎ MẶT CỦA "ĐẦU GẤU" TRƯỜNG HUYỆN HUY

    NHỮNG VỤ TRẤN LỘT, MẤT CẮP DẦN CÓ LỜI GIẢI ĐÁP

    Mà nhân vật chính của tất cả những tin tức kinh hoàng trên chính là cô, Lục Phương Anh.

    Những tấm ảnh hôn nhau và động chạm của cô và Thiện được phô bày hàng chục tấm trên mạng. Những bình luận mắng chửi cô là đĩ cũng không phải ít. Và quan trọng hơn hết nam chính trong các bức ảnh trên cũng có lên tiếng. Hàng chữ ngay ngắn được chụp phóng to trên màn ảnh laptop làm tim cô gái vỡ vụn

    "Tôi hoàn toàn không yêu cô ta, là cô ta dùng vũ lực để cưỡng ép tình cảm và mối quan hệ này."

    Một hàng nước mắt nóng hổi lăn dài trên má.

    Những dòng bình luận nghi ngờ sự trinh trắng của cô cũng được rất nhiều người tán đồng.

    Và đó chính là sự bắt đầu của một chuỗi ngày đen tối trong đời cô. Sự xa lánh của bạn bè, chỗ ngồi của cô nghiễm nhiên cũng là ở bàn cuối góc trong tường, người mà cô thầm thương nhớ, chờ đợi hẹn hò công khai với người gây ra mớ hỗn loạn trong đời cô, trong ngăn bàn cô thường xuyên xuất hiện chuột chết và nghiễm nhiên nguồn gốc của những con chuột chết đó chính từ cô gái hay tự xưng là bạn thân cô - Tiểu Lục.

    Chuyện này trong nhà chỉ có Phương Danh là biết vì một lần vô tình mượn lap của cô. Cô chẳng mong muốn ba và dì vì chuyện này mà lo lắng, dẫu sao thì chuyện với Thiện cũng là do cô gây ra. Phương Danh lúc đó rất thương cô. Thằng nhóc khi ấy mới học lớp 8 đã nổi điên thật sự. Cậu cố gắng đòi cô cho mình trả thù, kêu bạn bè giải quyết Thiện nhưng tất cả đều bị cô ngăn cản với câu hỏi: - Sau đó thì sẽ thế nào? - Suốt những ngày tháng còn lại của Phương Anh ở trường, đều là cô cô độc, tự kỉ. Chỉ có khi về nhà thì em trai cô lại tíu tít bên cạnh dỗ dành.

    Ừ thì ngày ra trường cũng đến, kỉ yếu của lớp vốn chẳng cần có sự hiện diện của cô. Vậy thì tại sao họp lớp lại muốn cô xuất hiện..

    * * *

    - Mày nên tới đó.

    Đó là câu khẳng định chắc chắn của Liên Chi, con bạn thân của cô ở Đại học. Nó cũng biết chuyện này vì nó chính là đứa lôi cô ra khỏi vũng lầy đen tối đó để cô được một lần nữa tái sinh.

    - Mày phải cho chúng nó thấy "vắng mợ thì chợ vẫn đông", mày vẫn sống tốt, vẫn luôn đẹp lên từng ngày thậm chí giỏi hơn tụi nó cả trăm ngàn lần. Thử xem tụi lớp mày có đứa nào vào được đại học A như mày không?
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng mười một 2020
  7. Hievi

    Bài viết:
    46
    Chương 5: Toan tính cá nhân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Từng tia sáng chiếu xuyên qua khe hở của rèm cửa truyền vào phòng, trực tiếp rọi vào gương mặt thanh tú của Phương Anh. Cảm nhận được sự chói mắt cùng với sự ồn ào mà mấy con chim sẻ khốn nạn truyền vào tai đã trực tiếp đánh thức cô dậy. Bất đắc dĩ chép miệng vài cái, cánh tay thô ráp với nước da bánh mật che chắn mắt Phương Anh với tia sáng kia, thân hình thể thao khỏe khoắn cũng bật dậy. Tay còn lại bất giác quò quạng sang vị trí cục nợ nằm bên cạnh, cái chân trắng nõn nà không ngoan gác phía trên gối nằm của cô, một tay đang gãi gãi mông, tay còn lại thì lau lau vệt nước miếng trên mặt, bộ quần áo hello kitty trên người Yên Chi cũng xóc lên tận nách. Thật không chút nào ăn khớp với hình ảnh nữ sinh thanh lịch của trường đại học A mà cô đang theo học.

    Đưa tay vã vã đầu vài cái, đống lon bia nằm lăn lóc dưới sàn chính là vật chứng lí giải cơn đau đầu hiện tại của Phương Anh. Cô nhớ rất rõ, đã là mười một giờ tối, sau ba mươi phút mà cô gọi điện, Yên Chi đường hoàng tông cửa phòng cô bước vào, khí thế hừng hực, bia và khô mực (khô mực ăn nha) trên tay cũng không khỏi quá nhiều đi thôi. Quả thật giờ nghĩ lại khiến Phương Anh cảm động một hồi không thôi, dẫu biết nếu ngược lại là Yên Chi, cô cũng sẽ không ngần ngại mà tông cửa phòng trọ của con bạn mình, dẫu có là một, hai giờ sáng.

    Cả đêm qua hai người con gái bọn cô cũng không đơn thuần chỉ là nhậu, mà còn là một hồi đã thông tư tưởng cho đứa con dân ngu muội như cô.

    - Mày thấy mày có còn là "Phương béo mặt rỗ" mà lũ điên kia từng khinh thường không?

    - Nhà mày hiện là có nghèo như ngày trước không?

    - Mày cảm thấy mày dốt lắm sao?

    - Mày cảm thấy hiện tại chỉ ngoài nấm đấm ra mày căn bản không có gì để tự hào sao?

    - Và điều quan trọng hơn mày cảm thấy hiện tại mày đang không có bạn tốt bên cạnh sao?

    Những lời nói đó vẫn còn tồn tại trong đầu cô cả đêm và cô nghĩ, cho dù có là khi cô về già cô cũng sẽ không quên những câu nói của Yên Chi tối qua. Việc cô tự ti về bản thân kể từ lúc gặp cô gặp được Yên Chi đã nhanh chóng tan biến. Không phải vì lúc đó cô bạn thân này xấu hơn cô mà chính vì sự tự tin mà cô truyền cho Phương Anh.

    * * *

    Tại một quán cóc ven đường, thật nhiều lon bia nằm lăn lóc dưới bàn. Phương Anh hiện tại cũng đã ngà ngà say. Nếu nói không buồn là nói dối, nếu nói không đau thì căn bản càng không phải sự thật. Tại sao tất cả lại ấp đến bản thân cô ở cái tuổi 17 này chứ. Những chuyện mà trước giờ chỉ thấy xuất hiện trong phim thật không may cũng rơi trúng đầu cô. Mặc dù trên trường tỏ ra cứng rắn không quan tâm, hết thảy chính là dồn sự chú ý vào học tập và thể thao. Nhưng tâm hồn một cô gái 17 tuổi dễ dàng có được sự cứng rắn biểu hiện ngoài mặt kia sao? Cô hiện tại chính là thứ gì cũng có thể để người ta tùy tiện sĩ nhục. Phương Anh không xinh, cơ thể do phát triển chậm hơn mọi người nên cũng tương đối thấp, ba vòng tương đối khá phẳng; học hành thì cũng chỉ là hạng trung; lúc đó ba cô mới bắt đầu lại sự nghiệp, cũng là do Phương Danh năm đó liên tục mỗ ruột thừa, dạ dày, nên nhà cô có chút khó khăn trong sinh hoạt. Điều đáng buồn hơn thảy là cô lúc đó chả có nỗi một người bạn chân thành nào vì đa số mọi người e sợ nấm đấm của cô nên mới giả vờ thân thiết, nhưng giờ có cô giáo bảo kê rồi, bọn họ tất nhiên cũng trở mặt. Thật ra bọn họ vốn không cần làm thế, cô có bao giờ ra tay đánh người bừa bãi đâu. Lúc này cô mới cảm nhận sâu sắc được hóa ra muốn sống trong xã hội này, hai thứ căn bản mà cô cần có chính là gia cảnh và vẻ ngoài. Nghĩ tới đây, một hồi chua xót dâng lên trong lòng, Phương Anh tiện tay ném cái lon bia uống dở ra sau lưng.

    - U cha, mẹ kiếp trời sập à!

    Sau lưng chính là truyền tới một trận kêu gào thảm thiết khiến cô bất giác phải ngoái đầu mà nhìn.

    Thật không nghĩ tớii giờ này đã mười giờ, vậy mà cô gái trước mặt cô cư nhiên ăn mặt phong phanh như thế ra được, vẻ mặt kiều diễm cũng không vì độ tuổi nhỏ của Yên Chi lúc đó mà mất đi phần nào. Đôi môi anh đào nhỏ nhắn cùng cánh mũi cao thẳng và ánh mắt to mọng nước khiến Phương Anh thực xấu hổ khi nghĩ tới hành động tùy tiện vừa rồi của mình. Thế nên cô rối rít hướng về phía Yên Chi gầm mặt xin lỗi.

    - Thật ngại quá, xin lỗi Tiểu Long Nữ, xin lỗi cô.

    Bất quá mồn miệng Phương Anh lúc này cũng cứ nó lung tung, dẫu sao cô cũng đã say mèm, lẩm nhẩm một mình. Nhưng từ một mình này thật ra là cả hàng quán đều nghe vì trời đã khuya cộng thêm tiết trời lạnh lẽo khiến mọi người ít ra đường hẳn huống chi đơn giản là việc đến cái quán cóc rẻ bèo này.

    - Thật chẳng hiểu mấy loại người chỉ có vẻ bề ngoài này cuối cùng ra đường là làm được gì đây. Bộ nhà giàu là ngon lắm sao, cũng chẳng phải do bọn họ tự mình kiếm ra. Bộ đẹp là hay lắm sao, có bao nhiêu người đẹp cũng chả mài ra ăn được phải chịu cảnh thất nghiệp đói nghèo tới chết.

    Tất nhiên không ngoài dự đoán, những lời này một hồi chính là truyền vào tai Yên Chi ngồi đấu lưng với Phương Anh. Sắc mặt biểu hiện vài tia nghi hoặc nhưng cũng sớm lãnh hội được ý từ trong lời cô gái kia nói. Khóe miệng Yên Chi mang theo ý cười nồng đậm, cũng trực tiếp tính toán đối với người con gái thú vị này.

    Yên Chi với chiếc áo croptop và cái quần short cap cao càng làm tăng thêm ý thưởng thức của người ngoài đối với cô. Từ từ cúi người, trong tay cũng không khỏi cầm hết thảy thức ăn trên bàn mang qua bàn Phương Anh.

    - Cái đấy bất quá bạn nói cũng không sai, vậy là bạn chỉ muốn kết giao với loại bạn tầm thường, không có ngoại hình lẫn gia cảnh hiển hách sao?

    Phương Anh tuy say nhưng vốn vẫn ý thức được tình huống, nên gật đầu một hồi không thôi.

    - Đúng vậy, mình chỉ muốn tìm được một người chân thành đối đãi với mình không cần biết giàu nghèo, nhưng là bởi vì bình thường những người giàu thường tự cho mình có thể khinh bỉ người khác nên mình không thích. Vậy còn bạn, đẹp đẽ như vầy còn có gì ưu buồn sao? Sao lại ngồi đây uống bia một mình thế?

    Trong mắt của Yên Chi khẽ động, đăm chiêu suy nghĩ đến cái vấn đề kia liền mở miệng đối với Phương Anh tương đối một tia rất thật.

    - Không vì gì cả, uống cho vui thôi. Mà này thật ra mình thấy bạn cũng rất đẹp mà, lẽ nào bạn đang tự chửi bản thân chỉ được mã ngoài?

    Phương Anh đang gật gù cái đàu bỗng cả người sững dậy, đôi con ngươi màu nâu cũng ngưng đọng vài phần. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy, Tiểu Long Nữ xinh đẹp trước mặt mình đây là "khen" mình chỉ được mã ngoài thôi ư. Hơ hơ, thú vị thật, lần đầu tiên trong đời có người hướng.

    Cô mà khen, quả thật khiến cô được một phen hú hồn.

    Rất nhanh sau đó, nụ cười ngây ngốc lại trở về trên gương mặt cô, tiện tay kéo cái ghế ban nãy Yên Chi ngồi sau lưng mình trực tiếp để qua phía đối diện.

    - Quả là chỉ có bạn mới có con mắt nhìn đời tinh tường như vậy, nào nào, ngồi xuống.

    Yên Chi lúc này mỉm cười tít mắt làm cho dung mạo cô thêm phần kiều diễm, thu hút không biết bao nhiêu ánh nhìn từ những người khác giới có mặt trong quán. Nhưng cô dường như không quan tâm vì chuyện đó xảy ra không chỉ một hai lần. Đó cũng chính là lý do khiến cô buồn bả ngoài uống bia ở đây.

    Yên Chi là con của một gia tộc danh gia. Ba của cô là người kế thừa gia tộc, xong các chú của cô thì lại có sự nghiệp riêng cho bản thân mà điều đặc biệt là không ai không thành danh cả. Sinh ra vốn đã xinh đẹp lại còn có gia cảnh tốt, tất nhiên cô cũng có rất nhiều bạn. Nhưng cho đến tận hôm nay cô mới chợt nhận thức được bọn họ đối với cô chỉ là lợi dụng hoặc phần nhiều vì ái mộ cô. Cũng chả có ai thật lòng mà đối đãi cả. Nhưng cô gái trước mặt này mở miệng ra, tiếng một tiếng hai đều thể hiện sự căm ghét của bản thân về những thứ trần tục đó, không khỏi khiến Yên Chi mất tự chủ muốn kết thân cùng cô.

    Thật ra sau đó cô cũng không uống nhiều thêm mà chủ yếu là ngồi nghe Phương Anh tâm sự, cái tên này là do chính miệng người bạn mới này nói ra. Trước đó còn thấy cô ta mặt cười ngu dại, ấy vậy mà bây giờ khóc réo đến lạc hết cả giọng, kể chuyện đời tư của mình. Hóa ra cô gái kia thì trái với mình, vì không có gia cảnh cùng nhan sắc nên bị coi khinh. Thầm nghĩ nếu bọn họ ở chung một chỗ há chẳng phải rất tốt sao? Sau đó Yên Chi cũng tự quyết định, trước tiên tối nay hãy dắt cô gái này về dãy nhà trọ mà cô vừa thuê cái đã, rồi sáng mai cô sẽ nói với cô ta chuyện mình đang nghĩ này, chỉ là chắc cô sẽ che giấu bớt đi đôi điểu và gia cảnh của mình. Còn vấn đề giấu tới khi nào thì từ từ tính tiếp vậy.

    Nhìn gương mặt mủm mỉm đỏ chét không biết là do rượu hay do mụn của Phương Anh, cùng cái miệng chẹp chẹp vì khát, Yên Chi bất giác đặt niềm tin khá lớn vào cô bạn mới quen này. Có lẻ Phương Anh thật sự rất vô hại. Cũng là chẳng toan tính nhiều việc như vậy như Yên Chi.

    * * *

    Bép

    Một cái tát rõ kêu rơi ngay xuống mặt Phương Anh đang ngồi thừ người trên giường.

    - Lại suy nghĩ vớ vẫn gì đấy, chẳng phải tối qua đã quyết định rồi sao?

    Là Yên Chi, cũng không biết nó dậy rồi tát mình lúc nào.

    Tiện tay mỡ ngăn kéo trên đầu giường, cô bạn vốn rất thuần thục lấy cái bàn chải đánh răng thuộc về mình ra. Đúng là Yên Chi đóng quân ở nhà cô riết cũng thành quen, ngăn tủ đó vốn là đựng toàn đồ dùng của cô.

    Nó đi vô nhà về sinh, cầm lấy cây bàn chải trong cốc thảy về phía Phương Anh đang ôm mặt khóc vì đau.

    - Đánh răng lẹ chị đây sẽ dắt cưng đi mua sắm. Rõ khổ, cũng chỉ mới nhận được tiền lương vậy mà lại bị cưng chiếm không lần nữa.

    Phương Anh từ trên giường đứng bật dậy, trên tay cầm cái gối, trực tiếp hướng về phía nhà vệ sinh nhảy xuống.

    - Con khốn nạn dám đánh bà, mày chết với bà.

    Nụ cười trên môi cô nồng đậm, cũng đã sớm đem cái loại chuyện không vui kia tiêu diệt sạch sẽ. Cũng không phải là nhờ có cô bạn thân chí cốt kia sao?
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng mười một 2020
  8. Hievi

    Bài viết:
    46
    Chương 6: Đẳng cấp của các quý cô

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mỗi lần đi mua sắm với Yên Chi thực sự còn tốn nhiều kalo hơn cả việc tập yoga trong một giờ nữa. Phương Anh ban đầu còn hí hửng vì cũng lâu rồi bọn cô chưa "hẹn hò" nhưng bây giờ thì không.

    - Không ổn, câu dẹp bỏ suy nghĩ của mình với những đôi giày cao gót kia đi. Tướng tá thì lêu nghêu, vậy mà còn đi giày cao gót? Đi, đi qua bên kia thử đôi giày búp bê màu be kia đi, nhanh nhanh nào.

    Yên Chi quả có con mắt của một nhà tư vấn thời trang thật sự, không thể không thừa nhận số lượt theo dõi trên blog tư vấn thời trang cậu ấy chả cần ai hack giùm cả cũng đủ ăn đứt rất nhiều chuyên gia nổi tiếng trong nước. Đôi chân trần của cô vừa cho vào đôi giày, phối chung với chiếc váy trễ vai hai tầng màu xanh ngọc để lộ xương quai xanh trên nền da trắng khỏe khoắn, không quá bánh bèo ẻo lả. Nhìn đôi giày vừa như in mà mình đang mang, Phương Anh để lộ nụ cười hài lòng, cái má lúm trên mặt cũng cặp răng nanh nhỏ nhỏ cũng dần lộ ra, tạo nên một khung cảnh tươi sáng cho gian hàng trung tâm thương mại.

    Một cô gái ưu nhã ngồi trên cái ghế xoay, nụ cười nhàn nhạt không thể che đi được cái khí chất ngút trời của cô, vừa thoáng nhìn qua đã đoán được thân thế cô chắc cũng không tầm thường. Di chuyển qua phía trước cô cách đó không xa, ở trước gương, cô gái cười tươi rói với bộ trang phục như được định sẵn may ra là dành cho cô, nhìn có vẻ bánh bèo nhưng lại năng động không kém. Tất nhiên điều đó cũng gây chú ý cho không ít người trong các gian hàng gần đó. Trong đó có cả ánh mắt mang theo sự tục tằng không tả được.

    * * *

    - Thay ra nhanh lên, mình còn phải ghé hàng Mỹ phẩm Pechoin ở tầng tám nữa, sau đó còn khuyên tai cho cậu nữa, còn cả túi cho mình và cũng không quên phải đi nhuộm lại quả đầu vàng ché này của cậu.

    Tay xách nách mang mớ đồ mới tậu, nhưng vẻ mặt của Phương Anh cũng không khỏi méo xẹo đi vì câu nói vừa rồi của Yên Chi:

    - Lạy bà chị của tôi, đi từ sáng giờ mà chị vẫn chưa đói hả, bà chị có muốn cùng kẻ hèn này đi ăn lẩu cá Tứ Xuyên gần Đại học A không nhỉ, nếu đi bộ từ đây đến đó..

    Cũng chưa kịp dứt lời, cánh tay Phương Anh đã bị cô bạn thân mình kéo xách chạy nhanh về phía cổng trung tâm.

    * * *

    - Đi thôi, chúng ta đi theo hai cô gái đó.

    Nhìn theo bóng lưng hai người khuất ở cửa, hai gã đàn ông đứng nhìn họ nãy giờ ở quán nước đối diện giang đồ cũng đứng dậy bám theo.

    * * *

    Yên Chi vẫn nắm chặc tay Phương Anh, chạy tung tăn tiến về phía trước mà không hề nhận ra chút nguy hiểm gì. Riêng Phương Anh thì lại cảm nhận được rất rõ cảm giác này, hình như có ai đó bám theo hai cô thì phải. Nhưng chắc do cô quá đa nghi thôi, hai đứa con gái tầm thường như vậy chắc quỷ nó mới thèm. (Tầm thường? Tầm thường thật hả). Thế nên hai cánh tay bất ngờ giơ ra cản lối của hai tên khốn trước mặt làm Yên Chi chạy trước bật ngã ra sau, Phương Anh cũng không kịp phản ứng cứ thế chỉ có thể đứng nhìn bạn mình té cái uỵch.

    - Chu choa, xin lỗi cưng nha, nào đứng dậy nào.

    Một bàn tay chìa ra trước mặt Yên Chi, hắn ta nhìn cô bằng ánh mắt thèm thuồng, đặc biệt là không thể không nhắc tới bầu ngực thoắt ẩn hiện sau chiếc váy khoét nhẹ của cô ấy.

    Mắt Yên Chi hoa hết cả lên sau cú ngã ván trời vừa rồi. Đến khi nhìn rõ gương mặt của tên nọ, nó không thể không khiến cô buồn nôn. Và hình như cô cảm nhận được rằng gương mặt này có chút quen thuộc.

    Một người còn lại không để ý đến Yên Chi mà ánh mắt chăm chú nhìn cô gái trước mặt mình. Yên Chi lúc này cũng phát hiện ra điểm gì đó kì dị trên gương mặt của bạn thân mình. Ban đầu Phương Anh nhìn họ bằng ánh mặt bất ngờ, sau đó là trầm hẳn lại và cuối cùng hiện giờ trên môi cô là một nụ cười nhàn nhạt lạnh đến thấu xương. Cảm nhận của tên kia có chút linh hoạt, hắn quay mặt về phía Phương Anh.

    Hiện tại tình huống có hơi chút dở người, ba người hai nam một nữ đứng đối mặt với nhau, không khí im lặng đến ngột ngạt, Yên Chi lúc này cũng đã đứng dậy phủi phủi tay và mông mình.

    - Thật nhìn không ra nhỉ, hóa ra hai anh em Cổ Minh và Cổ Thông sau khi trải qua quá trình giáo dục hà khắc lại thành ra cái bộ dạng hay ho này. Thật sự muốn hỏi các cậu rằng, dăm ba cái tờ báo lá cải mà các cậu đầu tư công sức đã đi tới đâu rồi nhỉ?

    Phương Anh mở miêng, câu nói chua chát cũng theo đó mà tuôn ra.

    Yên Chi lúc này cũng chạy nhanh về phía bạn mình, hai tay vòng ra ôm lấy cánh tay trái Phương Anh.

    - Phương Anh, ai vậy?

    Lúc này theo câu nói của cô gái nhỏ nhắn kia, trong đầu hai anh em nhà họ Cổ cũng dần nhớ ra được cái hình dạng người con gái trước mặt cùng với cái tên mà họ vẫn thường coi khinh lúc xưa. Trước mắt họ thật sự không thể tưởng tượng hay liên hệ gì với cái tên Phương Anh mặt rỗ mà họ đặt cho cô, hay cả cái tên Phương Anh giờ thủ bây giờ có lẻ cũng chẳng thích hợp với bóng hồng trước mặt họ.

    Phương Anh nghiêng đầu thì thào vào tai cô bạn thân mình điều gì đó. Mà cũng ngay lúc này hai an hem Cố Minh, Cố Thông cũng đã lấy lại được vài phần thái độ, tia bởn cợt trong mắt hai người lộ ra như phơi dưới ánh sáng mặt trời vậy, rõ mồn một.

    - Hóa ra là bạn học cũ, thiệt là nhìn không ra, cái dáng vẻ dễ dái hiến dâng mình lên miệng người khác của cậu cũng đê tiện đến mức độ đó nhỉ, sao giờ vẫn còn tự tin ngẩng cao đầu ra đường thế?

    Cố Minh dẫn đầu dung những lời lẻ cay nghiệt không ngừng đá xoáy Phương Anh.

    Ánh mắt còn lại thì nhìn chằm chằm vào cơ thể mãnh khảnh của Yên Chi trước mặt.

    Cố Thông không chịu thua, cũng nhẹ nhàng phun ra một tràng châu ngọc:

    - Ai cha còn là học sinh đứng chót bảng của trường, hóa ra cũng chỉ biết ăn diện làm đẹp ở mấy cái thẩm mỹ viện, dù có đẹp thì cũng sao chứ, dẫu sao rẻ tiền thì cũng chỉ là rẻ tiền thôi.

    Sắc mặt Yên Chi lúc này chỉ có thể dung từ khó coi cực độ để diễn tả, bọn điên này là ai mà dám đứng trước mặt cô sỉ nhục Phương Anh nhỉ. Sauk hi nghe câu chuyện từ miệng Phương Anh lúc này khóe miệng của Yên Chi mới nhếch lên tạo thành một đường cong tà mị. Kì này cô mà không giải quyết hai tên này thì quả thật không xứng với danh hiệu "Tước đại tiểu thư" mà mọi người ưu ái dành cho rồi. Bàn tay cô nhẹ lướt trên màn hình điện thoại, mắt cũng không ngại mà nhìn hai tên ngông cuồng trước mặt. Đột nhiên..

    - Hóa ra là bạn học cũ, thiệt là nhìn không ra.. rẻ tiền cũng chỉ là rẻ tiền thôi.

    - Ây chết, mình lỡ ghi âm lại mất rồi, làm sao đây Yên Chi? Nếu bây giờ mình đem thứ này kiện họ ra tòa thì nhẹ cũng là ba đến sáutháng cải tạo không giam giữ nhưng nếu nặng thì chẳng phải là hai năm tù giam tội xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác sao?

    Phương Anh nhìn bạn mình vẻ mặt đầy lo lắng, sau đó áy náy nhìn hai anh em Cố Minh, Cố Thông.

    - Chà, căng vậy à, có vẻ căng thật, cộng thêm tội quấy rối nơi công cộng thì sao đây, hình như mọi người ở đây đều có thể làm chứng thì phải?

    Phương Anh, Yên Chi, mỗi người một câu xướng, vẻ mặt hết sức đặt sắc, như nói cho nhau nghe, cũng như là nói cho hai tên điên kia nghe vậy. Vẻ mặt bọn chúng sớm đã đen như đít nồi. Nhưng rồi cũng dần dần khôi phục sự đắc ý trên gương mặt. Bọn chúng là ai cơ chứ, hai quý tử của tập đoàn Cố thị - công ty nghiên cứu chứng khoáng lớn nhất nhì thành phố, ba mẹ bọn hắn chẳng lẻ lại đứng trơ mắt ra nhìn bọn hắn bị tuyên án trên Tòa. Nghĩ đến thế, Cố Minh cũng bật cười đầy đắc ý.

    - Ai da, các cô cũng thấy đó, chúng tôi là từ khu trung tâm Louis 1 bước ra, thì các cô cũng cần biết gia cảnh tụi tôi không bình thường chứ nhỉ, cô nghĩ tôi sẽ để yên cho các cô thỏa mãn sao? Còn mỹ nữ kia, đừng mạnh mồm nữa, qua đây đi chơi với bọn anh nào.

    - Anh hai à, chỉ được đi với cô gái nhỏ kia thôi đó, dù con ả kia có xinh cách mấy nhưng cũng quá dơ rồi, em không muốn đi chung..

    Một âm thanh "Bộp" phá tan cái nắng gay gắt của giữa trưa, Phương Anh rẫy rẫy cánh tay vừa hạ một đấm xuống mặt Cố Thông, cũng không quên nhìn lên gương mặt với một bên má trái sớm đã bầm tím, sung húp của hắn. Cố Minh lúc này vừa kịp phản ứng, cánh tay hắn vừa vung lên tính túm tóc con ả tiện nhân trước mặt thì bất ngờ một cánh tay trượt dọc theo tay hắn rồi "Rầm", trước mắt hắn là một mảng tối om, mở được mắt ra thì cũng choáng hết cả đầu óc. Rõ ràng một đòn vật lộn vừa rồi của Phương Anh là cố ý để hắn đập đầu ngay cái cột phân cách làn đường cho người đi bộ trước cổng trung tâm. Hai người bọn hắn thầm than: "Chết tiệt, thế quái nào mình lại quên được cô ta đã từng giành giải nhì trong cuộc thi judo quốc gia cơ chứ?"

    - Xin lỗi, mình quên mất không để ý, cơ mà nếu các cậu là từ trong Louis 1 bước ra, vậy bọn tôi là từ cống ra chắc. Các cậu có thân phận to lớn thì bọn tôi không có? Ai lại chẳng biết Louis 1 là khu trung tâm nổi tiếng nhất quốc gia này, khách ở đây toàn thuộc tầng lớp thượng lưu cơ chứ?

    Haiz, Phương Anh này chỉ được cái nói cho sướng miệng mà thôi chứ thật ra cô nào thuộc tầng lớp đó. Chẳng qua là vì cái ý đồ xuất hiện rạng rỡ trong hôm họp lớp nên mới chịu chi vậy, dù biết khả năng tới 91, 91% là bốn tháng sau cô lại phải thắt lưng buột bụng nữa cho xem.

    Nhưng quả thật Phương Anh không phải thì chưa chắc bạn cô không phải. Cũng nói ra luôn thật ra gia đình Phương Anh chẳng đến nỗi nào đâu. Ba cô chính là trưởng đoàn luật sư của tập đoàn Tước thị, chỉ có điều đứa con bất hiếu của ông vẫn còn nghĩ rằng ông đang làm một luật sư quèn trong văn phòng nọ, mà không hề hay biết, sau đó ông đã quyết xin nghỉ rồi đầu quân cho Tước thị.

    Brừm brừm.

    Từ phía xa xa, mọt chiếc mô tô phân khối lớn dừng lại trước mặt bọn họ, người trên xe lao xuống cạnh Cố Minh. Chiếc nón bảo hiểm che kín mặt của người nọ cũng quên không tháo ra.

    - Minh, cậu sao thế, mẹ kiếp.

    Lăng Thần tức giận quay ngoắt về phía hai cô gái đứng gần đó. Cách đây vài phút, cậu nhận được một cuộc điện thoại từ Cố Minh, một tên bạn hắn mới kết giao gần đây, hắn ta bảo ở khu trung tâm thương mại có hai tiểu thư xinh đẹp không biết của nhà nào, có lòng tốt rủ cậu. Lăng Thần vốn chẳng mấy chú ý thể nhưng do khoảng cách cũng gần, sẵn cậu cũng tính ghé vào mua cho mẹ mình một món trang sức nhân dịp sinh nhật. Thế nhưng khi chiếc Ducati của cậu lao đến lại thấy cảnh tượng này đây.

    Hai cô gái nọ cũng thầm nghĩ đến đây chắc hẳn là cứu viện do hai tên kia kêu đến. Sợ rằng nếu cứ mãi ở đây chắc lát sau đến cơ hội chạy cũng không còn. Tên cứu viện nó vừa nhìn đã biết dân có máu mặt rồi. Yên Chi lúc này dường như nhận ra tên đội nón đen kia, cũng một phần không muốn thân phận bị bại lộ. Hai người với hai luồn ý nghĩ khác nhau nhưng hành động lại giống nhau y đúc, đó là lẳng lặng quay đầu chuồn.

    - Đứng lại, các cô nghĩ sau những chuyện các cô làm thì các cô có thể đi không?

    Lăng Thần gằng giọng. Hắn vốn chẳng muốn chấp nhất hai người con gái trước mặt tí nào, nhưng do ba hắn đang cần lợi dụng tập đoàn Cố thị nên hắn đành nhịn.

    Vốn biết nếu bị kêu như vậy sẽ chẳng thể nào thoát được. Phương Anh đứng thẳng lưng, bàn tay cô siết chặt tay Yên Chi lấy dũng khí, hít một hơi sâu, rồi quay người.

    - Việc tôi đi được hay không cũng cần người ngoài cho phép à.

    Khóe miệng cô nhếch lên một độ cong đầy tự tin. Thật ra nếu chỉ có một tên thôi cô không ngán, chỉ sợ là có thêm người tới. Rồi xong cho tới khi quay mặt lại thì lúc này nụ cười trên miệng cô từ tự tin chuyển sang méo xệch.

    Người con trai trước mặt cô, với khuôn mặt điển trai và cặp mắt màu xanh của những đứa con lai hai dòng máu, nước da đồng khỏe khoắn cũng chiếc khuyên bạc tỏa sáng làm cho đôi mắt cô bất giác nhíu lại. Quả thật không ngờ đến, hôm nay tùy tiện ra ngoài một chuyến lại có thể gặp được nhiều người quen đến vậy.

    - Lăng Thần.

    - Phương Anh.

    Biểu cảm trên gương mặt hắn ấy thế mà cũng biến đổi. Ai không rõ chỉ có người trong cuộc mới là rõ nhất.

    Cô và Lăng Thần gần như là bạn thanh mai với nhau, bọn họ cùng nhau lớn lên, cùng học võ chung một chỗ. Tình đầu của cô vốn là dành cho Lăng Thần – một cậu bé hồn nhiên với nụ cười trong sáng cùng chiếc răng khểnh đáng yêu không chịu nổi. Sau này khi lên cấp ba, cụ thể là khi cả hai học lớp mười, thì người đánh bại Phương Anh trong vòng chung kết giải Judo thanh thiếu niên toàn quốc để dành giải nhất, sau trận đánh cuối cùng đó, cô cũng không còn trông thấy Lăng Thần nữa. Và thứ tình cảm ấp ủ mười năm của cô cũng theo hình bóng của cậu vùi chặt trong lòng. Về sau cô có thử mở lòng với người khác nhưng chính là nhận lại quả đắng. Vậy nên cô cũng chán nản chuyện tình cảm. Ấy vậy mà bây giờ cậu ta lại xuất hiện trước mặt cô, khiến tim cô bất giác thịch nhẹ lên một phát.

    - Phương Anh, lâu quá không gặp, mình thật sự rất nhớ cậu.

    Lăng Thần đợt ngột tiến đến, dùng hai tay khóa chặt Phương Anh vào lòng ngực, ánh mắt cậu hiện lên vẻ yêu thương chìu chuộng, khác hẳn với cặp mắt lạnh tanh thường ngày. Đến lúc này hắn mới kịp để ý đến người con gái sau lưng cô, hai mắt trợn to trông rất mất hình tượng, thế nhưng lời nói của hắn lại bị Yên Chi ra hiệu cho im.

    Hắn cũng chẳng buồn quan tâm, miễn sao hiện tại hắn lại tìm gặp được cô là ổn rồi. Thật sự suốt năm năm này, Lăng Thần như chỉ còn là tồn tại chứ không phải sống, bởi vì hắn đã lỡ mất một người.

    Cố Thông lúc này cũng bật dậy, lồm cồm đỡ anh mình. Nhìn cảnh tượng trước mắt cũng chẳng biết nói gì. Kể cả ngu cũng phải nhận ra được mối quan hệ giữa Lăng thiếu gia và Phương Anh là vô cùng bất thường chứ. Đánh mắt sang bên kia đường, Cố Thông nhận ra hai con BMW, một gã áo đen trên xe nhìn về phía hai anh em họ, gã ta đưa tay lên chỉ về phía Yên Chi sau đó còn nhiệt tình rút ra cây súng lục từ trong xe dơ lên nhắm thẳng vào người bọn họ. Lạy chúa, vệ sĩ đi xe BMW X5, tính ra cả cái thình phố này thì hình như chỉ có Tước thị mới dám chi sang vậy. Nuốt ngụm nước miếng, họ vốn biết thân phận cô gái kia há lại có thể đơn giản, chỉ dựa vào cái thần thái trên người cô đã không bình thường rồi. Nhưng chẳng thể nào tính toán ra được, hóa ra đó lại là tiểu thư tập đoàn Tước thị, xem ra Phương Anh hiện tại cũng có gia cảnh không tầm thường.

    - Lăng Thần, hóa ra là chỗ người quen cả sao.. hì.. hì.. trùng hợp thật đấy.

    Cố Minh cũng tinh ý nhận ra, hắn cố nở nụ cười đầy giả tạo nhìn bọn họ. Hai tay khều nhẹ em trai mình đứng cạnh.

    Cái ôm của Lăng Thần bị gián đoạn nhờ vào câu nói của tên bạn ngu xuẩn kia, lúc này mới buông ra. Nhưng hắn thật may thay là được chứng kiến vẻ mặc đỏ như trái gấc của Phương Anh, nhìn cô ấy mới đáng yêu làm sao. Phương Anh cuối gằm mặt, hai lỗ tai đỏ ửng đến mức nóng bỏng. Hóa ra sau bao năm cô nhận ra cô vẫn không thể nào chạy trốn khỏi tình cảm mà mình dành cho cậu bạn thanh mai trúc mã này.

    Yên Chi đã từng nghe bạn mình nhắc về cái tên Lăng Thần, một tên nhóc đáng yêu hay cười. Cũng không thể liên hệ được chút gì với Lăng Thần – một gã mặt lạnh lòng dạ thâm sâu, đồng thời cũng là cậu con trai quý tử của Lăng Thiên Vực, chủ tịch tập đoàn Lăng thị.

    Nhìn Phương Anh trước mặt, cô cũng phần nào đoán ra tình hình, vội kéo tay cô bạn mình về sau lưng, bản thân đứng chắn trước cười khẩy.

    - Người quen? Ai trong số này là người quen của các người nhỉ. Ban nay mới chẳng phải đòi quấy rồi, còn ra tay đánh chúng tôi trước sao, quen như vầy, tính ra cũng thua lỗ cho phận gái này quá. Bạn tôi ban nãy còn bị sờ soạng..

    Câu nói bỏ lỡ của Yên Chi chính là cố ý, cô có thể nhìn ra được Lăng Thần chính là có ý với bạn mình, cô cũng muốn xem cậu ta cuối cùng sẽ làm gì?

    Đúng như những gì cô dự đoán, sắc mặt cậu ta tối sầm lại. Hai tên kia chỉ vừa kịp giơ tay, cũng chưa phân bua thậm chí nói một lời nào đã ăn ngay hai quả đấm vào mặt. Gương mặt của hai vị công tử bột da trắng nỏn nà, nhanh chóng sưng lên bầm tím bầm đỏ.

    Họ như không tin vào mắt mình, bèn chỉ tay vào mặt Lăng Thần.

    - Cậu thật quá đáng, tôi sẽ kêu cha tôi không hợp tác với tập đoàn Lăng thị nhà cậu nữa. Cậu cứ chờ ở đó.

    Lăng Thần lẳng lặng vuốt tóc, sau đó phun một bãi nước bọt xuống mặt đường "cút".

    Lúc này Phương Anh mới lấy lại được chút tỉnh táo.

    Mày điên hả Phương Anh, mày làm gì vậy. Đã giấu được lâu vậy rồi, bây giờ thái độ của mày là muốn khui ra lại sao. Chỉ cần nghĩ tới đó, cô đã không tự chủ giơ tay lên vã đôm đốp vào mặt mình, tỉnh nào. Trong lúc Lăng Thần đang đứng nhìn theo bóng dáng hai tên kia bỏ chạy, cô chỉ kịp lấy son ra tô thêm chút, còn về phần má hồng thì chính là nhờ trực tiếp vào hai cú vả huyền thoại vừa rồi. Chân khép lại, lưng thẳng, ưởng ngực và đẩy mông về sau, tạo ra tư thế vĩ đại nhất của một người phụ nữ, chỉ là chờ có người tới ngắm.

    Bước chân cô nhẹ nện xuống mặt đường, đi nhanh đến cạnh người bạn của mình.

    - Ừm hửm, bạn tôi, lâu rồi chúng ta chưa gặp chẳng phải đều do bạn cả sao?
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng mười một 2020
  9. Hievi

    Bài viết:
    46
    Chương 7:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Tước tổng, vụ kiện của công ty mình đợt này đã được luật sư Lục hoàn thành tốt ngoài dự định. Bên phía công ty Lê thị không chỉ phải bồi thường như trong hợp đồng quy định, họ còn phải bồi thường thêm tổn thất về các chuyến công tác và thiệt hại về tinh thần cho bên chúng ta.

    Cậu thanh niên mặc bộ vest trang trọng trên người, tập hồ sơ trên tay không ngừng lật giở, miệng vẫn không khi nào nghỉ ngơi. Có người từng nói, con trai đẹp nhất chính là khi họ chuyên tâm vào công việc. Đúng vậy, cậu ta đẹp, nhưng cũng chỉ là đẹp một, muốn nói đến đẹp mười thì chính là cần nói về người đàn ông lịch lãm ngồi gõ máy phía đối diện cậu.

    Tước Thành chẳng buồn ngước nhìn người thư ký, giọng điệu đầy hửng hờ, nhưng nếu nhìn kĩ, có thể thấy rõ đầu chăn mày cậu nhếnh lên rất cao, tỏ vẻ hài lòng:

    - Cho chú ấy cùng gia đình một chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở Singapor năm ngày. Ngay tuần sau nhé, tiền lương năm ngày ấy vẫn tính nhé.

    Cậu thư ký đã ra khỏi phòng được lúc lâu, những ngón tay thon dài trượt trên bàn phím cũng dừng lại. Nụ cười bán nguyệt vẫn trên môi, thể hiện phong thái tự tin bức người. Hai mi mắt rủ xuống, cánh tay cũng theo đó vươn lên sản khoái. Công việc của hắn hoàn thành cũng là khi ngoài trời đã tối đen như mực.

    Tiếng đồng hồ vẫn chạy tích tắc, hắn chỉ liếc mắt một lần bản kế hoạch đặt kế cũng có thể nhớ rõ những việc bản thân mình cần làm cho ngày hôm sau.

    Ngồi tựa lưng vào ghế ngắm nhìn thành phố về đêm. Đã bao lâu rồi bản thân hắn không có thời gian lắng đọng nhìn những thứ xung quanh mình nhỉ. Ừm, có chiếc xe buýt tuyến cuối cùng của ngày dừng ngay trước cổng công ty, cậu thư ký của hắn cũng là người gần cuối rời khỏi tòa nhà và leo lên xe.

    Đột nhiên một gương mặt hiện lên trong đầu hắn. Quả thật, ấn tượng mà cô gái ấy gieo cho hắn không nhỏ chút nào. Cô ấy ngủ gối đầu ngon lành trên vai hắn, nước dãi tràn khóe ướt hết bên vai áo vest, miệng còn phát ra tiếng rên ư ử như bị chơi bả. Nhìn túi sách dưới chân cô gái, hắn liền nghĩ về tháng ngày chạy đồ án của mình ở đại học. Rủ chút lòng thương cho cô. Tuy nhiền, ông trời rất biết cách phụ lòng người, cô gái ấy sau khi tĩnh dậy. Làm ầm ĩ lên là hắn sàm sỡ quấy rối cô, đã vậy trong miệng còn tuôn ra n điều luật tự chế. Mà nghĩ về miệng lều thều nước dãi của cô, lại không kiềm chế được nghĩ về sợi mì lòng thòng treo đôi ở mũi cô, không quên luôn hình ảnh cô móc gỉ mũi. Nhớ về Phương Anh, khóe miệng Tước Thành bất giác méo xệch.

    - Con hâm.

    Hắn rùng mình, buộc miệng chửi.

    Ngón tay thon dài hướng phía cái đt trên bàn tiến tới.

    - Alo, Lý Hoàng, ngày mai mình sẽ đến trường cậu để xem sân khấu một chút, kêu cô bé đợt trước mình bảo cậu sắp xếp tới trường luôn nhé.

    Lý Hoàng đang ngon giấc trên giường, bỗng nữa đêm nhận được một cuốc điện thoại với nội dung không thể số má hơn đánh thức.

    - Này, cậu bớt biến thái hộ tôi, bây giờ là 10h30, cậu gọi tôi chỉ để nói như vậy thôi sao?

    Sau đó là một tràng tiếng tít tít vang lên trong điện thoại khiến Tước Thành bất giấc cau mày.

    * * *

    Có tiếng điện thoại reo, bàn tay đánh máy của cô bất giác dừng lại. Một tay vẫn tiếp tục đánh tay kia bấm nút nghe:

    - Phương Anh lớp A1097, sáng mai tám giờ qua trường tham gia thiết kế, tổ chức sân khấu cho buổi diễn thuyết sắp tới.

    Cái cằm cô thiếu chút nữa là rớt xuống đất. Lạy chúa trên cao, mớ đề tài nghiên cứu đóng băng của cô chiều nay mới vừa được mở thì sáng mai lại phải đi.

    Có trời mới biết là mỗi khi cô dính dáng công việc nào liên quan tới đề tài nghiên cứu, cô sinh viên gương mẫu này sẽ chẳng bao giờ rời phòng cho tới khi hoàn thành xong phần mình. Cô là một người kiên định.

    - Em đang bận, chắc mai không qua..

    - Nếu ngày mai em qua, vấn đề điểm F môn của tôi có thể xem xét lại.

    - Okay, vậy chốt tám giờ sáng mai tại hội trường nhé.

    Đôi lúc, vấn đề tiền bạc vẫn có thể lung lay sự kiên định của cô. Thử nghĩ xem, 500 tệ cho một môn học hai tín chỉ, rẻ rúng gì cho cam. 500 tệ đó có thể mua dăm ba cái áo hay một hai cây son, thầm chí mời được lũ bạn ăn một bữa thịnh soạn. Vụ làm ăn này chắc chắn có lời.

    Phương Anh đắc ý, khóe môi chậm rãi vươn lên trong khi tay và mắt vẫn dán chặt trên máy tính. Thế nhưng người tính vốn chẳng bằng trời tính, có lời hay không để sau mới biết được.

    * * *

    Một ngày cuối tuần đẹp trời, thời tiết Bắc Kinh hiện tại đang là 20 độ, rất mát mẻ, thích hợp để đi chơi hoặc pinic. Thế nhưng chỉ có cô là phải bị đày đọa như này đây.

    Đúng tám giờ, Phương Anh đã có mặt ở hội trường với cặp mắt gấu trúc thâm đen thui thùi lùi. Cái áo phông trắng cùng quả đầu ba ngày không gội xã rũ rượi nhìn cô chẳng khác nào ma giữa ban ngày.

    Chiếc BMW đen đậu gần đó. Tước Thành ngòi trên xe, hắn hơi hạ cửa kính xuống, búng nhẹ tàn thuốc trên tay. Lần thứ 3 gặp mặt, trông cô cũng chả có gì khá khẩm hơn cả. Vẫn bần và dơ như cũ.

    Chắc có lẻ cũng ý thức được bản thân mình, Phương Anh tiến về phía con xe, kéo kính chiếu hậu của xe ra rồi nhiệt tình tô son ở đó, sau đó còn chu môi làm động tác chụt chụt vài phát trên kính xe. "Hừm, phước ba đời mới được bà hôn đó nhé, hì hì", cái này là cô học của Yên Chi, nhưng mà thật ra lúc đó là xe vệ sĩ nhà Yên Chi nên không sao, còn vụ này..

    Cái môi đang dán chặt trên của kính thì bỗng nhiên cô cảm nhận được sự chuyển động rất đáng kinh dị.

    Khi cửa kính hạ xuống, trong xe, một ông chú râu quai nón, mặt mũi rất bặm trợn đang trợn ngược cặp mắt lên nhìn cô.

    - Á.. á.. á.. Cứu vớiiiiii.. Ông kẹ.

    Một tiếng la thất thanh vang lên, Phương Anh ba chân bốn cẳng chạy về phía hội trường. Để lại trong xe hai gương mặt đỏ bừng, một là vì nén cười, còn một là vì tức giận.

    - Cậu chủ, con oắt đó dám bảo tôi là ông kẹ. - Giọng người đang ông mang chút ấm ức. Rõ ràng dáng người cậu ta to con như một nam đô vật, ấy vậy mà lúc này lại nghẹn uất như sắp trào nước mắt nhìn Tước Thành.

    Còn về phía Tước Thành, rõ ràng là hắn đang nhịn cười đến sắp chết. Hai lỗ tai hắn đỏ ửng, hai má phồng to ra có nén đến độ nước mắt trào ra, trông còn thê thảm hơn kẻ bị gọi là ông kẹ.

    - Này ông kẹ.. à không, Vũ, cậu vào trong coi bọn họ sắp xếp sân khấu một chút đi, có thể cậu sẽ gặp được cô gái đó đấy.

    Đến khi cánh cửa xe đóng lại, Vũ nghe một tràng cười man dại phát ra từ xe, khiến bản thân hắn chỉ biết dậm chân phình phịch.

    Gặp cô ta quá sớm sẽ không còn gì thú vị cả, thôi thì dời lại vậy.

    Phương Anh lúc này thì đang đứng thở như một con cún nhỏ trước mặt Lý Hoàng, trên tay là bản kế hoạch mà người thầy đáng kính giao cho. Nốc một phát chai nước đã hết một nữa, lúc này cô mới bình tĩnh.

    - Theo em thấy bản kế hoạch này không có phương án dự trù, lượng sinh viên trường mình tham dự và các sinh viên trường khác nhất định số lượng sẽ rất đông nên sẽ đứng tràn ra khỏi hội trường, hiện tại phương án giải quyêt khi trời mưa là hoàn toàn không có..

    Sự kiện Legal talk lần này của cô làm quy mô rất lớn, cô cũng không hy vọng sẽ xảy ra sai xót gì. Nhìn Phương Anh trước mặt, Lý Hoàng bổng có đánh giá khác về cô, hóa ra trong lúc làm việc thì người bình thường tùy tiện như cô lại cho người ta thấy được một bộ mặt hoàn toàn khác. Cây bút đỏ hí hoáy tren tay cô tô tô vẽ vẽ. Tất nhiên cô còn có suy nghĩ của riêng mình, Tước thị là một tập đoàn lớn, nếu lần này gay được ấn tượng tốt cho bên họ, khả năng cuối năm ba cô sẽ được đến công ty họ thực tập. Với cả, nếu không nhận thì thôi, chứ nếu đã nhận việc về rồi mà làm không đâu vào đâu thì rất khó chịu.

    Ánh sáng bổng bị che khuất, theo quán tính Phương Anh ngẩn đầu lên. Khuôn mặt Ông Kẹ kia một lần nữa phóng to trước mặt cô, cây bút trên tay cũng theo đó mà bay luôn.

    Mẹ kiếp, ông ta dí vào tận trường để đòi bồi thường ư. Không được, tuyệt đối không được. Hai hàm răng cô va vào nhau cằm cặp. Má ơi cứu con. Trong đầu cô lúc này là một cục đậu hũ, bất giác nhìn thấy bác bảo vệ đứng gần đó, Phương Anh bỗng la toáng: "Bảo vệ đâu, đây là người lạ có ý định xấu muốn xàm sỡ em, mau đuổi cổ hắn ta ra khỏi đây". Lý Hoàng lúc này đang bận trông coi chỉnh sửa sân khấu thì bổng nghe phía kia có gì ồn ào, nhìn qua nhìn lại thì thấy hình như ai đó đang bị bảo vệ vác đi, dáng người cậu ta có vẻ khá quen nhỉ. Ừm!

    Còn về phần Tước Thành, hắn đang ngồi đọc báo trên xe, bỗng kế bên xuất hiện một khuôn mặt đen như lọ nồi. Vũ kế bên gục đầu vào vai cậu chủ khóc tu tu như một đứa trẻ "Huhuhu, cuộc đời tôi đó giờ chưa bao giờ nhục như vầy". Có trời mới biết, trước mặt bao nhiêu người, hàng loạt sinh viên nữ nhìn hắn bằng ánh mắt dao găm như kiểu "có ngon thì hiếp thử, bà mày cho mày ở tù chung thân" vậy, trong khi hắn nào đã nói được tiếng gì. Hết bị gọi là ông kẹ, còn bị gán là yêu râu xanh, cuộc đời một người đàn ông trung trinh như hắn sao có thể chịu nổi đã kích bậc này.

    Tước Thành kinh hoàng nhìn tên Vũ, dẫu biết tên ấy giữa tâm hồn và ngoại hình có một khoảng cách nhất định cũng không thể ngờ tên ấy lại còn ngồi khóc tức tưởi bên mình như này. Rõ ràng Vũ mới chỉ vào trong hội trường chưa tới năm phút. Lực sát thương của cô gái nọ quả thật kinh người.

    Khóe miệng của hắn giương lên một độ cong nhất đinh, vỗ vỗ vai tên Vũ:

    - Này lái xe về lại công ty thôi, Sau này tôi nhất định vì cậu trả thù.

    Chiếc xe lăn bánh.

    * * *

    Đã ba tiếng kể từ lúc cô có mặt ở đây, bên tập đoàn Tước thị vẫn chưa cho người đến, làm việc như vậy có lẻ hoàn toàn không ổn.

    - Thưa thầy, bọn họ là cho rằng bọn sinh viên chúng em rãnh rỗi nên hẹn rồi tự ý hủy như vậy sao?

    Phương Anh lên tiếng chất vấn Lý Hoàng. Tuyệt đối cô không thể chấp nhận tác phong làm việc như vầy. Lý Hoàng cũng vậy, tối qua rõ ràng tên kia dù đã khuya vẫn cố gọi báo cho hắn cuộc gặp mặt sáng nay, ấy vậy mà.

    - Ok, tôi sẽ gọi cho bên kia.

    Lý Hoàng rút điện thoại ra bấm số, lát sau trở lại, gương mặt bất cần của người thầy nọ có chút xám xịt, tối không thấy ánh dương.

    Đám sinh viên chúng tôi rõ ràng ai cũng nhận ra điểm khác biệt này.

    - Thôi các em giải tán, hôm nay các em vất vả rồi. Riêng Phương Anh ở lại gặp tôi xíu.

    Nhận ra bầu không khí ấy, mọi người chỉ dám lục tục ra về, không dám nán lại lâu chút, sợ bị tai bay vạ gió.

    Lúc hội trường chỉ còn lại mỗi cô và Lý Hoàng.

    - Hôm nay bên tập đoàn họ có cử người đến..

    - Vậy sao, thế nào em lại không gặp được bọn họ nhỉ, sao họ không chào hỏi gì chúng ta vậy..

    Lúc này cô sồn sồn táp lời người anh em kết nghĩa này, cô cũng có dự cảm bất an.

    - Họ nói là họ vừa bước vào là tiến về phía em xem bảng kế hoạch, nhưng một chữ cũng chưa thấy thì em đã kêu bảo vệ tống cổ họ ra khỏi trường.. nên họ tính hủy buổi legal talk lần này.

    Ố hố hố, một trò đùa thật thú vị. Thú vị đến độ mặt cô trắng bệch ra. Sao chẳng vui tí nào nhỉ? Người đàng ông kinh dị hơm kia mà lại là người đại diện của Tước thị phái đến sao? Trời đất ngó xuống đây xem, cô đã làm gì rồi. Mấy giọt mồ hôi to bằng hạt đậu thi nhau rơi lả tả trên trán và lưng cô nóng đến mức khiến cô k để ý được khóe miệng đang khẽ cong lên của thầy mình.

    Giờ thì hay rồi, chỉ vì cô mà sự kiện lớn của trường phải nữa năm mới tổ chức một lần bị phá hủy hoàn toàn. Doanh nhân nổi tiếng cả thành phố giờ cũng từ chối nốt.

    - Này, này, em nghe tôi nói gì không Phương Anh.

    - Hả hả.

    Lúc này cô mới bị lay cho tĩnh, nghĩ đến bao nhiêu tháng ngày đen đủi vừa rồi, cô bất giác rùng mình. Không được rồi, tối nay phải rủ Yên Chi đi tìm thầy giải ngãi mới được, nhất định là bị chơi ngãi rồi. Khốn nạn.

    - Em cứ yên tâm về đi, nhưng lỗi lần này của em không biết trường có quyết định như thế nào nữa?

    Ối mẹ ơi, thầy ơi là thầy, thầy có ác quá hôn dạ. Thầy nói vậy rồi bà nội em sống lại chắc cũng dám về nhà hen. Một mình cô trên đường phố cô liêu, rồi ai sẽ đám bảo người con gái như cô không cảm giác tội lỗi mà tự tử đây. Huhuhuhuhu. Người con gái yếu đuối chỉ cần ngọn gió lay cọng cỏ cũng khiến cô muốn khóc.

    Bóng lưng Lý Hoàng càng xa, tảng đá trong lòng Phương Anh lại càng đè nặng. Lần gây họa này thật sự rất khó giải quyết.

    * * *

    Một đám người ngồi trên tầng hai của quán bar nổi tiếng nhất thành phố. Từng làn khói xanh đỏ từ trong miệng họ bay ra nhờ vào hai bình shisa đặt trên bàn

    - Mễ Linh này, lần họp lớp này chắc cậu vẫn là người nổi bật nhất quá. Vừa xinh đẹp, tài giỏi, lại còn đỗ đại học C, top ba đại học nổi tiếng nhất thành phố mình. Đã thế gia đình Thiện nghe nói vừa trúng một lô đất lớn đúng không. Haiz, cậu thiệc có số hưởng.

    Mễ Linh ngồi vắt chéo chân, đưa tay hất mái tóc xoăn bồng bềnh của mình đầy kiêu hãnh. Hiện tại cô chính là hình mẫu đáng mơ ước của không biết bao nhiêu bạn khác giới, thậm chí còn có thể là bạn cùng giới nữa. Cây son Dior trên tay vẫn không ngừng tô quét thêm cho môi mình. Đúng vậy, Mễ Linh, 21 tuổi, là nữ sinh của khoa hàng không của đại học C danh tiếng. Có ba là hiệu trưởng một trường cấp 3, mẹ là hiệu phó. Đẻ ra cô sở hữu một vẻ đẹp mặn mà với cặp mông và ngực căng đét nhờ phát triển sớm, nước da trắng như bông bưởi, gương mặt thanh tú với nụ cười có cái răng khểnh đáng yêu. Thử hỏi xem, lũ con trai ngồi quanh đây, dẫu biết cô và Thiện đang còn quen nhưng đâu ai biết được bọn họ có hay không tăm tia đến cô?

    - Lần này về lại trường, mình muốn lớp mình chụp kỉ yếu mà đợt trước chúng ta còn thiếu nên.. mình có mời cả Phương Anh nữa đấy.

    Mế Linh như thả một hòn đá vào hồ nước yên ắng vậy, làm dấy lên một hồi sóng dư luận siêu siêu to bự.

    Tiếng bàn tán ngày càng rõ ràng, thậm chí có kẻ còn lên tiếng:

    - Lớp mình có người tên Phương Anh sao?

    Sau đó là một tràng cười khinh bỉ phát ra từ mọi người.

    - Thôi thì cứ coi như không khí đi, cho chụp ké vài ba tấm hình kẻo lại bị bảo không có tình người. - Đó là tiếng của Linh Giai, cô bạn cùng bàn đáng quý của Phương Anh năm đó, chơi trò phản bội rồi đâm sau lưng cô một vố đau điếng.

    Cạch!

    Tiếng cửa phòng mở ra, tên con trai với quả đầu undercut bước vào, chiếc áo cổ trụ và cái quần lửng ngang gối được phối tinh tế với đôi giày thể thao làm hắn trong có vẻ năng động. Ai chẳng biết hắn ta là tên có gu ăn mặc nhất lớp chứ, Lê Thiện.

    Nhưng điều gì đó khiến gương mặt hắn lại tối sầm thế kia. Không sai, là Lê Thiện, con trai thứ tập đoàn Lê thị, tập đoàn nhà hắn mới vừa bị thua một vụ kiện mà tổn thất lần này lên đới 500 triệu đô, vậy nên ba hắn vừa gọi điện báo tin gia đình hắn đang gặp khó khăn về tài chính. Thẻ ngân hàng của hắn cũng vì vậy mà bị khóa tạm thời. Đó chính là lí do của gương mặt bất mãn này.

    - Hừ, cứ lần nào sắp hay đã gặp cô ta là lại xui tận mạng, không biết em mời để làm gì?

    Thiện ngồi tựa lưng vào ghế, đưa tay choàng qua người Mễ Linh, kéo cô ta tựa sát vào người.

    Cố Thông và Cố Minh hôm nay cũng có mặt, thế nhưng bọn họ sao bỗng câm như hến kể từ khi nhắc về Phương Anh. Chính xác là đám vệ sĩ của Yên Chi thật sự là làm việc có hiệu quả cao, tất nhiên bọn họ biết gia đình Lê Thiện đang phải gánh chuyện gì, bọn họ tất nhiên cũng không muốn đắc tội với Tước đại tiểu thư của Tước thị. Người chống lưng của cô ta cũng thật lớn. Đến bây giờ, thông qua miệng Yên Chi, bọn họ còn biết được ba của người con gái xinh đẹp kia chính là Luật sư đại diện pháp luật của Tước thị. Tính ra có cho bọn họ cũng chẳng dám đụng.

    Hai anh em chúng còn biết sớm muộn gì những người đã ngồi tại đây cùng cười nhạo Phương Anh thì ngày họp lớp sẽ chẳng đẹp đẽ mặt mày được gì. Nhưng phim hay phải chờ tập cuối. Thật ra thái độ kênh kiệu của Mễ Linh hai người bọn họ hiểu rõ nhất, vụ việc năm xưa bọn họ cũng có chứng kiến qua, đủ để biết bộ mặt tàn độc của người con gái xinh đẹp trước mặt. Nhưng cứ chờ xem đến khi cô ta thấy kẻ thù của mình thì thái độ sẽ ra sao. Đến lúc đó bọn họ chỉ cần ra mặt lôi kéo bảo vệ Phương Anh, lợi ích đến với gia đình sẽ không thiếu. Hai anh em nhìn nhau hiểu ý, cười đầy gian xảo.
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng mười một 2020
  10. Hievi

    Bài viết:
    46
    Chương 8: Có ba làm lớn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Phương Anh đứng ngửa cổ nhìn tòa nhà cao chọc trời trước mặt, tấm kính trên cao với hàng chữ TƯỚC to tổ bố đầy oai nghiêm, cô khẽ nuốt nước miếng. Cô biết chuyện này vốn dĩ do cô gây ra, thầy Lý yêu dấu của cô mặc dù ngoài mặt bảo không sao nhưng cô khẳng định nó hoàn toàn có sao. Nếu cô không đến đây xin lỗi thì sớm muộn gì nhà trường cũng sẽ phạt cảnh cáo kỉ luật cô cực kì nghiêm khắc, thậm chí học sinh cả trường sẽ trở nên ghẻ lạnh với cô. Dẫu sao cô cũng là người gây ra mớ hỗn độn này. Hít một hơi thật sâu, cô hy sinh anh dũng bước vào trong cái cửa kính xoay, ngay cả đến mắt cũng không dám mở. Rồi bỗng cô cảm nhận sâu sắc cái không khí lạnh lẽo ở cái tập đoàn này. Tầng nhà xây dựng khá cao tạo cho cái cảm giác bị nhấn chìm vì bản thân quá nhỏ bé.

    Không nghi ngờ, lúc này chỉ có phong thái luật sư mà cô được ba truyền dạy cho mới có khả năng phát huy. Chớp mắt, ánh mắt Phương Anh dần trở nên nghiêm túc, đầu ngẩng cao, lưng ưỡn thẳng, bờ ngực vốn chẳng có gì cũng đưa ra phía trước. Từng bước chân vững trải trên đôi giày thể thao vẫn sải dài tự tin hướng về phía quầy tiếp tân.

    Cô tiếp tân đang nghe điện thoại, bỗng ánh mắt bị phân tán bởi cô gái vừa bước vào tòa nhà. Trên người của cô ta tỏa ra một cảm giác có vẻ rất quen thuộc, một thần thái rất xuất chúng, thêm cả dáng người cao ráo đáng ngưỡng mộ cùng gương mặt sắc nét khiến người ta không khỏi chú ý, mặc dù bộ đồ cô gái mặc có chút bần nhưng vẫn không dập được khí thế trên người cô, chắc cô ta là người có bối cảnh không đơn giản. Dẫu sao cũng cứ làm tốt công việc mình đã.

    - Chào chị, tôi tới đây để gặp Tước tổng.

    Vừa hoàn tất cuốc điện thoại, cô cũng nhanh chóng thực hiện công việc mình, niềm nỡ nhìn cô gái trẻ tuổi trước mặt:

    - Xin hỏi cô đã đặt lịch trước chưa ạ?

    Cách làm việc của cô ta thực chuyên nghiệp và câu hỏi của cô ta cũng như cái tát thẳng vào mặt của Phương Anh vậy, ừ nhỉ, thứ dân đen như cô sao có thể nói gặp là ngay lập tức gặp được Tước tổng nhỉ. Người ta cũng không phải là ông bán đậu hủ bụng phệ trong xóm cô, ai bảo cũng xuất hiện ngay được.

    - À chưa, vậy phiền chị có thể gọi hỏi giám đốc xin lịch hẹn giúp tôi được không, tôi là Phương Anh đại diện bên Đại học A khoa luật có việc..

    Câu nói còn chưa hoàn toàn dứt, bỗng một giọng nói chua ngoa cất lên. Thì ra là giọng cô gái tiếp tân đứng bàn bên cạnh nãy giờ bận ghi chép lên tiếng.

    - Giám đốc không rảnh, mời về cho.

    Phương Anh cứng họng, nhìn cô tiếp tân kế bên bằng ánh mắt đầy bất ngờ. Thậm chí cô ta còn không thèm hỏi giám đốc của mình mà đã tự ý đưa ra phán quyết như vậy. Ngay sau đó cô còn nghe thấy tiếng cô ta lẩm bẩm trong miệng:

    - Ăn mặc như vậy vô đây, thiệt cũng chẳng biết là thể loại gì? Bán hàng đa cấp nhìn có khi còn dễ hơn cô ta.

    Đối với những người có lễ độ, Phương Anh tuyệt đối sẽ không khó dễ hay gây hấn với họ nhưng thái độ cuẩ cô gái này là lễ độ sao? Một chút quy tắc nghề nghiệp cũng không có.

    - Xin lỗi, nhưng hình như thẩm quyền của tiếp tân không bao gồm xếp lịch cho giám đốc. Vậy nên, phiền chị nhắn lại với giám đốc dùm em một câu.

    Câu cuối cùng Phương Anh quay mặt nhìn cô gái ôn hòa trước mặt mình.

    Cô tiếp tân đứng kế xám mặt giận dữ, tính nói gì đó nhưng nhìn về phía thang máy, dáng người quen thuộc của một người đàn ông bước ra.

    Phương Anh đưa ánh nhìn đầy thiện ý về phía cô gái nọ thì bỗng thấy cô gập người kính cẩn, cả cô nàng đanh đá khinh người kế bên cũng vậy. Quay đầu nhìn thì thấy là cả đại sảnh đều đang cuối người với một bóng lưng đầy quen thuộc.

    - Ba!

    Tiếng thét chói tai vang lên giữa đại sảnh im ắng tạo ra âm vang với công suất không hề nhỏ. Người đi phía trước cũng không khỏi bị quấy rầy, quay lưng.

    Oaaaa. Đúng là ba cô thiệt nha. Trời ơi, lúc này ở nơi đất lạ quê người này gặp được người quen ta nói còn quý hơn gặp vàng nữa.

    Cô từ xa lao đến phía ba mình, miệng không ngừng chất vấn:

    - Giờ này ba đang làm gì ở đây đây, không phải là ba cần đang ở công ty làm việc sao? Hay ba lại bị cho thôi việc vì cãi thua nữa nên tới đây xin việc hả? Dì mà biết thì ba chết chắc, cơ mà con sẽ không nói đâu ba yên tâm. Hahahaha.

    Câu nói vừa dứt cũng là lúc Phương Anh tiến đến xát cạnh ba mình, gương mặt ông lúc này đang đỏ lên chắc là ông đang ngượng vì bị đuổi việc và bị con gái phát hiện đây mà.

    Thực ra cô không hề hay biết gương mặt ông Lục lúc này không chỉ đỏ vì ngượng mà nói chính xác là còn đỏ vì tức giận. Thử hỏi xem năm năm rồi đứa con gái xuất sắc của ông đã ở đâu, làm gì, rõ ràng là nó vẫn ở nhà và ăn cơm tối do ông nấu thế sao nó lại không biết ông đang làm ở đâu cơ chứ. Phước ba đời nhà ông chắc mới sinh ra được nó đây. Đã vậy còn không biết nhục, giữa chốn công cộng còn khai ra cho người ta biết bản thân mình không biết ba làm việc gì, còn tố luôn cha mình sợ vợ nữa. Cục tức này nuốt sao cho trôi. Ông Lục quay sang bốn người bên cạnh gật đầu nhẹ, bọn họ hiểu ý tránh đi trước để ông và con gái tranh thủ hàn huyên tâm sự.

    Rõ tội, một đại luật sư thuộc bộ phận pháp luật, thậm chí còn là trưởng đoàn luật sư bách chiến bách thắng ở Tước, được mọi người sùng bái, lúc nào gặp ông cũng kính cẩn cuối đầu không kém gì khi gặp tổng giám đốc. Ấy hóa ra là người sợ vợ và còn có đứa con yêu thương ông thế kia. Cũng may cho ông ta hôm nay là chủ nhật nên chỉ có một số ít người có việc gấp cần giải quyết tới công ty nên số người chứng kiến cảnh vừa rồi chắc không nhiều, ông tự an ủi mình. Thế nhưng ông lại quên mất, thông tấn xã lễ tân của tập đoán Tước thị tuyệt nhiên không phải dạng vừa đâu.

    - Phương Anh, con tới đây làm gì?

    Ông Lục gần như rít qua kẻ răng trong khi cô con gái ông vẫn trước mặt ông cười hihi haha. Cười cho đã đời rồi cô mới trề môi.

    - Là con hỏi ba trước mà, ba làm gì ở đây?

    Gương mặt ông hết đỏ rồi tới tái đen, cố rặng ra từng chữ.

    - Ba, làm, ở, đây, được, năm năm, rồi!

    Bravo! Thất bại lớn nhất của đời ông chính là năm đó cung cấp một con tinh trùng cho mẹ cô. Nghĩ đến mà hối hận.

    Nụ cười hiha trên mặt Phương Anh cũng cứng đờ. Vốn vừa rồi cô còn tính ép ông cha già đáng quý của mình thừa nhận bị đuổi việc sau đó sẽ lôi chuyện đó ra uy hiếp và mua vui cho đời. (Haiz, công nhận đồng cảm sâu sắc với ba của nữ chính quá, quả là phí tinh mà) Té ra lại lòi ra cô là người con vô tâm nhất thế kỉ. Hừm, bản thân cô cần tự kiểm điểm sâu sắc, nhưng rồi cô lấy lại sắc mặt, với hai suy nghĩ. Thứ nhất, chắc em cô nghe tin này chắc cũng sốc lắm. Điều thứ hai cô nghĩ đến chính là nhờ vào ba ba thần thánh, sử dụng mỗi quan hệ con ông cháu cha xin tổng giám đốc bỏ qua.

    Chỉ nghĩ đến đó thôi, cô bỗng ôm chầm lấy tay ba mình trường dài người ra:

    - Ba, cứu con!

    * * *

    Lúc này cô thư kí ban đầu mới thở ra. Hóa ra là công chúa nhà luật sư Lục, thảo nào thần thái ấy cô còn thấy quen quen.

    Sau khi nghe đứa con gái rượu của mình diễn giải thì ông Lục thật sự cũng không quá ngạc nhiên vì ông hiểu rõ tính cách con ông, y chang mẹ đẻ của nó.

    - Giờ con mới biết con là con ông cháu cha luôn á, con mà sớm biết thì đã đi khoe khoang khắp nơi rồi. Tốn công con đó giờ đi đâu cũng bảo ba con làm luật sư ở một văn phòng luật sư quèn, nhà nghèo khó kinh khủng.

    Phương Anh vẫn thao thao bất tuyệt một cách đầy chân thành với ba mình. Còn ông Lục thì sớm đã đóng chặt tai mình ngăn không cho cơn tức bốc lên não.

    Lúc này, cô tiếp tân khó ưa bưng nước tới. Ánh mắt nhìn Phương Anh từ sớm đã không còn sự khinh thường mà thay vào đó là ánh nhìn thân thiện triều mến khiến toàn bộ lông trên người cô dựng lên biểu tình:

    - Em này, luật sư Lục ở công ty này chính là nam thần trong lòng nhân viên đầy, luật sư tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn tài năng và thật sự rất phong độ.

    Dẫu biết lời cô ta nói là sự thật, nếu không phong độ sao mấy bà thím ở khu công viên dưới nhà sáng nào trông thấy cô đi học cũng ý ới hỏi "ba cháu đâu rồi", nếu không tài năng thì hà cớ gì căn nhà xập xệ của cô chỉ sau ba năm đã được xây thành căn nhà ba tầng có phòng tắm hơi như hiện tại. Thế nhưng dường như có ác cảm nên cô vốn chẳng nghe lọt tai câu nào người tiếp tân kia nói cả. Đúng nghĩa nghe cô ta thở thôi cũng tạo nên một sự khó chịu.

    - Thế chị có mơ mộng có gì đó với ông ấy không?

    Phương Anh trưng bộ mặt hồn nhiên, ngây thơ vô tội của mình ra, ngón tay thuần thục xoăn xoăn lọn tóc của mình. Nhìn bộ dạng đó của cô tất nhiên dư khả năng khiến cho cô lễ tân kia tức đến tím mặt.

    Đổi lại chính là một cái bạt vào đầu đau điếng của ba. Dẫu ông biết chắc hẳn là cô gái kia đã đắc tội gì đó với con bé, nhưng thái độ cư xử như vậy cũng không được.

    Từ sớm cô đã hiểu được ý ông, ba cô tuy dễ chịu nhưng ông lại rất nghiêm khắc trong cách dạy dỗ con mình đối nhân xử thế. Cô tinh ý, cố gắng rặng nụ cười niềm nỡ:

    - Hihi em đùa đấy, cảm ơn ly nước của chị, nó ngon lắm.

    Ông Lục đang ngồi uống nước bên cạnh "phụt" một tiếng. Nhìn cô tiếp tân mặt ngượng đỏ, rồi lại nhìn xuống ly nước lọc trên tay mình. Con quỷ nhỏ bên cạnh rõ ranh ma.

    - Được rồi cô Hoa, cô lui xuống đi, tôi có việc cần nói với con bé.

    Nhìn gương mặt sớm đã đen kin kít của cô Hoa, ông còn sợ không sớm thì muộn cái khay trên tay cô cũng bay vào đầu con bé nên đành lên tiếng giải vây.

    Vừa trông thấy bóng lưng của cô tiếp tân tên Hoa kia, Phương Anh lại tiếp tục lên tiếng, cô xà người về phía ba mình:

    - Ba à, ba đã làm lớn như vậy, cũng cần mua đồ mới cho con gái chứ. Chứ không con ông cháu cha mà ăn mặc vầy ra đường không khéo lễ tân cũng cười được con.

    "Bẹp, bẹp."

    Cô gái họ Hoa kia đang đi bỗng loạng choạng sắp té, vội đưa cánh tay lên chống tường lết từng bước. Trong lòng không ngừng rủa con ranh con kia.

    * * *

    Về nhà, cô đem chuyện của ba kể cho thằng nhóc Phương Danh nghe.

    Phương Danh nhìn bà chị già trước mặt mình, hai mắt không ngừng chớp chớp:

    - Rồi sao?

    Thiệt không chịu nỗi thái độ của nó mà, đáng lẻ ra nó phải tỏ ra bất ngờ chứ, chuyện này lớn thế mà.

    - Nhìn mày ngạc nhiên mà chị đây không muốn kể mày nghe bất cứ chuyện gì nữa.

    Phương Danh nhìn chị mình còn khó hiểu hơn:

    - Em ngạc nhiên sao, sao có thể? Cũng rõ ràng đã biết năm năm thì còn gì ngạc nhiên.

    Cô như không tin vào tai mình, chưa bao giờ cô cảm nhận sâu sắc bản than mình bị ruồng bỏ đến vậy.

    - Hóa ra mọi người đã giấu chị chuyện này những năm năm.

    Cô vừa dứt lời, cái đệm lót mông hình quả dưa hấu bay thẳng vào mặt.

    - Chị thôi đi, năm năm trước ăn mừng ba vào Tước thị chị còn vui vẻ uống xỉn rồi ra khu phố dọn rác ban đêm. Xong đến hai năm sau ba được lên làm trưởng đoàn luật sư của tập đoàn Tước thị, nhà mình ăn mừng chị lại tiếp tục uống say rồi đi bắt trộm gà nhà người ta về bẻ cổ nữa mà.

    Nhớ tới đó, Phương Danh bỗng chốc rùng mình, đưa tay lên xoay cổ.

    Còn Phương Anh thì vẫn ngồi đừ ra đó "Ừ hình như là có".

    Cậu bó tay với bà chị mình, đành bất lực nhún vai đi về phòng. Trước khi đóng cửa, cậu ta còn lú một góc đầu mình vào truyền đạt.

    - Ba bảo chuyện chị nhờ ba đã xin được rồi. Ngày mai chị chạy qua bên Tước thành đưa bản kế hoạch ngày hôm đó cho Tổng giám đốc để người t xem xét.

    Thương ba quá đi mất, quả nhiên con nhà quan cũng có cái đáng để tự hào.

    Tất nhiên, tình thân máu mủ đó bây giờ chưa phải lúc cảm thán, cô phải đi soạn bản kế hoạch chi tiết mới ổn.

    Quả nhiên vi diệu, laptop cô vừa mở lên, theo thói quen cô sẽ truy cập mạng xã hội facebook đầu tiên. Nhận thấy nick của Yên Chi sáng màu cô vội inbox cho bạn mình

    PA: Tiểu Chi của chị, chị mới vừa nhận ra chị đây là con ông cháu cha đấy :3

    YC: Sủa! (Bạn thân nói chuyện nghe có vẻ dễ ăn đấm)

    PA: Chị mới phát hiên ra ba chị đây chính là trưởng đoàn luật sư của Tước thị. Aaa, là Tước thị đó muahahaha, mau quỳ lạy chị mày đi.

    Bên kia màn hình máy tính đang có một con điên cười đến quặn ruột.

    Sau đó Phương Anh còn hồn nhiên kể về lí do vì sao mình biết bản thân mình có thân phận đáng tôn kính này. Nhưng điều vi diệu ở đâu các bạn biết không? Chính xác. Vi diệu ở chỗ cô nhiệt tình kể chuyện đến độ trên bản word của cô mới có ba chữ "Bản kế hoạch" không hơn không kém, và bây giờ là một giờ sáng. Vi diệu quá nè.

    * * *

    Kết quả vốn đã định sẵn, hiển nhiên Phương Anh vẫn thức thời nhận ra điều đó vào lúc hai giờ sáng và thức trắng đêm nay để hoàn thành cho xong mục tiêu đã đề ra. Ai mượn cô gây ra kết quả này. Mơi mốt rút kinh nghiệm, không cho cái miệng chạy trước cái não nữa.

    Tất nhiên 8h sáng, cô rất đúng giờ đứng trước cửa của tập đoàn Tước thị. Hôm nay là ngày đầu tuần nên nhân viên ra vào tòa nhà đông gấp mấy lần hôm qua, tuy nhiên do được đào tạo vô cùng chuyên nghiệp cũng như có nhận thức cao, bọn họ vẫn trong rất yên lặng và trật tự.

    Cô gái họ Hoa kia từ xa trông thấy Phương Anh đã rất rất nhanh núp xuống dưới quầy tiếp tân, chỉ để lại cô gái với nụ cười tươi rói kia tiếp dẫn cho Phương Anh.

    Phương Anh sau khi nghe xong chỉ dẫn cũng rất lễ độ nói cảm ơn, sau đó ngó nghiêng một lát, cô chau mày nhìn đồng hồ. Kế tiếp để ba hộp bánh trên tay lên quầy. Phiền chị mang hộp này lên cho Luật sư Lục nói là có tiểu bảo bối mang đến, một hộp chị giữ lấy ăn còn hộp còn lại chị chuyển cho chị tiếp tân hôm qua làm cùng chị hộ em. Bảo chị ấy cho em xin lỗi thái độ của em hôm qua nhé.

    Dặn dò xong xuối, Phương Anh nhìn chị nở một nụ cười thật tươi để lộ hai cái má lúm sâu hoắm đáng yêu khiến người ta khó lòng từ chối yêu cầu của cô.

    Cô gái tên Hoa nọ phía dưới quầy, hai mắt cũng trợn thật lớn, cả thân hình bất động, rồi cuối cùng hai má cô ửng đỏ hết cả lên

    Phương Anh sau khi từ thang máy chuyên dùng cho nhân viên bước ra, đập vào mắt cô là một phòng khách màu ghi với cách bài trí không thể nào đơn giản hơn. Tấm rèm được kéo ra để cho những tia nắng sớm chiếu vào chậu cây kiểng trong phòng. Lá cây xanh mướt phối với màu ghi của căn phòng khiến người ta cảm thấy vô cùng dễ chịu. Giữa căn phòng đặt một cái sopha lớn hướng mặt về phía bàn làm việc của thư kí, đưa lưng về phía văn phòng Tồng giám đốc. Riêng điểm đó khiến cô bất giác có cảm giác tên Tổng giám đốc ấy không biết có biến thái quá không nhỉ? Rồi trong đầu cô lại là một đống viễn cảnh hình ảnh ông kẻ ngồi giơ hai ngón tay chỉ vào tròng mắt mình rồi lại chỉa vào cô, luôn mồm bảo: "Tôi sẽ giám sát cô". Sóng lưng cô bất giác lạnh cóng.

    Một giọng nói trầm ấm từ trong phòng truyền ra cắt đứt mạch suy nghĩ đầy phong phú của cô:

    - Cầm tài liệu có đánh số 216 trên bàn đi photo cho tôi thành năm bản rồi để trên bàn, lát nữa họp sẽ cần đến.

    Hắn là đang bảo cô sao? Phải không ta? Nhưng ở đây hình như chỉ có mình cô thì phải? Không bảo cô thì bảo ai?

    Ủa, ủa, ngộ hen, rồi nó có liên quan gì đến bản kế hoạch của trường của không. Dẫu thắc mắc vậy nhưng cô vẫn ngoan ngoãn tiến đến bên bàn thư kí lấy sấp tài liệu trên bàn. Đứng ngó nghiêng tìm cái máy in rồi thành thạo in ra năm bản. Thôi nhịn, nhịn vậy, ai bảo cô đắc tội với người ta trước. Nếu đổi lại là cô, ai đó mà dám gọi cô là ông kẹ thì tên đó chết chắc. Đảm bảo không toàn thây.

    Đít vừa chạm vào lớp lông của tấm đệm lót sofa thì giọng nói ấy lại truyền ra:

    - Pha cho tôi tách café, rồi để ngoài bàn, tôi tự ra lấy.

    Cả người cô lại bật dậy, rất nghiêm túc đi hỏi khắp nơi phòng pha café. Thậm chí còn pha theo công thức mà cô thích uống nhất, bỏ sữa không bỏ đường, nước phải để sôi 10 phút và cho thêm 1 viên đá. Tuyệt vời.

    - Kêu tài xế chuẩn bị xe cho tôi, đúng mười một giờ trưa nay tôi có hẹn với đối tác.

    Cô lại rất nhiệt tình lao thẳng xuống quầy tiếp tân nhờ vả.

    - Thông báo lại lịch họp dời lại một tiếng.

    - Đi kêu trưởng phòng nhân sự lên đây cho tôi.

    Thiệt sự thì sáng giờ nếu để ý, sẽ rất không khó nhìn thấy một cô gái liên tục chạy lên chạy xuống ở quầy lễ tân nói nói gì đó rồi lại quay ngược lên, rồi lại quay xuống n lần như thế, lưng áo sơ mi của cô sớm đã ướt đẫm. Chắc là người mới tới tập đoàn làm việc.

    - Sắp xếp lại biên bản họp lần trước cho tôi.

    Giọng nói lanh lãnh vẫn như trước vang lên ngay khi Phương Anh vừa đặt đít xuống. Nhưng lần này khác lần trước ở chỗ..

    Lần này thì cô mệt rồi, không những vậy ai mà biết biên bản họp để đâu chứ, không, không làm.

    Tiện mắt trông thấy cái đồ cắt móng trên bàn của người thư kí. Phương Anh nhỏ giọng: - Phiền thư kí cho tôi mượn nó nhé - rồi cũng rất tự nhiên cầm lấy nó tỉa móng chân một cách vô cùng cầu kì.
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng mười một 2020
  11. Hievi

    Bài viết:
    46
    Chương 9: Thành ý của tôi đổ sông đổ biển?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiếng "tạch tạch" phát ra từ cái đồ cắt móng tay vang lên trong văn phòng đầy yên tĩnh khiến người ta khó chịu. Đêm qua tăng ca nên sáng nay thức dậy trễ, thư ký Nghê đã phải dùng tốc độ bàn thờ để phi nhanh đến tập đoàn, nhưng lúc anh đến phòng làm việc thì cũng đã mười giờ. Thang máy mở ra, tiếng "tạch tạch" khiến anh có cảm giác như thời khắc khai tử của mình đang điểm lên vậy. Chứng kiến một cô gái trẻ tươi đang ngồi ở sofa, vô cùng bất lịch sự gác chân lên ghế, còn tự tiện sử dụng cái đồ cắt móng tay Doraemon của hắn tỉa móng đầy nhiệt huyết. Cô.. cô ta là ai? Chẳng lẽ mình chỉ mới đi trễ hai tiếng mà tổng giám đốc đã tìm được thư ký mới. Cô ta đây không phải là đang đợi mình tới bàn giao công việc đó chứ. Thôi xong rồi.

    Nghê Tư đen mặt tiến về phía Phương Anh, vỗ nhẹ vai cô một phát.

    Vốn đang chăm chú tỉa ngón chân răng cưa bỗng bị vỗ phát. Quay phắng người lại thì thấy gương mặt một người đàn ông sớm đã đen như đít nồi. Chú ấy ra đây hồi nào thế nhỉ, sao mặt mày trông kinh dị thế kia. Thôi xong, không ổn rồi, ban nãy chú ấy hình như bảo mình sắp xếp biên bản mà mình không làm, hình như do vậy thì phải.

    Phương Anh rất thức thời, lập tức đứng thẳng người nghiêm trang. Sau đó cuối gập người 90 độ.

    - Rất vui vì được gặp lại ngài, chào ngài tổng giám đốc.

    Cô cũng không thèm để ý đến cặp mắt vô cùng ngạc nhiên của Nghê Tư mà trực tiếp chộp lấy tay anh ta bắt lấy bắt để với mục đích mở rộng quan hệ, tăng phần thiện cảm, về sau ba mình cũng được thơm lây.

    Mặc dù trông gương mặt của giám đốc có chút kinh dị cùng với bàn tay đầy lông lá của ngài trong tay mình, Phương Anh vẫn phải nén đau thương mà miệng nở nụ cười te tét để lộ hai bến má lúm đáng yêu. Hôm qua ngồi nghe ba cô khen cấp trên của ông là ngài tổng giám đốc đây tài giỏi đẹp trai, cô vô cùng quan ngại với mắt thẩm mỹ của ba mình nhưng giờ cô mới biết hóa ra kiếp đi làm thuê làm mướn ai cũng phải nhìn vẻ mặt cấp trên mà sống chắc nó đã ăn sâu vào máu của ba mình, cô cảm thấy ông chắc hẳn sẽ rất cảm động nếu biết mình có đứa con gái biết cảm thông như cô.

    Còn Nghê Tư nhìn cánh tay không ngừng bị cô gái trước mặt rung lắc dữ dội mà miệng không tự chủ méo xệch đi. Người con gái này hắn nghĩ, dù cho cô có biến thành tro thì hắn cũng sẽ nhận ra cô thôi. Con bé này chẳng phải con bé dám chỉ tay vô mặt mình luôn mồm bảo ông kẹ sao? Hôm nay nó bị gì thế, giám đốc ở đâu?

    - Này, cô.. cô nói gì vậy, cô đang làm cái gì ở đây?

    - Dạ thưa chú từ sáng cháu đã đến Tước thị rất đúng đúng giờ, đã cố gắng hoàn thành mọi công việc mà chú giao cho, nhưng mà cháu thật sự không biết sắp xếp biên bản ạ. Vậy.. chú.. chú có thể xem xét bản kế hoạch cho cháu không?

    Phương Anh đứng nghiêm, tay đặt trước ngực như lính trong quân đội, báo cáo tình hình xong cũng không bỏ tây xuống, chỉ liếc nhẹ ánh nhìn dò xét về phía Nghê Tư.

    Hắn ta vừa tính mở miệng ra nói gì đó thì tiếng "Két" mở cửa phòng bỗng vang lên.

    - Thư ký Nghê, cà phê của tôi đã có chưa? Chúng ta chuẩn bị đi ăn trưa rồi quay về họp..

    Nhìn tình cảnh trước mắt, giọng nói trầm ấm kia cũng im bặt. Suy nghĩ trong đầu của cả ba lúc này đều rất rất phức tạp hà nhen.

    Bắt gặp hình ảnh con nhóc kia đang đi chân không đứng giữa văn phòng, một tay thì đặt trước ngực đứng nghiêm với thư ký hắn, tay còn lại cầm cái đồ cắt móng và đồ dũa. Nụ cười trên mặt com bé còn chưa tắt, chính là con bé xe bus kia, không sai vào đâu được. Nhìn nụ cười đó của nó mới ngứa mắt làm sao, đợt trước trên xe bus, sau nụ cười ranh mãnh của con bé mà hắn phải hứng chịu bao nhiêu trò mà con nhóc đó bày ra. Hắn cũng gần bốn mươi mất rồi, ấy vậy mà con nhóc ước chừng chỉ mới hai mươi bảo mình thèm khát nó. Hừ. Ủa, nhưng nó ở đây làm gì?

    Còn về phía Phương Anh, nhìn vầng hào quang trước mặt làm cho cô không thể dứt mắt khỏi hắn. Một người đang ông tầm ba mươi lăm, ba mươi sáu tuổi đang đứng trước cửa phòng giám đốc, gương mặt ngài ấy nghiêm nghị phối với bộ suit màu đen khá trầm ổn đúng như tính cách mà ngài muốn phản ánh bản thân. Sự cương nghị của một người đàn ông thành đạt thu hút sự chú ý thật sâu của cô. Nhưng hình như có gì đó hơi sai ở đây thì phải, đây chẳng phải chính là ông chú nghèo nàn mà đợt trước cô gặp ở quán mẹ con cô Tống sao? Người có vẻ ngoài xuất sắc như vầy cô tuyệt đối không thể nhầm được. Chú ấy làm gì ở đây. Mà khoan, vừa rồi chú ấy vừa kêu ông kẹ trước mặt mình là "thư ký Nghê" sao?

    Còn thư ký Nghê thì.. thật ra hắn chả nghĩ gì cả, do thấy hai người kia đứng im nhìn nhau nên hắn cũng đứng im thôi. Hắn không biết gì hết. Hoàn toàn không biết gì hết. Chỉ biết đứng đó nhủ thầm trong lòng, cầu trời khấn phật cho hắn không bị đuổi việc thôi. Nhưng cái bầu không khí này hình như có chút kì quái.

    - Ủa.. ủa rồi cho tôi hỏi nhẹ cái, chú đây là giám đốc, còn cái ông kẹ.. à nhầm còn chú kia là thư ký.. đúng không?

    Sau năm phút đứng hình thì Phương Anh ruốt cuộc cũng không kiềm chế được lên tiếng, phá vỡ bầu không gian yên tỉnh trong phòng.

    Nghê Tư sớm đã toát hết mồ hôi, vẫn cố nặng nề miễn cưỡng gật gật đầu.

    Phương Anh chỉ chờ có vậy, cô nàng ngay lập tức mở cờ trong bụng. Nói như thế tức có nghĩa, người cô đắc tội hôm ấy không phải là giám đốc mà chỉ là thư ký, nếu chỉ có vậy thì mọi chuyện sẽ dễ giải quyết hơn. Còn nữa, đêm ấy không rõ vì sao chú ấy đứng ngoài nhìn mình ăn chăm chú mà không vào ăn dù chú ấy là giám đốc của Tước, chắc là do quên mang tiền. Nhưng dù có là gì thì mình đã cứu vớt giám đốc của Tước một lần, chuyện này tới 90% chắc chắn là hắn sẽ đồng ý.

    Phương Anh nghĩ đến mà miệng vui bất giác nhoẻn lên trong rất mưu mô, con mắt không ngừng di chuyển trên người Tước Thành đánh giá.

    Quái lạ, con bé này lại có dự định gì thế nhỉ, nhìn bản mặt láu cá không chịu nổi của nó kìa, chắc chắn là đang tính kế lên mình. Ngẫm đi ngẫm lại thấy quyết định chơi khăm con bé lần này cũng không hẳn là sai.. Cơ mà, liệu nó có nhớ mình là tên đã "sàm sỡ" nó trên xe bus rồi ngay tại công ty này rêu rao tống tiền mình. Đang nghĩ ngợi lung tung đột nhiên một cái bóng lao vụt đến kế bên hắn, cánh tay hắn sớm đã bị ai đó ôm chặt không buông.

    - Ngài giám đốc, thật ngại quá đi mất, hôm ở hội trường người có lỗi là tôi, ngàn sai vạn sai đều là tôi, hôm nay tôi đến là xin ngài tha thứ, chỉ mong ngài sáng thứ sáu tuần này không hủy show bên trường, tiếp tục theo kế hoạch, đại giá quang lâm ghé qua đại học A một chút xíu, chút xíu thôi cũng được.

    Thì ra con tiểu yêu này đến đây vì mục đích đó. Nhìn xem nhìn xem, cái dáng vẻ xu nịnh của con nhóc khác hẳn lúc nó mạnh mồm chửi mình trên xe, cũng khác cái bộ dạng hảo hán mời mình buổi tối ở chỗ chị Tống. Con bé này có nhiều bộ mặt thật, đúng là khiến người ta bất giác tò mò.

    - Tôi chưa biết, lúc đó phải coi tùy hứng nữa. Nhưng trước mắt là tôi không thấy được thành ý hợp tác của cô rồi. Nghê Tư, đi thôi, sắp trễ giờ họp rồi.

    Câu sau là nói cho Nghê Tư nghe nhưng ánh mắt của Tước Thành vốn chưa bao giờ rời khỏi người Phương Anh. Cặp mắt có nét trầm và hàn lông mày rậm của hắn toát lên nét vương giả khiến bản thân cô gái nhỏ vốn quên mất chuyện mình phải làm. Thật sự, ngài giám đốc đây thật sự rất đẹp trai, giọng nói cũng trầm ấm không kém nữa. Nhưng ngài ấy vừa nói gì nhỉ, hình như bảo là tùy hứng.

    - Dạ cảm ơn, rất cảm ơn ạ.

    Ừm, vậy ổn định rồi á, không uổng công.. HẢ, TÙY HỨNG. Chuyện to lớn này mà tùy hứng?

    - Tầm bậy, Tước Tổng, Tước Tổng, tuyệt đối không thể tùy hứng được.

    Đợi đến lúc bản thân cô định hình được thì chỉ thấy cánh cửa thang máy ở cuối hành lang đang đóng lại mà người đứng trong đó hiển nhiên là hai người đàn ông cao quý kia.

    Phương Anh tức đến đỏ mặt, rõ ràng tên vô lại ấy đã ăn của cô, còn sai vặt cô như một con sen, vậy mà ngài ấy còn bảo tùy hứng. Thế có gọi là ép người quá đáng không? Còn bảo cô không có thành ý hơp tác. Chẳng lẻ như trong mấy cái drama mà mẹ cô từng đóng, cái gì mà tên giám đốc là một tên đào hoa ăn chơi gái gú, rồi cô phải dùng thân mình mà thể hện thành ý. Tuyệt đối KHÔNG. Chỉ nghĩ đến thôi đã rùng mình.

    Hai chân cô mất tự chủ, dọng rầm rầm trên nền đất lao ra khỏi công ty trước ánh mắt tò mò của toàn thể nhân viên. Cô sợ chỉ cần ở đây thêm một giây phút nào, cô sẽ lao vào phòng họp mà quay đầu tên giám đốc kia như quay dế, đúng là thứ già mà không nên nết. Cô đúng là điên mới trông chờ vào tên ấy.

    * * *

    - Tên đáng ghét, hự, da..

    Mấy cậu nhóc khóa dưới đựng cạnh nhau xanh mặt, ánh mắt không chút nào lơ là nhìn Phương Anh trước mặt đang hăng say vật người của một anh khóa trên:

    - Đại tỷ hôm nay sao thế nhỉ, trông chị ấy kinh dị quá.

    Câu lạc bộ Judo đại học A chiều nay, ai nấy cũng đều bị sự kinh dị của Phương Anh dọa cho hoảng hốt, cuôi cùng thống nhất thảy cô qua câu lạc bộ boxing cho cô đấm đá tùy ý bên đó.

    Chỉ nghĩ đến chuyện mình sắp bị kỉ luật từ phía nhà trường, mà cô có phải là chưa làm gì đâu, thậm chí còn bỏ ra 2 tiếng cuộc đời để cầm tinh con sen với hy vong cứu vớt sự hy vọng của các bạn sinh viên. Cô đã cố rồi mà. Càng nghĩ càng tức.

    - YAAAA..

    Rầm, Phương Anh dơ tay đấm bao cát tước mặt

    - Ui da đau tay quá huhu.. tên chết dẫm ăn chực.. huhu.. Bà sẽ không bao giờ cho nhà ngươi ăn chực nữa.. hu hu.

    * * *

    - Ách xì.

    Tước tổng mệt mỏi bước từ phòng họp ra, đưa hai tay lên xoa gáy.

    Thư ký Nghê đi bên cạnh vô cùng chuyên nghiệp rút tờ khăn giấy trong túi áo ra chỉa về phía Tước Thành.

    - Đang là lúc giao mùa, chắc tôi sắp bị cảm, cũng nên ngủ nhiều hơn chút.

    Tước Thành thuận miệng nói, vốn là chẳng có ý gì cả nhưng hình như người đàn ông đi bên cạnh hắn lại không nghĩ vậy.

    Cái bản mặt đàn ông đen xì sau bộ râu quai nón bổng chốc hóa xanh. Trời đất, giám đốc là đang ám chỉ chuyện hồi sáng hắn ngủ quên nên đi trễ sao. Thôi xong rồi, chắc vẫn là nên thành thật để nhận được khoan hồng.

    Về tới phòng, khi hắn đã an vị trên ghế, bàn tay tính đặt lên bàn máy tính làm việc, nhưng rõ ràng sự hiện diện của Nghê Tư lại khiến hắn không tài nào tập trung nỏi, hắn ta cứ đừng lù lù như vậy là có ý gì?

    Vốn có ý định mở lời trước thì bất ngờ tên trước mặt đã cuối gập người.

    - Giám đốc, mong giám đốc tha lỗi, sáng nay do tôi ngủ quên nên mới đi trễ 2 tiếng, nhưng xin ngài hãy nể mặt tôi theo ngài lâu như vậy mà bỏ qua cho. Trước giờ công việc giám đốc đều do hai thư ký là tôi vầ cậu Chí hỗ trợ, mong giám đốc đừng sa thải tôi.

    Chỉ là trễ làm thôi mà bị sa thải ư, chuyện này nghe có vẻ mắc cười nhỉ, nhưng ở TƯỚC thì lại là chuyện khác, tất nhiên đã từng xảy ra rồi nên Nghê Tư mới là hoảng sợ như vậy.

    Hai đầu chân mày Tước Thành từ từ chau lại. Theo như lời khai của thư ký hắn thì sáng nay cậu ta đi trễ 2 tiếng, còn Chí Lương thì hôm nay xin nghỉ bệnh. Nếu nói vậy thì người chạy việc sáng nay của hắn là con bé đó sao? Thảo nào lúc trông thấy cô nhóc, đầu tóc cô trông rối hết cả lên, môi cũng nhợt nhạt thì phải.

    - Được rồi, là do dạo này Chí Lương nghỉ nên công việc cậu hơi nhiều, mệt thì ngủ thêm một chút nhưng nhớ phải gọi báo đến trễ, sau này tuyệt đối không vậy nữa. Cậu lui đi.

    - Dạ vâng giám đốc, à mà thứ sáu tuần này tối chúng ta có hẹn với giám đóc Lưu ở nhà hàng golden. Nên nếu giám đốc tham gia sự kiện bên Đại học A thì hôm đó sẽ kín lịch luôn đấy.

    Nói xong, người đàn ông ba mươi tư tuổi trong bộ râu quai nón rất mất hình tượng mà nhảy chân sáo, miệng còn cười không ngớt rời đi.

    Trái hẳn tâm trang yêu đời của Nghê Tư thì Tước Thành trong phòng giám đốc lại bị sự cắn rứt dày vò. Hình như mình nói con bé không có thành ý hơi sai thì phải, dù nó không mang bản kế hoạch đến nhưng mà.. chạy việc cho mình cũng khá hiệu quả.

    Tước Thành bất giác lắc cổ, rất vừa vặn ánh măt anh chạm ngay hình ảnh cây sen đá nhỏ nhỏ nằm ở phía bàn. Tờ note vàng khè dán trên đó trông có vẻ không hài hòa với sự giản đơn của loài sen đá cho lắm thì phải. Nhưng mà người ta gửi thư thì mình dù ít nhiều cũng phải đọc chút chút nhỉ.

    "Rất xin lỗi giám đốc đại nhân, Tiểu Đá sẽ bên cạnh ngài bù đắp, mang lại niềm vui cho ngài. Chỉ xin ngài giúp đỡ tiền chủ nhân của ta đi mà (Phương Anh). "

    - Ấu trĩ.

    * * *

    Mười hai giờ đêm.

    Một tin nhắn được gửi vào máy của Lý Hoàng.

    "Mình sẽ tiếp tục tham gia buổi legal talk ở trường cậu hôm đó."

    Rõ biến thái, bây giờ là mười hai giờ đêm ấy, bộ hắn ta không thể chờ đến sáng hôm sau thông báo không được sao?

    Rõ dư thừa, vốn dĩ hắn chưa bao giờ hủy tiết mục gặp mặt của tên bạn khốn khiếp của hắn cả. Thử không đến xem, ta sẽ làm cho tên Tước đó thành ra cái dạng gì. Còn tưởng lừa được ta sao?

    Tinh!

    "Vẫn giữ nguyên trợ lý cũ của mình nhá."

    Dạ dạ tiểu tổ tông của tôi ơi. Lần này Lý Hoàng lại càng thêm chắc chắn về mối quan hệ mờ ám giữa hai người này. Sao nhất định phải là Phương Anh nhỉ?
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng mười một 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...