Tản Văn Gửi Em, Người Con Gái Tôi Thương - Cornuna

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Cornuna, 16 Tháng năm 2020.

  1. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Tiêu đề: Gửi em, người con gái tôi thương

    Tác giả: @Cornuna

    Link thảo luận - góp ý: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Của Cornuna


    "Sài Gòn 15/5/2020

    Chắc cũng được hai năm rồi nhỉ! Em ổn không? Chắc là ổn chứ, hình em trên facebook trông hạnh phúc như vậy cơ mà!.."

    Dòng thư bỗng dưng khựng lại. Biết viết gì nữa bây giờ?

    Tôi biết em qua một diễn đàn tâm sự giữa những người có chung niềm đam mê du học. Ấn tượng đầu tiên của tôi về em không mấy tốt đẹp, đối lập hoàn toàn với tôi, em sở hữu quá nhiều năng lượng và điều đó khiến tôi cảm thấy phiền toái. Song đến khi gặp được em, tôi lại như bị hút hồn bởi sự tự tin, khả năng hùng biện hơn người của em. Tôi dần để ý em, và rồi, phải, trót thương em từ khi nào không hay. Tôi tìm cách làm quen, em cũng vui vẻ đáp lại, chúng tôi dần thân nhau hơn. Em tâm sự với tôi nhiều điều. Trái ngược với vẻ ngoài vui tươi của em là bao nỗi phiền muộn chất chứa khi ước mơ du học Hàn Quốc có thể không thành hiện thực do hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả. Ba em mất sớm, mẹ em một mình gồng gánh nuôi hai đứa con đang độ tuổi ăn học. Em lúc ấy đương là sinh viên năm hai, phải chạy đôn chạy đáo làm thêm để lo tiền học phí và phụ giúp phần nào tiền sinh hoạt cho gia đình. Như vậy thì lấy đâu ra thời gian để lo cho ước mơ của riêng bản thân em?

    Vậy mà em đã làm được, đối với cô gái kiên cường ấy thì những khó khăn kia có là gì. Với lực học của mình, đến năm ba, em xuất sắc nhận được học bổng du học theo chương trình liên kết của trường. Ngày nhận được tin đó, em vui mừng đến phát khóc. Nhìn những giọt nước mắt rơi xuống vì hạnh phúc ấy và chặng đường dài mà em đã đi qua, tôi không thể ngăn nổi sự vui mừng cũng như lòng cảm phục sâu sắc với nghị lực phi thường của cô gái này. Và, tôi lại càng thương em nhiều hơn.

    Ngày em đi, tôi đến tiễn em từ sớm, em hứa với tôi sẽ cố gắng học hành thật chăm chỉ để theo đuổi ước mơ và có được tương lai xán lạn hơn. Tôi tin em, em luôn như thế, nói lời sẽ giữ lấy lời.

    Em đã đi rồi.

    "Đến bây giờ anh vẫn mừng cho em vì đã thực hiện được mong ước du học Hàn Quốc từ thuở nhỏ. Em đúng là kiên cường thật đấy, không như anh, chỉ vì chút trắc trở đã bỏ cả hoài bão thời thanh niên lại sau lưng tự bao giờ.

    Dạo này chắc em bận lắm nhỉ, không thấy nhắn tin cho anh thường xuyên như trước nữa. Phải rồi, việc học không thể lơ đãng được mà. Cố lên em nhé! Em sẽ làm được thôi!

    À mà bạn trai em trông có vẻ ổn đấy, em nói anh ấy thương em lắm phải không? Vậy thì tốt rồi, chúc em hạnh phúc nhé!

    Anh nhớ em.."

    Gấp lại bức thư, tôi cẩn thận nhét vào phong bì, ghi tên người gửi rõ ràng nhưng sao đến phần người nhận lại như mắc kẹt điều gì.

    Suy cho cùng, em vẫn chỉ xem tôi như một người anh trong gia đình chứ nào biết tôi đã dành tình cảm cho em nhiều đến thế nào.

    Nhưng suy cho cùng, tôi vẫn chỉ là một tên hèn nhát chỉ biết rụt đầu, không dám theo đuổi cả ước mơ lẫn người mình yêu thương. Tôi sợ gì chứ? Điều này tôi cũng không rõ, chỉ biết là giờ đây em đã tìm thấy được tình yêu của đời mình, tôi nên mừng cho em mới phải.

    Bức thư sau đó đương nhiên không đến tay người nhận mà nằm gọn trong ngăn bàn như một dấu ấn cho bộ phim về chuyện tình đơn phương không một ai biết ngoài nhân vật nam chính - tôi.

    [​IMG]

    Nguồn: Pinterest

    Hết.
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng năm 2020
  2. Mộ Thiện

    Bài viết:
    64
    Tâm trạng quá bạn ơi!

    *qobe 34*
     
  3. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Dạo này tự dưng thích viết tản văn buồn ghê á *vno 33*
     
    Sua87264Mộ Thiện thích bài này.
  4. Mộ Thiện

    Bài viết:
    64
    Viết kiểu này quài chắc có ngày lấy hết nước mắt của mình luôn quá.. hehe.

    *vno 13*
     
    Sua87264Cornuna thích bài này.
  5. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Tiếp tục ủng hộ mình nhaa*qobe 22*
     
    hoantucf96, Sua87264Mộ Thiện thích bài này.
  6. Mộ Thiện

    Bài viết:
    64
    Không thành vấn đề người iu ơi *qobe 41*
     
    Sua87264Cornuna thích bài này.
  7. Cornuna

    Bài viết:
    55
    Cảm ơn nhaaaa *qobe 78*
     
    Sua87264Mộ Thiện thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...