Một số lỗi phổ biến nên biết trong thiết kế đồ họa?

Thảo luận trong 'Đồ Họa' bắt đầu bởi Vugiang79, 27 Tháng bảy 2024.

  1. Vugiang79 Xin ủng hộ: https://tinyurl.com/earn-money-by-pin

    Bài viết:
    26
    Quá trình thiết kế đồ họa là một quá trình sáng tạo và kỹ thuật, bao gồm nhiều bước từ việc xác định mục tiêu đến triển khai và đánh giá.

    Trong thiết kế đồ họa, có nhiều sai lầm phổ biến mà các nhà thiết kế, đặc biệt là người mới bắt đầu, thường gặp phải. Dưới đây là một số sai lầm đó và cách phòng tránh:


    #1. Sử dụng quá nhiều phông chữ

    Sai lầm: Sử dụng nhiều loại phông chữ khác nhau trong cùng một thiết kế, gây rối mắt và thiếu sự nhất quán.

    Cách phòng tránh: Giới hạn việc sử dụng phông chữ, tốt nhất chỉ nên dùng 2-3 loại phông chữ và đảm bảo chúng có sự tương thích với nhau.


    #2. Không chú ý đến khoảng cách và căn chỉnh

    Sai lầm: Không đảm bảo khoảng cách hợp lý giữa các yếu tố thiết kế, dẫn đến thiết kế lộn xộn và không chuyên nghiệp.

    Cách phòng tránh: Sử dụng lưới (grid) và căn chỉnh các yếu tố theo một hệ thống nhất quán để tạo sự cân đối và rõ ràng.


    #3. Sử dụng màu sắc không phù hợp

    Sai lầm: Sử dụng màu sắc quá nhiều hoặc không có sự tương phản hợp lý, làm cho thiết kế trở nên khó nhìn hoặc thiếu hấp dẫn.

    Cách phòng tránh: Hiểu về nguyên tắc phối màu, sử dụng bảng màu hài hòa và đảm bảo sự tương phản đủ để các yếu tố nổi bật.


    #4. Bỏ qua vấn đề độ phân giải

    Sai lầm: Sử dụng hình ảnh có độ phân giải thấp, dẫn đến sản phẩm cuối cùng bị mờ hoặc vỡ hình.

    Cách phòng tránh: Luôn sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao và kiểm tra kích thước hình ảnh trước khi đưa vào thiết kế.


    [​IMG]

    Hình ảnh sai lầm thường gặp trong thiết kế đồ họa



    #5. Quá tải thông tin

    Sai lầm: Nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một không gian hạn chế, làm cho người xem bị quá tải và khó tiếp thu.

    Cách phòng tránh: Chỉ giữ lại những thông tin quan trọng, sử dụng khoảng trắng một cách hiệu quả để thiết kế thoáng và dễ nhìn.


    #6. Không thử nghiệm trên nhiều thiết bị

    Sai lầm: Thiết kế chỉ trên một thiết bị hoặc một kích thước màn hình mà không kiểm tra trên các thiết bị và kích thước khác.

    Cách phòng tránh: Kiểm tra thiết kế trên nhiều thiết bị và kích thước màn hình khác nhau để đảm bảo tính khả dụng và thẩm mỹ nhất quán.


    #7. Bỏ qua nguyên tắc thiết kế cơ bản

    Sai lầm: Thiếu hiểu biết về các nguyên tắc thiết kế cơ bản như cân đối, tương phản, lặp lại và phân cấp.

    Cách phòng tránh: Học và áp dụng các nguyên tắc thiết kế cơ bản, tham khảo các tài liệu và nguồn học uy tín để nâng cao kỹ năng.


    Những sai lầm này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và giá trị thị trường của sản phẩm hoặc dịch vụ. Để tránh sai lầm này, việc kiểm tra và thu thập phản hồi từ người dùng là rất quan trọng.



    Nhớ rằng, thiết kế đồ họa là một quá trình học hỏi liên tục. Việc nhận ra và tránh các sai lầm sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng và tạo ra những thiết kế chuyên nghiệp hơn.



    Một ví dụ cụ thể về sai lầm thường gặp trong thiết kế đồ họa là việc sử dụng font không phù hợp với nội dung và không tối ưu cho đọc hiểu.



    Ví dụ: Sử dụng font không phù hợp cho nội dung và không tối ưu cho đọc hiểu trên trang web tin tức

    Vấn đề: Một trang web tin tức sử dụng font có kiểu dáng phức tạp và kích thước nhỏ cho các tiêu đề, khiến cho người đọc khó đọc và không thu hút sự chú ý. Ngoài ra, font chưa đủ đọc được khiến cho thông tin trên trang web trở nên khó hiểu và mất đi tính rõ ràng.

    Cách sửa: Chọn một font phù hợp với nội dung và đối tượng đọc. Đối với tiêu đề, sử dụng font có kích thước đủ lớn và có độ phong cách linh hoạt. Đối với nội dung chính, sử dụng font dễ đọc, với kích thước và độ line spacing (khoảng cách giữa các dòng) phù hợp để tối ưu hóa đọc hiểu.

    Ví dụ này thể hiện một sai lầm phổ biến liên quan đến sự không phù hợp trong việc chọn font, làm giảm khả năng thu hút người đọc và hiệu suất đọc hiểu của trang web tin tức. Việc chọn font phù hợp với nội dung và đối tượng đọc là quan trọng để tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực và hiệu quả trong thiết kế đồ họa.

    Nguồn: vugiangblog.com/search/label/sai-lam-thuong-gap-trong-thiet-ke-do-hoa
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...