

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kế hoạch thực tập cơ sở
Họ và tên sinh viên:
Trần Thị A
Trần Thị B
Chuyên ngành thực tập: Tham vấn trị liệu
Giảng viên hướng dẫn: Thạc Sĩ C
Cơ sở thực tập: Trung Tâm giáo dục Ngày Mới-Cơ sở 2 -Thanh Xuân-Hà Nội
Thời gian thực tập:
I, MỤC TIÊU THỰC TẬP
· Về kiến thức .
O Nâng cao kiến thức, hiểu biết về can thiệp, tham vấn tâm lý.
O Tìm hiểu, nắm bắt các hoạt động trong tiến trình tham vấn tâm lý.
O Hiểu được sự khác nhau giữa kiến thức được học về Tâm lý học so với thực tiễn.
· Về kỹ năng.
O Vận dụng các kiến thức đã được học về Tâm lý học Giáo dục vào quan sát; tham vấn; tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm phòng ngừa khó khăn tâm lý cho trẻ thông qua các hoạt động giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống..
O Luyện rèn kỹ năng can thiệp, tham vấn tâm lý.
O Có kỹ năng tổ chức sự kiện Giáo dục.
O Rèn luyện các kỹ năng tham vấn tâm lý, nâng cao các phẩm chất của nhà tham vấn.
· Về thái độ.
O Nghiêm túc học tập, làm việc trong quá trình thực tập.
O Có tinh thần cầu tiến học hỏi trong mọi hoạt động cũng như mọi hướng dẫn đóng góp của giáo viên.
O Ý thức trách nhiệm trong các hoạt động tại cơ sở thực tập.
O Có ý thức giữ gìn tài sản, công cụ hỗ trợ tại cơ sở thực tập.
O Nghiêm túc thực hiện kế hoạch đã đề ra, linh hoạt đối với các hoạt động khác tại cơ sở thực tập.
II, Mục tiêu học phần
Sinh viên thực tập cơ sở nhằm:
O Áp dụng những kiến thức lý luận về Tâm lý học giáo dục đã học vào thực tiễn trong các lĩnh vực tham vấn; tổ chức các hoạt động giáo dục; tổ chức các hoạt động chính trị- xã hội; giảng dạy; tổ chức nhân sự trong một tổ chức..
O Bước đầu thực hành một số kĩ năng nghề nghiệp của sinh viên theo chuyên ngành đã chọn.
III, Nội dung thực tập cơ sở:
O Thực hành các kĩ năng nghề, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân trong hoạt động nghề nghiệp.
O Kết quả thực tập được đánh giá theo điểm số và là một học phần trong chương trình
O Nhóm ngành tham vấn:
· Sinh viên có thể thực hiện một hoặc phối hợp các yêu cầu:
O Tham gia thực hiện một ca tham vấn cụ thể
O Thực hiện quan sát 1 ca tham vấn
O Tham gia tổ chức hoạt động giáo dục như: Giáo dục kỹ năng sống, giáo dục giá trị sống, giáo dục giới tính, giáo dục dân số và sức khỏe sinh sản, giáo dục gia đình, hướng nghiệp..
V Nội dung các hoạt động thực tập:
1) Dự giờ quan sát, hỗ trợ giáo viên chuyên môn:
· Quan sát giờ học cá nhân, giờ học nhóm, các hoạt động tập thể của học sinh để nắm bắt được thái độ, khả năng cũng như thấy được ưu điểm và hạn chế ở học sinh.
· Chú ý ghi chép các thông tin quan trọng, cần thiết cho quá trình thực tập.
2) Hoạt động tham vấn:
· Có thể xin ý kiến của giáo viên chuyên môn để được tham gia hỗ trợ học sinh một vài hoạt động trong giờ học cá nhân.
· Thông qua quá trình quan sát giờ học của học sinh, nhận thấy những đặc điểm đặc biệt của học sinh có thể xin ý kiến của giáo viên chuyên môn và gia đình để có những biện pháp can thiệp phù hợp cho học sinh, giúp học sinh thay đổi theo chiều hướng tích cực.
IV, KẾ HOẠCH THỰC TẬP:
Để góp phần đạt được mục tiêu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giaiđoạn thực tập cũng như là cơ sở để đánh giá hiệu quả của cả quá trình thực tập, bản thân em đã tự vạch ra cho mình một kế hoạch thực tập cá nhân. Nội dung kế hoạch chi tiết như sau
KẾ HOẠCH THỰC TẬP CƠ SỞ
Tuần 1
Hoạt động
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều thứ 3
- Đến cơ sở thực tập
Trao đổi thông tin nội quy của trung tâm
Quan sát giờ can thiệp
Xây dựng kế hoạch trong tuần
Hiểu được tình hình chung của đơn vị thực tập
Chiều thứ 4
Quản lý hành vi của học sinh
Quan sát, ghi chép
Xác định được những công việc cụ thể cần làm ở trung tâm
Sáng thứ 5
Quan sát, ghi chép
Cho học sinh chơi trò chơi vận động cơ thể
Làm quen được tác phong và môi trường làm việc
Chiều thứ 6
Quan sát, ghi chép
Hiểu được cách quan sát, can thiệp và thông tin về trẻ
Sáng thứ 7
Tìm hiểu thông tin
Hỗ trợ trẻ tham gia hoạt động
Biết cách quan sát và các thông tin về trẻ
Mục tiêu: Làm quen được với môi trường làm việc và trẻ
Tuần 2
Hoạt động
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều thứ 3
Quan sát, ghi chép
Hỗ trợ các hoạt động diễn ra ở cơ sở
Để lại ấn tượng tích cực cho học sinh
Chiều thứ 4
Sinh hoạt, vui chơi cùng trẻ
Quan sát, ghi chép
Cho học sinh chơi tự do
Sáng thứ 5
Đến cơ sở thực tập
Lựa chọn thân chủ
Tham gia hoạt động cùng trẻ
Quan sát hoạt động can thiệp cho trẻ, ghi chép
Tìm hiểu được thực trạng và đặc trưng chung và riêng của lớp
Chiều thứ 6
Hỗ trợ giáo viên cho học sinh tham gia hoạt động
Cùng chuẩn bị trò chơi để học sinh tham gia trải nghiệm vào ngày mai
Tiếp xúc thân mật với học sinh
Tạo được không khí thân thiện, gắn bó được với trẻ
Sáng thứ 7
Trao đổi tình hình của học sinh trong tuần vừa qua với giáo viên cơ sở thực tập
Nghe giáo viên cơ sở thực tập hướng dẫn và phân công công việc tuần tiếp theo
Quan sát, ghi chép
Biết nhiều hơn về thân chủ nhằm tìm hiểu rõ vấn đề
Mục tiêu: Tìm ra được các trường hợp đặc biệt và quan sát biểu hiện của trẻ
Tìm hiểu rõ nguyên nhân và một số lưu ý về trẻ nhằm tiến hành lập kế hoạch các bước can thiệp
Tuần 3
Hoạt động
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều thứ 3
Quan sát thái độ, cảm xúc, ý thức trong quá trình tham gia hoạt động của trẻ
Biết được quá trình học tập của trẻ
Nhận biết được vấn đề trẻ đang gặp phải
Chiều thứ 4
Tham gia hỗ trợ học sinh học tập
Nhận thức được cách sinh hoạt và khó khăn của học sinh đang gặp phải
Quan sát và ghi chép
Quan sát được quá trình học tập của trẻ
Sáng thứ 5
Quan sát hoạt động
Tham gia hoạt động can thiệp của trẻ
Hỗ trợ trẻ vận động, giải trí
Nói chuyện, gần gũi với học sinh
Có thêm thông tin mới về trẻ
Chiều thứ 6
Quan sát, ghi chép
Lắng nghe và đánh giá về vấn đề khó khăn của trẻ
Hương, Hoa
Sáng thứ 7
Tham gia hoạt động can thiệp của trẻ
Cùng trẻ vui chơi, học tập
Đánh giá đúng vấn đề của trẻ và tìm cách giải quyết hợp lý, khoa học
Tuần 4
Nội dung thực hiện
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều Thứ 3
Quan sát hoạt động can thiệp cá nhân của thân chủ
Hỗ trợ can thiệp cá nhân
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Lập kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Chiều Thứ 4
Quan sát hoạt động can thiệp cá nhân của thân chủ
Hỗ trợ can thiệp cá nhân
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Kiến nghị với giáo viên để được can thiệp hoạt động dạy thử cho thân chủ (nếu được thì dạy thử)
Lập kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
So sánh được cách dạy của chính mình có phù hợp với thân chủ hay không để kịp thời điều chỉnh
Sáng Thứ 5
Hỗ trợ hoạt động can thiệp nhóm
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Quan sát hành vi thái độ và năng lực của thân chủ mình chọn khi tham gia hoạt động nhóm
Lập và sử đổi kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Đánh giá được năng lưcj của thân chủ
Chỉnh sửa kế hoạch sao cho hợp lý
Chiều Thứ 6
Quan sát và hỗ trợ hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi, tổ chức trò chơi
Cùng chuẩn bị trò chơi trải nghiệm cùng giáo viên ở cơ sở thực tập
Lập và sửa đổi kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 7
Hỗ trợ hoạt động can nhóm
Đánh giá hành vi thái độ và năng lực của thân chủ mình chọn khi tham gia hoạt động nhóm
Hoàn thành kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Viết nhật ký thực tập
Đánh giá lại quá trình làm việc trong tuần vừa rồi
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Đánh giá được năng lực của thân chủ
Chỉnh sửa kế hoạch sao cho hợp lý
Mục tiêu: Tiếp xúc được với trẻ, Tạo được không khí gần gũi cở cởi mở giữa cá nhân các em để các em có sự tin tưởng từ đó có thể giúp đỡ hay thu thập thêm thông tin liên quan đến trường hợp cần hỗ trợ.
Mục tiêu: Tham gia vào các hoạt động của trung tâm một cách cụ thể, đánh giá năng lực của bản thântrong quá trình tham gia vào việc hoạt động, chuẩn bị cho việc can thiệp cá nhân sắp tới
Tuần 5
Hoạt động
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều Thứ 3
Quan sát hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp cá nhân
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Hỗ trợ các hoạt động trải nghiệm vận động cho trẻ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 4
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi của các trẻ
Thực hiện kế hoạch can thiệp cá nhân
Dạy thử cho thân chủ
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
So sánh được cách dạy của chính mình có phù hợp với thân chủ hay không để kịp thời điều chỉnh
Sáng Thứ 5
Hỗ trợ hoạt động nhóm
Quản lý hành vi của trẻ, hỗ trợ
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 6
Quan sát và hỗ trợ hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi, tổ chức trò chơi
Cùng chuẩn bị trò chơi trải nghiệm cùng giáo viên ở cơ sở thực tập
Lập và sửa đổi kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân (nếu cần)
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 7
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Đánh giá hành vi thái độ và năng lực của thân chủ mình chọn khi tham gia hoạt động nhóm
Đánh giá lại quá trình làm việc trong tuần vừa rồi
Viết nhật ký thực tập
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Đánh giá được năng lực của thân chủ
Chỉnh sửa kế hoạch sao cho phù hợp
Mục tiêu: Tham gia vào các hoạt động của trung tâm một cách cụ thể, đánh giá năng lực của bản thân trong quá trình tham gia vào việc hoạt động, chuẩn bị cho việc can thiệp cá nhân sắp tới
Tuần 6
Nội dung thực hiện
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều Thứ 3
Quan sát hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp cá nhân
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Hỗ trợ các hoạt động trải nghiệm vận động cho trẻ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 4
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi của các trẻ
Thực hiện kế hoạch can thiệp cá nhân
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Dạy được theo kế hoạch của mình và rút ra kinh nghiệm cho bản thân
Sáng Thứ 5
Hỗ trợ hoạt động nhóm
Quản lý hành vi của trẻ, hỗ trợ
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
A, B
Chiều Thứ 6
Quan sát và hỗ trợ hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi, tổ chức trò chơi
Cùng chuẩn bị trò chơi trải nghiệm cùng giáo viên ở cơ sở thực tập
Hoàn thiện hồ sơ: Xác nhận giấy tờ, đánh giá kì thực tập, giáo án giảng dạy, kế hoạch thực tập
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Hoàn thiện những yêu cầu của nhà trường và trung tâm
A, B
Sáng Thứ 7
Chia tay công ty
Viết nhật kí thực tập
Tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm trong những tuần vừa qua
Kiểm tra đánh giá quá trình thực tập
Kết thúc chuyến thực tập cơ sở.
Kết thúc thực tập
Tạo mối quan hệ cho bản thân
Tích lũy được kinh nghiệm cho nghề nghiệp sau này
A, B
Mục tiêu: Kết thúc thực tập Mong muốn để lại ấn tượng tốt với học sinh
Cũng như nhìn nhận được sự thay đổi tích cực của lớp và thân chủ
Người thực hiện
Trần Thị B
Trần Thị A
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kế hoạch thực tập cơ sở
Họ và tên sinh viên:
Trần Thị A
Trần Thị B
Chuyên ngành thực tập: Tham vấn trị liệu
Giảng viên hướng dẫn: Thạc Sĩ C
Cơ sở thực tập: Trung Tâm giáo dục Ngày Mới-Cơ sở 2 -Thanh Xuân-Hà Nội
Thời gian thực tập:
I, MỤC TIÊU THỰC TẬP
· Về kiến thức .
O Nâng cao kiến thức, hiểu biết về can thiệp, tham vấn tâm lý.
O Tìm hiểu, nắm bắt các hoạt động trong tiến trình tham vấn tâm lý.
O Hiểu được sự khác nhau giữa kiến thức được học về Tâm lý học so với thực tiễn.
· Về kỹ năng.
O Vận dụng các kiến thức đã được học về Tâm lý học Giáo dục vào quan sát; tham vấn; tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm phòng ngừa khó khăn tâm lý cho trẻ thông qua các hoạt động giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống..
O Luyện rèn kỹ năng can thiệp, tham vấn tâm lý.
O Có kỹ năng tổ chức sự kiện Giáo dục.
O Rèn luyện các kỹ năng tham vấn tâm lý, nâng cao các phẩm chất của nhà tham vấn.
· Về thái độ.
O Nghiêm túc học tập, làm việc trong quá trình thực tập.
O Có tinh thần cầu tiến học hỏi trong mọi hoạt động cũng như mọi hướng dẫn đóng góp của giáo viên.
O Ý thức trách nhiệm trong các hoạt động tại cơ sở thực tập.
O Có ý thức giữ gìn tài sản, công cụ hỗ trợ tại cơ sở thực tập.
O Nghiêm túc thực hiện kế hoạch đã đề ra, linh hoạt đối với các hoạt động khác tại cơ sở thực tập.
II, Mục tiêu học phần
Sinh viên thực tập cơ sở nhằm:
O Áp dụng những kiến thức lý luận về Tâm lý học giáo dục đã học vào thực tiễn trong các lĩnh vực tham vấn; tổ chức các hoạt động giáo dục; tổ chức các hoạt động chính trị- xã hội; giảng dạy; tổ chức nhân sự trong một tổ chức..
O Bước đầu thực hành một số kĩ năng nghề nghiệp của sinh viên theo chuyên ngành đã chọn.
III, Nội dung thực tập cơ sở:
O Thực hành các kĩ năng nghề, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân trong hoạt động nghề nghiệp.
O Kết quả thực tập được đánh giá theo điểm số và là một học phần trong chương trình
O Nhóm ngành tham vấn:
· Sinh viên có thể thực hiện một hoặc phối hợp các yêu cầu:
O Tham gia thực hiện một ca tham vấn cụ thể
O Thực hiện quan sát 1 ca tham vấn
O Tham gia tổ chức hoạt động giáo dục như: Giáo dục kỹ năng sống, giáo dục giá trị sống, giáo dục giới tính, giáo dục dân số và sức khỏe sinh sản, giáo dục gia đình, hướng nghiệp..
V Nội dung các hoạt động thực tập:
1) Dự giờ quan sát, hỗ trợ giáo viên chuyên môn:
· Quan sát giờ học cá nhân, giờ học nhóm, các hoạt động tập thể của học sinh để nắm bắt được thái độ, khả năng cũng như thấy được ưu điểm và hạn chế ở học sinh.
· Chú ý ghi chép các thông tin quan trọng, cần thiết cho quá trình thực tập.
2) Hoạt động tham vấn:
· Có thể xin ý kiến của giáo viên chuyên môn để được tham gia hỗ trợ học sinh một vài hoạt động trong giờ học cá nhân.
· Thông qua quá trình quan sát giờ học của học sinh, nhận thấy những đặc điểm đặc biệt của học sinh có thể xin ý kiến của giáo viên chuyên môn và gia đình để có những biện pháp can thiệp phù hợp cho học sinh, giúp học sinh thay đổi theo chiều hướng tích cực.
IV, KẾ HOẠCH THỰC TẬP:
Để góp phần đạt được mục tiêu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giaiđoạn thực tập cũng như là cơ sở để đánh giá hiệu quả của cả quá trình thực tập, bản thân em đã tự vạch ra cho mình một kế hoạch thực tập cá nhân. Nội dung kế hoạch chi tiết như sau
KẾ HOẠCH THỰC TẬP CƠ SỞ
Tuần 1
Hoạt động
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều thứ 3
- Đến cơ sở thực tập
Trao đổi thông tin nội quy của trung tâm
Quan sát giờ can thiệp
Xây dựng kế hoạch trong tuần
Hiểu được tình hình chung của đơn vị thực tập
Chiều thứ 4
Quản lý hành vi của học sinh
Quan sát, ghi chép
Xác định được những công việc cụ thể cần làm ở trung tâm
Sáng thứ 5
Quan sát, ghi chép
Cho học sinh chơi trò chơi vận động cơ thể
Làm quen được tác phong và môi trường làm việc
Chiều thứ 6
Quan sát, ghi chép
Hiểu được cách quan sát, can thiệp và thông tin về trẻ
Sáng thứ 7
Tìm hiểu thông tin
Hỗ trợ trẻ tham gia hoạt động
Biết cách quan sát và các thông tin về trẻ
Mục tiêu: Làm quen được với môi trường làm việc và trẻ
Tuần 2
Hoạt động
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều thứ 3
Quan sát, ghi chép
Hỗ trợ các hoạt động diễn ra ở cơ sở
Để lại ấn tượng tích cực cho học sinh
Chiều thứ 4
Sinh hoạt, vui chơi cùng trẻ
Quan sát, ghi chép
Cho học sinh chơi tự do
Sáng thứ 5
Đến cơ sở thực tập
Lựa chọn thân chủ
Tham gia hoạt động cùng trẻ
Quan sát hoạt động can thiệp cho trẻ, ghi chép
Tìm hiểu được thực trạng và đặc trưng chung và riêng của lớp
Chiều thứ 6
Hỗ trợ giáo viên cho học sinh tham gia hoạt động
Cùng chuẩn bị trò chơi để học sinh tham gia trải nghiệm vào ngày mai
Tiếp xúc thân mật với học sinh
Tạo được không khí thân thiện, gắn bó được với trẻ
Sáng thứ 7
Trao đổi tình hình của học sinh trong tuần vừa qua với giáo viên cơ sở thực tập
Nghe giáo viên cơ sở thực tập hướng dẫn và phân công công việc tuần tiếp theo
Quan sát, ghi chép
Biết nhiều hơn về thân chủ nhằm tìm hiểu rõ vấn đề
Mục tiêu: Tìm ra được các trường hợp đặc biệt và quan sát biểu hiện của trẻ
Tìm hiểu rõ nguyên nhân và một số lưu ý về trẻ nhằm tiến hành lập kế hoạch các bước can thiệp
Tuần 3
Hoạt động
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều thứ 3
Quan sát thái độ, cảm xúc, ý thức trong quá trình tham gia hoạt động của trẻ
Biết được quá trình học tập của trẻ
Nhận biết được vấn đề trẻ đang gặp phải
Chiều thứ 4
Tham gia hỗ trợ học sinh học tập
Nhận thức được cách sinh hoạt và khó khăn của học sinh đang gặp phải
Quan sát và ghi chép
Quan sát được quá trình học tập của trẻ
Sáng thứ 5
Quan sát hoạt động
Tham gia hoạt động can thiệp của trẻ
Hỗ trợ trẻ vận động, giải trí
Nói chuyện, gần gũi với học sinh
Có thêm thông tin mới về trẻ
Chiều thứ 6
Quan sát, ghi chép
Lắng nghe và đánh giá về vấn đề khó khăn của trẻ
Hương, Hoa
Sáng thứ 7
Tham gia hoạt động can thiệp của trẻ
Cùng trẻ vui chơi, học tập
Đánh giá đúng vấn đề của trẻ và tìm cách giải quyết hợp lý, khoa học
Tuần 4
Nội dung thực hiện
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều Thứ 3
Quan sát hoạt động can thiệp cá nhân của thân chủ
Hỗ trợ can thiệp cá nhân
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Lập kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Chiều Thứ 4
Quan sát hoạt động can thiệp cá nhân của thân chủ
Hỗ trợ can thiệp cá nhân
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Kiến nghị với giáo viên để được can thiệp hoạt động dạy thử cho thân chủ (nếu được thì dạy thử)
Lập kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
So sánh được cách dạy của chính mình có phù hợp với thân chủ hay không để kịp thời điều chỉnh
Sáng Thứ 5
Hỗ trợ hoạt động can thiệp nhóm
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Quan sát hành vi thái độ và năng lực của thân chủ mình chọn khi tham gia hoạt động nhóm
Lập và sử đổi kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Đánh giá được năng lưcj của thân chủ
Chỉnh sửa kế hoạch sao cho hợp lý
Chiều Thứ 6
Quan sát và hỗ trợ hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi, tổ chức trò chơi
Cùng chuẩn bị trò chơi trải nghiệm cùng giáo viên ở cơ sở thực tập
Lập và sửa đổi kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 7
Hỗ trợ hoạt động can nhóm
Đánh giá hành vi thái độ và năng lực của thân chủ mình chọn khi tham gia hoạt động nhóm
Hoàn thành kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân chủ
Viết nhật ký thực tập
Đánh giá lại quá trình làm việc trong tuần vừa rồi
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Đánh giá được năng lực của thân chủ
Chỉnh sửa kế hoạch sao cho hợp lý
Mục tiêu: Tiếp xúc được với trẻ, Tạo được không khí gần gũi cở cởi mở giữa cá nhân các em để các em có sự tin tưởng từ đó có thể giúp đỡ hay thu thập thêm thông tin liên quan đến trường hợp cần hỗ trợ.
Mục tiêu: Tham gia vào các hoạt động của trung tâm một cách cụ thể, đánh giá năng lực của bản thântrong quá trình tham gia vào việc hoạt động, chuẩn bị cho việc can thiệp cá nhân sắp tới
Tuần 5
Hoạt động
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều Thứ 3
Quan sát hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp cá nhân
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Hỗ trợ các hoạt động trải nghiệm vận động cho trẻ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 4
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi của các trẻ
Thực hiện kế hoạch can thiệp cá nhân
Dạy thử cho thân chủ
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
So sánh được cách dạy của chính mình có phù hợp với thân chủ hay không để kịp thời điều chỉnh
Sáng Thứ 5
Hỗ trợ hoạt động nhóm
Quản lý hành vi của trẻ, hỗ trợ
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 6
Quan sát và hỗ trợ hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi, tổ chức trò chơi
Cùng chuẩn bị trò chơi trải nghiệm cùng giáo viên ở cơ sở thực tập
Lập và sửa đổi kế hoạch dạy can thiệp cá nhân cho thân (nếu cần)
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 7
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Đánh giá hành vi thái độ và năng lực của thân chủ mình chọn khi tham gia hoạt động nhóm
Đánh giá lại quá trình làm việc trong tuần vừa rồi
Viết nhật ký thực tập
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Đánh giá được năng lực của thân chủ
Chỉnh sửa kế hoạch sao cho phù hợp
Mục tiêu: Tham gia vào các hoạt động của trung tâm một cách cụ thể, đánh giá năng lực của bản thân trong quá trình tham gia vào việc hoạt động, chuẩn bị cho việc can thiệp cá nhân sắp tới
Tuần 6
Nội dung thực hiện
Kết quả mong muốn
Người thực hiện
Chiều Thứ 3
Quan sát hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp cá nhân
Hỗ trợ can thiệp nhóm
Hỗ trợ các hoạt động trải nghiệm vận động cho trẻ
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Chiều Thứ 4
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi của các trẻ
Thực hiện kế hoạch can thiệp cá nhân
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Dạy được theo kế hoạch của mình và rút ra kinh nghiệm cho bản thân
Sáng Thứ 5
Hỗ trợ hoạt động nhóm
Quản lý hành vi của trẻ, hỗ trợ
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
A, B
Chiều Thứ 6
Quan sát và hỗ trợ hoạt động can thiệp cá nhân của trẻ
Hỗ trợ can thiệp nhóm, quản lý hành vi, tổ chức trò chơi
Cùng chuẩn bị trò chơi trải nghiệm cùng giáo viên ở cơ sở thực tập
Hoàn thiện hồ sơ: Xác nhận giấy tờ, đánh giá kì thực tập, giáo án giảng dạy, kế hoạch thực tập
Học hỏi được các hoạt động can thiệp tại trung tâm
Thực hành được cách tổ chức hoạt động của trung tâm
Hoàn thiện những yêu cầu của nhà trường và trung tâm
A, B
Sáng Thứ 7
Chia tay công ty
Viết nhật kí thực tập
Tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm trong những tuần vừa qua
Kiểm tra đánh giá quá trình thực tập
Kết thúc chuyến thực tập cơ sở.
Kết thúc thực tập
Tạo mối quan hệ cho bản thân
Tích lũy được kinh nghiệm cho nghề nghiệp sau này
A, B
Mục tiêu: Kết thúc thực tập Mong muốn để lại ấn tượng tốt với học sinh
Cũng như nhìn nhận được sự thay đổi tích cực của lớp và thân chủ
Người thực hiện
Trần Thị B
Trần Thị A