Có phải khách hàng là người trả tiền cho nhân viên?

Thảo luận trong 'Trà Đá - Tán Gẫu' bắt đầu bởi CAKE, 12 Tháng chín 2022.

  1. CAKE

    Bài viết:
    60
    Theo bạn, có phải Khách hàng là người trả tiền cho nhân viên?

    Hiện nay, ngoài câu slogan quen thuộc của khắp các nhà bán hàng: Khách hàng là thượng đế, mạng xã hội còn lan truyền một câu slogan khác đó là Khách hàng là người trả tiền cho nhân viên.

    Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?

    Với mình thì: Thời buổi này, không còn là câu chuyện thượng đế, thượng đẳng mỗi khi vào các nhà hàng, quán ăn. Rất rất nhiều trường hợp người ta bước vào quán ăn với một tâm thế trịch thượng, đòi hỏi những yêu cầu hết sức vô lý đối với quán ăn. Thái độ thờ ơ, không hề chú ý đến nhân viên order, thái độ hách dịch, chửi bới nhân viên, không tôn trọng Menu quán ăn, đòi hỏi các món ăn, yêu cầu vô lý ngoài khả năng đáp ứng của quán.

    Menu quán là thứ tóm tắt sơ lược các món ăn, đồ uống phục vụ trong quán, vậy mà không ít lần mình gặp trường hợp khách hàng xem menu một đằng, gọi món một kiểu, thậm chí là gọi một món ăn hoàn toàn xa lạ đối với cửa hàng kinh doanh. Các bạn nhân viên lúc đó mặc dù cạn hết cả lời với khách hàng nhưng vãn phải cố tỏ ra niềm nở bởi vì các bạn ấy là người phục vụ, là nhân viên quán sống bằng đồng lương phục vụ khách hàng.

    Sao con người thời nay lại thích làm khó nhau thế nhỉ, có phải vì họ có tiền nên cho bản thân mình cái quyền thích làm gì thì làm có đúng không?
     
    Last edited by a moderator: 12 Tháng chín 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. Tôi đã từng đi ăn một quán nem nổi tiếng ở Nha Trang, trên bàn không có tăm. Tôi đang ăn thì thức ăn dính răng nên xin tăm. Nhân viên trả lời: Ăn xong đi rồi sẽ có tăm! Người bạn tôi (người mời tôi đi ăn) thấy vậy nên đề nghị có tăm xỉa răng gấp cho khách. Nhân viên đem ống tăm đến, gương mặt rất khó chịu, giống như bị làm phiền!
     
    Hoa Nguyệt Phụng thích bài này.
  4. Bụi I'm the dust in the wind... ♥️

    Bài viết:
    1,717
    Cuộc sống của nghề dịch vụ đôi khi khiến cho con người ta phải học cách nhẫn nhịn và tính khiêm tốn về bản thân mình. Bản thân mình đã gặp không ít trường hợp các thượng đế sử dụng dịch vụ một cách hách dịch, cho bản thân mình là nhất đúng với ý nghĩa của hai từ "thượng đế".

    Bản thân câu nói "khách hàng là thượng đế" để chỉ rằng khách hàng là sự ưu tiên hàng đầu của một cửa hàng, quán xá. Sự phục vụ chu đáo, tận tâm nói lên được giá trị cốt lõi cho cửa hàng và là điểm cộng giúp cho quán gia tăng lượng khách. Vừa lòng khách đến an lòng khách đi, đáp ứng được các yêu cẩu của khách trong quá trình sử dụng dịch vụ.

    Tuy nhiên song song với đó là nhiều khách hàng dường như đang coi thường cửa hàng và nhân viên cửa hàng. Họ thản nhiên ngồi tán gẫu, trò chuyện rất vô tư trong khi bản thân đang ở chốn đông người, hay đem con nhỏ, đem thú cưng vào cửa hàng mà không để mắt quan sát, chăm sóc.

    Cá biệt hơn nhiều bạn trẻ coi quán cafe là nơi dùng để hành sự, từ đó mà lan truyền lắm clip trên mạng cho dân tình được phen đứng ngồi không yên =))

    Thiết nghĩ, thời đại hiện nay, khách hàng là người trả tiền cho nhân viên là đúng, trả tiền sao cho xứng đáng, tôn trọng đối phương cũng chính là tôn trọng bản thân, tôn trọng đồng tiền mình bỏ ra để sử dụng dịch vụ, mua sự phục vụ của người khác.

    Chứ đừng có lên mặt, hơn thua gì ở mấy đồng bạc mà làm bản thân mình trở nên xấu xí cả về tâm hồn lẫn thể chất.
     
    Hoa Nguyệt Phụng thích bài này.
  5. Hoa Nguyệt Phụng

    Bài viết:
    184
    Thực ra nếu nói "khách hàng là người trả tiền cho nhân viên" ở khía cạnh nào đó kì thực cũng không sai, bởi nếu không có khách hàng, chủ cửa hàng không có thu nhập, họ sẽ vẫn tình nguyện thuê nhân viên về để trả lương sao? Theo lẽ thường chính là sẽ không rồi, trừ khi chủ cửa hàng đó đang quá thừa tiền và muốn làm từ thiện..

    Thế nhưng khách hàng khi đầu tư vào ăn uống hay mua sắm, họ cũng muốn nhận được sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình từ phía nhân viên cửa hàng..

    Tất nhiên có nhiều vị khách hàng quá tự đề cao bản thân, thái độ hách dịch khi chi tiền của họ thật sự trông hơi khó coi và xấu xí.. thế nhưng một chủ cửa hàng công chính họ cũng sẽ biết cách làm thế nào để mọi chuyện dừng lại đúng giới hạn của nó..

    Đồng thời không thiếu những nhân viên có thái độ coi rẻ, khinh miệt khách hàng.. tuy là một số ít nhưng kì thực là có. Có một số vị khách không phải người quá phú quý hay nổi tiếng khi bước vào một nhà hàng nổi tiếng, sang trọng, đôi khi nhân viên ở đó sẽ có thái độ thờ ơ, lạnh nhạt. Họ đâu biết rằng, mỗi vị khách khi vào nhà hàng của họ đều sẽ phải bỏ ra một số tiền tương ứng với dịch vụ mà khách hàng yêu cầu, có ai tự dưng miễn phí cho ai điều gì đâu chứ?

    Kì thực, mối quan hệ giữa khách hàng và nhân viên là bình đẳng. Một bên bỏ tiền, một bên bỏ sức, ai cũng cần duy trì thái độ tôn trọng và cư xử lịch sự với đối phương.
     
    Dương dương minh thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...