Những điều không nên dại dột đưa lên Facebook

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Trang Izerghin, 18 Tháng mười 2018.

  1. Trang Izerghin Ngơ ngơ, mãi mới vote được cái ảnh.

    Bài viết:
    83
    Tất cả chúng ta khá quen thuộc với các phương tiện truyền thông xã hội thời nay, nhưng hầu như chẳng bao giờ suy nghĩ đắn đo trước khi đăng gì đó lên mạng. Hầu hết các trường hợp là vô hại, nhưng vẫn có những thứ có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Để tránh việc nhức đầu không đáng có, hãy tham khảo danh sách những thứ bạn không bao giờ nên đăng lên mạng.

    1. Vấn đề về quan hệ tình cảm

    Nếu bạn và người yêu cãi nhau, đừng cho cả họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp.. biết bằng cách đăng tải status than vãn rằng bạn đau khổ cỡ nào. Bạn thật lố bịch khi cứ liên tục đăng tải các status về chuyện riêng tư và những người lạ trên mạng xã hội thì không cần phải biết những thứ đấy. Hãy giữ chuyện riêng tư cho riêng mình.

    2. Ảnh nhạy cảm

    Dù cho bạn yêu cơ thể đẹp đẽ của mình đến mức nào thì cả thế giới cũng không cần phải ngắm nhìn nó. Trừ khi bạn đang muốn trở thành ngôi sao "phim con heo" tiếp theo của thời đại, còn nếu không, cất kĩ những hình ảnh nhạy cảm của mình hoặc là không bao giờ chụp.

    3. Hình ảnh "thác loạn"

    Bạn đã từng nghe những câu chuyện truyền tai về các nhà tuyển dụng sẽ xem trang cá nhân của bạn trước khi họ quyết định xem bạn có phù hợp làm việc ở công ty họ hay không? Đăng ảnh mình đang "phê pha" hoặc say xỉn không chỉ làm nản lòng sếp bạn, mà còn làm cho luật pháp chú ý đến, bạn nghĩ cảnh sát không bao giờ vào mạng xã hội ư?

    4. Quan điểm cá nhân về công việc

    Nếu bạn ghét công việc của mình, bạn giống như hầu hết mọi người, nhưng nhớ là không bao giờ đăng những status tức giận và thù ghét công việc của mình lên mạng. Nếu sếp bạn, hoặc đồng nghiệp của bạn nhìn thấy, thì bạn biết là nó chẳng hay ho gì, bạn lại có nguy cơ mất việc.

    5. Tiền của bạn

    Đăng hình ảnh của tiền hoặc tài khoản ngân hàng của mình lên mạng là không thông minh. Nhiều kẻ xảo trá có thể tìm cách để cướp số tiền đó mà chỉ cần có kết nối internet. Chưa nói đến nhiều kẻ xấu "gato" sẽ tìm cách phá hoại nồi cơm của bạn.

    6. Hình ảnh xấu hổ của bạn bè

    Chắc chắn là làm việc này rất buồn cười, nhưng sau đó cảm giác bạn nhận lại không dễ chịu chút nào.

    Ngay thời điểm đăng hình ảnh bạn thân nhất của mình ngủ há miệng rộng và chảy nước dãi cũng chính là lúc bạn thấy tấm hình mình đang ngồi nhà xí.

    7. Tác phẩm không có chứng nhận bản quyền

    Khi bạn tạo ra tác phẩm nghệ thuật và cảm thấy rất tự hào, bản năng đầu tiên của bạn là chia sẻ nó với tất cả mọi người qua mạng xã hội. Nhưng nhớ là phải có cách chứng nhận bản quyền tác phẩm đó thuộc về mình, nếu không sẽ có kẻ bỏ tên mình vào phần tác giả thay cho bạn, và bạn mất tác phẩm tim óc của mình.

    8. Đối thoại cá nhân

    Không phải không có lý do mà người ta gửi inbox cho bạn thay vì đăng lên tường. Đăng những đoạn hội thoại cá nhân lên là một việc làm thiếu suy nghĩ và bất lịch sự. Thậm chí nếu ai đó gửi cho bạn những thứ chả liên quan, hãy bỏ qua và xóa nó đi.

    9. Quá nhiều thông tin liên tục

    Đại đa số mọi người sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải thấy status của bạn cập nhật liên tù tì, từ những vấn đề như chu kì tháng này của bạn, hoặc là số lần bạn đi vệ sinh mỗi ngày vì món xoài xanh bạn ăn đêm qua. Hãy tha cho chững người khác trên mạng xã hội, đừng bắt họ phải chịu đựng những thông tin không cần thiết nữa.

    10. Số điện thoại, địa chỉ hoặc số an sinh xã hội của bạn

    Không nên đăng tải số điện thoại, địa chỉ nhà hoặc số an sinh xã hội của bạn lên mạng xã hội. VÌ điều đó là quá dễ dàng cho mọi người nắm hết mọi thông tin, tung tích của bạn và thậm chí có nguy cơ bị ăn cắp nhận dạng của bạn.

    Nguồn: Sưu tầm
     
    HayHayVN Phật Giáo thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười một 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...