Review Truyện Review Cá Mặn Phi Thăng - Trọng Quan Ám Độ

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi chiqudoll, 20 Tháng một 2022.

  1. chiqudoll

    Bài viết:
    1,126
    Review Cá Mặn Phi Thăng

    Tác Giả: Trọng Quan Ám Độ

    Reviewer: Búp Bê Chiqu
    Chiqudoll

    [​IMG]

    Lâu rồi mới đọc được một truyện nam sinh vô couple cuốn hút như bộ này. Truyện tiên hiệp tu chân đã hoàn 209 chương nghen. Chiqu cắm đầu cắm cổ đọc mấy ngày mới xong, đọc hết truyện rồi mà tiếc sao truyện ngắn quá. Đọc truyện nam sinh Chiqu thích mấy bộ dài cả mấy ngàn chương ấy, độ dài kiểu ấy mới thấy đủ phê. Hì.

    Nam chính Tống Tiềm Cơ gian nan phấn đấu cả đời, khó khăn lắm mới thăng cấp lên vị trí đại lão tu tiên giới. Tống ca ngồi chưa ấm chỗ, chưa hưởng thụ được ngày lành được bao lâu thì hay tin cây cổ thụ chống trời của thế giới này sắp chết khô. Nếu nó tiêu vong thì thế giới này sẽ hủy diệt chôn cùng.

    Hắn tụ tập quần hùng kêu gọi mọi người bỏ qua tư nhân ân oán, chung tay tìm cách cứu vớt thế giới. Sau khi trải qua vô số cửa ải nguy ngập, mọi người tìm được "bất tử tuyền" được cho là có thể cứu sống "Kình Thiên thụ". Pháp bảo chứa bất tử tuyền do Tống Tiềm Cơ luyện chế cho nên hắn là người giữ bình nước này. Sau đấy, hắn bị toàn thế giới đuổi giết bởi vì rộ lên tin đồn Tống Tiềm Cơ muốn giữ bất tử tuyền làm của riêng, phục vụ cho mục đích mờ ám nào đó.

    Tống Tiềm Cơ chả tin ai nên hắn không giao thứ này cho bất kỳ người nào, toàn tu tiên giới cũng nghi ngờ hắn. Hai bên một kẻ chạy, đoàn người đuổi theo, cuối cùng Tống Tiềm Cơ tự bạo chết trước khi kịp cứu Kình Thiên thụ. Sau khi chết, hắn mới biết thế giới này đã có người được chỉ định là "chúa cứu thế", hắn chỉ là đá kê chân thôi. Mọi nỗ lực của hắn nhằm thay thế cho "chúa cứu thế" đều là tốn công vô ích. Hắn không cứu được thế giới, hắn chỉ có thể là đạo cụ làm nền tảng cho "chúa cứu thế" lên sân khấu sau này.

    Khỏi phải nói khi biết được sự thật Tống Tiềm Cơ đã tức tối đến nhường nào, bất quá hắn không tan biến cũng chẳng được đi đầu thai. Hắn tồn tại dưới dạng hồn phách thật lâu, sau đấy một ngày đẹp trời, hắn trọng sinh vào chính mình ở kiếp trước.

    Lần này, Tống Tiềm Cơ quyết định chẳng thèm phấn đấu tu tiên làm cái quái gì nữa cho mệt. Hắn muốn phàm nhân, về nhà trồng trọt, sống đến chín mươi tuổi chết già là vừa.

    Nhưng mà thế sự xoay vần, kiếp trước hắn mệt sống mệt chết tìm đủ mọi cơ duyên tu luyện để thăng cấp thì chả thấy đâu, kiếp này chỉ muốn trồng trọt thì cơ hội cứ đập tới tấp vào mặt hắn. Tống Tiềm Cơ chỉ muốn trồng cây, không muốn tu tiên gì nữa nhưng tình huống cứ ép hắn phải tu luyện cho bằng được.

    Nam chính chỉ muốn cá mặn nhưng cốt truyện nhào nặn hắn thành thiên tài, né tránh kiểu gì cũng không được.

    Chiqu thực sự rất thích tính cách của nam chính luôn. Hắn thích hoa, cỏ, cây cối, nhìn như lạnh nhạt, tàn nhẫn thực chất bản tính hiền lành, lòng mang đại ái. Kiếp trước rất khổ sở nhưng trọng sinh không hề hắc hóa tý nào luôn.

    Đọc truyện tu tiên gặp mô típ nam chính kiểu sát thần diệt phật, chém giết sạch sẽ bất cứ kẻ nào cản đường khá nhiều rồi. Nam chính truyện này đi theo một con đường riêng, từ bi, lương thiện. Có thể nói, Tống Tiềm Cơ là một trong những nam chính dòng văn tu tiên ấn tượng nhất mà Chiqu từng đọc luôn. Không thua kém nam chính Kế Duyện của Lạn Kha Cờ Duyện tý nào luôn. Hiềm nỗi, cốt truyện ngắn quá mới hơn hai trăm chương, hạn chế đất diễn của Tống ca quá nhiều. Tiếc ghê!

    Dàn nhân vật phụ của truyện cũng hết sức dễ thương. Mấy anh này thích theo đuôi nam chính, suốt ngày ngấm ngầm giành giật tranh sủng trước mặt Tống ca. Tống Tiềm Cơ có thể nói là toàn năng nam thần, cái gì cũng giỏi, chỉ có mỗi khoản nấu ăn là dở tệ thôi. Các tiểu đệ nào dám nói thật là hắn nấu ăn chả ra gì. Mỗi lần "được" sư huynh chiêu đãi lại khen nức khen nở, ăn xong trốn lẹ vào góc nào đấy, móc họng nôn xanh mặt luôn.

    Tình cảm sư huynh đệ, bằng hữu trong truyện cực ấm áp luôn. Nam chính giống như "Định Hải Thần Châm", chỉ cần hắn ở thì tiểu đệ dưới trướng, phàm nhân nằm trong khu vực hắn bảo hộ luôn ở trạng thái khí thế ngời ngời, bền vững như tường đồng vách sắt luôn.

    Kiếp trước, Tống Tiềm Cơ là con ghẻ của thế giới, vận khí đen thùi lùi, nằm trong tốp đầu những người bị thế giới ý chí bài xích và ghét bỏ nhất. Kiếp này, hắn là tín ngưỡng của vô số người, quanh thân có công đức kim quáng hộ thể, ai mà mở thiên nhãn xem vận khí của hắn thì đảm bảo sẽ bị lóe mù mắt luôn.

    Đề cử truyện này cho bạn nào thích đọc tu tiên vô couple, thị giác nam chủ nha. Chiqu cảm thấy nó là ngôi sao sáng trong dòng văn tu tiên, không chém giết sát khí mà như một dòng suối róc rách hiền hòa vậy.

    Phải nói là Chiqu thích nam chính kiểu này lắm luôn. Tính cách kiên định, cứng cỏi, dù gặp chông gai trở ngại gì cũng không hề nao núng, không có gì trở ngại được bước chân của hắn. Ôn nhu với thế giới, dù nó đã từng bất công với hắn vô cùng tận. Chiqu thấy giá mà bản thân mình lỳ đòn kiên trì được như Tống ca, dù chỉ một phần nhỏ xíu xiu thôi cũng đủ rồi. Hi hi.

    Chiqudoll
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng sáu 2023
  2. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,077
    Ôi cuối cùng chị ấy cũng thu phục hơn 200 chương truyện. Thật là vi diệu *vno 18*
     
  3. chiqudoll

    Bài viết:
    1,126
    *boni 43*Em viết truyện ngàn chương đi, chị thích truyện dài. Hihi.
     
  4. Công nhận sao dạo này mắt Mèo lé thế khum biết. Người ta tên là Tống Tiềm Cơ mà cứ đọc thành Tống Tiền Cơ :))
     
  5. chiqudoll

    Bài viết:
    1,126
    Tên Tống Tiền Cơ có vẻ có tiền đồ hơn nhỉ, đọc tên lên phát đã thấy tiền rồi. *bafu 11*
     
  6. Yep.. *vno 24* tết tới tốn tiền nên nhìn đâu cũng thấy ra chữ tiền *vno 20*
     
  7. Mẩu Tũn

    Bài viết:
    308
    Nể sức đọc của @chiqudoll thật sự ý.
     
  8. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,077
    Đối với em, chị ấy là siêu nhân *qobe 24*
     
  9. chiqudoll

    Bài viết:
    1,126
    *vno 67* Bị nghiện truyện á các bạn, không phải chuyện hay ho gì đâu. Hic hic. Mắt bên cận bên viễn rồi, sau này trông cậy vào audio book. *boni 43*
     
  10. Tuyettuyetlanlan

    Bài viết:
    265
    Mình cũng đọc bộ này rồi vì theo motip đại lão trọng sinh trở lại tân thủ thôn nên truyện đọc rất sảng. Công nhận nam 9 kiếp trc khổ thiệt tốn công tốn sức lại làm áo cưới cho người ta. Đời này anh lười tính kế lại đạt được những gì đời trước hao tâm tốn sức cũng không có được. Phải nói là mưu sự tại nhân thành sự tại thiên mà. Đợt đó đang lúc thi nên chỉ đọc khoảng trăm chương đầu thi xong thì thích bộ khác rồi nên ai đọc rồi review mình với.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...