Review Truyện Kết Cục Của Việc Lấy Lòng Nhân Vật Phản Diện - Bạch Đình Quan Vũ

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Phượng Chiếu Ngọc, 18 Tháng mười hai 2021.


  1. Thông tin chung về truyện:

    Tác giả: Bạch Đình Quan Vũ

    Thể loại: Đam mỹ, hệ thống, trọng sinh, xuyên sách, cổ đại, tiên ma, huyền huyễn, nguyên sang, niên thượng, 1v1, HE, cứu rỗi, chữa lành

    Nhân vật chính: Hoa Nguyệt Phong x Lâm Chiêm

    Thuộc tính: Siêu ôn nhu ma đầu công x Giả làm trai thẳng nhát xít thụ

    Số chương: 54 chương + 2 phiên ngoại

    Trạng thái: Đã hoàn thành

    Người review: Phượng Chiếu Ngọc

    Truyện Kết Cục Của Việc Lấy Lòng Nhân Vật Phản Diện của tác giả Bạch Đình Quan Vũ là một bộ truyện đam mỹ tiên hiệp hay. Truyện tiên hiệp (hay còn gọi là truyện tu chân) là một thể loại truyện kỳ ảo, nội dung thể loại tiên hiệp thường miêu tả con đường cầu tiên tu đạo, đấu tranh sinh tồn trong thế giới tu tiên của nhân vật chính. Truyện có nhiều tình tiết đấu tranh sinh tồn, sử dụng kiếm thuật, võ thuật và tiên phép, truyện thường có cốt truyện ly kì, hấp dẫn cùng với những cảnh đánh nhau kỳ ảo, chính điều này làm cho độc giả vô cùng thích thú với thể loại truyện này.

    Truyện Kết Cục Của Việc Lấy Lòng Nhân Vật Phản Diện của tác giả Bạch Đình Quan Vũ kể về nhân vật chính Lâm Chiêm chưa từng nghĩ đến một ngày nọ cậu sẽ chết thảm ở nhà chỉ vì lười nhác.

    Vào ngày xảy ra chuyện, cậu thức đêm ở nhà đọc tiểu thuyết, do làm việc và nghỉ ngơi thiếu điều độ trong thời gian dài dẫn đến lên cơn đau tim. Bệnh của cậu vốn là bẩm sinh bị từ trong bụng mẹ, quanh năm uống thuốc giảm đau nên khó mà trị tận gốc, đau như chết đi.

    Sắc mặt cậu tái nhợt co rút ở góc giường, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Nhưng cái đáng chết là do cậu lười biếng chưa kịp đến bệnh viện lấy thuốc, trong nhà cũng không còn thuốc nào cứu được.

    Cậu đành phải gọi xe cứu thương đến, lúc đang trên đường đến viện thì bỏ mạng vì đau đớn.

    * * *

    【Chào mừng người chơi đến với thế giới của cuốn sách "Tiên Ma Loạn Đấu", ta là hệ thống của cuốn sách. Thân phận hiện tại của người chơi là Thái tử Tiên giới, còn trước mặt ngài là Tiên giới Đại Tướng Quân. Hôm nay lão khởi binh mưu phản bắt sống ngài trong cung. Do vậy mới có màn trước mắt này. 】

    Thì ra Lâm Chiêm được hệ thống nhặt về sau khi chết, lại còn xuyên vào một quyển sách?

    Ta có trở về được nữa không? Ta trọng sinh rồi à?

    【Người chơi chết vào ngày bị bệnh, được bổn hệ thống lựa chọn trọng sinh vào thế giới Tiên Ma đang giao tranh. Người chơi phải hoàn thành các nhiệm vụ do hệ thống giao, tích lũy điểm kinh nghiệm và đáp ứng các điều kiện thông qua mới được trở về thế giới ban đầu. 】

    Nhiệm vụ gì?

    【Hệ thống tuyên bố nhiệm vụ: Nhiệm vụ thứ nhất, người chơi phải tự cứu lấy mình trong tay tướng quân, sau đó giết chết lão. 】

    Đề này ta bó tay.

    【.. Người chơi phải có niềm tin vào bản thân! Người chơi chỉ có một cách sống sót là giết lão, nếu bị tướng quân phản công thì trọng sinh coi như thất bại. Người chơi không vượt qua được sẽ bị ném xuống Địa ngục và trừng phạt. Người chơi tự nghĩ cách mà làm! 】

    * * *

    Nơi cậu đang sống là Tiên giới nằm trong Lục giới. Kể từ sau khi lão Tiên Đế mất tích thì thiên hạ bắt đầu loạn lạc. Các thế lực bên ngoài như hổ rình mồi thèm khát lãnh thổ nơi đây. Thế lực ngầm trong nội bộ cũng bắt đầu ngo ngoe trỗi dậy, chúng Tiên quan ham muốn ngai vàng của Tiên Đế, gây sự suốt ngày.

    Thái tử tuổi nhỏ buộc phải trở thành một con rối, mấy trăm năm nay phải sống tạm bợ với bọn Hành Vô tiên quân. Cứ ba ngày bị ám sát một lần, năm ngày một vụ mưu phản, chỉ cần Hành Vô tiên quân không chú ý chút thôi là Tiên cung sẽ bị tận diệt.

    * * *

    Vô số cánh hoa từ trên trời rơi xuống, tựa như một trận tuyết vũ nhẹ rơi. Rồi sau cơn mưa hoa đó, một đám mây đỏ rực như lửa hạ từ trên trời xuống, ẩn trong đám mây là một nhóm thân ảnh hồng y.

    Đám mây đỏ cùng sấm sét bay thẳng đến Tiên cung, những bóng người kia cũng tách ra hai bên để trống vị trí chính giữa.

    Một lúc sau, theo tiếng rồng gầm vang, bảy con bạch long kéo một chiếc xe loan phóng ra từ chỗ trống trong đám người.

    Sấm sét càng mạnh, điện trắng càng nhiều. Xe loan phi thẳng lao qua sấm sét, một lúc sau dừng trên không trung cách Tiên cung khoảng chừng trăm mét.

    Một bóng hồng y ngồi trên ghế dựa, phe phẩy chiết phiến màu đỏ trên tay.

    Y dùng mặt nạ che mặt, chỉ lộ một đôi mắt hơi cong hình lưỡi liềm, tựa như đang cười.

    "Tập Hoa cung chủ Hoa Nguyệt Phong!"

    * * *

    Mấy trăm năm trước, Hoa Nguyệt Phong xuất thế từ bụng của một tỳ nữ trong Tiên cung, vừa chui ra cả Lục giới bỗng chốc sinh ra dị tượng.

    Mây đỏ tụ lại đầy đầu, nước biển chảy ngược. Thiên Đình bị khoét mất một lỗ hổng, khiến các linh hồn ma quỷ trên thế gian tụ tập về nơi đây, làm loạn Lục giới mấy tháng trời.

    Kim Ô chìm xuống biển theo tiếng khóc của y, suốt bảy ngày trời đất tối sầm. Chín mặt trăng treo lơ lửng trên không trung, mỗi ngày rơi một cái, mỗi lần lại có một châu bị diệt.

    Thiên địa rơi vào thủy hỏa, Lục giới sinh linh đồ thán, gần như hủy diệt toàn bộ.

    Hàng chục vạn người Thần tộc chết trong vòng một canh giờ y được sinh ra, thần quân giáng xuống: Kẻ này thân mang tà sát, tương lai nhất định sẽ đưa Lục giới vào con đường diệt vong, chư quân tất sẽ loại bỏ!

    Lục giới hợp lực đuổi giết, thế nhưng Hoa Nguyệt Phong lại trời sinh có sức mạnh kì quái, mỗi lần trọng thương suýt chết đều có thể nhanh chóng khôi phục, đám binh lính đuổi theo đều không còn đường về.

    Vô tình luyện thành thần công, hiện giờ đã là bất khả chiến bại trong thiên hạ, là một tên ma đầu ngang nhiên xuất thế. Sau này y trở thành cái tên mà Lục giới nghe qua thôi đã sợ mất mật, tự nhủ trong lòng đại họa!

    Thần quân lệnh cho Ngũ Giới đuổi giết Hoa Nguyệt Phong, cũng một phần biết y là hóa thân của Kính Linh, là sự tồn tại ác sát nhất thế gian này.

    Huyền Thiên Minh Kính sinh cùng khởi đầu của loạn lạc, kết ở Vũ Trụ Hồng Hoang, thuận thiên mệnh mà sinh, độ vạn kiếp không đổi.

    Linh lực tiềm ẩn khai mở thiên địa, hủy diệt thần ma. Lục giới có lời đồn: Có được Minh Kính thì sẽ có cả thiên hạ.

    * * *

    Năm đó vị Thần quân đệ nhất đoạt được Minh Kính, trở thành chủ nhân của Lục giới, nhưng người này lại bị Tẩy tủy chú phản phệ mà chết, sau đó tung tích của Minh Kính không ai biết rõ, hậu nhân lại càng vô duyên nhìn thấy.

    Thần quân biết Hoa Nguyệt Phong giáng thế, biết một nửa của Kính Linh có thể nuốt trọn thiên địa, hủy diệt chúng sinh, mới hạ chiếu tru sát.

    Dẫn đến ngày nay.

    * * *

    Thời điểm Hồng Mông Thượng cổ, trong thiên địa xuất hiện một loại Thần Khí, có tên gọi là Huyền Thiên Minh Kính. Vật này gánh chịu tà sát của thế gian, cũng là bảo vật thuần khiết nhất trên thế gian, sở hữu khả năng thông thiên địa, diệt quỷ thần. Có lời đồn rằng người sở hữu Minh Kính sẽ có cả thiên hạ, Lục giới vì thế mà tranh đấu gay gắt ngàn năm.

    Sau này Minh Kính bị đệ nhất Thần quân đoạt được, hắn nhờ vào đó mà trở thành tôn chủ tối thượng của Lục giới. Chỉ tiếc hắn phúc mỏng vô mệnh sử dụng, mới xưng bá được mấy tháng đã bỏ mạng, Minh Kính lại một lần nữa lạc vào thế gian.

    Mấy trăm năm trước có người nhặt được Minh Kính, phóng thích ra giấu trong Kính Linh. Hắn đem Kính Linh phân thành hai đạo hồn phách, phần thứ nhất chuyển thế hóa người. Phần còn lại tung tích không rõ, một nửa kia chính là Hoa Nguyệt Phong.

    * * *

    Lâm Chiêm xuyên sách, vừa rớt xuống đã bị thủ hạ tạo phản ghì xuống đất, ma đầu nhân vật phản diện cũng dẫn người tiến cung, đóng gói hắn mang đi.

    "Thái tử điện hạ muốn đi đâu?"

    "Không.. Không đi đâu cả.. Ngươi cứ coi như chưa thấy gì đi ha.."

    "Điện hạ sợ ta sao?"

    "Cung chủ đẹp như vậy, việc gì ta phải sợ ngươi, bản Thái tử không, không sợ người đẹp."

    "Vậy sao ngài run chân?"

    "Không đâu.. hơi ngứa thôi.."

    "Sao Điện hạ lại đổ mồ hôi thế này?"

    "Không phải.. do uống nhiều nước quá thôi.."

    "Điện hạ thú vị thật đấy."

    "Đại ca tha em!"

    "Ta vốn đâu muốn giết ngài, tha thứ cái gì? Ngài sợ ta vậy sao?"

    "Cung chủ lên Thiên đình chỉ đích danh ta, vậy mà không muốn giết ta sao? Ta còn giá trị lợi dụng với ngươi?"

    "Đương nhiên. Điện hạ hồi cung cùng ta đi, ta chắc chắn sẽ không thất lễ ngài, so với việc phải ở chốn Tiên cung này làm con rối cho Hành Vô thì tự do hơn nhiều. Trong Tiên giới có vô số người thèm muốn ngôi vị của ngài, sống ở đây chẳng khác gì ngâm trong nước sôi lửa bỏng, chi bằng đi cùng ta, ta có thể bảo vệ ngài tai qua nạn khỏi, có được không nào?"

    【 Người chơi bắt buộc phải tuân thủ luật chơi, cho dù bị soán ngôi cũng không được phép rời khỏi Tiên cung nửa bước. Hệ thống tính điểm vừa chỉ ra người chơi không tự tay giết chết tướng quân, số điểm bằng 0, để rời khỏi thế giới trong sách phải đủ 10.000 điểm. Người chơi vẫn cần phải cố gắng rất nhiều, nếu còn muốn làm cá mặn sẽ không toàn mạng đâu đó! Ngài phải tin ta! 】

    【 Hệ thống tuyên bố nhiệm vụ: Nhiệm vụ thứ 2, trong vòng một tháng người chơi phải giết chết nhân vật phản diện Hoa Nguyệt Phong! 】

    * * *

    Lâm Chiêm nghĩ mình sớm muộn cũng toi mạng, đành phải gắng sức lấy lòng nhân vật phản diện. Nghe nói phản diện độc thân từ trong trứng? Không hề gì, mai mối cho y.

    Lâm Chiêm vạch ra kế hoạch, khóa thứ nhất lấy lòng nhân vật phản diện: Làm mai cho phản diện!

    "Cái đó, Cung chủ đại nhân đã có hôn phối chưa? Nếu chưa thì ta giúp ngươi làm mai nha? Cung chủ thấy có vị nào ở Tiên cung đẹp đẹp ta giật dây giúp cho!"

    "Ta thấy ngài rất được."

    "Gì cơ?"

    "Ta thấy Thái tử điện hạ rất vừa mắt."

    ?

    * * *

    Hai mắt Hoa Nguyệt Phong hơi mở to, tính toán ngày tháng, ít hôm nữa là đêm trăng tròn, y biết đại kiếp sắp tới rồi.

    Năm đó y vô tình luyện thành thần công, trở thành ma đầu đệ nhất thiên hạ, sở hữu linh lực vô thượng, song cũng tiềm ẩn một loại tai họa ngầm. Thần công là kỳ ngộ nhưng cũng là kiếp nạn, có thể giúp y cũng có thể hủy hoại y.

    Tẩy tủy chú, thương gân thúc cốt, cứu được người nhưng cũng giết được người.

    Sau này y mới biết mình được một quỷ hồn cứu lấy.

    Cũng là lúc đó, y bắt đầu giao dịch với quỷ hồn.

    Năm đó y giao dịch với quỷ hồn ở Vân Châu, quỷ hồn chữa thương cho y, đồng thời dùng một đạo Tẩy tủy chú giúp y đột phá linh quan, nhờ vậy mới có thể nâng cao linh lực luyện thành thần công, trở nên bất khả chiến bại.

    Chính miệng quỷ hồn đó nói với y:

    "Tẩy tủy chú là kỳ ngộ cũng là tai họa. Nó có thể giúp con người đạt tới đỉnh cao nhưng cũng có thể khiến con người rơi xuống địa ngục. Nó sẽ ăn mòn linh mạch ký chủ từng chút một. Linh lực của ký chủ càng mạnh thì kết cục sau cùng sẽ càng thảm."

    Hoa Nguyệt Phong biết với thực lực hiện tại của mình thì một khi Tẩy tủy chú giáng xuống, y sẽ phải chịu phản phệ dữ dội gấp mấy lần sức mạnh của bản thân. Linh lực của y vốn là đỉnh phong trong Lục giới, không ai trên thiên hạ có thể cứu rỗi y.

    Sinh tử kiếp của y sắp tới rồi, vào đêm trăng tròn tiếp theo y sẽ bạo thể mà chết.

    Thời gian của y chẳng còn nhiều nữa rồi..

    * * *

    Lâm Chiêm ấp ủ trong lòng, nếu đã quyết định đi cùng phản diện thì mạng này cũng coi như là nằm trong tay y rồi. Có thể y nhìn trúng thân phận Thái tử nên cậu mới giữ được mạng, nhưng để cuộc sống tốt đẹp hơn, mình cũng nên gắng sức lấy lòng phản diện mới được.

    Lấy lòng nhân vật phản diện lần 2: Làm bữa cơm bồi dưỡng tình cảm.

    "Điện hạ lớn lên ở Thiên Đình, sao còn biết làm cả đồ ăn của nhân gian thế này? Nếu ngài thích thì chỉ cần thi pháp biến ra là được, việc gì phải tự làm cho mất công? Điện hạ thân mình quý giá, sau này đừng làm mấy chuyện này nữa, cứ giao cho thị nữ đi."

    "Thi pháp biến ra đồ ăn vẫn kém việc tự tay làm mà, Cung chủ đưa ta rời khỏi Tiên cung thoát cảnh cầm tù, vậy ta cũng nên biểu đạt tâm ý mới đúng, bữa cơm này cứ coi như lời tạ ơn của ta đi."

    "Điện hạ có chắc mấy món này.."

    "Cung chủ yên tâm, đồ ăn ta làm bảo đảm ngươi sẽ thích!"

    Tục ngữ nói rồi, con đường ngắn nhất đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày, cậu tin câu nói này cũng sẽ có tác dụng với ma đầu!

    Lâm Chiêm nghĩ thầm: Toi rồi toi rồi, chưa kịp bắt được dạ dày của ma đầu đã làm nổ gian bếp của y! Mạng nhỏ sắp lụi tàn rồi!

    "Điện hạ phá hỏng phòng bếp của ta mất rồi, phải bồi thường thế nào đây?"

    "Đại.. Đại lão hay là.. tha mạng ta nha?"

    "Cung.. Cung chủ, rất xin lỗi, ta lại gây sự rồi, phòng bếp của ngươi ta sẽ nghĩ cách bồi thường, Cung chủ tha.. tha mạng.."

    "Điện hạ muốn bồi thường bếp ta thế nào đây?"

    "Xây.. xây lại một cái trả cho ngươi?"

    "Điện hạ thân thể quý giá, sao có thể làm việc nặng nhọc như vậy, ta không cần ngài bồi thường, việc vặt này ta phẩy tay cái là giải quyết xong, ngài không cần phải lo."

    "Sao vậy được, dù gì cũng là ta phá hỏng đồ của ngươi.."

    Lâm Chiêm rủa thầm: Dù sao ngươi cũng là một đại lão, cái thể loại mà chỉ cần một giây là ban mạng người khác luôn, ta mà không biết điều thì để mạng nhỏ đi tong à?

    "Nếu ngài thực sự cảm thấy có lỗi thì đêm nay ở với ta là được. Coi như là đền bù đi."

    "Điện hạ sao vậy? Không muốn ngủ cùng ta sao? Do Điện hạ thấy đêm qua ngủ không ngon giấc, hay là không thích ngủ chung với người khác vậy?"

    "Không phải không muốn, chỉ là ta lo hai người nằm cùng một giường sẽ khiến Cung chủ ngủ không ngon. Nếu Cung chủ vẫn muốn ngủ cùng một phòng thì cứ để ta ngủ dưới giường cho, ta thích ngủ trên mặt đất!"

    Lâm Chiêm: Làm bữa cơm bồi dưỡng tình cảm, ai ngờ đốt trụi luôn phòng bếp của y. Không tóm được dạ dày của y mà tóm.. tóm được thân thể?

    * * *

    Lâm Chiêm xuyên thành bạch nguyệt quang trong lòng phản diện, nhân vật phản diện che chở trăm bề, cuối cùng bị bẻ cong. Hệ thống thông báo nhiệm vụ: Tiêu diệt nhân vật phản diện ngươi mới được sống.

    Không giết phản diện thì mất mạng, mà giết phản diện thì mất lão công?

    Vậy rốt cuộc Lâm Chiêm sẽ lựa chọn như thế nào đây?

    Mời các bạn tìm đọc truyện Kết Cục Của Việc Lấy Lòng Nhân Vật Phản Diện của tác giả Bạch Đình Quan Vũ

    * * *

    Tóm lại, "Kết cục của việc lấy lòng nhân vật phản diện là gì? Ân ái với hắn chứ còn gì nữa."

    Truyện này hay, hệ thống siêu ác độc, nhìn là thấy ghét rồi, hoàn cảnh cuộc đời của anh công là một tấn bi kịch, truyện này ngược cuộc đời công lắm, em thụ chính là người cứu vớt anh công khỏi thế giới này, người dịch để anh công kêu thụ là "em", mà nói nhỏ nha, mình đọc truyện năm năm nay rồi, mà vẫn không thể nào quen được với kiểu anh công kêu thụ là em, tại mình nghĩ cổ đại là xưng em thì kì kì, nhưng mà hên được cái truyện này anh công đa số kêu thụ là Điện hạ thôi, còn thụ thì kêu Cung chủ, chứ anh công kêu em nhiều quá, chắc có nước mình bỏ truyện này luôn quá, hic.

    Truyện này được chia thành hai phần: Phần 1 (từ chương 1 đến 29) : Kể về cuộc sống ở chung của hai người và thụ đã thức tỉnh được sức mạnh thần kì của mình khi thấy anh công bị người ta hại. Phần 2 (từ chương 30 đến hết) : Kể về quá trình đi thu thập mảnh vỡ của Minh Kính để hóa giải Tẩy tủy chú cho anh công.

    Nếu ai thích thể loại truyện tương tự thể loại truyện này thì có thể tìm đọc bộ "Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện" - 120 chương của tác giả Phượng Vũ Niết nha. Mình cũng có review về truyện này, các bạn có thể lên fanpage Đề Cử Truyện Hay để tìm link của bài viết nha.

    Ngoài ra, nếu các bạn thích thể loại truyện đam mỹ tiên hiệp thì cũng có lên Fanpage Đề Cử Truyện Hay hoặc Blog Đề Cử Truyện Hay để tìm link của bài viết "Top 20 Truyện Đam Mỹ Tiên Hiệp Được Yêu Thích Nhất" của mình, nói top 20 truyện vậy thôi, chứ thật ra mình đã tổng hợp thêm nhiều truyện mới vào bài viết này rồi, nhưng mà không có sửa tiêu đề lại thôi.

    Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ và tìm thêm được nhiều bộ truyện yêu thích nha! Thank you!

    T7/18/12/2021

    Đề Cử Truyện Hay​
     
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng mười hai 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Hạ Tiểu Anh ꧁༺•_Tiểu - Anh_•༻꧂

    Bài viết:
    85
    Các truyện chị review lúc nào cũng hay hết, em đã đọc qua vài bộ mà chị nói rồi, cực kì hay luôn. *boni 14*
     
  4. Cảm ơn em nha ^_^ truyện hay chị mới review, chứ không hay là chị không giới thiệu với mọi người đâu.
     
  5. Minamoto2511

    Bài viết:
    6
  6. Truyện cũng hay lắm bn.
     
  7. miyanoka

    Bài viết:
    38
    Truyện review luôn rất thu hút
     
  8. Dương2301

    Bài viết:
    249
    Truyện rất hay luôn á ^^
     
  9. Wonjinn

    Bài viết:
    9
    Truyện có thụ kiểu tính cách em thích luôn
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...