Review Mùa Hoa Dã Quỳ Trên Núi Chư Đăng Ya

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Ngọc Đinh, 19 Tháng mười một 2021.

  1. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Nhắc tới hoa loài hoa dã quỳ rực rỡ, người ta thường liên tưởng tới Đà Lạt. Thế nhưng giờ đây còn một địa điểm nữa để ngắm hoa dã quỳ cũng tuyệt đẹp chẳng kém, đó chính là ngọn núi lửa Chư Đăng Ya. Ngọn núi Chư Đăng Ya thuộc làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai. Nơi đây được xem như viên ngọc còn ẩn giấu của Gia Lai. Chẳng phải thế mà người dân địa phương có câu nói: "Hãy đến Chư Đăng Ya để biết Gia Lai đẹp như thế nào".

    [​IMG]

    Đôi nét về núi lửa Chư Đăng

    Núi lửa Chư Đăng Ya là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm sở hữu độ cao khoảng 500 m và thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm phố núi Pleiku khoảng 30 km về hướng Đông Bắc. Điều khiến ngọn núi ở Gia Lai này trở nên đặc biệt nằm ở hình dáng của nó khi nhìn từ xa hay từ trên cao, Chư Đăng Ya mang dáng vẻ như một lòng chảo hay một cái phễu khổng lồ. Khu vực lòng chảo này chính là lớp đất đỏ bazan màu mỡ, kết quả của lớp dung nham tích tụ hàng triệu năm trước và chính lớp bazan này đã tạo điều kiện để cây cỏ ở đây quanh năm phát triển tươi tốt tạo nên những khoảng xanh ấn tượng khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng phải choáng ngợp, trầm trồ trước khung cảnh này.

    Chư Đăng Ya mùa nào đẹp nhất

    Vào tháng 11 hằng năm, tại ngọn núi Chư Đăng Ya có tổ chức lễ hội hoa dã quỳ với rất nhiều hoạt động sôi nổi. Du lịch Gia Lai và ghé thăm Chư Đăng Ya dịp này, bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn sắc vàng miên man của loài hoa dại mộc mạc mà còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, khám phá nét đẹp văn hóa bản địa. Ai đã từng một lần đi ngang qua con đường đèo ở Gia Lai vào khoảng tháng 11 chắc chắn cũng sẽ một lần ngẩn ngơ trước những thảm hoa dã quỳ vàng rực.

    Núi lửa Chư Đăng Ya có gì mà thu hút khách du lịch đến thế?

    [​IMG]

    Khi đặt chân đến Chư Đăng Ya, bạn sẽ cảm thấy thanh bình đến lạ thường, được hòa mình vào không gian bao la của đại ngàn, mọi mệt nhọc, vướng bận dường như đều tan biến. Sự thoải mái và yên bình, chỉ với cây và hoa dưới mỗi bước chân sẽ để lại ấn tượng khó phai.

    Vào những tháng cuối năm, men theo những ngả đường lên Chư Đăng Ya, hoa cúc quỳ đang nở vàng rực, tạo thành màu chủ đạo và là điểm nhấn ấn tượng cho cả ngọn núi lửa. Lúc này không gian của ngọn núi sẽ được bao phủ bởi sắc vàng rực rỡ từ những triền đồi đến tận miệng núi. Ít có nơi nào hoa dã quỳ mọc nhiều, mọc xanh tốt và đồng loạt nở hoa đẹp ở như ở Chư Đăng Ya. Cũng ít có nơi nào lý tưởng để chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp hoang dại, thuần khiết với đủ sắc thái của sự hòa quyện như nơi đây.

    [​IMG]

    Đối với những du khách thích mạo hiểm, leo núi thì đây cũng là một cung đường rất đáng để trải nghiệm. Cột mốc của bạn sẽ là những cây cổ thụ nằm dưới chân của núi lửa. Du khách sẽ phải chinh phục con đường này với dốc cao và trơn để lên được lòng chảo của núi lửa. Đứng từ đỉnh núi lửa bạn có thể ngắm được trọn vẹn cả một vùng trời của Pleiku thanh bình với những mảng màu xanh, vàng và đất đỏ bazan hòa quyện với nhau. Điều khiến ngọn núi ở Gia Lai này trở nên đặc biệt nằm ở hình dáng của nó khi nhìn từ xa hay từ trên cao, Chư Đăng Ya mang dáng vẻ như một lòng chảo hay một cái phễu khổng lồ. Khu vực lòng chảo này chính là lớp đất đỏ bazan màu mỡ, kết quả của lớp dung nham tích tụ hàng triệu năm trước và chính lớp bazan này đã tạo điều kiện để cây cỏ ở đây quanh năm phát triển tươi tốt tạo nên những khoảng xanh ấn tượng khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng phải choáng ngợp, trầm trồ trước khung cảnh này.

    [​IMG]

    Nếu nhìn từ dưới, ngọn núi Chư Đăng Ya tựa như một chiếc bát úp, nhưng leo tới đỉnh miệng núi lại mở ra một thung lũng lòng chảo rộng lớn với những thửa ruộng trồng bí đỏ, dong riềng, bắp, khoai.. Điều kỳ lạ là miệng núi không hề có nước, mà cũng chẳng ai đủ sức chở nước lên đây tưới được, vậy mà quanh năm cây cối lúc nào cũng xanh tốt nhờ vào lộc trời chăm bón cho đời sống dân cư nơi đây cải thiện lên từng ngày. Vào mùa mưa, Chư Đăng Ya được bao phủ bởi màu xanh bạt ngàn của những ruộng khoai lang, khoai môn hay cây dong riềng. Đến mùa khô, hàng vạn đóa dã quỳ bung nở trên sườn núi làm mê mẩn lòng người yêu cái đẹp.

    [​IMG]

    Những lưu ý nhỏ cho bạn khi đến du lịch núi Chư Đăng Ya

    Chọn thời điểm nắng sớm để có những tấm hình đẹp nhất

    Cần mang theo thuốc côn trùng phòng khi bị chúng cắn khi đang săn ảnh nhé

    Đừng quên xem thời tiết trước khi du lịch để có một chuyến du lịch thật ấn tượng
     
  2. Nam Dã Tú Nhất Đi đâu vô đây? Tôi không hoan nghênh đâu!

    Bài viết:
    121
    Hồi đó tui từng sống ở Đà Lạt. Ở đó cũng có hoa dã quỳ. Tới mùa, hoa nở vàng rực con hẻm cạnh cổng sau trường tui học. Tụi bạn tui rủ nhau chụp hình lưu niệm còn tui ngồi bẹp một góc vì chưa quen với phấn hoa dã quỳ. =))
     
  3. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Nghe bạn kể mà thích thật ❤️
     
  4. Eve nguyễn create my own path

    Bài viết:
    171
  5. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Sau này nếu có dịp mình hy vọng bạn có thể đến đây nhé. ❤️
     
  6. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
    Mong được đến đây 1 lần. Đẹp quá
     
  7. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    ❤️
     
  8. Lientinhxh

    Bài viết:
    61
    Ngọn đồi vàng, nhìn mà mê luôn ý :)
     
  9. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Nhìn muốn lăn ra ngủ luôn á. Hihi
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...