Truyện Ngắn Mẩu Chuyện Nhỏ Về Cuộc Sống

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Libra1110, 23 Tháng mười một 2021.

  1. Libra1110 Xem và like các bài viết ủng hộ mình với ạ ><

    Bài viết:
    39
    Một người nông dân vào thành phố để bán lừa và dê. Một chiếc chuông nhỏ được buộc quanh cổ con dê.

    Ba tên trộm đi ngang thấy vậy, tên đầu tiên nói: "Tôi đi trộm cừu, người nông dân đó chắc chắn sẽ không bắt được tôi đâu."

    Tên thứ hai nói: "Tôi sẽ trộm con lừa của anh ta".

    Tên trộm thứ ba nói: "Được thôi. Vậy tôi sẽ trộm tất cả quần áo của hắn".

    Tên trộm thứ nhất lặng lẽ đến gần con dê ở ngã rẽ, cởi chuông, buộc vào đuôi lừa rồi dắt dê đi. Người nông dân nhìn quanh và thấy con dê bị mất tích nên bắt đầu đi tìm.

    Theo sau đó, tên trộm thứ hai đi đến gần người nông dân và hỏi anh ta đang tìm gì, người nông dân nói rằng anh ta bị mất một con dê. Hắn nói: "Tôi nhìn thấy con dê của anh. Vừa rồi có một người dắt dê vào rừng, bây giờ vẫn có thể đuổi kịp". Người nông dân cầu xin tên trộm giúp anh ta trông lừa và tự mình đuổi theo con dê. Tên trộm thứ hai nhân cơ hội đó mang con lừa đi.

    Khi người nông dân đi rừng về, anh ta thấy con lừa đã đi mất, nên anh ta vừa đi vừa khóc.

    Cùng lúc đó, anh đi ngang bờ suối và nhìn thấy một người đàn ông đang ngồi khóc. Người nông dân hỏi:" "Tại sao anh lại khóc?"

    Người đàn ông nói: "Tôi được yêu cầu gửi một túi vàng vào thành phố. Trên đường đi, tôi ngồi nghỉ ngơi bên suối nhưng chợt ngủ thiếp đi, và chiếc túi rơi xuống nước lúc nào không hay".

    Người nông dân hỏi anh ta: "Tại sao anh lại không bắt cá và đem bán để bù lại khoản tiền đó?"

    Người đàn ông nói: "Tôi sợ nước vì tôi không biết bơi. Nếu ai câu được túi vàng này thì tôi sẽ cho người đó hai mươi thỏi vàng".

    Người nông dân vui mừng khôn xiết và thầm nghĩ có lẽ do anh bị cướp mất dê và lừa nên ông trời đã bù lại cho mình thứ khác có giá trị hơn. Nghĩ đến đó, anh ta cởi bỏ quần áo và lặn xuống nước. Sau một hồi miệt mài tìm kiếm nhưng anh ta vẫn không tìm thấy túi vàng. Khi leo lên bờ, anh chợt ngỡ ngàng khi thấy quần áo của mình và người đàn ông kia đã biến đi đâu mất. Sự thật rành rành là tên trộm thứ ba đã lấy đi quần áo của anh.

    Đây là ba cạm bẫy lớn trong cuộc sống: Bất cẩn, cả tin và tham lam.
     
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...