Review Hồ Trị An - Đồng Nai

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Ngọc Đinh, 3 Tháng mười một 2021.

  1. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Hồ Trị An tuy là hồ nước nhân tạo nhằm mục đích để phục vụ cho thủy điện tuy nhiên đây còn là địa điểm lí tưởng cho những người thích du hí đây đó. Hồ như một dải lụa êm đềm uốn mình nằm khuất nơi vùng đất hoang sơ ngoại thành, lạc lõng giữa dòng chảy cuộc sống tấp nập của Đồng Nai. Do màu nước xanh ngắt quanh năm nên hồ còn được gọi là hồ xanh nắng vàng, mặt hồ luôn phản chiếu ánh trời xanh, lấp lánh nắng vàng và đầy ắp những cơn gió mát.



    [​IMG]

    Vị trí địa lí

    Chỉ cách TP. HCM chừng 70 km, hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuộc tỉnh Đồng Nai, hồ Trị An chính là nơi chứa nước chủ yếu của đập thủy điện. Vì khoảng cảnh khá gần cũng như cung đường rất bằng phẳng nên nhiều bạn thường lựa chọn cách tự lái xe để đến đây.

    Thời điểm lí tưởng để tham quan hồ

    Thời tiết ở Đồng Nai khá ôn hòa rất đẹp. Chưa có tỉnh nào mà khí hậu phù họp cho việc đi chơi cắm trại qua đêm như ở đây. Chính vì vậy mà các bạn có thể đến đây cắm trại vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Nơi đây mỗi một mùa đều có một cái hay cực kỳ riêng của nó. Tuy nhiên nếu đi trải nghiệm Hồ nước, bạn nên đến đây vào mùa mưa. Thời điểm này nước trong hồ rất lớn, tha hồ trải nghiệm khám phá lênh đênh các bạn nhé.

    Những hoạt động bạn nên trải nghiệm khi đến hồ Trị An

    Nơi đây không quá ầm ỉ như các địa điểm du lịch khác thuộc tỉnh Đồng Nai. Nơi đây không lạc lõng giữa dòng chảy cuộc sống tấp nập. Nước ở hồ rất trong, gần bờ hồ thì khá là cạn. Cảnh sắc non nước yên bình và hoàn toàn hoang sơ khiến bạn quên đi những bộn bề của cuộc sống


    Cắm trại trên đảo Ó Hồ Trị An

    [​IMG]

    Đảo Ó hiện ra đầy bí ẩn như một viên ngọc giữa lòng hồ Trị An với rừng cây bao quanh. Để đến được đảo Chim Ó bạn phải đến bến tàu đảo Chim Ó khung cảnh xung quanh vô cùng yên ả xa xa còn có thể nhìn thấy rừng Cát Tiên ở đầu nguồn. Đến với đảo Chim ó Hồ Trị An bạn như lạc vào thế giới cổ tích vậy bởi vẻ đẹp hoang xơ đầy bí ẩn cuốn hút. Hoàng hôn ở đảo Chim Ó thật tuyệt đẹp. Buổi chiều khi những làn gió mát rượi thổi bạn có thể cùng những người bạn hay gia đình tắm hồ hay chơi trò chơi. Buổi tối khi những màn đêm bắt đầu buông trả lại cho đảo vẻ tĩnh lặng đáng sợ thì hoạt động đốt lửa trại sưởi ấm xích lại gần nhau hơn thật vô cùng tuyệt vời. Mọi người cùng nhau hát ca, múa quây quần bên bếp lửa

    Chèo thuyền trên hồ

    [​IMG]

    Là hồ nước nhân tạo nhưng nước ở đây rất sâu và trong có rất nhiều loài cá sinh sống. Đến đây bạn nên thuê chiếc thuyền lênh đênh vừa câu cá vừa ngắm hoàng hôn thật yên bình và trải ngiệm cuộc sống cùng các ngư dân như thả lưới bắt tép, đi bắt tép, bắt cá.. Với cảnh vật hữu tình, không khí trong lành sẽ giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi thực sự bình yên.

    Ngắm bình minh, hoàng hôn trên hồ

    [​IMG]

    Buổi sáng thức giấc bên bờ hồ cùng với ánh nắng lấp lánh khắp mặt hồ. Bình minh bờ hồ chưa bao giờ đẹp như thế. Sau khi bình minh lên, chợ cá ở đây cũng tấp nập cảnh buôn bán. Dân quanh hồ sau một đêm đánh bắt, điều khiển những chiếc thuyền nặng cá trở vào bờ. Tiếng mua bán rộn ràng làm náo loạn cả một vùng trời.

    [​IMG]

    Chiều về, khi những giọt nắng cuối cùng dần khuất sau núi. Mặt trời đỏ rực một góc trời, làm cho cái thứ ánh sáng ấy hắt hiu xuống mặt nước. Mặt hồ lúc này cứ lóng la lóng lánh cực đẹp. Đây củng là thời điểm các bạn dọn các dụng cụ chuẩn bị cho một buổi tiệc BBQ hay sau buổi tiệc bạn có thể cùng nhóm bạn ca hát hay tổ chức một số trò chơi.


    Khám phá rừng Đà Mã

    [​IMG]

    Nằm trên hồ Trị An đây là khu bảo tồn thiên nhiên lớn của khu vực Đông Nam Bộ. Ở đây có rất nhiều các loại thú hoang dã và các loại rau rừng. Khi đến đây bạn không chỉ được hòa mình với thiên nhiên mà còn có các hoạt động rất hay ho như hái rau rừng và thưởng thức các món đặc sản như tép um rau rừng, khô cá kìm bóp gỏi xoài, cá lăng lướng ăn với rau rừng

    Lưu ý khi tham quan hồ

    Những đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, gương lược hay mũ, khăn các bạn hãy lên danh sách để chuẩn bị, tránh quên.

    Hãy nhớ mang theo sạc pin dự phòng để đảm bảo điện thoại không bị sập nguồn.

    Những loại kem chống nắng, kem chống côn trùng cũng đừng quên mang theo. Vì khi ngủ qua đêm ở rừng sẽ rất hay bị côn trùng đốt.

    Cộng thêm một chút bông băng y tế, thuốc cảm, sốt.. Luôn luôn chuẩn bị và dự đoán trước cả những tình huống xấu để bảo vệ cơ thể mình
     
  2. Đăng ký Binance
  3. Táo ula Táo có màu cam ?

    Bài viết:
    298
    Uiii, giờ mới thấy bài review về Đồng Nai, uầy rv đúng chuẩn luôn ó. Tham kiu <3
     
  4. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Cảm ơn bạn nhiều nhé ❤️
     
  5. Thong Dong

    Bài viết:
    91
  6. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    Cảm ơn bạn ạ
     
  7. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
  8. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
    ❤️
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...