Review Phim Tiếng Hát Từ Trái Tim - Đạo Diễn Tatsuyuki Nagai

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Hạ Tiểu Anh, 23 Tháng mười 2021.

  1. Hạ Tiểu Anh ꧁༺•_Tiểu - Anh_•༻꧂

    Bài viết:
    85
    Bộ phim "Tiếng hát từ trái tim" hay còn có tên tiếng Nhật là "Kokoro ga Sakebitagatterunda", được công chiếu vào ngày 19 tháng 9 năm 2015. Đây là bộ phim điện ảnh anime Nhật Bản nổi tiếng kể về tuổi thiếu niên. Bộ phim nhắc nhở chúng ta về cách sử dụng lời nói, cách chúng ta nói chuyện hằng ngày hay nhiều lúc chỉ vài câu nói cũng có thể khiến cho một người chịu tổn thương sâu sắc, vì vậy sau khi xem bộ phim này chúng ta có lẽ sẽ nhận ra được điều gì đó cho chính bản thân mình.

    [​IMG] (Poster phim và ảnh của nữ chính)

    Bộ phim kể về cô bé Jun Naruse, một cô gái hồn nhiên, vui tươi và năng động. Ngay từ nhỏ Jun Naruse đã có một ước mơ đó chính là được bước chân vào lâu đài nguy nga, lộng lẫy trên đỉnh đồi nhưng sự thật đó chỉ là một khách sạn tình yêu. Với trí tượng tượng phong phú và hồn nhiên của một đứa trẻ Jun Naruse đã nghĩ, lớn lên mình nhất định sẽ cưới được bạch mã hoàng tử và cùng nhau sống trong lâu đài trên đỉnh đồi. Vào một lần khi đang ngắm nhìn lâu đài, Jun Naruse chợt thấy ba mình đi cùng với một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp, cô cảm thấy họ rất đẹp đôi và giống y như hoàng tử với công chúa đang cưỡi trên ngựa rời khỏi lâu đài. Thế là cô về kể lại chuyện này với mẹ mình, thực tế thì đời luôn luôn không đẹp như những gì mà đôi mắt trẻ thơ nhìn thấy. Do câu chuyện của Jun Naruse mà bố mẹ cô ly hôn, bố cô bỏ cô và mẹ để đi theo người phụ nữ khác. Bi kịch xảy ra bằng việc thay vì chấp nhận sự thật, họ đổ lên đầu đứa trẻ tất cả tội lỗi mà chính họ gây ra, điều đó là quá sức chịu đựng đối với một cô gái nhỏ, Jun tự trách mình bằng cách tạo ra một Ngài Trứng, kẻ có thể nhìn thấu tội lỗi của cô, ông ta an ủi bằng cách ban cho cô một lời nguyền, cô sẽ không thể nói và như thế cô sẽ không còn làm ai phải tổn thương.

    [​IMG]


    (Ngài Trứng vừa đại diện cho sự tái sinh, vừa đại diện cho sự trừng phạt)

    Nhiều người khi xem đến chi tiết này có lẽ sẽ cảm thấy không thực tế và có vài phần "ngớ ngẩn". Tuy nhiên, nếu ai đã từng xem "The Angel's Egg" sẽ hiểu, trứng có ý nghĩa rất đặc biệt trong phim Nhật. Nó là tượng trưng cho sự vô tội của người con gái, điều mà Jun luôn muốn bảo vệ, nhưng để vuột mất hay bị đánh cắp. Nó cũng tượng trưng cho "hạt giống tâm linh" bén rễ trong tâm hồn con người. Trải qua hành trình phát triển, nó sẽ thành "tâm linh trưởng thành", mang lại "kết quả lớn hơn rất nhiều so với những gì đã gieo". Nó cũng đại diện cho hàm ý về sự cứu rỗi. Nói cách khác, trứng là biểu tượng của khả năng sinh sản, sự tái sinh và chu kỳ cuộc sống, thậm chí cả sự bất tử.

    Cô bé Jun Naruse đã tự đặt ra "lời nguyền" cho chính mình bằng cách: Mỗi khi miệng cô thốt lên lời, hạnh phúc của cô cũng sẽ dần tan biến, cô sẽ phải chịu những cơn đau bụng quằn quại mỗi khi có ý định nói. Sau này, khi lên cấp ba cô gặp được Takumi Sakagami, một chàng trai sống với nhiều nội tâm, thờ ơ với tuổi trẻ và tự nhốt mình trong cái vỏ. Tuy nhiên, Jun lại cho rằng cậu chính là bạch mã hoàng tử mà cô luôn tìm kiếm bấy lâu nay.


    [​IMG]

    (Nam chính Takumi Sakagami)

    Nhờ có sự giúp đỡ của Takumi Sakagami cô đã dần thoát ra khỏi bóng tối và tìm lại được giọng nói của mình, Jun còn gặp được những người bạn đáng quý và cùng họ tạo ra một vở kịch.

    [​IMG]

    (Nữ chính Jun Naruse, Takumi Sakagami và Natsuki Nito, Daiki Tasaki)

    Với quan điểm cá nhân của mình, bộ phim hay là nhờ sự khắc họa tâm lí của mỗi nhân vật vô cùng rõ rệt. " Tiếng hát từ trái tim" đã xuất sắc thể hiện sản phẩm đặc trưng của mặt trái xã hội hiện đại trên nhân vật Jun. Sự rối loạn do các áp lực cuộc sống được hình tượng hóa vào trong cơn đau bụng của cô bé. "Tôi cần cậu ta (quả trứng) tồn tại, nếu không tôi sẽ biến mất". Thực chất trong phim, không phải chỉ có mình Jun mà các nhân vật khác cũng đã từng nói ra những lời nói khiến cho người khác bị tổn thương. Nhưng chỉ với chừng hai tiếng, bộ phim tập trung vào Jun để từ đó lan tỏa đến những người còn lại, buộc họ phải suy ngẫm về những lời nói của bản thân. Daiki Tasaki -một cậu bạn giỏi thể thao đầy hằn học khi bị chấn thương. Natsuki Nito-một đội trưởng cổ vũ đầy tự tin, thực chất lại không dám đối mặt với người trong lòng. Takumi Sakagami-một "hoàng tử" hóa ra chỉ có vỏ bọc bề ngoài dùng lời nói để che đậy cảm xúc chân thực. Một người mẹ mệt mỏi với hôn nhân chỉ nhìn thấy bất hạnh của mình. Những cậu học sinh chỉ biết nói xấu bạn sau lưng, tất cả được bộ phim phản ánh vô cùng rõ nét và chân thực.

    [​IMG]

    Sau cùng, " Tiếng Hát Từ Trái Tim" đã đem đến cho người xem những trải nghiệm mới mẻ khi biết sống chậm lại, dừng bước để suy nghĩ và cảm nhận những chân lý về đời thường.

    Mong rằng sau khi đọc xong bài review của mình mọi người sẽ xem và cảm nhận được bộ phim một cách trọn vẹn nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài, chúc các bạn xem phim vui vẻ!
     
    Chỉnh sửa cuối: 31 Tháng mười 2021
  2. Vice nek "Chỉ cần bình tĩnh" Vie Vie

    Bài viết:
    233
    Hình như bài này mik nghe rồi hay lắm ^ ^
     
  3. Tiểu nô nô

    Bài viết:
    143
    Mình là fan bự của phim Nhật nè, rất vui được làm quen với bạn
     
  4. Hạ Tiểu Anh ꧁༺•_Tiểu - Anh_•༻꧂

    Bài viết:
    85
    Minh cũng rất vui được làm quen với bạn
     
  5. Tiểu nô nô

    Bài viết:
    143
    Bạn có thích học tiếng Nhật không?
     
  6. Hạ Tiểu Anh ꧁༺•_Tiểu - Anh_•༻꧂

    Bài viết:
    85
    Mik có nhưng mà lại không có thời gian để học.
     
  7. Dương2301

    Bài viết:
    249
    Phim này trước đây mình xem qua rồi, rất thích mấy phim anime về học đường^^
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...