Tư vấn Nên chọn công việc lương cao hay công việc mình yêu thích?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Huongthu2401, 27 Tháng mười 2021.

  1. Huongthu2401

    Bài viết:
    479
    Theo mọi người nên chọn công việc lương cao hay công việc mình yêu thích?
     
  2. Hắc Y Phàm Nhiếp Vương Linh Cảnh

    Bài viết:
    381
    Chào bạn Hương Thu ^ ^

    Theo ý kiến cá nhân của mình, công việc lương cao hay công việc yêu thích còn tùy thuộc vào hoàn cảnh hiện tại của bản thân bạn.

    Nếu bạn cần tài chính để trang trãi cuộc sống, hoặc ít nhất sắp xếp cuộc sống được thoải mái hơn, bạn có thể đặt ra mục tiêu làm việc một đến hai năm với công việc lương cao. Việc lương cao sẽ đi kèm với trách nhiệm cao và yêu cầu về mặt kỹ năng cũng như hiệu suất làm việc, những điều này bạn nên suy xét thật kỹ bản thân có gánh được áp lực này hay không, bên cạnh đó bạn còn có thể tích lũy kỹ năng kinh nghiệm cũng như nâng cao level làm việc của bạn thân, và cải thiện cuộc sống tốt hơn.

    Nếu hiện tại bản thân bạn có đủ tài chính kinh tế tạm ổn, thì nên theo đuổi công việc mà bản thân yêu thích, nếu đã yêu thích chúng ta sẽ không bàn đến mức lương nữa. Bạn chỉ cần cố gắng phát huy khả năng làm việc, mình tin là nếu được làm công việc mà bản thân yêu thích chắc chắn sẽ ngày càng nâng cao được cả nhiệt huyết lẫn chuyên sâu, như vậy thì còn lo gì lương không được nâng cao theo.

    Chúc bạn sớm tìm được một công việc như ý cả về mức lương lẫn sở thích nhé! <3
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng mười 2021
  3. tatsuno jin

    Bài viết:
    127
    Em nghĩ là công việc mình yiu thik ạ
     
  4. hoangftrongj

    Bài viết:
    13
    Công việc lương cao thì đi cùng với trách nhiệm cao, stress, phải gồng mình làm cho xứng đáng lới mức lương cao.

    Còn công việc yêu thích thì bạn đi làm nhưng không quá áp lực, mỗi ngày đi làm là 1 niềm vui. Tuỳ ý bạn lựa chọn.

    Tui là tui chọn cv mình thích. Cv mình thích đương nhiên mình sẽ làm tốt và làm tốt thì lương sẽ cao lên từ từ. Sáng cứ hí hửng đi làm và chiều về cũng chẳng mệt mỏi. ^^
     
  5. Anhngan

    Bài viết:
    56
    Chào bạn,

    Theo mình thì nên chọn công việc mình thích sẽ tốt hơn. Thứ nhất là nếu làm công việc mình thích thì mình sẽ có động lực làm công việc đó, thời gian gắn bó sẽ lâu dài hơn công việc lương cao kia. Có thể là công việc kia lương sẽ cao hơn nhưng nếu bạn không có hứng thú làm thì sẽ chán mà đã chán thì sẽ nhảy việc thôi.

    Thứ hai là làm công việc mình thích thì về tiền lương khi mình gắn bó lâu dài mình có thể đàm phán lương cao hơn mà. Quan trọng là gắn bó được lâu dài chứ nhảy việc liên tục thì lại không ổn định được ấy. Chẳng hạn như hồi ĐH mình có tìm nhiều công việc parttime để lấy kinh nghiệm trong đấy có làm telesale, mình làm được 1 hôm đã xin nghỉ vì nó không hợp vs mình mặc dù lương cao nhưng tư vấn khách hàng hãm thì cũng ức chế ý.

    Chúc bạn tìm được việc phù hợp nhé1
     
    Cute pikachu, Huongthu2401Gill thích bài này.
  6. Huongthu2401

    Bài viết:
    479
    Cảm ơn mọi người đã tư vấn ạ <3
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...