Review Truyện Chân Ái Vĩnh Hằng - By Kiều Dẫn Nhạc - Vẫn Là Titanic Nhưng Cốt Truyện Nó Lạ Lắm!

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi thưnomoney, 12 Tháng mười 2021.

  1. thưnomoney

    Bài viết:
    21
    [​IMG]

    Tên truyện: Chân Ái Vĩnh Hằng

    Tác giả: Mạn Không

    Thể loại: Phương Tây, xuyên không, HE, điên cuồng độc chiếm, cường thủ hào đoạt, ngược nam, sạch, sủng

    Số chương: 80 (Đã hoàn Edit)

    Vai chính: Emily X Caledon Hockley

    Review by Kiều Dẫn Nhạc

    Tóm tắt của người review: Nữ mạnh mẽ X Nam yêu điên cuồng

    * * *

    "Một nữ nhân,

    Yêu một người đàn ông,

    Giống như hoa điệt hương

    Nở rộ trong tháng năm.


    - -

    Một nữ nhân,

    Yêu một người đàn ông,

    Mà tử vong, mang hắn đi.

    - -

    Bi thương lại dồn lên tứ chi,

    Tôi hô hấp dồn dập,

    Hai tay buông thõng không còn chút sức lực nào,

    Phần eo hạ xuống phía sau.

    Cuối cùng tôi ôm ấp cơ thể,

    Nằm trên mặt đất,

    Nhìn lên bên trên.

    - - Đây là một loại đau thương."

    (Trích từ "Chân ái vĩnh hằng" -Mạn Không)

    * * *

    Nhắc đến bộ phim Titanic 1997, ắt hẳn nhiều người sẽ xúc động tới rơi nước mắt vì mối tình của Jack và Rose, một mối tình mùi mẫn. Và ít ai nhớ đến nhân vật Caledon Hockley, vì sao ư? Vì hắn là trùm phản diện-kẻ mà khi xem phim, ta chỉ muốn tặng hắn vài viên kẹo đồng vào đầu.

    Nhưng, đã bao giờ chúng ta đặt giả thuyết: Nếu Cal không xen chân vào mối tình bi thương của Jack và Rose thì sao? Nếu Cal thích một cô gái khác, chẳng để ý gì đến Jack và Rose, thì kết cục của họ sẽ như thế nào? Liệu mối tình giữa Jack và Rose có còn 'bi thương'?

    Dựa trên giả thuyết đó, Mạn Không qua "Chân ái vĩnh hằng" đã cho ta thấy một Cal rất khác nguyên tác, một Cal đem lòng yêu Emily-cô gái đến từ 100 năm sau. Hắn yêu say đắm, yêu đến mức nguyện từ bỏ danh vọng, địa vị, tài sản chỉ để có được Emily.

    "Chân ái vĩnh hằng" là một bộ truyện đồng nhân phương Tây viết về Emily, một nhân vật giả tưởng 'xui xẻo' xuyên đến nước Anh một trăm năm trước, biết rõ con tàu Titanic sẽ bị chìm nhưng vẫn phải lên tàu vì báo đáp ân nhân. Cô phải lên tàu để cứu Jack Dawson!

    Và hiển nhiên, Emily chẳng hề thích phe phản diện chút nào, bao gồm Cal. Ấy thế mà cơ duyên xảo hợp thế nào, Emily lại bén duyên với đại vai ác, kẻ mà cô hằng ghét.

    Cal, như bao nhân vật nam tôi thích, Cal-tuy là vai ác, nhưng đẹp trai, nhiều tiền (hắn là tư bản mà), và có một chiếc body rất chi là mlem. Cal-không hề lãng mạn, dịu dàng như những chàng văn nhân hào hoa phong nhã khác, hắn chỉ có tiền, cả người đều toát ra hơi thở 'không dễ chọc', hắn không đủ thân sĩ như Jack, mỗi lần có khó khăn, hắn chỉ biết lấy tiền để giải quyết thôi, vì hắn không có gì ngoài tiền cả.

    Nhưng, 'quả báo' của hắn đã đến, đúng như câu 'luật nhân quả đâu chừa một ai', một kẻ chỉ biết đến danh vọng và địa vị như hắn nào ngờ được một ngày kia, hắn sẽ phải lòng một cô gái "3 không" : 'không tiền-không địa vị-không gia thế' là Emily. Emily đã đến như một báo ứng của hắn, khiến hắn phải lựa chọn giữa cô và những thứ mình từng xem trọng như tính mạng, và hắn đã lựa chọn cô.

    Làm sao Cal có thể ngờ được, một kẻ xem thường tình yêu như mình lại có thể yêu một người đến nỗi như thế, chỉ sau ba lần chạm mặt, hắn đã yêu cô gái ấy, yêu chân thành đằm thắm, yêu đến nỗi hắn nghĩ mình đã điên rồi, chỉ thiếu nước moi tim mình ra dâng cho cô rồi cầu xin cô yêu mình thôi. Dẫu biết thứ tình yêu này sẽ khiến hắn đánh mất tất cả.

    Cal, nhờ vào quyền thế ngập trời, hắn đã cường thủ hào đoạt [gu tôi đó], dùng tất cả lợi thế của mình để giữ Emily bên mình, hắn khi yêu trở nên ngây thơ như mấy thằng trẻ trâu (nhưng hắn là một thằng trẻ trâu tư bản giàu oách nhé), dùng mọi cách để níu kéo crush, không tiếc cả giam lỏng Emily.

    Và tất nhiên, Emily không thích điều đó, cô có mắc hội chứng Stockholm méo đâu? Thế là cô ngược tâm hắn.

    Nhưng, sau 7749 lần vờn nhau như Tom&Jerry với Cal, cô đã rung động với hắn. Tất nhiên là Cal mừng điên, hắn cười ngây ngô, cười vl, cười ra nước mắt (tôi phét đó).

    Nhưng, đã nhiều lần bị Emily ngược lên bờ xuống ruộng, làm sao Cal dễ dàng tin điều đó..

    Thế là Cal lại tự ngược mình, một bên tìm cách lấy lòng crush để cush yêu mình, ở bên mình, một bên thì ghen lồng ghen lộn khi thấy Emily ở gần Jack.

    * * *

    Thế còn Jack và Rose, cặp đôi chính trong nguyên tác thì sao? Ơ, thì họ vẫn yêu nhau đúng như nguyên tác Titanic 1997 thôi, đạo diễn và biên kịch bảo diễn như thế mà!

    * * *

    Có thể nói, "Chân ái vĩnh hằng" là một câu chuyện đáng đọc, cốt truyện lôi cuốn, cao trào hấp dẫn, cuộc rượt đuổi của Cal và Emily trên Titanic khiến ta hồi hộp theo từng con chữ như chính mình đang tham gia vào cuộc rượt đuổi ấy, và rơi nước mắt vì cuộc chia ly của các nhân vật khi con tàu Titanic chìm xuống như đúng lịch sử, mà các bạn biết đấy, lịch sử là không thể thay đổi được.

    Đoạn văn trên, vâng, là văn nhé, không phải thơ, đây là một nét đặc sắc của bộ truyện này, nhờ tài năng của tác giả trong việc sử dụng từ ngữ và bạn dịch giả dịch cực kỳ mượt, đọc truyện chữ văn xuôi mà cứ như đang đọc thơ, các con chữ cứ như đang nhảy múa, miêu tả tâm trạng của Emily khi nằm trong khoang thuyền lúc Titanic đang chìm, cảm xúc quay cuồng trong đầu còn nước biển thì cứ tràn vào dần nhấn chìm mình, lúc tử thần gần kề như thế, cô đang nghĩ gì? Vì sao lại không lên tàu cứu hộ? Hãy đọc để biết nhé, ai "gảnh" spoil hết đâu!

    * * *

    Và trong truyện, tác giả có nhắc đến âm mưu về RMS Titanic và chiếc Olympic của White Star Line nữa, đọc sẽ rõ!
     
    chiqudoll, SangThanhtiểu bạch bạch thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng mười 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. SangThanh

    Bài viết:
    1
    Review hài quá
     
    thưnomoney thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...