Review Truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến - Đinh Mặc

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Moonto, 3 Tháng mười 2021.

  1. Moonto

    Bài viết:
    37
    Hãy nhắm mắt khi anh đến.

    [​IMG]

    Tác giả: Đinh Mặc.

    Thể loại: Ngôn tình, trinh thám, tâm lý học tội phạm.

    Số chương: 82 chương + 5 ngoại truyện.

    Trạng thái: Full.

    Nếu ai đã yêu thích thể loại trinh thám thì mình xin nhiệt liệt đề cử bộ truyện này. Truyện xoay quanh những vụ án bí ẩn và tình yêu của hai nhân vật chính của chúng ta. Lúc đầu mình đọc truyện này vì muốn đổi gió thôi nhưng không ngờ bị cuốn vào luôn không dứt ra được và tới giờ thỉnh thoảng cũng sẽ vào lục lại đọc. Nam chính của chúng ta là Bạc Cận Ngôn, một vị giáo sư tài giỏi nhưng độc miệng và không thích giao tiếp với người khác. Nhưng đó là trước khi chưa gặp được nữ chính Giản Dao thôi. Nữ chính là sinh viên năm 4 khoa ngoại ngữ, dịu dàng xinh đẹp nhưng cũng không kém thông mình.

    Câu chuyện bắt đầu khi nữ chính đi làm phiên dịch các tài liệu về vụ án cho giáo sư Bạc. Ấn tượng của nữ chính về vị giáo sư này chính là "người đàn ông kì quái". Sau đó hai người cùng chung tay phá giải một vụ án rồi từ đó nam chính quyết định để nữ chính làm trợ lý cho mình. Anh không làm bất cứ điều gì níu kéo nữ chính cả vì cho rằng điều này là tất nhiên. (Anh rất tự tin nha). Cho đến khi nữ chính kết thúc công việc với anh và lên thành phố kiếm việc mới thì lúc này anh mới bắt đầu dở chiêu trò. Nào là thuê trọ cho mình và nữ chính gần nhau, rồi luôn nói làm việc cho mình tốt như nào, bỏ lỡ cơ hội này sẽ ra sao vân vân và mây mây. Và tất nhiên hai người phải cùng nhau hợp tác rồi. Sau đó là những vụ án mạng li kì, hấp dẫn một khi đã đọc không thể rút ra được và cũng là lúc mà ta thấy rõ sự độc miệng của giáo sư Bạc. Anh nhìn mọi người bằng ánh mắt như nhìn kẻ ngốc khi họ xem không hiểu báo cáo và những suy luận của anh; Chê họ hôi khi có người cởi áo cho Giản Dao mặc.. (Những lúc đó tui cười đến lộn ruột). Sau đó hai người xác định tình cảm và đến với nhau. Quá trình giáo sư Bạc tỏ tình phải nói là hết sức hoàn mỹ (theo cách nghĩ của anh). Dùng con rùa Trầm Mặc mà anh nuôi đem theo một đóa hoa còn mình thì lên trước để tỏ tình, chỉ chờ anh tỏ tình xong rùa đến là có thể tặng hoa. Nhưng ai ngờ lại có bạn nam phụ ở đó và thế là thất bại khi chưa nói được một lời. (Hoàn mỹ như vậy đấy). Sau đó thì bà người cùng đi chơi và hàng loạt những trò ấu trĩ của giáo sư Bạc. Để tiễn cái bóng đèn kia về mà anh đề nghị đi thuyền và đem cái ghế của người đó ném ở xa so với hai cái ghế còn lại. Mình thật sự thích cái câu tỏ tình của anh này, mặc dù nó vẫn mang đúng chất giáo sư Bạc "anh yêu em, bằng tất cả sinh mệnh và trí tuệ của anh". Sau khi xác định yêu nhau, anh còn yêu cầu Giản Dao dọn xuống sống chung với mình. Từ đó, giáo sư bạc trở thành "trung khuyển" chính hiệu nha. Bạc Cận Ngôn được xây dựng là một thiên tài trong lĩnh vực tâm lý học tội phạm. (Chứ không phải anh chỉ tấu hài thôi nha). Mỗi lần anh phân tích các vụ án thực sự thích luôn ý.

    Tác giả viết rất hay về các vụ án, có logic chặt chẽ, và vụ án mình cảm thấy hay nhất là vụ án ăn thịt người hoa tươi. Đây là vụ án có thật và được tác giả đưa vào một phần nào đó trong truyện. Nói thật nếu không đọc truyện này thì mình cũng không thể nào tin được lại có chuyện này. Thật sự là quá đáng sợ. Và thủ phạm của vụ án này cũng là người mà chi phối tất cả các vụ án trước đó.

    Thêm một điểm cộng cho truyện là người bạn của Bạc Cận Ngôn - Phó Tử Ngộ. Một anh chàng vui tính, hài hước và là một thiên tài về máy tính. Cứ mỗi lần đọc tới đôi bạn thân này nói chuyện với nhau là lại mắc cười.

    Tóm lại truyện hay, hấp dẫn, nhưng không khô khan vì là trinh thám mà nó còn xen lẫn những vị ngọt trong tình yêu của cặp đôi nữ chính và có cả những chi tiết hài không chịu nổi. Hiện truyện đã được chuyển thể thành phim và cũng phần 2 rồi nha. Mọi người đừng ngại ngần nữa, nhảy hố thôi nào.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng mười 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...