Về bản thân

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Eve nguyễn, 21 Tháng chín 2021.

  1. Eve nguyễn create my own path

    Bài viết:
    171
    Về bản thân.

    Chưa bao giờ cảm thấy thất vọng với bản thân như bây giờ.

    Thất vọng vì bản thân chưa đủ lớn, chưa đủ trưởng thành, chưa đủ cứng cáp, chưa đủ thấu hiểu, chưa đủ khôn ngoan, chỉ biết ích kỉ, làm hài lòng mình và tổn thương cho người khác.

    Ai cũng bảo tuổi trẻ là phải biết tận hưởng và trân trọng. Nhưng đáng lí ra những người trẻ cần phải dạy cách đừng ỷ lại sự tận hưởng và trân trọng người khác nữa.

    Tuổi trẻ là một khoảng thời gian đầy sai lầm và vấp váp. Chúng ta cứ nghĩ sau này mình sẽ học, giờ mình còn nhỏ mà, mà không biết nhân quả vẫn luân chuyển và mọi hành động ngu ngốc đều sẽ mang đến hậu quả cho sau này.

    Khi còn trẻ, ta luôn đanh đá, kiêu ngạo, tự mãn vs những gì mình biết mà quên mất rằng người khác cũng sẽ biết điều đó. Ta đã bị sự tự kiêu đáng xấu hổ đó làm mờ mắt đến mức đã nghĩ như thế là sẽ ngầu. Ta luôn cố để thể hiện bản thân, chứng minh bản thân bằng lượn kinh nghiệm ít ỏi đó mà không biết rằng người thật sự giỏi sẽ tự tỏa ra trong cốt cách rồi.

    Đáng lí ra ta nên nhớ, việc ngu ngốc ta làm hôm nay, không chỉ mang đến ấn tượng xấu cho người khác, còn ảnh hưởng một phần đến người thân của ta ở sau này.

    Tuổi trẻ được ban tặng cho mỗi người chỉ một, không phải để ta cố gắng chứng tỏ bản thân ra, mà để ta cố gắng tìm kiếm và tích trữ để bản thân được chứng tỏ sau này.

    Chúng ta bị sự kiêu ngạo làm mờ mắt, không biết nhìn đến tương lai, chỉ biết làm thỏa mãn bản thân mình, không biết nó sẽ còn ảnh hưởng đến những người khác nhiều nữa.

    Ta và tuổi trẻ, không phải cứ để làm thỏa mãn lòng mình muốn, làm hài lòng ý thích mình, chỉ ham chơi để hi vọng giữ lại chút kỉ niệm mong manh. Ta của tuổi trẻ, ta có tuổi trẻ, là để học, không phải chỉ những kiến thức trên trường lớp, mà còn học cách chính chắn hơn, trưởng thành hơn, khiêm nhường hơn, không phải chỉ cho bản thân ta, mà còn cho người thân ở sau này.

    Ai cũng có tuổi trẻ và ai cũng có một lượng kiến thức mình chuyên sâu. Chẳng có lí do gì để ta kiêu ngạo với những điều hiện có bây giờ cả.

    Nếu ta tự hào vì những kỉ niệm mình đang cố tạo nên ở trường lớp, thì hãy cẩn thận. Vì một kỉ niệm hạnh phúc, đẹp, và đang trân trọng thật sự, khi ta học, ta chơi, ta nói chuyện một cách chân thật nhất, nó sẽ tự tạo nên và đáng quý hơn. Còn nếu ta chỉ đang bị ám ảnh phải tạo được ra những kỉ niệm đẹp, thì cũng hãy cẩn thận, mọi thứ chỉ đẹp khi được chân thật và sinh động nhất, không phải ta cố tình, giả tạo sẽ có được.

    Ý là, đừng vội tự mãn với những gì mà ta nghĩ là mình có nhiều hay tài giỏi.

    Những điều thật sự đẹp và hoàn hảo, nó sẽ tự hình thành cho người nào tài giỏi tự trong tâm, và những người đó, không ai lại khoe ra để chứng tỏ bản thân mình làm gì cả.

    Tuổi trẻ, trước nhất, ta nên học cách chính chắn và khiêm nhường.
     
  2. Đăng ký Binance
  3. Eve nguyễn create my own path

    Bài viết:
    171
    Con chưa từng muốn làm phiền lòng hay khổ tâm ba mẹ vì những sai lầm con gây ra. Con ước ao rắc rối, hậu quả sau mọi chuyện cứ để con gánh thôi. Xin đừng để tội lỗi của con làm nhọc lòng ba mẹ. Nên con ăn năn, con hối hận.
     
    Trần Ngọc Phong thích bài này.
  4. Trà Lam

    Bài viết:
    46
    Mình rất thích câu cuối cùng của bạn "Tuổi trẻ, trước nhất, ta nên học cách chính chắn và khiêm nhường", hi vọng chúng ta nhanh chóng học được điều này để biết trân trọng và yêu thương mọi người nhiều hơn.
     
    Eve nguyễn thích bài này.
  5. Eve nguyễn create my own path

    Bài viết:
    171
    Cảm ơn bạn đã đọc bài của mình ạ ^^ do hồi trưa mình hơi cảm xúc quá nên viết chút thôi. Chúc bạn tối ấm nhe <3 <3
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...