Review Oxford - Từ điển Anh - Anh trực tuyến

Thảo luận trong 'Sản Phẩm' bắt đầu bởi Sương sớmmùa Thu, 17 Tháng chín 2021.

  1. Sương sớmmùa Thu

    Bài viết:
    185
    Oxford - Từ điển Anh-Anh trực tuyến

    Tên: Oxford Learner's Dictionaries

    Trạng thái: Online

    [​IMG]

    Bạn đang đọc từ Tiếng Anh "Oxford" theo cách nào?

    Ốc-phợt, Ốc-phọt, Óc-phọt, Óc-phợt, Ốc-phót, Óc-phót?

    Nếu bạn đang cảm thấy mông lung trời đất, và phân vân cách đọc, cách nói từ đó như thế nào cho SANG, cho NGẦU. Thì bài viết review này, sẽ cho bạn một lời giải đáp thỏa đáng luôn!

    Với người hiện, đã và đang học Tiếng Anh như mình và bao người ngoài kia khắp mọi nơi trên Quả Đất này, chắc chắn hoặc hình như đã từng nghe đến tên Từ điển này phải không?

    Đúng rồi đó! Đây là một sự khẳng định có căn cứ, bởi độ rộng rãi và phủ sóng của nó. Các tay anh chị chuyên ngành thì khỏi cần bàn rồi. Còn những tay mơ, tay mộng mới vào nghề hoặc sắp có nhã hứng với thứ Tiếng này thì sớm hay muộn cũng sẽ được biết mà thôi. Không dài dòng nữa, mình sẽ cho các bạn thấy mức độ hay ho và hấp dẫn của cuốn từ điển trực tuyến này ngay nhé!

    Từ điển, đương nhiên là để tra cứu nghĩa của từ rồi. Tuy nhiên, không như từ điển giấy, từ điển trực tuyến Oxford còn cho người dùng một cảm giác chân thực hơn khi có thể "nghe". Đó chính là cách phát âm của từng từ, theo cả hai cách là Anh-Anh (BrE) và Anh-Mỹ (NAmE). Dừng lại xíu,

    - BrE: British English

    - NAmE: North American English

    Bạn học theo cách phát âm nào cũng được, hoặc kết hợp cả hai. Nhưng theo cảm nhận của cá nhân mình, phát âm theo kiểu Anh-Mỹ thì nghe mượt mà hơn.

    Điểm hay ho nữa là, mỗi từ sẽ được định nghĩa hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Để cho ai muốn hiểu nghĩa nguyên văn nhất. Ví dụ be bé, cho dễ hình dung ạ:

    - Autumn (n) mùa thu

    - Nghĩa tiếng anh: the season of the year between summer and winter, when leaves change colour and the weather becomes colder

    Những từ nhiều nghĩa (đa nghĩa), cũng sẽ được làm tỉ mỉ, chi tiết như vậy ạ.

    [​IMG]

    "nghĩa và ví dụ cho từ autumn"

    Trên cả tuyệt vời, đó chính là "Học Một Mình Mà Vẫn Thấy Vui" khi mà mỗi từ đều có các ví dụ minh họa. Đây là bí kíp để học giỏi từ vựng đấy ạ. Đưa một từ mới vào một tình huống cụ thể, tự nhiên bạn sẽ nhớ luôn. Tùy vào trình độ của mỗi người, mà có thể chọn cho mình câu dễ hoặc khó, ngắn – dài tùy sở thích ạ.

    Một số ví dụ cho "autumn" :

    • in the autumn of something in the autumn of 2010
    • (figurative) He is in the autumn of his career.
    • in early/late autumn

    Để cho bài học thêm sinh động, bạn có thể dùng Google Dịch để tra nghĩa của câu, nếu câu nào nhìn đến giây thứ 3 mà chưa dịch được nhé!

    Ngoài ra, cuốn từ điển trực tuyến này còn giúp cho bạn kiểm tra cấp độ của từ (trong đoạn văn). Bạn có thể lấy bất kỳ một đoạn văn bản nào đó (chẳng hạn tại đây Vietnamnews, The New York Times, Forbes), copy và dán vào ô này, kết quả thật sự là thích. Màu sắc chim bay, cá lặn luôn!

    [​IMG]

    "Công cụ kiểm tra đoạn văn"

    [​IMG]

    "một vườn hoa màu sắc, xanh xanh tới hồng hồng"

    Có thể nói, cuốn từ điển này dùng cho cả người trẻ tuổi và cả người lớn tuổi. Bởi nó tích hợp rất nhiều thứ ạ. Ngoài những công dụng kể trên, thì còn có:

    - Academic: Các từ học thuật (nâng cao)

    - Collocations: Các từ đồng nghĩa

    - Synonyms: Các từ trái nghĩa

    - Topics: Các từ theo chủ đề

    - Grammar: Ngữ pháp

    - Học 3000 từ vựng cơ bản

    * * *

    3000 từ vựng cơ bản:

    Mình rất thích mục này, nó được thiết kế đẹp và trông rất chi là Sang Chảnh ạ. Thực ra cũng khá là thân thuộc, dễ tiếp cận ạ.

    [​IMG]

    Có riêng bản PDF, mọi người có thể in ra giấy và gối đầu giường, dùng hàng ngày ạ. Bạn có thể dùng bản sắp xếp theo bảng chữ cái ABC (thường thì bản này sẽ khó hơn), hoặc bản theo cấp độ A1, A2, B1, B2 (CEFR level)

    [​IMG]

    Đôi lời cảm nhận:

    - Mình biết đến cuốn từ điển Oxford này từ chị mình (một sinh viên chuyên Anh), sống và làm việc tại đâu đó.. hình như là trên trời thì phải. Ahaha! Và gần đây, mình phát hiện thêm 1 bí mật sẽ được bật mí ngay đây là: Cô đẹp cũng dùng cuốn này.

    - Về chất lượng thì mình đã bàn bạc ở trên đó, toàn thấy khen không hà! Thực ra là cũng muốn vài lời chê, nhưng thấy xuất sắc quá, chưa tìm được lỗ hổng. Hoặc cũng có thể: Mình phải tu luyện vài thế kỷ nữa thì mới nhìn thấu.

    - Cho nên, vừa ngon, vừa bổ, lại vừa rẻ thì ắt hẳn là đây chứ còn ở đâu nữa. Còn ngập ngừng gì nữa, mà không "xơi" ngay nào!

    [​IMG]

    "hình ảnh minh họa cho từ nhé"

    Lời kết:

    - Đọc đến đây rồi, thì mọi người hãy nhanh tay truy cập vào đường link từ điển và trả lời câu hỏi: "Oxford được phát âm như thế nào?"

    - Khuyến cáo: Những bạn mới nhìn cuốn từ điển đã thấy sợ rồi, vì trông thật lạ lẫm (Sao toàn chữ tiếng anh vậy trời) cũng đừng vội vã rời đi. Bởi vì, cũng có những phần dễ mà. Như nghe cách phát âm, tìm ví dụ đơn giản, xem hình ảnh minh họa.

    [​IMG]
     
  2. Vyl Hana

    Bài viết:
    115
    Năm sao cho Sương sớmmua Thu
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...