Review Nhạc Vách Ngọc Ngà

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Vyl Hana, 13 Tháng chín 2021.

  1. Vyl Hana

    Bài viết:
    115
    Vách ngọc ngà.



    Ca sĩ thế hiện: Anh

    Viết nhạc: G5RSquad

    Thể loại: Nhạc trẻ

    Bản cover trong bài: Từng được nhiều ca sĩ và youtube cover lại

    Lời bài hát:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chắc còn nhớ những ký ức phai nhòa

    Chắc người vẫn ngồi đó với khoé mắt đắng đo

    Nỗi buỗn vẫn còn đấy khi ta viết tâm tình

    Pha mực loan tô lên bức tranh thêu mình

    Ta nghe tim mình đớn đau

    Người bước mau

    Này người thương của ta ơi tôi thương người đã lâu

    Bao nhiêu câu thề trước kia

    Về lúc khuya

    Ân tình chân thành phai phôi trôi qua thăng trầm sẻ chia

    Bao yêu thương bay theo gió cuốn mây trôi về đâu

    Đêm thâu len vào bóng tối đưa ta chìm sâu chẳng tìm thấy nhau

    Lê đôi chân vội vàng

    Kêu tên tôi muộn màng

    Ai vội mang theo đi ấu thơ cơ hàn

    Thêu tên ta lên trên vách đá nơi đông người qua

    Thì thầm vài lời buốt đắng in trên làn da người hiền hóa ma

    Thương cho thân ngọc ngà

    Bơ vơ khi chợt già

    Gieo lời ru mù trong bóng đêm ta bà ha

    Đi qua vách núi

    Anh còn để bài thơ

    Trong em có vẽ thờ ơ

    Chằn chọc trăn trở ơ thờ

    Tâm can ứa lệ tay cầu khẩn ngừng mơ

    Anh mượn nét bút họa tình

    Yêu người không thương mình

    Dẫu cuộc đời gieo nhiều lời đắng cay

    Những vẫn gắng xây

    Ai cho tôi biết đây

    Trách phận

    Thiết tha quá khứ nói thương

    Gieo mầm sống mấy ký ức chán chường

    Ta Thà xóa hết ký ức đáng thương

    Theo làng mây, đi về nơi bình yên

    Gió cứ cuốn lấp đi

    Suy trầm đến nỗi khoé mắt lấp mi

    Đừng gieo niềm đau yêu thương chi

    Mang cô đơn đi nổi đau đắng cay biệt ly

    Có lẽ "Vách ngọc ngà" là một bài hát không quá xa lạ với các bạn trẻ. Đây là một trong những bài ca từng thu hút đông đảo bạn trẻ và nhận được nhiều sự yêu thích. Và chính bản thân tôi cũng rất yêu thích và nghe "Vách ngọc ngà" rất thường xuyên như một cách giải tress sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Đây là một bài hát tạo cho người nghe cảm giác vui vẻ và hưng phấn qua những giai điệu thú vị và mới lạ. Cùng những ca từ hết sức hấp dẫn và cả mới mẻ. Bên cạnh đó c MV bài hát cũng có những tạo hình mới lạ và thu hút khán giả. Trước hết chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nội dung MV để có thể hiểu nhiều hơn về ý nghĩa câu chuyên mà lời bài hát muốn truyền tải đến người nghe. MV đã mang đến những cảm xúc chất chứa, sâu lắng, ca từ thấm đẫm nỗi buồn, dễ cảm và giàu chất thơ với hình ảnh đan xen giữa quá khứ và hiện đại, giữa phong cách cổ trang và tân thời. Và sau đây tôi sẽ tóm tắt nội dung MV mà tôi hiểu được: Đó là câu chuyện tình yêu trong của một chàng trai và người con gái anh yêu trong quá khứ và ở hiện tại. Đôi uyên ương ấy vỗn dĩ ở nơi thiên giới nhưng sau vạn kiếp luân hồi, họ gặp lại nhau nơi trần gian trong hoàn cảnh éo le ở thời hiện đại và sự đối lập hoàn cảnh sống giữa hai nhân vật dẫn dắt người nghe đi đến chuyện tình cảm của họ ờ thời hiện tại.

    Nói về giai điệu bài hát thì hoàn toàn khác lạ và không gặp khuôn với những sản phẩm âm nhạc trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Chúng ta có thề nghe thấy ngay từ mở đầu bài hát là những âm thanh hết sức ấn tượng. Đó là những hồi trống trong cho người đọc hình dung được một không gian mới mẻ nơi thiên giới, cùng với đó là những âm thanh tạo nên dấu ân sâu sắc trong lòng nghười nghe. Các bạn có nhớ đó là những âm thanh gì không nào? Đó chính là tiếng thét của rồng và tiếng chim điều nhưng loài có tên trong những truyền thuyết xa xưa, phù hợp với bối cảnh tiên giới và cổ đại trong MV cũng như những ca từ độc đáo khác biệt trong bài hát. Và đi đến đoạn Drop chúng ta sẽ cảm nhận thấy giai điệu bài hát bắt đầu đơn giản hơn.

    Tôi cũng từng đọc những bình luận nhận xét về bài hát "Vách ngọc ngà" Và cũng tìm thấy những ý kiên cho rằng Vách ngọc ngà có giai điệu giống với những sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ Hồng Nhan, Bạc phận, Sóng Gió. Ở khoảng ngày thì mỗi người là một chủ thể khác nhau khi nghe hoặc xem bộ bộ phim nào đó thì chắc chắn chúng ta sẽ có nhựng cảm nhận của riêng mình cũng như có những suy nghĩ khác nhau và tôi cũng có cảm nhận và đánh giá của riêng bản thân mình. Nhưng là tác giả của bài review âm nhạc này thì tôi mong muốn nhận được những ý kiến cũng nhưng chia sẽ của quý vị đọc giả.

    Đến với lời bài hát, điều mà tôi cảm thấy yêu thích nhất trong ca khúc này. Ta bắt gặp hững từ ngữ độc đáo và phổ biến trong vắn hóa Phật giáo ở nước ta như: Ta bà ha, người hiền, ma, Tâm can, cầu khẩn.

    Đi cùng với đó là sự kết hợp từ ngữ hết sức tài tình của tác giả đã đưa lời bài hát đi vào người nghe một cách dễ dàng qua nhựng giai điệu.

    Chắc còn nhớ những ký ức phai nhòa

    Chắc người vẫn ngồi đó với khoé mắt đắng đo

    Nỗi buỗn vẫn còn đấy khi ta viết tâm tình

    Pha mực loan tô lên bức tranh thêu mình

    Mở đầu lời bài ca là câu hỏi trong tâm tư của chàng trai không biết chắc người con gái năm ấy sau văn kiếp luân hồi có nhớ chăng những kí ức đã và đang phai nhòa. Các bạn nghĩ chắc là ai đó đã quên hay vẫn nhớ? Liệu người có còn ngồi đó với khoé mắt đắng đo hay vui bên tình nhân mới?

    Tất cả bao nhiêu nỗi buồn tha thiết và rạo rực vẫn còn vẹn nguyên đó trong trái tim người chung tình mỗi khi viết tâm tình từ thẩm sâu nơi trái tim mình.

    Tâm tư và nỗi lòng sâu lắng của chang trai sẽ thể hiện thật rõ nét trong thanh tâm người nghe ở những từ ngữ và lời ca tiếp theo của bài hát. Mong các bạn sẽ yêu thích bài hát này và ủng hộ bà review của tôi nhé.

    Trân trọng cảm ơn. Chúc các bạn có buổi chiều nghe nhạc thật ý nghĩ và thoải mái.
     
  2. Đăng ký Binance
  3. NhânGian LưuTình

    Bài viết:
    96
    Mình có góp ý nhỏ là bài đôi chỗ đang còn có lỗi chính tả, nếu có thể cải thiện có thể làm nó chỉnh chu hơn nha. Tiếp tục ủng hộ b!
     
  4. Vyl Hana

    Bài viết:
    115
    Ok cảm ơn bn nhé. Hana sẽ khác phục. Chúc bn ngày ms thành công.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...