Review Truyện Review Xây Dựng Từ Trò Chơi Bắt Đầu - Vụ Nhập

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi chiqudoll, 9 Tháng chín 2021.

  1. chiqudoll

    Bài viết:
    1,149
    Review Xây Dựng Từ Trò Chơi Bắt Đầu

    Tác Giả: Vụ Nhập

    Reviewer: Búp Bê Chiqu (Chiqudoll)

    [​IMG]

    Truyện Tây huyễn, thế giới mạt ma pháp, vô CP, thị giác nam chủ nghen.

    Nam chủ Angel Cecilia, tiền kiếp là nguyên họa sư chuyển chức là kế hoạch trò chơi (mấy vị mà cứ bị người chơi game chửi "cẩu kế hoạch" đấy ạ), xuyên không đến thế giới ma pháp với ý chí chiến đấu sục sôi trở thành ma pháp sư.

    Nhưng mà thế giới ma pháp chuyển hướng khoa học công nghiệp, nam chính vừa tốt nghiệp (thực ra là bị đuổi) thì đã thất nghiệp phải về nhà ăn bám. Có điều số anh nó "nhọ nồi" nhà anh đã phá sản, còn mắc một đống nợ, vừa về đến cửa nhà đã bị ép trả nợ thay. Trả xong nợ thì nam chủ nghèo muốn ăn đất, đành phải xoay xở đủ trò kiếm cơm.

    Ừm, mặt ngoài thì là câu chuyện đi theo diễn biến như thế, dù chưa đọc xong (mới đọc hơn 50 chương thôi) nhưng Chiqu không nghĩ câu chuyện sẽ đơn giản đi theo hướng này.

    Nam chính rất thần bí.

    Là hắc ma pháp sư. Hắc ma pháp sư trong giới pháp sư thì có danh tiếng không tốt lắm, kiểu toàn một đám điên cuồng và có mức độ nguy hiểm cấp bậc báo động đỏ ấy.

    Vừa vào cốt truyện thì nam chủ đã trở về từ pháp sư tháp (pháp sư tháp tương đương phòng nghiên cứu bí mật ấy, người ngoài không được vào, trong ấy lén lút nghiên cứu cái quỷ gì thì chỉ có nội bộ đám người đó biết), sau hơn một trăm năm lăn lộn ở trong ấy. Hơn một thế kỷ không thấy đề cập gì, lúc đi là bạch ma pháp học đồ, lúc về là hắc ma pháp sư, ai biết trong quãng thời gian dài lâu ấy ca ca làm cái gì kỳ bí.

    Phong cách hành sự của ca ca lại quái quái, kiểu cũng chả giống người tốt cho lắm ấy, cho nên đọc truyện mà cứ thấy ca ca đáng nghi, không khéo lại là "trùm cuối", đem tất cả mọi người quay mòng mòng.

    Văn phong viết ổn, cảm giác tác giả có tìm hiểu, có đầu tư không thuộc dạng viết vớ vẩn không khung không sườn. Dù viết huyền huyễn thì cũng chả đòi hỏi logic cho lắm, tác giả não động càng mãnh, độc giả có càng nhiều kinh hỉ, nhưng não động với tùy hứng chắp vá mảnh này với mảnh kia nó khác nhau. Truyện này Chiqu thấy tác giả viết theo kiểu có trước có sau, Tây huyễn là Tây huyễn không lẫn cái gì kỳ kỳ quái quái vào đây.

    Nam chính mặt ngoài được xây dựng khá thú vị. Xã khủng có thời kỳ, lúc cần mồm mép thì vẫn cứ ăn nói xuất sắc như thường. Có cảm giác ca ca lười nói chuyện nên giả vờ sợ người lạ, đẩy hết việc cho người khác cho rảnh thân ấy.

    Bối cảnh mạt ma pháp cho nên nó cũng hơi u ám một chút, ít nhiều có ánh xạ đến công cuộc cách mạng công nghiệp thuở ban đầu và số phận của một vài thế hệ công nhân rời bỏ ruộng đất, đi vào nhà xưởng công tác.

    Tư bản nắm giữ công xưởng nhà máy, mỗi ngày một giàu có hơn. Dân chúng bán sức lao động một cách rẻ mạt cho các ông chủ nhà xưởng, xã hội nhìn như văn minh hơn, tiến bộ hơn nhưng mức sống của người dân không thay đổi, vẫn bần cùng, nghèo khó.

    Tầng lớp thượng lưu dẫn dắt trào lưu, dẫn đường xu hướng nghề nghiệp theo cách có lợi cho họ. Đọc nó hơi trần trụi, phũ phàng chút, nhưng đó là thực tế những gì đã và đang xảy ra. Trong truyện là thế, ngoài đời cũng có khác gì đâu.

    Truyện này muốn nội hàm, muốn ẩn ý thì nó đầy ra luôn, bất quá cái này Chiqu sẽ không bàn luận nhiều. Ẩn ý nó nấp sau những câu chữ mà, nếu không muốn quan tâm thì bỏ qua là được.

    Truyện có 186 chương lận, mình đọc chưa đến một nửa nội dung truyện nữa, phần sau chắc là còn nhiều tình tiết hấp dẫn khác.

    Đến thời điểm hiện tại thì nam chính đang từng bước xây dựng mạng internet theo pháp tắc của vị diện ma pháp.

    Một kẻ là kế hoạch trò chơi, trong kiếp trước, mục tiêu của anh là trở thành nhà chế tác siêu phẩm game, nam chính ngày cũng như đêm, luôn ao ước làm ra mạng internet.

    Bất quá nghiên cứu hơn 100 năm vẫn chưa thành công, còn bị đuổi ra khỏi pháp sư tháp.

    Chắc là tiêu phí công trình nghiên cứu của anh quá cao, lại chả thấy tiến triển gì, không ai chịu nổi anh nữa, phải đá đi sớm cho khuất mắt.

    Văn án miêu tả sau này anh sẽ được xem là nhà phục hưng vĩ đại của vị diện ma pháp, hẳn là anh sẽ thành công. Lúc này thì Angel ma pháp sư đại nhân vẫn còn phải chạy ngày chạy đêm tuyển dụng, tìm người làm công, tính toán từng đồng, thu không đủ chi.

    Thiên tài cũng có lúc đầu tắp mặt tối thôi, chạy không thoát sức mạnh của đồng tiền. Mình kiên nhẫn chờ xem sau này anh xoay sở ra sao?

    Ai thích đọc Tây huyễn thì nhảy hố bộ này xem, không yêu đương gì hết đâu nha, ma pháp sư mà tình tình ái ái ở đâu ra, ma pháp sư là chức nghiệp "độc thân cẩu" hàng đầu luôn.

    (Còn tiếp)
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...