Bé không biết đói

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi Hắc Liên, 6 Tháng chín 2021.

  1. Hắc Liên

    Bài viết:
    562
    Con bạn không biết đói, thật ư?

    (công cụ ảnh bị lỗi, sẽ minh họa sau)

    - Nhiều bu em bảo rằng: "Hình như con em không biết đói, có bỏ đói cũng không thấy đòi ăn..".

    ❓ Ông giáo tự hỏi "Không biết các bạn ấy đã bỏ đói con đến mức nào rồi? Liệu các bạn ấy có chắc chắn rằng thời gian bỏ đói đó đã đủ để con" đói thật sự "chưa?"

    Hay khi con mới chỉ vài giờ không ăn, bu em đã nghĩ rằng chắc chắn con phải đói lắm rồi (theo định nghĩa nào đó của mẹ) nên mẹ bắt đầu thấy xót ruột và rồi lại cố dụ dỗ, bù đắp cho con ăn thêm cái này 1 tí, cái kia 1 tẹo chỉ để yên lòng bản thân, trong khi con chưa hề đói?

    Thực tế, điều này sẽ làm dạ dày bé lúc nào cũng "lưng lửng", và não sẽ không nhận được tín hiệu thèm ăn và cần phải ăn. Cứ như vậy, tới bữa ăn chính bé lại ăn ít, hoặc là bỏ ăn luôn và vòng luẩn quẩn lại tiếp tục, cuối cùng bé bị ghép vào tội "biếng ăn" theo tư tưởng của người lớn.

    - Nguyên tắc khơi gợi sự thèm ăn của bé là:

    - Bé được tham gia bữa ăn cùng cả gia đình.

    - Ngày 3 bữa chính, 2 bữa phụ. Bữa phụ kết thúc trước bữa chính ít nhất 1, 5-2h.

    - Bữa chính chỉ kéo dài 20-30 phút, bữa phụ 10-15 phút, thu dọn đồ ăn ngay khi cả nhà đã ăn xong. Không chạy theo đút ép dây dưa thêm.

    - Nếu bé nhất quyết không ăn, hãy tôn trọng bé, KHÔNG ĂN BÙ, KHÔNG ĂN VẶT. Cho dù có nhịn 1 hay 2 bữa ăn cũng không có gì to tát cả.

    - Với bé trên 1 tuổi, không uống quá 500ml sữa và các sản phẩm từ sữa mỗi ngày. Mỗi lần 150-200ml, 3 lần/ngày. Bé đòi là việc của bé, còn việc có cho ăn không là quyền của mẹ.

    Nhiều bu em sợ nếu để bé đói quá bé sẽ mệt, ngất xỉu.. nên càng thôi thúc phải cho bé ăn được chút nào hay chút đó ngay khi có cơ hội. Như thế, bé sẽ không bao giờ được đói thực sự cả. Thực tế, các bé chỉ mải chơi, ham chơi hơn ham ăn, chứ không bao giờ có chuyện đói lả cũng không đòi ăn.

    Bởi ăn là nhu cầu cơ bản và bản năng này không thể che giấu được, đặc biệt là với các bé. Việc để con được đói là để giúp con nhận ra giá trị của việc ăn, để cho con thực sự được thưởng thức đồ ăn, được phát triển tối đa kỹ năng nhai và nuốt của bản thân.

    Trước khi nói rằng "Con em không biết đói" thì hãy tự trả lời câu hỏi "Mình đã bỏ đói con đủ lâu chưa?", các bu em nhé!

    Nguồn: Page Bác sĩ Đoàn Hải Đăng
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng chín 2021
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...