Review Truyện Chú Nhỏ, Mạng Ngươi Thiếu Ta - Lỏa Bôn Đích Man Đầu: Truyện Hay Và Cuốn Nhất Mình Từng Đọc

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Đặng Katerine, 23 Tháng tám 2021.

  1. Đặng Katerine

    Bài viết:
    195
    Tên truyện: Chú nhỏ, mạng ngươi thiếu ta.

    Thể loại: Ngôn tình, tâm linh, ngây thơ, hài hước.

    Tác giả: Lỏa Bôn Đích Man Đầu

    Dịch giả: Team The Calantha, boss Linh Bư - Việt Nam Overnight (dembuon.vn)

    Link truyện: Ngôn Tình - [Edit]Chú Nhỏ, Mạng Ngươi Thiếu Ta - Lỏa Bôn Đích Man Đầu - Việt Nam Overnight (dembuon.vn)

    Mình sẽ để hình mà team dùng

    [​IMG]

    Trước tiên thì mình muốn nói là mặc dù mình chưa đọc hết truyện nhưng mình thật sự thật sự tâm đắc với bộ truyện này, phải nói là vô cùng thích. Từ trước đến nay một con mọt truyện như mình đã từng đọc rất nhiều truyện thuộc nhiều thể loại, nhưng đây là lần đầu tiên mình đọc được một bộ truyện hội tụ đủ tất cả mọi yếu tố mà mình yêu thích, từ truyện hai nhân vật cách nhau cả mười tuổi, xưng hô với nhau lúc mới gặp là chú cháu, kích thích chết đi được, truyện còn mang yếu tố tâm linh, tuy nhiên những yếu tố tâm linh đươc sử dụng trong truyện được viết một cách rất hoàn hảo và có căn cứ cơ sở đàng hoàng dựa trên nhân tướng học và những quyển sách cổ, vì vậy không làm cho người đọc cảm thấy mỗi khi nhắc đến vấn đề tâm linh thì cảm thấy như nhắc đến một thứ gì đó vớ vẩn đặc biệt là nói đến nghề thầy bói, thầy phong thủy. Nhân vật nam chính đươc xây dựng một cách thông mình tình huống vui nhộn, nữ chính ngây thơ đôi lúc khá ngốc nhưng những lúc cần thông minh thì cũng rất thông minh, đặc biệt vì thân phận là một thầy phong thủy nhỏ vừa mới xuống núi nên cũng gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười.

    Tóm tắt và cảm nhận của tớ đối với bộ truyện

    Hiện tại mình chỉ mới đọc tới chap 39 của truyện hoi, nhưng mà cuốn quá không đợi đươc luôn í nên mới ib hối boss ra chương rồi, trong lúc đó mình khí huyết dâng trào nhất định phải viết một bài review tặng chị boss xinh đẹp mới được.

    Trước tiên về phần nhóm dịch và edit, nhóm dịch cũng khá là ổn áp, không đem lại cảm giác khó chịu cho đọc giả, ít nhất là không làm mình thấy khó chịu khi đọc.

    Về phần nội dung thì, ui là trời hai từ thôi cả nhà yêu xuất sắc. Bối cảnh câu truyện được mở đầu là cô gái nhỏ, à tên nữ chính là Tô Khả Khả còn nam chính là Tần Mặc Sâm nha. Thì mở đầu là cô gái nhỏ đi bắt diễm quỹ ở một nơi xa hoa hình như là phòng của nam chính khách sạn á kiểu vậy, nó là một cái hội sở mọi người vừa có thể đến để ăn cũng có thể nghỉ lại vô cùng xa hoa diễm lệ. Vốn dĩ chuyện chỉ đơn giản là bắt ma thôi nhưng nam chính đã hiểu lầm là nữ chính là người thằng cháu "quý hóa" của mình đưa tới để "vui chơi". Nhưng không cả nhà yêu ạ, nam chính tiếp tục hiểu lầm và nổi lòng tốt với nữ chính muốn giữ cô lại bên mình 1 tháng để dạy dổ để cô bỏ đi cái tư tưởng mà vốn cô không hề có chẳng qua là hắn hiểu lầm mà thôi, để rồi khi biết sự thật thì Tần Mặc Sâm lại ngã ngữa, nhưng lại cũng không thể nói gì với con nhóc nhỏ của hắn, chẳng lẽ giờ lại nói là chú tưởng con là "..."

    Nên mới bao nuôi sao, ối giời vớ vẩn.

    Truyện hay và cuốn trong từng chi tiết, tình tiết truyện không quá nhanh đủ cho mọi người có thể theo kịp không bị shock, tác giả viết truyện cũng rất chi logic, truyện này thì bên bản trung đã hoàn rồi, nên không cần phải sợ là sẽ bị drop, mọi người không cần phải lo rằng truyện ra được giữa chừng thì phải dừng lại.

    Tuy nhiên có thể truyện sẽ không hợp với những người có nội tâm quá trưởng thành và chín chắn, bởi họ sẽ không chịu được cái kiểu nữ chính ngây thơ đến mức này, mình biết là nhìn nhận một tác phẩm thì cũng cần phải nhìn nhận một cách đa chiều vì vậy, lúc này mình đang đứng trên lập trường là một người đã bị vùi dập bởi cuộc đời thì mình sẽ không thích loại nữ chính như thế này, vì người ngây thơ đến vậy thì trong đời thực đã bị lừa đến không còn manh giáp rồi, tuy rằng Khả Khả biết xem tướng, nhưng có một số người tướng và tâm của bọn họ lại không ở cùng một chỗ vì vậy tuy nói xem tướng có thể tránh được một phần lớn người xấu nhưng cũng không phải là toàn bộ nên mới vẫn cần phải để tâm đến việc người khác hành xử với mình và hành xử với người khác như thế nào. Bởi vì cách bọn họ cư xử với những người thấp hơn họ về mặt nào đó trong cuộc sống như tiền tài, địa vị vân vân sẽ là cách mà bọn họ đối xử với chúng ta khi ta sa cơ lỡ bước, vì vậy nhất định cần phải cẩn thận, điều quan trọng cần phải nhắc lại ba lần, cẩn thận, cẩn thận, cẩn thận.

    Nói chung thì theo mình đây là truyện đáng để đọc, nhất là trong khoảng thời gian nghỉ dịch này, nhất định mọi người sẽ khoái cho mà coi
     
  2. Đăng ký Binance
  3. Linh Bư Hãy Ủng Hộ Linh Bư Bằng 1 like

    Bài viết:
    286
    Iuu bé vì đã đánh giá bài của team của tui một cách sâu sắc và tậm tâm như vậy><
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...