Khuynh Cuồng - Dạ Hy

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Dạ Hy, 5 Tháng mười 2018.

  1. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    [​IMG]

    Văn Án


    Tên truyện : Khuynh Cuồng

    Tác giả : Dạ Hy

    Thể loại: Xuyên không, sư đồ luyến, cường cường, ngược luyến tàn tâm, HE

    Rating: 16+

    Warning: Truyện ngược nam chính, những ai thuộc đảng sủng nam đề nghị cân nhắc trước khi vào

    Lịch post: 2 chương/1 tuần

    Một hồng y nữ tử thần bí lãnh đạm, mang theo đôi mắt bị băng vải bịt kín..

    Một tiểu hoàng tử 4 tuổi, thiên chân vô tà, bị đuổi giết đến đường cùng..

    Cứ như vậy, gặp nhau..

    Lại không biết, đây là một hồi nghiệt duyên. Một cuộc gặp gỡ, đem số phận của hàng vạn người đều thay đổi, đem thế cục thiên hạ chuyển dời, đem những bí mật từ hàng ngàn năm trước đánh thức, cũng đem.. một tiểu hoàng tử ngây thơ trong sáng biến thành hắc ám vô tận..

    Vì yêu mà điên, vì yêu mà cuồng, lại vẫn không thể thoát ra, đã lún quá sâu..

    Điên cuồng độc chiếm.. cuối cùng cũng đem chính mình hủy diệt..

    Sư phụ.. là người hủy hoại ta..

    [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Của Dạ Hy
     
    KhôiPhoenixfire thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng mười 2018
  2. Đăng ký Binance
  3. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    Chương 1: Truy Sát

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ánh hoàng hôn phủ xuống nơi đây một thứ màu sắc tiên diễm, đỏ như máu, vừa đẹp đẽ lại vừa dụ hoặc. Thứ màu sắc dễ dàng làm cho nhân loại trầm mê này đang lẳng lặng ôm lấy một khung cảnh thê lương mà hắc ám. Không phải là thứ màu sắc rực rỡ vẽ nên một nhân gian tiên cảnh. Giờ đây, nó như một con quái thú đang ngoác rộng miệng cắn nuốt ngọn lửa địa ngục, biến nhân gian thành một lò thiêu khổng lồ!

    Ngọn lửa to lớn cắn nuốt tất cả những thứ đang tồn tại, phủ trạch to lớn đẹp đẽ mới một khắc trước đang tràn đầy tiếng nói cười vui vẻ, kiến trúc hài hòa mà mạnh mẽ tinh xảo, giờ đây đành bất lực chịu đựng ngọn lửa dần cắn nuốt, ầm ầm sụp đổ, để lại một mảnh phế tích đã từng huy hoàng biết nhường nào, để cho thế nhân ngưỡng vọng ra sao!

    Tiếng la hét bi thảm vang vọng cả không gian xé tan bầu trời, như muốn đâm thủng thiên không, tiếng con người thúc dục dập lửa, tiếng gào thét của hài tử, tiếng binh khí va vào nhau, tiếng người gào lên bỏ chạy, tiếng chửi rủa đầy căm phẫn. Còn có cả tiếng máu tươi văng tung tóe. Những âm thanh hỗn tạp, những thứ hình ảnh nhức mắt này phút chốc biến nơi đây thành nhân gian luyện ngục, đáng sợ như những linh hồn bị đày đọa ở nơi sâu nhất địa ngục, A Tỳ địa ngục!

    – Nhanh, dẫn hoàng tử hồi cung! A phúc, A Tôn! Các người dẫn hoàng tử hồi cung mau. Ta nhất định sẽ tận lực cầm chân chúng. Mau chạy a!

    Tiếng nam nhân hùng hồn kiên định truyền vào tai mỗi người ở đây. A Phúc, A Tôn là vệ ảnh bảo vệ tiểu hoàng tử. Tiểu hoàng tử mới 4 tuổi sợ hãi nhìn thảm kịch trước mắt, cổ họng vì khóc cũng đã khàn đặc lại, đôi mắt sưng đỏ được A Tôn ôm lấy che chở ở trong lòng, cả thân hình nhỏ bé đều run rẩy lên.

    – Thượng Quan đại nhân, ơn này của đại nhân Hoàng Thượng nhất định sẽ không quên!

    A Phúc nói xong cùng A Tôn ôm tiểu hoàng tử bỏ chạy. Thân phận của tiểu hoàng tử tôn quý đến nhường nào, không ai không biết. Dù có phải hy sinh đến hơi thở cuối cùng cũng nhất định bảo vệ hoàng tử chu toàn hồi cung!

    A Phúc ôm tiểu hoàng tử đi từ cửa sau vòng ra khỏi phủ. Dường như chỉ chờ đợi thời khắc này, một đám sát thủ tầm mười người điên cuồng lao và tập kích. Cho dù là ảnh vệ của hoàng đế, đối đầu với những sát thủ nổi tiếng trong giang hồ này cũng chỉ ngang tay, huống hồ gì còn phải bảo vệ thêm một tiểu hài tử?

    Chả mấy chốc vết thương trên người hai ảnh vệ đã chồng chất, máu tươi nhiễm đỏ cả y phục, tạo nên những khoảng màu loang lổ, không dám lơi lỏng, chỉ có thể cắn răng chiến đấu. Đám sát thủ cũng không hơn bao nhiêu, nhưng bù lại nhân số đông. Chết 1, 2 người thì những người khác lại đạp thi mà lên. Một lúc sau thì hai người đã không chống đỡ được. A Tôn vừa đỡ một kiếm đằng trước thì đằng sau kiếm khí đã gần sát người, cho dù tránh thì một kiếm kia vẫn xuyên qua bả vai. Cùng lúc đó, kiếm bên hông cũng không buông tha, một nhát xuyên tim mà chết!

    Ánh mắt kia, là uất hận, là tự trách, là phẫn nộ, cũng là.. hy vọng..

    A Phúc mắt cũng đỏ lên, cắn răng hét lên với tiểu hoàng tử:

    – Hoàng tử, chạy đi, chạy càng xa càng tốt, đừng quay đầu lại a! Đi!

    Hài tử nước mắt tuôn như mưa, nghe thủ hạ nói, nó cũng hiểu được, nâng đôi chân ngắn ngủi, quay đầu bỏ chạy. Nó không muốn chết! Nó muốn gặp phụ hoàng cùng mẫu hậu. Phụ hoàng, mau tới cứu hài nhi với!

    Hài tử nức nở khóc, xong cũng cố gắng chạy. Nhưng là.. sức của một tiểu hài tử 4 tuổi có thể chạy được bao nhiêu? Một đám sát thủ nhanh chóng đuổi tới bao vây lấy nó, hài tử kiệt sức ngã nhào xuống đất, đôi mắt to đen láy ngập nước, tràn đầy sợ hãi. Tiếng nức nở như con thú nhỏ bị thương làm người ta sinh thương tiếc. Đáng tiếc, người mà nó đang đối mặt là sát thủ máu lạnh vô tình. Sẽ không ai ngu ngốc đi bàn luận tình nghĩa với 1 đám sát thủ cả.

    – Giết nó!

    Một giọng nói lạnh lùng âm trầm vang lên, 1 tên sát thủ vọt lên đâm kiếm về phía nó, tiểu hài tử nhắm chặt mắt, trong đầu tuyệt vọng kêu: Phụ hoàng!

    – Keng!

    Âm thanh lạ vang lên, đau đớn trong suy nghĩ của nó vẫn không cảm nhận được, nó cẩn thận mở to mắt, nhìn thấy.. 1 thân ảnh hồng y, đỏ như máu, như thứ màu sắc trên bầu trời kia vậy! Không, còn tiên diễm hơn!

    Người kia đứng trước mặt nó, tư thế dường như là che chở cho nó, bóng lưng người kia nhỏ nhắn như vậy, nhỏ hơn rất nhiều những nam nhân khác mà nó đã từng nhìn thấy, nhưng là.. không hiểu sao.. giờ đây lại đem lại cho nó một cảm giác an toàn đến như vậy!

    Người kia quay đầu lại, nó nhận ra đó là một nữ nhân, một nữ nhân thật xinh đẹp, đẹp hơn cả mẫu hậu của nó. Nhưng là, vì cớ gì nàng lại quấn một sợi vải bịt mắt đây?

    – Ngươi là ai?

    Giọng âm trầm đó lại vang lên, nữ tử che đi đôi mắt, lại cũng dường như nhìn thấy tất cả, không ai nhìn thấy được biểu tình trong đôi mắt của nàng, lại như cũ cảm nhận được luồng sát khí vô danh đang ép bọn họ đến ngạt thở!

    – Tiễn các ngươi xuống địa ngục!

    Âm thanh trong trẻo mà lãnh đạm, tựa như đang nói với vật chết, thứ cảm giác này vô hình trung làm cho người ta sợ hãi. Sát khí vô hình lan tỏa ra xung quanh, nồng đậm như vậy, cho thấy nữ tử này đã dẫm lên bao nhiêu thi thể, đạp qua bao nhiêu xương cốt, tưới lên bao nhiêu máu tươi. Chỉ sợ không phải chín ngàn thì cũng một vạn!

    Thân ảnh như lưu tinh truy nguyệt xẹt qua, nhanh đến nỗi để lại tàn ảnh, đám sát thủ cảm nhận được uy hiếp, nhanh chóng phát huy toàn lực.

    Sáu sát thủ võ công thâm hậu, vậy mà đối mặt với hồng nữ tử kia lại chỉ như chơi trò mèo vờn chuột, khó khăn đến mức chảy mồ hôi lạnh, vết thương chồng chất, vậy mà vẫn chưa chạm vào góc áo của hồng y nữ tử. Một tên sát thủ đột nhiên tách ra, tấn công về phía hài tử đang ngơ ngác nhìn, nó chưa kịp hét lên thì một thanh đoản đao đã phóng qua chấn cho kiếm kia rơi xuống. Nữ tử từ bao giờ đã đứng sau lưng sát thủ đó, đoản đao xẹt qua, cắt đứt yết hầu!

    Mới chỉ qua 5 phút đã chết ba người. Nữ tử sát chiêu càng dồn dập hơn, tốc độ như gió, góc độ quỷ dị, lại qua mấy phút giải quyết đám sát thủ còn lại. Hài tử nhìn thảm cảnh trước mắt, nháy mắt mặt tái xanh lại, nức nở khóc lên. Nữ tử lạnh giọng nói:

    – Câm miệng!

    Hài tử sợ hãi không dám khóc lên, đưa tay bịt miệng, nước mắt lại vẫn cứ rơi, nhìn qua vừa đáng thương lại vừa đáng yêu, chọc người thương tiếc!

    – Còn khóc nữa ta sẽ giết ngươi!
     
    Phoenixfire thích bài này.
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
  4. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    Chương 2: Thiên Á

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Giọng nữ tử vẫn thanh đạm như vậy, lại làm cho nam hài sợ hãi. Nó thu lại nước mắt của mình, nghẹn ngào gọi:

    – Tỷ.. tỷ tỷ!

    Thấy nữ tử không nói gì, nó lại lấy can đảm nói tiếp:

    – Tỷ tỷ.. ngươi mang ta về hoàng cung được không? Ta là hoàng tử của Thượng Hy đế quốc, tên là Thượng Kỳ! Ngươi mang ta về hoàng cung, phụ hoàng nhất định sẽ cho ngươi vàng bạc châu báu, muốn gì cũng được. Ngươi..

    – Còn nói thêm một từ sẽ giết ngươi!

    Nữ tử nhìn thẳng vào ánh mắt nó, đúng vậy, mặc dù đôi mắt của nàng đã bị bịt lại nhưng nó vẫn cảm nhận được sự lạnh lẽo từ cái nhìn của nàng, thân mình nó run lên một chút sau đó im lặng. Nữ tử túm lấy cổ áo nó xách nó lên, sau đó ôm nó, thân hình chợt lóe, đã không còn thấy tăm hơi!

    Thượng Kỳ không biết đã đi bao lâu, có khi chỉ mới qua vài khắc, có lẽ cũng đã qua vài canh giờ, nó chỉ biết là nữ tử này mang nó đi qua rất nhiều ngôi nhà, sau đó là một khu rừng rất to lớn, sau đó nữa là tới nơi này, một tiểu viện rất tinh xảo bằng trúc.

    – Tại.. tại sao lại đưa ta đến đây? Ta muốn về hoàng cung!

    – Từ bây giờ trở đi, ngươi sẽ ở đây!

    Đối mặt với sự chất vấn cùng phẫn nộ của hài tử, nữ tử vẫn cực kỳ lãnh đạm, không vì nó là hoàng tử tôn quý mà nhẹ nhàng nâng niu, cũng không vì nó đáng yêu xinh đẹp mà che chở yêu thích, chỉ xem như nó là một đồ vật biết nói, một cá thể yếu đuối nhát gan mà thôi!

    – Không muốn, ta muốn về nhà! Ta..

    – Chát!

    Nữ tử vung tay tát vào mặt nó, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn hơi nhem nhuốc lập tức đỏ lên. Thượng Kỳ nó từ khi sinh ra đã được nâng niu sủng ái như trân bảo vô giá nhất nhân gian, ai ai cũng yêu thích cung kính với nó, chưa từng có ai to tiếng với nó. Vậy mà.. vậy mà hôm nay nữ tử này lại dám đánh nó?

    – Ngươi.. ngươi dám đánh ta?

    Thượng Kỳ nước mắt rơi như mưa, nó nhẫn nại, đôi mắt xinh đẹp cũng đỏ bừng cả lên, vừa phẫn nộ, vừa uất ức lại vừa sợ hãi. Nó sợ nữ tử này, nàng giống như ác ma bước ra từ địa ngục vậy. Thật đáng sợ!

    – Tại sao ta lại không dám đánh ngươi?

    – Ta là hoàng tử, hoàng tử tôn quý nhất Thượng Hy!

    Nhìn hài tử vừa oán hận vừa phẫn nộ hét lên, nữ tử lạnh nhạt vung tay cho nó một cái tát vào khuôn mặt đang đỏ lên, sau đó ung dung nhìn nó, ngữ điệu vẫn lạnh nhạt như vậy:

    – Thấy chưa? Ở hoàng cung của ngươi, ngươi là hoàng tử. Tại sao có người muốn đuổi giết ngươi? Là vì ngươi là cái gai trong mắt của họ, là kẻ đáng chết! Còn ở đây, trong mắt ta, sinh mạng của ngươi chỉ như một con kiến mặc ta định đoạt! Tất cả những điều này đều do ngươi quá yếu ớt!

    Thượng Kỳ bởi vì những lời nói của nữ tử mà sững sờ, nữ tử lạnh nhạt như vậy, không một chút cảm xúc càng làm cho người ta oán hận, phẫn nộ. Bởi vì cảm giác như bản thân không phải là con người, không được coi trọng!

    – Khi nào ngươi, đứng giữa thiên quân vạn mã mà vẫn sống sót, thì ngươi mới chính là kẻ mạnh! Kẻ mạnh chân chính!

    Thượng Kỳ mê mang nhìn nữ tử, nó mặc dù vẫn còn là một hài tử 4 tuổi nhưng nó là hoàng tử, nó đương nhiên hiểu được lời nàng nói mang ý nghĩa gì, trong lòng bỗng dưng dâng lên một loại khát vọng làm kẻ mạnh. Khát vọng đánh bại được nữ tử này, để nàng không còn nói nó yếu ớt, ngu ngốc, thậm chí không còn khinh thường nó, bắt nàng phải phục tùng nó, làm cho nữ tử này lộ ra thứ cảm xúc khác, không còn là khuôn mặt không có cảm xúc này!

    Tựa hồ thấy được khát vọng trong đôi mắt tiểu hoàng tử, nữ tử nói:

    – Từ bây giờ trở đi, ta sẽ là sư phụ của ngươi. Đến khi ngươi có thể làm đối thủ của ta, thì ngươi mới có tư cách trở về nhà của ngươi!

    Nữ tử nói xong quay người đi vào nhà, nàng không hỏi ý kiến của nó xem nó có đồng ý hay không, mà chỉ thông báo cho nó biết! Bởi vì nó không có tư cách phản đối, chỉ có thể phục tùng!

    – Nếu ngươi dám bỏ trốn, không cần ta phải đi truy tìm, thì rừng rậm tử vong này cũng sẽ cắn nuốt ngươi, xương cốt cũng không còn!

    Thượng Kỳ sợ hãi, Tử Vong rừng rậm, nó đã từng nghe phụ thân nhắc đến, nói đây là một trong tam đại thánh địa hung hiểm nhất đế quốc. Cho dù là thiên quân vạn mã đi vào chưa chắc đã có cơ hội một người đi ra.

    Thượng Kỳ hiểu, những lời nói của nữ tử đó là sự thật, hiện giờ nó không thể đi ra khỏi đây. Đến khi nó đủ tư cách đi ra khỏi đây, đánh bại được nàng, thì mới có thể về nhà.

    Thượng kỳ 4 tuổi nuốt hết uất hận sợ hãi xuống đáy lòng, không cam lòng dùng đôi chân ngắn ngủi chạy vào nhà, nó phải sống, nhất định phải sống, rồi một ngày nào đó nó nhất định sẽ về gặp phụ hoàng mẫu hậu, trở thành kẻ mạnh nhất đại lục này!

    Bầu trời tối đen không có ánh trăng, chỉ có duy nhất một ngôi sao sáng rực rỡ trên màn đêm đen thẳm, lặng yên soi rọi nhân gian đang say ngủ, không lâu sau bị mây đen che mất, sóng gió tựa hồ bắt đầu trỗi dậy!

    Thiên Á đại lục là đại lục duy nhất tồn tại trong thế giới này, rất đặc biệt. Điều đặc biệt nhất đó chính là thọ của con người nơi đây gấp đôi người Trái Đất. Tại sao lại so với người Trái Đất? Vì Dạ Nguyệt chính là người Trái Đất của thế kỉ 21!

    Lúc mới xuyên đến trở lại là một đứa trẻ 5 tuổi, nàng mặc dù hơi ngạc nhiên một chút nhưng là người lãnh đạm lạnh lùng, nàng cũng không mấy quan tâm mình đang ở nơi nào, tiếp tục sống cuộc sống của mình! Chỉ là nàng không hiểu, người như nàng tại sao lão thiên gia lại cho nàng tiếp tục sống, nếu đã chết thì không phải đi đầu thai sao? À, người như nàng tay nhiễm nhiều máu tươi như vậy, chết đi cũng là xuống địa ngục thôi.

    Thiên Á đại lục chia thành 4 quốc gia lớn và hàng chục tiểu quốc nhỏ, tiểu quốc phụ thuộc đế quốc, cũng giống như kẻ yếu phục tùng kẻ mạnh, đây là quy luật từ cổ chí kim vĩnh viễn không thay đổi.

    Tứ đại đế quốc chia ra thành 4 phương của đại lục. Phía bắc có Long Nghiên khí hậu khắc nghiệt, đông có Hiên Viên bốn mùa như xuân, Tây có Lạc Lăng thơ mộng dịu dàng, nam có Thượng Hy phồn hoa xa xỉ!

    Bốn đế quốc này giữ thế cân bằng của đại lục đã hơn 100 năm, những năm gần đây ai cũng rục rịch, minh tranh ám đấu nhiều vô số kể. Cứ ngỡ thế cân bằng này cũng ít nhất kéo dài thêm mấy chục năm nữa. Nhưng là bốn năm trước, một sinh mệnh ra đời, khơi dậy lên ngàn vạn lời tiên đoán, thiên địa tối đen giữa ban ngày, mặt trời bị mây đen che lấp. Thời điểm đó, các quốc sư của tất các nước đồng thời đưa ra một lời tiên đoán.

    Phượng Hoàng tái sinh, thiên hạ hợp nhất!

    Ai cũng hiểu lời tiên đoán này có nghĩa là gì. Vì thế từ thời khắc đó trở đi, cơ hồ hoàng tộc nước nào cũng đại loạn, bao nhiêu kế hoạch ám sát đều đã đưa ra hết, nhưng đáng tiếc đều không thành công. Cho đến Thiên Á năm 1142, tức là năm hiện tại, tiểu hoàng tử Thượng Kỳ của Thượng Hy đế quốc, hài tử trong lời tiên đoán, người mang huyết mạch phượng hoàng gặp phải ám sát, mất tích vô tung!

    Không một dấu vết!

    Hoàng tộc Thượng Hy triệt để rối loạn, điều đi hàng ngàn nhân mã cùng ảnh vệ, khắp nơi tìm kiếm. Hoàng tộc các nước khác có người mừng có kẻ lo. Dù sao là mất tích chứ không phải chết. Mặc dù hy vọng còn sống sót rất mong manh nhưng không chắc chắn thì ai cũng lo sợ mình gặp phải họa sát thân.

    Cùng lúc đó, tại trong một tiểu trúc viện không người nào biết đến.

    – Sư phụ, mắt người bị sao thế?

    Thượng Kỳ lo sợ nhỏ giọng hỏi, từ cái lúc bị đem về nơi này đã qua một tháng, nó biết được sư phụ của nó tên là Dạ Nguyệt, nàng sống một mình ở tiểu trúc này. Chỉ là đôi mắt của nàng tựa hồ không nhìn thấy rõ, cũng có thể là nguyên nhân khác, chỉ dùng một băng vải màu đỏ che lại. Mặc dù vậy dung nhan của nàng vẫn rất đẹp. Vầng trán tinh xảo, mũi nhỏ nhắn hoàn mỹ, môi đỏ mọng như máu, làn da trắng như tuyết, chỉ là không hiểu sao nhìn qua có cảm giác hơi tái nhợt như bị bệnh. Sự đối lập rõ rệt này làm cho người ta kinh diễm. Nữ tử đứng đó, lãnh đạm như mây trên trời, cao quý như tuyết liên trên đỉnh thiên sơn, lại bất giác ma mị quyến rũ như mạn châu sa hoa, vô hình trung kéo con người trầm luân!

    Thượng Kỳ nhỏ bé chưa từng nhìn thấy một nữ nhân nào vừa xinh đẹp lại lạnh lùng đáng sợ như nàng. Dạ Nguyệt sẽ không nấu cơm cho nó ăn, bắt nó phải tự lực cánh sinh. Buổi đầu nó thực vất vả nấu ra được ít cháo loãng, còn bỏng cả tay, sau đó dần dần cũng nấu được cơm cùng ít đồ ăn đơn giản. Không những thế, nàng còn bắt nó phải rèn luyện thân thể, chạy mấy chục dặm, đứng tấn, học quyền, luyện võ.. Nó chưa từng vất vả khổ sở lại đau đớn như vậy. Nó cũng có chút oán hận, nhưng nó không dám nói, bởi vì nó biết nữ tử tàn nhẫn này sẽ không bao giờ thương tiếc hay an ủi nó!

    – Không phải việc của ngươi. Sách đưa cho ngươi đã đọc hết chưa?

    Dạ Nguyệt nâng chén trà chậm rãi uống, hương hồng mai nhàn nhạt vương vấn nơi chóp mũi làm người ta thanh thản. Tầm mắt đặt trong chén trà nhưng lại làm cho người ta có cảm giác đang bị nàng nhìn thấu. Thượng Kỳ nho nhỏ hơi hếch đầu lên, có chút đắc ý nói:

    – Đã thuộc hết rồi!

    – Thu sự kiêu ngạo của ngươi lại. Kiêu ngạo quá sớm chính là sự ngu ngốc nhất của con người! Bằng tuổi ngươi ta đã mạnh hơn ngươi nhiều!

    Dạ Nguyệt không lưu tình đả kích nó, từ lúc mới sinh ra mang thân phận tôn quý, nàng không được phụ mẫu yêu thương như hài tử này mà phải đứng ở trên cao, tiếp nhận cung kính cùng sùng bái của tất cả mọi người, kể cả phụ mẫu. Sinh ra đã thông minh hơn người, IQ cao ngất, nàng ba tuổi đã thuộc làu binh pháp tôn tử, biết được ba thứ tiếng, bắt đầu bốn tuổi là nhận huấn luyện của gia tộc, trở thành người thừa kế xuất sắc nhất, đưa gia tộc đi lên đỉnh vinh quang.

    – Sư phụ, người nói thật sao?

    – Ngươi đoán xem!
     
    Phoenixfire thích bài này.
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
  5. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    Chương 3: Tàn Nhẫn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thượng Kỳ ủ rũ cúi đầu, thì ra sư phụ thông minh hơn nó, đúng vậy a, nàng mạnh như thế, nhưng Thượng Kỳ nó không cam lòng yếu thế như vậy, nó là hoàng tử xuất sắc nhất Thượng Hy, nó nhất định phải trở thành kẻ mạnh!

    Dạ Nguyệt nhìn những biến đổi trong mắt nó, dùng bàn tay đặt lên đầu nó, như một nghi thức, lãnh đạm hỏi:

    – Ước muốn lớn nhất của ngươi là gì?

    Bàn tay nữ tử ngoài ý muốn ấm áp khác hẳn với con người của nàng làm cho Thượng Kỳ giật mình ngơ ngác. Chút cảm xúc ấm áp lưu chuyển trên đầu nó chưa đến 3 giây thì biến mất làm cho nó bất giác thấy hụt hẫng mất mát, chỉ là theo bản năng, bật thốt lên:

    – Thống nhất thiên hạ!

    Dạ Nguyệt không nói gì, Thượng Kỳ càng không biết cảm xúc của nàng, chỉ là không hiểu sao nó hơi thấp thỏm, dường như sợ Dạ Nguyệt ghét bỏ ý tưởng này của nó.

    Dạ Nguyệt không nói gì, xoay người rời đi, để lại cho nó 1 bóng lưng thanh lãnh.

    Thượng Kỳ dường như thở phào nhẹ nhõm, lại như cũ có vài phần mất mát. Nó nói không đúng sao, phụ hoàng mẫu hậu cùng tất cả mọi người đều nói sứ mệnh của nó là thống nhất thiên hạ, lưu danh sử sách, nó sẽ trở thành đế vương duy nhất trong lịch sử, lưu danh muôn đời!

    Nhưng là.. tại sao sư phụ lại không nói gì a, có phải ghét bỏ ý tưởng này của nó hay không? Lần đầu tiên trong đời Thượng Kỳ hoài nghi về vấn đề này.

    Sáng hôm sau bầu trời vẫn như cũ âm u, nhưng lại rất thích hợp để tập luyện. Thượng Kỳ mặc một bộ y phục rất gọn nhẹ dành cho huấn luyện, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn tinh xảo chọc người yêu thích, nhưng thật đáng tiếc người được định là yêu thích lại đứng trước mặt nó lãnh đạm điểm tay lên dãy núi phía đối diện, tàn khốc mà thờ ơ, ra lệnh:

    – Trong ngày hôm nay, leo hết ngọn núi đó rồi trở về. Đến giờ thân phải có mặt ở đây!

    Thượng Kỳ nhìn dãy núi ở phía kia, mắt trừng to, bĩu môi không dám nói gì, chỉ gật gật đầu, nó biết nó không thể giành lấy một chút đồng tình của nữ nhân này. 1 tháng qua nếm trải biết bao sự độc ác tuyệt tình của nữ nhân này, nó còn không hiểu hay sao!

    – Bắt đầu đi!

    Thân thể nhỏ bé nhanh nhẹn biến mất khỏi tầm mắt của Dạ Nguyệt, 1 tháng huấn luyện tàn khốc này, đã làm cho sức mạnh và tốc độ của nó tăng lên nhiều lắm, nhất là dòng máu đang chảy trong cơ thể nó kia, làm cho khả năng chịu đựng của nó tăng gấp mấy lần người bình thường. Ban đầu Dạ Nguyệt cũng có hơi ngạc nhiên, bởi vì huấn luyện tàn khốc này thật sự không phải dành cho người mới nhập, chỉ có thể là đã huấn luyện qua mới có thể chịu được, chứ nói chi là 1 tiểu hoàng tử ăn no mặc ấm chịu hàng ngàn sủng ái đi mấy trăm mét cũng có kiệu nâng.

    Trong sân có một gốc hồng mai, hoa nở rộ diễm lệ, nhìn lên bầu trời, như có ai đó cố tình vẩy mực đỏ lên, từng cánh hoa phi vũ trong gió, cuộn tròn xoay vòng thành những vũ khúc đẹp mắt, sau đó run rẩy trong gió, quyến luyến trong không trung, như đang khẽ nỉ non gì đó với cơn gió vô tình kia, cuối cùng lặng lẽ đáp xuống mặt đất lạnh lẽo kia, kết thúc sinh mệnh đã từng diễm lệ rực rỡ của nó, nhanh chóng héo tàn!

    Như cuộc đời của một con người vậy!

    Dạ Nguyệt nâng chén trà, lặng yên thưởng thức, hương trà vấn vương nơi chóp mũi, vị trà hơi chát thoang thoảng lại tràn ngập cả khuôn miệng, xuống cổ họng đọng lại một chút ngọt, sau đó xuống bụng thì lưu lại một mùi vị thanh lãnh thơm ngát.

    Nữ tử ngồi đó, từng cử động đều toát lên khí chất cao ngạo tôn quý tột cùng, như đã ăn sâu vào trong cốt tủy. Từng cánh hồng mai đỏ như máu vương vấn trên suối tóc đen tuyền của nữ tử, như dệt hoa trên gấm, sự đối lập về màu sắc này vô hình đánh sâu vào thị giác, mỹ đến kinh người!

    Thời gian chậm rãi trôi, bầu trời dần dần tối lại, nữ tử tự bao giờ ngả người trên tháp quý phi an ổn ngủ, cho đến khi cảm nhận được thứ gì đó, mới chậm rãi mở mắt.

    Ánh mắt của nàng xuyên qua tấm vải nhìn đến bên ngoài, chất liệu dải băng bịt mắt này tốt lắm, là vật hiếm có, có thể ngăn chặn ánh nắng mặt trời lại vẫn có thể nhìn rõ mọi tình cảnh bên ngoài. Đập vào mắt là thân ảnh nhỏ nhắn tồi tàn của tiểu hài tử, hô hấp nặng nề, đôi chân run rẩy, không quá 3 giây liền ngã khụy xuống đất, quần áo trên người rách tả tơi, ẩn ẩn còn nhìn thấy được rất nhiều vết thương đang rỉ máu. Nó mệt mỏi nằm dưới đất, nói đúng hơn là không còn sức lực để đứng, thân thể nhỏ bé run rẩy một chút, sau đó yên lặng.

    – Chưa chết! Tạm được!

    Thanh âm lãnh đạm của Dạ Nguyệt làm thân hình nhỏ bé cứng đờ một lát, nếu nhìn vào sẽ cho rằng dường như nàng không nhìn thấy, nếu không thì tại sao có thể tàn nhẫn vô tình đến như vậy, nhưng là Thượng kỳ biết, Dạ Nguyệt chính là lãnh khốc đến như vậy, lãnh đạm đến không có một tia cảm xúc. Nữ tử này.. luôn như thế..

    – Nếu đứng ở đây là kẻ thù của ngươi, ngươi chắc chắn đã chết!

    Thượng Kỳ giương đôi mắt đen láy vì mệt mỏi mà ảm đạm đi không ít, ánh nhìn mông lung mờ mịt hướng về nữ tử. Dạ Nguyệt hờ hững nhìn nó, nó nghe được tên của mình toát ra từ khóe môi vô tình kia:

    – Thượng Kỳ!

    Đây là lần đầu tiên Dạ Nguyệt gọi tên của nó, không hiểu sao âm thanh lãnh đạm của nàng giờ khắc này lại làm cho người ta cảm thấy an lòng đến như vậy, tựa hồ không có bất kì điều gì có thể lay động được cảm xúc của nàng, ánh mắt xinh đẹp của hài tử thoáng qua một chút an tâm. Mặc dù Dạ Nguyệt lãnh đạm vô tình ra sao thì không thể phủ nhận, ở bên cạnh nàng nó luôn cảm thấy an toàn, còn có chút bình yên mà ở hoàng cung không bao giờ có, cảm thấy thế giới như lặng yên, thời gian như dừng lại, thứ cảm giác này làm cho người ta bất giác mê luyến, không nỡ tách rời!

    Thượng Kỳ bởi vì ý nghĩ này vô thức toát ra làm cho hoảng loạn, nhưng nó mới chỉ là một hài tử, sống trong nhung lụa xa hoa, được bảo vệ khỏi những gió tanh mưa máu, thủ đoạn bẩn thỉu, nó không hiểu, nên chỉ lặng lẽ chấp nhận. Chỉ là lời nói tiếp theo của nữ tử, lại đem thế giới nhỏ tươi xinh đẹp lộng lẫy từ khi sinh ra đến giờ của nó đánh nát, đem nó bắt đầu kéo vào thế giới hắc ám.

    – Trong thế giới này, bất kỳ ai cũng có thể trở thành kẻ thù của ngươi, bằng hữu của ngươi, người thân của ngươi, những người nói sẽ trung thành với ngươi, đều có thể khi ngươi máu tươi đầm đìa, đâm ngươi một đao, ở thời điểm ngươi đứng bên bờ vực thẳm, lặng lẽ mỉm cười đẩy ngươi, làm cho ngươi vạn kiếp bất phục!

    Lạnh lẽo tràn ngập toàn bộ không gian, theo từng lỗ chân lông chui vào trong cơ thể, theo huyết mạch thẩm thấu vào tận trong tim, đem cả thân hình nhỏ bé của nó đông lạnh lại. Thượng Kỳ sững sờ nhìn Dạ Nguyệt, nó hiểu, nó đương nhiên hiểu, đừng tưởng nó được che chở bảo bọc thì không biết gì, sinh ra trong hoàng thất, cho dù là hài tử thì có ai sẽ thật sự trong sáng không hiểu sự đời đâu, chỉ là nó không quan tâm, bởi vì được bảo vệ tốt lắm, nhưng giờ khắc này, nó minh bạch rồi.

    – Sư phụ, ta đã hiểu!

    Lần đầu tiên, nó cam tâm tình nguyện kêu Dạ Nguyệt một tiếng sư phụ!

    Cũng là duy nhất, nó cả đời này sẽ chỉ có duy nhất một người là sư phụ, người đó là nàng, Dạ Nguyệt!

    Hài tử ánh mắt sáng đến kinh người, trút bỏ đi ánh sáng lung linh như tinh tú xinh đẹp, đổi lại là thứ ánh sáng của ngọc thạch, đang chậm rãi lột bỏ lớp vỏ bọc xấu xí thô thiển bên ngoài, để lộ ra chất liệu thượng đẳng vô song ở bên trong, dần dần mài dũa, có thể thấy được không lâu sau sẽ phát ra thứ ánh sáng chói mắt cao quý đến nhường nào!

    Hài tử này, từ hôm nay bắt đầu trưởng thành rồi!
     
    Phoenixfire thích bài này.
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
  6. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    Chương 4: Huyết Tinh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dạ Nguyệt đã đi từ lúc nào, chỉ để lại hài tử đang duỗi thẳng người mệt mỏi nằm trên đất, Thượng Kỳ hơi ủy khuất, cả ngày nay còn chưa ăn gì thật đói, Dạ Nguyệt lại không quan tâm đến nó, vết thương vừa đau vừa nhức, làm cho khóe mắt của nó cũng đỏ hoe lên.

    Đến lúc đứng dậy đã gần đến giờ dậu, Dạ Nguyệt thực sự bỏ rơi nó, không thấy bóng dáng. Nó lết thân thể mệt mỏi, vừa vịn tường vừa lết vào nhà, bụng đã đói đến mức không còn cảm giác, nhưng ngửi được mùi thức ăn lại nhanh chóng réo ầm lên, mặc cho cả người vừa bẩn vừa đau, nhìn nữ tử đang ung dung ngồi dùng bữa, lao ngay đến bàn cơm, ăn đến lang thôn hổ yết!

    Dạ Nguyệt buông đũa, lãnh đạm nói:

    – Có lần sau, ngươi cũng không cần phải ăn cơm nữa!

    Dứt lời, liền đứng dậy đi mất!

    Thượng Kỳ đỏ hoe đôi mắt, vừa đáng thương lại vừa oán hận trừng nữ tử. Thật đáng ghét! Sau này lớn lên nó nhất định phải đánh bại nàng, làm cho nàng phục tùng, để nữ tử này không còn trưng ra vẻ mặt vô cảm đó nữa.

    Sau khi ăn uống no nê, khí lực cũng khôi phục rất nhiều, Thượng Kỳ tự giác đi rửa bát, tắm rửa sạch sẽ xong chui vào phòng, vết thương trên người mặc dù chỉ là ngoài da nhưng vẫn đau nhức, trong lúc nó đang hoang mang thì thấy đặt trên bàn ở trong phòng mình có 1 hộp nhỏ, mở ra thì thấy là một lọ bôi vết thương ngoài da, nó sững sờ, là Dạ Nguyệt chuẩn bị cho nó sao? Nữ tử lãnh đạm kia.. kỳ thực cũng tốt lắm!

    Không hiểu sao, giờ khắc này những giọt nước mắt nó kìm hãm cả ngày hôm nay bỗng chốc tuôn trào ra, từng giọt từng giọt rơi xuống đất. Hài tử khuôn mặt đáng yêu tinh xảo khóc làm cho người ta hận không thể ôm nó vào lòng mà an ủi, đem nó phủng trong lòng bàn tay. Tiểu hài tử xinh đẹp như vậy, tội tình gì đâu?

    Thượng Kỳ hung hăng lau nước mắt, nếu Dạ Nguyệt thấy nó khóc, khẳng định sẽ chán ghét!

    Thượng Kỳ không biết, có lẽ từ một khắc kia, có gì trong nó đã thay đổi, nó bắt đầu để ý đến cái nhìn của nữ tử, bắt đầu ỷ lại vào nàng, người đầu tiên nó nghĩ đến khi ủy khuất đã không còn là phụ hoàng của nó nữa.

    Đêm tối chính là bức màn hoàn hảo nhất che đi những âm mưu xấu xa dơ bẩn, là thời khắc ẩn nấp tốt nhất, là thứ màu sắc duy nhất có thể phủ lên huyết tinh tanh nồng!

    Tại Tử Vong rừng rậm, một mảnh tối đen như mực, lại quanh quẩn hơi thở âm u nguy hiểm của núi rừng, từng đạo bóng đen chớp lóe trong đêm, không dấu vết đi vào sâu bên trong của rừng rậm.

    Dạ Nguyệt đứng trên một cành cây cao, nhìn những bóng đen di chuyển, một đám người tự cho mình là cao thủ, muốn chứng minh bản thân, cái giá phải trả, đó chính là sinh mệnh của bản thân mình!

    Không dấu vết nhìn về phương nào đó, thân ảnh chớp lóe, biến mất tại phương hướng kia.

    – Này, tìm chỗ nghỉ ngơi đi! Cả ngày hôm nay đã suýt chết bao nhiêu lần rồi. Cái rừng rậm này thực mẹ nó quỷ dị nguy hiểm!

    Nam tử thô tục lên tiếng, đoàn người của bọn hắn hơn mười người, giờ đây chỉ còn lại gần một nửa. Lang thang trong cái rừng rậm này hơn ba ngày mà đồng đội của hắn đã chết mất sáu, bảy người. Thật sự là muốn ngay lập tức thoát khỏi cái nơi chết tiệt này!

    – Nơi này không có chỗ nào tốt để ẩn nấp. Đi thêm chút nữa đi!

    Một giọng nam âm trầm vang lên, những người này chỉ có thể xưng là nhị lưu tam lưu cao thủ trong võ lâm mà thôi, có chút danh tiếng, lại hống hách kiêu ngạo, tự cho bản thân là giỏi thế nên mới tụ tập đi vào Tử Vong rừng rậm.

    Đoàn người tiếp tục đi về phía trước tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng dần dần phát hiện có điều không ổn, ở phía trước tựa hồ có rất nhiều động vật đang hướng về phía này, tiếng bước chân từ bốn phương tám hướng bao vây lấy bọn họ, sau khi phát hiện ra đây là bước chân của loài nào, cả năm người đồng loạt biến sắc.

    – Chết tiệt! Là sói, rất nhiều sói, phải đến hơn trăm con!

    Thanh niên trẻ tuổi mặt tái xanh lên tiếng, không thể nào a, tại sao lại đột ngột nhiều sói như vậy, lại chỉ hướng về phía bọn họ chạy đến? Cả năm người đồng loạt hiện lên một suy nghĩ, nam nhân cầm đầu nghiến răng âm trầm:

    – Có người phát hiện ra chúng ta, âm thầm giở trò!

    – Nhưng là ai lại điên rồ ở trong rừng rậm này mà theo dõi chúng ta chứ?

    Vừa dứt lời, ở trong bóng tối đã hiện lên hàng trăm cặp mắt màu lục, tràn đầy sát khí, tiếng gầm gừ của loài sói làm cho sống lưng người ta rét lạnh, cả năm người đứng tựa lưng vào nhau thành một vòng tròn. Nữ tử duy nhất nhìn những cặp lục quang u ám, bừng bừng lửa giận quát lên:

    – Con mẹ nó, để lão nương biết tên súc sinh nào giở trò, nhất định sẽ băm ra làm trăm mảnh nhét cho sói ăn!

    Bọn họ không dám trèo lên cây, là bởi vì trên đó còn nhiều côn trùng độc hại hơn, đồng đội của họ chính là bị một lũ kiến lửa ở đâu chui ra gặm cho chỉ còn lại một đống xương, chết trong đau đớn! So với những thứ không thấy được kia, bọn họ thà rằng chiến đấu với sói, ít ra còn nhìn thấy được mục tiêu mà hành động.

    Hàng trăm con sói đồng loạt lao lên, sói là loại động vật chiến đấu tập thể, còn rất thù dai, một khi đã xác định mục tiêu, chính là không chết không ngừng!

    Kiếm khí dày đặc lưu động trong không khí, máu tươi tanh nồng bốc lên, xác sói chất chồng ra dưới đất. Họ càng đánh lại càng nhận ra không ổn, mùi máu tươi tanh nồng rất nhanh sẽ thu hút những động vật nguy hiểm khác đến. Trên người bọn họ lại có hàng chục vết thương lớn nhỏ đang chảy máu, dù đi đâu cũng tỏa ra mùi huyết tinh. Rốt cuộc là ai hiểm độc như vậy, dồn bọn họ vào chỗ chết?

    Năm người chém giết đến đỏ hoe cả mắt, đã sắp không phân biệt được đâu là máu sói đâu là máu của mình, một con sói trốn ở sau lùm cây, không tiếng động lao lên tấn công về phía nữ nhân ở trong đám người, nàng ta đang đối phó với ba con sói khác, căn bản không kịp phòng bị, chỉ nghe một tiếng hét thảm, nữ nhân đã bị con sói to lớn kia cắn đứt yết hầu, bốn người kia đồng loạt quay đầu lại, thấy con sói kia đang cắn cổ tha xác của nữ nhân chạy đi. Bọn họ chỉ lờ mờ nhìn thấy cổ của nữ nhân kia sắp đứt lìa, đầu lủng lẳng di chuyển theo sự sóc nảy của mặt đất, ánh mắt kia có bao nhiêu phẫn uất, bao nhiêu đau đớn hoảng sợ, làm cho lòng người lạnh lẽo!

    Thanh niên nhỏ tuổi nhất trong đoàn nhìn hình ảnh huyết tinh này mặt cũng tái xanh lại, cho dù nhìn qua rất nhiều máu tươi, lại vẫn như cũ không ức chế được buồn nôn cùng sợ hãi. Đối mặt với tử vong, có ai không sợ đâu?

    – Là các người, các người chả phải đã nói có bản đồ sao, không có gì nguy hiểm sao, tại sao lại ra tình cảnh thế này? Ta không muốn chết, không muốn..

    Thanh niên phẫn nộ gào lên, chỉ là chưa kịp nói xong, bầy sói phía sau đã nháy mắt xông đến xé nát thanh niên. Từng mảng thân thể bị xé thành nhiều mảnh, nội tạng còn bị rơi ra ngoài, bị một con sói gần đó điên cuồng lôi ra, sau đó ăn mất!

    Từng người một thân thể bắt đầu run rẩy, nhưng họ không có thời gian để đau buồn, chỉ có thể tiếp tục chiến đấu.

    Dạ Nguyệt đứng ở trên cao nhìn xuống, phượng mâu không bị băng vải quấn lại lãnh đạm chứng kiến tất cả. Trong đêm tối, đôi tử mâu kia xinh đẹp tuyệt luân, thứ ánh sáng màu tím lưu chuyển trong đôi con ngươi ấy tựa như hoa anh túc, câu hồn đoạt phách, nguy hiểm chí mạng!

    Sau khi xác định không còn người nào sống sót, nữ tử cũng không tiếng động rời đi!
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
  7. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    Chương 5: Huyết Mạch Phượng Hoàng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bầu trời trong vắt không một gợn mây, xanh thẳm như biển sâu, không nhìn thấy điểm cuối. Ánh nắng cuối xuân nhẹ nhàng mà ấm áp sà vào lòng người như một đứa trẻ đứng không vững, lại liêu xiêu nhảy nhót trên những tán cây rộng dài, tất cả như một bức tranh thủy mặc yên ả động lòng người!

    Dạ Nguyệt hơi vuốt ve băng vải bịt mắt, thầm nghĩ đã đến lúc nên để hài tử này đối mặt với tử vong, kích phát huyết mạch phượng hoàng rồi a!

    – Thượng Kỳ!

    Đây là lần thứ hai Dạ Nguyệt gọi tên của nó, Thượng Kỳ cực kỳ vui vẻ, ngọt ngào đáp:

    – Sư phụ, người gọi con?

    – Ừ, mang ngươi đi rèn luyện một chút, đi theo ta!

    – Vâng, sư phụ!

    Thượng Kỳ nhỏ bé chạy đằng sau Dạ Nguyệt, nhìn bóng lưng hồng y cao ngạo ở phía trước, nó cảm giác như nữ tử này tại sao lại xa xôi như vậy, không phải ở thân phận, ở thực lực, mà là khí chất! Nữ tử này như một đóa hồng vân trên bầu trời cao xa kia, tựa như cái buổi chiều hoàng hôn hôm đó, bầu trời đỏ rực như rỉ máu, ngọn lửa như minh hỏa địa ngục, nữ tử này xuất hiện, hồng y nhiễm tẫn, khuynh đảo thế nhân, lại cao ngạo tôn quý không ai bì nổi, tựa như vương giả đứng trên đỉnh thiên sơn, ung dung nhìn xuống hồng trần phù hoa, làm cho người ta vĩnh viễn chỉ có thể ngước nhìn, chạm vào.. chỉ có kết cục thịt nát xương tan, bị minh hỏa thiêu đến hồn phi phách tán!

    Thượng Kỳ không thích cảm giác này, tựa hồ còn rất khó chịu, trong thâm tâm nó vẫn muốn thân cận với Dạ Nguyệt hơn chút nữa, tiểu hài tử ở nơi thâm sơn cùng cốc không người thân bạn bè, bất giác ỷ lại thân cận với người gần nó nhất dù người kia có lãnh đạm tuyệt tình đến nhường nào. Nhưng nữ tử kia tựa hồ không thích nó, cứ đẩy nó ra xa, nó lại không muốn làm cho nàng tức giận, vì thế chỉ có thể cô đơn thu mình.

    – Thượng Kỳ, nhìn xem!

    Thượng Kỳ giật mình hồi thần, nó đi lên trước nhìn, ánh mắt to tròn đen láy đối diện với một cặp lục quang làm mặt nó nháy mắt sợ hãi, tái mét cả lại, tay nó bất giác níu lấy y phục của Dạ Nguyệt, tìm kiếm một chút an toàn, nữ tử này, lúc nào cũng có thể làm cho nó an tâm, làm cho nó cảm thấy an toàn hơn hết thảy, ngay cả phụ hoàng cũng không cho nó cảm giác mạnh mẽ đến như vậy!

    – Sư.. sư phụ, là sói a!

    – Đúng vậy, nhưng là nó đang bị thương!

    – A..

    Thượng Kỳ nhìn trên người nó có rất nhiều vết thương, bởi vì đã được Dạ Nguyệt dạy về các loại binh khí nên nó có thể nhận ra được đây là vết tích của kiếm để lại, nhiễm đỏ cả bộ lông màu xám của nó, chân con sói còn bị thương không thể đứng thẳng được, nhưng tiếng gầm gừ lạnh lẽo và cặp u quang đầy sát khí của nó vẫn làm cho Thượng Kỳ cảm thấy sợ hãi. Nó trốn sau lưng Dạ Nguyệt, hoảng sợ hô:

    – Sư phụ, người muốn làm gì a?

    Tựa hồ có thể biết được Dạ Nguyệt muốn làm gì, nó áp chế cảm giác bất an sợ hãi tột đỉnh này, không phải, nó mới 4 tuổi a, sư phụ sẽ không nhẫn tâm như vậy đâu?

    Nhưng là trời không thương xót nó, đúng hơn là Dạ Nguyệt không có nửa điểm đồng tình hay thương xót nó, âm thanh lãnh đạm của nữ tử đâm vào lòng nó đến phát đau.

    – Giết nó!

    Thật độc ác! Nữ tử này thật quá độc ác!

    – Không muốn! Sư phụ, van cầu người, đồ nhi không muốn! Không thể giết nó, nó nhất định sẽ giết chết con, sư phụ!

    Đây là lần đầu tiên Thượng Kỳ cầu xin một người, cuộc sống trước đây muốn gì được nấy, nó đâu phải nhìn xem sắc mặt của người khác, chỉ có người ta phải xem tâm trạng của nó mà sống. Nhưng giờ đây, nó chỉ có thể hoảng sợ khóc nấc lên, không thể, nó sẽ chết mất, nó nhất định sẽ bị con sói này xé nát, sau đó ăn mất!

    – Thà rằng hôm nay ngươi ở đây chiến đấu với một con sói bị thương sau đó bị cắn chết còn hơn sau này có hàng ngàn người muốn giết ngươi mà ngươi lại như một con nai con không có sức phản kháng cuối cùng vẫn bị giết chết!

    Dạ Nguyệt lạnh lẽo nói, giọng nói của nàng giờ đây còn lạnh lẽo hơn cả cặp mắt lục quang đầy sát khí kia, làm cho thân thể nó run rẩy vì sợ hãi. Không muốn, không thể, nó không thể làm được!

    Mặc kệ cho nó có giữ chặt thế nào, Dạ Nguyệt vẫn tàn nhẫn gỡ tay nó ra, sau đó ném nó lại nơi con sói. Thượng Kỳ hét to một tiếng, sau đó cơ thể lùi về phía sau, nó quay đầu lại, đã không còn thấy thân ảnh của Dạ Nguyệt.

    – Dạ Nguyệt! Dạ Nguyệt!

    Lần đầu tiên nó gọi thẳng tên của Dạ Nguyệt như thế, tràn đầy phẫn nộ và oán hận, đôi con ngươi của nó một thoáng đỏ lên, nữ tử này sao có thể tàn nhẫn đến như vậy, máu nàng còn lạnh lẽo hơn cả loài sói vô tình này, lạnh hơn cả băng tuyết trên đỉnh thiên sơn, làm lòng người chết lặng!

    Nếu hôm nay thật sự không giết chết con sói này, vậy người chết chắc chắn sẽ là nó!

    Máu nóng trong cơ thể dâng trào, nhìn con sói đang khập khiễng đi lại gần, nó biết mình không thể chạy thoát, nó nhất định phải đối mặt!

    Sau lưng đột nhiên nóng rát đau đớn, máu trong người như bị nung lên, tựa hồ như muốn thiêu đốt thân thể nó, Thượng Kỳ hét lên đau đớn, ngã khuỵa xuống đất, đau quá, thật sự quá đau!

    Con sói từng bước lại gần về phía nó, nó đau đớn khóc nấc lên, môi nhỏ bé cắn đến bật cả máu, chỉ là sẽ không ai cứu nó, sẽ không ai cứu nó!

    – AAAAAAA!

    Con sói bỗng nhiên nhảy vồ đến người nó, móng vuốt sắc bén cào qua da nó làm bật máu, vết thương để lại trên da thịt mịn màng non nớt của nó nhìn qua thực kinh người. Thượng Kỳ nháy mắt như mất đi tỉnh táo, như thoát khỏi sự ràng buộc nào đó, hắc mâu xinh đẹp nháy mắt phủ lên một tầng sắc đỏ yêu dị, xích mâu kì dị như sắp tràn ra máu, móng tay nó bỗng dưng dài ra khoảng mười phân, sắc bén như thiết. Thượng Kỳ gào lên như dã thú, móng tay cào qua, lấy sức mạnh mà một hài tử bốn tuổi cho dù đã huấn luyện qua cũng không thể nào có đâm phập vào người con sói!

    Máu tươi văng tung tóe, con sói tru thảm lên một tiếng sau đó lùi lại ra sau, tiểu hài tử lấy sức mạnh thật kinh người, nháy mắt nhảy bật lên cao, tốc độ nhanh khủng khiếp như gió cuốn, móng tay sắc nhọn cứng cáp đâm xuyên qua đầu con sói, máu tươi theo từng lỗ hổng của móng tay ào ào chảy ra, nhiễm đỏ cả một vùng đất.

    Thượng Kỳ nháy mắt như mất hết sức lực, nó ngã khụy xuống đất, sắc đỏ yêu dị trong mắt nó dần rút đi, cuối cùng trả lại một sắc đen thuần khiết, nhìn móng tay sắc nhọn dần dần rút đi sau đó biến thành móng tay nhỏ nhắn của tiểu hài tử, nháy mắt đó, nó cực kỳ hoảng sợ!

    – Không phải.. không phải đâu..

    Nam hài thất hồn lạc phách nhìn bàn tay đang run rẩy của nó, đáy lòng điên cuồng sợ hãi gào thét!

    Không phải như vậy đâu, quái vật lúc nãy là ai a, không phải nó.. nhất định không phải nó. Nó mới không phải là thứ quái vật đáng kinh tởm như vậy đâu, nó là tiểu hoàng tử của Thượng Hy đế quốc, tương lai là đế vương xuất sắc nhất lịch sử, mới không phải như vậy đâu.. mới không phải đâu..

    – Huhu, không phải, không phải! Ta mới không phải là quái vật, nhất định là sai rồi a! Huhu!

    Thượng Kỳ hoảng sợ khóc to, cả thân hình nhỏ nhắn đều run rẩy theo từng cơn, mệt mỏi nháy mắt như thủy triều ập đến, mí mắt nó nặng trĩu, nhưng nó sợ hãi, không dám ngủ, ai đó làm ơn đến cứu nó đi!

    – Thượng Kỳ!

    Âm thanh quen thuộc lãnh đạm theo gió truyền vào tai nó, nữ tử lúc nãy đã vứt bỏ nó cho con sói, bắt nó phải chiến đấu, bắt nó đối mặt với cái chết, làm lòng người căm hận như vậy nhưng giờ khắc này lại như đấng cứu thế cứu rỗi linh hồn đang điên cuồng run rẩy vì sợ hãi của nó. Nó gào khóc mệt mỏi lao vào lòng của nữ tử, như ôm lấy cọng cỏ cứu mạng duy nhất của nó.

    – Sư phụ, sư phụ! Huhu..

    – Thượng Kỳ!

    Dạ Nguyệt để mặc cho nó ôm lấy, khóc lóc, tựa hồ sau đó đã mất kiên nhẫn, mới kêu tên nó, lạnh giọng nói:

    – Thượng Kỳ, ngươi cũng thấy rồi đi. Ngươi không phải là một người bình thường!

    – Sư phụ, sư phụ, rốt cuộc đồ nhi là cái gì a, vì sao lại biến thành như vậy đâu? Sư phụ, người nói a, con không phải là quái vật có đúng hay không?

    Hài tử ngước khuôn mặt nhem nhuốc tràn đầy nước mắt lên, cả thân hình nếu không ôm lấy nữ tử tựa hồ sẽ ngay lập tức ngã xuống, đôi con ngươi đen thuần tràn đầy hoảng loạn và tuyệt vọng, không dám tin, thực sự đáng thương vô cùng, như muốn đem lòng người xé nát!

    – Nó chính là ngươi, Thượng Kỳ!

    – Tại sao lại như vậy, con rốt cuộc là thứ gì a sư phụ!

    Nó muốn một câu trả lời, hảo, nó nên được biết thân phận của mình!

    – Ngươi không là thứ gì cả, thân phận duy nhất của ngươi chính là hoàng tử của Thượng Hy đế quốc. Chỉ là không ai nói cho ngươi biết, ngươi sinh ra mang trong mình dòng máu của thần thú thượng cổ, Phượng Hoàng, dòng máu cùng phượng hoàng đồ đằng sau lưng ngươi là dòng máu tôn quý, mang lại cho ngươi một thứ sức mạnh không thuộc về người thường, là sức mạnh của thần thú! Ngươi không phải là quái vật, có điều, ngươi không nên cảm thấy may mắn vì có được thứ sức mạnh này!

    Nghe lời nói của nữ tử, Thượng Kỳ ngơ ngác mở to đôi mắt ngấn nước, thần thú, phụ hoàng nó từng nói nghìn năm trước Phượng Hoàng là thần thú trấn thiên của Thiên Á đại lục, là thần của tất cả mọi người trên đại lục này, nhận tất cả sùng bái cùng kính ngưỡng!

    – Sư phụ, đồ nhi.. thật sự không phải là quái vật sao?

    – Đúng, nhưng là Thượng Kỳ, ngươi may mắn, nhưng cũng bất hạnh! Có thứ sức mạnh này, ngươi sẽ không thể sống như người bình thường, tuổi thọ của ngươi sẽ giảm một nửa so với người bình thường. Ngươi phải học được cách kiểm soát sức mạnh này. Đồng thời.. ta thực sự không thích thứ sức mạnh này, nên hạn chế dùng nó. Hiểu không?

    Đây là lần đầu tiên Dạ Nguyệt nói với nó nhiều như thế, có phải chứng minh nàng cũng quan tâm đến nó hay không?

    Nội tâm không hiểu vì cớ gì sinh ra một sự sung sướng đến lạ, Thượng Kỳ kìm nén khóe môi đang hơi nhếch lên, cẩn thận hỏi:

    – Sư phụ, đồ nhi là hoảng sợ a! Sư phụ, người có ghét đồ nhi hay không? Có thấy đồ nhi.. thật kinh khủng hay không?

    – Ngươi nói thật nhiều, nói một câu thì nhịn đói đi!

    Mặc dù Dạ Nguyệt nói lời lãnh đạm tuyệt tình, lại làm cho linh hồn của nó vui sướng tột cùng, nó không phải quái vật, sư phụ cũng không ghét nó. Thật tốt a!

    Nhìn hài tử híp mắt cười sung sướng, Dạ Nguyệt cảm thấy nhìn nó cũng thuận mắt hơn một chút, bàn tay nàng đưa lên chạm vào đầu nó, xoa nhẹ một chút, sau đó thả ra, có chút dịu giọng, nói:

    – Về nhà thôi!

    Thượng Kỳ mở to mắt nhìn nàng, đây là lần thứ hai nữ tử sờ đầu nó, nó đưa tay lên đỉnh đầu sờ sờ, tựa hồ nơi đó còn sót lại hơi ấm của nàng, không hiểu sao, nó có chút lưu luyến hơi ấm của nữ tử này!

    Hai từ đơn giản của Dạ Nguyệt làm cho nó cảm thấy thật ấm áp, giây phút đó nó cảm thấy như linh hồn mình bị lấp đầy, hốc mắt nó hơi đỏ lên, dụi dụi vào y phục của nàng.

    – Sư phụ, đồ nhi thật mệt a!

    – Không có tích sự!

    Dạ Nguyệt ôm nó lên, phi thân trở về!

    Nhẹ nhàng đem hài tử đặt trên giường lót đệm mềm mại, cả người nó thoạt nhìn vừa bẩn vừa tàn tạ. Dạ Nguyệt nhìn vết thương do sói làm bị thương trên cánh tay nó đã dùng tốc độ không tưởng khép lại, chỉ để lại một vết sẹo, có lẽ qua không bao lâu nữa, vết sẹo này sẽ hoàn toàn biến mất!

    Một màn vừa nãy, Dạ Nguyệt chứng kiến toàn bộ. Hài tử này xác thực nên thuộc về chiến trường đẫm máu, nó có thể là chiến binh xuất sắc nhất, có thể là cao thủ độc bộ thiên hạ, có thể là tướng lĩnh sát phạt nhất. Nhưng là.. một mặt hắc ám cùng điên cuồng của dòng máu này, có lẽ sẽ phá hủy nó, cũng có thể phá hủy đại lục này.

    Huyết mạch phượng hoàng.. là tắm máu trùng sinh, hay là điên cuồng hủy diệt đây?

    Dù sao đi nữa, cũng không liên quan đến nàng! Dạ Nguyệt nàng vốn dĩ không thuộc về nơi này. Cứu vớt cũng tốt, mà phá hủy cũng được, thiết lập hay xóa bỏ, đều chứng minh người đó là kẻ mạnh không phải sao?

    Máu tanh sẽ làm cho con người trưởng thành, thù hận sẽ kích phát giới hạn cao nhất của con người. Dù cho là vế nào đi chăng nữa, cũng chỉ có hắc ám thị huyết mới là con đường duy nhất để đi lên đỉnh cao của sức mạnh!

    Thượng Kỳ! Giây phút ta cởi bỏ phong ấn của ngươi, cắt đứt sợi dây trói buộc thân thể cùng linh hồn của ngươi, cũng là lúc ngươi tự do bay lượn trên bầu trời rộng lớn của mình, cho dù giông to bão lớn, chỉ cần cánh ngươi đủ chắc, vượt qua được mưa bão, ngươi chính là phượng hoàng thống trị cả bầu trời Thiên Á này, tôn quý mà cao ngạo, mạnh mẽ.. nhưng cũng cô độc!
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
  8. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    Chương 6: Sáu Năm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thời gian như một cơn gió vô tình đi qua, thổi bay đi những hồi ức xưa cũ, lúc giật mình hoảng hốt quay đầu nhìn lại, thấm thoát sáu năm đã trôi qua.

    Chưa kịp để người ta định hình, đã làm cho nhân lưu luyến!

    – Nội công tâm pháp ngươi đã luyện đến đâu?

    Âm thanh lãnh đạm quen thuộc vang vọng trong tiểu viện, thanh lãnh lại tựa hồ có ma lực, dường như có một loại năng lực xóa bớt ưu phiền, mê hoặc nhân tâm!

    – Sư phụ, đồ nhi vừa đột phá tầng 4 a!

    Thanh âm này tựa hồ đã khác đi nhiều lắm, không còn chất giọng ngọt ngào hồn nhiên thuộc về tiểu hài tử nữa, ngược lại mang theo chút nội liễm cùng trầm thấp thuộc về trưởng thành, ẩn ẩn lấy lòng cùng ôn nhu lưu luyến đối với ai đó, lại tựa hồ không phát hiện ra.

    Thượng Kỳ khuôn mặt cũng đã trưởng thành hơn, từ một dung mạo tinh xảo đáng yêu nay đã hoàn toàn lột xác thành góc cạnh tinh tế. Đôi hoa đào mắt đáng lẽ ra phải xinh đẹp câu hồn lại ẩn ẩn u ám cùng lạnh lùng tàn nhẫn, mày kiếm đâm xuyên tóc mai, mũi cao thẳng làm cho khuôn mặt thêm vài phần lạnh lẽo, bạc thần tà mị. Thượng Kỳ mười tuổi đã không còn nhìn thấy bất kì một hình ảnh nào liên quan đến trước kia nữa, ngay cả khí chất cũng thay đổi rõ rệt, lạnh lùng cao ngạo, mơ hồ lộ ra tôn quý của bậc vương giả.

    Dường như giống nữ tử kia không ít. Khoảng cách vốn dĩ xa có lẽ đã thu hẹp lại, điều này làm cho Thượng Kỳ sung sướng không thôi, có lẽ là nó đã cố gắng để học theo nữ nhân kia đi!

    – Như vậy a!

    Nữ tử một thân hồng y như máu nằm lười biếng trên tháp quý phi, qua cửa sổ không song có thể nhìn thấy gốc hồng mai to lớn đang đơn độc đứng đó, phảng phất như đang nhìn lại vạn dặm hồng trần, thưởng thức nhân gian thế sự, phồn hoa như mộng này!

    Thượng Kỳ một thoáng thất thần, hoa đào mắt một mảnh si mê lưu luyến nhìn nàng. Sư phụ của nó sao có thể mỹ đến như vậy? Cũng may nàng không hay ra ngoài, nếu không sẽ bị thật nhiều người nhìn thấy. Mặc dù mỗi lần ra ngoài đều dịch dung nhưng thứ khí chất lãnh ngạo tôn quý đã sớm dung nhập vào linh hồn đều bất giác thu hút ánh nhìn của người khác, đặc biệt kia phượng mâu câu hồn nhân tâm, như xa như gần lại làm cho người ta không ý thức được mà truy đuổi, cuối cùng sa ngã. Mỗi lần ra ngoài đều dẫn vạn nhân chú mục, không hiểu sao Thượng kỳ cực kỳ không thích, thậm chí có thể nói là căm hận cùng đố kị những người đó, hận không thể đem tròng mắt của họ móc ra.

    Không thể nhìn, sư phụ là của nó, bọn họ làm sao có thể có tư cách nhìn như vậy!

    – Ngươi tựa hồ đã lâu rồi không ra khỏi nơi này đi?

    Dạ Nguyệt lãnh đạm ngẩng đầu lên nhìn nó, khoảng cách gần như vậy làm cho nó nương theo ánh sáng mà bắt gặp được một đôi tử mâu cực kỳ xinh đẹp. Nữ tử lông mi dài, cong cong như cánh quạt nhỏ, ôm lấy một đôi phượng mâu hẹp dài sâu thẳm, tử quang lưu động trong đôi con ngươi kia tựa như pháo hoa trong đêm, rực rỡ đến kinh người, thâm trầm như biển, sâu không thấy đáy, tựa hồ có thể đem linh hồn người ta hút vào. Ở dưới đuôi mắt của nàng có một nốt chu sa nho nhỏ như được bút lông tỉ mỉ họa lên, đỏ như máu. Nữ tử hơi híp mắt, nốt chu sa càng thêm đỏ thẫm, tựa hồ giây tiếp theo có thể sẽ tràn ra thứ huyết dịch yêu mị kia, phượng mâu hẹp dài lưu chuyển quang mang phong tình mị hoặc, nhuốm thêm hương vị lãnh đạm, như xa như gần câu hồn đoạt phách!

    Nữ tử như một đóa bỉ ngạn hoa, vừa xinh đẹp chí mạng lại nguy hiểm đến tận cùng, chỉ lãnh đạm nằm đó, hồng y như máu, tử mâu như ngọc, dẫn con người trầm luân!

    Lần đầu tiên Thượng Kỳ nhìn thấy Dạ Nguyệt không mang theo băng bịt mắt đã là sáu năm trước, lúc ấy nó cực kỳ kinh ngạc, tại sao đôi mắt của người lại có thứ màu sắc này, nó chưa bao giờ nhìn thấy, nhưng lại không thấy kinh sợ, ngược lại bởi vì quá xinh đẹp mà nhìn đến thất thần.

    Âm thanh trong trẻo lạnh lùng của nữ tử kéo Thượng Kỳ đang thất hồn lạc phách trở về thực tại, nó bình ổn một chút trái tim đang điên cuồng loạn nhịp trong lồng ngực, khuôn mặt vốn lạnh lùng đỏ bừng lên, làm ngũ quan của nó nhu hòa đi một chút, nó không hiểu cảm giác này là gì, chỉ biết thực thích, thực thích nhìn sư phụ nó như vậy. Vì thế, nó càng không kiêng nể gì mà tham lam ngắm nhìn, tựa hồ có nhìn bao nhiêu cũng không đủ!

    – Sư phụ, đồ nhi không cần ra ngoài cũng được, đồ nhi thích ở trong này hơn!

    Thượng Kỳ nghiêm túc nói, nó thích ở nơi này, bởi vì nơi này chỉ có nó cùng sư phụ, thật tốt biết bao!

    Dạ Nguyệt lãnh đạm nhìn nó, thanh âm không ra hỉ giận:

    – Sáu năm trước không phải ngươi còn đòi về nhà sao? Không định về nữa?

    Thượng Kỳ thân thể hơi sững lại, hoa đào mắt một thoáng mãnh liệt co rút lại, kỳ thật những ký ức ngày nhỏ nó đã không còn nhớ rõ nữa, đã sáu năm trôi qua rồi, một tiểu hài tử có thể lưu lại bao nhiêu kí ức ngày bé đây? Chỉ là, thân phận của nó, nó cũng sẽ không quên. Nó vốn dĩ vẫn là hoàng tử của Thượng Hy đế quốc. Nhưng là, đã sáu năm.. nó lại không có suy nghĩ muốn trở về, chỉ có ý nghĩ sẽ vĩnh viễn ở lại đây, bởi vì nơi này có sư phụ của nó!

    Bất tri bất giác, dường như có thứ gì đó đã thay đổi rồi..

    Nhìn Thượng Kỳ mím môi không nói câu nào, Dạ Nguyệt không để ý đến vấn đề này nữa, bởi vì nó không muốn cũng phải trở về. Sáu năm, đã che dấu quá lâu rồi, các thế lực ngoài kia cũng không phải ngồi ăn không, đã sớm có người phát hiện ra nơi này, sắp tới, Tử Vong rừng rậm sẽ thực náo nhiệt đi?

    – Hôm nay là ngày hội hoa đăng của Bích Lệ thành, xuống thành khuây khỏa một chút đi!

    Thượng Kỳ hơi giật mình, Dạ Nguyệt đây là.. muốn đuổi nó đi sao?

    Làm sao có thể.. không thể như thế được.. không thể..

    – Sư phụ.. người định đuổi đồ nhi đi sao?

    Âm thanh vốn dĩ hơi trầm thấp bây giờ mang theo vài phần run rẩy cùng không dám tin. Thượng Kỳ nắm chặt nắm tay, móng tay đâm vào lòng bàn tay đến chảy máu nhưng nó dường như không có cảm giác gì, hoặc là có, nhưng thứ cảm xúc hỗn loạn như bão táp trong lòng nó đã áp chế cơn đau này không còn một mảnh.

    – Ta có nói sẽ đuổi ngươi đi sao? Không phải chỉ nói ngươi xuống thành khuây khỏa một chút thôi sao? Ta lại không nói sẽ không đi cùng ngươi, ngươi hoảng hốt như vậy làm gì?

    Thượng Kỳ nhận được câu trả lời của Dạ Nguyệt mới thở phào nhẹ nhõm, máu nóng vừa điên cuồng sôi trào trong huyết mạch cuối cùng cũng áp chế xuống, sau đó, nó lại sững sờ!

    Dạ Nguyệt nói sẽ đi cùng nó, sẽ dẫn nó đi xem hội hoa đăng?

    – Sư phụ, hôm nay cũng là sinh thần của đồ nhi a! Người biết nên mới muốn dẫn đồ nhi đi xem hội hoa đăng sao?

    Thượng Kỳ không thể ức chế được cảm giác sung sướng tột cùng trào dâng trong lòng, cảm giác hạnh phúc cùng thỏa mãn, còn có thứ cảm xúc gì đó không tên nhanh chóng lấp đầy toàn bộ linh hồn nhỏ bé của nó. Thật tốt, Dạ Nguyệt càng ngày càng quan tâm đến nó, thật sự quá tốt!

    Dạ Nguyệt hơi nâng mi, sinh thần?

    – Không biết!

    Âm thanh lãnh đạm ung dung này dập nát toàn bộ sung sướng trong người Thượng Kỳ. Nó cực kỳ ủ rũ cúi đầu, nỗi thất vọng cùng ủy khuất bao vây lấy nó. Thì ra sư phụ không biết..

    Hài tử này sao hôm nay lại lạ lùng như vậy, cảm xúc dao động quá mãnh liệt, điều này cực kỳ không ổn, rất dễ đảo loạn chân khí, làm bị thương bản thân là chuyện nhỏ, tẩu hỏa nhập ma mới là chuyện lớn!

    Nhưng Dạ Nguyệt nàng cũng không phải là một người am hiểu tâm lí, có nên nói vài câu khuyên hài tử này hay không đây?

    Nhìn Dạ Nguyệt không nói gì, Thượng Kỳ lại bắt đầu hoảng sợ, nó lại làm sai gì hay sao? Nó đã làm gì làm cho nữ tử này không ưng ý hay sao? Tại sao nàng lại nhìn nó như vậy, tại sao lại không nói gì a?

    – Thượng Kỳ!

    – Sư phụ, người có điều gì căn dặn sao?

    Dạ Nguyệt nhìn nó, cuối cùng cũng xem như một lần hòa nhã, hoàn thành một chút nhiệm vụ làm sư phụ của mình:

    – Cảm xúc của ngươi dao động quá mãnh liệt, những điều trước đây ta dặn ngươi ngươi vứt xó nào rồi?

    Thượng Kỳ giật mình hoảng sợ, nhanh chóng quỳ xuống nhận lỗi:

    – Sư phụ, đồ nhi biết lỗi! Sẽ không có lần sau!

    Dạ Nguyệt hờ hững nhìn nó, sau đó quay đầu đi, nhìn ra khung cảnh bên ngoài. Thượng Kỳ đợi một chút thấy nàng không nói gì, hơi hơi ngẩng đầu lên, phát hiện nữ tử kia từ khi nào đã không còn để ý đến nó nữa, một cảm giác đố kị cùng oán hận điên cuồng tập kích mọi tế bào trong cơ thể nó. Bên ngoài có gì tốt, tại sao tầm mắt của nữ tử này không thể chỉ hướng về phía nó, không thể luôn luôn nhìn nó, cũng giống như nó luôn luôn nhìn nữ tử này, nơi nào có sự xuất hiện của nàng, đều thu hút ánh nhìn của nó, vạn dặm hồng trần ngoài kia nó cũng không quan tâm, không bằng một thân ảnh của nữ tử này. Nhưng là.. lần nào cũng như vậy, nữ tử này lần nào cũng chỉ để lại cho nó một bóng lưng của nàng, tuyệt tình đến như vậy!

    Thượng Kỳ không hiểu thứ cảm giác này là gì, chỉ là mãnh liệt như vậy, như muốn đem nó tra tấn, cực kỳ thống khổ!

    Chỉ là.. sau này nó mới biết được, thứ cảm giác mãnh liệt ấy được gọi là chiếm hữu, là dục vọng điên cuồng chiếm đoạt, là thứ cảm xúc này phá hủy nó, hủy diệt nó, cũng là.. thứ duy nhất cứu rỗi linh hồn nó!

    – Chẳng phải hôm nay là sinh thần ngươi sao? Dẫn ngươi đi chơi hội hoa đăng, tặng cho ngươi một thứ! Trở về phòng chuẩn bị một chút đi!

    Tặng quà sinh thần?

    Thượng Kỳ khóe môi khẽ cong lên, hoa đào mắt híp lại thành một mảnh trăng khuyết, cho thấy tâm trạng nó bây giờ có bao nhiêu vui vẻ. Đây là lần đầu tiên Dạ Nguyệt nói sẽ tặng quà sinh thần cho nó, nó thực sự hồi hộp, lần đầu tiên nó mong chờ được nhận quà sinh thần như vậy, thậm chí còn cảm thấy luống cuống tay chân đâu?

    – Vâng, sư phụ!
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
  9. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    Chương 7: Tứ Kinh Thượng Hoa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đường phố bắt đầu lên đèn, nơi đây không phải thủ đô của Thượng Hy Thượng Kinh, mà là Bích Lệ Thành, cách xa thủ đô của đế quốc.

    Bích Lệ, thành cũng như tên, vừa ưu nhã vừa diễm lệ, nơi đây được gọi là thủ đô thứ hai của Thượng Hy, độ phồn hoa xa xỉ lại tuyệt nhiên không thua kém kinh đô nửa phần, nơi đây nổi tiếng là phong nhã diễm lệ, mỹ nhân như mây!

    Bích Lệ Thành bắt đầu cuộc sống về đêm, nơi đây không như Thượng Kinh thâm trầm mà kiêng dè, mà đêm tối ở nơi đây mới chính là thời điểm vui chơi phóng túng rực rỡ đèn hoa.

    Cả đường phố tràn ngập trong thứ màu sắc mông lung xa hoa của tiết hoa đăng, đủ mọi thứ hoa đăng hình thái xinh đẹp mà đa dạng đem con đường ngày thường vốn dĩ phồn hoa xa xỉ nay càng thêm đẹp lung linh mờ ảo, như một mỹ nhân nhảy điệu Phượng Cầu Hoàng, vừa lẳng lơ vừa diễm lệ, sóng mắt mị hoặc lưu chuyển nét phong nhã trong ánh nhìn của Giang Nam cổ, giọng hát vừa bi thương lại thánh thót, chỉ cầu một đoạn tình duyên lưu luyến đã ngàn năm.

    Bích Lệ Thành, chính là một nữ tử như vậy!

    Xuyên qua đình đài lầu các hoa lệ, tửu lâu hoa lâu nhộn nhịp hương phấn, dòng người tựa như nước sông dồn dập đổ về, trải kín cả một con đường, ồn ào náo nhiệt cũng làm cho Bích Lệ Thành hưng phấn đến run rẩy.

    Công tử văn nhã, thiếu niên tuấn tú, nam nhân phong lưu!

    Tiểu thư duyên dáng, thiên kim xinh đẹp yêu kiều, nữ tử hoa lệ dụ hoặc!

    Tất cả tạo nên một bức họa phồn hoa kinh điển của nhân gian, thế sự hồng trần, cũng không bằng một khắc trầm luân trong phồn hoa như mây khói, vì dễ tan biến, nên mới phải tùy thời nắm bắt, hưởng thụ nhân sinh không biết bao giờ mới hết tươi đẹp này.

    – Đẹp hơn Thượng Kinh hay không?

    Âm thanh nữ tử lãnh đạm vang lên giữa chốn ồn ào náo nhiệt, lại rõ ràng truyền vào tai Thượng Kỳ, hoặc bởi vì Thượng Kỳ luôn chú ý đến nàng, nên mới dễ dàng nghe được?

    – Ân. Đẹp hơn!

    Dạ Nguyệt phượng mâu có vẻ nhu hòa đi một chút, rút đi vẻ lãnh đạm thường ngày, lại nháy mắt như yên hoa lặng lẽ nở rộ trên trời đêm. Hồng y như máu ôm lấy thân hình thon thả quyến rũ, từng hoa văn được thêu viền vàng chỉ bạc càng đem khí chất tôn quý của nữ tử phát huy đến cực hạn. Như vương giả lãnh đạm nhìn xuống hồng trần, làm cho người ta chỉ có thể nhìn mà không thể với tới, không dám khinh nhờn!

    Một khắc đó, ai cũng ngơ ngẩn!

    Nữ tử bất động thanh sắc, dường như đã quá quen thuộc với những ánh mắt đó, đi xuyên qua dòng người tấp nập.

    Nháy mắt hồi thần, thân ảnh hồng y kia đã biến mất vô tung, tựa như một mảnh phồn hoa này, tan vào nhân thế!

    – Ngươi có biết bốn nơi được mệnh danh là phồn hoa xa xỉ, lộng lẫy phóng túng, được mệnh danh là Tứ Kinh Thượng Hoa của đại lục?

    Thượng Kỳ nghe Dạ Nguyệt hỏi, vui vẻ gật đầu, nó thật thích những lúc Dạ Nguyệt hỏi nó, được nói chuyện với nàng nhiều một chút, nó đã cảm thấy thật thỏa mãn.

    – Có a, Thượng Hiên có Bích Lệ, Lạc Lăng có Thiên Tầm, Hiên Viên có Tử Ngọc, Long Nghiên có Đọa Lạc!

    – Không sai. Nhưng đang còn một địa danh nữa, đó chính là trung tâm của đại lục này, cũng là nơi duy nhất không chịu sự quản lí của bất kì đế quốc nào, nơi đó không có tôn ti trật tự, tất cả mọi chuyện đều được giải quyết bằng thực lực, nhưng vẫn có giới hạn. Nơi đó mới là vua của Tứ Kinh Thượng Hoa, là đế vương phồn hoa xa xỉ nhất đại lục!

    Thượng Kỳ chưa bao giờ nghe đến một nơi như vậy, có thể phóng túng lộng lẫy đến trình độ nào, mới có thể là vua của Tứ Kinh Thượng Hoa đây?

    – Sư phụ, nơi đó là đâu?

    – Nơi đó, có tên gọi là.. Xích Vân Hồng Trần!

    Xích Vân Hồng Trần? Là Giam giữ đám mây kia tại nhân gian? Kéo đám mây cao ngạo xa xôi kia đọa nhập trần thế.. sa đọa tại nhân gian phồn hoa như mộng này?

    – Xích Vân Hồng Trần.. cái tên thật hay!

    – Sư phụ, sau này chúng ta đến đó nhé, được không?

    Thượng Kỳ mong đợi nhìn nàng, Dạ Nguyệt không nói gì làm cho nó vừa lo sợ lại vừa hụt hẫng. Một lát sau, âm thanh của nữ tử theo gió thổi vào tai của nó, mang theo chút mông lung mờ mịt, tựa như sắp theo cơn gió kia trôi đi mất:

    – Nếu có cơ hội!

    Thượng Kỳ híp mắt cười sung sướng, trong linh hồn như lấp đầy một loại mật ngọt. Nó không hiểu, tại sao mỗi lời nói mỗi hành động của nữ tử này lại tác động lớn đến cảm xúc của nó như vậy. Nó chỉ đơn thuần cho rằng, Dạ Nguyệt là sư phụ của nó, là người đã cứu nó, là người cho nó sức mạnh, nên dĩ nhiên nàng là người ảnh hưởng lớn nhất đến nó. Nhưng là.. thứ cảm xúc này.. có thật như vậy hay không?

    Nhã Nhạc lâu là Bích Lệ Thành đệ nhất lâu, được hoàng thượng ngự bút phong bảng, nét chữ rồng bay phượng múa tràn ngập khí khái mạnh mẽ dứt khoát mà tôn quý, lại vẫn phảng phất một chút gì đó thanh nhã ung dung. Nét chữ nét người, thực sự không sai!

    Nhã Nhạc lâu người đông như nước, nơi này thiết kế ưu nhã mà vẫn lộ ra hơi thở phồn hoa xa xỉ đặc trưng của Bích Lệ Thành. Nơi này người bình thường không thể vào nổi, bởi vì nếu nói đốt tiền, cả Bích Lệ Thành này, không nơi nào qua nổi Nhã Nhạc Lâu.

    Nhã Nhạc lâu chia làm năm tầng lầu, tầng thứ nhất thường dành cho những người yêu thích nghe ngóng tin tức, nhân sĩ giang hồ hoặc những người đi ngang qua dừng chân nghỉ tạm. Tầng thứ hai thì yên tĩnh hơn nhiều, cũng phục vụ cho ăn uống. Tầng thứ ba hầu hết đều chỉ có vương tôn quý tộc, thương nhân giàu có mới vung tiền nổi, nơi này nhã gian xa xỉ thanh lịch, mỗi nhã gian đều được thiết kế đặc biệt không để cho thanh âm nói chuyện trong phòng lan ra bên ngoài, cách âm gần như tuyệt đối nhưng chất lượng đi đôi với giá tiền. Tầng thứ tư, cứ mỗi tháng một lần, sự kiện được chào đón nổi tiếng nhất ở đây chính là cuộc thi văn chương của những công tử tiểu thư. Ngàn vàng khó cầu!

    Tầng cao nhất là tầng thứ năm, nơi này không phục vụ khách, mà dành cho lão bản của Nhã Nhạc Lâu!

    – Một nhã gian!

    Âm thanh lãnh đạm của nữ tử kéo chưởng quầy về thực tại, nam nhân tuấn mỹ ngoài ba mươi cười ưu nhã, giơ tay khách khí mời:

    – Tiểu thư, công tử, thỉnh!

    Nam nhân bởi vì một chút thất thần của mình mà hơi xấu hổ, nhưng sau đó đã lấy lại được khí độ, chuyên nghiệp cười:

    – Tiểu thư, công tử, nhã gian chữ Thiên chứ?

    – Ân!

    Thượng Kỳ nhìn nam nhân, hoa đào mắt thoáng qua một mạt u ám quỷ dị, dường như có sát khí ẩn dấu dưới đáy mắt của nó, chỉ là xuất hiện vài giây, không ai phát hiện.

    Nam nhân chưởng quản đưa hai người vào nhã gian chữ Thiên, đưa cho nàng cùng Thượng Kỳ một danh sách đồ ăn, không kiêu ngạo không siểm nịnh ôn nhu cười:

    – Mời tiểu thư cùng công tử chọn món!

    – Sư phụ, người chọn hộ đồ nhi luôn đi! Đồ nhi chưa đến đây bao giờ, không biết nơi này có gì ngon!

    Thượng Kỳ ôn nhu lấy lòng nhìn nữ tử cười. Nó có vài điều không hiểu, sư phụ của nó rốt cuộc bao năm qua lấy tiền ở đâu mà nuôi nó vậy? Nó cũng chưa bao giờ thấy Dạ Nguyệt đi ra ngoài kiếm tiền, cũng không thấy người nào đến đưa tiền cho nàng. Vậy mà bao năm qua hai sư đồ nó vẫn ăn sung mặc sướng, so với hoàng cung cũng chỉ kém hơn chút thôi.

    Lại nói, sáu năm qua nó vẫn liên tục tự nấu đồ ăn, nó còn chưa bao giờ thấy sư phụ của nó nấu ăn đâu, dường như nàng toàn mua đồ ăn ở bên ngoài, cũng có thể là ăn luôn bên ngoài. Cho đến 3 năm trước, trù nghệ của nó đã tốt lắm, từ đó trở đi đảm nhận luôn nhiệm vụ nấu ăn cho hai người, nó cũng rất sung sướng hạnh phúc được phục vụ Dạ Nguyệt!

    – Đem hết món ăn ngon nhất của quán lên đây! Thêm một bình trà Tuyết Tích!

    – Được, tiểu thư cùng công tử xin chờ một chút!

    Nam nhân đi ra khỏi nhã gian sau đó cẩn thận đóng cửa lại. Thượng Kỳ nhìn Dạ Nguyệt, hỏi ra vấn đề mà nó đã thắc mắc từ lâu:

    – Sư phụ, người lấy đâu ra nhiều tiền như vậy?

    Câu trả lời của Dạ Nguyệt làm cho nó ngoài ý muốn:

    – Tử Vong rừng rậm có một kho báu có thể nhấn chìm hoàng cung của ngươi đấy. Dùng cả đời cũng không hết!

    – Thật sao?

    Thượng Kỳ luôn tin tưởng lời nói của Dạ Nguyệt, chỉ là nó muốn nói chuyện cùng nàng nhiều hơn một chút mà thôi!

    – Ngươi sẽ sớm có cơ hội nhìn thấy thôi!

    Phượng mâu không rõ ý tứ lãnh đạm liếc qua nó, sau đó thu hồi tầm mắt.

    Không hiểu sao Thượng Kỳ đối với ánh mắt của nàng có một dự cảm bất an không rõ, tựa hồ có chuyện gì đó mà nó rất không thích sắp xảy ra. Là nó nghĩ quá nhiều sao?

    – Sư phụ, đồ nhi vẫn luôn muốn hỏi, mắt của người là làm sao vậy?

    Sáu năm qua mặc dù đã hỏi nhiều lần, nhưng mỗi lần cũng chỉ nhận được một câu trả lời duy nhất.

    * * * Không liên quan đến ngươi..

    Mỗi lần như thế đều làm cho Thượng Kỳ ủy khuất cùng thất vọng không thôi, nhất là mấy năm gần đây, cơ hồ đem nó bức đến sắp phát điên. Tại sao lại không liên quan đến nó đâu, nó là đồ đệ của nàng, là đồ đệ duy nhất của nàng, hai người bọn họ là người gần gũi với nhau nhất trên thế gian này, đáng lẽ mọi việc của nàng nó đều phải được biết, đã sáu năm, thế mà nữ tử này vẫn luôn thần bí như vậy, vẫn đem khoảng cách của nó và nàng phân định rõ ràng như vậy. Nó cực kỳ căm ghét thứ cảm giác này, chỉ muốn đem nó hủy diệt, chỉ cần không có khoảng cách này, nó sẽ càng thân thiết hơn với Dạ Nguyệt, sẽ càng thêm quan trọng với nàng!

    – Ngươi tựa hồ rất muốn biết sao?

    Dạ Nguyệt nhìn sâu vào đôi mắt đen láy như hắc diệu thạch của nó, đôi phượng mâu sâu thẳm không đáy như đem linh hồn nó hút vào, giam cầm tận sâu bên trong, không thể thoát ra!

    – Đúng vậy, sư phụ, đồ nhi muốn biết, bất cứ việc gì liên quan đến người đồ nhi đều muốn biết!

    Thượng Kỳ căng thẳng nhìn nàng, dường như ánh nhìn của nó không thể dứt ra khỏi đôi phượng mâu sâu thẳm kia. Cuối cùng, sau sáu năm, nó cũng nhận được câu trả lời:

    – Được, ta nói cho ngươi!
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
  10. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    Chương 8: Biến Đổi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    – Đôi mắt này.. là mười năm trước bị người hạ độc. Từ đó trở đi, không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

    Âm thanh của nữ tử vẫn lãnh đạm ung dung như vậy, tựa như người bị hạ độc đó không phải là nàng, phượng mâu đen như một hố sâu, hóa ra, đôi mắt này đã được thay đổi màu sắc rồi, không còn là thứ tử quang xinh đẹp lạnh lẽo kia nữa, cũng không còn thấy được nốt chu sa nho nhỏ đỏ thẫm, mà thay vào đó là hắc mâu thâm trầm như bầu trời đêm, như muốn cắn nuốt con người!

    Thượng Kỳ đáy lòng bùng lên một mảnh sát khí điên cuồng, toàn thân đều bao phủ một lớp màn đen hắc ám như địa ngục, hoa đào mắt một mảnh vặn vẹo tràn đầy sát khí cùng thù hận như muốn hủy thiên diệt địa. Dường như dòng máu kì lạ trong thân thể nó đang cháy lên mãnh liệt, đem hắc mâu của nó nhiễm đỏ, huyết quang trong đáy mắt tưởng chừng sắp tràn ra bên ngoài. Thượng Kỳ nghiến răng, âm trầm gằn giọng:

    – Là kẻ nào, là kẻ nào đáng chết dám hạ độc người như vậy? Sư phụ, người nói, đồ nhi nhất định sẽ băm vằm kẻ đó ra làm nghìn mảnh, sau đó đem cho sói ăn, đến xương cốt cũng không còn!

    Đối mặt với xích mâu yêu dị thị huyết điên cuồng kia, Dạ Nguyệt có chút ngạc nhiên, cũng có một chút ngoài ý muốn. Hài tử này tại sao lại kích động như vậy, thứ sát khí dày đặc mà khát máu này ngay cả nàng cũng không có. Từ bao giờ hài tử này lại thay đổi chóng mặt như thế, thứ thay đổi này.. một ngày nào đó sẽ đem nó hủy diệt mất..

    – Thượng Kỳ!

    Dạ Nguyệt không tiếng động nhíu mi, ánh mắt một thoáng băng lãnh đem Thượng Kỳ đang ngập trong sát khí điên cuồng kéo trở về. Nó kinh hãi nhìn nàng, trong lòng hối hận không thôi, nó sao có thể để Dạ Nguyệt nhìn thấy một mặt hắc ám như ác ma như vậy, nếu như Dạ Nguyệt không thích nó nữa, cảm thấy nó kinh tởm thì làm sao bây giờ?

    Nghĩ đến đó liền cảm thấy một nỗi sợ hãi nhanh chóng bao vây lấy linh hồn, không hiểu sao làm nó khó thở không chịu nổi, từng mạch máu trên cơ thể đều đau đớn gào thét. Nó không thể để Dạ Nguyệt vứt bỏ nó, không thể..

    – Sư phụ, đồ nhi biết lỗi rồi! Người đừng tức giận! Chỉ là đồ nhi lo lắng cho người. Sư phụ, độc trong cơ thể người.. vẫn chưa giải hết sao?

    Thượng Kỳ nhanh chóng chuyển chủ đề, hoa đào mắt ngập nước hơi ủy khuất cùng tràn ngập lo lắng chăm chú nhìn nữ tử, đã không còn thấy một chút gì đó của sự điên cuồng vừa rồi, tựa hồ, như chưa từng tồn tại.

    Dạ Nguyệt nhìn nó, ánh nhìn một mảnh lãnh đạm làm Thượng Kỳ không nhìn ra một chút cảm xúc gì của nàng, chỉ là như thế lại làm cho nó càng thêm lo lắng, lo sợ nàng sẽ ghét bỏ nó!

    – Ân, chưa giải hết! Chắc cũng sẽ không giải hết được!

    – Vì sao lại không giải hết được? Sư phụ, sau này đồ nhi nhất định sẽ giải hết độc cho người!

    – Ngươi không oán hận ta sao? Là ta làm cho ngươi có nhà mà không thể về, có phụ mẫu mà không thể gặp, có khi tương lai ngươi sẽ tìm ta trả thù đó!

    Lời nói của Dạ Nguyệt làm cho nó giật mình, oán hận? Nó làm sao có thể oán hận Dạ Nguyệt được? Nó còn cảm thấy may mắn vì Dạ Nguyệt đã đem nó giữ lại. Những kí ức ngày nhỏ, đã sớm trở thành một mảnh mơ hồ, thay vào đó là toàn bộ cuộc sống của hai người bọn họ trong sáu năm qua, tràn ngập trong trí óc của nó, đều có thân ảnh của nữ tử này. Không biết từ bao giờ, sự tồn tại của nữ tử này lại quan trọng với nó như vậy, tựa hồ đã sớm dung nhập vào sâu trong linh hồn nó, còn quan trọng hơn phụ mẫu của nó. Nó đã từng nghĩ rằng, chỉ cần nơi nào có nàng, nó cũng sẽ đi theo, chỉ cần ở bên cạnh nữ tử này là tốt rồi, nó đã cảm thấy cực kỳ hạnh phúc, cực kỳ thỏa mãn.

    Hoàng cung.. nó không muốn trở về nữa. Có lẽ phụ mẫu cùng tất cả mọi người đều cho rằng nó đã chết rồi cũng nên. Cũng tốt, cũng tốt, nó không còn là hoàng tử của Thượng Hy, nó sẽ chỉ có một thân phận là đồ đệ duy nhất của Dạ Nguyệt. Nó đem Dạ Nguyệt là người thân duy nhất, Dạ Nguyệt chắc chắn cũng sẽ thương cảm nó, sau đó cũng đem nó trở thành người thân duy nhất nha! Xem, thật là tốt biết bao nhiêu, không phải sao?

    – Sư phụ làm sao đồ nhi có thể oán hận người đâu, nếu không có người, làm sao sẽ có Thượng Kỳ ngày hôm nay đâu?

    Thượng Kỳ ôn nhu vui vẻ cười, nó vẫn nên hồn nhiên một chút, đem hắc ám cùng tàn khốc chôn xuống tận đáy lòng thì tốt hơn, bởi vì Dạ Nguyệt không thích nó như vậy, nó sẽ không làm những gì mà nàng không thích, chỉ cần Dạ Nguyệt không vứt bỏ nó là tốt rồi!

    – Sư phụ, người có thể nói cho đồ nhi, là ai hạ độc người hay không?

    – Có bản lĩnh thì tự đi mà tra!

    – Sư phụ, độc trong cơ thể có gây tổn thương chỗ nào khác hay không?

    – Không chết được!

    – Sư phụ, sao người có thể nói như vậy được chứ? Từ đó không thể nói lung tung đâu. Sau này người đừng bao giờ nói từ đó nữa!

    – Nói thêm câu nữa thì ngươi cút ra ngoài được rồi!

    Cái nhìn lạnh lẽo của Dạ Nguyệt triệt để làm cho nó im lặng. Thượng Kỳ mím môi, hoa đào mắt xinh đẹp ngập nước một mảnh ủy khuất nhìn nàng. Dạ Nguyệt không hiểu sao có chút sầu não nhăn mi, đứa nhỏ này gần đây tựa hồ thực nhiều chuyện, nói nàng không thể làm cái này không thể làm cái kia, không thể ăn thế này không thể nằm thế nọ, phụ mẫu của nàng còn không lắm chuyện như vậy đâu!

    Rốt cuộc nhận đệ tử hay là bảo mẫu đây chứ?

    Nhìn nữ tử hiếm khi lộ ra biểu tình như vậy, Thượng Kỳ cảm thấy sư phụ của nó thực đáng yêu đâu, sao lại có thể đáng yêu như vậy a? Thật tốt là biểu tình này của Dạ Nguyệt chỉ có mình nó có thể thấy, chỉ có mình nó, người khác sẽ không bao giờ có cơ hội nhìn thấy, nó cũng sẽ không cho bất kì ai có cơ hội nhìn thấy!

    Cùng lúc đó, tiếng gõ cửa vang lên, thanh âm của chưởng quản ôn nhu đầy ý cười vang lên:

    – Tiểu thư, công tử, xin cho phép ta mang đồ ăn lên cho hai người!

    – Ân!

    Được sự đồng ý của Dạ Nguyệt, nam nhân nhẹ nhàng mở cửa, từng tiểu nhị vóc dáng thanh lịch sạch sẽ hơi cúi đầu xếp hàng đi vào, đặt từng đĩa thức ăn nóng hổi tinh xảo đẹp đẽ lên mặt bàn rộng rãi, sau đó cúi người lui ra. Nam nhân bưng một cái khay, đem bình trà bằng ngọc quý báu cùng hai cái chén không tiếng động để trên mặt bàn, sau đó hơi cúi người, dùng chất giọng ôn nhuận làm người ta cảm thấy thoải mái nói:

    – Tiểu thư, đây là trà Tuyết tích của người. Chúc quý khách có một bữa tối vui vẻ tại Nhã Nhạc Lâu. Nếu cần gì thì vui lòng giật sợi dây chuông này, sẽ có người đến tận bàn phục vụ quý khách. Chúc quý khách ngon miệng! Ta xin phép cáo lui!

    Sau khi nam nhân rời đi, Thượng Kỳ bưng ấm trà rót ra hai chén, cầm một chén đưa cho Dạ Nguyệt, còn không quên dặn dò:

    – Sư phụ, cẩn thận nóng!

    Dạ Nguyệt xem như không nghe thấy gì, nếu không dù có lãnh đạm đến đâu cũng sẽ không nhịn nổi mà đem cốc nước hắt vào mặt hài tử này!

    Thật nhiều chuyện! Rốt cuộc nó là hài tử hay nàng là hài tử đây?

    Dạ Nguyệt đưa tay cầm chén trà, từng ngón tay tinh xảo như được điêu khắc từ ngọc thạch trân quý nhất, mang theo hơi ấm nhè nhẹ chạm vào tay của Thượng Kỳ làm bàn tay của nó hơi run lên, cũng may không làm nước trà đổ ra ngoài.

    Thượng Kỳ cảm thấy khuôn mặt của mình đang nóng rần lên, từ ngón tay như truyền đến một cảm giác nóng rực còn có chút gì đó kì lạ đem từng mạch máu của nó như sôi trào lên, không hiểu sao giờ đây ngón tay của nữ tử còn nóng hơn cả nước trà trong chén kia, đem linh hồn của nó như thiêu đốt, nóng đến lợi hại!

    Dạ Nguyệt không chú ý đến nó nên không nhìn thấy được trong ánh mắt đen láy kia một mảnh khao khát si mê như thế nào, có lẽ chính nó cũng không biết đi?

    Dạ Nguyệt uống một ngụm trà, nước trà được lấy từ băng tan trên đỉnh núi tuyết, lá trà là hồng mai thượng đẳng mới chớm nở vào ngày đầu tiên, sau đó được hái xuống, phơi bằng nắng đúng một canh giờ, sau đó nghiền ra, thành trà Tuyết Tích. Cộng với được đặt trong bình ngọc được đặc chế đặc biệt này, uống quả nhiên không tồi. Không hổ danh là một trong mười loại trà thượng hạng tuyệt phẩm nhất đại lục, đáng giá cả trăm lượng bạc đâu.

    – Sư phụ, lát nữa chúng ta đi thả hoa đăng nhé!

    Dạ Nguyệt không nói gì, hơi hơi gật đầu.

    Dù sao cũng là sinh thần của nó, sáu năm qua không biết, hôm nay chiều theo ý nó cũng không sao?

    Thượng Kỳ hạnh phúc cười loan loan đôi mắt, vui vẻ đáp:

    – Sư phụ, người thật tốt!
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
  11. Dạ Hy

    Bài viết:
    0
    Chương 9: Gây Sự

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi ăn uống xong, Dạ Nguyệt dẫn Thượng Kỳ đi vào một tiệm bán hoa đăng nổi tiếng nhất Bích Lệ Thành. Lão bản vừa nhìn thấy hai người bất phàm bèn tiến lên, cung kính chào đón nhiệt tình!

    – Hoan nghênh nhị vị tiểu thư cùng tiểu công tử này, tiệm của chúng ta là bán hoa đăng nổi tiếng nhất thành. Xin hỏi hai vị muốn mua loại hoa đăng nào?

    – Ta không cần. Ngươi hỏi nó.

    Dạ Nguyệt lãnh đạm cùng cao ngạo như thế làm cho lão bản vô hình chung cảm thấy áp lực, loại khí chất tôn quý làm cho người ta bất giác phục tùng, lão bản cũng tự giác không hỏi tiếp, cười đon đả quay sang hỏi Thượng Kỳ.

    – Tiểu công tử, ngươi muốn chọn loại nào?

    – Có loại nào đặc biệt?

    Thượng Kỳ lạnh lùng hỏi, lão bản trong lòng âm thầm kêu gào, hai người này sao lại giống nhau như vậy a!

    – Tiểu công tử, tiệm chúng ta vừa nhập vào một lô hoa đăng giới hạn, hoa đăng này là một cặp, thiết kế đặc biệt xinh đẹp tinh xảo, còn có câu đối cặp, tượng trưng cho những người thương yêu nhất. Công tử có muốn xem không?

    Thượng Kỳ trong lòng hơi run lên, dòng máu đặc biệt trong người dường như đang sôi trào lên. Một cặp, là tượng trưng cho những người thân yêu nhất. Đúng vậy nha, nó và sư phụ chính là những người quan trọng nhất của nhau không phải sao? Thật tốt!

    Vừa định muốn chọn thì lại nghe lão bản nói tiếp:

    – Cặp hoa đăng này còn tượng trưng cho tình nhân, rất nhiều cặp vương tôn quý tộc công tử tiểu thư có đôi có cặp đều chọn cặp hoa đăng này, nên hiện giờ chỉ còn một cặp.

    Tình nhân?

    Nghe đến hai từ này làm Thượng Kỳ đỏ bừng mặt, không biết vì cớ gì mà trái tim lại đập nhanh đến vậy, cơ hồ như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực. Nó cẩn thận nhìn Dạ Nguyệt, sợ vì cái này mà nàng sẽ chán ghét cặp hoa đăng này!

    Nhưng Dạ Nguyệt ngược lại không một chút quan tâm đến thứ này, làm cho nó vừa thở phào nhẹ nhõm vừa hụt hẫng. Giấu đi thất vọng sâu trong đáy mắt, nó hơi gật đầu nói với lão bản:

    – Chọn cái này đi!

    – Tiểu công tử xin đợi một chút!

    Chưởng quầy lấy ra một cặp hoa đăng đẹp đẽ tinh xảo đưa cho Thượng Kỳ. Dạ Nguyệt vừa trả tiền xong, trong tiệm lập tức vang lên âm thanh của một nữ nhân khác:

    – Cặp hoa đăng này, bản tiểu thư muốn!

    Nữ tử một thân hoàng y lộng lẫy quý giá, trang dung xinh đẹp nhưng lại tràn đầy hống hách kiêu ngạo, mọi người ở đây vừa nhìn liền biết đây là ai, không phải là Trần Như Đan nổi tiếng toàn thành đây sao? Vị sát tinh này lại bắt đầu làm loạn a!

    – Ta sẽ mua lại cặp hoa đăng này, giá gấp đôi!

    Trần Như Đan chỉ vào cặp hoa đăng mà Thượng Kỳ đang cầm, nhìn lão bản ra lệnh. Lão bản bất đắc dĩ khó xử, hoa đăng đã giao, tiền cũng đã nhận, huống hồ gì người có mắt vừa nhìn liền biết hai người này thân phận không đơn giản, thứ khí chất bức người kia đâu phải thường nhân có được. Vậy mà cô nãi nãi này lại nằng nặc trêu vào, uổng mạng quá dài sao?

    Thượng Kỳ hoa đào mắt một mảnh lạnh lẽo cùng ẩn ẩn sát khí nhìn Trần Như Đan. Hài tử mới chỉ mười tuổi mặc dù thân hình do luyện võ mà cao lớn hơn hài tử bằng tuổi không ít, nhưng chung quy vẫn là hài tử, ấy vậy mà trên người lại nhuốm đẫm một thứ hương vị huyết tinh cùng sát khí đậm đặc như vậy, làm cho nhiều người không khỏi kinh hoảng!

    – Đồ của ta, chưa có bất kì người nào có thể cướp!

    Thượng Kỳ lạnh giọng nói, bàn tay siết chặt cặp hoa đăng trong tay, thứ này tượng trưng cho quan hệ thân thiết của nó và Dạ Nguyệt, làm sao nó có thể để cho người khác lấy được? Ai muốn cướp, giết là được rồi!

    – Nếu hôm nay bản tiểu thư nhất định muốn cướp đâu?

    – Vậy thì.. để mạng của ngươi lại!

    Tiểu hài tử khóe môi nhếch lên độ cung thị huyết quỷ dị, lời nói lại ung dung lạnh nhạt như vậy, tựa hồ đang nói chuyện với một khối thi thể.. rất giống ai đấy!

    Trần Như Đan kiêu ngạo hừ một tiếng, ba hộ vệ đi âm thầm đi theo phía sau nàng thấy tình thế có biến liền xuất hiện trước mặt bảo hộ nàng. Kiếm xuất vỏ, xung quanh bao phủ một mảnh không khí căng như dây đàn còn ẩn ẩn sát khí!

    Dạ Nguyệt từ đầu đến cuối vẫn không nói gì, thậm chí tầm mắt còn không đặt lên nhóm người đang gây sự ở đằng kia, vẫn một thân lãnh ngạo đứng ở đằng sau, tựa hồ những thứ chuyện này không hề liên quan đến nàng!

    Một đời tôn quý cao ngạo nhường nào, nàng làm sao có thể vì những chuyện vụn vặt, vì những con người ngu ngốc này mà tốn công giải quyết?

    Huống hồ, nếu Thượng Kỳ không giải quyết được những người này, vậy thì nó cũng có thể cuốn gói được rồi!

    Bên cạnh Dạ Nguyệt nàng không tồn tại những kẻ vô dụng!

    – Cho ngươi năm phút! Nếu quá một giây thì cũng đừng nghĩ đến việc đi thả hoa đăng!

    Âm thanh của nữ tử đạm mạc vang lên trong không khí căng thẳng này phá lệ thu hút, chỉ là lời nói ra lại làm người ta kinh ngạc, giao một hài tử đối phó với những người như vậy, hiển nhiên là nữ tử tin tưởng thực lực của hài tử này!

    – Tuân lệnh, sư phụ!

    Thượng Kỳ giao hoa đăng cho Dạ Nguyệt, nàng liếc mắt một cái sau đó quay mặt sang chỗ khác, tay cũng không cầm, tựa hồ thực ghét bỏ nó!

    Thượng Kỳ hơi mím môi nhịn cười, chỉ là khóe môi hơi nhếch tạo nên một độ cung đẹp đẽ đã nói lên tâm trạng giờ khắc này của nó có bao nhiêu tốt.

    Sư phụ, sao người có thể đáng yêu như vây đâu?

    – Sư phụ, thế đồ nhi đặt ở đây nha!

    Thượng Kỳ đặt cặp hoa đăng lên chiếc bàn nhỏ ở gần bọn họ, sau đó thu lại biểu tình ôn nhu vui vẻ không còn một mảnh, chỉ qua tích tắc, đối diện với đám thủ vệ kia là một mảnh lạnh lẽo tàn khốc!

    Thượng Kỳ rút ra trong người một thanh đoản đao, thanh đao này là một năm trước Dạ Nguyệt tặng cho nó, nó cực kỳ yêu thích, giữ gìn nó như trân bảo quý giá nhất thiên hạ này, ngày lau ít nhất là hai lần, đi đâu cũng mang theo bên người, lâu dần thành thói quen. Nó thậm chí còn không nỡ sử dụng, nhưng là vì có Dạ Nguyệt ở đây, nó muốn cho nàng xem, nó đã không còn là tiểu hài tử cái gì cũng không biết, thậm chí đối măt với một con sói còn sợ hãi kịch liệt như ngày trước nữa!

    Thượng Kỳ hưng phấn rút đoản đao ra khỏi vỏ, thân đao dài tầm hai gang, vỏ đao được khắc hoa văn tinh xảo mà thần bí, dọc chuôi đao cũng như thế, giống một loại ngôn ngữ cổ xưa đã thất truyền. Đặc biệt nhất là hình dạng lưỡi đao, thiết kế độc đáo mà kỳ lạ, cả thân đao toát lên một cảm giác sắc bén mà bá đạo, lưỡi đao hơi cong, toàn thân đao có những lỗ tròn. Người am hiểu một chút về vũ khí sẽ nhận ra, thanh đoản đao này một khi làm bị thương vào da thịt, lưỡi đao sẽ làm cho vết thương không thể khép miệng, những lỗ tròn trên thân đao sẽ làm cho máu tươi trong cơ thể không ngừng chảy. Nếu không băng bó cẩn thận, nhất định sẽ mất máu mà chết!

    Không khí căng thẳng này phút chốc đã như dây đàn đứt phựt, thân ảnh của Thượng Kỳ như lưu tinh truy nguyệt, tấn công về phía đám hộ vệ!
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười 2018
Trả lời qua Facebook
Đang tải...