Review Phim Trần Tình Lệnh - Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Amichan, 30 Tháng bảy 2021.

  1. Amichan

    Bài viết:
    13
    1. Thông tin phim

    Đạo diễn: Trịnh Vĩ Văn, Trình Gia Lâm

    Số tập: 50 tập

    Thể loại: Cổ Trang - Thần Thoại, Võ Thuật - Kiếm Hiệp, Tâm Lý - Tình Cảm

    Diễn viên: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Mạnh Tử Nghĩa, Tuyên Lộ, Lưu Hải Khoan, Vương Hạo Hiên, Lý Nhược Đồng


    2. Nội dung phim

    Trần Tình Lệnh có nội dung chính xoay quanh cuộc đời của vị Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện (Ngụy Anh) - kẻ mang danh độc ác, vong ân bị chính người huynh đệ của mình dẫn quân tiêu diệt. Ngụy Vô Tiện vốn là người hành xử tùy tiện kể từ lúc sinh thời và chỉ tuân theo quy tắc, lẽ phải không ai khác là chính bản thân mình đặt ra. Thế nhưng, mặc dù người đời ngoài mặt thì liên tục chửi bới, nhiếc móc nhưng trong thâm tâm vẫn vô cùng sợ hãi vị lão tổ trẻ tuổi này bởi hắn còn là một kỳ tài trong việc tu luyện tà thuật.


    [​IMG]

    Nhưng nào ngờ, Di Lăng lão tổ đội mồ sống dậy trong một thân xác hoàn toàn khác của Mạc Huyền Vũ sau 10 năm bị vây giết. Với thân phận của một vị thiếu gia thất sủng của Mạc Gia Trang và phải buộc tham gia vào trận chiếu trừ yêu, diệt ma của đàn con cháu thế gia tu tiên mặc dù không muốn. Trong cuộc hành trình đó, Ngụy Vô Tiện gặp lại bạn học cũ thời nhỏ với mình Lam Vong Cơ (Lam Trạm) - vị Hàm Quang Quân được người người kính trọng. Vốn tưởng rằng như lần trước mình sẽ bị Lam Vong Cơ tiêu diệt một lần nữa nếu như phát hiện thân phận thật sự, thế nhưng mọi chuyện chẳng ai ngờ khi Ngụy Vô Tiện không hề hay biết rằng Lam Vong Cơ đã cảm mến mình từ lâu, đồng thời vô cùng vui mừng khi biết Ngụy Vô Tiện còn sống. Từ đây nhiều bí mật trong quá khứ cũng liên tiếp phơi bày trong Trần Tình Lệnh.

    [​IMG]

    3. Diễn viên chính

    Về dàn diễn viên, Trần Tình Lệnh rất ít nữ nên sẽ bám sát vào các yếu tố đam mỹ như trong nguyên tác chứ không đẩy nữ phụ lên làm nữ chính như các bộ phim đam mỹ chuyển thể khác

    Ngụy Vô Tiện do Tiêu Chiến thủ vai, là nhân vật được yêu thích nhất trong tiểu thuyết "Ma Đạo Tổ Sư" cũng như trên phim "Trần Tình Lệnh". Ngay từ khi còn nhỏ, Ngụy Vô Tiện đã mất cha mẹ nhưng tính cách luôn phóng khoáng, vui vẻ, hoạt bát và không kém phần ấm áp.


    [​IMG]

    Anh sinh ngày 05/10/1991 tại Trùng Khánh – Trung Quốc. Có tài năng ca hát và diễn xuất nhưng Tiêu Chiến lại tốt nghiệp khoa thiết kế của trường Đại học Công Thương Trùng Khánh. Năm 2015, Tiêu Chiến chính thức gia nhập giới giải trí khi tham gia chương trình tìm kiếm tài năng trẻ "Bùng cháy đi các thiếu niên" của đài truyền hình Chiết Giang. Một năm sau đó, anh chính thức trở thành một mảnh ghép của nhóm nhạc "X Cửu Thiếu Niên Đoàn".

    Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Tiêu Chiến còn gây ấn tượng với vai trò diễn viên. Năm 2016, anh được chọn đóng vai chính trong phim truyền hình mạng "Học viện siêu sao". Bộ phim không quá nổi tiếng nhưng là bàn đạp vững chắc để Tiêu Chiến tiếp tục tấn công màn ảnh, có thể kể tới các tác phẩm của nam diễn viên như: "Đấu Phá Thương Khung", "Lang điện hạ", "Ôi! Hoàng đế bệ hạ của tôi", gần đây nhất là "Trần Tình Lệnh". Với vai diễn Ngụy Vô Tiện của "Trần Tình Lệnh", Tiêu Chiến đã "hạ gục" nhiều tiền bối như Chu Nhất Long, Đặng Luân, Dương Mịch để trở thành diễn viên có chỉ số truyền thông cao nhất trong những ngày vừa qua.


    [​IMG]

    Vai diễn nam chính thứ hai Lam Vong Cơ được giao cho nam thần tượng sinh năm 1997 – Vương Nhất Bác. Lam Vong Cơ – Lam Trạm vốn là một người lạnh lùng nhưng vô cùng chung thủy, thâm tình.

    [​IMG]

    Vương Nhất Bác sinh ngày 05/08/1997 tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cũng giống Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác bước vào giới giải trí với hình tượng idol trong nhóm nhạc Hoa – Hàn UNIQ chứ không phải diễn viên chính thống. Năm 2015, mỹ nam họ Vương tham gia bộ phim đầu tiên là "Giấc mơ của bạn cộng sự". "Trần Tình Lệnh" là một trong số ít dự án phim ảnh của Vương Nhất Bác, anh tập trung sự nghiệp ca hát hơn diễn xuất.

    [​IMG]

    4. Cảm nhận riêng:

    Là một fan của nguyên tác nên trước khi xem phim mình cũng không quá kì vọng nhiều vì hầu như bộ truyện nào chuyển thể thành phim cũng sẽ thay đổi không ít thì nhiều các tình tiết. Hơn nữa trước khi công chiếu bộ phim cũng từng dính phốt là đưa nữ phụ lên hàng nữ chính để trở thành bộ phim ngôn tình. Nhưng không, nội dung phim khiến mình khá bất ngờ khi được giữ một cách gần như trọn vẹn "tình huynh đệ" đến như vậy, tất nhiên sẽ có những thay đổi để phù hợp và làm rõ mạch phim, các tình tiết quan trọng thì được tái hiện một cách chân thật, sống động và hầu như giống như tưởng tượng của mình. Có thể nói biên kịch đã rất thành công khi lồng ghép các tiểu tiết một cách tài tình và hợp lý để bật ra câu chuyện và tính cách nhân vật. Khác với cách kể chuyển đan xen quá khứ như trong truyện nên phim sẽ nó sẽ dễ hiểu hơn đối với những bạn chưa đọc nguyên tác.

    Bộ phim thành công không thể không nhắc đến dàn diễn viên của phim. Trước khi xem phim mình không biết nhiều đến Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, và tất nhiên cũng không tin họ có thể thể ra cái hồn của nhân vật Ngụy Vô Tiện và Lam Trạm. Nhưng sau khi xem phim mình khá bất ngờ về Tiêu Chiến, anh đã thể hiện rất sinh động một Ngụy Vô Tiện hào sảng, lém lỉnh, tình cảm. Còn về phần Vương Nhất Bác anh chỉ thể hiện ngang mức tròn vai không quá xuất sắc nhưng một phần cũng bởi vì nhân vật Lam Trạm rất khó đóng. Ngoài ra dàn diễn viên phụ như Tiết Dương, Tống Lam, Hiểu Tinh Trần, Ôn Tình.. cũng góp phần làm nên thành công của bộ phim.

    Một điểm cộng cho bộ phim nữa đó là màu sắc của phim rất sáng, đẹp và đầy chất tiên khí. Trang phục và tạo hình diễn viên cũng rất đẹp, bật lên được mỗi một thế gia, giúp dễ nhận biết đây là người của gia tộc nào.

    Bộ phim này cũng đã đưa Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lên hàng sao hạng A. Đây là một trong những phim đi đầu cho xu hướng "tình huynh đệ" trên màn ảnh Hoa Ngữ. Bộ phim đã từng làm mưa làm gió vào năm 2019, tuy đã 2 năm trôi qua nhưng sức hút của bộ phim vẫn không hề suy giảm. Mình vẫn thường xuyên cày lại bộ phim này và đến bây giờ đã xem được 4 lần rồi. Nói tóm lại đây là một bộ phim rất đáng xem, mọi người nên xem thử một lần.
     
  2. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Bộ phim này đúng là có nhiều ưu điểm: Nội dung, âm nhạc và diễn viên đẹp. Phần bối cảnh cũng rất đẹp mắt. Vì là phim tu tiên trừ ma nên khung cảnh sẽ có chút ảo diệu, giống như Vân Thâm Bất Tri Xứ là nơi núi cao rừng sâu không thấy đường, Liên Hoa Ổ là một vùng trời nước mênh mông, Bất Dạ Thiên vừa nhìn đã thấy hắc ám. Chỉ có 1 bối cảnh mình không hài lòng nhất là Kim Lân Đài. Không hiểu sao lại để nhà cửa nội thất của Lan Lăng Kim thị rặt một màu xanh aqua, vừa không liên quan lắm đến màu biểu trưng của gia tộc, vừa quá hiện đại với bối cảnh cổ trang.
     
    Tuyettuyetlanlan, Thùy MinhAmichan thích bài này.
  3. Amichan

    Bài viết:
    13
    Mình cũng có cùng suy nghĩ với bạn. Nhưng dù sao đoàn làm phim cũng đã cố gắng hết sức đem lại những cảnh quay đẹp nhất cho người xem rồi nên mình vẫn luôn ủng hộ cho 2 anh và đoàn phim!
     
    nntc6761Tuyettuyetlanlan thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...