Bạo hành lạnh là gì?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Hạnh Tri, 17 Tháng tám 2021.

  1. Hạnh Tri

    Bài viết:
    5
    Dạo gần đây dân mạng đang rất quan tâm tới drama Pháo vương Ngô Diệc Phàm, trong đó có nhắc rất nhiều tới việc "bạo hành lạnh" với các nạn nhân, cụm từ này nghe có vẻ khá lạ (nhưng thật ra lại rất quen). Vậy bạo hành lạnh là gì? Và bạo hành lạnh sẽ dẫn đến những hậu quả gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

    [​IMG]


    BẠO HÀNH LẠNH LÀ GÌ?

    Bạo hành lạnh là khái niệm chung cho các hành vi bạo lực về tinh thần, cũng là vũ khí ám sát tình bạn, tình yêu và tình thân.

    Cụ thể hơn, bạo hành lạnh là bạo hành vô tình không để lại tổn thương trên da thịt, nhưng nó vẫn gây ra ít nhiều những tổn thương mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Các hành động điển hình về bạo hành lạnh đó là việc ngó lơ, quát mắng hoặc bị một người mà mình quan tâm đe dọa, hay bị người ta ngó lơ khi mình cần giúp đỡ.

    Có lẽ chúng ta ai cũng đã từng trải qua ít nhất một lần như thế này: Bạn cảm thấy mệt mỏi khi giao tiếp, nên bạn muốn im lặng một lúc, bạn sợ rằng khi bạn đang ở trong một tâm trạng tồi tệ, nếu bạn nói gì đó sẽ giống như đổ thêm dầu vào lửa, chỉ đơn giản là chọn cách im lặng, hoặc nghĩ rằng nếu tôi giữ im lặng thêm một chút thời gian, vấn đề có thể được giải quyết theo chiều hướng tốt hơn..

    Đây có thể là cách tốt để giải quyết vấn đề nhưng nếu bạn cứ im lặng thì đôi khi nó lại mang đến tác dụng ngược.

    Hậu quả của việc cố chấp giữ im lặng sẽ như chiến tranh lạnh, khó phát hiện kịp thời và dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Việc bạn cố tình im lặng sẽ đóng cánh cửa giao tiếp, nó sẽ khiến vấn đề không thể tìm ra giải pháp, làm mất lòng tin và sự hiểu biết của cả hai bên, thậm chí trở thành một thói quen vô trách nhiệm, điều nghiêm trọng hơn là tạo ra các mối quan hệ độc hại nhằm kiểm soát người khác.

    Bạo hành lạnh không chỉ giết chết mối quan hệ giữa hai người mà còn mang lại tổn thương tâm lý lâu dài cho người bị thương.


    HẬU QUẢ CỦA BẠO HÀNH LẠNH

    1, Bạo hành lạnh giữa các đối tác đã không nhận được đủ sự quan tâm.

    Nhiều người bị thương không nhận được thiệt hại mà họ phải chịu. Theo khảo sát của 4.000 người được hỏi trong Báo cáo bạo lực phụ nữ khu vực Trung Quốc, chỉ có 30% người dân đồng ý rằng hành vi mà những người chồng đã hành hạ và không coi vợ là con người được xem là bạo lực gia đình. Những người bị thương khác thì thường nghĩ rằng: "Mọi hộ gia đình đều như vậy. Điều đó buộc phụ nữ phải thích nghi", quan điểm này là rất sai.

    2, Bạo hành lạnh có thể làm tổn thương lòng tự trọng của một người và khiến người đó cảm thấy rằng không thể bắt đầu lại một mối quan hệ mới.

    Hầu hết các thủ phạm của bạo hành lạnh đều giỏi trong việc chối bỏ trách nhiệm, họ thường sẽ nói với nạn nhân rằng: "Chính anh (cô) là người đã phạm sai lầm trước, tôi chỉ là người chống lại mà thôi".

    Về lâu về dài, các nạn nhân sẽ ngày càng trở nên thấp kém và nghi ngờ sâu sắc về bản thân mình, phải chăng là mình đã làm sai, khiến họ sợ phải rút lui khỏi mối quan hệ độc hại hiện tại. Nạn nhân thường lo lắng rằng nếu họ rời bỏ người bạn đời hiện tại, họ sẽ không còn được người khác yêu nữa. Họ chỉ có thể sống cuộc đời còn lại trong cô độc, nên họ mới phải cam tâm chịu đựng nỗi khổ hiện tại.

    3, Bạo hành lạnh thường không kéo dài, vậy nên mọi người thường cảm thấy mọi thứ có thể thay đổi được.

    Sau khi bạo hành lạnh xảy ra, người có lỗi thường sẽ đưa ra một số biện pháp khắc phục như: Xin lỗi, tặng quà hay lên kế hoạch cho chuyến đi nào đó và hoặc hứa "sẽ không bao giờ phạm sai lầm nữa".

    [​IMG]


    Nguồn: Sưu tầm
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...