Cơm chó là gì? Và cơm chó xuất hiện ở đâu, khi nào?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi iamChang, 7 Tháng bảy 2021.

  1. iamChang Kẻ phản diện vô danh

    Bài viết:
    54
    Nếu là một người dùng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube.. thường xuyên thì chắc hẳn các bạn từng bắt gặp cụm từ cơm chó và có lẽ đã ăn "cơm chó" vài lần rồi.

    Vậy cơm chó có nghĩa là gì?

    Cơm chó là một thuật ngữ xuất phát từ từ cẩu lương bên trung quốc, dùng để chỉ hành động thân mật, tình cảm ngọt ngào của các cặp đôi đang yêu nhau thể hiện trước những người độc thân.

    Nói sâu hơn một chút về từ cẩu lương này. Bên Trung quốc, cẩu lương có 2 nghĩa. Nghĩa đen ám chỉ thức ăn cho chó vì vốn dĩ, cẩu nghĩa là chó và lương nghĩa là thức ăn. Tuy nhiên, đa số mọi người đều dùng từ này theo nghĩa bóng khi bắt gặp cặp đôi yêu nhau thể hiện cảnh tình tứ bên nhau để người độc thân phải ghen tỵ. Sang đến Việt Nam, từ này thành công bị dùng phổ biến là cơm chó để người nghe khỏi phải chuyển nghĩa cẩu lương làm gì cho mệt.

    [​IMG]

    Cơm chó cho dành cho ai?

    Loại cơm chó này ngấy đến nỗi không dành cho chó đâu nhé! Thay vào đó, nó sẽ được phát miễn phí từ những người yêu nhau cho những kẻ độc thân, những người đã chịu cảnh cô đơn lại còn phải ăn luôn phần cơm chó của người khác.

    Những cụm từ thường liên quan tới cơm chó là gì?

    - Cẩu độc thân: Đây là cụm từ mà chính những người độc thân cũng phải khóc thét tự lấy làm biệt danh cho mình.

    - Phát cẩu lương/ phát cơm chó: Thể hiện tình cảm ngọt ngào, sến súa trước mặt người khác

    - Ăn cơm chó: bắt trọn từng khoảng khắc người khác tình tứ bên nhau.

    - Ngược cẩu: dùng từ này khi bạn bị người ta phát cơm chó cho quá nhiều :)) nghẹn chết

    Cơm chó thường xuất hiện ở đâu?

    Câu trả lời là ở khắp mọi nơi có thể nhé. Cả ngoài đời bạn cũng có thể ăn những bát cơm chó từ bạn bè, đồng nhiệp, người thân của mình. Đặc biệt, cơm chó ngập tràn trong các tiểu thuyết, bộ phim ngôn tình, đam mỹ. Một vài bộ phim cho các bạn xem nếu muốn ăn cơm chó dài dài:

    - Khi em mỉm cười rất đẹp

    - Kẻ hủy diệt ghé thăm nhà tôi

    - Tharntype the series

    - Trạm kế tiếp là hạnh phúc

    - Cá mực hầm mật 1, 2

    - Thiên cổ quyết trần..

    [​IMG]

    Khi được phát cơm chó thì nên làm gì?

    Hãy ngậm ngùi và chấp nhận số phận cô đơn của chính mình. Nếu được hãy nhắm đôi mắt xinh đẹp lại để mắt không thấy, tim sẽ không đau. Nếu không, bạn chắc sẽ nghẹn cơm chó đến bao giờ có người yêu hoặc ghen tỵ chất cao như dãy Himalaya cũng không hết.

    [​IMG]

    Trên đây là một số giải thích đơn giản về cụm từ cơm chó và một số thông tin liên quan. Hy vọng sau bài viết này bạn không chỉ hiểu nó là gì mà còn nhận ra bản thân đã ăn cơm chó sương sương vài lần không chừng. Nếu không thì xin chúc mừng, bạn thoát số độc thân rồi!
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...