Review Du Lịch Vịnh Hạ Long - Thiên Đường Du Lịch - Kì Quan Thiên Nhiên, Di Sản Thế Giới

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Cute pikachu, 27 Tháng sáu 2021.

  1. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,890
    Tham quan du lịch Vịnh Hạ Long - Thiên đường du lịch. Một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.

    Vịnh Hạ Long là một trong ba "thiên đường" vịnh biển của Việt Nam; một trong bảy kì quan thế giới, được nằm trong danh sách Câu lạc bộ những Vịnh đẹp nhất thế giới, được công nhận là di sản thế giới.

    [​IMG]

    Vịnh Hạ Long ở đâu?

    Vịnh Hạ Long là một vịnh thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh.

    Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1.553 km² bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo. Trong số 1.969 đảo của Hạ Long hiện nay chỉ có khoảng 40 đảo là có dân sinh sống.

    Vịnh Hạ Long có từ xa xưa do những kiến tạo địa chất. Tuy nhiên, trong tâm thức của người Việt từ thời tiền sử với trí tưởng tượng dân gian và ý niệm về cội nguồn con Rồng cháu Tiên, một số truyền thuyết cho rằng khi người Việt mới lập nước đã bị giặc ngoại xâm, Ngọc Hoàng sai Rồng Mẹ mang theo một đàn Rồng Con xuống hạ giới giúp người Việt đánh giặc. Thuyền giặc từ ngoài biển ào ạt tiến vào bờ vừa lúc đàn Rồng tới hạ giới. Đàn Rồng lập tức phun ra lửa thiêu cháy thuyền giặc, một phần nhả Châu Ngọc dựng thành bức tường đá sừng sững làm cho thuyền giặc đâm phải mà vỡ tan, chặn đứng bước tiến của ngoại bang.

    Sau khi giặc tan, thấy cảnh mặt đất thanh bình, cây cối tươi tốt, con người nơi đây lại cần cù, chịu khó, đoàn kết giúp đỡ nhau, Rồng Mẹ và Rồng Con không trở về trời mà ở lại hạ giới, nơi vừa diễn ra trận chiến để muôn đời bảo vệ con dân Đại Việt. Vị trí Rồng Mẹ đáp xuống là Hạ Long; nơi Rồng Con đáp xuống là Bái Tử Long và nơi đuôi đàn rồng quẫy nước trắng xóa là Bạch Long Vĩ. Tuy nhiên, tên gọi Hạ Long hay Bái Tử Long chỉ mới có từ thời Pháp thuộc.

    [​IMG]

    Vịnh Hạ Long có những cảnh đẹp nào?

    Vịnh Hạ Long gồm nhiều đảo nhỏ với nhiều hình thù khác nhau, độc đáo và ấn tượng không giống bất kỳ hòn đảo nào ven biển Việt Nam và không đảo nào giống đảo nào.

    Có chỗ đảo quần tụ lại nhìn xa ngỡ chồng chất lên nhau, nhưng cũng có chỗ đảo đứng dọc ngang xen kẽ nhau, tạo thành tuyến chạy dài hàng chục kilômét như một bức tường thành. Đảo thì giống khuôn mặt ai đó đang hướng về đất liền (hòn Đầu Người) ; đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt nước (hòn Rồng) ; đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá (hòn Lã Vọng) ; phía xa là hai cánh buồm nâu đang rẽ sóng nước ra khơi (hòn Cánh Buồm) ; đảo lại lúp xúp như mâm xôi cúng (hòn Mâm Xôi) ; rồi hai con gà đang âu yếm vờn nhau trên sóng nước (hòn Trống Mái) ; đứng giữa biển nước bao la một lư hương khổng lồ như một vật cúng tế trời đất (hòn Lư Hương) ; đảo khác tựa như nhà sư đứng giữa mặt vịnh bao la chắp tay niệm Phật (hòn Ông Sư) ; đảo lại có hình tròn cao khoảng 40m trông như chiếc đũa phơi mình trước thiên nhiên (hòn Đũa), mà nhìn từ hướng khác lại giống như vị quan triều đình áo xanh, mũ cánh chuồn, nên dân chài còn gọi là hòn Ông.. Nơi đây như một thế giới sinh bằng đá đã được huyền thoại hóa với những hang động và bãi biển đẹp nhất.

    [​IMG]

    - Tham quan Đảo Ngọc Vừng: Đảo Ngọc Vừng nằm cách cảng tàu du lịch khoảng 34 km, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo rộng 12 km2, có đặc điểm là một trong số ít đảo đất trên vùng vịnh Hạ Long. Xung quanh đảo có nhiều bãi biển đẹp, có núi Vạn Xuân cao 182m và có di chỉ khảo cổ thuộc văn hóa Hạ Long rộng 45.000m². Khu vực này tương truyền trước kia có nhiều ngọc trai, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời biển, nên có một số đảo mang tên đảo Ngọc như đảo Ngọc Vừng (ngọc phát sáng), hay Minh Châu (ngọc châu, ngọc sáng). Phía đông của đảo có bãi cát dài tới hàng kilômét với cát trắng trải ra tới tận bến tàu.

    [​IMG]

    Trên đảo Ngọc Vừng có bến cảng cổ Cống Yên thuộc hệ thống thương cảng cổ Vân Ðồn từ thế kỷ XI.

    [​IMG]

    Và có di tích thành cổ nhà Mạc, thành nhà Nguyễn.

    [​IMG]

    - Tham quan Đảo Ti Tốp: Nằm trên khu vực vịnh Hạ Long cách Bãi Cháy chừng 14 km về phía Đông. Dưới thời Pháp thuộc, đảo mang tên là Hòn Cát Nàng. Về sau, đảo được đặt tên là Đảo Ti Tốp từ khi chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm vịnh Hạ Long cùng với nhà du hành vũ trụ người Nga Gherman Titov, vào năm 1962.

    Đảo Ti Tốp có bờ dốc đứng và bãi cát trắng phẳng hình vầng trăng nằm dưới chân. Các tour du lịch thường ghé tàu vào đảo để du khách lên bờ leo núi ngắm toàn cảnh vùng vịnh, tắm biển, chèo thuyền kay-ắc, kéo phao và kéo dù.

    [​IMG]

    - Đảo Tuần Châu: Đảo nằm cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 4 km về phía Tây Nam trên vùng vịnh Hạ Long. Đảo Tuần Châu là một đảo đất rộng khoảng 3 km².

    Trước kia trên đảo các nhà khoa học đã tìm được nhiều di chỉ khảo cổ thuộc nền văn hóa Hạ Long. Đến đây, các bạn sẽ được trải nghiệm các tổ hợp dịch vụ vui chơi, giải trí, quần thể khách sạn, nhà hàng và bãi tắm sang trọng, hiện đại như đang du lịch ở Châu Âu đấy nhé.

    [​IMG]

    Hết phần 1 (Còn nữa)
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng sáu 2021
  2. Cute pikachu

    Bài viết:
    1,890
    Phần 2 (Tiếp theo)

    - Tham quan Hang Sửng Sốt (còn gọi là động Sửng Sốt) : Hang có diện tích khoảng 10.000 m², chiều dài hơn 200 m, chỗ rộng nhất 80 m, khoảng cách lớn nhất từ nền tới trần hang xấp xỉ 20 m.

    Hang Sửng Sốt được đánh giá là rộng và đẹp vào bậc nhất của vịnh Hạ Long. Bởi thế, người Pháp đặt tên là: Động của những kì quan: "Grotte des surprises".

    Hang ở đây nổi bật với nhũ đá hóa thạch có hình dạng phong phú. Càng đi sâu, các bạn có cơ hội khám phá hồ nước trong vắt với hệ động thực vật vô cùng phong phú.

    Ở đây có hệ thống trong tuyến du lịch bao gồm bãi tắm Ti Tốp - hang Bồ Nâu - động Mê Cung - hang Luồn - hang Sửng Sốt.

    [​IMG]

    - Tham quan hang Luồn: Nơi đây nổi bật với búp thạch nhũ có kích thước và màu sắc khác nhau tạo nên nét độc đáo, ấn tượng.

    [​IMG]

    - Tham quan Động Thiên Cung (thiên đường bí ẩn dưới lòng đất) : Động nằm ở lưng chừng đảo Canh Độc, nằm ở phía bắc đảo Đầu Gỗ. Động Thiên Cung nằm ở độ cao 25m so với mực nước biển. Động Thiên Cung có chiều dài hơn 130 mét.

    Hang có những nhũ đá, măng đá như một đền đài mỹ lệ với những hình thù kì thú bậc nhất. Vách động cao và thẳng đứng được bao bọc bởi những nhũ đá và trên mỗi vách động ấy thiên nhiên đã khảm nhiều hình thù kỳ lạ, hấp dẫn người xem. Đó là 4 cột trụ to lớn giữa động mà từ chân cột tới đỉnh đều được chạm nổi nhiều hình thù kỳ lạ như chim cá, cảnh sinh hoạt của con người, hoa lá cành; những thạch nhũ mang hình tượng Nam Tào, Bắc Đẩu, tiên nữ múa hát; là trần hang với những điêu khắc người, chim, hoa, muông thú đang dự tiệc, hoàn toàn do bàn tay nhào nặn của tạo hóa tác thành qua hàng vạn năm. Cửa động nhỏ hẹp được giấu kín trong lòng núi nhưng càng đi vào bên trong, lòng động càng mở lớn và rộng. Đến tham quan Động Thiên cung, các bạn sẽ chiêm ngưỡng từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

    [​IMG]

    - Động Kin Quy: Động Kim Quy có chiều dài 100m, rộng từ 5 – 10m chạy theo hướng Bắc Nam. Trong hang lúc nào cũng có nước chảy xuống các nhũ đá tạo nên khung cảnh kỳ vĩ và độc đáo.

    [​IMG]

    - Hang Đầu Gỗ: Đi hết động Thiên Cung thì các bạn sẽ bước chân sang hang Đầu Gỗ, còn gọi là hang Giấu Gỗ, một hang động với những nhũ đá tráng lệ. Nếu động Thiên Cung hoành tráng khoẻ khoắn, hiện đại thì hang Ðầu Gỗ trầm mặc uy nghi nhưng cũng rất đồ sộ.

    Cuốn Merveilles du Monde (kỳ quan thế giới) của Pháp xuất bản năm 1938 chuyên về du lịch giới thiệu về các danh thắng nổi tiếng thế giới đã mệnh danh hang Ðầu Gỗ là "Grotte des merveilles" (động của các kỳ quan).

    Tên gọi Hang Đầu Gỗ (tập trung gỗ) có từ sau khi tướng Trần Hưng Đạo chỉ huy ba quân giấu các cọc gỗ lim tại đây, trước khi đem đóng xuống lòng sông Bạch Đằng để bày thế trận cùng thủy quân đánh úp, đốt cháy đoàn thuyền tải lương thực của giặc Nguyên Mông vào mùa xuân năm 1288. Hiện các nhà khảo cổ còn tìm thấy rất nhiều khúc gỗ và mẩu gỗ vụn còn sót lại trong động.

    Cửa hang Đầu Gỗ ở lưng chừng vách núi và trong rất rộng, chứa được hàng nghìn người. Hang Đầu Gỗ: Là hang núi đá vôi lớn nhất Hạ Long với tuổi thọ gần 2 triệu năm tuổi. Không gian hang ở đây đẹp với nhiều thạch nhũ sắc màu kết hợp với rêu, dương xỉ, cây thân gỗ.. tạo nên điểm nhấn độc đáo.

    [​IMG]

    - Tham quan hang Bồ Nâu: Hang có cửa uốn vòng cung với nhũ đá buông xuống mềm mại như cành liễu;

    - Tham quan hang Hanh cách thành phố Cẩm Phả 9 km về phía tây, là một hang động đẹp và dài nhất so với các hang động hiện có trên vịnh Hạ Long, với chiều dài 1.300m chạy xuyên suốt dãy núi đá Quang Hanh ra tới biển;

    - Tham quan hang Trinh Nữ với tảng đá hình cô gái đứng xõa mái tóc dài hướng ra biển,

    - Tham quan hang Trống (hang Con Trai) : Hang nằm đối diện với hang Trinh Nữ. Nơi đây có bức tượng chàng trai hóa đá quay mặt hướng về phía hang Trinh Nữ;

    - Tham quan Hang Tiên Long, hang Ba Hang, hang Luồn, động Tiên Ông, động Tam Cung, động Lâu đài, Ba Hầm..

    - Tham quan Khu phố cổ Hạ Long: Phố cổ Hạ Long được mô phỏng theo kiến trúc của phố cổ Hà Nội và Hội An. Từng góc phố được kiến trúc tỉ mỉ với lối đi nhỏ hẹp kết hợp với ngôi nhà lấy tông màu vàng làm chủ đạo. Không gian khu phố mang đến vẻ đẹp huyền ảo, cổ kính. Khu phố cổ kinh doanh nhiều mặt hàng ăn uống, dịch vụ vui chơi, chăm sóc sức khỏe để phục vụ du khách. Nếu có ý định ăn đêm hoặc mua sắm ở đây bạn nên mặc cả khéo léo để tránh tình trang chặt chém từ thương nhân.

    - Du lịch Khu giải trí vui chơi Sun Wheel Quảng Ninh: Đây là khu công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á. Tại công viên Sun World Group Park có tới hơn 30 trò chơi đủ các thể loại, từ siêu mạo hiểm, mang đến các bạn cảm giác được chinh phục và đạt đến đỉnh vinh quang.

    Đến đây, các bạn có thể mua vé theo hình thức combo để nhận được nhiều ưu đãi ở các khu trò chơi điển hình như: Khu trưng bày tượng sáp, khu vui chơi trẻ em Kidoland, vườn Nhật Bản, thế giới Games.

    [​IMG]

    Đến vịnh Hạ Long, các bạn có được tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham quan ngắm cảnh, tắm biển, bơi thuyền, thả dù, lặn khám phá rặng san hô, câu cá giải trí.

    Kinh nghiệm du lịch thế nào ?

    - Ẩm thực: Có rất nhiều cách để khám phá vẻ đẹp của vịnh nhưng xa xỉ và tuyệt nhất là du thuyền lênh đênh trên vịnh, ngắm vùng biển đá, ngắm hòn Trống Mái, hòn Chó đá, khám phá các động, nô đùa ở các bãi tắm và thưởng thức hải sản ngon ở Hạ Long như xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, ngán nướng (hoặc súp ngán), sá sùng, sam biển, bún bề bề, bánh gật gù, bún cá cay..

    - Di chuyển: Tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long khoảng 155 km (Hà Nội - Bắc Ninh - Hạ Long), đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau.

    Ngoài ra, các bạn du lịch Vịnh Hạ Long từ Hà Nội còn có thêm sự lựa chọn mới với thủy phi cơ hiện đại và sang trọng của Hãng hàng không Hải Âu (máy bay có 12 chỗ ngồi cho hành khách

    - Giá vé (giá cả) :

    Giá vé tham quan chung: 120.000đ/người/ lượt.

    Giá vé tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long - đưa đón bến Gia Luận Cát Bà:

    + Giá 1.600.000đ/ lượt - 2.600.000đ/khứ hồi với hành trình động Thiên Cung – hang Đầu Gỗ – hòn Chó Đá – hòn Đỉnh Hương – hòn Gà Chọi – làng chài Ba Hang (Hoa Cương) – bến Gia Luận Cát Bà.

    + Giá 2.200.000đ/lượt – 3.500.000đ/khứ hồi với hành trình hang Sửng Sốt – bãi tắm Ti Tốp hòn Chó Đá – hòn Đỉnh Hương – hòn Gà Chọi – làng chài Ba Hang (Hoa Cương) – bến Gia Luận Cát Bà.

    + Tàu du thuyền Vip: 1.000.000đ/giờ tương đương 4.000.000đ/tàu (tuyến 4 tiếng) ; 6.000.000đ/ tàu (tuyến 6 tiếng) ; 8.000.000đ/tàu (tuyến 8 tiếng) ; thực đơn trên tàu tiếng, 100.000đ/suất.

    - Giá vé vào cửa tham quan mỗi điểm: 30.000 đ - 50.000đ/người/ điểm. Bạn sẽ được dừng lại và tham quan trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn, hang Ba Hang, Hang Luồn, hang Tiên Ông, Hang Cặp La, Hang Thầy, động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, Động Mê Cung, bãi tắm Ti Tốp..

    - Giá vé nghỉ đêm trên vịnh: Ngủ 1 đêm 200.000đ. Ngủ 2 đêm 350.000đ. Ngủ 3 đêm: 400.000đ

    - Theo kinh nghiệm của mình, khi tham quan vịnh Hạ Long, Các bạn nên đi hỏi giá vé thuyền, tàu trước để không bị "chặt chém"

    Bên cạnh đó, mỗi chúng ta hãy biết nâng cao ý thức tuân thủ nội quy, bảo vệ cảnh quan hiện vật, giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi để bảo vệ cảnh quan nhé.

    Với vẻ đẹp tổng thểcủa cảnh quan vịnh Hạ Long, năm 1962, vịnh Hạ Long được Bộ Văn hóa-Thông tin Việt Nam xếp hạng di tích danh thắng cấp quốc gia với diện tích 1553 km² bao gồm 1969 hòn đảo.

    Ngày 17 tháng 12 năm 1994, vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới về mặt thẩm mĩ.

    Ngày 2 tháng 12 năm 2000, vịnh Hạ Long tiếp tục được công nhận là di sản thế giới lần thứ 2 về giá trị lịch sử địa chất và địa mạo caxtơ.

    Năm 2011, vịnh Hạ Long được tổ chức New7Wonders tuyên bố là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.

    Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang xúc tiến đệ trình UNESCO công nhận vịnh Hạ Long là Di sản thế giới lần thứ 3, dựa trên những giá trị về khảo cổ học và đa dạng sinh học trong vùng vịnh.

    Với 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Hạ Long đẹp tựa viên ngọc biển xanh trong của Việt Nam. Vịnh Hạ Long được cả thế giới biết đến như một kỳ quan thiên nhiên có một không hai với các đảo đá, hang động, thạch nhũ và bãi biển đẹp tựa bãi đáp của rồng.

    Vịnh Hạ Long là niềm tự hào về di sản cảnh quan tuyệt đẹp của thế giới.

    Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và bổ ích.​

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và nhớ like ủng hộ mình nhé. Thank you. ❤​
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng sáu 2021
  3. chenzi cam

    Bài viết:
    201
    Cho đến cuối năm 2021, VHL free vé tham quan đến hết năm 2021♥️♥️ chào mừng các bạn ghé thăm♥️
     
  4. HienNTT

    Bài viết:
    42
    Mình đã từng đến Hạ Long vài lần, tuy nhiên trải nghiệm thú vị nhất với mình là tham gia tour 2 ngày 1 đêm trên tàu.

    Mình đi cùng gia đình cách đây vài năm. Đến bây giờ đây vẫn là một trong những kỳ nghỉ mình thích nhất.

    Tàu được thiết kế như khách sạn mini, có phòng riêng, đầy đủ tiện nghi, rất ấn tượng.

    Bữa ăn đầu tiên trên tàu mang đúng phong cách Châu Âu, từng món được trang trí cầu kỳ, lần lượt được bày trên bàn. Việc của bạn chỉ là thưởng thức và trầm trồ.

    Cảm giác nằm trên một con tàu đang trôi dạt giữa vịnh không gì so sánh được.

    Thích nhất vẫn là vào buổi tối lên boong tàu ngắm sao, gió thổi lồng lộng. Lại còn tiết mục câu mực nữa.

    Gia đình mình đã có một kỳ nghỉ trọn vẹn. Theo mình mọi người nên thử trải nghiệm dịch vụ này nhé!
     
    Mẩu Tũn thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...