Tự Truyện Cao Sao Vàng Tình Yêu - Pointsettia

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi pointsettia, 16 Tháng sáu 2021.

  1. pointsettia

    Bài viết:
    8
    Tên truyện: Cao sao vàng tình yêu

    Tác giả: Pointsettia

    Thể loại: Hài, tình cảm

    Số chương: 1​

    Ông Ben vừa đi làm nông về, bước vào nhà, cả căn nhà bốc lên hơi nóng hừng hừng. Ông mệt muốn tắt thở ngồi xuống chiếc ghế (tre) nhỏ xíu xìu xiu mà cả gia đình tích góp cả tháng mới mua nổi. Ông thở dài một tiếng rõ là dài rồi kêu B là vợ ông ra để bàn chuyện kinh tế, nói bàn kinh tế cho sang mồm thôi chứ nhà ông bà nghèo rớt mồng tơi, bàn kinh tế nghĩa là hết tiền. Ông bảo vợ:

    - Dạo này tôi làm ăn bất ổn quá bà nó ạ, tụi xì ke xóm bên hút thuốc phì phèo, rau nhà chúng ta hít phải, chịu không nổi mà nghẻo cả rồi.

    Vợ ông nổi giận đùng đùng:

    - Ôi lạy hồn tôi, tiên sư lũ khỉ chúng nó, sao hút không xuống cống mà hút một mình, cớ sao lại ra trước đồng rau nhà ta mà hút.

    Ông tiếp lời vợ:

    - Biết sao được bà nó ơi, tôi mà tận mắt thấy chúng nó hút trước đồng rau là tôi đã chạy ra tương cho mỗi đứa nó một cú để khỏi còn răng mà hút nữa rồi. Tôi biết chuyện chẳng qua là do tụi nhóc nhà trên kể lại thôi.

    Vừa nói xong ông đột nhiên thấy nhức đầu, lại còn đau tay, bà vợ lật đật chạy vào tủ thuốc lấy cao sao vàng ra, nhẹ nhàng mở ra rồi thoa lên hai bên thái dương rồi đến hai bên bắp vai của ông. Ông đột nhiên khỏe lên như trâu, ông dường như có thể cảm nhận được cơ bắp cuồn cuộn trong cơ thể. Nhưng nhìn lại thực tại oái ăm, cơ bắp ông bỗng teo lại hết, ông lại buồn.

    Ông và bà trầm ngâm thở dài, oán trách vận mệnh đen đủi, đen thui thùi thui, đen còn hơn tương lai của chị Dậu trong tác phẩm Tắt đèn của Ngô Tất Tố.

    Đúng lúc này, cô con gái nhỏ của họ chạy vào, làm bộ mặt đáng thương pha chút buồn tủi, hỏi họ:

    - Khi nào con mới được đi học vậy hả bố mẹ? Bạn bè con đều đã bắt đầu đi học cả rồi!

    Ông nhìn con với vẻ mặt đau bụng, cười nửa miệng, nói:

    - Đầu thai kiếp sau rồi được đi học con nhé! Kiếp này đất còn không có mà bỏ mồm thì tiền đâu mà đi học hả con?

    Cả gia đình đang nói chuyện vui vẻ thì một người đàn ông cao to đen hôi đứng chống nạnh trước cửa, quát vào:

    - ÔNG BEN ĐÂU RỒI? RA TRẢ TIỀN SƯU ĐI, KHẤT HOÀI VẬY RỒI TIỀN ĐÂU TUI ĐI TRẨY VỚI MẤY ANH XÓM TRÊN?

    Cả nhà ông Ben giật mình giãy đành đạch khi nghe giọng của tên gay lọ thời phong kiến, bà Ten và con gái sợ hãi trốn vào một góc. Ông Ben hùng dũng bước ra, cái dáng vẻ gầy gò như tụi hút chích của ông quả là không sợ nước chảy vô tình mà.

    Ông bước đến gần tên cai lệ, nói với giọng khan khàn:

    - Nhà tôi dạo này làm ăn khó khăn, chi bằng chú cầm đỡ hũ cao sao vàng này đỡ rồi cho nhà tôi khất thêm vài ba bữa?

    Tên cai lệ vừa nghe thấy có cao sao vàng, mặt hí hửng lên ngay tức thì:

    - Cao sao vàng ư? Chả phải là loại dầu thần chữa bách bệnh hay sao? Thôi, ông chả phải đóng tiền sưu nữa, tôi nhận một hộp là quý hóa lắm rồi.

    Nói rồi, ông lão chạy vào trong lấy một hộp rồi đưa cho tên cai lệ. Cầm trên tay hộp cao sao vàng, tên cai lệ rời đi vui vẻ.

    Ngày qua ngày, cuộc sống khó khăn vẫn tiếp diễn với gia đình ông Ben. Ông dần dần yếu đi do không có đồ ăn mà bỏ vào mồm, bởi vì người đàn ông tốt bụng này đã nhường hết đồ ăn cho vợ con.

    Rồi cũng đã đến cái ngày định mệnh ấy, ngày mà ông Ben phải rời xa gia đình. Vợ và con gái ngồi cạnh ông, đôi mắt đẫm lệ, chan chứa nỗi đau thương khi phải chứng kiến ông rời khỏi nhân gian, rời khỏi bọn họ trong khi còn chưa nếm trải được mùi vị trần thế. Ông cũng buồn chứ, ông cũng là con người, đều biết yêu, biết buồn và biết vui vẻ như bao người thôi. Nhưng ông không cho phép bản thân làm như vậy, ông nén nỗi đau vào lòng như một cách động viên gia đình mình.

    Ông nhìn con, ông trao nó cái nhìn trìu mến rồi nói:

    - Con của ta, ta muốn con nhớ rằng nhà mình nghèo, ta mong tương lai sau này của con sẽ xán lạn hơn. Hãy nhớ châm ngôn của gia đình ta rằng Tiền là giấy – Thấy là lấy, nghe con!

    Nói rồi, ông dùng chút sức lực yếu ớt còn lại của mình thò tay ra đằng sau chiếc gối để lấy ra một hộp cao sao vàng, nhẹ nhàng đặt vào giữa hai bàn tay vợ mình mà rằng:

    - Tôi không có gì để lại cho 2 mẹ con, chỉ có hộp cao sao vàng chữa bách bệnh trường hợp cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi, buồn nôn, đau bụng, say tàu xe, bị muỗi và các côn trùng khác đốt, ngoài ra, không những thế còn có thể dùng để chữa các bệnh cảm cúm thông thường, lại còn có thể dùng dầu xoa bóp lên các vùng bị đau nhức, sẽ khỏi ngay.

    - Còn nữa, nếu có kiếp sau, giữa dòng đời tấp nập, nếu bà còn nhớ tôi, hãy cầm hộp cao sao vàng này ra đứng trước gốc đa đầu đình. Vào thời gian đã điểm, tôi và bà chắc chắn sẽ gặp lại nhau.

    Nói rồi, ông tắt thở ra đi vĩnh viễn.

    Hai mẹ con ôm nhau khóc nức nở, cổ con kề vai mẹ, hai người họ giờ chỉ còn một mình.

    Thời gian dần trôi đi, con người đầu thai chuyển kiếp như một lẽ thường, gia đình ông Ben cũng vậy. Giờ đã thời kì hiện đại, một kỉ nguyên ít nhất trắng sáng hơn kỉ nguyên mà gia đình ông Ben từng nếm.

    Cô Ten:

    "Aa, nhức đầu quá cảm giác gì thế này? Thật là một giấc mơ quái đản, mà sao nó lại có cảm giác quen thuộc thế nhờ"

    Người con gái vừa mới tỉnh dậy, đầu óc còn đang ngáo đá, mơ màng thì bỗng nghe tiếng bước chân bình bịch.

    "Ủa, nhớ mình chỉ sống một mình thôi cơ mà, sao lại có tiếng bước chân rõ kém thanh lịch thế này?"

    Cô vừa định ngồi dậy kiểm tra thì đột nhiên có một tên trộm trùm mũ đen, đeo nguyên cái mặt nạ đen, lòi mỗi con mắt với cái lỗ mũi để thở, lao vào đè cô xuống định thực hiện hành vi giết người cướp của. Cô thân là con gái chân voi tay hà mã nên khó có thể cưỡng chế được người đàn ông này. Ngay lúc đó, phép màu xảy ra. Hộp cao sao vàng mà cô được tặng từ lúc mới được đẻ bỗng rơi xuống kế bên cô, dường như những kí ức kiếp trước thoáng trở về đầu cô. Cô đã nhớ lại lời thề năm xưa ấy, quả là một điều diệu kì nghe như không có thật. Cô cầm hộp cao sao vàng vào trong tay trong lúc tên trộm không để ý. Đập vào đầu tên trộm một cái rõ đau, đau đến mức tên trộm đầu óc quay cuồng, lăn đùng ra xỉu. Nhân lúc ấy, cô đạp tên trộm ra và chạy đi. Cô quyết định chạy ra gốc đa đầu đình mà năm xưa hai người hẹn ước, thật may là đến giờ người ta vẫn chưa gỡ bỏ nó. Cô thấy một người đàn ông đứng gần gốc đa gần đó, anh ta đang chơi yoyo, trò chơi mà ngày xưa ông Ben rất thích. Anh chàng ngẩng đầu lên, thấy một cô gái xinh đẹp, trong tay lại cầm hộp cao sao vàng như trong giấc mơ anh thường mơ thì anh nhớ ra lại ngay những hẹn ước khi xưa.

    Anh vội chạy ra thì bỗng dưng va vào cái ghế, anh đau muốn táo bón. Cô gái chạy lại đỡ anh dậy, nhẹ nhàng móc trong túi ra hũ cao sao vàng, trét một miếng ra ngón tay rồi thoa vào chỗ anh chàng vừa bị va vào ghế. Từ đau bị táo bón, anh chàng đã chuyển qua trạng thái tê tái lòng người. Tác dụng của cao sao vàng thật sự quá tuyệt vời.

    Cả hai người nắm tay nhau đứng dậy nhìn nhau 1, 5 giây. Sau đó họ quay phắt về phía trước rồi nở một nụ cười thật tươi. Cả hai người cùng cầm hộp cao sao vàng, giơ cao lên đến phần ngực, bắt đầu đọc câu slogan Cao sao vàng kinh điển truyền từ đời này sang đời khác của gia đình:

    - Ăn chọn nơi, chơi chọn hàng, lang thang chọn địa điểm, có điềm chọn Cao sao vàng. Mọi đau khổ không là vấn đề của Cao sao vàng, vấn đề là bạn có Cao sao vàng hay không. Cao sao vàng - trị bách bệnh, dù đau lưng mỏi cổ hay đau khổ triền miên, có Cao sao vàng mọi muộn phiền biến tan.​

    Hết​
     
    Last edited by a moderator: 18 Tháng sáu 2021
  2. pointsettia

    Bài viết:
    8
    Mọi người có ý kiến gì cứ bình luận nhé! Mình cũng là lần đầu viết truyện còn thiếu kinh nghiệm. Mong mọi người có thể góp ý để mình có thể tiến bộ. Xin cảm ơn.
     
    Penguin.18.09, Holmes, Joens HB4 người khác thích bài này.
  3. truyệncủathảo Vui vẻ

    Bài viết:
    156
    Tối vui vẻ, chào bạn, mình là Chảo thành viên bang Land of Oblivion, và sau khi đọc bài tự truyện rất chi là xúc động của bạn, thì mình xin nói đôi lời từ sâu đáy lòng như sau

    Mình thấy bạn chưa có link thảo luận góp ý bạn có thể tạo theo hướng dẫn Chú ý - Hướng dẫn cách tạo link góp ý cho tác phẩm để các bạn độc giả có thể vào bình luận góp ý nhé. Ngoài ra còn một vài hướng dẫn hữu ích cho thành viên mới bạn có thể tham khảo thêm Hướng Dẫn - Việt Nam Overnight (dembuon.vn)

    Hình thức: Nhìn chung bài viết của bạn khá dễ đọc, ngắt câu ngắt đoạn hợp lý. Nhưng theo mình thấy thì nếu có vài bức ảnh minh họa nhỏ nhỏ thì bài viết sẽ sinh động hơn nữa. Bạn có thể sử dụng công cụ up ảnh của diễn đàn tại đây nha. Bạn chú ý cả phông chữ nữa nhé, mình thấy nó hơi to to

    Giọng văn của bạn rất hài hước nhưng mình thấy đôi chỗ hơi bị lố, khà khà

    Nội dung: Lâu lắm rồi mình mới đọc được một bài viết mang tính giải trí hài hước như vậy đấy (cũng có thể có nhưng mình không để ý: ^)) và sau khi đọc xong đầu mình đã mọc lên vài cái dấu hỏi nhỏ

    Theo như cục não phẳng của mình nhớ thì lọ Cao sao vàng bé tẹo bằng có hai đầu ngón tay thôi mà, sao chị Ten đập được tên trộm kia hay vậy, phải chăng có đèn pin phóng to?

    Anh chị Ben Ten đang tình cảm dưới gốc cây đa thì tự nhiên xuất hiện đâu ra cái ghế, tăng tính ly kỳ chăng?

    Nhìn lọ Cao sao vàng mà nhớ được kiếp trước vậy thì mình phải đi mua ngay mấy hũ về để hành nghề khảo cổ mới được, có vẻ được nhờ.

    Nói trắng ra thì.. đọc xong mình vẫn chưa hiểu nội dung và điều bạn muốn gửi gắm qua truyện à gì luôn á. Nó nói về tình yêu xuyên kiếp cùng Cao sao vàng? Hay một quảng cáo với nôi dung kỳ công, khiến khán giả không thể biết quảng cáo gì cho đến khi kết thúc? Trường hợp thứ ba là không gì cả, chỉ để mua vui cho mọi người?

    Nói ba hoa vậy đủ rồi, tóm lại mình rất ấn tượng với tác phẩm vô cùng hài hước này của bạn. Chúc bạn thành công hơn với những tác phẩm tiếp theo nhé, tôi sẽ luôn theo dõi em

    Thân ái!
     
  4. pointsettia

    Bài viết:
    8
    Cảm ơn bạn đã góp ý giúp mình. Mình đã hiểu những chỗ mình còn thiếu sót và yếu kém. Mình sẽ nỗ lực hơn để mang tới tác phẩm tốt hơn trong lần tiếp theo. ;)
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...