Review Truyện Mỗi Lần Ghi Bàn Đều Vì Em - 11 Giờ Phải Ngủ

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Koko6868, 7 Tháng sáu 2021.

  1. Koko6868

    Bài viết:
    61
    Review truyện Mỗi lần ghi bàn đều vì em

    [​IMG]

    Tác giả: 11 Giờ Phải Ngủ

    Thể loại: Hiện đại, Trọng sinh, Sủng, Thanh mai trúc mã, HE

    Nhân vật chính: Carlos – Tô Thanh Gia (Bella)

    Tình trạng edit: Đang edit (hiện được edit đến chương 99/ 150 chương + 13 phiên ngoại).

    Team edit: Dâu Tây Farm (lưu ý truyện có đặt pass, nhưng pass dễ như cho nên các bạn nhớ ghé trang chính chủ để ủng hộ team nhé).

    Có lẽ mình khá thiên vị tác giả 11 Giờ Phải Ngủ, vì mình thích từ nội dung, cách hành văn đến cách xây dựng nhân vật và bối cảnh của tác giả. Thế nhưng theo đánh giá khách quan lẫn chủ quan thì đây là một bộ truyện đáng đọc vì những tình tiết và độ sâu sắc của của nội dung. Mình xin lướt qua phần văn án mà đi thẳng vào phần review truyện để các bạn không phải đợi lâu nhé.

    Bối cảnh của truyện Mỗi lần ghi bàn đều vì em là ở đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp, nơi sinh ra một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới – Barcelona. Nữ chính Bella trọng sinh về năm 8 tuổi sau một giấc ngủ, ông trời an bày để cô trọng sinh không phải để trả thù (vì cuộc sống của Bella vốn đã vô cùng hạnh phúc, vô âu vô lo) mà là để cứu rỗi cuộc đời của thiên tài bóng đá Carlos – nhân vật nam chính của chúng ta cũng như viết lên con đường nghệ thuật đầy hoa của mình.

    Carlos là trẻ mồ côi, kiếp trước không có sự xuất hiện của Bella cậu vẫn được lò đào tạo La Masia – một trung tấm huấn luyện cầu thủ bóng đá trẻ cho câu lạc bộ Barcelona chiêu mộ. Tuy nhiên cậu là thiên tài sớm nở cũng sớm tàn, vì dư luận mà cậu ra đi mãi mãi ở tuổi 16.

    Thế nhưng, kiếp này cậu gặp được Bella nên mọi chuyện đã thay đổi. Với cậu, cô như thiên sứ, nữ hoàng, người cứu rỗi cậu trong những khoảnh khắc bế tắc của cuộc đời. Sự xuất hiện của Bella đã thổi bay những ngày tăm tối của cậu, phá vỡ rào cản về giao tiếp và giúp cậu hòa nhập nhiều hơn với cuộc sống, với những đồng đội và đi đến đỉnh vinh quang.

    Vì sự cách biệt về gia cảnh nên Carlos đã cố gắng rất nhiều để được sánh bước cùng Bella, cậu cố gắng học tiếng Trung Quốc, đọc những quyển sách về piano dù cậu không hiểu gì. Suốt cả câu chuyện người đọc có thể thấy được Carlos yêu thương và trân trọng Bella nhất có thể, cậu muốn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho cô gái cậu yêu.

    Mỗi một cung bậc cảm xúc của cậu đều có liên quan đến Bella. Cậu sẽ cười ngây ngô chỉ vì một cái nắm tay hay một cái hôn của Bella, cậu sẽ buồn bã và đau khổ khi bị Bella từ chối tình cảm, cậu sẽ trở nên bối rối và lo lắng vì sợ Bella chê cậu béo.

    Khác với Carlos, Bella sinh ra trong một gia đình giàu có và hạnh phúc, cô như nàng công chúa sống trong tháp ngà, được ông bà bố mẹ hết mực yêu thương và cưng chiều. Sống lại một kiếp, Bella quyết định đi theo con đường âm nhạc – trở thành một nghệ sĩ piano, dùng âm nhạc để mang đến yêu thương cho nhiều người. Cô cố gắng để trở thành một nghệ sĩ dương cầm thành công để không bị Carlos bỏ lại phía sau, cô viết tặng anh một bản nhạc nhân dịp sinh nhật và cũng chính bản nhạc đó cũng giúp cô trở thành một ngôi sao chói sáng trên đường đua âm nhạc.

    Trong lần đầu gặp được Carlos cô đã phát hiện ra tài năng đá bóng tiềm ẩn trong cậu và mang đến cho cậu cơ hội đến La Masia. Cô là người giúp đỡ cậu mỗi khi cậu gặp khó khăn, cô tình nguyện nhặt bóng cho đội trưởng đội U14 để Carlos có cơ hội quay lại đội, cô cũng là nguồn sức mạnh cho Carlos trong mỗi trận đấu để "mỗi lần ghi bàn đều vì em".

    Đến với bộ truyện, đọc giả sẽ được đắm chìm trong câu chuyện tình yêu lãng mạn, những lời âu yếm ngọt ngào của Carlos và Bella. Cùng với đó là tuyến nhân vật phụ với nhiều màu sắc khác nhau như: Minh Linh nữ sĩ xinh đẹp quyến rũ, nhà ngoại giao điển trai Tô Tĩnh Khang, hay "lão ngoan đồng" Louis giúp câu chuyện thêm sinh động và cuốn hút hơn.

    Sở dĩ mình ưu ái những bộ truyện sủng của tác giả 11 Giờ Phải Ngủ (trước đó mình mê đắm bộ truyện Đều tại vầng trăng gây họa ) là vì nó ngọt mà không ngấy, không cẩu huyết, tình cảm được xây dựng một cách chân thành và bền vững, cả nhân vật nam và nữ chính đều là những người biết vươn lên để gặt hái thành công cho bản thân.

    Tuy nhiên, có lẽ do bối cảnh diễn ra ở phương Tây khác với phương Đông nên tư tưởng phóng khoáng hơn, vì thế tác giả để nhân vật nam và nữ chính yêu nhau khi tuổi còn khá nhỏ. Với mình thì đây là điểm trừ rất nhỏ của bộ truyện "Mỗi lần ghi bàn đều vì em", không biết mình có cổ hữu lắm không nhỉ? Nhưng yêu quá sớm mà không được như nhân vật nam nữ chính trong truyện thì không tốt lắm đâu nhé. Tuy nhiên vì quá yêu thích bộ truyện này nên mình cũng xí xóa điểm trừ này luôn nhé.

    Nói chung, nếu các bạn đang tìm truyện ngôn tình sủng ngọt, đáng yêu thì đây là một bộ truyện rất đáng để đọc. Thậm chí sẽ có nhiều bạn hét lên rằng "tôi muốn sống lại, tôi muốn hóa thân thành Bella để một lần cảm nhận được tình yêu từ Carlos". Hy vọng các bạn cũng như mình yêu thích bộ truyện này và trải qua mùa hè đáng nhớ cùng với những cung bậc cảm xúc của truyện nhé.

    P/S: Nam chính Carlos của chúng ta là một "chàng ngốc to xác" cực kỳ đáng yêu, suýt nữa khiến một "bà cô già" như mình hồi xuân (e hèm cũng không già lắm chỉ là hơn nam chính một ít tuổi thôi nhé).

    Khuyến cáo: Nên âm thầm đọc truyện nơi không người, vì có lúc các bạn sẽ cười ngọt ngào hạnh lúc, lúc cười khúc khích ngây ngô, nhưng cũng có lúc sẽ rơi nước mắt đấy nhé.

    Truyện chưa hoàn, mình cũng chưa đọc convert xem HE ngọt như thế nào, mình quyết định chờ team edit hoàn, đợi chờ là hạnh phúc nha mọi người. Nhưng mình nghĩ truyện của tác giả 11 Giờ Phải Ngủ sẽ không làm chúng ta thất vọng đâu.
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...