Chất nôn của cá voi là gì?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Khoai lang sùng, 29 Tháng năm 2021.

  1. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    I. Chất nôn của cá voi là gì?

    Có rất nhiều trường hợp người dân sống gần biển nhặt được một cục bự trông giống như sáp trôi dạt vào bờ biển, chính nó đó, mấy cái cục đấy là mấy "bãi nôn mửa" của cá voi hay còn gọi là cá nhà táng. Chất nôn của cá nhà táng thường được gọi là Long diên hương vì ngày xưa khi chưa biết được xuất xứ của cái cục này thì người ta nghĩ đây là một thứ từ nước bọt của con rồng sống ngoài biển trôi dạt vào bờ và nó khá là thơm, nó giống như một cục đá có mùi thơm vậy. Bạn hãy tưởng tượng đang kề mũi vào "Bãi nôn" của cá nhà táng rồi hít một hơi thì ối dôi ôi, thơm, rất thơm, nó có một tí xíu mùi biển, mùi của động vật và mùi của đất (Nếu bạn có điều kiện thì mua một ít về hít dần cho quen để sau này khỏi bỡ ngỡ). Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng, được cá nhà táng nôn ra, được thải ra biển sau khí cá nhà táng chết hoặc có thể là được bài tiết ra cùng với phân và có mùi tương tự khi mới được thải ra. Nhiều giả thuyết cho rằng đó là chất tiết để bao bọc những thức ăn khó tiêu nhưng một số giả thuyết lại cho rằng long diên hương là một chất kháng sinh để làm lành vết thương trong ruột cá nhà táng. Long diên hương thường được tìm thấy ở dạng khối to với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau. Một cục long diên hương có thể chỉ nặng khoảng 15g nhưng có cục nặng đến 50Kg hoặc nặng hơn.

    [​IMG]

    II. Tại sao long diên hương là báu vật của đại dương?

    Nếu như vô tình nhặt được một cục long diên hương trôi dạt vào bờ biển thì có thể bạn sẽ giàu to mà không cần phải làm gì, chứng thực cho câu không làm mà đòi có ăn thì ăn đầu**** ăn cứt bởi vì long diên hương có giá trị rất cao, 1kg long diên hương có thể bán được với giá vài trăm triệu đồng cho đến gần 1 tỷ đồng. Giá trị cao ngất ngưỡng như vậy là vì long diên hương vừa "quý" lại vừa "hiếm". Long diên hương được dùng nhiều trong sản xuất nước hoa vì có chứa ambergris đặc biệt có giá trị trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa. Trong các sản phẩm nước hoa, ambergris đóng vai trò như chất hãm, ngăn cản các phân tử mùi thơm trôi nổi ra xa quá nhanh và chính nó cũng là một chất tạo nên mùi hương đặc trưng, ngoài ra thành phần chính của long diên hương còn có ambrein, một chất cồn hiện là nền tảng của nhiều loại mùi hương khác nhau. Một điều thú vị nữa là long diên hương còn được dùng làm thuốc kích dục, ambrein có trong long diên hương được cho là có tác động đến quá trình cương dương và đã được thử nghiệm trên chuột. Long diên hương chủ yếu được tìm thấy khi trôi dạt vào bờ biển nên khá hiếm. Không phải con cá nhà táng nào cũng tạo ra long diên hương và thực chất chỉ có khoảng 1% số cá nhà táng tạo ra long diên hương, đây có thể được coi là một cục phân "quý hiếm".

    Vào năm 1908 ở Na Uy, Một khối long diên hương nặng lên đến 450kg được thìm thấy. Đây là khối long diên hương lớn nhất trong lịch sử, Nó được bán với giá tương đương 23.000 Euro (khoảng 590 triệu đồng). Đây là con số khủng khiếp vào thời điểm đó và đã giúp công ty sở hữu là Norwegian Floating Factories thoát khỏi phá sản.

    Tham khảo từ nhiều nguồn.
     
  2. Swaka Nguyệt Lam Giai Nguyệt Lam

    Bài viết:
    629
    Chòi chọi ôi, Lang ca cố lên nạ, chaiyo nạ. *bafu 9*
     
  3. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    Haha cảm ơn vì lời động viên nhoaaaa :)) *bafu 24*hết biết viết gì nữa nên nộp bài luôn
     
  4. Swaka Nguyệt Lam Giai Nguyệt Lam

    Bài viết:
    629
    Ôi em hôm nay cũng bí ý tưởng rồi. Mà phải cố bay nhảy anh ơi, hết event mình lại nghèo.
     
  5. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    Để mai anh chơi tí đồ là bay cao bay xa luôn kkkkk *bafu 47*
     
  6. Swaka Nguyệt Lam Giai Nguyệt Lam

    Bài viết:
    629
    Tại vì hôm nay em phải chạy deadline anh ạ, trong nửa ngày chạy hết deadline cái não em nó bay theo luôn. Superwomen dà da
     
  7. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    Cố lên hehe
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...