Hỏi đáp Học marketing nên hay không

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Thu Hươngg, 15 Tháng năm 2021.

  1. Thu Hươngg Hãy follow để có thêm nhiều kiến thức hay nhé!

    Bài viết:
    7
    Câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ phải thắc mắc, đặc biệt đối với tuổi 18 - một cái tuổi đòi hỏi sự chín chắn để chọn cho mình những bước đi đầu tiên của cuộc đời. Đứng trước sự đắn đo, suy nghĩ, sự mông lung, hồn nhiên của tuổi trẻ, bạn rất dễ chọn nhầm ngành nghề, trường lớp đẫn đến một tương lai mù mịt cho các bạn về sau. Có rất nhiều nguyên nhân được nhắc đến ở đây:

    • Do bạn chưa vẽ được mục tiêu, hướng đi củ cuộc đời mình
    • Thiếu kiến thức về định hướng nghề nghiệp
    • Gia đình thiếu trách nhiệm với con cái
    • Chọn ngành học theo trào lưu, trend..

    Nếu bạn đang ở trong tình huống trên thì hãy đọc một vài điều chia sẻ của mình dưới đây nhé:

    • Trước đây mình cũng giống như các bạn vậy, mình không vẽ được hướng đi cho cuộc đời mình, buông lỏng bản thân, chán nản với tương lai mịt mờ phía trước. Mình phải chịu rất nhiều áp lực từ việc thi cử, gia đình, cuộc sống và vấn đề xã hội khác. Đến khi kì thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra mình vẫn còn đang loay, suy nghĩ chọn ngành nghề, có lúc mình có suy nghĩ hay chọn tạm cho mình một cái gì đó học cũng được. Nhưng suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm, may mắn thay trong một lần tình cờ lướt facebook dạo mình đã nhìn thấy ngôi trường đã thắp sáng ước mơ cho cuộc đời mình, mình thi đỗ vào trường, bước ngoặt từ đó được tạo ra dù mình còn chưa rõ lắm về ngành nghề mình sẽ chọn. Marketing- cái tên khá xa lạ với mình lúc đó, mình cứ nghĩ marketing chỉ là tiếp thị, phát tờ rơi thôi nhưng khi mình trải nghiệm mới biết nó thật sự rất hay và ẩn trong nó là một lượng kiến thức khổng lồ mà có lẽ sẽ chẳng có ai khám phá hết được.
    • Khi bạn đạt đến một ngưỡng nhất định nào đó bạn sẽ thành một marketer tài giỏi, bậc thầy tài ba của chính bản thân mình và mọi người.

    Nếu bạn có đam mê với kinh doanh, yêu thích ngành học, dám đương đầu với thử thách không sợ vấp ngã, thất bại thì hãy chọn nó một cách vô điều kiện nhé. Chính nghề sẽ đền đáp bạn một cách đúng nghĩa khi bạn quyết tâm một lòng với nghề.

    Hãy đừng bao giờ cố gắng học tất cả, điều đó không sai nhưng khi đó bạn sẽ bị loãng kiến thức, mình khuyên bạn nên chú trọng, dồn tâm huyết vào một nghề, không ngừng trau dồi nó từng ngày. Bạn hãy xác định nó là nghề bạn yêu thích, đam mê theo đuổi và nuôi sống chính bạn. Khi bạn làm được như vậy thì xin chúc mừng bạn, bạn đã thành công rồi đó. Sống đúng bản chất, học đúng đam mê, làm điều mình thích Combo 2 chữ "Thần tiên".

    Nếu bạn có bất kì thắc mắc câu hỏi gì hay bạn muốn tìm hiểu thêm kiến thức về Marketing thì hãy comment xuống dưới nhé, mình sẽ giải đáp giúp bạn vì thành công của mình là tạo ra giá trị cho người khác.

    Chúc bạn thành công!
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...