Xuyên Không Hoán Sinh - Li Hoàng Hà Anh

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi li hoàng hà anh, 9 Tháng năm 2021.

  1. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Tên truyện: Hoán sinh

    [​IMG]

    Thể loại: Xuyên không, cung đấu, quốc đấu, ngược, sủng, HE, OE

    Tác giả: Li Hoàng Hà Anh

    (Truyện mượn bối cảnh triều đại Lý-Trần để dựng lại một vài nghi lễ văn hóa, trang phục Đại Việt, tên một vài địa danh đã được thay đổi để "đỡ bị soi")

    Giới thiệu:

    1. Dương Linh Hà/ Dương Mịch Nhi (Thần Nông Đế Phượng Minh)

    Trích đoạn 1:

    "Ngư long tịch mịch thu giang lãnh. Cố quốc bình cư hữu sở tư. Mịch trong tịch mịch (寂寞 ). Dì nói muốn cuộc đời ta bình lặng, yên ả, người cũng như tên"

    Trích đoạn 2:

    Đế Quang Quân: "Em có điều chưa biết. Mỗi một Vương tử, Quận chúa sinh ra, dây rốn đều phải lưu ở Thần cung. Chỉ cần em còn sống, Thần nữ nhất định sẽ tìm ra được tung tích của em. Bởi vậy Lưu Tuyết mới đổi tên em thành Mịch Nhi. Bên dưới một tầng nghĩa của cái tên này còn có một ý nghĩa khác. Lưu Tuyết đã nói cho em chưa?"

    Đế Phượng Minh lắc đầu.

    Đế Quang Quân: "Ngư long tịch mịch thu giang lãnh. Cố quốc bình cư hữu sở tư. Cái tên này là do Mẫu hậu đặt. Trước năm 18 tuổi nếu muốn em bình an trưởng thành nhất định phải cô độc, tịch mịch. Chỉ có cô độc em mới có được cuộc sống an ổn. Đấy là lí do vì sao em được nuôi ở một viện biệt lập thuộc kĩ viện. Kĩ viện là nơi nhiều vẩn đục và âm khí thứ hai thiên hạ chỉ sau hoàng cung, em ở đấy Thần nữ mới không tìm được em"

    2. Thần Nông Đế Quang Quân

    Trích đoạn:

    Lăng Quang vương tử tên họ đầy đủ là Thần Nông Đế Quang Quân thuộc Thần Nông thị. Theo như kinh thư lục truyền lại nhiều đời, Yên Tộc là một nhánh con cháu nhiều đời của Viêm Đế thuộc họ Thần Nông (1) xuất hiện từ Kỷ Hồng Bàng. Xưa kia hậu nhân ba đời của Viêm Đế tên là Đế Minh sinh ra hai người con trai là Đế Nghi và Lộc Tục (Kinh Dương Vương) (2) lần lượt cai quản hai phương Bắc và Nam. Sau hàng trăm năm, dưới sự ảnh hưởng của lịch sử và sự truy sát của kẻ thù, con cháu đời sau của Kinh Dương Vương đổi tên nước Xích Quỷ thành Yên tộc, hợp tộc với con cháu của Đế Nghi và phát triển ở phía Bắc.

    (1) : Thần Nông là một trong năm vị Đế thời thượng cổ theo truyền thuyết Trung Quốc, dạy dân biết cày bừa trồng trọt. Cũng gọi là Viêm Đế (trích: Đại Việt Sử kí toàn thư).

    (2) : Kinh Dương Vương sau lấy con gái của Động Đình Quân tên Thần Long và sinh ra Lạc Long Quân. (trích: Đại Việt Sử kí toàn thư).

    3. Trần Thiên Ân (Niên hiệu: Thiệu Long đế)

    Trích đoạn:

    Thiên Ân nắm tay nàng, đưa từng nét bút mạnh mẽ, dứt khoát trên mặt giấy Tuyên.

    Một chữ "Mịch" ( ) ngay ngắn, đẹp đẽ.

    Liền ngay bên cạnh một chữ "Ân" ( )

    Thiên Ân. Trời ban thịnh vượng, đầy đủ. Một cái tên cũng đủ thấy Trần Thanh Phong vô cùng kì vọng vào hắn.

    4. Hoàng Minh/ Hoàng Hạo Nhiên

    Trích đoạn:

    "Hạo Nhiên (昊 然) tên của con là do Hoàng hậu đặt, mong muốn con một đời liêm khiết chính trực, ngay thẳng và trung thành. Cũng giống như Hoàng gia nhiều đời làm trung thần. Để con đi đến bước đường ngày hôm nay, là ta có lỗi với Hoàng hậu"

    * * *

    Mối tình đầu giống như đi trên cát, bước thật nhẹ nhưng vẫn in sâu.

    Ai bắt buộc rằng, người đi cùng ta trong suốt những năm tháng thanh xuân đầu tiên sẽ theo cùng ta đi đến hết cuộc đời?


    Link thảo luận: [Thảo luận - Góp ý] - Các sáng tác của tác giả Li Hoàng Hà Anh
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng năm 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Chương 1: Người đến từ tương lai

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Chị Hảo, tại sao doanh thu của quý III lại giảm so với quý II?"

    Người được gọi là chị Hảo, tên đầy đủ Lê Hồng Hảo-trưởng phòng kinh doanh, trên tay cầm bản thống kê cặn kẽ giải thích "Giám đốc, gần đây các tập đoàn cạnh tranh đều ra sức giảm bớt quá trình, sử dụng dược liệu rẻ tiền, hạ giá thành sản phẩm. Trong khi nguồn phân phối dược liệu của ta vừa nâng mức giá. Vì thế nên.." Ngừng giây lát, chị ta lén quan sát thái độ của Linh Hà, đoạn lại tiếp tục "Giám đốc, hay là chúng ta cũng.."

    "Nếu chị còn ôm suy nghĩ sử dụng dược liệu rẻ tiền thì sáng ngày mai có thể đặt đơn xin thôi việc trên bàn làm việc của tôi được rồi"

    Nói đoạn lại quay sang phân phó công việc với trợ lý "Chị Huyền, giúp tôi đặt lịch hẹn với bên phân phối dược liệu"

    Dương Linh Hà day day trán, khẽ nhíu mày đọc những thông số lên xuống trong bản báo cáo. Mùi dược liệu tổng hợp trong xưởng sản xuất thuốc cũng khiến cô chóng mặt. Dương Linh Hà từ trước đến nay không hề muốn làm việc trong công ty phân phối thuốc của bố mình nhưng cô không nỡ để mặc tâm huyết của bố bị người anh trai phá gia chi tử của mình phá hỏng. Bởi vậy, ngay sau khi từ Mỹ trở về, Dương Linh Hà lập tức đến làm tại công ty của bố. Quyết định này của cô khiến bố mừng đến mấy đêm mất ngủ còn mẹ thì giận tái mặt cả tháng chia phòng với bố.

    Nhắc tới mẹ, Dương Linh Hà bất giác thở dài nhìn số điện thoại đang gọi tới, chần chừ giây lát mới nhấc máy "Mẹ, con nghe máy"

    Lập tức, đầu dây bên kia vang lên tiếng giận dỗi "Còn biết gọi mẹ? Mấy ngày nay không về nhà cũng không gọi về nói với bà mẹ già đây một tiếng. Lão già chết tiệt đó lại ép con làm cả tá dự án phải không?"

    Dương Linh Hà khẽ gật đầu với những người còn lại, sau đó ra ngoài tiếp tục cuộc điện thoại "Mẹ, đừng trách bố, là con muốn giúp bố"

    "Con gái lớn rồi chỉ biết bênh bố, vậy con có biết thương người mẹ này không?"

    "Mẹ, đừng giận dỗi như trẻ con thế chứ? Con gái tất nhiên phải thương mẹ"

    "Nếu thương mẹ thì buổi xem mắt chiều nay đừng có bỏ chạy như mấy lần trước." Dương Linh Hà vuốt vuốt mũi, biết ngay vấn đề trọng tâm mẹ gọi cho mình chính là để ép đi xem mắt. Nói đến chuyện này, thanh âm trong điện thoại đột nhiên trở nên hứng khởi "Mẹ nói con nghe, đứa trẻ ấy rất đẹp trai, tính tình tốt bụng lại còn rất giỏi giang. A, có lẽ con cũng biết thằng bé, nó từ Mỹ trở về được hơn một năm, là con trai của Chủ tịch Hoàng, tên là cái gì Hoàng. A, phải rồi, Hoàng Minh. Mẹ với Hoàng phu nhân hay đi Spa cùng nhau, mẹ cũng gặp đứa trẻ ấy rồi rồi. Mẹ tin con sẽ thích"

    Trong lòng khẽ run rẩy, Dương Linh Hà mấp máy môi lặp lại cái tên Hoàng Minh. Cái tên mà những năm ấy, chỉ cần có người nhắc đến sẽ khiến những hồi ức kia lại trở về. Thế nhưng, khắp đất nước Việt Nam này có biết bao người tên Hoàng Minh, năm ấy hắn cũng từng nói sẽ không bao giờ trở về Việt Nam, cho nên.. Dương Linh Hà chợt nhận ra mình đã lo lắng quá nhiều, đầu dây bên kia mẹ cô vẫn liên tục nói, mắt nhìn đồng hồ đã sắp đến giờ hẹn với Mỹ Anh, Dương Linh Hà lên tiếng ngắt lời "Vâng, con sẽ đúng giờ, con còn có cuộc họp, gọi lại cho mẹ sau"

    Linh Hà nhanh chóng cụp máy, sau đó bàn giao mọi công việc cho trợ lý của mình-Nguyễn Ngọc Huyền. Cô thay đồ leo núi chuyên dụng, vội vàng lao lên chiếc xe phân khối lớn và biến mất trong làn người qua lại đông đúc của đường phố Hà Nội.

    Hà Nội, năm ngày trước

    Trong không gian tù mù tối được thắp sáng bằng một vài cây nến, một bà thầy bói ngoài 50 ăn mặc kì quái ngồi khoanh chân bên chiếc bàn thấp kiểu Nhật, trên bàn đặt vài cuốn sách-có lẽ là sách xem bói, vài tấm thẻ, một bộ bài tây, và còn một bộ bài nữa in những hình thù kì dị..

    "Hai cô muốn xem gì? Tình duyên?"

    Mỹ Anh kéo Dương Linh Hà ngồi xuống hai tấm nệm đặt trước cái bàn, chưa kịp lên tiếng Dương Linh Hà đã vội phân bua "Là cô ấy, không phải tôi" Cô chỉ chỉ tay vào người bạn và nhấn mạnh từng từ từng chữ như để khẳng định lại rằng mình không hề quan tâm đến mấy cái thứ mê tín dị đoan. Câu nói ấy đã thu hút sự chú ý của bà già xem tướng, đôi mắt bà ta nhìn chăm chú Dương Linh Hà một lúc lâu khiến cô cảm thấy ngượng ngùng tự hỏi không biết trên mặt mình liệu có dính nhọ hay không?

    "Cô.." Bà ta mắt không rời, tay chỉ thẳng vào mặt Dương Linh Hà, đôi đồng tử trợn trừng vằn lên một vài tia đỏ, đôi môi thâm tím gằn ra từng chữ như bị ma nhập "Sắp tới, sợi tơ nhân duyên của cô sẽ vướng vào hai người đàn ông. Họ.. là người đến từ kiếp trước"

    "Bà đang nói điều quái gở gì vậy?" Dương Linh Hà tỏ vẻ khó chịu kéo tay Mỹ Anh đứng dậy, không quên đặt một tờ tiền lên mặt bàn "Đi về! Sao mày có thể tin vào mấy trò bói toán này vậy?"

    "Chờ chút đã.." Bị kéo bật dậy, Mỹ Anh hơi loạng choạng, cầm vội áo khoác chạy theo bước chân của Dương Linh Hà.

    "Quá khứ và hiện tại đan xen.. Cô là ai?" Bà ta nói to, ánh mắt đen thẫm đầy đe dọa "Phải chết.. phải chết.."

    * * *

    Mọi nơi trên thân thể Dương Linh Hà đều đau đớn, tê dại. Cố gắng nhấc cánh tay, cựa nhẹ thân hình, mi mắt rung rung rồi khẽ hé mở thích nghi dần với mọi thứ xung quanh. Ánh sáng đột ngột làm cho Dương Linh Hà lại nhắm chặt mắt lại. Cho tới khi có thể nhìn rõ mọi thứ, cô mới bàng hoàng phát hiện ra.

    Đây không phải là nhà mình.

    Trước mắt Dương Linh Hà là một căn phòng nhỏ trang trí theo kiến trúc cổ xưa, trên bức tường gỗ tứ thiết có một cây đàn tranh treo ngang, bên dưới tủ quần áo nâu sậm bóng bẩy. Có vẻ là đồ mới! Chiếc sập mà Dương Linh Hà đang nằm được làm bằng một loại gỗ rắn chắc, chăn gối đều thêu hoa. Khung cảnh hết sức lạ lẫm. Quay sang trái, bức tranh khảm trai cũ kĩ, một chiếc khung thêu, trên nền vải là bông sen hồng đang thêu dở.

    Dương Linh Hà bóp trán suy nghĩ, cố ngăn cơn đau đầu bất chợt đang ập đến, sắp xếp lại các sự việc. Cô đã đi leo núi với Mỹ Anh. Rồi.. dây thừng bị đứt. Mỹ Anh đã cố gắng hết sức giữ tay cô nhưng không thể.

    Và..

    Một trận rùng mình lại chạy dọc sống lưng khi nhớ lại cái khoảnh khắc kinh hoàng ấy. Dương Linh Hà cảm giác như mình đã rơi rất lâu. Tiếng gió réo ù ù bên tai. Và rồi tất cả chỉ còn màn đêm đen kịt, Dương Linh Hà không ý thức được chuyện gì nữa.

    Đây là đâu?

    Cố gắng chấn tĩnh lại bản thân, Dương Linh Hà đặt ra các giả thiết có thể, ví dụ như đây là nhà bà ngoại. Ngay lập tức, Dương Linh Hà gạt phăng suy nghĩ ấy đi, nhà bà ngoại mới sửa lại năm ngoái. Hơn nữa, cô cũng chưa từng nhìn thấy một căn phòng như thế này ở nhà bà. Hay ai đó đã mang cô vào một phim trường nhỉ? Dương Linh Hà lại lắc đầu với cái giả thiết vô lí ấy khi căng mắt cũng không tìm thấy một chiếc máy quay nào. Vậy thì chỉ có thể là chính mình đang nằm mơ. Một giấc mơ kì lạ. Ồ, vậy thì ngủ thôi, tỉnh dậy có lẽ Dương Linh Hà sẽ thấy mình đnag nằm trong bệnh viện hoặc ở nhà, bên cạnh có bố mẹ, có Mỹ Anh, có..

    Ngủ thôi.

    Dương Linh Hà gượng cơ thể đau nhức, ngả người xuống nệm, nhắm mắt rồi lại mở, mở rồi lại nhắm. Khung cảnh vẫn như vậy, vẫn là căn phòng cũ kĩ với vài món đồ cổ. Dương Linh Hà cố ép mình phải ngủ, nhưng đôi mắt vẫn mở lớn, đầu óc hoàn toàn tỉnh táo. Cuối cùng, cô quyết định nhấc cái thân hình bầm dập của mình ngồi dậy một cách khó khăn, lật chăn toan bước ra ngoài. Bỗng dưng, Dương Linh Hà khựng lại. Cô nhìn chằm chằm vào bộ xiêm y màu hồng phấn đang mặc trên người, lấp ló sau ống tay áo rộng thêu thành những đường vân tinh xảo là bàn tay nhỏ nhắn hơi múp. Bên trong còn có một chiếc yếm? Dương Linh Hà hoảng hốt sờ lên bộ ngực phẳng lì của mình. Tuy bình thường không được xếp vào hàng "khủng" nhưng cũng không đến mức bị người ta nhìn lầm đằng trước ra đằng sau như thế này được!

    Dương Linh Hà đứng bật dậy. Một cơn đau ập đến làm cơ thể cô hơi loạng choạng, đầu óc quay cuồng. Dương Linh Hà bám vào thành sập thở dốc. Nhưng ngay sau đó, bất chấp cơn đau như muốn xé tan cơ thể, cô lảo đảo bước đến bên chiếc gương đồng đang đặt trên chiếc bàn trang điểm ở góc phòng. Hình ảnh cô được phản chiếu mờ mờ trong gương..

    "Chuy.. chuyện quái quỷ gì thế này?"

    Cơn đau vẫn dữ dội, nhưng dường như Dương Linh Hà không cảm thấy chúng nữa. Trong gương, một đứa bé gái nhỏ nhắn hiện ra với khuôn mặt trong sáng thuần khiết. Đứa bé ấy đang nhìn lại Dương Linh Hà với ánh mắt hoảng sợ và nghi ngờ.. Cô chợt cảm thấy đứa trẻ này rất quen, dường như đã gặp ở đâu rồi. Dương Linh Hà lại nhắm mắt, day day huyệt thái dương. Khi đôi mắt mở trở lại, một nỗi hoảng sợ tột cùng phủ đầy đôi đồng tử vốn trong veo.

    Đứa bé này..

    Là Dương Linh Hà.

    Nhưng..

    Là Dương Linh Hà của năm 13 tuổi chứ không phải là một Dương Linh Hà 24 tuổi vừa tốt nghiệp đại học. Cơ thể cô sao có thể nhỏ bé như vậy? Bộ quần áo này.. Mái tóc này.. Tay chân Dương Linh Hà nhũn ra, cơ thể mất đi toàn bộ sức lực đổ sụp xuống mặt đất lạnh giá. Đôi mắt vô hồn.

    "Không thể nào. Lẽ nào là.. hoán sinh?"
     
  4. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Chương 2: Sống lại làm Kĩ nữ?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dương Linh Hà hoàn toàn không ý thức được chuyện gì đang diễn ra. Đây là đâu? Bàn tay nhỏ trắng ngần run rẩy chạm nhẹ lên gương mặt tái nhợt trước gương. Không, rõ ràng là nàng. Đứa bé này chính là Dương Linh Hà. Toàn thân Dương Linh Hà như tê dại đi ngã khuỵu xuống nền nhà lạnh ngắt vô tình làm rơi đồ trang điểm trên bàn. Dương Linh Hà lắc đầu quầy quậy cố tìm lại chút kí ức mơ hồ trước khi nàng xuất hiện ở đây và với hình dáng nhỏ bé này nhưng.. càng cố gắng Dương Linh Hà lại càng cảm thấy hoang mang, sự sợ hãi bủa vây đối mặt với nỗi ám ảnh kinh hoàng của chính mình mà cũng không phải là chính mình.

    "Mịch Nhi, con tỉnh dậy rồi sao?" Một người phụ nữ trông khá trẻ, theo như chút nhận thức mơ hồ của Dương Linh Hà thì bà ta ngoài 30 tuổi, khắp người sực nức mùi thơm, gương mặt trang điểm rất kĩ lưỡng, xiêm y bằng lụa màu xanh da trời thướt tha mềm mại.

    "Sao lại ngồi ở đây?" Lưu Mị Vân nhíu mày lo lắng, vội đỡ Dương Linh Hà trở về giường "A Tú, trải lại chăn cho tiểu thư nằm".

    Trong giây phút ấy, ngàn vạn lời muốn hỏi nhưng một chữ cũng không thể bật thành lời, Dương Linh Hà chỉ biết nắm chặt gấu váy Lưu Mị Vân, đôi mắt long lanh sắp khóc, đôi môi run run tái nhợt.

    "Ngủ ngoan. Ta có việc phải ra ngoài. Cần gì cứ gọi A Tú là được" Lưu Mị Vân xoa trán, vén mái tóc xõa xuống của Dương Linh Hà, mỉm cười hiền hậu rồi bước ra ngoài.

    "Tiểu thư ngủ đi, em sẽ ở đây trông cho tới khi tiểu thư ngủ" A Tú vén chăn cho Dương Linh Hà lại nghe nàng hỏi "Đây là đâu?"

    A Tú kinh ngạc, mắt mở lớn nhìn Dương Linh Hà. Sau, lại giống như nhớ ra điều gì đó, khẽ thở dài "Đại phu nói đầu tiểu thư bị va chạm, khi tỉnh dậy có những chuyện sẽ mơ hồ không nhớ được" Đoạn lại tiếp tục "Tiểu thư đang ở nhà mình-kĩ viện Thanh Thanh"

    "Kĩ viện?" Dương Linh Hà nhìn A Tú bằng ánh mắt khó hiểu xen lẫn sửng sốt "Năm nay là năm bao nhiêu? Đương kim Hoàng thượng hiện tại là ai?"

    "Thuận Thiên năm thứ 48. Đương kim Hoàng thượng là.. là.." A Tú đột nhiên quỳ thụp xuống, hốc mắt ngấn lệ "Tiểu thư, tên húy của Hoàng thượng nói ra là tội chết, em không dám'

    Dương Linh Hà đầu đau như búa bổ, ngồi bật dậy bóp mạnh lấy vai A Tú lớn tiếng quát" NÓI! "

    " Là.. là.. Trần Thanh Phong "A Tú vừa nói vừa nức nở.

    Dương Linh Hà tái mặt, bàn tay đang bóp vai A Tú vô lực buông thõng xuống, bên tai cơ hồ nghe thấy tiếng của bà thầy bói đó vọng lại" Quá khứ, quá khứ, quá khứ.. Phải chết "

    Dù kiến thức về lịch sử của Dương Linh Hà không được tốt cho lắm nhưng nàng chắc chắn rằng không có vị vua nào tên Trần Thanh Phong lấy niên hiệu Thuận Thiên. Triều đại này căn bản không hề có thật trong lịch sử Việt Nam!

    Đây rốt cuộc là cái nơi quái quỷ nào?

    Hai người đầu tiên Dương Linh Hà gặp kể từ khi tới đây đều nói Tiếng Việt. Như vậy đây chắc chắn cũng không phải một triều đại nào đó của Trung Quốc!

    Không lẽ.. đây chính là giả thuyết thế giới song song mà nàng đã từng đọc được ở đâu đó trên mạng?

    " Tiểu thư đừng nghĩ nhiều nữa. Ngủ đi, cho tới khi tỉnh lại mọi chuyện sẽ trở lại bình thường thôi "

    Dương Linh Hà mắt nhìn chằm chằm trần nhà, cẩn thận sắp xếp lại mọi chuyện một chút. Sau cùng chỉ có thể thở dài một hơi, xuyên qua thành tiểu thư thế gia danh môn xuất chúng hay công chúa khuynh quốc khuynh thành thì tốt rồi. Không hiểu bát tự của nàng đen đủi thế nào xuyên qua lại là một tiểu kĩ nữ.

    " Tại sao tôi lại ở đây? Trước đó.. đã xảy ra chuyện gì? "

    A Tú nhíu mày, ánh mắt nhìn Dương Linh Hà thêm phần lo lắng" Hôm qua tiểu thư lên núi lấy nước suối với bà chủ không may bị trượt chân xuống khe núi. Khi mọi người tìm thấy tiểu thư trên người bị chày xước nhẹ nhưng bàn tay luôn nắm chặt chiếc túi kì lạ mà em chưa bao giờ thấy "

    " Túi kì lạ? Balo, là balo của tôi. Nó đâu rồi? "Dương Linh Hà bật dậy lấy balo từ tay A Tú. Từ ví tiền, một quyển sách nghiên cứu về thảo dược, kính bảo hộ, bao tay, tất cả đều nguyên vẹn. Duy nhất chỉ có chiếc điện thoại màn hình vỡ tan, Dương Linh Hà cố gắng thế nào cũng không thể mở máy lên được.

    Đầu Dương Linh Hà như muốn nổ tung vì tất cả mọi thứ ở đây.

    Như chợt nhớ ra điều gì, Dương Linh Hà bất ngờ cầm chặt tay A Tú" Này, sáng mai tôi muốn quay lại khe núi tôi từng ngã, biết đâu sẽ nhớ ra điều gì đó "

    A Tú giật thót mình, vội vàng lắc đầu sợ hãi nói" Không được, tiểu thư đã quên mai là ngày bà chủ kiểm tra cầm nghệ của tiểu thư sao? "

    " Cầm nghệ? Piano? "

    " P.. pi? Tiểu thư nói gì em không hiểu? "A Tú biểu cảm vặn vẹo khó khăn đánh vần từng chữ nhưng rồi đành bất lực, nàng an ủi" Tiểu thư đừng lo, tiểu thư vốn có năng khiếu chỉ là nhất thời mất kí ức. Tiểu thư cứ yên tâm ngủ đi, mọi việc sẽ ổn thôi "

    " Nhưng.. "Dương Linh Hà định nói gì rồi lại thôi, ngoan ngoãn nằm xuống" Còn nữa, đừng gọi ta là tiểu thư nữa, không quen. Cứ gọi là Linh Hà đi ".

    " Linh Hà? "

    " À không, ý ta là ngươi cứ gọi tên ta đi. "Nhìn thấy biểu cảm kinh hãi có phần sợ sệt của A Tú, Dương Linh Hà thầm thở dài lại nói" Thôi được, cứ gọi là tiểu thư cũng được. "

    Dương Linh Hà. À không, bây giờ đã là Dương Mịch Nhi. Nàng nhắm mắt chằn chọc mãi cuối cùng cũng chìm vào giấc ngủ trong lòng không quên cầu nguyện mong rằng đây chỉ là một giấc mơ. Chỉ là một giấc mơ.. một giấc mơ mà thôi!

    Sáng hôm sau, Dương Mịch Nhi bị đánh thức bởi tiếng gọi của A Tú. Trong lúc mơ màng, Dương Mịch Nhi tưởng mình vẫn còn là Dương Linh Hà ở thế kỉ 21, mắt nhắm nghiền xoay người vùi mặt vào chăn, uể oải đáp lại" Mẹ, cho con ngủ chút đi "

    " Tiểu thư nói gì thế, tới giờ phải dậy rồi. "

    Dương Mịch Nhi động mi mắt, chợt nhớ ra nàng đã xuyên không, hóa ra đây không phải giấc mơ. Nghĩ đến đây, Dương Mịch Nhi ngồi dậy xỏ dép xuống giường, đoạn lại hỏi" Bây giờ là giờ nào rồi? "

    " Đã là giờ thân, tiểu thư mau để nô tỳ giúp ngài rửa mặt chải tóc, bà chủ và các vị cô nương đã có mặt ở đại sảnh rồi "A Tú nói, hai tay thuần thục dọn dẹp chăn gối.

    Dương Mịch Nhi ngồi trước bàn trang điểm cẩn thận nhìn lại gương mặt chính mình năm 13 tuổi một lần nữa. Trong chốc lát đã thấy A Tú quay lại bên cạnh còn có thêm hai nha hoàn nữa, một người bê chậu rửa mặt, người còn lại bưng khay quần áo. Dương Mịch Nhi liếc qua cũng không muốn lên tiếng mặc kệ cho đám người tuỳ ý xử lý. Còn nàng đang lên kế hoạch trở lại khe núi ngày hôm qua đã trượt chân ngã. Xem ra, nơi đó nhất định có thể giúp Dương Mịch Nhi trở lại.

    Ước chừng chưa đến nửa canh giờ, Dương Mịch Nhi đã búi xong tóc và thay xiêm y. Nàng xoay người nhìn đi nhìn lại chính mình trong gương, một thiếu nữ đang tuổi chuẩn bị trổ mã, tuy không thể nói là xinh xắn nhưng cũng không thể nói là xấu, tổng thể đều hài hòa và ưa nhìn. Dương Mịch Nhi tự đánh giá thầm bản thân như vậy. Lại nhìn bộ xiêm y đỏ rực tôn lên nước trắng hồng hồng tạo cho người khác cảm giác tươi tắn và vui vẻ, Dương Mịch Nhi thầm than quả thực người đẹp vì lụa. Không nghĩ chính nàng diện bộ y phục như bước từ trong viện bảo tàng ra lại có loại khí chất như vậy.

    " Tiểu thư, người của chính viện đến mời ngài qua ạ "Một nha hoàn khác bước vào, Dương Mịch Nhi chưa từng hỏi tên nên cũng không biết nàng ta tên gì.

    Liếc thấy nét mặt không biểu cảm của Dương Mịch Nhi, A Tú nhanh nhảu lên tiếng" A Liễu, người mau lấy cây đàn của tiểu thư rồi đi cùng tiểu thư đến chính viện "

    Lúc này Dương Mịch Nhi thầm khen ngợi sự nhanh trí của A Tú. Trước đây Mỹ Anh từng nói" Không sợ kẻ địch mạnh như hổ, chỉ sợ đồng đội ngu như bò ". Cũng may, tạm thời nàng nhận định đồng đội của mình tuy không phải hổ nhưng cũng không thể xếp vào hàng" bò "được.

    A Tú không hay biết bản thân nàng bị Dương Mịch Nhi thầm đem ra so sánh với" bò ", nàng yên lặng đi bên cạnh Dương Mịch Nhi đang chậm rãi đi đến chính viện.

    Trong viện, ngoại trừ Lưu Mị Vân hôm qua nàng từng gặp còn lại đều là những gương mặt lạ lẫm được trang điểm kĩ càng, xiêm y lộng lẫy. Dương Mịch Nhi khẽ hít vào một hơi, căn phòng sực nức mùi hương phấn khiến nàng khẽ nhíu mày. Dương Mịch Nhi tiến đến phía trước, ngồi ghế chủ tọa là Lưu Mị Vân và một người phụ nữ khác trông cũng tầm tuổi Lưu Mị Vân. Nàng đang chuẩn bị nhún người hành lễ liền nghe thấy tiếng nói thẽ thọt như tiếng muỗi vo ve của A Tú" Tiểu thư, bên cạnh Lưu cô là Trương cô "

    Dương Mịch Nhi khẽ gật đầu, liếc nhìn mấy đứa bé khoảng 13, 14 tuổi đứng trước mặt. Nàng bước lên hai bước ngang hàng chúng, học theo điệu bộ nói" Trương cô, Vân cô, Mịch Nhi đến muộn "

    Lưu Mị Vân từ trên nhìn xuống thấy sắc mặt Dương Mịch Nhi hôm nay đã tươi tắn hơn rất nhiều trong lòng liền nhẹ nhõm đi phần nào, mỉm cười giọng nói êm như nhạc" Mịch Nhi, vết thương sau gáy hôm nay đỡ hơn chút nào chưa? "

    " Đỡ hơn rồi ạ "Dương Mịch Nhi mỉm cười xã giao, lịch sự đáp lại. Gì chứ mấy buổi gặp mặt xã giao thế này Dương Mịch Nhi nàng đã tham dự không ít, cho nên khi đối mặt với một bối cảnh hoàn toàn xa lạ nàng cũng không mất quá nhiều thời gian để thích nghi và ứng phó. Chỉ có điều Trương Tình có vẻ như không thích chủ thân thể này cho lắm. Từ lúc bước chân vào đại sảnh, ánh mắt Trương Tình không khách khí liếc nhìn Dương Mịch Nhi hai lần, chiếc quạt trong tay phe phẩy. Trương Tình cười như không cười cất giọng lanh lảnh có chút chua của mình nói" Dù có bị thương thì hạng nhất cầm nghệ ngày hôm nay cũng thuộc về Mịch Nhi, ta nói phải không? Chỉ e hai năm nữa cầm nghệ của ngươi đến ta cũng phải xin rút lui "

    Dương Mịch Nhi bấm bụng, cố bày ra biểu cảm sợ sệt, giọng nói ba phần run rẩy" Trương cô đánh giá con quá cao rồi, cầm nghệ của ngài chỉ e cả đời con học cũng không đến được "

    Trương Tình nghe như không nghe thấy lời nàng nói, nhàn nhạt lên tiếng" Các ngươi về chỗ của mình và nhận thứ tự kiểm tra đi "

    " Vâng thưa cô "

    Đám thiếu nữ sáu người đồng thành đáp lời rồi đi về phía sáu chiếc bàn đặt sẵn sáu cây đàn bên cạnh. Chiếc bàn của Mịch Nhi ở vị trí số hai, lúc đi ngang qua nàng chạm mặt một nữ tử xiêm y xanh lục, gương mặt bốn phần xinh xẻo sáu phần sắc sảo. Chưa kịp cảm thán vì nhan sắc khuynh thành này Dương Mịch Nhi đã bị một bóng dáng vụt qua đẩy người ngã loạng choạng về phía sau. A Tú vội vàng đỡ lấy Dương Mịch Nhi, ánh mắt phẫn nộ nhìn về hướng nữ tử áo xanh lục kia, đoạn lại khẽ nói vào tai Dương Mịch Nhi" Đây là Trương Ý Nhi, con gái nuôi của Trương cô, trước đây nàng ta thấy ngài hiền lành nên luôn ức hiếp ngài "

    Dương Mịch Nhi khẽ gật đầu tỏ vẻ đã biết, trên mặt cũng không bày ra bộ dáng bực tức, chậm rãi về chỗ của mình ngồi.

    " Bài kiểm tra hôm nay không chỉ kiểm tra xem cầm nghệ của các ngươi mà còn còn kiểm tra xem các ngươi có thể kết hợp với người khác như thế nào. Mỗi một người sẽ đàn một khúc cho Lưu Hiểu Uyên múa. Nên nhớ, khúc nhạc của các người phải theo tiết tấu của Lưu Hiểu Uyên. Rõ cả chưa? "

    " Rõ rồi ạ, thưa cô "

    Dương Mịch Nhi nhìn sang chợt thấy Trương Ý Nhi bên cạnh mình đang nhìn những thiếu nữ còn lại bằng ánh mắt đắc ý. Xem ra, bài kiểm tra hôm nay nàng ta đã được Trương Tình chỉ từ trước. Nói đến đây, Dương Mịch Nhi thầm oán hận trong lòng sao Lưu Mị Vân lại không nói gì với nàng hết. Hoặc có thể Lưu Mị Vân cũng đã nói nhưng chủ thể nguyên thân này bây giờ là Dương Linh Hà chứ không còn nguyên vẹn là Dương Mịch Nhi nữa. Dù có nói cho nàng, nàng cũng không biết cái gì gọi là cầm nghệ.

    Không biết trôi qua bao lâu, Dương Mịch Nhi ngồi im lặng nghĩ đối sách để ứng phó với tình trạng trước mắt chợt nghe A Tú khẽ lay người nàng" Tiểu thư, đến lượt ngài rồi. Bà chủ gọi ngài hai lần nhưng ngài không đáp "

    Dương Mịch Nhi động mi mắt ngước lên nhìn Lưu Mị Vân phía xa đang nhìn về hướng này, chợt Lưu Mị Vân lên tiếng" Mịch Nhi, không cần khẩn trương, hôm qua mới bị thương cũng không cần quá sức. Nếu không thể tiếp tục được liền cho con lui xuống "

    Như mở cờ trong bụng, Dương Mịch Nhi toan lên tiếng tạ ơn. Nào ngờ lời nói vừa đến cửa miệng liền bị người khác cướp mất diễn đàn" Lưu cô, con thấy dù có bị thương thì chắc chắn Mịch Nhi vẫn thể hiện xuất sắc. Dù sao chúng con cũng luyện lâu như vậy rồi. Nếu như không có cơ hội để cho Mịch Nhi thể hiện há chẳng phải cướp mất cơ hội của nàng ta sao? "

    Khá khen cho miệng lưỡi trơn tru. Dương Mịch Nhi nghe những lời ong bướm Trương Ý Nhi nói lại cảm thấy có vẻ như có chút không đúng. Theo như những gì A Tú nói thì Trương Ý Nhi thường ghen tị với cầm nghệ của Dương Mịch Nhi, nếu không có nàng thì hẳn nàng ta sẽ đứng đầu. Hôm nay vì cớ gì lại khen Dương Mịch Nhi không ngớt?

    Dương Mịch Nhi không đáp lời, hai bàn tay đặt lên đàn, nàng vuốt nhẹ những sợi đàn, da thịt mềm mại lướt trên từng sợi cước căng bóng. Đôi môi nhỏ nhắn hơi nhếch lên, Dương Mịch Nhi giữ một sợi đàn làm tư thế gảy đàn. Bỗng nhiên một âm thanh chói tai vang lên, liền sau đó là tiếng A Tú kinh hô" Tiểu thư!"
     
  5. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Chương 3: Gọi ta một tiếng ân công đi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Mau, mau cầm máu giúp tiểu thư" Lưu Mị Vân chạy vội tới nhìn vết cắt sâu trên ngón tay Dương Mịch Nhi lại xuống sợi đàn bị đứt, ánh mắt đầy lo lắng.

    Dương Mịch Nhi nhìn Trương Ý Nhi, thầm cười trong lòng. Rõ ràng nàng ta muốn làm Dương Mịch Nhi mất mặt, nhân tiện cướp mất vị trí đứng đầu trong lần kiểm tra này. Nào ngờ lại vô tình giúp Dương Mịch Nhi vượt qua ải này một cách trọn vẹn không bị nghi ngờ. Nàng xoay người dẫn A Tú rời đi. Lúc đi ngang người Trương Ý Nhi không quên để lại một câu "Cảm ơn" khiến nàng ta giật thót mình, kinh hãi nhìn Dương Mịch Nhi.

    Ha. Rốt cuộc thì cũng chỉ là một đứa trẻ 13 tuổi.

    Chờ vết thương trên tay lên da non thì cũng đã là một tuần sau. Vào một ngày nắng, Dương Mịch Nhi lấy cớ ra phố mua trang sức để ra ngoài. Xe ngựa chạy được nửa đường liền đổi hướng chạy về phía vách núi. A Tú từ trong xe vén rèm nhìn ra, lo lắng nhấp nhổm không yên nhìn Dương Mịch Nhi nói "Tiểu thư, ngài nhớ chỉ đi dạo quanh đó thôi nhé. Nếu như ngài có mệnh hệ gì em nhất định sẽ không sống nổi"

    A Tú hơn Dương Mịch Nhi một tuổi, nhưng so với Dương Linh Hà lại kém đến 10 tuổi. Nhìn "đứa nhóc" này quan tâm đến mình, Dương Mịch Nhi bất giác đưa tay xoa đầu trấn an A Tú "Ngươi yêu tâm, ngươi nhất định sống lâu trường thọ. Ngươi nói nhiều thế cơ mà"

    "Tiểu thư" A Tú nhận ra từ sau khi tiểu thư nhà mình tỉnh lại rất hay nói đùa và chọc ghẹo khiến nàng không ít lần đỏ mặt. Nhưng dù thế nào thì hiện tại cũng tốt, ít ra tiểu thư nhà nàng cũng sẽ không còn như một khối hồng mềm bị người ta tuỳ ý nặn bóp.

    Xe ngựa chạy trên con đường vào núi xóc nảy, Dương Mịch Nhi lần đầu tiên trải qua đương nhiên có chút không quen, đè xuống cảm giác nhộn nhạo như muốn nôn ra trong ruột "Dừng.. dừng xe, ta muốn xuống tự đi từ chỗ này"

    Đường núi nên xung quanh đều là cây cỏ hiu quạnh, Dương Mịch Nhi còn tưởng như trên phim vẫn hay chiếu, thi thoảng sẽ có lác đác vài căn nhà dưới chân núi hoặc một cái miếu thờ nho nhỏ với những câu chuyện mê tín ma quái. Theo như A Tú đoạn núi này không phải là núi dốc cao, Nam thành quanh năm dựa vào núi trồng cây hái thuốc, bởi vậy nơi đây mọc lên rất nhiều "nhà giàu mới nổi" nhờ bán thuốc. Dương Mịch Nhi quan sát xung quanh, nơi này thời tiết cũng gọi là ôn hòa, một phần vì thời này chưa phát triển công nghiệp nên không chịu ảnh hưởng bởi ô nhiễm và biến đổi khí hậu. Phần khác có lẽ là nhờ vào ngọn núi này chặn hướng gió nóng thổi từ phía tây tới, bởi vậy mà mùa hè cũng không quá oi bức. Đoạn núi này nói cao thì cũng không phải quá cao, cùng lắm cũng chỉ như những ngọn núi bình thường khác do địa chấn và phân chia địa lí nhiều năm mà thành. Nhưng nhìn thế nào Dương Mịch Nhi cũng cảm thấy quen mắt, dương như có chút giống với ngọn núi ngày ấy Dương Mịch Nhi rơi xuống. Nghĩ đến đây, ánh mắt nàng chợt loé lên, nếu vậy, dưới chân sau núi nhất định cũng sẽ có một cửa hang động.

    Lại quay sang nhìn A Tú, Dương Mịch Nhi nghĩ thầm nếu bây giờ lại nói với A Tú nàng muốn xuống phía sau chân núi nàng ta nhất đính sẽ không đồng ý.

    "A Tú, người quay lại xe lấy cho ta áo khoác. Ta thấy có chút lạnh"

    "Tiểu thư, hay ngài trở về cùng em thôi. Nơi này nhìn thế nào cũng thấy nguy hiểm, đi lâu quá bà chủ sẽ nghi ngờ mất"

    Dương Mịch Nhi theo thói quen lại xoa đầu A Tú giống như đang xoa đầu đứa em gái nhỏ, cười mà nói "Ở đâu ra một tiểu cô nương lại nói nhiều thế này? Ta nhất định có cách, ngươi cứ yên tâm"

    A Tú ngập ngừng bấm ngón tay, rốt cuộc cũng không cãi lại nổi Dương Mịch Nhi liền xoay người trở về xe lấy áo.

    Nhìn A Tú đi đã xa, Dương Mịch Nhi vội chạy về hướng khác men theo đường mòn xuống chân núi phía sau. Dọc đường đi Dương Mịch Nhi có nhận ra một vài loại cây thuốc, đều là đã đọc qua trong sách, ở xã hiện đại do ảnh hưởng của công nghiệp hóa mà rất khó trồng hay tìm được thì ở đây lại mọc như cỏ dại. Dương Mịch Nhi nhìn mà cảm thán chậc chậc.

    Có vài tiếng bước chân gần đây, Dương Mịch Nhi dừng lại cẩn thận lắng nghe cũng không nghe ra tiếng gì, có lẽ là động vật trong núi đi kiếm ăn mà thôi.

    Dương Mịch Nhi đã quan sát hai vòng dưới chân núi phía sau nhưng cũng không phát hiện ra hang động nào. Trong lòng không khỏi thất vọng, nếu như tìm được hang động có phải sẽ có cách để nàng trở về hay không?

    Đột nhiên có những tiếng bước chân dồn dập, Dương Mịch Nhi chưa kịp bàng hoàng liền bị một lực đạo kéo mạnh ra phía sau, miệng bị một bàn tay lớn khác bao phủ toàn bộ ngay cả một tiếng "ư ư" nho nhỏ cũng không thể thoát ra ngoài được.

    Ôi trời ơi, chẳng lẽ đây là đạo tặc hái hoa trong núi? Nhưng rõ ràng nàng mới chỉ có 13 tuổi, cướp thời cổ đại cũng thật biến thái, đây là bắt gái nhà lành về nuôi rồi thịt?

    Chưa kịp nghĩ miên man, Dương Mịch Nhi liền nghe thấy tiếng bước chân và tiếng nói lại rất gần "Mau tìm kiếm, chắc chắn hắn chỉ ở quanh đây thôi, chủ nhân đã dặn, giết không tha, nghe rõ chưa"

    "Rõ!"

    Dương Mịch Nhi đứng trong hốc tối nhìn ra nơi phát ra tiếng nói có chút ánh sang từ ngoài hắt vào. Dường như là một cái cửa động bị bao phủ bởi những cây thuốc mọc cao hơn đầu người.

    Ôi trời ơi, Dương Mịch Nhi lại một lần nữa kêu lão trời trong lòng. Cái nghịch cảnh gì thế này? Có phải nàng sẽ bị giết cùng tên biến thái phía sau lưng này hay không? Nghĩ đến tên biến thái đang giữ chặt lấy nàng, Dương Mịch Nhi lúc này mới nhận ra nàng đang nằm gọn trong lồng ngực nóng hổi và vững trãi của hắn. Gần đến mức có thể nghe được tiếng nhịp tim hắn đập thịch thịch và lòng bàn tay đã rịn ra chút mồ hôi. Ưhm.. cũng có thể không phải mồ hôi mà chính là hơi thở của Dương Mịch Nhi phả ra lòng bàn tay hắn. Nếu như là tiểu cô nương khác có lẽ đã sớm xấu hổ ngượng ngùng đến đỏ mặt nhưng đáng tiếc, Dương Mịch Nhi là một bà cô 24 tuổi. Đời trước nàng cũng từng có một mối tình khắc cốt ghi tâm, cũng không phải chưa từng ôm hay hôn qua đàn ông, bởi vậy trong khoảnh khắc tiếng bước chân phía ngoài đi xa dần, mọi thứ trở về yên tĩnh, Dương Mịch Nhi không mảy may do dự thụi cùi chỏ ngược ra phía sau. Liền sau đó lại nghe thấy âm thanh "hự" một cái, tên đàn ông phía sau liền buông nàng ra. Trong không gian tối âm u, Dương Mịch Nhi nhìn không rõ dáng vẻ của hắn, nàng chỉ mơ hồ nhìn thấy một đôi mắt rất sâu và thu hút, có lẽ so với Hoàng Minh còn sâu hơn nhưng lại không chan chứa tình cảm như mắt anh. Nhất thời Dương Mịch Nhi trở nên ngây ngốc chưa biết nói gì lại nghe tên biến thái kia nói "Này, chính ta đã cứu cô đấy."

    "Đám người kia tìm đến đây là để giết ngươi. Ta còn chưa tính sổ ngươi lại còn dám lớn tiếng nói cứu ta?"

    "Tốt xấu gì ta cũng đã cứu cô. Gọi ta một tiếng ân công đi. Đây là cách cô đối xử với ân nhân cứu mạng mình đấy à?"

    "Biến thái"

    Dương Mịch Nhi vung tay vào không trung đấm một cái bụp rồi xoay người vội chạy ra ngoài để lại sau lưng tiếng kêu ai oán.

    5 năm sau

    Kĩ viện Thanh Thanh hôm nay ồn ào náo nhiệt hơn mọi khi. Nghe A Tú kể cứ cách năm năm vào ngày này ở đây tổ chức hội thi để tìm ra đệ nhất hoa khôi thanh lâu.

    Dương Mịch Nhi xoay xoay người nhìn nữ tử 18 tuổi trong gương, trông cũng không khác nhiều so với Dương Linh Hà 24 tuổi năm ấy. Duy chỉ có Dương Mịch Nhi so với Dương Linh Hà nữ tính và mềm mại hơn rất rất nhiều.

    Năm năm trôi đi, Dương Mịch Nhi đành chấp nhận số phận ở lại nơi này làm một tiểu kĩ nữ. Cũng may, ngoại trừ cái thanh danh tệ hại này ra thì cuộc sống của Dương Mịch Nhi cũng được xem như một tiểu thư nhà giàu. Lưu Mị Vân hết mực yêu thương nàng, các thiên kim tiểu thư nhà quan được học những gì, nàng cũng "được" học những thứ đó. Hiện tại, cái gì nữ công cầm kì thi họa Dương Mịch Nhi đều tạm có thể gọi là tinh thông. Những lúc rảnh rỗi nàng vẫn đọc thêm sách về dược liệu, y học cổ truyền. Quyển sách Dương Mịch Nhi đem theo lúc đến đây so với những quyển sách ở thời đại thật đúng là.. không thể đặt lên cùng một bàn cân.

    "A Tú, chúng ta ra xem chút đi"

    A Tú cắn môi, do dự nói "Tiểu thư không được chạy lung tung, chỉ đứng từ xa thôi đấy"

    "OK" Dương Mịch Nhi dơ tay làm dấu đồng ý với A Tú rồi chạy nhanh ra ngoài.

    Xung quanh viện được đèn lồng treo khắp nơi, nến thắp sáng rực, tiếng đàn, hát, người xem đông chật ních đại sảnh và sân trước kĩ viện. Đứng ở đằng xa, Dương Mịch Nhi thầm quan sát nữ nhân đang múa trên sân khấu. Ai nha, đây rõ ràng là Trương Ý Nhi, điệu múa nàng ta đang múa quả thực xuất thần. Đám nam nhân ở dưới hận không thể dâng hết toàn bộ gia sản để chuộc nàng ta ra.

    "Mịch Nhi, gặp em ở đây may thật, mang đĩa hoa quả này đến bàn đằng kia nhé" Dương Mịch Nhi bị vỗ vai một cái, quay lại liền thấy Hà Hiểu Uyên trang điểm tỉ mỉ một thân xiêm áo lả lơi lộng lẫy, trên tay cầm một đĩa hoa quả hướng về phía nàng.

    Dương Mịch Nhi đương nhiên vui vẻ đáp ứng "Được" Nhận lấy đĩa hoa quả trên tay, Dương Mịch Nhi len vào dòng người đang chen chúc nhau đi vào chính viện sân khấu.

    Đột nhiên, Dương Mịch Nhi cảm nhận được một bàn tay thô kệch vỗ vào mông mình. Dương Mịch Nhi quay người ném mạnh khay đồ ăn xuống bàn, trong nháy mắt giáng vào mặt tên già biến thái một cái tát đau điếng.

    Bất ngờ bị tát mạnh, tên dâm dê ôm lấy mặt mình lớn tiếng quát "Con đĩ này, mày tát tao?"

    Lúc này, đám đông hoàn toàn chú ý vào vụ lùm xùm ở đây, mọi người trong kĩ viện từ lớn đến bé cũng kéo lại xem. Rất nhanh sau đó, Lưu Mị Vân tiến vào nắm chặt bàn tay Dương Mịch Nhi, khom lưng uyển chuyển nói "Xin lỗi ngài, con bé chưa hiểu phép tắc mong ngài lượng thứ không chấp nhặt"

    "Con không làm gì sai hết"

    "Con đĩ" Bàn tay vung lên nhanh chóng bị Lưu Mị Vân giữ lại, các khớp ngón tay mảnh khảnh nhưng lực đạo lại không hề nhẹ khiến cho hăn nhíu mày vì đau "Đại nhân, người của kĩ viện mắc lỗi tiện nữ sẽ dạy bảo lại nhưng đại nhân không có quyền đánh người ở đây"

    Hắn ta biết Lưu Mị Vân dù chỉ là phận đàn bà nhưng để ngồi vững làm chủ kĩ viện này 18 năm qua, đương nhiên Lưu Mị Vân cũng có những thủ đoạn và mối quan hệ riêng, bởi vậy hắn đành lùi một bước "Thôi được, nể tình ngươi, ta bỏ qua cho con ranh này. Nhưng lần sau thì không có đâu" Hắn ngông ngạo nhìn Lưu Mị Vân, nhổ toẹt bãi nước bọt rồi bỏ đi.

    Lưu Mị Vân một đường yên lặng kéo Dương Mịch Nhi trở về hậu viện. Sắc mặt Lưu Mị Vân cũng không thể nói là xấu nhưng vẫn khiến Dương Mịch Nhi có chút chột dạ, muốn nói lại không biết nên nói gì. Sáng sớm ngày hôm sau, Dương Mịch Nhi vốn định đến viện của Lưu Mị Vân để nhận lỗi lại nghe A Tú nói đêm muộn hôm qua Lưu Mị Vân đã ra ngoài đến giờ còn chưa về. Cứ như vậy, ba ngày trôi qua cũng không ai biết Lưu Mị Vân đi đâu, người không thấy một chút tin tức cũng không có, Dương Mịch Nhi vốn định đến quan phủ báo tin mất tích thì đêm muộn ngày thứ tư Lưu Mị Vân trở về, gương mặt gầy rộc và mệt mỏi.

    Hiện đang là mùa thu thời tiết mát mẻ nhưng đêm tối không tránh khỏi có chút gió lạnh. Lưu Mị Vân từ bên ngoài trở về nghĩ cũng không nghĩ liền đi thẳng đến chỗ Dương Mịch Nhi thấy nàng đã ngủ từ sớm lại không đành lòng đánh thức nên ngồi một bên nhìn nàng ngủ.

    Lâu sau, có lẽ là qua một hai canh giờ, Dương Mịch Nhi trở người tỉnh dậy liền thấy Lưu Mị Vân ngồi bên cạnh, ánh mắt phức tạp chất chứa muộn phiền. Nàng đưa tay kéo góc áo Lưu Mị Vân, run run gọi "Dì Vân"

    "Mịch Nhi, qua mùa thu là con tròn 18 tuổi. Con có biết vì sao đến tận bây giờ ta vẫn chần chừ chưa gả con đi không?"

    Dương Mịch Nhi trước giờ không quá bận tâm đến vấn đề này. Hôm nay lại nghe Lưu Mị Vân nhắc đến mới chợt nhớ ra ở thời đại thiếu nữ 15, 16 đã kết hôn. Thấy Dương Mịch Nhi ngẩn người, Lưu Mị Vân tưởng nàng xấu hổ không dám trả lời liền nói "Ta được cha mẹ con uỷ thác nuôi con trưởng thành. Để bảo vệ con chu toàn, ta đành phải để con lớn lên ở nơi ô uế và đầy dơ bẩn này. Nay con cũng đã trưởng thành, nơi này chúng ta không nhất thiết phải lưu lại nữa"

    Trong chốc lát tiếp nhận một lượng thông tin không hề nhỏ, Dương Mịch Nhi có chút không tiêu hóa nổi.

    Thì ra thân thể đứa bé Dương Mịch Nhi này có cha mẹ chứ không phải đứa bé mồ côi được Lưu Mị Vân đem về nuôi. Lại nói, có lẽ thân thế của Dương Mịch Nhi không hề tầm thường. Lại nói nữa, rốt cuộc là vì sao phải đưa Dương Mịch Nhi chạy trốn xa như vậy? Không nói tới nhất định phải sống và trưởng thành ở một nơi như kĩ viện mới yên ổn lớn lên?

    "Vậy, cha mẹ con.."

    Còn chưa nói hết câu lại bị Lưu Mị Vân ngắt lời "Chuyện cha mẹ con sau này có cơ hội ta sẽ nói cho con nghe. Mịch Nhi, con phải hiểu rằng chúng ta luôn yêu thương con. Biết chưa?"

    Dương Mịch Nhi càng nghe lại càng không hiểu, mơ hồ gật đầu lại nghe Lưu Mị Vân nói "Thu dọn hành lí, ngày kia chúng ta sẽ lên đường"

    Lưu Mị Vân xoay người toan rời đi lại bị Dương Mịch Nhi túm lấy góc áo hỏi "Chúng ta đi đâu?"

    "Vào kinh"
     
  6. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Chương 4: Hoàng Minh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Từ Nam thành tới kinh thành không xa. Nếu so với kiếp trước, chạy ô tô mất ba giờ đồng hồ là tới. Thế nhưng quãng đường này Dương Mịch Nhi không có ô tô cũng không có đường cao tốc, mất tới mười ngày một nhà ba người họ cùng một cỗ xe ngựa mới có thể đến kinh thành.

    Nhìn cổng thành uy nghi sừng sững trước mắt, Dương Mịch Nhi dường như có chút hoa mắt chóng mặt. Đã rất lâu rồi nàng không tự hỏi "Thật sự là đã xuyên không ư?" Thế nhưng hôm nay, đứng trước tình cảnh này, trong đầu Dương Mịch Nhi lại không ngừng tự hỏi. Dương Mịch Nhi theo Lưu Mị Vân vào thành, không ngừng quan sát phố xá xung quanh.

    So với những gì đọc trên sách cùng trên phim ảnh thì cuộc sống ở kinh thành cũng không khác xa là mấy. Quán trà, khách lâu mọc lên san sát nhau, hai bên những quầy hàng đa dạng mẫu mã và sắc màu khác hẳn với sự chân thật và dân dã ở Nam thành. Dương Mịch Nhi đi qua mỗi nơi đều được đon đả chào hàng, lại có chút giống như hội chợ kiếp trước Dương Mịch Nhi cùng Mỹ Anh đi.

    "Mịch Nhi, con có đói không? Chúng ta ăn chút gì nhé?"

    "Tiểu thư có phải mệt rồi không? Một lát nữa, trong lúc tắm em sẽ giúp ngài xoa bóp" A Tú nhìn Dương Mịch Nhi, đôi mắt tràn đầy hào hứng và mong đợi.

    "Được" Dương Mịch Nhi nhìn hai người vui vẻ đáp ứng.

    Ba người dừng chân trước một quán trọ, Dương Mịch Nhi đã từng được Lưu Mị Vân mời thầy về dạy chữ, đương nhiên chữ trên biển hiệu nàng cũng có thể đọc được "nhà trọ Điệp Tử"

    "Ông chủ, cho tôi một phòng lớn"

    Bàn tay điêu luyện gảy con tính trên bàn tính dừng lại, người đàn ông trung niên chậm rãi nhìn một lượt nữ khách trước mặt, con ngươi đen láy giảo hoạt chuyển qua hai cô gái đứng phía sau. Rất nhanh chóng nở nụ cười "Ba vị đây sẽ dùng bữa luôn chứ?"

    Lưu Mị Vân lấy từ trong tay áo một đĩnh bạc dặt lên bàn "Đồ ăn thanh đạm thôi là được rồi. Còn nữa, cho thêm bình trà hoa cúc"

    Chủ tiệm nhìn thấy đĩnh bạc, ánh mắt loé sáng, bàn tay không nhanh không chậm đút đĩnh bạc vào trong tay áo, nói "Dạ được, tất cả sẽ theo ý phu nhân" Hắn cười ra vẻ hiểu ý, một giây sau liền quay vào nhà trong gọi lớn "Tiểu Mạt, dẫn vị phu nhân cùng tiểu thư đây lên phòng lớn tầng ba. Chuẩn bị môt bàn ăn thanh đạm và một ấm trà hoa cúc"

    "Ra ngay đây"

    Cái tên tiểu Mạt khiến người ta liên tưởng đến nữ nhân vóc người nhỏ bé nhanh nhẹn thế nhưng khi chủ nhân của tiếng nói khi nãy bước ra, Dương Mịch Nhi mới biết là một cậu thanh niên trẻ. Đúng là vóc người nhỏ bé nhưng rất nhanh nhẹn, bên vai phải vắt khăn xanh đôi lúc lại cầm lên lau mồ hôi túa ra trên trán rồi lại để lại chỗ cũ.

    "Các vị, mời theo tiểu nhân"

    Tiểu Mạt khom người tay đưa ra phía trước ra ý mời. Lưu Mị Vân khẽ gật đầu, cả ba đi theo Tiểu Mạt lên tầng ba. Quả thực là một khách quán thượng hạng, căn phòng lớn sạch sẽ ngăn nắp. Ngay giữa gian phòng đặt bàn lớn, Tiểu Mạt nhanh nhảu chạy lại lau mặt bàn vốn dĩ đã bóng bẩy bằng chiếc khăn vắt trên vai, kế đến vén rèm mở cửa sổ, ánh nắng chiều dịu nhẹ ùa vào trong phòng ôm trọn tất cả. Nếu để ý kĩ có thể thấy những hạt bụi khí bay lượn trong nắng tỏa ra thứ ánh sáng vàng bắt mắt. Dương Mịch Nhi chạy đến bên cửa sổ, căn phòng này có "view" nhìn ra đường phố, từ đây nhìn xuống có thể thu hết mọi hoạt động sầm uất ở khu phố buôn bán này trong tầm mắt. Cũng không tệ!

    Không lâu sau, Tiểu Mạt cùng hai người khác nữa bưng đồ ăn lên. Mấy ngày đi đường đều không được ăn uống tử tế, nghỉ ngơi dọc đường khiến giấc ngủ của Dương Mịch Nhi đều không yên. Hiện tại nhìn bàn đồ ăn đủ món đủ vị trên bàn, Dương Mịch Nhi liền không khách khí một lượt ăn gần hết một nửa bàn ăn. Ăn xong mới thở ra một hơi, vươn vai hỏi "Dì, đến kinh thành rồi chúng ta sẽ làm gì?"

    Lưu Mị Vân buông bát đũa xuống, nhẹ nhàng nói "Tạm thời mấy ngày này chúng ta cứ nghỉ ở đây, qua vài hôm nữa rồi tính. Con thích đi chơi đâu đem theo A Tú cùng đi. Nhớ là phải cẩn thận, biết không?"

    Dương Mịch Nhi vui vẻ gật đầu, đứng dậy định lao về phía chiếc giường lớn ngủ lại nghe tiếng ồn ào phía bên ngoài.

    "Đại nhân, xin người rủ lòng thương, con trai con mấy ngày nay không có gì để ăn, xin ngài rủ chút lòng thương"

    Dương Mịch Nhi đi đến bên cửa sổ quan sát toàn bộ sự việc. Phía dưới kia, một người phụ nữ đen đúa, quần áo bẩn thỉu liên tục dập đầu, giọng nói run run có phần lạc đi vì nghẹn ngào, bên cạnh là đứa bé mặt lấm lem cũng rách rưới như thế.

    "Cút ngay cho ông, con ăn xin bẩn thỉu này, mày có biết đang chặn kiệu của ai không?" tên phu xe nhảy xuống khỏi xe ngựa, gằn giọng chạy lại đạp vào ngực người phụ nữ yếu ớt. Bà ta ngã lăn ra nhưng ngay lập tức liền ngồi dậy, vừa quỳ vừa bò lại phía cỗ xe chắp tay lạy "Con cắn rơm cắn cỏ lạy ngài"

    Chứng kiến cảnh này, Dương Mịch Nhi cảm thấy nếu nàng không xuống dưới đó nói giúp cho hai mẹ con nhà kia thì chắc chắn đám người đang đứng xem trò vui bên cạnh nhất định không ai ra mặt. Dương Mịch Nhi xoay người định chạy xuống lầu liền bị A Tú giữ lại, A Tú khẽ cau mày lắc đầu. Quay sang Lưu Mị Vân vẫn đang chậm rãi ăn cơm, nhàn nhạt nói "Kinh thành không giống như Nam thành, làm gì cũng cần có chừng mực, thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện"

    "Nhưng.."

    Dương Mịch Nhi cắn môi, giữa lúc không biết nên làm thế nào lại nghe tiếng quát phía dưới vọng tới "Ơ, con ranh này, mày có cút không nếu không tao giết mày ngay lập tức" tên phu xe hằm hằm rút gươm đe dọa, ánh mắt trợn trắng nhìn ngừoi phụ nữ đang quỳ rạp dưới đất.

    Không quản nhiều được đến vậy, Dương Mịch Nhi gỡ tay A Tú chạy xuống đỡ người phụ nữ và đứa bé lem luốc đứng dậy. Nhìn thẳng vào mặt tên phu xe quát "Đúng là thứ chó không biết kêu tiếng người. Nếu sau này vợ con ngươi rơi vào tình cảnh này không biết ngươi có dám rút gươm ra thế này không?"

    Hắn nghiến răng ken két, tay giữ chặt gươm nhìn Dương Mịch Nhi bày ra điệu dáng trời không sợ đất không sợ. Quả thực hắn cũng chỉ là cáo mượn oai hùm chứ cũng không thực sự dám giết người tại đây. Trong lúc nhất thời không biết đáp lại thế nào liền nghe thấy giọng nói từ phía trong xe truyền ra, tuy có chút uể oải nhưng lại khiến cho người nghe có cảm giác lạnh thấu xương.

    "Có chuyện gì ồn ào thế?"

    Từ trong kiệu, một chàng trai trẻ gương mặt tuấn tú vén rèm bước ra.

    "Bẩm điện hạ, có đám điêu dân dám ngang nhiên cản đường, nô tài không thể đuổi chúng đi. Mong điện hạ thứ tội" tên mặt hung dữ khi nãy chắp tay hành lễ, trong giọng nói thập phần tôn kính và vài phần sợ hãi.

    Một trận rung mình chạy dọc toàn thân. Có nghĩ thế nào Dương Mịch Nhi cũng không thể ngờ đại ca đầu sỏ của tên này là Hoàng tử, vốn dĩ muốn cứu người nay dường như lại tự chuốc họa vào thân.

    Nam nhân được kẻ dưới gọi là điện hạ thân hình cao lớn, y bào tôn quý quét ánh mắt sắc bén Dương nhìn Mịch Nhi, đôi đồng tử đen láy vạn phần lạnh lẽo, sống mũi cao thẳng, đôi môi có chút hơi đầy đặn "Tiện dân nhà ngươi nếu đã biết bản điện hạ là ai rồi thì mau tránh đường"

    Này, này.. Dương Mịch Nhi sống qua hai kiếp cũng chưa từng bị ai lớn lối nói là tiện dân, trong chốc lát lại không kiềm chế nổi cơn giận đang bốc trên đỉnh đầu liền nói "Hoàng tử điện hạ có gì hay ho? Hoàng tử thì có quyền chà đạp lên nhân phẩm của con dân. Có thể thấy chết mà không cứu sao?" Dương Mịch Nhi cuộn chặt tay thành nắm đấm, nàng không tin giữa thanh thiên bạch nhật, lại còn có dân chúng toàn thành đang nhìn vào, đường đường là một hoàng tử đương triều lại có thể làm gì nàng.

    Trần Thiên Nhân bỗng chốc mặt đỏ bừng, bàn tay nắm chặt thanh kiếm ngọc bích, cánh mũi phập phồng vì tức giận "Điêu dân to gan ngươi là ai mà dám trước mặt bản điện hạ la lối om sòm. Hôm nay nhất định bản điện hạ tru di ba đời nhà ngươi"

    "Nàng ấy là người của ta"

    Dương Mịch Nhi bàng hoàng mở đôi mắt lớn nhìn người đàn ông vừa lên tiếng nhưng ánh mặt trời sáng rực rỡ như vầng hào quang vây quanh hắn khiến nàng chỉ có thể nhìn thấy một thân áo xanh ngọc biếc từ từ đi lại. Mà hình ảnh này, không ngờ lại khiến Dương Mịch Nhi cả đời khắc vào tim.

    "Vừa về đến kinh thành, không ngờ lại có thể gặp đại thiếu gia của phủ thừa tướng"

    Hoàng Hạo Nhiên nghiêng người hành lễ "Người hầu trong phủ chạy đi gây họa. Điện hạ là quân tử không trách kẻ tiểu nhân"

    "Dù niệm tình thừa tướng nhưng trước mặt bàn dân thiên hạ ả tiện dân đó dám làm bản điện hạ mất mặt, cho nên người nhất định ta phải đem đi"

    Ánh mắt ẩn dấu ý cười lướt qua gương mặt phẫn nộ của Trần Thiên Nhân, giọng nói nhàn nhạt lại mang theo khí thế kiên định "Điện hạ anh minh, biết xem nặng nhẹ."

    "Khởi kiệu hồi cung" Trần Thiên Nhân híp mắt quay người vào kiệu ra lệnh cho đám hạ nhân.

    Đám đông thấy kịch hay đã hết liền vãn dần, Dương Mịch Nhi lại gần phủi sạch đất cát trên người đứa trẻ rách rưới, đoạn quay lại mỉm cười đặt vào lòng bàn tay người phụ nữ chút tiền "Hãy cầm lấy mua chút gì cho em ấy ăn. Còn lại có lẽ đủ để cô mở một sập hàng nhỏ, sau này không cần phải đi xin người ta nữa"

    Hai mẹ quỳ lạy cảm tạ rối rít rồi đỡ nhau rời đi. Nhìn theo bóng dáng họ khuất dần, Dương Mịch Nhi thấy trong lòng nhẹ nhõm hẳn, không hay biết có đôi mắt vẫn luôn chăm chú quan sát nàng. Đến khi Lưu Mị Vân cùng A Tú bước tới sốt sắng hỏi, Dương Mịch Nhi mới thu hồi tầm mắt.

    "Mịch Nhi, con không sao chứ? Khi nãy có vị công tử đây ra mặt giúp con, ta không thể tiến vào ngay" Lưu Mị Vân nhìn Dương Mịch Nhi đầy lo lắng, song lại kín đáo đánh giá hai chàng trai trẻ trước mặt "Hai vị.."

    Lúc này Dương Mịch Nhi mới chợt nhớ ra còn có một vị gọi là đại thiếu gia phủ thừa tướng đang ở đây. Trong khoảnh khắc nhìn rõ gương mặt anh tuấn kia, Dương Mịch Nhi cảm thấy lồng ngực đột nhiên run rẩy, bên tai ù ù trong miệng vô thức thì thầm hai chữ "Hoàng Minh"
     
  7. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Chương 5: Mất tích

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dương Linh Hà 15 tuổi một mình sang Mỹ du học. Học viện Calvary Christian mà Dương Linh Hà theo học thuộc bang California, tuy nói không nhiều người Việt Nam theo du học từ bậc trung học phổ thông thế nhưng Việt Kiều tại đây cũng không ít. Mà Hoàng Minh-sinh ra và lớn lên tại Mỹ, tuy tiếng Việt nói không được lưu loát cho lắm nhưng anh lại là phó chủ tịch hội du học sinh Việt Nam tại California. Lần đầu tiên đặt chân tới đất Mỹ, chính Hoàng Minh là người đã giúp Dương Linh Hà lo liệu thủ tục nhập học và đăng kí nội trú trong trường. Khi ấy Hoàng Minh đang học năm cuối học viện Calvary Christian. Anh hơn cô hai tuổi.

    Cứ như vậy, cô gái ngây thơ những năm mới chập chững cùng anh trưởng thành. Từ năm 15 tuổi cho đến năm 23 tuổi, vì để theo kịp Hoàng Minh, Dương Linh Hà học vượt cấp 17 tuổi tốt nghiệp trung học phổ thông. Sau đó Dương Linh Hà theo anh lựa chọn học quản trị kinh tế tại đại học Ohio. 23 tuổi, cô bảo vệ luận án thạc sĩ thành công, trước ngày về nước một tuần là sinh nhật anh. Dương Linh Hà bí mật chuẩn bị cho anh một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ lại không nghĩ rằng, Hoàng Minh lại tặng cho Dương Linh Hà một món quà còn bất ngờ hơn tất cả.

    Đêm hè tháng 8, Dương Linh Hà tay cầm hộp quà tinh xảo, bên trong là chiếc đồ hồng cô mất đến nửa năm để thiết kế và đặt làm riêng cho Hoàng Minh, bên trong mặt kính khắc tên tiếng anh viết tắt của anh và cô "H&M" là Hana và Michael. Đứng trước cửa khu chung cư anh và cô ở, Dương Linh Hà nhìn thấy Hoàng Minh, trên người anh mặc một bộ đồ ở nhà đơn giản, là bộ mà Dương Linh Hà mua tặng sinh nhật anh năm ngoái.

    Thế nhưng giờ phút này, anh mặc bộ đồ ấy, đứng xoay lưng lại với cô vòng tay ôm một người con gái khác đang khóc nức nở trong lòng.

    Dương Linh Hà không còn nhớ nổi khi ấy bàn thân đang khóc bao nhiêu, đã đau bao nhiêu. Chỉ nhớ Hoàng Minh nhìn Dương Linh Hà, giọng nói bớt đi vài phần dịu dàng "Anh không sẽ về Việt Nam, cũng chưa từng yêu em"

    Quả thật, suốt tám năm Hoàng Minh chưa một lần nói yêu Dương Linh Hà. Nếu như không yêu vậy anh vì cớ gì lại dịu dàng như vậy. Không yêu tại sao lại chờ cô về cùng mỗi khi tan học, không yêu tại sao lại vì cô xếp hàng cả một đêm mưa tuyết trước cửa tiệm sách chỉ để mua được cho cô cuốn sách cô yêu thích trong ngày đầu lên kệ. Nếu như không yêu, vậy những nụ hôn nồng nhiệt cùng những triền miên nóng bỏng lại dịu dàng suốt những năm qua, anh gọi là gì?

    Dương Linh Hà không đủ dũng cảm để hỏi, cô cũng không muốn hỏi nữa, hộp quà tinh xảo rơi bộp dưới đất. Cô bước qua người anh chạy về phòng.

    Dương Mịch Nhi đặt lưng xuống giường, trong đầu những kí ức tưởng như đã bị thời gian vùi lấp lại một lần nữa ùa về xối xả như cơn mưa đầu mùa hè năm ấy. Không biết qua bao lâu, Dương Mịch Nhi chìm vào giấc ngủ, một đêm này nàng lại mơ về những năm tháng cùng Hoàng Minh ở trên giảng đường, trong lớp tự học, ở tại thư viện. Những kí ức ngọt ngào như thế, đẹp đẽ như thế giờ đây lại như cơn ác mộng trở lại khiến cho Dương Mịch Nhi sáng hôm sau tỉnh dậy cảm thấy đầu đau nhức, toàn thân mệt mỏi.

    Nhìn sang chiếc giường đối diện, Lưu Mị Vân không biết đã thức dậy từ khi nào. A Tú có lẽ cũng đã dậy từ rất sớm bởi chỗ nằm bên cạnh Dương Mịch Nhi đã lạnh.

    Có tiếng động cửa. Dương Mịch Nhi xuống giường đi ra phòng khách. A Tú dùng vai khép nhẹ cánh cửa để không làm người trong phòng đang ngủ thức giấc, chiếc thau đồng đặt trên bàn, bên cạnh là khăn mặt trắng tinh. Thấy Dương Mịch Nhi bước ra, A Tú có phần giật mình bởi mọi khi nàng sẽ không dậy sớm như hôm nay.

    "Tiểu thư, nước rửa mặt đã chuẩn bị rồi. Em sẽ xuống nhà bếp gọi đồ ăn. Từ tối qua tới giờ tiểu thư chưa ăn gì rồi"

    Dương Mịch Nhi gật gật đầu, tay xoa xoa cổ đang đau mỏi.

    Đắp chiếc khăn ẩm nước lên mặt, cảm nhận dòng nước mát thấm từ khăn vào làn da, Dương Mịch Nhi thấy tỉnh táo hẳn. Lại dìm chiếc khăn xuống nước, vắt khô rồi đắp lên mặt, như thế vài ba lần cho tới khi A Tú quay trở lại.

    "Tiểu thư, đồ ăn dưới nhà đã chuẩn bị xong. Tiểu thư xuống ăn không đói"

    "Dì đâu? Ta ngủ dậy đã không thấy dì trong phòng rồi"

    "Bà chủ nói đi gặp người quen. Em cũng không tiện hỏi. Nhưng bà chủ có dặn nếu tiểu thư dậy thì nhắc tiểu thư ăn sáng, bà chủ đi một lát sẽ về"

    "Ta cũng không đói lắm. A Tú, chúng ta ra chợ đi. Hôm qua ta thấy có vài chỗ vui chơi hay lắm"

    "Để em vào trong mang theo chút tiền, phòng khi tiểu thư muốn mua vài thứ"

    "OK"

    Kinh đô Nam triều thực mĩ lệ, thực náo nhiệt. Từ đó có thể suy ra đương kim Hoàng Thượng là một quân vương tốt, đất nước thái bình, vạn dân yên ổn. Dương Mịch Nhi gật gù ra vẻ đăm chiêu của các bậc hiền triết ngồi đàm luận chính sự thốt nhiên lại bật cười khiến A Tú nhìn Dương Mịch Nhi đầy e ngại.

    "Ai kẹo hồ lô đường đây.."

    Tiếng rao kéo dài dẫn dắt sự chú ý của cả hai. Người đàn ông mặc bộ áo cũ sờn, tay cầm cây kẹo hồ lô, những xiên kẹo đỏ chĩa ra ngoài bắt mắt, xung quanh đám trẻ đã quây lại lúc một đông, ánh mắt ham muốn, tiếng cười ngây thơ trong trẻo.

    Đợi đến khi lũ trẻ tản dần. Dương Mịch Nhi mới tiến lại gần "Chú ơi, cho cháu 2 xiên"

    "Của tiểu thư 2 văn tiền"

    Đặt hai đồng xu vào tay người bán hàng. Dương Mịch Nhi thích thú nhìn hai xiên kẹo vừa mua, đôi mắt sáng chẳng khác đám trẻ khi nãy là bao. Trước đây, Dương Mịch Nhi mới chỉ thấy kẹo hồ lô đường trên truyền hình nhưng chưa từng thử qua, cảm giác tò mò cùng vui vẻ.

    "A Tú, cho ngươi 1 xiên" Vừa đưa xiên kẹo vào miệng vừa đẩy xiên còn lại đến trước mặt A Tú. Khi đầu lưỡi vừa chạm, dư vị thơm ngọt lập tức xông vào khoang miệng, cắn chút một, cảm giác chua chua ngọt ngọt đến mê mẩn. Dương Mịch Nhi vui thích hệt như đứa trẻ được cho kẹo, ăn một mạch hết xiên trong khi A Tú còn chưa đụng một miếng "Ăn thử đi A Tú, thật rất ngon. Trước đây mới chỉ thấy trên phim, hôm nay được thưởng thức không ngờ lại ngon vậy"

    A Tú im lặng nhìn Dương Mịch Nhi không hiểu ý, đã lâu lắm rồi tiểu của nàng không còn nói những câu khó hiểu nữa, A tú tưởng rằng đã hiểu được Dương Mịch Nhi cho đến hôm nay, lại một lần nữa A Tú nghe chẳng hiểu gì cả. Dường như nhận thấy ánh mắt kì lạ của A Tú, Dương Mịch Nhi nhanh chóng quay đi.

    "Mùi hương này thật không tệ." Dương Mịch Nhi xoa xoa một ít chất lỏng lên cổ tay rồi đưa lên mũi ngửi, hương thơm thoang thoảng êm dịu rất tự nhiên. Dương Mịch Nhi cười vẫy vẫy A Tú lại gần "A Tú, qua đây ngửi xem. Có phải rất thơm?"

    "Rất thơm" A Tú cũng gật gù ra điều thưởng thức.

    "Bà chủ, lọ này bao nhiêu thế?"

    Chủ tiệm cười đáp lại Dương Mịch Nhi những lời như rót mật vào tai không rõ thật lòng hay do muốn bán hàng mà nịnh khéo "Lọ này bán rất chạy, nhưng vì tiểu thư xinh đẹp ta sẽ giảm nửa giá"

    "Được, vậy thì.." Dương Mịch Nhi đưa tay xoa cằm lông mày nhíu lại. Rất nhanh sau đó nhặt lấy ba lọ "Lọ này, này và kia nữa. Ta sẽ lấy"

    Dương Mịch Nhi vui vẻ nhận tiền thừa, vừa đi vừa ngắm nhìn lọ nước hoa vừa mua, bước đi thong dong chậm rãi bất ngờ bị một lực mạnh đẩy từ phía sau hất tung ba lọ nước hoa rơi vương vãi. Cả người ngã dúi về phía trước, khuỷu tay đập mạnh xuống đất lạnh đau không ít.

    "Tiểu thư, không sao chứ" A Tú vội chạy lên phía trước đỡ Dương Mịch Nhi dậy. Nam nhân xô phải Dương Mịch Nhi quay lại nhìn nó giây lát rồi nhanh chóng chạy đi. Dương Mịch Nhi lúc phủi vết bẩn trên thắt lưng mới nhận ra túi tiền bị đánh cắp liền đuổi theo tên lưu manh khi nãy "Trộm, tên khốn kiếp này."

    "Tiểu thư, đợi em với"

    Tên lưu manh vừa chạy vừa thở dốc không nghĩ một nữ nhân như Dương Mịch Nhi có thể chạy nhanh đến vậy. Hắn rủa thầm rẽ nhanh vào con hẻm cuối đường trong khi một tên khác mặt mày hung tợn đang đợi sẵn.

    Dương Mịch Nhi đuổi đến con hẻm thì bị cánh tay rắn chắc bịt chặt miệng bằng chiếc khăn tẩm thuốc mê. Nàng vùng vẫy tuyệt vọng cho đến khi mất hoàn toàn ý thức.

    "Thật phiền phức!" Tên mặt mày hung tợn chửi rủa, bàn tay nhơ bẩn vuốt ve gương mặt thanh tú của Dương Mịch Nhi cười khàn "Là cô tự đem thân đến chỗ ta thôi" Đoạn quay sang nhìn đồng bọn ánh mắt ra lệnh "Đem cô ta đi"

    Hắn xốc mạnh Dương Mịch Nhi lên vai, cả hai mất hút trong con hẻm vắng người. A Tú khi đuổi đến nơi mới biết người đã biến mất không chút dấu vết, hoảng loạn tìm kiếm xung quanh chỉ thấy chiếc khăn tay màu trắng rơi trên nền đất.

    "Tiểu thư!"
     
  8. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Chương 6: Lại một lần nữa rơi vào tay tú bà

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khi thuốc mê đang dần mất hiệu lực, Dương Mịch Nhi cảm thấy thân thể như bị đập mạnh, đau đớn khắp tứ chi. Liền sau đó mơ mơ hồ hồ nghe thấy thanh âm lanh lảnh từ xa vọng lại "Tiền này của các ngươi. Còn ngươi trông chừng cho cẩn thận, con bé tỉnh lại phải báo với ta. Tuyệt đối không được động đến nó. Nó chính là cần câu cơm mới cho cái kĩ viện này"

    Lại tiếp tục chìm vào cơn mê, lần này là một giấc ngủ sâu, rất an tĩnh. Cho đến khi tỉnh lại lần nữa, đầu vẫn còn cảm giác váng vất, mí mắt mở trừng nhìn lên đỉnh màn, khung cảnh lờ mờ hiện rõ dần. Bấy giờ Dương Mịch Nhi mới hốt hoảng nhận ra bản thân đang ở nơi hoàn toàn xa lạ.

    Đây này là nơi nào?

    Căn phòng rộng lớn, ánh nến lung linh, rèm châu rủ xuống mĩ lệ. Một tấm bình phong vẽ thuỷ mặc, chậu tắm khói bốc lên nghi ngút, hương thơm thoang thoảng đan quyện khắp gian phòng.

    Có tiếng mở cửa, bước chân nhẹ nhàng tiến vào trong. Người phụ nữ đeo đầy trang sức, trang điểm cầu kì không có vẻ ngạc nhiên khi thấy Dương Mịch Nhi đã tỉnh. Bà ta đặt thau đồng với những cánh hoa hồng bên trong xuống cạnh chậu tắm rồi uyển chuyển bước vào sau tấm rèm châu. Nụ cười dịu dàng nhưng mang đầy sự giả dối, ánh mắt nhìn Dương Mịch Nhi hấp háy như nhìn thấy trước một tương lai tươi rực rỡ Dương Mịch Nhi sẽ là người kiếm về cho bà ta cả núi tiền.

    Dương Mịch Nhi lùi lại một bước, hai tay vô thức ôm trước ngực tạo tư thế tự vệ "Bà là ai? Tại sao tôi lại ở đây?"

    Bà ta (lại) cười, bàn tay lẳng lơ đeo những chiếc nhẫn mặt ngọc đặt lên ngực Dương Mịch Nhi vuốt dần lên chiếc cổ trắng nõn, tay còn lại thân thiết mà nắm lấy bàn tay nàng, giọng nói đầy âu yếm mời gọi "Vừa tỉnh dạy có phải rất mệt?" Bà ta kéo Dương Mịch Nhi lại chậu tắm lớn "Lại đây, trước hết tắm rửa sạch sẽ, thay bộ đồ mới rồi từ từ tính tiếp"

    Dương Mịch Nhi cau mày vùng khỏi tay bà ta "Bà muốn gì? Tôi muốn biết đây là đâu?"

    "Ây da" Chiếc khăn tẩm đẫm nước hoa phất nhẹ trước mắt Dương Mịch Nhi, giọng nói ra điều oan uổng "Ta chỉ muốn con tươm tất một chút thôi mà. Xem xem, bộ y phục này đã bẩn hết, tóc lại rối chưa được chải qua. Thực không bắt mắt chút nào"

    Dương Mịch Nhi từng nhìn thấy dáng điệu thế này trên người Trương Tình không ít lần. Ngay lập tức, bên tai như có tiếng sấm nổ đùng đoàng, Dương Mịch Nhi trợn mắt hoảng hốt nhìn bà ta "Bà.. bà.. không lẽ đây là kĩ viện?"

    "Từ giờ đây là nhà của con. Yên tâm tắm gội sạch sẽ, nay mai con nhất định sẽ là hoa khôi xinh đẹp bậc nhất kinh thành"

    "Tôi phải về nhà, bà tránh ra. Có chết tôi cũng không làm kĩ nữ"

    "Hahaha.." Chiếc khăn mỏng khéo léo che miệng cười đắc ý và kém phần khinh bỉ, ánh mắt cám dỗ nhìn Dương Mịch Nhi "Mới đầu đến đây, ai cũng nói như ngươi. Nhưng chỉ cần đứng trước sức mạnh của đồng tiền thì tất cả chẳng là gì hết. Trong sạch? Thuần khiết? Hay là trinh tiết?"

    Dương Mịch Nhi nghiêng người rời đi. Bước chân vừa ra đến cửa bất ngờ bị người đàn ông thân hình vạm vỡ đẩy lại vào trong.

    "A Hương, A Vân. Các ngươi còn không mau hầu hạ cô nương tắm rửa thay y phục"

    Liền sau đó hai a hoàn từ ngoài bước vào đưa Dương Mịch Nhi đến chậu tắm và bắt đầu cởi bỏ y phục trên người nàng mặc cho nàng cố hết sức kháng cự thế nào cũng không lại. Chỉ có thể nhìn mụ phù thuỷ già đó ánh mắt căm phẫn.

    "Tắm rửa xong ta sẽ sai người mang điểm tâm cho con. Ngoan ngoãn nghe lời một chút, ta sẽ không để con chịu thiệt" Bà ta lại gần chạm vào làn da mịn màng của Dương Mịch Nhi lần nữa rồi mới rời đi. Hành động này thực khiến người ta ghê tởm!

    "Hai ngươi không có lệnh của ta không cho phép nó ra ngoài. Trông chừng cẩn thận"

    "Dạ"

    Cánh cửa một lần nữa đóng lại, căn phòng mờ ảo tràn ngập hương hoa. Hơi nước bay lên như sương mờ, từng tấc da trắng như ngà, mái tóc đen dài hiện ra giữa làn khói. Khung cảnh ướt át thực lay động lòng người.

    Những ngày tiếp đó tại kĩ viện, nắng xuống trăng lên thế nào Dương Mịch Nhi không rõ, hoàn toàn bị biệt lập với thế giới bên ngoài. Tất cả mọi cách để bỏ trốn đã dùng qua nhưng kết cục vẫn là bị bắt trở lại giam giữ trong gian phòng này.

    Ngoài kia, hoàng hôn lại bắt đầu buông, kĩ viện đèn hoa sáng rực, người qua người lại huyên náo ồn ã.

    Bốn năm người theo tú bà bước vào đặt trên bàn những trang sức xiêm y hết sức lộng lẫy sau đấy tự động lui ra chỉ còn A Vân, A Hương và bà ta ở lại. Đôi hài nhỏ nhắn từ từ di chuyển, rèm châu được vén lên cô tình va vào nhau tạo thanh âm đánh thức Dương Mịch Nhi trở về thực tại.

    "Hiện tại vẫn còn muốn chống đối ta?"

    Dương Mịch Nhi nhìn bà ta chán ghét liền quay đi không đáp lại câu nào

    "Chống đối ta, người tổn thương sau cùng vẫn là ngươi. Đêm nay sẽ là đêm đầu tiên của ngươi.. biểu hiện cho tốt một chút cả ta và ngươi đều có lợi" Giọng nói nửa đe dọa nửa lại mời gọi, dụ dẫn. Có lẽ, đây chính là cách bà ta vẫn thường dùng để mua chuộc những cô gái hiền lành trở thành những cô gái bán hoa lả lướt phấn son.

    Tú bà quay người trở ra toan dặn dò a hoàn vài điều bất ngờ bị lực tấn công từ phía sau, toàn thân bổ nhào về phía trước ngã chồng lên người A Vân, A Hương, đến khi vững vàng trở lại mới vội vàng hét thất thanh "BẮT CON TIỆN NHÂN ĐANG BỎ CHẠY VỀ CHO TA"

    Dương Mịch Nhi hoảng loạn trốn chạy, cố gắng bỏ xa tiếng bước chân rầm rập cùng tiếng hét chói tai "bắt lấy nó" ở phía sau. Hơi thở rối loạn, Dương Mịch Nhi chạy như ngựa phi nước đại, người xô phải không ít, hoàn toàn không thông thuộc đường ra lối vào kĩ viện cho nên hiện tại một lần nữa bị dồn đến chân tường mà bắt trở lại.

    Do bản năng tự vệ, Dương Mịch Nhi dán chặt lưng vào bức tường phía sau, tóc tai xõa xuống áp lên gương mặt đẫm mồ hôi, hơi thở hổn hển, lồng ngực vẫn dồn dập mạnh mẽ, ánh mắt khinh bỉ nhìn tú bà đang tiến lại gần với biểu tình trên gương mặt thật khiến con người ta ghê tởm. Đôi môi dày của bà ta chu chéo lên, ngón tay xỏ nhẫn hổ phách nhẹ nhàng trượt từ hàng lông mày xuống rồi bất ngờ bóp mạnh cằm Dương Mịch Nhi giật lại ép nàng phải nhìn vào mắt bà ta.

    "Ta sẽ rất tiếc nếu như phải huỷ hoại gương mặt xinh đẹp này" Ngữ điệu chậm rãi của bà ta không mang ý vui đùa, bàn tay xiết chặt hơn nữa khiến Dương Mịch Nhi đau đớn, hai bên hàm cứng ngắc tưởng như sắp gãy vụn, khoé mắt lóng lánh giọt nước.

    "A Vân, A Hương. Đem nó trở về chuẩn bị. Nếu còn tiếp tục cho dùng mê hương hồn, ta không không muốn tối nay Xuân Hoa Lâu phải mất mặt"

    "Dạ"

    Toàn thân vô lực ngã khuỵu xuống nền đất, trước mắt chỉ còn màn đêm đen tối, ánh đuốc đỏ rực cũng dần trôi ra phía xa rồi biến mất.

    Bốn bức tường lạnh lẽo lại hiện ra trước mắt, Dương Mịch Nhi bị xô mạnh đập cánh tay vào thành bàn cũng không còn cảm thấy đau đớn nữa. Phòng trong đã chuẩn bị nước tắm, hơi nước bung tỏa nghi ngút nhấn chìm mọi thứ trong làn sương bàng bạc hư ảo.

    "Mau tắm rửa thay y phục. Trước đây không cần biết ngươi là thiên kim nhà ai, đã bước vào cánh cửa Xuân Hoa Lâu này thì tất cả chỉ tựa phù du. Ngân lượng mới là trên hết" Giọng nữ nhân lạnh lùng, bàn tay không ngần ngại chạm vào thân thể Dương Mịch Nhi khiến Dương Mịch Nhi kinh hãi vội lùi lại phía sau, vòng tay ôm chặt mép áo trước ngực một chút không muốn để bàn tay dơ bẩn đó chạm tới.

    "Ta không phải bà chủ, không biết thương hoa tiếc ngọc. Tự cởi bỏ hoặc để ta giúp ngươi"

    Dương Mịch Nhi khoé môi run rẩy lùi vào góc giường "Đừng lại đây.. không được phép chạm vào ta.. còn đến.. ta.. ta sẽ.. tuẫn tiết"

    A Vân cười khẩy điệu bộ khinh thường, ánh mắt liếc A Hương ra ý cùng tiến lại.

    Mồ hôi thấm ướt y phục, gương mặt kinh hoảng, hai cổ tay bị giữ chặt không thể cử động, vải trải giường cũng vì giằng co kịch liệt mà nhăn nhúm. Y phục dần bị người ta cởi bỏ, một thân trắng trẻo ngọc ngà hiện ra trước mắt

    "Buông ra, các ngươi không được phép chạm vào ta."

    Dương Mịch Nhi cắn mạnh vào tay A Hương vùng thoát, vội vã đem y phục che phần cơ thể để lộ chạy tới cửa mới biết đã trong cài ngoài khóa đến một con muỗi muốn lọt qua càng khó.

    Nếu đã như vậy..

    "Không được để cô ta tự sát" A Vân hét lớn rút khăn tay tẩm sẵn thuốc mê bịt chặt mũi Dương Mịch Nhi cho đến khi tiếng ư a dãy dụa nhỏ dần, thân thể Dương Mịch Nhi xụi lơ ngã gục vào lòng A Vân và A Hương.

    Xuân Hoa Lâu bất ngờ mở hội tuyên cáo khắp kinh thành về mỹ nữ thanh khiết tựa thuỷ tinh. Phàm là nam nhân, tất những kẻ có thú vui hưởng hoan lạc đều dồn về chật cứng sân kĩ viện. Mọi ánh mắt đều hướng về sân khấu thắp ánh nến như thực như ảo. Rèm lụa phớt hồng rủ nhẹ khẽ bay trong gió, nữ nhân tinh khôi đang say ngủ như ẩn như hiện lôi cuốn khiến người ta không thể rời mắt.

    "Xuân Hoa Lâu thực vinh dự được đón tiếp các thiếu gia, đại nhân đến dự. Nhờ ơn trời, Xuân Hoa Lâu hôm nay có được viên ngọc sáng như minh châu thanh khiết không tỳ vết, dung mạo phi phàm nữ nhân cũng phải rung động.."

    Sắc lang bên dưới như không thể đợi, ánh mắt hừng hực như hổ đói vồ mồi chăm chú muốn xuyên thủng bức rèm mà lao đến cắn xé

    "Các vị đại nhân chớ nóng vội. Một khắc đáng ngàn vàn. Giá khởi điểm 500 lượng" Tú bà lưỡi đảo mật ngọt đoạn quay vào phất nhẹ khăn tay. Rèm lụa kéo sang hai bên, tiểu tiên nữ say ngủ hiện ra trước mắt, nước da hồng hào xinh xắn, đôi môi he hé mở, mí mắt khép nhẹ khẽ lay động trước làn gió. Quả thực dung mạo lay động lòng người!

    "Ta trả giá 1000 lượng" Nam nhân trẻ tuổi một tay vuốt ve nữ nhân bên cạnh, tay lật tấm bảng ra giá

    "1500 lượng" Người khác râu quai đầy mặt đứng bật dậy hô lớn

    "2000 lượng"

    "5000 lượng"

    "..."

    "10 vạn lượng"

    Tú bà phấn khởi mở cờ trong bụng, miệng cười không thể khép lại, trước mắt tất cả hóa thành ngân lượng "10 vạn lượng lần thứ nhất.. 10 vạn lượng lần thứ hai.. 10 vạn lượng lần thứ ba" Toàn bộ im lặng không còn cánh tay nào giơ lên, tú bà vẫy khăn, dáng vẻ ưỡn ẹo tiến xuống dưới "Giang thiếu gia, hoa khôi đêm nay thuôc về ngài. Chúc mừng, chúc mừng"

    Đôi mắt dâm đãng nhìn chòng chọc vào dáng vẻ Dương Mịch Nhi trên sân khấu, y tay ném quạt xuống bàn, tay gạt tú bà sang một bên không thể chờ đợi mà tiến nhanh về phía Dương Mịch Nhi

    "Ấy" Tú bà vội túm lấy tay áo Giang Lịch cười cười nói nói "Giang thiếu gia, hẳn là mải si mê giai nhân mà quên mất quy tắc của Xuân Hoa Lâu này rồi"

    Giang Lịch nhếch mép rút từ trong nếp áo tờ chi phiếu một vạn bạc nhét vào áo ngực tú bà, toan bước đi lại bị giữ lại khiến hắn nhíu mày tỏ ý không hài lòng "Phần còn lại báo người về phủ lấy"

    * * *

    Giang Lịch người còn vương hơi rượu liêu xiêu bước vào trong. Đôi mắt đục ngầu nhìn Dương Mịch Nhi kiều mị trên giường dục vọng không kìm được, lửa nóng bụng dưới sôi sục, hắn lao vào điên cuồng hôn lên đôi môi nhỏ nhắn. Giang Lịch chưa từng mất tự chủ như lúc này, càng gặm nhấm cánh anh đào kia Giang Lịch càng bị dục vọng nhấn chìm, bàn tay tung hoành sục sạo toàn thân Dương Mịch Nhi, mạnh bạo xé lớp váy áo bên ngoài ném xuống nền đất trải hoa hồng.

    Giang Lịch nhanh chóng đưa lưỡi khuấy đảo khoang miệng ngọt ngào của người nằm phía dưới, đầu óc điên cuồng ma mị không còn chút tỉnh táo trước sức hút của "món ăn mới mẻ" như Dương Mịch Nhi.

    Dương Mịch Nhi nhíu mày động đậy mí mắt. Cảm giác lồng ngực thiếu dưỡng khí trầm trọng, đến khi choàng tỉnh mới biết nàng đang bị tên sắc lang đè chặt đến không thể cử động. Một trận run rẩy nổi cả gai ốc, Giang Lịch vẫn say sưa nếm trải vị ngọt bờ môi không hay biết sự ghê tởm của người nằm phía dưới. Dương Mịch Nhi cắn mạnh vào lưỡi hắn bật máu. Giang Lịch quệt vết máu còn đỏ tươi cười đê tiện "Nàng càng phản kháng ta càng thích"

    Cổ tay bị ghìm dưới đầu gối Giang Lịch. Dương Mịch Nhi cắn răng rút mạnh tay toan chống trả nhưng lại nhanh chóng bị Giang Lịch giữ chặt vặn ra sau lưng "Đêm nay, nàng sẽ không thoát được bổn thiếu gia ta đâu"

    Lời vừa dứt, Giang Lịch gục đầu vào hõm cổ Dương Mịch Nhi hôn điên cuồng. Làn da trắng nõn dần xuất hiện dấu hôn đỏ ửng. Dương Mịch Nhi bất lực chống trả, nước mắt tuôn ướt đẫm gương mặt, phấn cũng theo đó trôi đi. Thân thể run rẩy trước sự cuồng bạo hơn dã thú của Giang Lịch, kinh hãi, nhục nhã, tủi hổ..

    "Mịch Nhi"
     
  9. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Chương 7: Linh Hà nhà ta thật ngoan

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cánh cửa bật mở, Hoàng Hạo Nhiên lao nhanh vào trong lôi Giang Lịch từ trên giường ngã xuống đất, giận dữ bùng nổ mà liên tiếp đánh vào mặt hắn đến bật máu tươi. Căn phòng nhanh chóng bị mùi máu tanh xộc lên.

    A Tú vội lấy chăn quấn lấy cơ thể đang run rẩy sợ hãi trong góc giường của DươngMịch Nhi. Nàng bật khóc ôm chặt Dương Mịch Nhi "Tiểu thư, là em không tốt khiến tiểu thư rơi vào cảnh này. Tiểu thư.. tiểu thư.."

    "A Tú, giúp ta đỡ tiểu thư nhà ngươi" Hoàng Hạo Nhiên lại gần bất giác khiến Dương Mịch Nhi sợ hãi rúc sâu vào trong chăn co quắp như đứa trẻ khiến Hoàng Hạo Nhiên dấy lên chua xót cùng đau lòng. Giọng nói dịu dàng giống như âm thanh đã từng ghi tạc trong tim của những năm tháng kia dội về "Không sao rồi, có ta ở đây."

    A Tú vành mắt đỏ ửng, cũng không kịp để ý trong lời nói của Hoàng Hạo Nhiên có gì không ổn.

    Dương Mịch Nhi không biết đang nhìn Hoàng Hạo Nhiên hay nhìn Hoàng Minh, ấm ức mà khóc, ngoan ngoãn để Hoàng Hạo Nhiên ôm chặt vào lòng đường đường chính chính bước ra khỏi Xuân Hoa Lâu.

    Thân thể nhẹ bẫng tựa như đang bay, Dương Mịch Nhi dường như thấy hồn mình bay lơ lửng khắp nơi. Không lẽ nàng lại chết lần nữa? Dương Mịch Nhi thấy mình trở lại Mỹ, nhìn thấy Dương Linh Hà ngồi dưới gốc cây ngủ gục, bên cạnh Hoàng Minh cởi áo khoác choàng lên vai cô, ánh mắt đầy sủng nịnh và dịu dàng.

    Chớp mắt một cái, Dương Mịch Nhi lại thấy mình đang ngồi trong thư viện, phía đối diện kia, Hoàng Minh đang giảng bài cho Dương Linh Hà. Hai chiếc bóng đổ dài trên ghế tựa như đang dựa vào nhau tạo nên một khung cảnh ấm áp, hài hòa.

    Xung quanh đột nhiên trở nên tối mờ mịt, lần này Dương Mịch Nhi lại thấy Dương Linh Hà đang đứng trước cửa chung cư, trông thấy Hoàng Minh ôm người con gái đang khóc nấc lên trong lòng. Sau đó, anh quay người lại, thấy Dương Linh Hà không biết đã đứng đó từ bao giờ, gương mặt không chút biểu cảm bất ngờ, chậm rãi bước về phía Dương Linh Hà, một câu giải thích cũng không, lạnh lùng mà nói "Anh sẽ không trở về Việt Nam. Anh cũng chưa từng yêu em"

    Hoàng Hạo Nhiên ngồi bên giường nắm chặt tay Dương Mịch Nhi. Đột nhiên thấy nàng cau mày, gương mặt tràn ngập đau khổ, nước mắt long lanh trào ra từ khoé mắt. Hoàng Hạo Nhiên nắm tay Dương Mịch Nhi chặt hơn, lồng ngực co thắt, toan đưa tay lau đi giọt lệ vương khoé mắt kia lại thấy Dương Mịch Nhi thì thầm đứt quãng "Anh Minh.. anh Minh.."

    Bàn tay đưa ra dừng lại giữa không trung, Hoàng Hạo Nhiên cổ họng khô khốc. Trong giây lát, dứt khoát vươn ngón tay lau đi giọt nước mắt kia.

    Đến lúc Dương Mịch Nhi tỉnh lại, Hoàng Hạo Nhiên đã rời đi, bên cạnh A Tú ngủ gục mơ mơ màng màng mở mắt, nháy mắt liền trở nên vui vẻ "Tiểu thư, tiểu thư tỉnh lại rồi"

    "Mịch Nhi, con có thấy chỗ nào không khoẻ không?"

    Đối diện với ánh nhìn quan tâm của Lưu Mị Vân, Dương Mịch Nhi cảm thấy trong lòng an tâm phần nào. Nàng khẽ lắc đầu, lại nhìn quanh phòng một lượt chỉ thấy A Tú cùng Lưu Mị Vân, vô thức khẽ gọi "Anh Minh"

    "Tiểu thư cần gì, em sẽ đi lấy ngay!"

    Như ý thức được chính mình lỡ lời, Dương Mịch Nhi thì thào nói "Rót cho ta cốc nước"

    Cho đến khi tỉnh táo được bảy phần, Dương Mịch Nhi mới nhận ra căn phòng này dường như không giống như ở quán trọ hôm trước "Dì, chúng ta đang ở đâu?"

    "Hoàng thiếu gia nói chúng ta ba người đều là nữ nhân ở đó e là không tiện. Sợ rằng đám người bắt cóc kia sẽ quay lại trả thù bởi vậy mới sắp xếp cho chúng ta nơi ở này" Lưu Mị Vân chậm lại quan sát thái độ của Dương Mịch Nhi thấy không cõ gì bất thường lại nói tiếp "Đây là ngôi nhà để không của Hoàng thiếu gia. Tạm thời chúng ta ở đây, đến khi con khoẻ lại chúng ta sẽ rời đi"

    A Tú nghe Lưu Mị Vân nói liền gật đầu lia lịa thêm vào "Đúng đấy tiểu thư. Ngài không biết đâu, Hoàng đại thiếu gia vô cùng tốt. Ngày hôm ấy em không tìm được tiểu thư vừa đi vừa khóc vô tình gặp Hoàng đại thiếu gia trên phố. Sau khi biết tiểu thư xảy ra truyện ngài ấy tìm tiểu thư khắp nơi, quả thực là mỗi tấc đất trong kinh thành này đều lật qua, mấy ngày không ngủ nghỉ." Nhắc đến Hoàng Hạo Nhiên, A Tú bày ra biểu cảm hâm mộ, giọng nói cũng cao lên vài phần "Tiểu thư, có khi nào Hoàng đại thiếu gia có ý với tiểu thư không?"

    Dương Mịch Nhi không đáp lời, lúc này những hình ảnh trong giấc mơ kia lại hiện ra trước mắt. Lại có, tình cảnh đêm đó khi Hoàng Hạo Nhiên xông tới cứu Dương Mịch Nhi khỏi Xuân Hoa Lâu.

    Lại là họ Hoàng..

    Thấy tiểu nhà mình yên lặng, A Tú tưởng mình lại nói sai điều gì, ấp úng nói "Tiểu thư, để em đi lấy cháo cho tiểu thư ăn nhé"

    Dương Mịch Nhi gật đầu, nở nụ cười yếu ớt lại nhìn Lưu Mị Vân "Dì, con biết dì cũng mệt rồi. Con tỉnh lại đều ổn cả, có chút mệt thôi. Người đi nghỉ đi"

    "Có điều ta nhất định phải dặn con lần nữa. Đây là kinh thành, hành sự đều phải cẩn trọng. Con biết không?"

    "Dạ, con nhớ rồi. Người yên tâm"

    "Được, vậy ta trở về phòng. Có vấn đề gì nói A Tú gọi ta"

    Những ngày tiếp theo, chỉ cần không có việc gì quan trọng, Hoàng Hạo Nhiên đều tới đây cùng Dương Mịch Nhi dù cho có những lúc chỉ là ngồi yên lặng lẽ nhìn nàng rồi trở về. Dương Mịch không rõ vì sao lại không muốn nói chuyện với Hoàng Hạo Nhiên, rõ ràng người trước mặt nàng không thể nào là Hoàng Minh thế nhưng bóng ma tâm lí ấy vẫn khiến cho Dương Mịch Nhi không thể nào thoát ra được. Nếu như đã không biết nói gì vậy thì đành dứt khoát không nói nữa vậy.

    Đến ngày thứ năm, Dương Mịch Như thực sự không còn kiên nhẫn để ngồi trong phòng mắt qua mày lại với Hoàng Hạo Nhiên nữa. Nàng quyết định thay đồ đi ra ngoài, bởi vì hôm nay chính là Trung Thu-Tết đoàn viên. Sáng sớm ngày hôm nay Lưu Mị Vân trước khi ra khỏi nhà nói tối muộn trở về, bởi vậy hôm nay nếu Dương Mịch Nhi muốn ra ngoài nhất định phải đi cùng Hoàng Hạo Nhiên.

    Dương Mịch Nhi thầm ảo não, Hoàng Hạo Nhiên này không biết bằng cách nào mà qua được ải của Lưu Mị Vân khiến cho Lưu Mị Vân tin tưởng không một chút nghi ngờ. Lại nói, Hoàng Hạo Nhiên từ lúc Dương Mịch Nhi rời giường muốn sửa soạn một chút để ra ngoài đều nhìn nàng không rời một ánh mắt. Sau cùng, không nhịn được nữa Dương Mịch Nhi mới nói "Hoàng thiếu gia, hôm nay tiểu nữ muốn ra khỏi nhà, có lẽ không thể tiếp ngài được"

    Hoàng Hạo Nhiên cười lại như không cười "Vừa vặn ta cũng muốn ra ngoài. Lưu phu nhân có căn dặn nàng đi đến đâu ta đi theo đó"

    "Anh.." Dương Mịch Nhi nhận ra mình lỡ lời liền đổi giọng "Hoàng thiếu gia, vậy không biết dì có dặn ngài đi cùng tiểu nữ đến nhà vệ sinh hay không?"

    Hoàng Hạo Nhiên bật cười, vành tai hơi đỏ, nói "Ta ra ngoài đợi nàng" Dừng lại một lát lại tiếp tục "Bao lâu cũng đợi"

    Hoàng Hạo Nhiên xoay người đi ra ngoài, khoé môi nhướn cao xoa xoa chóp mũi. Hắn sẽ không nói với Dương Mịch Nhi rằng "Trên người em, còn cái gì mà anh chưa nhìn qua nữa", lại càng không nói với nàng rằng Lưu Mị Vân chỉ là cái cớ. Hoàng Hạo Nhiên đã âm thầm cho 10 ám vệ xung quanh bảo vệ Dương Mịch Nhi bất cứ lúc nào, dù cho hắn không đi cùng thì Dương Mịch Nhi cũng nhất đinh được bảo vệ chu toàn.

    Chờ khoảng một canh giờ, Dương Mịch Nhi trở ra, trên người đã thay y phục màu hồng, trên gấu váy có thêu hoa sen, mỗi bước đi giống như đài sen đang nở rộ rung động lòng người. Ngoài ý muốn, Dương Mịch Nhi đi đến trước mặt Hoàng Hạo Nhiên, mềm mại nở nụ cười nói "Thời gian vừa qua cảm ơn Hoàng thiếu gia đã chăm sóc. Hôm nay để cảm tạ ân nhân cứu mạng, tiểu nữ mời ngài đi ăn, không biết ngài có thể bớt chút thời gian cho tiểu nữ được không?"

    A Tú đứng bên cạnh nghe những lời có chút cảm khái, thật không uổng công nàng khuyên nhủ tiểu thư nhà mình đến gãy lưỡi.

    Trước thái độ lật mặt nhanh hơn lật giấy của Dương Mịch Nhi, Hoàng Hạo Nhiên có chút sửng sốt, song đáy mắt lại tràn ý cười đáp lời "Đi ăn cũng tốt. Nhưng nàng phải sửa lại cách gọi. Gọi ta Hạo Nhiên hoặc.." Hoàng Hạo Nhiên vừa nói vừa quan sát thái độ của Dương Mịch Nhi, phun ra một chữ "Minh"

    Dương Mịch Nhi nghe đến chữ cuối cùng như sét đánh ngang tai, ánh mắt không thể nào tin được nhìn Hoàng Hạo Nhiên. Đương nhiên, tất cả những phản ứng này của nàng đều đã bị hắn thu vào tầm mắt. Giữa lúc Dương Mịch Nhi kinh hãi không biết nói gì cho phải lại nghe tiếng Hoàng Hạo Nhiên khẽ cười "Minh là tên ngày bé phụ mẫu đặt cho ta, sau này có một lão tăng tới xem tướng và nói cái tên này của ta sẽ khiến ta gặp phải mối nhân duyên ngang trái, không thể đến được với người mình yêu, bởi vậy liền sửa tên ta thành Hoàng Hạo Nhiên. Cái tên Minh này ngoại trừ phụ mẫu thì chỉ có nàng biết"

    Miên Hưng đứng sau chủ tử nhà mình, lông mày giật giật thầm nghĩ "Đại thiếu gia từ khi nào thì tên là Minh? Lại còn lão cao tăng xem tướng, rồi đổi tên?"

    Đối với yêu cầu của Hoàng Hạo Nhiên, Dương Mịch Nhi làm như không nghe thấy "Hoàng thiếu gia, chúng ta đến Hương Sen Quán có được không? Mấy ngày nay tiểu nữ cho người đi hỏi đám gia nhân đều nói đây là quán ăn nổi tiếng nhất kinh thành"

    Hoàng Hạo Nhiên đứng im chăm chú vuốt miếng ngọc bội bên hông.

    Dương Mịch Nhi thấy vậy, biết hắn nếu không được đáp ứng yêu cầu nhất định sẽ không đi đành cười giả dối "Hạo Nhiên.."

    "Được, chúng ta đi"

    Không nói hai lời Hoàng Hạo Nhiên liền kéo tay Dương Mịch Nhi lên xe ngựa đến thẳng Hương Sen Quán.

    Có ông phật sống Hoàng Hạo Nhiên ở đây, chủ quán đích thân xuống đón hai người lên gian phòng hạng nhất. A Tú muốn vào theo lại bị tên mặt đá Miên Hưng dơ tay chặn trước cửa, cuối cùng đành ôm cục tức đứng chờ ở bên ngoài.

    Cả hai ngồi xuống bàn ăn bên cạnh cửa sổ, Dương Mịch Nhi nhìn cũng không nhìn Hoàng Hạo Nhiên lấy một cái, ánh mắt hướng xuống dưới đường phố tấp nập, suy nghĩ lại mất tập trung.

    Chẳng qua bao lâu, phục vụ của quán bê lên đầy một bàn đồ ăn. Dương Mịch Nhi trợn mắt nhìn từng món từng món được bê lên, bàn tay âm thầm sờ sờ túi tiền, ruột đau như cắt, hận sao nước mắt không thể đầm đìa. Tên đáng ghét này rõ ràng đang cố ý chỉnh nàng đây mà!

    "Ăn đi"

    Hoàng Hạo Nhiên ân cần gắp từng món từng món một vào bát Dương Mịch Nhi. Tất cả đều là những món truớc đây Dương Linh Hà thích. Dương Mịch Nhi cố nén chút hồ nghi trong lòng, chuyện khó tin trên đời này có lẽ sẽ không đến với nàng tận hai lần đâu. Trùng hợp, trùng hợp thôi! Dương Mịch Nhi im lặng ăn, lại thấy Hoàng Hạo Nhiên không động đũa, chỉ ngồi vân vê ly rượu, chốc chốc lại nhìn về phía nàng. Dương Mịch Nhi có chút không thoải mái "Nếu không, chúng ta liền trở về!"

    "Nàng gắp cho ta ăn!" Hoàng Hạo Nhiên lại có thể vô sỉ đến mức này.

    Dương Mịch Nhi cũng xem như đã hiểu rõ bản mặt thối của Hoàng Hạo Nhiên, cũng lười nói qua lại, liền gắp bừa vài món vào bát của hắn. Vậy nhưng hắn ăn hết, còn ăn rất ngon miệng là đằng khác.

    Ăn xong cũng đã quá trưa, Dương Mịch Nhi đứng dậy định rời đi liền nghe thấy hắn gọi "Lại đây"

    Nàng cũng không phải là con chó con mèo! Dương Mịch Nhi ôm một bụng tức giận đi tới, Hoàng Hạo Nhiên rất tự nhiên đưa tay lau chút vụn bánh bên miệng còn sót lại của Dương Mịch Nhi. Đụng chạm bất ngờ này nhất thời khiến Dương Mịch Nhi ngây ngời.

    Hoàng Hạo Nhiên nhìn nàng, không kìm được mà xoa xoa cái đầu tròn của Dương Mịch Nhi nói "Ngoan" rồi đi thẳng.

    Dương Mịch Nhi xoay người, vành mắt phiếm hồng nhìn theo bóng Hoàng Hạo Nhiên. Rất lâu trước đây cũng có người thường xuyên xoa đầu nàng và nói "Linh Hà nhà ta thật ngoan"

    Cũng là.. đã rất lâu rồi.
     
  10. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Chương 8: Đã nghịch thiên thì sẽ không thể có kết cục tốt đẹp

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ăn xong Hoàng Hạo Nhiên nói muốn đi tản bộ tiêu thực. Dương Mịch Nhi tất nhiên phải chiều theo ý vị phật tổ gia này, bồi hắn đi cả một buổi chiều đến khi chân Dương Mịch Nhi rã rời, lết thêm một bước cũng không nổi. Thấy vậy, Hoàng Hạo Nhiên từ đâu dắt tới một con ngựa nói "Đi, ta đưa nàng tới một nơi"

    Không đợi Dương Mịch Nhi đồng ý, Hoàng Hạo Nhiên xoay người chớp mắt nhảy lên lưng ngựa. Dương Mịch Nhi chỉ cảm thấy hai chân nhẹ bẫng, vòng eo bị xiết chặt, một giây sau liền nằm trọn trong vòng ôm của hắn.

    Kiếp trước không phải Dương Linh Hà chưa từng học cưỡi ngựa qua. Hoàng Minh rất nhiều lần dạy cô cách cưỡi ngựa thế nhưng có lẽ Dương Linh Hà về mặt này không có chút thiên phú nào. Có một lần Dương Linh Hà bị ngã toác đầu gối, từ đấy về sau cô nhất quyết không sờ tới cương ngựa lần nào nữa. Hoàng Minh cũng từ đấy gạt luôn chuyện dạy cô cưỡi ngựa ra sau đầu.

    Dù đã rất nhiều năm trôi đi thế nhưng kí ức ngày ấy vẫn nguyên vẹn, Dương Mịch Nhi theo bản năng sợ hãi vòng tay ôm chặt lấy cổ Hoàng Hạo Nhiên rút ngắn khoảng cách giữa hai người lại.

    Đúng. Đây chính là kết quả mà hắn muốn.

    Xiết vòng tay ôm eo nàng chặt hơn, Hoàng Hạo Nhiên nhếch môi, đáy mắt tràn ngập ý cười gian xảo.

    Trái ngược hoàn toàn với tâm trạng thỏa mãn của Hoàng Hạo Nhiên, Dương Mịch Nhi cảm thấy không khí vô cùng ái muội. Nàng ngồi lọt thỏm trong lòng Hoàng Hạo Nhiên, quanh mũi vấn vương đều là mùi hương tỏa ra từ trên người hắn. Có chút quen lại như không quen.

    "Ngươi đưa ta đi đâu?"

    "Một lát sẽ biết"

    Không biết ma xui quỷ khiến thế nào, Dương Mịch Nhi đột nhiên lên tiếng phá vỡ bầu không khí ngượng nghịu ảm đạm này "Hạo Nhiên, ngươi có từng.." Giữa chừng lại hối hận không nói nốt vế sau "Có từng nghe đến nước Mỹ bao giờ không?"

    "Có từng thế nào?"

    "Không có gì. Chỉ muốn hỏi ngươi có từng thích ai bao giờ chưa?" Nói xong lời này, Dương Mịch Nhi thực sự muốn cắn lưỡi tự sát.

    "Nàng muốn biết điều này để làm gì? Điều tra xem ta có tình cũ còn vương vấn không à?" Hoàng Hạo Nhiên cúi đầu thật thấp, nheo mắt nhìn Dương Mịch Nhi.

    Dương Mịch Nhi lúc này hối hận muốn chết, vành tai đỏ ửng. Cũng may lúc này trời đã tối, chắc chắn hắn cũng không nhìn ra nàng đang xấu hổ.

    "Bớt nói mơ đi!"

    Lại qua một khoảng lặng, Hoàng Hạo Nhiên cho ngựa chạy chầm chậm về phía ngoại thành. Rất lâu sau, Dương Mịch Nhi tưởng chừng Hoàng Hạo Nhiên đã quên câu chuyện hồi nãy, lại nghe thấy hắn nói "Có. Từng yêu, rất yêu. Đến tận bây giờ cũng chưa từng quên nhưng nàng ấy dường như không muốn tha thứ cho ta nữa"

    Dương Mịch Nhi không thể diễn tả được tâm tình của mình lúc này thế nào. Hắn.. có lẽ cũng là một người si tình.

    Đi qua những cánh đồng đom đóm bay rợp trời, Hoàng Hạo Nhiên cho ngựa dừng lại trước một ngôi chùa nhìn từ ngoài vào có thể thấy đây là ngôi chùa đã rất lâu năm, rất cổ kính. Dương Mịch Nhi theo sau Hoàng Hạo Nhiên bước vào, trước sân không ít thôn dân đang treo đèn, thắp đuốc sáng rực sân chùa.

    Vị trụ trì lớn tuổi bước khẽ gật đầu với Hoàng Hạo Nhiên "A di đà phật, Hoàng công tử tới rồi" Nói đoạn lại nhìn sang Dương Mịch Nhi, ánh mắt phức tạp, ngập ngừng một lúc chào nàng rồi đi thẳng.

    "Ngươi thường xuyên tới đây à?"

    "Mẫu thân ta được gửi bài vị tại đây"

    "À.."

    "Đến cũng đến rồi, nàng tới thắp cho bà một nén hương đi" Hoàng Hạo Nhiên thản nhiên nói giống như việc này là việc Dương Mịch Nhi phải làm không cần bàn cãi.

    Dù trong lòng có chút không thoải mái, song Dương Mịch Nhi thấy chuyện này cũng không phải xấu, dù sao cũng được coi như đã cứu Dương Mịch Nhi một mạng. Đến đây rồi, thắp hương cho lão nhân gia nhà người ta cũng không có gì quá phép.

    Thế nhưng Hoàng Hạo Nhiên lại không nói với Dương Mịch Nhi rằng, hắn từng hứa với mẫu thân, nếu gặp được người trong lòng nhiều năm tâm niệm kia, Hoàng Hạo Nhiên nhất định sẽ đưa nàng tới gặp.

    Dương Mịch Nhi điềm nhiên cầm ba nén hương vái ba vái, lầm bầm khấn mấy câu rồi cắm hương trước bài vị. Quay lưng lại ngoài dự đoán không biết Hoàng Hạo Nhiên từ lúc nào đã không còn ở đây nữa. Dương Mịch Nhi ngó quanh không thấy hắn, nàng cũng đành mặc kệ, tự mình đi ngó nghiêng xung quanh một chút.

    * * *

    "Việc gì trời đã sắp đặt, con người cố gắng cũng không thay đổi được"

    "Nếu ông trời sắp đặt được, cô ấy cũng sẽ không tới nơi này, ta lại càng không!"

    "Hạo Nhiên, à không, Hoàng Minh. Cậu còn muốn ta phải nói bao nhiêu lần nữa đây? Đó là nghịch thiên! Đã là nghịch thiên thì sẽ không thể có kết cục tốt đẹp"

    Không khí bên trong trở nên trầm mặc lạnh lẽo hơn bao giờ hết. Rất lâu sau, Hoàng Hạo Nhiên mới khó khăn mở lời "Thời gian còn lại?"

    "Nhiều nhất 10 năm"

    "Vậy.. có tránh được không?"

    "Thiên mệnh không thể tránh nhưng để nó đến chậm một chút thì được. Cậu phải chú ý, nếu sự việc lệch khỏi quỹ đạo, mọi việc sẽ không thể vãn hồi. Có lẽ.. cũng không thể qua nổi 10 năm"

    * * *

    Lúc Hoàng Hạo Nhiên nhận được mật báo trong kinh xảy ra chuyện, hắn thúc ngựa đưa Dương Mịch Nhi vội vã trở về. Quãng được rút ngắn lại ước chừng chưa đến nửa canh giờ thế nhưng khi trở về đến nơi mọi thứ đã không thể vãn hồi.

    Trong màn đêm tối tăm, căn nhà đổ nát hoang tàn, Dương Mịch Nhi bước qua cánh cửa đã bị cháy không còn nguyên vẹn hình dáng ban đầu. Mùi khét sộc lên khoang mũi, không khí nóng bức người, vẫn còn những chỗ ngọn lửa chưa được dập hết. Dương Mịch Nhi mỗi bước đi đều run rẩy, cố nhịn không để nước mắt tí tách rơi xuống, giọng khàn khàn gào lớn "Dì Vân. Dì.. Á"

    Một bóng người láo đến, chuẩn xác nhằm về hướng Dương Mịch Nhi. Trong nháy mắt, nàng được bao bọc kiên cố trong lồng ngực vững chãi, ánh sáng loé lên, chỉ kịp nghe tiếng đâm bụp một cái, liền sau đó là tiếng máu bắn ra. Dương Mịch Nhi đứng giữa ranh giới sống và chết, một lần nữa lại càng kịch liệt run rẩy.

    "Ra cả đi"

    "TIỂU THƯ"

    Dương Mịch Nhi vội nhìn về hướng phát ra tiếng gọi, Miên Hưng đỡ A Tú từng bước khập khiễng đi về hướng nàng. A Tú vừa khóc vừa cuống suýt chút đổ nhào vào người Dương Mịch Nhi, nghẹn ngào "Tiểu thư.. tiểu thư trở lại rồi"

    "A Tú, dì đâu? Chuyện gì đã xảy ra?"

    "Bà chủ.. bà chủ.." A Tú chỉ nói được hai chữ liền khóc không ngừng. Dương Mịch Nhi nghe đến đây cũng tự dự cảm được chuyện xấu nhất cuối cùng cũng đến, bên tai nàng ù ù đi. Dương Mịch Nhi dẫu từng trải qua cái chết, dẫu có kiên cường đến đâu đứng trước sự thật tàn nhẫn này, Dương Mịch Nhi vẫn chỉ là một cô gái nhiều lắm là 24 tuổi chưa từng phải trơ mắt nhìn người thân mình chết đau đớn như vậy. Dương Mịch Nhi đưa tay ôm chặt lồng ngực, đau quá! Nàng còn muốn nói, muốn hỏi, cổ họng đắng ngắt khô khốc, miệng mở ra chỉ phát ra âm thanh của gió, cuối cùng ngay cả một giọt nước mắt cũng không có.

    * * *

    Từ trên đỉnh đồi nhìn xuống toàn cảnh kinh thành uy lệ, bóng lưng gầy nhẹ run trước gió, tà áo trắng phần phật bay. Bàn tay xiết chặt bình thuỷ tinh. Bàn chân do dự tiến về phía trước..

    "Tiểu thư.." A Tú vội nắm cánh tay Dương Mịch Nhi, môi nàng mím chặt mắt hoen lệ. A Tú đi theo Dương Mịch Nhi, biết tiểu thư của nàng có nhiều ý nghĩa không giống người khác thế nhưng đối với việc "chết không toàn thây" này, A Tú là người cổ đại không thể hiểu nổi cũng không thể thích ứng kịp.

    Dương Mịch Nhi nhìn A Tú, bàn tay rời chiếc bình thuỷ tinh nắm lấy bàn tay A Tú lạnh ngắt, vỗ nhè nhẹ.

    Chầm chậm mở nắp bình. Một ít bụi trắng vương trên viền nắp theo gió bay đi. Khi đầu ngón tay chạm đến thứ bột mềm ấy, toàn thân lại run lên đau đớn, Dương Mịch Nhi ôm chặt chiếc bình cố gắng không gục xuống, mí mắt khép lại, giọt nước nóng hổi lăn trên gò má. Tro cốt Lưu Mị Vân hòa tan vào không trung, tự do tự tại bay đến một thế giới khác. Nơi đó chỉ tồn tại niềm vui, không hề có những đau đớn khác.

    A Tú đón chiếc bình từ tay Dương Mịch Nhi thì thầm, ánh mắt hướng về phía không xa "Tiểu thư, Hoàng thiếu gia đang đợi"

    Ngày ấy, lúc chỉ còn hai người, theo lời A Tú đám thích khách đêm ấy là người của phủ thừa tướng, cũng là phụ thân Hoàng Hạo Nhiên. Chúng giết người phóng hỏa, A Tú may mắn được Miên Hưng bảo vệ mới thoát chết. Nguyên nhân đương nhiên không thể thoát khỏi liên quan tới việc Hoàng Hạo Nhiên thời gian này thường xuyên lui tới chỗ Dương Mịch Nhi.

    Chỉ vì.. chỉ vì nàng mà chết oan một mạng người. Quả thực là độc đoán giết người không ghê tay!

    Trước lúc lâm chung, Lưu Mị Vân đặt vào tay A Tú một mảnh ngọc bội, yếu ớt dặn dò "Mịch Nhi.. Mịch Nhi phải tiến cung"

    Dương Mịch Nhi tay cầm miếng ngọc bội khắc nửa thân trên phượng hoàng. Dưới ánh nắng sớm, miếng ngọc bội lấp lánh ánh sáng xanh.

    "A Tú, chúng ta đi" Nói rồi liền đi theo hướng ngược lại định rời đi liền gặp một nam nhân mũ áo chỉnh tề, gương mặt đứng đắn. Thoạt nhìn có lẽ tuổi tác lớn hơn một chút so với Lưu Mị Vân. Bên cạnh còn có một tên thư đồng người nhỏ nhắn, mặt mũi sáng sủa tuổi cũng xấp xỉ Dương Mịch Nhi.

    Không đợi Mịch Nhi lên tiếng, người nọ tiến lại gần khẳng định "Ngươi là Mịch Nhi?"

    Dương Mịch Nhi ngập ngừng giây lát, e ngại gật đầu nói "Phải, ngài là.."

    "Mấy ngày trước, ta nhận lệnh của Hoàng Thượng đến Kiến Xương thị sát tình hình. Sớm nay trở về nghe tin Vân" Người nọ ánh mắt thập phần đau xót, đoạn lại tiếp tục "Trước khi đi, Vân nhiều lần nói với ta nếu như nàng có gì bất chắc, sẽ nhận ngươi làm nghĩa nữ"
     
  11. li hoàng hà anh

    Bài viết:
    0
    Chương 9: Sai chính là sai

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dương Mịch Nhi cả kinh lảo đảo lùi lại hai bước.

    "Ngài là Dương đại nhân?"

    Dương Văn Minh bỗng chốc chở nên già cỗi, ánh mắt thâm trầm, cô đặc nỗi buồn "Không phải do phu nhân ta có tính Hoạn Thư, ta đã sớm đón ba người các ngươi nhập phủ. Nếu ta biết trước.. có lẽ.. Là lỗi của ta"

    "Dương đại nhân, ngài không nên tự trách mình. Dì cũng hiểu cái khó của ngài"

    Dương Văn Minh gật gật cái đầu, thở dài nói "Được rồi, theo ta về phủ thôi."

    "Đại nhân.." Dương Mịch Nhi tiến thêm vài bước "Tiểu nữ muốn lên chùa cầu phúc cho dì, sau 49 ngày tiểu nữ sẽ tới phủ tìm ngài"

    "Được. Sau 49 ngày, ta sẽ cho người tới đón con"

    Dương Mịch Nhi đối với nghĩa phụ từ trên trời rơi xuống này có vài phần mơ hồ nhưng di nguyện trước lúc lâm chung của Lưu Mị Vân không thể làm trái. Lưu Mị Vân cũng sẽ không tổn hại đến Dương Mịch Nhi. Bởi vậy, nhận nghĩa phụ đành gác sang một bên, qua một thời gian rồi nói.

    Trời sẩm tối, A Tú đem quần áo đã khô vào trong sắp xếp cẩn thận, đi ngang qua gian thờ Phật tổ thấy Dương Mịch Nhi vẫn ngồi niệm kinh, tay vê tràng hạt chốc lại vái đầu sát đất. Từ khi tới đây, ngày nào Dương Mịch Nhi cũng ăn chay niệm phật cố dằn lòng quên đi cảnh tượng đêm ấy. Dương Mịch Nhi cũng không phải chưa từng nghĩ đến việc nương tựa cửa Phật, thế nhưng nghĩ tới lời Lưu Mị Vân trước lúc lâm chung. Lại chưa nói tới, lão trụ trì ngôi chùa này cũng từng nói với Dương Mịch Nhi "Duyên tiền kiếp của con chưa dứt, ý trời đã định. Lão nạp không thể thu nhận"

    Trong gian thờ nhỏ, hương khói phảng phất, bóng nhỏ in trên nền gạch cũ. Khẽ lắc đầu, vị trụ trì khép cửa, tay tiếp tục vê tràng hạt miệng lẩm nhẩm "Cuối cùng cũng đến rồi"

    Dứt lời, từ bên ngoài có hai nam nhân một y phục trắng thanh tao nhã nhặn, một lại võ trang lạnh lùng rắn rỏi. Không khó để nhận ra nét vội vàng trên gương mặt và cả sự lo lắng đong đầy trong đáy mắt Hoàng Hạo Nhiên.

    Không đợi Hoàng Hạo Nhiên lên tiếng hỏi, vị trụ trì đã lên tiếng "Mọi việc đã thay đổi rồi"

    "Trên đời này không có việc gì con người không thể nắm giữ được. Chỉ sai một việc, ta có thể làm 100 việc khác để sửa lại"

    Vị trụ trì thở dài, nếp nhăn trên khóe mắt trùng xuống "Sai chính là sai. Cậu bảo vệ được cô ấy nhưng lại không tính được tới sự an toàn của Lưu phu nhân. Cậu là quá để tâm hay để tâm chưa đủ?"

    "..."

    Hoàng Hạo Nhiên nhất thời không biết nói gì.

    "A di đà phật. Đấy chính là ý trời"

    * * *

    "Tiểu thư, Hoàng thiếu gia tới rồi"

    Dương Mịch Nhi mắt nhắm hờ, khoé môi hơi nhếch "Hai thế giới khác nhau, gặp hay không gặp cũng không khác biệt"

    Cánh cửa bật mở tàn bạo không chút thương tiếc. Hoàng Hạo Nhiên lao tới giận dữ giật mạnh cánh tay Dương Mịch Nhi "Chúng ta chưa từng thuộc hai thế giới khác nhau!"

    A Tú không biết từ khi nào đã rời đi. Không gian lặng xuống, bỗng chốc chỉ còn hai người nhìn nhau, giằng co không dứt.

    Dương Mịch Nhi mím môi ngăn thứ chất lỏng trong suốt hoen khoé mắt. Bàn tay gỡ tay Hoàng Hạo Nhiên điềm nhiên nói "Ta chưa từng có tình cảm với ngươi. Đây có được tính là hai thế giới không?"

    Hoàng Hạo Nhiên gần như phát điên, từ lúc tới nơi này đây là lần đầu tiên mọi việc vượt ra tầm kiểm soát của hắn. Ngày ấy, chính hắn biết rõ Dương Mịch Nhi sẽ xuất hiện, Hoàng Hạo Nhiên từ đêm hôm trước đứng chờ Dương Mịch Nhi trên cổng thành. Thấy nàng vui vẻ đi tới, thấy nàng nhìn chỗ nọ ngó chỗ kia, lại thấy nàng vì người ta mà ra mặt. Hoàng Hạo Nhiên ôm cây đợi thỏ suốt mười lăm năm cuối cùng cũng chờ được ngày thỏ lọt bẫy. Thế nhưng giờ phút này, lời nói của Dương Mịch Nhi khiến Hoàng Hạo Nhiên gần như mất không chế, không giữ nữa. Cái gì cũng không giữ, giữ được nàng mới là quan trọng nhất.

    "Dương Linh Hà, em lặp lại một lần nữa. Em dám nói lại một lần nữa!"

    Dương Linh Hà.

    Cái tên này đã rất lâu rồi Dương Mịch Nhi không nghe thấy ai gọi. Mà hắn.. Hoàng Hạo Nhiên hắn lại..

    Bỗng chốc, từng chuyện từng chuyện lần lượt hiện ra trước mắt. Hóa ra là như vậy! Dương Mịch Nhi không biết vì sao Hoàng Minh lại tới đây với thân phận Hoàng Hạo Nhiên, thế nhưng có một điều nàng biết chắc chắn rằng mọi việc ở đây đều được Hoàng Hạo Nhiên tính toán và biết từ trước. Hắn chờ đợi, tính toán chỉ để Dương Mịch Nhi từng bước trở lại bên hắn. Dù cho.. dù cho người buông tay Dương Mịch Nhi, à không.. Dương Linh Hà là Hoàng Minh. Cái chết của Lưu Mị Vân dù có hay không liên quan thì cũng là do Hoàng Hạo Nhiên cố gắng thay đổi vận mệnh mà hi sinh một mạng.

    "Dương Linh Hà yêu Hoàng Minh đã chết rồi. Bây giờ người đứng tại đây là Dương Mịch Nhi chưa từng yêu Hoàng Hạo Nhiên"

    Nhìn ánh mắt đầy phẫn hận của Dương Mịch Nhi, trong lòng Hoàng Hạo Nhiên tràn ngập chua xót cùng thương tâm, giọng nói hòa hoãn không ít "Linh Hà, sự việc năm ấy không hề như em nghĩ. Anh cũng đã trở về.."

    "Đừng nhắc đến nữa. Bất kể anh có lí do khó nói gì, người em chờ đợi từ đầu đến cuối là người có thể nói cho em nghe mọi chuyện chứ không phải bỏ em mà đi!"

    Hoàng Hạo Nhiên lao tới ôm chặt lấy Dương Mịch Nhi, chỉ sợ chậm một chút thôi nàng sẽ nói ra những lời đâm vào tim hắn, chậm một chút nàng sẽ không xuất hiện trước mắt hắn nữa.

    "Minh, tám năm ở bên nhau đổi lại được một câu anh chưa từng yêu em" Dương Mịch Nhi dãy dụa thoát ra khỏi lồng ngực Hoàng Hạo Nhiên, lại nói "Nếu như em đã đến đây, tất sẽ có lí do của nó. Em sẽ đi nốt quãng đường còn lại của Dương Mịch Nhi. Giúp cô ấy hoàn thành số mệnh của mình."

    "Linh Hà, em nhìn vào mắt anh. NHÌN ANH" Hoàng Hạo Nhiên nổi điên giữ chặt cằm Dương Mịch Nhi, ép nàng nhìn vào mắt hắn "Nhìn xem, em chưa từng hết yêu anh. Rõ ràng trong mơ em vẫn gọi tên anh"

    Giọt nước lăn dài từ khoé mắt Dương Mịch Nhi chạm tới lòng bàn tay Hoàng Hạo Nhiên nóng hổi mà đau nhói.

    Dương Mịch Nhi nói, ánh mắt chưa từng kiên định đến thế "Minh, Hana và Michael đã kết thúc rồi. Mọi thứ đã chấm dứt tại California. Ngay thời điểm em đặt chân lên máy bay trở về, mọi thứ đã không thể vãn hồi."

    "Linh Hà. Em muốn nghe hay không anh cũng phải nói. Anh yêu em. Dù em là Dương Linh Hà hay Dương Mịch Nhi, trước đây yêu em, hiện tại cũng yêu em. Chưa từng hết yêu em."

    Hoàng Hạo Nhiêu cúi xuống, nhẹ nhàng đặt lên môi Dương Mịch Nhi một nụ hôn âu yếm, dịu dàng như cánh hoa rơi ngay hè.

    "Anh đợi em"

    Dương Mịch Nhi giống như trút hết sức lực ngã khuỵu xuống nền đất lạnh. Hoàng Hạo Nhiên đi rồi, mối tình tám năm kia, ngày hôm nay cuối cùng Dương Mịch Nhi cũng có thể dũng cảm buông xuống.

    Lựa chọn kết thúc mọi thứ không hẳn chỉ vì Dương Mịch Nhi không muốn có thêm người phải hi sinh vô ích do vận mệnh nghịch thiên. Mà còn vì một khắc kia khi Dương Mịch Nhi biết Hoàng Hạo Nhiên vì nàng mà tới, khi Hoàng Hạo Nhiên nói chưa từng hết yêu nàng. Dương Mịch Nhi cũng không vui vẻ, hạnh phúc như tưởng tượng.

    Sáu năm qua đi, thứ còn sót lại là sự đau đáu, tiếc nuối và không cam lòng cho mối tình tám năm. Khi Dương Mịch Nhi nghe được đáp án nàng vẫn luôn chờ đợi, tảng đá trong lòng cuối cùng cũng buông xuống được. Ít ra tám năm kia không chỉ mình Dương Linh Hà vun đắp cho tình yêu ấy. Những gì cần làm, Dương Linh Hà đều đã làm. Hiện tại nàng cần sống cho Dương Mịch Nhi, nếu như một ngày nào đó, Dương Mịch Nhi trong kiếp này buộc vận mệnh với Hoàng Hạo Nhiên thì nàng cũng sẽ vui vẻ đón nhận nó.

    Mối tình đầu giống như đi trên cát, bước thật nhẹ nhưng vẫn in sâu.

    Ai bắt buộc rằng, người đi cùng ta trong suốt những năm tháng thanh xuân đầu tiên sẽ theo cùng ta đi đến hết cuộc đời?

    Có lẽ ở ngoài kia, có rất nhiều chuyện như vậy xảy ra. Nhưng ít ra trong vận mệnh của Dương Mịch Nhi, điều đó sẽ không.

    Sáng sớm ngày làm lễ thất tuần cho Lưu Mị Vân Dương Văn Minh cũng tới, sau khi làm lễ xong liền đón Dương Mịch Nhi trở về phủ. Hôm ấy cũng là ngày Hoàng đế ban đạo thánh chỉ mở đại hội tuyển Thái tử phi. Tất nhiên, phạm vi tuyển tú chính là thiên kim tiểu thư danh môn vọng tộc. Tất cả các quan trong Triều có con gái từ 15 tuổi đều phải nhập cung để tham gia kì thi tuyển. May mắn thì được chọn làm Thái tử phi hoặc phong làm Trắc phi, số còn lại sẽ phân bớt về các phòng, các cung.

    Người đời có câu "Cửa cung sâu như bể", tường đỏ ngói xanh một khi đã tiến vào nào có cơ hội trở ra? Không có bậc phụ mẫu nào muốn con mình cả đời sống trong cảnh tranh đấu, đêm ngủ không ngon giấc, mỗi bước đi đều như dẫm trên băng mỏng.

    Cánh cửa lớn với tấm biển đề hai chữ "Dương phủ" mở rộng trước mắt. Dương Mịch Nhi chần chừ rồi cũng bước theo Dương Văn Minh vào trong. Cả một ngày bận rộn, Dương Văn Minh cũng không nói nhiều lời, chỉ sai thư đồng sắp xếp phòng cho Dương Mịch Nhi, còn nói, sau này Dương Mịch Nhi cũng chính là nhị tiểu thư Dương phủ, đối với Dương Tuệ Văn như thế nào thì đối với Dương Mịch Nhi như thế ấy. Dương Mịch Nhi thầm nghĩ, Dương Tuệ Văn ắt hẳn là con gái của Dương Văn Minh, một cái tên hay như vậy đoán chắc cũng là người xinh đẹp, thư tri đạt lễ.

    Thư đồng kia giới thiệu mình tên là Tiểu Thất, còn nói do hắn ta là con út trong nhà lại là đứa con thứ bảy nên cha mẹ hắn đặt cho cái tên Tiểu Thất. Sau này đi theo Dương Văn Minh cũng không đổi lại. Tiểu Thất dẫn Dương Mịch Nhi và A Tú đến gian phòng phía Tây, vừa đi vừa giới thiệu qua về các chỗ ở của các vị phu nhân, thiếu gia trong phủ. Qua lời kể của Tiểu Thất, Dương Mịch Nhi biết được hậu viện của Dương Văn Minh chỉ có ba người, trong đấy chính thất là Mạnh Dung Hoa không phải con cái nhà quan lại nhưng cũng là tiểu thư quyền quý bởi xuất thân gia tộc thương nhân trù phú. Hai thiếp thất còn lại một người bị bệnh nằm liệt giường hai năm nay là Hà Lục, người còn lại là Trương Y Lan từng được Dương Văn Minh cứu, sau này nảy sinh tình cảm liền nạp vào phủ làm thiếp. Trương Y Lan không phải danh môn xuất thứ, tính tình lại nhã nhặn hiền lành nên từ khi nhập phủ luôn bị Mạnh Dung Hoa làm khó. Ban đầu, Dương Văn Minh còn ra mặt bênh vực cho Trương Y Lan nhưng sau này để giữ hòa khí trong phủ, ông chỉ mắt nhắm mắt mở cho qua mọi chuyện.

    Mạnh Dung Hoa sinh được một người con gái, chính là Dương Tuệ Văn. Nghe tới đây, Dương Mịch Nhi có chút e ngại rằng Mạnh Dung Hoa điêu ngoa như vậy, có thể dưỡng ra một Dương Tuệ Văn dịu dàng, am hiểu lòng người hay sao? Liền sau đó lại nghe Tiểu Thất nói, Dương Tuệ Văn rất xinh đẹp, từ nhỏ thông minh, thư tri đạt lễ lớn bé trong phủ đều yêu mến. Dương Mịch Nhi âm thầm thở phào, tăng thêm vài phần hảo cảm muốn gặp vị nghĩa tỷ tỷ Dương Tuệ Văn này. Lại hỏi hai vị thiếp thất kia có con cái hay không. Tiểu Thất hồ hởi gật đầu nói có. Hà Lục sinh được một vị công tử nhưng được 6 tuổi sinh bệnh mà chết, Hà Lục thương tâm quá độ cũng ngã bệnh liệt giường cho đến giờ. Người còn lại là Trương Y Lan sinh được một vị công tử năm nay 10 tuổi-cũng chính là đích trưởng tử Dương phủ nhưng vì mẫu thân không có địa vị trong phủ, Dương Văn Minh lại hay làm việc bên ngoài không mấy khi về nhà, vậy nên dù là đích trưởng tử nhưng một ngày còn Mạnh Dung Hoa thì cuộc sống của hai mẹ con Trương Y Lan cũng không thể khá lên được, mà nô tài trong phủ cũng không coi vị đại thiếu gia này ra gì. Tiểu Thất còn nói, mẫu tử Trương Y Lan hữu danh vô thực, còn không bằng Lưu Thị Diệp-nha hoàn hồi môn của Mạnh Dung Hoa.

    Dương Mịch Nhi nhất thời thất thần, xót xa nghĩ đến thân phận nữ nhi trong thời đại này, vinh nhục đều phụ thuộc vào người mà họ lấy làm chồng. Nam nhân có thể năm thê bảy thiếp nhưng nữ nhân chỉ có thể một lòng chung thủy, xuất giá tòng phu-phu tử tòng tử. Trương Y Lan vì xuất thân mà không được trọng, liên lụy đứa con tuy là đích tôn duy nhất của Dương phủ nhưng cũng chỉ được coi là thứ tử, còn không cả bằng một nha hoàn hồi môn.

    Ngẩn ngơ một hồi, A Tú gọi mấy lần Dương Mịch Nhi mới giật mình, nhận ra Tiểu Thất còn chưa rời đi.

    "Nhị tiểu thư, ở đây có bốn nha đầu thay nhau hầu hạ tiểu thư. Nô tài dẫn A Tú cô nương đi học quy tắc, có việc gì cần thiết lão gia đã dặn dò xin tiểu thư cứ phân phó"

    Dương Mịch Nhi nhìn bốn người mới đến, định nói với Tiểu Thất không cần, A Tú hầu hạ đã lâu không muốn bên cạnh có người lạ rất phiền toái nhưng nghĩ đi nghĩ lại, viện này tương đối nhỏ chỉ có một phòng ngủ, một thư phòng và một phòng khách, nếu giữ A Tú ở lại sẽ khiến A Tú thiệt thòi. Chưa nói đến, ở đây phẩm cấp lớn bé rất quan trọng, Dương Văn Minh đặc biệt dặn dò phải đối xử với Dương Mịch Nhi như đối với Dương Tuệ Văn. Đòn phủ đầu này để mọi người trong phủ biết vị trí của Dương Mịch Nhi trong lòng Dương Văn Minh không hề nhẹ, nếu Dương Mịch Nhi không biết điều chỉ để A Tú bên cạnh, không những ngày tháng sau này Dương Mịch Nhi bị coi thường mà A Tú cũng bị liên lụy theo. Nghĩ vậy, Dương Mịch Nhi đành gật đầu nói "Đi đi"

    "Tiểu thư" A Tú chần chừ không muốn đi, nàng nhìn Dương Mịch Nhi, trong lòng vô cùng bất an.

    "Được rồi, sáng mai lại qua đây sớm"

    Nhìn bốn người đang đứng trước mặt, tất cả đều trẻ trung dễ nhìn, có lẽ cũng xấp xỉ tuổi Dương Mịch Nhi.

    "Các ngươi, lại đây giới thiệu một chút"

    Người đâu tiên có thân hình hơi mũm mĩm, tuy không xinh xắn như những người kia nhưng ánh mắt vô cùng sáng, nàng ta là Bội Nhi. Người thứ hai thân mình mảnh khảnh, khả ái nhất trong bốn người, ánh mắt bộc lộ tinh anh sắc sảo là Lan Hương. Hai người còn lại, một người nhanh nhẹn là Thanh Vân, người kia ánh mắt mang đượm ưu tư cử chỉ nhẹ nhàng là Tứ Nguyệt. Mịch Nhi một lượt đánh giá từng người một sau đó nói "Bội Nhi, Thanh Vân, các ngươi cùng ta ra ngoài một chút. Lan Hương, Tứ nguyệt, hai ngươi không cần đi theo"

    "Vâng thưa nhị tiểu thư"
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...