Review Lên Kế Hoạch Du Lịch Sapa Khi Tình Hình Dịch Bệnh Ổn Định Trở Lại

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi asummerplace, 6 Tháng năm 2021.

  1. asummerplace

    Bài viết:
    1
    Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp không thể đi đâu, bạn vẫn có thể lên kế hoạch trước cho tour du lịch Sapa hè này khi tình hình ổn định trở lại để có sự chuẩn bị tốt nhất. Dưới đây là gợi ý du lịch Sapa tháng 7 gợi ý dành cho bạn.

    Đi Sapa đẹp nhất vào lúc nào?

    Sapa là một địa điểm mùa nào cũng có cảnh đẹp để ngắm: Sapa mùa xuân rực rỡ hoa mận, hoa đỗ quyên xinh đẹp, Sapa tháng 7 lại có hoa hướng dương vàng tươi tuyệt đẹp, Sapa mùa đông là thời điểm lý tưởng để săn tuyết, săn mây.

    [​IMG]

    Đi Sapa bằng phương tiện gì?

    Để đến với Sapa, bạn có thể đi bằng tàu hỏa hoặc xe khách để đến thẳng thị trấn Sapa.

    Nếu bạn có kinh nghiệm và ưa thích phiêu lưu, bạn có thể đi Sapa bằng xe máy để trải nghiệm phượt trọn vẹn nhất.

    Để di chuyển trong Sapa, bạn có thể thuê xe máy tự lái. Nếu sợ bị lạc đường, bạn hãy thuê xe ôm bản địa để tới thăm các bản làng lắt léo hoặc thuê ô tô riêng để đi tới các điểm du lịch Sapa.

    Nghỉ đâu tại Sapa?

    Sapa có rất nhiều loại hình nghỉ phù hợp với nhu cầu của mọi du khách: Từ homestay, hostel, khách sạn cho đến các resort nghỉ dưỡng sang trọng. Việc đặt phòng vào mùa cao điểm du lịch ở Sapa tuy nhiên vẫn rất dễ "cháy phòng", vì vậy hãy đặt thật sớm nhé.

    Đi chơi đâu tại Sapa?

    Chinh phục Fansipan

    Fansipan là điểm đến mà mọi du khách quan tâm nhất khi đến Sapa.

    Nếu trước đây việc chinh phục Fansipan chỉ dành cho những vận động viên leo núi hay các phượt thủ ưa mạo hiểm, thì giờ đây với hệ thống cáp treo hiện đại, ai cũng có thể chinh phục Fansipan dễ dàng trong thời gian ngắn hơn rất nhiều.

    Nhưng nếu bạn đủ can đảm và đủ sức, hãy thử một lần leo núi Fansipan nhé.

    [​IMG]

    Nhà thờ Đá

    Nhà thờ Đá là một công trình mang phong cách Gothic do Pháp xây dựng từ thế kỷ XX nhưng vẫn nguyên vẹn cho tới nay. Đến với Sapa bạn sẽ không nên bỏ qua ngôi nhà thờ độc đáo này.

    Bản Cát Cát

    Bản Cát Cát cách thị trấn Sapa chỉ 2km là nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa đời thường với người dân bản địa. Cảnh vật xung quanh đây cũng vô cùng đẹp với núi rừng, ruộng bậc thang bao quanh, với dòng suối thơ mộng chảy qua giữa bản. Dạo một vòng quanh bản Cát Cát bạn có thể xem những cô gái Mông may vá, thêu thùa, dệt vải..

    Đèo Ô Quy Hồ

    Một trong bốn "Tứ đại đỉnh đèo" - Ô Quy Hồtrên con đường nối Lai Châu và thị trấn Sapa là địa điểm mà các dân phượt chắc chắn phải ghé qua. Nơi đây nổi tiếng với cảnh hoàng hôn đẹp và thơ mộng chắc chắn làm say lòng mọi du khách.

    Ăn gì trong tour du lịch Sapa?

    Cá hồi Sapa

    Ngoài các đặc sản vùng Tây Bắc, Sapa còn nổi tiếng với đặc sản Cá hồi. Cá hồi Sapa khác với cá hồi nhập ngoại ở sự tươi ngon, dẻo thịt và ít béo. Đến Sapa, chắc chắn bạn sẽ phải thưởng thức một bữa lẩu cá hồi và gỏi cá hồi nhé.

    Thắng Cố

    Thắng C là một món ăn dân dã nhưng cầu kỳ: Được chế biến từ thịt và nội tạng ngựa, nấu cùng với 27 loại gia vị Tây Bắc. Giữa thời tiết lạnh giá của Sapa mà được uống rượu ngô - ăn thắng cố thì không còn gì sánh bằng!

    Thịt trâu gác bếp

    Thịt trâu gác bếp là món quà đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Cách làm món ăn này cũng rất Tây Bắc: Thịt được treo trên gác bếp, sấy khô lại bằng khói bếp, rồi có thể để được rất lâu. Ngoài thịt trâu, người dân miền núi cũng có thể làm thịt bò, thịt nai gác bếp rất ngon; khi ăn chỉ việc gỡ xuống, cọ sạch lớp muội than là ăn được.

    [​IMG]

    Trên đây là kinh nghiệm cần biết khi đi du lịch Sapa. Chúc các bạn có một tour du lịch Sapa trọn vẹn nhất khi tình hình dịch ổn định trở lại!
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...