Đam Mỹ Nam Phụ Độc Ác Biến Bạch Nguyệt Quang - Wuan

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Phỉ Ái Gia, 2 Tháng năm 2021.

  1. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198
    Tên truyện: Nam Phụ Ác Độc Giả Bạch Nguyệt Quang.

    Tác giả: Phỉ Ái Gia/Wuan

    Thể loại: Hệ thống, xuyên thư, giới giải trí, hài hước, ngọt, minh tinh thần kinh giả bạch nguyệt quang bạo lực (dụ) thụ x tổng tài si tình thích giả ngu 'yếu đuối' công (giả đấy bà con ạ)



    Cp:
    Kim Bảo x Triệu Chí Thành (Thụ x công)



    Link thảo luận:


    [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm sáng tác của phỉ ái gia



    [​IMG]



    Văn án:
    Kim Bảo, một cái tên thật thô thiển nhưng lại thể hiện rõ khát vọng làm giàu của em thụ.

    Kim Bảo-một diễn viên kỳ cựu giành hai cái giải ảnh đế, một giải Oscar khi mới hai bảy, luôn cằn nhằn về cái tên tục tĩu của bản thân nên khi biết được một quyển H văn đam mỹ có nam phụ cũng tên Kim Bảo, cậu tò mò tải về đọc thử.

    Đọc xong.. Kim Bảo-nam8, có quá khứ cực kỳ đáng thương, không cha không mẹ, bị cha mẹ nuôi bạo hành mười năm, dưỡng ra một tên nhóc cứng đầu lại có chứng ám ảnh cưỡng chế nhẹ, lại thêm yếu tố bạo lực. Kim Bảo trong truyện yêu thích nam chính công, theo đuổi suốt ba năm trời không thành. Vừa chân ướt chân ráo vào giới giải trí, bị người hâm mộ của Bạch Nguyệt Quang-CP thần tiên với nam chính, đuổi đánh, sỉ nhục, v. V Ngay cả tính tình bạo lực cũng bị lôi ra chì chiết.. Sau bao lần cố gắng cùng kiên trì, Kim Bảo cũng thành công nhận được một ánh nhìn từ vị tổng tài bên ngoài cao lãnh bên trong lại có một trái tim lửa nóng. Song, bi kịch bắt đầu. À không nên nói bi kịch, nói là hài kịch thì đúng hơn.

    Bọn họ bị chụp lén, giật tít đầu đề, bôi nhọ danh dự, uy hiếp, Kim Bảo vốn tính mạnh mẽ nên không quan tâm. Nhưng vị nam chính kia lại lộ tin có quan hệ với Bạch Nguyệt Quang, Kim Bảo tức chết. Vâng, là tức chết, một cái chết thật tức tưởi ạ.

    Kim Bảo vô tình uống nước, sau đó sặc chết. Vâng, lại một cái chết tức tưởi khác. Hai con người có tên giống nhau, tuổi giống nhau, cuộc đời tính tình giống nhau lại có cái chết tức tưởi y nhau nên là bùm! Thành công khiến Kim Bảo xuyên vào.

    "Xin chào! Đây là 'Hệ Thống cứu vớt nam phụ đáng thương và xây dựng tình yêu mới với nam chính', hân hạnh phục vụ ký chủ! Tôi tên tiểu Ái, ái trong ái tình nhé. Ký chủ hoàn thành nhiệm vụ là có thể thực hiện một ước nguyện bất kỳ."

    ".. Tao muốn sống thêm trăm năm nữa."

    "Thành giao! Ký chủ sẽ có một thân thể giống zombie nhé?"

    "Không, tao đùa thôi."

    "Ây da, sao ký chủ lại có thể đùa bỡn tình cảm của tiểu Ái như thế a, Tiểu Ái thật đau lòng."

    "..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng bảy 2021
  2. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198

    Chương 1: Hệ thống "..."


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kim Bảo tự nhận xét cuộc đời mình bằng một từ tục tĩu như sau.

    "C*c"

    Sinh ra không cha không mẹ, bị vớt ở dưới sông lên rồi được nhận nuôi. Khổ nỗi cha mẹ nuôi của cậu cũng không hề kém cạnh cục shit trong bồn cầu. Vài tháng tuổi bị bỏ đói gầy đến da bọc xương, bị vứt trong xó bếp để mặc cho kiến bò khắp cơ thể cắn xé. May mắn cậu mạng lớn lắm, không chết.

    Lớn thêm vài tuổi thì phải một mình gánh hết việc nhà. Từ nấu cơm, giặt giũ, thu nhà, đến việc phải đi cãi lộn với bà hàng xóm hộ mẹ nuôi. Hắn tự nhận tài nói năng của hắn là đỉnh nhất, số một nhé, không phải số hai. Ngoại trừ công năng thằng hầu thì còn một công năng nữa đó chính là bao cát. Từ vài tháng tuổi cho đến năm hắn mười tuổi, không có lúc nào cơ thể hắn lành lặn. Không bầm tím chảy máu chỗ này thì sẽ gãy xương rách da chỗ kia. Không hề có ngoại lệ.

    Đến tuổi đi nhà trẻ cũng không được đi, chỉ có thể ngày ngày vác thân thể gầy gò đi chợ mua đồ nấu cơm, lén lút đứng ở cửa ngó vào trong, thèm thuồng mà nhìn mấy món đồ chơi của lũ bạn bằng tuổi.

    Cho đến khi cậu lên lớp một. Không, là lên sáu tuổi thôi chứ cậu mà được đi học thì trời sụp luôn không cần nói. Cậu quỳ xuống cầu xin bọn họ cho cậu đi học, cậu muốn đi học. Không phải vì cho bằng bạn bằng bè, mà là để cứu rỗi cuộc đời tối tăm của cậu. Cậu muốn trốn thoát, chạy khỏi cái xó tối tăm lạnh lẽo này, chạy khỏi căn phòng chẳng có gì ngoài bốn bức tường và cái bát sắt.

    Cậu bị nuôi như một con súc vật, không phải người. Cậu là công cụ phát tiết, mua vui cho bọn họ. Cậu còn nhớ người cha nuoo vĩ đai của cậu đã nói.

    "Con mẹ mày, tao cho mày ăn ở là đã phước đức lắm rồi! Còn muốn đi học? Ngu như mày học làm gì, đi ra ngoài sân mà học con chó nó sủa thế nào để canh nhà ấy!"

    Thế là con đường học tập của cậu bị cắt đứt. Nhưng vì để sinh tồn, cậu chịu đựng. Người dân xung quanh biết cậu, cũng biết cuộc sống không bằng con chó của cậu, nhưng bọn họ không dám báo án. Cha mẹ nuôi cậu là thành phần trí thức duy nhất trong vùng, bọn họ cũng có lần báo án rồi, nhưng lại bị bọn tham quan ấy đè xuống không giải quyết.

    Bọn họ chỉ có thể cố gắng an ủi và chữa thương cho Kim Bảo. Còn lén lút gọi cậu là Kim Bảo, Bảo Bảo lắm phúc, v. V để an ủi cậu. Cho cậu học chung với con cháu nhà bọn họ, dù không nhiều, nhưng thắng ở cái có còn hơn không.

    Nhưng việc vỡ lẽ năm Kim Bảo mười hai tuổi. Có đoàn tình nguyện về làng, bắt gặp Kim Bảo đang bị cha nuôi hành hung ở ven sông. Bọn họ đưa cậu vào bệnh viện cứu chữa, lại nhận được một xấp giấy báo bệnh dầy cộp.

    Kim Bảo nói với bọn họ.

    "Cứu."

    Chỉ một từ. Cậu được cứu vớt. Bọn họ làm lớn chuyện này, lớn đến nỗi người dân thủ đô cũng biết chuyện, lên án cha mẹ nuôi của cậu, mang cậu ra khỏi làng. Liên tục một năm chữa bệnh, Kim Bảo bệnh tình giảm bớt, nhưng cũng chỉ giảm bớt mà thôi. Tính tình cậu bị dưỡng hỏng, lại thêm việc xương cốt bị hư hao nên cứ ngày mưa hay trời lạnh một chút là thân thể cậu lại bị đau không ngừng.

    Năm nay cậu hai mươi bảy, uống miếng nước cũng bị sặc chết. Cuộc đời tồi tàn này chấm dứt tại đây. Cậu cuối cùng vẫn không tìm thấy cha mẹ ruột, sự nghiệp huy hoàng nhưng lại không kịp hưởng thụ, ngay cả anh người yêu cũng chưa thấy mặt.

    Vâng, suốt hai bảy năm không có lấy một người bồi bên cạnh, cậu vẫn là xử nam, nắm tay hay hôn môi cũng chưa được thử, không kể việc đóng phim. Cậu thích đàn ông. Kim Bảo bị ám ảnh bởi người người mẹ nhìn qua hiền lành mà lại ác như rắn độc của bản thân. Cậu sợ phụ nữ. Ám ảnh họ.

    Kim Bảo trôi nổi trong không trung, nhìn thân thể đang nằm vật vờ trên sàn nhà cùng cái cốc con mèo cậu hay dùng. Cậu tự hỏi không biết bao giờ người ta mới phát hiện ra cậu đã chết ha, chắc là sáng mai, vì người đại diện của cậu đã nói ngày mai có buổi trao giải Kim Cúc.. Giải thưởng phim mới a.. Phim của cậu a.. Cúp của cậu a..

    "A, xin chào kí chủ."

    "Á!"

    "..."

    "..."

    Kim Bảo nhìn nhìn xung quanh, không có ai. Máy tính tắt, ok. Ti vi tắt, ok. Điện thoại tắt, ok. Vậy cái thứ gì phát ra tiếng..

    "Xin chào kí chủ số hiệu 05005 đã được chọn làm người cứu vớt số phận nam phụ và xây đắp tình yêu với nam chính. Xin chào nha, tôi tên tiểu Ái, hân hạnh phục vụ ngài."

    Kim Bảo nhìn cục bông đang nhảy lên nhảy xuống trước mặt mình, im lặng. Cậu hiện tại chắc đang tồn tại ở trạng thái hồn thể đi, cái thứ này..

    "Kí chủ, tôi tên tiểu Ái, không phải 'cái thứ này'"

    Tiểu Ái có chút đau lòng, nó tên tiểu Ái, Ái trong ái tình mà..

    Kim Bảo trầm mặc nhìn nó. Thật lâu sau mới hỏi lại.

    "Tiểu.. Ái? Cậu là thứ gì?"

    "Kí chủ, tôi là hệ thống của kế hoạch 'Cứu vớt nam phụ đáng thương và xây dựng tình yêu mới với nam chính' do chính hiệp hội văn học Trung hoa sáng tạo ra. Trong các mẩu truyện thường thì thân phận nam phụ sẽ vô cùng tốt hoặc vô cùng đau khổ dần dần bước lên đỉnh vinh quang. Nhưng tình yêu sẽ không bao giờ đến với nam phụ pháo hôi sống vài chương, vì để cứu vớt những con người tài hoa mà bạc mệnh ấy, chúng tôi được sinh ra để tìm kiếm kí chủ hợp cách và tiến hành cứu thế."

    "Vì sao lại chọn tao?"

    "Vì ngài hợp cách. Ngài không thấy à? Ngài và nam phụ trong 'Bạch Nguyệt Quang tôi yêu' có chín chín phần trăm giống nhau. Không chọn ngài thì chọn ai bây giờ?"

    Cũng đúng a!

    "Kí chủ yên tâm, chỉ cần ngài biến 'Bạch Nguyệt Quang tôi yêu' thành 'Nam phụ biến bạch nguyệt quang', nhiệm vụ liền hoàn thành. Ngài sẽ được hoàn thành một tâm nguyện bất kì. Kể cả sống lại."

    "Thật?"

    "Thật sự."

    Rối rắm cân nhắc hồi lâu, Kim Bảo với thân thể hai tám và tâm hồn mười tám muốn yêu đương, đồng ý tiến hành trói buộc với hệ thống tiểu Ái.

    "Chuẩn bị tiến hành kế hoạch cứu vớt số một một ba lăm. Ba, hai, bắt đầu."

    Kim Bảo thấy đầu ong ong một trận, lúc mở mắt ra thì thấy mình đang nằm ở trên giường lớn trong phòng ngủ. Cậu bật dậy tìm nhà vệ sinh chui vào, soi gương mặt.

    Giống cậu y như đúc, chỉ là trẻ hơn và nhìn sắc sảo hơn, lúc cười lên còn có má núm đồng tiền. Kim Bảo gọi một tiếng.

    "Tiểu Ái?"

    "Đinh. Kí chủ, bắt đầu truyền dữ liệu cố định, ba, hai, một. Đinh. Truyền tải hoàn tất. Kí chủ, khi nào có nhiệm vụ đầu tiên tiểu Ái sẽ nói cho ngài biết. Nếu có gì muốn gọi tiểu Ái thì chỉ cần kêu 'Ái Ái' thì tiểu Ái sẽ online phục vụ ngài nhé. Tạm biệt thân ái."

    Kim Bảo chịu đựng 'dữ liệu' truyền vào não như cuồng phong bão vũ. Mấy phút sau, Kim Bảo thở hổn hển nằm trên nền nhà vệ sinh, miệng phun ra một chữ.

    "Đệt!"

    Thế giới này chính là dựa vào thế giới thực của cậu mà xây dựng. Cậu ở đây giống y sì đúc với cậu ở thế giới thực. Tất cả đều là thật, ngay cả người đại diện của cậu cũng thế, tất cả mọi thứ đều giống như nhân bản của thế giới thực. Chỉ là thế giới này, cậu bớt thảm đi một chút.

    Tuổi thơ của 'Kim Bảo' không khác mấy so với cậu, chỉ là hắn được cứu sớm hơn cậu vài tháng, gặp được nam chính Triệu Chí Thành lúc ấy mới mười tám cũng đi từ thiện. Nhà họ Triệu ở đế đô chính là một cây đại thụ cao lớn sứng sững không đổ suốt nghìn năm, là danh gia vọng tộc hào môn chính hiệu.

    Mà Triệu Chí Thành còn là cháu đích tôn của lão gia tử Triệu Đinh, đứa cháu ông yêu quý nhất. Triệu Chí Thành chính là một nhân vật Jacksua chính hiệu.

    Tài giỏi, lớn lên lại cao to đẹp trai soái ngầu sáu múi bla bla.. Nhà giàu, có tiền có quyền có thế.. Lại không chịu ở yên hưởng lợi mà thích xông pha thương trường xây nên một mảnh trời của riêng y. Cả gái lẫn trai đều muốn bò lên giường của y nhưng không một ai thành công. Tại vì y chính là kẻ 'bên ngoài lạnh lùng bên trong nhiều tiền'. Mà tiền nhiều thì làm gì? Bảo an, vệ sĩ các thứ các thứ luôn luôn đi theo bên người của hắn.

    Làm một con gay mê trai đẹp chính hiệu, Kim Bảo cười bỉ ổi tự nhận bản thân cũng muốn 'bốn một chín' với nam chính. (Tình một đêm)

    Dù sao thì người ta cũng là nam chính H văn, kĩ thuật chắc cũng ổn ấy chứ. Kim Bảo mải mê nghĩ mà quên mất rằng nam chính cũng là một con cẩu độc thân gần ba mươi năm. Thế thì lấy đâu ra kĩ thuật tốt được. Cái này về sau lại nói.

    Kim Bảo hiện tại lo lắng chính là vài ngày nữa sẽ là buổi ra mắt đầu tiên của cậu, cậu cũng sẽ gặp lại nam chính Triệu Chí Thành và đem lòng yêu hắn. Nhưng cậu có biết mặt mũi nam chính ra sao đâu? Chả nhẽ lại vạch quần từng người ra lấy thước đo xem ai có 'bảo vật trời sinh' của nam chính H văn?

    Xin lỗi, cậu cần mặt mũi để còn xây dựng sự nghiệp.

    Kim Bảo lật đật bò dậy, lăn ra giường, quyết định ngủ một chập đã rồi nói sau. Thân thể này của cậu đã ba ngày không ngủ ngon vì buổi ra mắt fan rồi, giờ còn không ngủ thì không được nữa rồi.

    * * *

    Wuan: Tình hình là Wuan cạn ý tưởng bộ thiên sư, nên quyết định đổi sang bộ này, bộ này cũng hài với hay lắm á. Mọi người đọc truyện vui vẻ nha.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng năm 2021
  3. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198

    Chương 2: Anh phục vụ đẹp trai và bé 'thỏ' bạo lực.


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thiên thượng nhân gian là một hội sở cao cấp trụ tại thủ đô, chiếm diện tích lớn tại nơi tấc đất tấc vàng như trung tâm thành phố. Kim Bảo lật tung tủ quần áo lên, chọn được một bộ đồ tương đối hợp cảnh.

    Hiện tại cậu cũng là minh tinh, dù ở tuyến mười tám, không có phân lượng. Nên quần áo của cậu đa số đều là loại hình bình thường ra đường vơ một mớ. Cậu đi là đi hội sở a, nơi tương tự như vũ trường vậy, nên ăn mặc như thế nào một 'dụ' thụ như cậu chắc chắn biết.

    Chọn một chiếc quần âu hơi bó màu đen, lại thêm áo lụa có hai cái dây nơ màu trắng. Kim Bảo ngồi loay hoay nửa ngày để buộc buộc cái nơ, nhưng khổ nỗi nó ẽo à ẽo ợt lỏng lẽo mãi. Cậu hết kiên nhẫn, cứ mặc kệ nó ẻo lả vắt vẻo trước ngực như thế.

    Chậc một tiếng. Nha, nhìn thật lẳng lơ, hí hí.

    Kim Bảo tắm rửa sạch sẽ thơm tho, khiến cho bản thân nhìn như một 'yêu tinh' liền mang theo ví và chìa khóa xe ra cửa. Đi ngang phòng khách, cái bàn trà chắn giữa đường khiến Kim Bảo bị vấp ngã.

    Đầu tiên là uỵch một tiếng, tiếp đó là tiếng rầm thật lớn. Kim Bảo vui vẻ lái xe rời đi, trong phòng khách, cái bàn nho nhỏ bị gẫy làm đôi. Sự thật chứng minh, Kim Bảo là người bên ngoài lẳng lơ bên trong bạo lực.

    * * *

    Cậu lái xe tới Thiên thượng nhân gian, nơi này là hội sở cao cấp, cần có thẻ hội viên mới được vào. Kim Bảo nhờ vào khuôn mặt, thành công làm một cái thẻ. Trong lúc chờ đợi, Kim Bảo nhìn thấy một tiểu thụ đáng yêu kinh khủng, trên đầu còn đeo cái tai thỏ. Kim Bảo vẫy hắn, người kia liền lắc lắc người đi tới, mỉm cười nhìn cậu.

    "Khách nhân, ngài cần gì?"

    Kim Bảo cũng không kém cạnh cười lại, nụ cười còn liêu nhân hơn thanh niên.

    "Có thể cho tôi một đôi tai đáng yêu giống em không?"

    Nhân viên nọ sửng sốt, song ánh mắt liền u mê nhìn chằm chằm vào Kim Bảo, ngoan ngoãn lấy ra một cái tai trắng. Còn lén lút đút cho hắn một tờ giấy ghi số điện thoại.

    Kim Bảo mỉm cười với nhân viên liền bước ra khỏi tháng máy, tiến vào một dãy hành lang xa hoa không chịu được.

    Mặt sàn sáng bóng, các phòng được ngăn cách riêng biệt, cửa sổ là loại cửa sát đất lắp kính đen. Ánh đen ảm đạm nhạt nhòa tạo không khí mờ ám. Kim Bảo cũng là lần đầu tiên tới những nơi như thế này, trước mỗi phòng có một nhân viên đứng trông coi.

    Quần âu áo sơ mi trắng lại thêm cái nơ nhỏ trước, là hình mẫu tiểu thụ trong sáng mềm mại chính ahihi hiệu.

    Kim Bảo vừa đi vừa 'tỏa ra ánh sáng của hồ ly tinh', thành công câu được một đống ánh mắt của mấy bé thụ dễ thương. Ây chà, cái cảm giác được nhiều người chú mục này thật là thích nha nha.

    Kim Bảo đi tới chỗ một phục vụ, hạ thấp giọng hỏi.

    "Cho hỏi phòng năm chín ở đâu thế?"

    Kim Bảo còn cố ý mỉm cười dịu dàng một cái khiến người kia nhìn đến là ngất ngây.

    "Quý khách đi thẳng quẹo phải hai phòng là tới."

    "Cảm ơn em nhé."

    Ôi trời ạ, cái ánh mắt này, bờ môi này, giọng nói này. Phục vụ viên nuốt nước bọt một cái, ánh mắt đăm đăm nhìn bóng lưng của Kim Bảo.

    Người sau thì đang suy tính xem kiếm kiếm nam chủ ở đâu. Cậu nhớ rõ trong truyện có ghi. "Nam chủ bị người ta hạ thuốc đúng hôm nay, lúc trăng vừa treo ngang đỉnh đầu. Tại nơi góc nhỏ tối tăm, thân thể Triệu Chí Thành co lại chịu đựng từng đợt khô nóng trong người.."

    Kim Bảo rất không phúc hậu mà cười hí hí dâm đãng. Vừa quẹo ngang, Kim Bảo nhướng mày nhìn cái thế trận trước mặt.

    Một đám người cao to đô con vây quanh một người nam nhân, nhìn cũng giống nhân viên phục vụ, khác mỗi là người này không có nơ đeo cổ, cổ áo cũng tùy tiện cởi ra hai cúc trên, để lộ vòng ngực rắn chắc màu đòng đẹp đẽ.

    Kim Bảo huýt sao. Ố là la, cái vẻ đẹp này, đống cơ bắp này, khuôn mặt kia, thật con me nó tuyệt! Gu của cậu là đây chứ đâu, hớ hớ.

    Một đám nam nhân quay đầu nhìn Kim Bảo vừa huýt sao chọc ghẹo. Bọn họ thấy một thanh niên mi thanh mục tú, làn da trắng nõn cùng đường cong cơ thể mê người. Đôi chân dài thẳng tắp được bao trong quần âu, cái mông cong vểnh, vòng eo thon gọn được bó trong chiếc áo sơ mi bán trong suốt, cổ áo được nới lỏng, cái nơ kia vắt vẻo trước ngực thanh niên khiến cậu càng nhìn càng trở nên câu nhân quyến rũ. Trên mái tóc mềm mại màu nâu của thanh niên còn đeo một cái tai thỏ màu trắng. Thang máu – KO.

    Ngũ quan sắc sảo lại xinh đẹp, lúc này cậu cười kiểu dịu dàng, ánh mắt lại mang vẻ trêu chọc tán thưởng nhìn thẳng vào ông chủ của bọn họ. Lại thêm một con người chán sống lao tới.

    Bọn họ đi tới gần thanh niên kia, hung ác nói.

    "Nhanh chóng biến"

    Thanh niên xinh đẹp kia lại như không nghe thấy, nhướng mày nhìn bọn họ.

    "Tôi đi rồi, các ảnh ở lại hưởng lợi một mình có vẻ không phúc hậu lắm. Hay chia tôi một chút được không?"

    Gì, hưởng lợi gì.. ai biết gì đâu a. Nhìn kìa! Ông chủ tỏa khí lạnh rồi ó, ông chủ muốn làm tảng băng di động rồi!

    Kim Bảo liếm môi một cái, thân hình lóe lên rồi ngay giây sau đã lủi tới trước người phục vụ kia. Cậu nhìn đám nam nhân trước mặt bằng ánh mắt bất thiện.

    "Ở đây cấm chơi NP, các người không biết à? Vả lại người này hình như không thích ở với các người lắm đâu. Nhìn mặt hắn xem, đen hết lại rồi."

    Xin lỗi! Ông chủ chúng tôi mặt vốn đen được không?

    Một người tiến lên nắm bả vai Kim Bảo muốn kéo cậu ra. Cơ thể Kim Bảo Bảo liền nhận thấy nguy hiểm, lách người một cái liền trách thoát. Kéo phục vụ sau lưng lùi ra sau, dặn dò một tiếng liền cười cười tiến lại gần đám nam nhân kia.

    "Động khẩu động thủ động nhân tâm nha các anh em."

    Híp mắt cười xấu xa, Kim Bảo rất không nương tay nhào tới hạ một cú đá vào đầu người nam nhân muốn nắm bả vai cậu. Người sau cảm thấy trước mắt nhoáng một cái, giây sau liền hôn mê bất tỉnh nằm trên mặt đất.

    Kim Bảo vui vẻ, dù sao cậu cũng là một người tập võ lâu năm, một cú KO là không thành vấn đề. Người cậu nhỏ, nhưng sức lực lớn nhé. Nhớ ở thế giới của cậu, một chọi mười không thành vấn đề. Huống chi ở đây chỉ có năm sáu người, nếu không có cao thủ ấn nấp, Kim Bảo vỗ ngực đảm bảo sẽ giải quyết trong vòng mười phút.

    "Tôi không thích có người đụng chạm vào tôi lắm đâu. Dù sao thân thể này của tôi mới làm xong, không cẩn thận chút là lại vỡ hỏng thì chết."

    Nói thì nói thế, nhưng ai đó vẫn cứ hào hứng nhào tới đánh đấm không ai cản được. Kim Bảo còn càng đánh càng hăng, đánh tới khi nào đám nam nhân nằm la liệt đầy đất. Kim Bảo xoa xoa bả vai đau nhức, lại dùng tay lau đi máu nơi khóe miệng.

    Triệu Chí Thành chịu đựng cơn khô nóng trong thân thể, ánh mắt lạnh lùng nhìn người thanh niên chắn trước mặt mình. Bóng lưng thảng tắp, khí thế khiếp người, lại tự tin tỏa sáng. Hình như cậu thanh niên này có gì đó hiểu lầm hắn rồi. Nhưng như thế cũng tốt, hắn không muốn có nhiều người đứng trước mặt mình như thế.

    Lại nhìn khuôn mặt xinh đẹp cùng cái tai thỏ kia, khô nóng trong cơ thể lại bùng lên thiêu đốt lý trí hắn. Đường cong cơ thể như thế kia.. Vừa nhìn là biết tự nhiên, đâu ra cái chuyện mới làm chứ.

    Lúc Kim Bảo quay người lại nhìn phục vụ kia, cậu để ý thấy tai đo đỏ của hắn.

    "?"

    Không muốn hỏi nhiều, Kim Bảo kéo tay hắn đi vào phòng năm chín gần đấy. Triệu Chí Thành giây trước sửng sốt, giây sau đen mặt. Cái người này.. muốn.. muốn với mình..

    "Anh cứ ở tạm đây, thay quần áo đi tôi đưa anh ra ngoài. Đánh nhau thì có thể, nhưng đấu quyền thì tôi không đấu lại người ta được. Tốt nhất anh nên bỏ công việc rồi trốn đi thôi. Tôi còn phải đi tìm người nữa."

    Kim Bảo để lại tiền cho phục vụ nọ, nhìn mặt hắn biến đen, cậu kinh ngạc.

    "Anh làm sao thế?"

    Triệu Chí Thành trong lòng giấu một cuộn khí bực. Xấu hổ cùng tức giận thay nhau trào lên. Xấu hổ là vì bản thân đã nghĩ vớ va vớ vẩn lại còn có ý nghĩ như thế đối với người vừa mới gặp, thuốc kích tình đáng chết! Còn tức giận, hắn không rõ vì sao mà tức giận. Chắc không phải vì thanh niên này bỏ hắn lại đây mà đi tìm người khác đấy chứ. Không không không, không thể nào đâu.

    Kim Bảo muốn để đồ rồi rời đi, nhưng khi nhìn thấy biến hóa cơ thể của phục vụ đối diện cậu liền dừng bước.

    "Anh.. bị bỏ thuốc đấy à?"

    Triệu Chí Thành rất ngại ngùng mà đem hai chân kẹp chặt. Mặt vẫn đen lại nhìn Kim Bảo.

    "Tôi giúp anh gọi người nhé?"

    "Không cần."

    "Thế nhưng.. nếu anh không phát tiết, có thể gây mạng người đấy."

    ".. Em giúp tôi?"

    Im lặng. Kim Bảo ngớ người nhìn nam nhân kia, hắn nói cái qué gì đấy? Coi cậu là thứ phát tiết đấy à? Dù cậu có thích loại hình như hắn thế nhưng có ai lại mở miệng nhờ một người làm loại chuyện này khi vừa gặp được mười phút không trời.

    Mà Triệu Chí Thành, ngay khi vừa nói ra hắn liền thấy hối hận. Hắn vốn không phải người như thế mà a. Len lén nhìn thanh niên đối diện, không thấy biểu cảm chán ghét hoặc kinh tởm trên mặt cậu, Triệu Chí Thành hơi yên lòng.

    Kim Bảo thấy hành động lén lút của hắn thì phì cười từ chối.

    "Xin lỗi nhé nhưng tôi với anh chỉ vừa gặp nhau thôi, nên là.."

    Vừa nói xong, đinh đông một tiếng, tiểu Ái online

    "Thân ái, có nhiệm vụ đầu rồi đây. Giúp nam chủ Triệu Chí Thành xử lý thuốc kích tình, ở cạnh hắn chăm sóc hắn cả đêm. Ngày hôm sau làm người tốt bỏ đi không lưu tên. Thưởng: ? Phạt: ?"

    Kim Bảo cạn lời. Hỏi.

    "Đây là nam chính Triệu Chí Thành? Còn cái thưởng phạt kia là gì?"

    "Đây chính là nam chính thân ái tìm. Trong mỗi nhiệm vụ đều sẽ có thưởng và có phạt nhé. Chỉ là tất cả đều được ẩn đi. Thưởng thì tốt, còn phạt thì không tốt, muốn thưởng hay phạt đều được. Nhiều khi phạt còn tốt hơn thưởng nhé. Nói cho kí chủ biết một chuyện nữa. Nếu để điểm sinh mệnh của ngài hết sạch, ngài tại thế gới này sẽ chết đó."

    Kim Bảo gấp.

    "Sao không bảo trước a?"

    "Không phải tại kí chủ gấp gáp quá sao a. Ngài đừng lo, hiện tại ngài có một điểm sinh mệnh, nếu hoàn thành xong nhiệm vụ ngài có thể có thêm điểm sinh mệnh. Chỉ cần điểm sinh mệnh của ngài không dưới 0, cho dù ngài chết ở đây rồi chúng tôi cũng có thể khiến ngài sống lại."

    "..."

    Đệt mẹ thật toẹt vời nha.

    Kim Bảo là người tiếc mạng, chết một lần rồi giờ hắn thực sự không muốn chết lần hai.

    "Thế phạt thì có mất đi điểm sinh mệnh không?"

    "Này thì có nha kí chủ thân mến. Nếu ngài không làm, ngài sẽ chết đó."

    Kim Bảo sợ rồi. Cậu trầm mặc suy nghĩ, mạng so với danh dự cái nào có giá hơn. Ngay lập tức chọn mạng, xin lỗi nhé, cậu không có nhiều mạng để mất.

    Kim Bảo ngay lập tức chọn ở lại. Tiểu Ái 'đinh đông' một tiếng liền offline. Triệu Chí Thành đã chạy vào nhà vệ sinh giải quyết rồi. Cậu lo lắng đứng ở cửa muốn gọi. Lo nhỡ Triệu Chí Thành chết ở trong đấy thì sao a, mà dù sao hắn cũng là nam chính, liền có cái gọi là hào quang nhân vật chính, không chết được.

    An tâm, Kim Bảo gõ gõ cửa. Tiếng nước bên trong vẫn truyền ra không dứt, kèm theo đó còn là tiếng thở dốc trầm trầm cùng rên rỉ khó nhịn. Xoát một cái cả gương mặt Kim Bảo liền hồng thấu.

    Cậu-hai bảy còn chưa có người yêu. Lúc thiếu niên thì do tâm lý, lúc thanh niên thì do bận rộn, lúc chuẩn bị yêu thì ngoẻo. Đây là lần đầu tiên cậu làm loại chuyện này á, ngay cả bản thân cậu ngũ chỉ cô nương cũng ít dùng.

    "Này anh bạn ơi, anh có ổn không thế?"

    Tiếng thở dốc bên trong im bặt, qua một lúc Kim Bảo cảm giác tiếng ồ ồ ấy còn nặng nề hơn lúc nãy. Kim Bảo có hơi sợ, cậu liền chạy qua một bên an tĩnh ngồi. Cậu quyết định, nếu Triệu Chí Thành nhờ vả, cậu sẽ làm. Còn nếu không.. cậu sẽ chỉ nhìn hắn đến sáng thôi, không hơn.

    Cạch. Cửa nhà tắm liền mở. Triệu Chí Thành bên dưới quấn khăn tắm đi ra, làn da trên người đỏ ửng, ướt đẫm. Kim Bảo nhìn những giọt nước chảy dọc tuyến nhân ngư của nam nhân, men theo từng khối cơ bụng màu mật ong. Quan trọng.. ngực bự! Bự lắm có được hay không? Cậu con mẹ nó quá thích kiểu dáng này!

    Triệu Chí Thành mở cửa ra liền thấy người thanh niên kia, cậu bó gối ngồi trên ghế salong loại nhỏ. Cổ áo mở rộng lộ ra xương quai xanh tinh xảo, lại thêm vòng eo thon gọn cùng đôi chân dài, cổ chân nhỏ xinh lộ ra ngoài, trắng nõn. Triệu Chí Thành nuốt nước bọt, khàn khàn hỏi.

    "Vì sao còn chưa đi?"

    Kim Bảo đang mê mẩn dáng người nam nhân, nghe thế thì nhớ tới động cơ của mình. Mặt xoát một cái liền hồng lên đâu. Khác với Triệu Chí Thành có làn da màu mật, da Kim Bảo ngay từ nhỏ liền trắng đến đáng sợ. Chỉ cần ấn nhẹ một chút là da cậu liền hồng lên, hiện tại Kim Bảo còn xấu hổ như thế. Cả người cậu liền giống con tôm luộc, đỏ ửng mê người.

    Triệu Chí Thành cổ họng nghèn nghẹn. Tâm trí cùng dục vọng của hắn đang cực lực đấu tranh. Hắn hiện không muốn lên giường với bất kỳ ai, kể cả người trước mặt. Thế nhưng dục vọng của hắn lại đang kêu gào hắn, bảo hắn đem thanh niên xinh đẹp dụ người kia đè lên giường. Hôn cậu, yêu cậu, khiến cậu mê mẩn gọi tên hắn, làm cậu đến khóc thì thôi.

    Kim Bảo gãi gãi tai. Nhỏ giọng nói.

    "Cái đấy.. tôi lo cho anh nên quay lại.."

    "Em không đi tìm người?"

    "Tìm.. tìm sau cũng được."

    Triệu Chí Thành khuôn mặt lạnh tanh, đi tới trước người cậu, nhìn từ trên xuống.

    "Thế em muốn giúp tôi thế nào? Để tôi đè?"

    Kim Bảo soát cái nhảy dựng lên. Mặc dù cậu tự nhận bản thân là thụ, nhưng không có nghĩa cậu cam tâm tình nguyện để người đè nhá. Kim Bảo chỉ tay vào mặt Triệu Chí Thành mà nói.

    "Anh đừng có vớ vẩn. Vì sao không phải tôi đè anh mà là anh đè tôi? Tôi cũng có thể nhá!"

    Triệu Chí Thành không dấu vết cười cười. Nhanh như chớp cầm tay Kim Bảo đang giơ trước mặt mình kéo một cái. Kim Bảo lảo đảo ngã từ trên ghế xuống nhào vào lòng Triệu Chí Thành. Sau đó hắn nói.

    "Để tôi chứng minh cho em biết là tôi đè em hay em đè tôi."

    Ngay lúc đó Kim Bảo nhà ta sẽ đỏ mặt e thẹn giãy giụa.

    "Anh mau thả tôi xuống.."

    Có cái beep ấy!

    Ngay lúc Kim Bảo bị kéo ngã, Triệu Chí Thành đã nhanh chóng đem người ôm vào lòng rồi thô bạo quẳng lên giường. Kim Bảo va đập mạnh với nệm mềm mại, đầu óc vẫn cứ ong ong. Trước mắt tối đen một mảnh, xương cốt trong người đau nhói lên một cái.

    Triệu Chí Thành không hay biết nằm đè lên người cậu, thổi khí vào tai.

    "Ngoan ngoãn giúp tôi, tôi.."

    Hắn im bặt ngay khi thấy nước mắt của cậu. Kim Bảo vì cơn đau trong người mà không kiềm được nước mắt sinh lý. Khóe mắt đỏ lên, nước mắt lấp lánh như hạt châu thi nhau chảy ra, ướt một mảng gối.

    Cái gì dục vọng cái gì thỏa mãn, Triệu Chí Thành vứt hết. Lúc nãy ở trong phòng tắm hắn cũng đã giải quyết gần hết, chỉ còn một chút nữa thôi. Chủ yếu là muốn trêu chọc thanh niên, ai mà biết người vừa đưa lên giường đã khóc rồi.

    Hắn kéo người ngồi dậy, bối rối lau nước mắt cho cậu.

    "Em không sao chứ.. cái đấy, tôi chỉ đùa một chút thôi. Tôi xin lỗi, không cố ý."

    Kim Bảo cả người đều đau, mềm nhũn dựa vào ngực nam nhân. Cậu thấy thật ahihi mất mặt. Thua cái gì thì thua chứ không thể thua khí thế. Kim Bảo liền im miệng tỏa khí lạnh.

    Mà Triệu Chí Thành trời sinh cũng là tảng băng nên hắn không có biết. Thấy cậu không nói chuyện liền nghĩ cậu giận rồi. Hắn không biết dỗ người nên cũng im lặng.

    Một lúc lâu hai người không nói gì. Bỗng Kim Bảo nhảy dựng lên đấm Triệu Chí Thành một cái. Người sau biết mình đuối lý nên không tránh. Cậu đấm xong liền chạy, ngay cả giày cũng không đi liền mở cửa chạy lấy người.

    Triệu Chí Thành ngồi trên giường nhìn dục vọng đang ngẩng cao đầu của mình, yên lặng.

    Xuân dược chết tiệt!

    Cảm nhận má phải bỏng rát, Triệu Chí Thành lại một lần nữa nghĩ trong lòng: Người thanh niên kia chắc chắn không phải tới câu dẫn mình. Có ai lại đi câu dẫn người bằng nắm đấm không? Còn đấm đau như vậy. Ngày mai chắc chắn sẽ sưng phù lên cho coi.

    Triệu Chí Thành vươn tay nắm lấy dục vọng bên dưới, trong đầu không tự chủ được nhớ tới vòng eo mềm mại của đối phương, còn có khóe mắt đỏ ửng long lanh..

    Bàn tay nhớp nhớp dính dính. Triệu Chí Thành nằm yên trên giường, báo ứng của hắn, phải chăng đã tới?
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng mười hai 2023
  4. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198

    Chương 3: Minh tinh tuyến mười tám cũng có chỗ tốt.


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kim Bảo chân trần bỏ chạy khiến nhiều người để ý. Cậu lại không nghĩ nhiều như thế, một mạch chạy tới hầm gửi xe. Vừa ra khỏi thang máy đã bị một cái máy ảnh chụp tới. Kim Bảo theo phản xạ vung tay chộp được cái máy ảnh đấy. Cậu hồi thần, nhìn người trước mặt.

    "Paparazzi?"

    "Ây.. cậu không phải minh tinh?"

    Kim Bảo nhìn người nọ, trẻ trung, là người mới vào nghề. Bảo sao có thể ngu đến nỗi dí cái máy ảnh vào mặt cậu mà chụp 'lén'.

    Cậu lắc đầu nói dối.

    "Tôi không phải. Tới chơi thôi."

    Bạch Thiểm Quân quan sát bộ dáng của thanh niên trước mặt, quả thật giống một tiểu thiếu gia tới trải sự đời. Hắn gật gật đầu, muốn lấy lại máy ảnh.

    Kim Bảo nhanh tay lẹ mắt tránh đi, cười một cái liền quăng máy ảnh vào cột bê tông gần đấy.

    Bạch Thiểm Quân: "..."

    "Tính tình tôi rất không tốt, không thích bị chụp lén. Xin lỗi nhé, đền cho cậu cái mới."

    Bạch Thiểm Quân sau giây phút sững sờ liền hét lớn nhào tới chỗ máy ảnh. Lực tay của Kim Bảo rất lớn, máy ảnh va chạm với cột bê tông liền vỡ tan tành, ngay cả đoạn phim bên trong cũng bị cháy gần hết. Hắn ô ô kêu lớn, phẫn uất chỉ vào Kim Bảo không nói lên lời.

    Kim Bảo tâm tình không tốt. Vừa mới bị nam chính hiếp dâm tinh thần xong, giờ lại gặp phải cẩu tử, cậu rất không vui. Tính tình bạo lực cũng lộ ra. Cậu đi tới ngồi xổm xuống trước mặt Bạch Thiểm Quân, cười đến là tươi.

    "May cho cậu, tôi không đập nó vào đầu cậu. Nếu để tôi đập vào, cậu chưa chắc đã còn não mà nghĩ lời chửi tôi. Ngoan, tôi đưa tiền cho cậu mua một cái máy mới. Từ giờ trở đi thấy tôi thì nhớ đi đường vòng đấy."

    Kim Bảo rút vài tờ NDT đỏ chót trong ví ra đưa cho Bạch Thiểm Quân. Lại vô ý liếc qua thẻ tên của hắn, con ngươi co rút.

    "Bạch Thiểm Quân?"

    Bạch Thiểm Quân đang chìm trong ánh mắt lạnh băng của Kim Bảo liền ngay lập tức tình táo. Hắn giơ tay che bảng tên rồi lùi xa. Kim Bảo nghĩ nghĩ, muốn tìm thì tìm không thấy. Không tìm thì lại tự dâng tới trước mặt, không bắt nạt thì phí quá nha.

    Kim Bảo đi tới kéo hắn dậy, thô bạo nhét vào xe mình. Mặc kệ Bạch Thiểm Quân gào thét, phóng xe rời đi luôn. Thấy xe đã khóa cửa, Bạch Thiểm Quân run rẩy.

    "Tôi chỉ.. chụp có một tấm thôi, không đến nỗi giết người diệt khẩu chứ.."

    "Ai nói tôi giết người diệt khẩu? Cậu còn chưa đủ trình khiến tôi phải vào nhà đá ăn cơm."

    "Thế anh kéo tôi đi đâu?"

    "Đi ăn đêm."

    "Hả?"

    "Tôi ăn, cậu trả tiền. Không vấn đề?"

    Bạch Thiểm Quân nhìn cái người bá đạo trước mặt mình, im lặng lắc đầu. Kim Bảo vui lòng. Cậu nhìn ra, Bạch Thiểm Quân là con trai út của Bạch Lãng Bạch gia. Là con rơi bên ngoài, lúc đẻ bị tráo đổi. Cậu nhớ trong nguyên tác có ghi Bạch Thiểm Quân mai sau sẽ trở thành nhân vật phong vân tung hoành giới giải trí, minh tinh ảnh đế muốn nhờ hắn phỏng vấn đều phải bỏ ra một khối tiền lớn đâu.

    Bản thân mai sau cũng sẽ đứng trong hàng ngũ ảnh đế, cậu cần một người làm việc cho mình. Kim Bảo chọn Bạch Thiểm Quân, lúc này còn đang là bông hoa nhỏ.

    Nghĩ nghĩ đến lợi ích mai sau, Kim Bảo quét hết âu sầu, vui vẻ cười lên. Đinh đông. Tiểu Ái online.

    "Thân ái, cậu không làm nhiệm vụ sao?"

    "..."

    Cậu nhất thời quên mất. Ngay lúc bị thứ đó của nam chính chỉa vào đùi, Kim Bảo đầu óc trống rỗng liền bỏ lực chạy lấy người. Hiện giờ tiểu Ái nói thế này, cậu mới nhớ tới. Nhìn đồng hồ, còn mười tiếng nữa là trời sáng, cũng là thời gian cậu còn còn có thể sống.

    Tâm tình phút chốc tụt đáy không phanh, cậu rầu rĩ hỏi.

    "Tao sẽ chết sao tiểu Ái?"

    Tiểu Ái đinh đông một tiếng an ủi.

    "Hình phạt chưa chắc đã là trừ điểm sinh mệnh, cũng có thể bắt cậu làm trò con bò gì đó đó. Thân ái đừng lo lắng."

    Kim Bảo an tâm một chút, hỏi nó.

    "Thế hiện giờ tao muốn bỏ nhiệm vụ luôn, được không?"

    "Được chứ, chỉ là hình phạt sẽ nặng hơn gấp đôi. Cậu muốn không?"

    Kim Bảo nghĩ nghĩ. Chỉ cần không phải trừ âm điểm sinh mạng, muốn sao cũng được. Chịu đau còn khó với cậu sao? Kim Bảo đồng ý.

    "Đinh đông. Ký chủ 05005 từ bỏ nhiệm vụ, mất đi phần thưởng là một điểm sinh mạng. Hình phạt dành cho ký chủ là.. hôn nam chủ Triệu Chí Thành mười hai cái. Thời gian chấp hành hình phạt: Hai tháng. Sau hai tháng không hoàn thành hình phạt sẽ bị trừ đi hai điểm sinh mệnh. Chúc ký chủ may mắn."

    Kim Bảo: "..."

    Cậu con mẹ nó muốn rút lời! Cậu muốn làm nhiệm vụ, cậu không muốn gấp đôi, cậu không muốn!

    "Thân ái, ngài phải tin tưởng vào mị lực bản thân nha. Phần thưởng cũng có thể giúp ngài xóa sẹo và xóa vết thương trên người đấy."

    Kim Bảo im lặng. Kiếp trước cậu sống cùng nỗi đau này suốt hai tám năm, sống đến quen luôn rồi. Kim Bảo cũng từng mong muốn những nỗi đau ấy biến mất hết đi, cậu sẽ không cần phải khổ sở mỗi khi trời mưa hay lạnh. Cậu muốn một gia đình.

    "Thân ái, nam chủ là một nam nhân tốt. Hắn bên ngoài lạnh lùng vậy nhưng bên trong là lửa nóng nha. Hắn thuộc kiểu người chung tình trọn đời đấy, đã yêu là yêu đến chết thì thôi. Hắn có thể cho ngài một gia đình toàn vẹn như ngài mong muốn. Đây là kết quả sau ba vạn năm nghìn lần tính toán tương lai của tiểu Ái."

    "Hiện giờ bọn tao mới chỉ là người xa lạ mà thôi, hắn có thích tao hay không tao không biết. Hiện tại tao không thích hắn thì mày biết rồi đấy."

    "Vì sao a?"

    "Mày không thấy à? Đây là lần đầu tao với hắn gặp nhau, hắn đã muốn lôi tao lên giường. Tao không thích."

    ".. Cái đó.. chuyện này a thân ái.."

    "Làm sao?"

    Nhận thấy tiểu Ái lộ ra thái độ chột dạ như vậy Kim Bảo liền thấy có vấn đề. Cậu nhàn nhạt hỏi một cậu, đánh tay lái vào phố ăn vặt.

    ".. Thân ái, vì muốn cậu nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Bổn hệ thống có tác động chút chút lên tâm tình nam chính, vì thế nên.."

    Kim Bảo hiểu rồi. Vốn người ta không muốn lôi cậu lên giường, là do hệ thống giở trò quỷ. Cậu thấy hơi tội lỗi vì đã nghi ngờ nam chủ chính trực người ta.. haha.

    Bạch Thiểm Quân ngồi bên cạnh nhìn nhìn thanh niên trẻ tuổi trước mặt. Ừm, xinh đẹp đấy, ăn mặc được đấy, mỗi tội hơi bạo lực xíu.

    Xíu cái beep ấy!

    Ô ô, máy ảnh của hắn.. ô ô cái máy ảnh mà hắn nhịn ăn ba tháng trời tiết kiệm tiền mua, ô ô ô.

    Kim Bảo nghe thấy tiếng nức nở bên cạnh, quay phắt sang.

    "Khóc cái gì?"

    ".. Không có!"

    Kim Bảo đỗ xe ở ven đường. Đạp Bạch Thiểm Quân.

    "Xuống xe."

    Bạch Thiểm Quân nhìn thấy phố ăn vặt, biết là người này không có bán mình đi kiếm tiền liền ngoan ngoãn theo xuống.

    "Đi bộ vào sao?"

    Kim Bảo nhìn cái ngõ bé tý chỉ đủ ba người đi kia, từ chối lên tiếng. Bạch Thiểm Quân nhìn cái ngõ cũng biết bản thân hỏi ngu, im lặng theo sau mông Kim Bảo. Cậu tìm một quán lẩu uy tín chút, bước vào.

    Kim Bảo còn mặc bộ đồ đó, lại thêm vẻ ngoài xuất sắc khiến người trong quán nhìn nhiều thêm một chút. Có mấy cô bé gan lớn còn lôi điện thoại ra chụp.

    "Cho tôi một nồi lẩu uyên ương, cay nhiều, năm đĩa thịt, rau và các thứ còn lại một phần. Cho một chén cơm. Cảm ơn."

    Ông chủ đi rồi, Kim Bảo chán chường hai tay ôm mặt than thở.

    Cái hình phạt chết tiệt kia, hôn hôn hôn.. Á, chắc không phải bắt hôn môi đâu nhỉ? Hôn tay cũng được đúng không?

    Kim Bảo Bảo vui sướng nghĩ, khuôn mặt vốn cau có lại nở một nụ cười mê người.

    Mấy cô bé đang chụp hình vừa hay chụp được khoảng khắc này, ngây người nhìn nụ cười tuyệt trần kia, đỏ mặt. Kim Bảo chuẩn xác quay qua, thấy được là hai cô bé, nhìn như học sinh cấp ba. Cậu cười cười một cái, hai cô bé kia liền đỏ mặt cười theo.

    Bạch Thiểm Quân thấy cái tình hình này liền nhỏ giọng nói.

    "Vẻ ngoài của cậu rất được đấy!"

    Kim Bảo rất không vui khi được người ta khen như thế. Bọn họ chỉ thấy được khuôn mặt của cậu, chứ sao thấy được cái cơ thể đầy rẫy vết sẹo cùng vết thương, xấu xí. Kim Bảo từ chối cho ý kiến, đợi ông chủ mang thịt lên.

    "Đồ ăn của quý khách đây ạ.."

    Kim Bảo vui vẻ trở lại. Đồ ăn có thể xua tan hết nỗi buồn nha.

    Bạch Thiểm Quân vừa nhấc được cái đũa, đã thấy Kim Bảo dồn hết thịt vào bên lẩu của hắn. Năm đĩa thịt..

    "Này này này, cậu làm gì đấy?"

    "Ăn chứ còn làm gì?"

    "Nhưng mà tôi cũng có phần chứ.."

    "Gì?"

    "..."

    Kim Bảo liếc mắt một cái, lại vui vẻ nhúng nhúng thịt. Bạch Thiểm Quân chỉ có thể cặm cụi nhai cỏ như mấy con bò..

    * * *

    Trên weibo hôm nay bỗng dưng xuất hiện một cái tag.

    "Đi ăn lẩu gặp được một tiểu thụ siêu dễ thương luôn này! /ảnh//ảnh//ảnh//ảnh//"

    Trong các bức ảnh đều chỉ có một người. Bức thứ nhất thì chính là góc nghiêng thần thánh của một soái ca. Bức thứ hai thì nhìn chính diện, người nọ còn cười tươi một cái. Bức thứ ba thì là lúc soái ca cầm đĩa thịt lườm nguýt người đối diện, acc chủ còn chèn một dòng biểu cảm là 'động vào thịt của tui thử xem, tui cắn!'. Bức cuối cùng thì chính là lúc tiểu ca đó ăn xong, ngồi lười biếng dựa vào thành ghế, xoa xoa cái bụng tròn tròn no căng của bản thân, khuôn mặt còn tràn đầy vẻ thỏa mãn. Quả thực là đáng yêu chết luôn.

    "Aaaaa, tiểu ca ca thật đáng yêu.. Với khuôn mặt này tôi nên nghĩ là một dụ thụ.. nhưng cớ sao cái đáng yêu cute nó cứ đập bộp bộp vào mặt tôi thế này!"

    "Lầu trên không nói sai, cái kiểu bảo vệ đồ ăn kia, cái khuôn mặt thỏa mãn kia.. Ca ca! Anh về với em đi, em sẽ nấu cho anh ăn cả đời luôn!"

    "Mơ đi nào, lỡ người ta là hoa đã có chủ thì sao? Cẩn thận không lại bị trùm bao bố đấy nhá."

    "Nhìn hai soái ca trong ảnh.. sao tôi có cảm giác như hai tiểu thụ trốn lão công đi ăn mảnh thế nhỉ?"

    Lúc đầu thì còn toàn là bình luận của người qua đường, nhưng gần một tiếng sau, chiếm trọn phần comment lại là một thế lực mới.

    "Aaaaaa, vì sao? Vì sao anh nhà tôi lại ngồi ở đấy? Lại ăn lẩu bình dân? Lại có thể cute như thế?"

    "Đây không phải anh tôi, chắc chắn không phải. Anh tôi là mỹ nam lạnh lùng cool ngầu cơ mà. Thế qué nào lại dễ thương khả ái như thế?"

    "Mộng tôi đã vỡ, mỹ nam bên ngoài lạnh lùng bên trong nhiều tài, chào tạm biệt."

    "Chào mừng em đã đến với nội tâm hừng hực lửa nóng và đáng yêu của anh. Ký tên: Kim Bảo"

    Thời gian Kim Bảo xuất đạo chưa được bao lâu, fan của cậu cũng chỉ có fan hình tượng, không nhiều. Mà mỗi khi lên hình, Kim Bảo đều mang một gương mặt, lạnh nhạt lại lạnh lùng ít nói. Chính là kiểu mà fan bạn gái thích mê.

    "Tôi đã thoát fan bạn gái, fan mama hiển linh!"

    "Con trai.. sao con lại ăn no như thế? Nào, lại đây mama xoa xoa cho con!"

    "Nhìn tướng ăn của anh nhà. Nhanh như chớp mà vẫn không mất đi sự tao nhã quý sờ tộc. Tôi quyết định, làm fan của anh suốt đời!"

    "Chỉ có tôi để ý gu ăn mặc của Bảo Bảo à? Không phải nên mặc vest đen quần âu lạnh lùng bá đạo à? Tại sao lại là áo lụa nơ bèo.. Tại sao anh lại dụ thụ như thế! Không thể nào!"

    "Im ngay đi. Ai nói anh tôi là thụ? Anh tôi rất công đấy được hay không?"

    "Fan của Kim Bảo Bảo toàn hủ thôi à? Đúng không? Các người không phải nên sống chết chối bỏ à?"

    ".. Tôi là một tiểu Bảo, và tôi mong ước rằng, anh là một dụ thụ.. chỉ ước thôi nhé. Chứ bờ mông kia, vòng eo kia, đôi chân dài miên man kia.. Aaaaaa, không làm thụ thì phí quá rồi!"

    ".. Lầu trên cô nói tôi mới để ý, tôi zoom vào thì thấy loáng thoáng có vết gì đó dài dài sau lưng Bảo Bảo. Vết gì thế?"

    "Không biết nữa.. không phải vết hằn chứ?"

    "Vết hằn phải đỏ chứ? Vết này nhìn như bị thương ấy, lành rồi. Không biết sao nữa."

    "Nói mới nhớ, Kim Bảo Bảo chưa bao giờ lộ thân nhỉ?"

    Kim Bảo vừa ra mắt, thế nhưng không có nghĩa là không có anti. Đám anti đánh hơi thấy mùi, ngồi canh mãi rốt cuộc cũng nắm được vấn đề bắt bẻ.

    "Chắc là do xấu quá không dám để lộ đấy mà."

    "Ui dời, tưởng body đẹp thế nào cơ. Hóa ra là xấu đến độ không dám để ai thấy."

    "Bên ngoài vẻ đẹp hào nhoáng ấy chắc là một con quái vật xấu xí ghê tởm ha."

    "Các người cứ tâng bốc cậu ta lên, chẳng khác nào tâng bốc mấy con quỷ xấu xí"

    Tiểu Bảo Bảo (tên fan Kim Bảo) nhân số ít, nhưng thắng ở chỗ chất lượng. Các cô thấy có anti mò đến thì bắt đầu bật chế độ hủy diệt.

    "Ái da da, chê người ta mà không biết nhìn lại bản thân. Không biết ai đó chê anh nhà tôi xấu, body liệu có đẹp bằng anh nhà tôi không? Hay là cao mét năm nặng bảy mươi kí? Không biết ai đó có được face nhìn rất beauty như anh nhà tôi không? Hay là vừa đẹp vừa hiền lương thục đức như Giả Nam Phong*?"

    "Nói mà không biết ngượng mồm như thế. Trên đời có ai là hoàn hảo hết đâu? Anh tôi vừa thanh tú, dáng người tốt lại có giọng hát hay, hơn hẳn những kẻ nào đó chỉ biết làm anh hùng bàn phím gây hại cho đất nước."

    "Kim Bảo Bảo mặc dù không xuất thân chính quy, nhưng người ta có cố gắng, đạt điểm max trong chương trình 'Chúng tôi là ngôi sao diễn xuất' đấy."

    "Biết thầy Hoàng Tư Kỳ không? Biết lão làng Lư Mã không? Người ta đã dành tận năm phút để khen ngợi tài năng diễn xuất của Kim Bảo Bảo nhà tôi đấy có được hay không?"

    "Nói đến vấn đề này, nghe bên chị Tư nói tuần sau sẽ có buổi fan meeting. Có thật hay không?"

    "Vẫn chưa có thông báo chính thức, nhưng mà nếu thật thì sẽ nhanh thông báo thôi."

    * * *

    Kim Bảo cùng Bạch Thiểm Quân rời khỏi quán lẩu, mỗi người mua một cốc kem nhỏ chậm rãi đi bộ ra đầu hẻm.

    "Số điện thoại."

    Kim Bảo chìa tay với Bạch Thiểm Quân, người sau ngớ người ra.

    "Liên lạc."

    Bạch Thiểm Quân không hề muốn liên lạc với người đã đập hỏng máy ảnh của mình tý nào.

    "********985"

    Dưới dâm uy của Kim Bảo, Bạch Thiểm Quân rất hèn mọn đọc ra một dãy số. Còn thuận tiện bonus thêm wechat và thêm weibo. Kim Bảo hiện tại vừa xuất đạo, vẫn chưa ký hợp đồng với công ty nào. Lúc trước thì là do muốn tự do, hiện tại thì cậu tất nhiên muốn Kim Ánh ký với mình rồi.

    Kim Ánh là công ty giải trí thuộc tập đoàn Triệu Thị do Triệu Chí Thành quản lý. Nếu vào Kim Ánh rồi thì tiến độ câu truyện sẽ được đẩy mạnh, cậu vừa có thể tiếp xúc với Bạch Nguyệt Quang vừa mới từ nước ngoài về, lại có thể gặp gỡ Triệu Chí Thành nhiều hơn.

    Nhưng tiền đề bây giờ là Kim Ánh phải chủ động tìm tới muốn ký hợp Đồng. Lục Nhân là người đại diện hiện tại của cậu, Tư Tuyền là trợ lý của cậu, còn thêm cả một vài người nữa trong đoàn đội. Tất cả đều là người làm công việc tự do, Lục Nhân lôi kéo rồi mới đi theo cậu.

    Hai ngày nữa sẽ có buổi ra mắt của chương trình 'chúng tôi là ngôi sao diễn xuất'. Cậu xuất đạo từ đó, hiện tại kết thúc cũng phải từ đó mà ra. Cũng ngay tại chương trình này, Bạch Nguyệt Quang nhảy dù xuống, chiếm spotlight của cậu, cũng chiếm được ánh mắt của nam chính Triệu Chí Thành.

    Kim Bảo trong nguyên tác vốn đang vui mừng vì gặp lại người thương, song khi bị Bạch Nguyệt Quang 'bán thảm', hắn liền nổi quạo gây tai nạn tại trường quay. Khổ nỗi người bị thương lại là Triệu Chí Thành, vì hắn đỡ cho Bạch Nguyệt Quang. Đấy, có đứa nào bình thường khi yêu đâu cơ chứ, cái biển báo to ở trên cao như thế rơi xuống, không kéo người chạy mà còn đứng tại chỗ ôm nhau, ngu đến thế là cùng ạ.

    Kim Bảo nhún nhún vai nghĩ thầm, cậu vừa tắm rửa xong, cả người còn vương hơi nước. Mái tóc mềm mại ướt sũng, Kim Bảo chỉ cầm khăn lau lung tung vài cái rồi liền vứt khăn đi quăng mình lên giường ngủ.

    Chán quá cậu liền mở weibo lên, nhận ra trạng thái lần cuối 'Kim Bảo' đăng là một năm trước, cậu liền muốn chụp một tấm đăng lên.

    Mở cam thường, Kim Bảo tùy tiện tách một cái. Nhìn tấm ảnh không chỉnh sửa, Kim Bảo chậc lưỡi tấm tắc khen bản thân.

    "Đẹp trai đến thế là cùng, hí hí."

    Kim Bảo đăng lên trang chủ với dòng trạng thái rất chi là sến sẩm như sau.

    "Tối rồi, tôi đi ngủ các bạn cũng đi ngủ. Ngủ ngon."

    Trong ảnh, Kim Bảo chụp lộ nửa mặt, nửa còn lại giấu trong gối. Mái tóc nâu ướt sũng dán chặt vào gò má ửng hồng của cậu. Đôi mắt đen láy long lanh vương hơi nước do tắm xong như chọc vào lòng người. Cậu mỉm cười nhẹ nhàng, ánh mắt ngậm ý cười.

    Với kiểu chụp ảnh dán mặt vào cam mà vẫn cân được như thế kia, Kim Bảo tự hào về nhan sắc bản thân quá trời luôn á.

    Rất nhanh, comment cùng các loại cảm xúc tràn vào máy cậu như cuồng phong bão vũ. Kim Bảo phì cười một tiếng rồi từ từ đọc bình luận. Chọn vài cái ngắn gọn bình thường để trả lời, xong Kim Bảo liền quẳng máy đi một bên rồi vùi mặt vào gối mà ngủ.

    Cậu có thói quen ngủ khỏa thân, chỉ để lại một cái sịp đen tứ giác. Kim Bảo cởi phăng áo tắm vướng víu ra, thỏa mãn thở một hơi mà ngủ. Trong khi đó, trên weibo một làn sóng mới trồi lên mãi không dứt.

    Trịnh Cảnh Đồng là một nhân viên của ban thư ký. Hôm nay đến lượt cô tăng ca cùng tổng giám đốc cuồng công việc. Nhìn đồng hồ, hai giờ sáng. Thật trâu bò a sếp.

    Cô rón rén chui vào bếp nhỏ pha một ly caffee, lấy điện thoại ra lướt weibo. Cái đầu tiên cô nhìn thấy chính là hotsearch thứ mười từ hai ngày trước 'Chào mừng em đến với nội tâm lửa nóng và cute của anh'.

    Thấy là lạ, cô bấm vào tiêu đề đấy. Đầu tiên chính là một loạt ảnh của Kim Bảo Bảo nhà cô. Giật mình một cái, Trịnh Cảnh Đồng cắn răng lướt tiếp. Hai ngày nay cô bận quá, bận đến nỗi không có thời gian mở weibo, không biết con trai của cô làm sao nữa. Mười phút sau, Trịnh Cảnh Đồng hai mắt hình trái tim u mê nhìn tấm ảnh chụp nửa mặt kia.

    "Cam thường mà đẹp thế này.. không có lỗ chân lông, không có vết sạm, không có bất cứ một cái qué gì hết. Chỉ còn lại sắc đẹp.. Hu hu, Bảo Bảo ơi con thật đẹp trai mà, mama tự hào về con quá đi.. hu hu."

    Lại lưu tấm ảnh đẹp nhất kia về máy, Trịnh Cảnh Đồng ôm màn hình liếm liếm. Bỗng cả người cô bị bao phủ trong bóng tối. Trịnh Cảnh Đồng sợ hãi hét lên rồi nhảy dựng. Cô nhìn thấy tổng giám đốc mặt lạnh của cô đang u ám đứng sau lưng cô.

    "Tổng.. tổng giám đốc Triệu.. Ngài có muốn uống caffee không?"

    Người sau lại lẳng lặng mà nhìn cô, nhìn đến mức Trịnh Cảnh Đồng dựng tóc gáy vì sợ hãi.

    "Đang xem cái gì?"

    Triệu Chí Thành nhìn chằm chằm Trịnh Cảnh Đồng, cả người tản ra áp suất thấp khiến cô phải co rúm lại.

    "Xem.. xem.. con trai, a không.. là thần tượng, thần tượng của tôi."

    "Đưa đây."

    Cường ngạnh. Trịnh Cảnh Đồng dưới sự uy hiếp của đồng tiền, ngoan ngoãn giao điện thoại ra. Triệu Chí Thành cầm điện thoại, híp mắt nhìn người trong tấm ảnh kia.

    Hai ngày nay hắn ăn không ngon, ngủ không yên, cả ngày chỉ nhớ đến khuôn mặt vương nước mắt của người kia. Không thể làm gì, hắn vùi đầu vào công việc, dùng sự căng thẳng và mỏi mệt để lấn áp nỗi nhớ đi. Nhưng không thể nào.

    Cứ vừa nhắm mắt thở một hơi, hắn lại nghĩ tới khuôn mặt nhăn nhó chịu đựng đau đớn của người nọ. Hắn không biết tên cậu, không biết cậu ở đâu, làm gì, lúc đó cậu trở về thế nào, đau ở đâu. Tất cả đều ám ảnh hắn, chạy vòng vòng trong đầu hắn không thể xóa nhòa.

    Hôm nay cũng như mọi khi hắn tăng ca, lúc thấy đồng hồ mới sực nhớ ra là đã rạng sáng rồi. Ngày mai hắn còn một buổi ra mắt chương trình mà Kim Ánh đầu tư. Mệt mỏi, hắn định pha ly caffee để uống.

    Vừa bước vào thì thấy thư ký của hắn đang ôm điện thoại cười khúc khích. Vốn không muốn để ý tới, nhưng trong đầu hắn cứ có thứ gì thôi thúc, nói hắn chỉ cần liếc một cái, chỉ một cái thôi nếu không hắn sẽ ân hận.

    Hắn liền mím môi làm theo, vừa ngó qua thì thấy ngay nụ cười mê người vừa quen thuộc lại xa lạ của người mà hắn nhớ thương. Ngay cả ánh mắt, đôi môi, nụ cười đều quen thuộc như thế. Hắn ngay lúc xúc động đã ra lệnh cho cấp dưới.

    Quả không uổng phí.

    Triệu Chí Thành không ngẩng đầu nói với thư ký.

    "Em ấy là ai?"

    Trịnh Cảnh Đồng vốn đang sợ hãi, nghe thế thì ngơ một tiếng. Triệu Chí Thành liếc qua, Trịnh Cảnh Đồng liền như súng liên thanh nói.

    "Cậu ấy là Kim Bảo, một minh tinh, xuất đạo từ chương trình 'chúng tôi là ngôi sao diễn xuất' hồi năm ngoái. Năm nay hai hai tuổi, sinh ngày mồng năm tháng mười một, đa tài đa nghệ lại có bộ dáng tốt. Là thần tượng của tôi thưa boss."

    "Ừm, em ấy rất tốt."

    "..."

    Boss, ngài đừng dùng vẻ mặt thâm tình như thế để nói những lời sến sẩm như vầy có được hay không a?

    Triệu Chí Thành lấy điện thoại ra chuyển ảnh của Kim Bảo qua, lại trả máy cho Trịnh Cảnh Đồng.

    "Tan làm đi, tháng này tăng lương."

    "..."

    Tự nhiên được tăng lương.. bấy bì cảm thấy sợ hãi. Thật sự.

    Triệu Chí Thành quay trở lại văn phòng, đi thẳng tới chỗ để tài liệu, lôi một tập văn kiện ra. Lật lật vài trang, khi nhìn thấy cái tên mà mình muốn tìm, Triệu Chí Thành mỉm cười đến là ôn nhu. Hắn ôm điện thoại vào ngực, cảm nhận trái tim trống trải từng chút từng chút được lấp đầy.

    Hắn không hiểu sao bản thân lại như thế này. Tự nhiên lại thích một người đến không thể kiềm chế được như thế. Gần ba mươi năm nay chưa từng gặp được trường hợp nào như thế này, hắn có hơi sợ hãi. Lại sờ sờ bên má còn hơi đau, Triệu Chí Thành xụ mặt. Hình như ấn tượng hắn để lại cho Kim Bảo không được tốt lắm nhỉ..

    Nhưng cho dù thế nào, người hắn thích, hắn sẽ đuổi đến tay. Để khiến cậu từ cảm nắng đến rung động, cuối cùng đến động lòng với hắn và yêu hắn. Tưởng tượng đến một ngày cả hai người bọn họ ôm nhau cùng tỉnh dậy trên cùng một cái giường. Hắn hôn trán cậu cười chào buổi sáng, cậu lười biếng dựa vào lồng ngực hắn làm nũng. Tâm tình bỗng chốc trở nên vui sướng mất kiểm soát.

    Triệu Chí Thành nghĩ tới cái gì liền lao vào phòng tắm, soi bản thân trong gương. Râu ria xồm xoàm, tóc hơi rối, mắt có quầng thâm còn đỏ rực do thiếu ngủ. Hắn mím môi, tối mai là gặp cậu rồi, hắn không thể để bản thân xấu xí như thế này được.

    Hắn tắm rửa gội đầu sạch sẽ, rồi mang theo điện thoại lăn lên giường trong phòng nghỉ để ngủ một giấc. Hắn quyết định sẽ ngủ tới khi nào mà quầng thâm trên mắt biến mất thì thôi.

    Đêm khuya, trong căn phòng vang lên một tiếng 'Đinh đông' nhỏ. Sau lại im bặt không tiếng động nữa. Căn phòng trở lại như bình thường.

    * * *

    * Giả Nam Phong: Giả Nam Phong (chữ Hán: 賈南風) (257-300) là hoàng hậu dưới triều Tấn Huệ Đế trong lịch sử Trung Quốc . Bà đã thao túng triều đình Tây Tấn, hãm hại hàng loạt tông thất để thỏa mãn tham vọng quyền lực, lại còn làm nhiều chuyện dâm loạn trong hậu cung. Giả Nam Phong chính là khởi đầu gây ra Loạn bát vương kéo dài 16 năm, không chỉ chính bà mất mạng trong cuộc chiến loạn đó mà nó còn khiến nhà Tây Tấn suy yếu trầm trọng rồi đi đến diệt vong. Người đời sau coi Giả Nam Phong chính là điển hình của một "gian hậu loạn triều": Vừa gian ác vừa dâm loạn, vì tham vọng ngông cuồng mà làm nghiêng đổ cả xã tắc. Giả Nam Phong có ngoại hình xấu xí: Dáng người thấp lùn và da đen.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng mười hai 2023
  5. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198

    Chương 4: Gặp lại cố nhân.


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trịnh Cảnh Đồng đau đầu đi qua đi lại trước cửa văn phòng tổng giám đốc. Sáng nay có hai cuộc họp quan trọng, sếp của cô gọi điện không nghe, gõ cửa không trả lời, hủy luôn hai cuộc họp. Cô thực sự sợ người ở bên trong đã xảy ra chuyện. Đang phân vân không biết có nên đạp cửa đi vào hay không, cửa từ bên trong đã tự mở ra.

    "A, boss, ngài.." Làm skincare đấy à? Mới đêm qua còn nhìn như kẻ thất tình ăn trái đắng, thế quái nào mà sáng nay lại biến hình thành tổng tài lạnh lùng ngầu lòi thế này? Quầng thâm cũng biến mất luôn rồi! Thật kì diệu!

    Triệu Chí Thành không chú ý tới biểu cảm 'một lời khó nói hết' của Trịnh Cảnh Đồng. Hắn ra hiệu cho cô đi theo vào văn phòng. Trịnh Cảnh Đồng nhìn boss lớn đang an vị tại bàn làm việc, mặt lạnh nhạt hỏi cô.

    "Muốn khiến bản thân trở nên đẹp hơn, làm thế nào?"

    ".. Hả?"

    "Tôi nói, muốn khiến bản thân nhìn đẹp mắt hơn thì nên làm thế nào?"

    ".. skincare." Trịnh Cảnh Đồng bất tri bất giác nói ra suy nghĩ của mình.

    "?"

    Sau một tiếng đồng hồ phổ cập cách làm đẹp cho phái nam, Trịnh Cảnh Đồng nhận được một câu 'tháng này tăng lương.'Sau đó bị đá khỏi văn phòng.

    Trịnh Cảnh Đồng: "..."

    Bảo bảo sợ nhưng bảo bảo không nói.

    * * *

    Kim Bảo từ năm giờ sáng đã bị Lục Nhân đạp cửa lôi dậy. Cậu có thói quen gắt ngủ, một khi đã bị bắt rời giường, cậu sẽ phá hủy hết thảy.

    "Dậy ngay!" Lục Nhân cầm hai chân Kim Bảo kéo mạnh.

    "Không muốn!" Kim Bảo cố níu lấy cái giường, hai chân đạp lung tung.

    Tư Tuyền ngồi im trên ghế salon ngoài phòng khách ăn sáng. Hà, nóng hổi, ăn ngon.

    Lăn qua lăn lại ba mươi phút đồng hồ, Kim Bảo sắc mặt thối thối ngồi im nghe Lục Nhân lải nhải.

    "Hiện tại có hai lựa chọn. Một là để cho bên chương trình trợ cấp quần áo, hau là đi thuê. Em thấy sao?"

    ".. Không muốn."

    "Ý em sao?"

    " "Ý em là không muốn. Anh không cần lo, tý nữa sẽ có người tự đưa đồ đến cửa. Hiện tại, em, buồn ngủ."

    Nói xong cậu nằm vật ra salon, không nghe Lục Nhân gào thét nữa. Lục Nhân đầu đầy hỏi chấm, nhưng từ niềm tin đối với Kim Bảo, hắn không hỏi. Thấy thần sắc mệt mỏi trên khuôn mặt của Kim Bảo, Lục Nhân hất cằm với Tư Tuyền. Cô bé nhanh như cắt lôi hộp đồ ra, đắp mặt nạ cùng làm căng da cho cậu.

    Kim Bảo hừ hừ hai tiếng rồi lại ngủ thiếp đi. Lúc cậu tỉnh dậy, mặt trời đã treo cao. Lục Nhân khuôn mặt tò mò cùng Tư Tuyền một bộ hưng phấn nhìn cậu chằm chằm.

    "Sao rồi, có người tới hỏi hả?"

    "Ừa, là bên tập đoàn Thôi Xán muốn hỗ trợ cậu trang phục tối nay, cũng muốn xem xét cậu làm người đại diện cho cậu. Bên Lichar cũng thế, cậu xem xét rồi chọn."

    Thôi Xán, hãng thời trang cao cấp, có tiếng nói nhất trong nước, chuyên về trang phục thời thượng như quần áo tây trang, đồng hồ. Một bộ trang phục rẻ nhất của Thôi Xán giá phải dao động từ hai đến ba triệu.

    Bên Lichar lại là về mảng đồ trang sức đá quý. Móc cài áo, khuya măng sét, vòng cổ, hoa tai, vòng chân, tất tần tật về trang sức làm bằng đá quý cao cấp, đại đa số đều xuất từ bên họ. Lichar xuất thân là từ nước ngoài, có mỏ đá quý riêng, vô cùng đắt đỏ. Thương hiệu của bọn họ còn vô cùng có tiếng trong giới, thường được liên hệ để làm riêng đồ cho các quý tộc nước ngoài và thương nhân giàu có trong nước.

    Kim Bảo vừa nghe tên liền giật mình, gọi tiểu Ái.

    "Có phải mày lại động tay chân với Triệu Chí Thành không?"

    "Đinh đông – Kí chủ thân mến, cái này tiểu Ái hoàn toàn không biết gì hết á, không phải tiểu Ái làm."

    Hai cái thương hiệu này, chắc chắn không phải nhìn trúng cậu mà mò tới. Trong giới giải trí, ảnh đế ảnh hậu vô số, đều phải xếp hàng mong được chọn làm người đại diện của bọn họ. Không có bàn tay của Triệu Chí Thành, cậu không tin.

    Kim Bảo nghĩ nghĩ một chút, nói với Lục Nhân.

    "Anh gọi điện nói một chút, tỏ ý còn một bên khác muốn hỗ trợ em lần này, anh xem bọn họ xử lý sao."

    Lục Nhân không hiểu, nhưng cũng làm theo. Kim Bảo ôm gối ngồi khoanh chân trên ghế, trong tay còn cầm một cái bánh bao to gặm lấy gặm để. Lục Nhân phía bên kia ừ ừ vài tiếng, hắn quay lại, nhìn Kim Bảo bằng ánh mắt quỷ dị.

    "Bọn họ đều nói chỉ cần không đụng hàng thì cho dù cậu lấy cái này chọn cái kia, họ không có ý kiến."

    "Là vậy à.."

    "Này, có phải cậu bán thân đổi lấy tài nguyên không đấy?"

    Lục Nhân không chỉ là người đại diện, mà còn là anh em cùng ổ với Kim Bảo kể từ khi cậu trở thành trẻ mồ côi vào cô nhi viện. Hai người bọn họ, một người cứng đầu cứng cổ tính tình bạo lực, người còn lại thì khéo đưa đẩy, đã lươn lẹo lại còn cáo già, hoàn toàn biến thành lão đại trong cô nhi viện.

    Sau khi lớn, Kim Bảo vừa đi làm vừa lấy tiền học đại học, cậu thi đỗ trường kinh tế Bắc Kỳ với điểm thủ khoa, lấy học bổng toàn phần hai năm liền. Hai năm sau vì mải mê kiếm tiền cùng học nghề, Kim Bảo không giành được ngôi thủ khoa, nhưng cẫn lấy được học bổng một phần.

    Ra trường cậu liền lấy hết tiền tiết kiệm mở một cửa hàng bánh ngọt, lúc đầu thì làm ăn cũng coi như hồi vốn. Một thời gian sau quán mới coi như làm ăn khấm khá. Hiện tại quản lý cửa hàng cậu giao cho một người ít tuổi hơn, là đàn em hồi trẻ trâu của 'Kim Bảo' lúc tại cô nhi viện, năm nay hai mươi tuổi.

    Ít khi cậu tới đó, chỉ khi nào thực sự rảnh cậu mới tới, hoặc là tới thanh toán tiền lương cho nhân viên và tới nhận tiền lãi.

    Hiện tại Lục Nhân hỏi cậu câu đó, là hoàn toàn có trách nhiệm. Kim bảo lắc nhẹ đầu, ý vị thâm trường mà nói.

    "Anh đừng nói đùa, cơ thể em thế này, cho không cũng không ai lấy. Bất quá, em có bán đi một cú đấm. Làm ăn có lời."

    "Vậy là được rồi. Anh không quản em yêu đương, nhưng yêu đương vì tư lợi thì anh phản đối. Dù sao anh cũng coi như là một nửa anh trai của em, anh không muốn em hối hận vì đã nhận công việc này. Nếu em không thích, anh lập tức đá em ra khỏi vòng giải trí, cho em đi làm nhân viên phục vụ."

    "Ây anh, sao lại làm nhân viên phục vụ chứ, em phải làm ông chủ ngồi đếm tiền mới đúng."

    Lục Nhận bĩu môi, không nói gì thêm. Tư Tuyền ngồi nghe mà như lạc trong sương mù. Lục Nhân cáo già gọi điện cho hai thương hiệu lớn, hỏi thời gian và hẹn địa điểm. Kim Bảo nói hẹn bên Thôi Xán trước, rồi lại hẹn Lichar để xem bọn họ thống nhất kiểu dáng dáng. Có thể làm ở nhà cậu.

    Kim Bảo từ chối, cái nhà trọ bé tý của cậu, chứa được mười người đã là quá lắm rồi. Giờ mà còn hỏi có thể chứa nguyên một cái đoàn đội không, cậu từ chối trả lời.

    Lục Nhân nói.

    "Chiều nay, bốn giờ sẽ bắt đầu, bảy giờ là xuất phát. Em không có phần đi thảm đỏ nên chỉ cần đi thẳng vào hội trường là được. Anh thuê một phòng khách sạn, lúc đó tới khách sạn là được. Bên bọn họ cũng đồng ý rồi."

    Kim Bảo hoàn toàn dựa vào Lục Nhân, nói cái gì làm cái đó nhưng đến lúc Thôi Xán mang đồ tới, Kim Bảo lại muốn tự phối đồ.

    Nhân viên Thôi Xán thì hoàn toàn không có ý kiến, nhưng nhà tạo mẫu thì không như thế. Lúc lão Đồ-nhà tạo mẫu, mới nhìn thấy Kim Bảo thì vô cùng sửng sốt. Tại vì hình ảnh của cậu trong trí nhớ của ông vô cùng nhạt nhòa, nhất thời không nhớ nổi đã gặp cậu ở đâu. Nhưng đến khi cậu nối muốn tự mình phối, ông cáu.

    Ông cùng cậu tranh luận nửa giờ, giữa áo sơ mi đen có họa tiết và áo sơ mi trắng trơn. Cuối cùng Kim Bảo lôi nhà tạo mẫu đã ngoài năm mươi vào phòng ngủ, vạch áo. Mười lăm phút sau, nhà tạo mẫu già mang khuôn mặt tủi thân cùng đôi mắt đỏ hồng đi ra. Kim Bảo thì là một khuôn mặt lạnh như tiền.

    Mọi người sửng sốt, không phải Kim Bảo bắt nạt lão Đồ đó chứ. Người làm việc bên Thôi Xán liền nhìn Kim Bảo bằng ánh mắt khác, bọn họ bâu lại chỗ Kim Bảo, định dùng nước miếng nhấn chìm cậu.

    Nhưng còn chưa kịp nói gì thì lão Đồ-nhà tạo mẫu già, đã lao tới chỉ vào mặt bọn họ mà mắng.

    "Các người định làm gì tiểu Bảo hả? Định bắt nạt nó đúng không? Có tin tôi tát chết mấy người không hả?"

    "..."

    Đờ phắc men?

    Bọn họ trơ mắt nhìn lão Đồ nổi tiếng cáu kỉnh tính tình kém, mang gương mặt hòa ái lại yêu thương nhìn Kim Bảo chọn đồ để mặc. Chỉ cần bọn họ muốn nói gì đó, lão Đồ chắc chắn sẽ biến thành bà la sát mà lườm bọn họ. Lườm cháy mắt luôn nha.

    Bấy bì sợ nhưng bấy bì không nói.

    Sau ba mươi phút chọn chọn thì Kim Bảo bắt đầu đi thay quần áo. Nhân viên muốn đi theo thì bị lão Đồ đạp trở về.

    "Để ta!"

    Sau đó vào theo. Lão Đồ vào cửa thì thấy Kim Bảo đang cởi áo. Tấm lưng vốn nên trơn láng da thịt non mềm thì nay lại tràn đầu vết sẹo lớn nhỏ. Đều là vết thương cũ, vết nhỏ thì như bị kim đâm, vết lớn thì như bị dao chém, roi quất. Chỉ nhìn thôi mà cũng thấy rợn người.

    Ông ánh mắt ướt nhòe đi tới, giúp cậu mặc áo vào.

    "Mấy năm này con sống tốt không?"

    Lão hỏi. Kim Bảo hơi sửng sốt rồi cười đến nhe răng.

    "Con sống rất tốt, mọi người a cũng yêu mến con. Con thi đỗ đại học kinh tế Bắc Kỳ với điểm thủ khoa, còn lấy được cả học bổng hai năm liền. Con còn mở được một cửa hàng bánh ngọt, làm ăn rất được. Lào đầu, đừng khổ sở. Ngài nên vui vẻ vì hiện tại con đang rất hạnh phúc."

    Lão Đồ, tên thật là Đồ Chi, năm nay năm ba tuổi, là một nhà tạo mẫu vô cùng có tiếng nói trong giới thời trang. Không chỉ thế, ông còn có một nhà vợ là Yến gia tộc, là một thư hương thế gia, vô cùng có quyền thế.

    Mười hai năm trước khi ông bốn mốt tuổi, cùng với vợ là Yến đại tiểu thư đã đi du lịch đến ngọn núi nhỏ nơi mà cậu đang phải chịu cảnh bạo hành kinh khủng. Trùng hợp thay lão và vợ đã trọ tại nhà ngay cạnh bên nhà cậu.

    Cậu khi đó mới mười một, cả ngày chỉ có đi chợ và về nhà. Không ra ngoài nhiều nên người ngoại lai tới du lịch không hề biết cậu, một đứa bé chịu bạo hành suốt mười một năm liền.

    Yến tiểu thư dù là một tiểu thư danh khuê, nhưng lại yêu thích nấu ăn. Bà đều tự mình đi chợ mua đồ về nấu cơm cho chồng đâu. Hai người là hàng xóm, Kim Bảo đi chợ, bà cũng đi chợ, chả hiểu sao Yến tiểu thư lại cực kỳ yêu thích cậu đâu.

    Bà lúc nào cũng mua thêm kẹo ngọt, hay kem cho cậu ăn. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết. Lúc Đồ Chi nhìn thấy Kim Bảo cũng sửng sốt một hồi, ông ngỏ ý kín đáo muốn xem lòng bàn chân cậu, nhưng Kim Bảo sợ ông nhìn thấy vết thương của bản thân nên từ chối.

    Sau đó tình trạng này kéo dài suốt một năm, cho đến khi có đoàn thanh niên tình nguyện tới, Đồ Chi cùng vợ mới biết đứa bé nhà bên, sống ngay cạnh mình, ngày nào cũng bị đánh đập bạo hành. Tới nỗi mà trong trạm y tế đều có giường riêng của cậu.

    Khi nghe người thanh niên tình nguyện kể lại sự việc hắn nhìn thấy Kim Bảo bị người cha đánh đập, rồi dúi đầu vào dòng sông lạnh lẽo giữa trời đông, ông sợ đến nỗi đơ cả người, không suy nghĩ gì được. Huống chi là vợ ông, người mất con từ sớm và coi Kim Bảo như con mình mà yêu thương, bà cơ hồ khóc đến ngất đi.

    Sau đó vụ việc bị làm lớn, còn kinh động tới phía lực lượng chính phủ. Ông cùng vợ tự chủ trương đưa Kim Bảo đi sau khi hỏi ý kiến của cậu. Ông muốn nhận nuôi, nhưng Kim Bảo từ chối. Cậu muốn sống ở cô nhi viện, cậu sợ, cậu có bóng ma tâm lý. Ông cũng chiều ý cậu, thỉnh thoảng vẫn đến thăm. Vợ ông thì tới thường xuyên, ngay cả tiền cấp cho Kim Bảo đi học lại từ cấp tiểu học cũng là vợ ông cấp từ thiện.

    Cho đến một đợt vợ ông bị bệnh không dậy nổi, kéo dài suốt vài tháng liền khiến vợ chồng ông không thể đến thăm cậu. Song lúc đến, cậu lại đi rồi. Viện trưởng nói cậu nhảy lớp, phải đi đến gần trường để trọ học. Viện trưởng nói chỉ biết đại khái chỗ ở, nhưng không biết chính xác. Vợ ông nghe tin thì buồn đến đổ bệnh, cả ngày chỉ có thể thẩn thơ ngồi bên cửa sổ mà cầm một cái yếm nhỏ.

    Ông cấp tiền từ thiện cho cô nhi viện, mong viện trưởng có thể chiếu cố việc ăn ở và học tập của cậu. Khi Kim Bảo học cấp ba, ông mất liên lạc với cậu. Từ lúc ấy đến giờ đã qua sáu năm, không ngờ bọn họ lại được gặp nhau ở đây.

    Đồ Chi nghe thấy cậu nói thế thì mắt ướt nhòe, ôm cậu vỗ vỗ lưng một chút rồi mới thả ra, giúp cậu cài cúc áo vào đeo đại lưng.

    "Vợ chồng chú lấy nhau muộn, năm chú ba mươi mới sinh được một đứa nhỏ. Là bé trai, lúc sinh ra thì bụ bẫm đáng yêu lắm, da trắng, mắt tròn, rất khả ái. Vợ chồng chú rất thương nó, ngay cả nhà ngoại cũng coi nó như bảo vật mà cưng. Nhưng chỉ được vài tháng, lúc vợ chú mang theo đứa nhỏ đi dạo, bị người ta bắt cóc. Là bị đem bán, không có tiền chuộc. Vợ chú sợ lắm, bà ấy khóc suốt ngày, khóc đến độ đổ bệnh cũng không muốn đi khám."

    Kim bảo so so, bằng tuổi mình đi. Cậu im lặng nghe lão Đồ kể tiếp.

    "Vợ chồng chú với Yến gia, dường như dồn hết sức lực để tìm đứa nhỏ, nhưng không thể tìm được. Lúc bắt được bọn buôn người thì chúng đã bị tai nạn mà chết, đứa nhỏ cũng mất tích luôn."

    Nói mất tích là để an ủi lòng, đứa nhỏ bé như thê, rời mẹ đi một chút là đã không thể sống được, huống chi bọn buôn người chết vì tai nạn ngay sau đó có vài ngày, bọn chúng không đủ thời gian mà đưa đứa bé đi. Đứa bé, khó nói..

    "Cháu rất giống đứa nhỏ, vì thế mà vợ chú khi nhìn thấy cháu thì rất kích động. Vợ chồng chú quyết định không có con, vì chú sợ khi đứa nhỏ của chúng ta quay lại, nó sẽ nghĩ là ba mẹ nó không cần nó nữa. Nó sẽ thương tâm biết nhường nào.."

    Kim Bảo thay xong đồ, Đồ Chi nhìn đồng hồ, năm giờ mười lăm rồi. Ông vỗ vỗ áo khoác của cậu, cười lên.

    "Rất đẹp trai, ánh mắt không tệ chút nào."

    "Cảm ơn, lão đầu."

    Cảm ơn lão vì đã cứu tôi khi tôi đang chới với, cảm ơn lão vì đã cho tôi cảm nhận được tình cảm của gia đình trong khoảng thời gian ít ỏi, cảm ơn lão vì tất cả, vì lời khen ngày hôm nay.

    Kim Bảo thở một hơi trong lòng, trái tim như vừa trút được gánh nặng, nhẹ nhõm. Ở thế giới của cậu, không có Triệu Chí Thành cứu, nhưng có Đồ Chi. Cậu cũng được cứu, cũng đã làm xét nghiệm, nhưng thật không may là bọn họ không có quan hệ máu mủ ruột già. Cậu lúc đó đã thất vọng thật lâu, cậu ước, ước lão đầu là cha cậu, Yến Hương là mẹ cậu. Cho dù bọn họ chỉ là một cặp vợ chồng làm nông bình thường, cậu cũng muốn.

    Cậu muốn một gia đình, có ba, có mẹ và có cậu, bọn họ sống hạnh phúc với nhau..

    Bên ngoài có người gõ cửa, giọng Lục Nhân vang lên.

    "Kim, xong chưa?"

    "Em xong rồi đây."

    Kim Bảo ôm Đồ Chi một cái thật chặt, cảm ơn một câu rồi mở cửa đi ra ngoài. Người bên ngoài khi nhìn thấy cậu thì trực tiếp hóa đá.

    Kim Bảo dáng người cao, thon. Chân dài, eo thon, bả vai lớn. Cậu chọn một bộ đồ vest với áo sơ mi đen họa tiết vàng kim làm điểm tựa. Bên ngoài khoác một chiếc vest đen tuyền có hoa văn chìm. Quần âu dài hơi ôm lấy thân, cậu đi một đôi giày da mũi vuông. Nhìn đúng kiểu.. lưu manh có văn hóa.

    Cậu vẫy vẫy tay với thợ làm tóc, nói với hắn.

    "Tỉa đi một chút đằng sau, đừng quá ngắn, cũng đừng để quá dài, vuốt tóc ngược về đằng sau."

    Vâng, chính là kiểu xã hội đen thi đỗ đại học làm quan chức ấy ạ!

    Kim Bảo nhìn bản thân trong gương, cười nhẹ một cái.

    * * *
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng năm 2021
  6. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198

    Chương 5: Màn gặp gỡ đầy mùi.. tấu hài


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trịnh Cảnh Đồng nhìn boss nhà mình đang cố tỏ ra bình tĩnh nhưng chân vẫn cứ run lẩy bẩy kia. Cô tự hỏi, còn có thứ gì có thể đả động tâm tình của sếp mặt than đứt dây thần kinh nhà mình à? Chắc không có đâu nhỉ.

    Triệu Chí Thành đã đến đài truyền hình từ sớm, mới sáu giờ hắn đã tới. Ngồi rung chân suốt một tiếng đồng hồ mà vẫn chưa thấy người mình nhớ thương đâu, hắn hồi hộp. Lần thứ n hỏi thư ký.

    "Mấy giờ là bắt đầu?"

    "Bảy giờ đã bắt đầu, ba mươi phút đi thảm đỏ, bảy giờ rưỡi bắt đầu lên sóng truyền hình thưa sếp."

    Không biết em ấy có đi thảm đỏ không nhỉ..

    "Thần tượng của các cô bình thường có đi thảm đỏ không?"

    "A, cái này.. còn dựa vào độ nổi tiếng. Cứ như mấy ảnh đế ảnh hậu gì đấy, hoặc doanh nhân thành đạt như ngài nếu muốn thì có thể đi. Thần tượng của tôi, Kim Bảo đấy ạ, cậu ấy mới xuất đạo chưa bao lâu. Chưa có tác phẩm nổi tiếng, không có nhiều fan, không có hậu trường.. nên chắc sẽ không đi thảm đỏ đâu ạ."

    Trịnh Cảnh Đồng cố tình. Kể từ tối hôm qua, cô đã thấy nghi nghi. Boss của cô không bao giờ quản chuyện giới giải trí, ngay cả tin tức cũng lười xem. Tự nhiên giờ lại hỏi cô đông tây về chuyện thần tượng. Còn nói bóng gió về Kim Bảo Bảo nhà cô. Cô sợ..

    "Vì sao em ấy tốt như vậy mà lại không có fan?"

    "..."

    ahihi cô biết ngay mà! Bảo Bảo nhà cô không chỉ tung hoành giới giải trí mà còn muốn quấy đảo giới chính trị kinh doanh rồi! Thật trâu bò!

    Triệu Chí Thành ngiêm túc mà nhìn thư ký Trịnh. Hắn thật muốn biết, Bảo Bảo của hắn bề ngoài đẹp mắt, giọng nói dễ nghe, thân thủ lại giỏi, còn diễn xuất tốt như vậy nữa, vì sao lại không có người thích em ấy đâu.

    "Boss, giới giải trí là một nơi hoàn toàn khác biệt. Ở đây, không có chuyện sinh ra đã tại vạch đích, phải có tài nguyên tốt và năng lực, như vậy mới có thể tiến xa hơn trong giới giải trí. Ai lúc mới xuất đạo cũng sẽ thế này, Kim Bảo Bảo còn tốt đấy, có người vừa ra mắt đã bị hắc đến độ phải rời khỏi giới giải trí cơ."

    "!"

    Triệu Chí Thành đang nhớ thương đến Kim Bảo, người sau còn đang vật lộn trong nhà vệ sinh. Kim Bảo vừa đến hội trường thì đã bị đổ nước ra tay. Cậu vội vàng đi vào wc để rửa tay.

    ".. Xin chào, cho hỏi.. có.. có ai ở ngoài đó không?"

    "Có." Kim Bảo trả lời, không biết kẻ nào xui xẻo đi vệ sinh còn bị hết giấy.

    "A, xin chào xin chào, anh bạn có thể kiếm hộ tôi tờ giấy được không? Là giấy đi i* ấy."

    ".. *phụt*" Đù móe, cái con người kia, có thể ăn nói khép nép giữ ý tứ một chút hay không? Sao lại có thể nói thẳng toẹt ra như như thế chứ!

    "Không có giấy chùi đ*t đâu." Kim Bảo Bảo thẳng thắn nói.

    "..."

    "..."

    "Cậu có thể.. nhìn vào nhà vệ sinh bên cạnh mà."

    "Bên cạnh là nhà vệ sinh nữ, tôi không thể vào." Kim Bảo rất muốn cười.

    ".. Ý tôi là buồng bên cạnh."

    "Tôi biết."

    ".. Đệt."

    Kim Bảo trực tiếp cười ra tiếng, người bên trong kia hình như thẹn quá thành giận, đạp mạnh vào cửa.'Bụp' một tiếng, cánh cửa yếu ớt liền bị đạp cho bung ra. Cửa-san còn yểu điệu đập qua đập lại hai lượt rồi két một tiếng dính chặt vào tường.

    Kim Bảo: "..."

    Bạch Cẩm Lư: "..."

    "Há há há!"

    Kim Bảo thực sự là ôm bụng quỳ sụp xuống cười ẻ. Nước mắt nước mũi đều chảy, thực sự là.. cái con người này.. thực sự quá buồn cười há há. Hắn ngay trong lời nói của tiểu Ái đã lôi điện thoại ra quay, điện thoại còn rung lắc dữ dội trong tràng cười như ác ma của Kim Bảo.

    Bạch Cẩm Lư mặt đỏ bừng lên, hắn hiện tại xấu hổ đến muốn đào cái hố chui xuống rồi đây này! Kim Bảo thấy hắn thẹn đến độ muốn tay không chùi đ*t xắn quần đánh người thì nhảy cẫng lên, vơ lấy cuộn giấy rồi đưa cho hắn. Còn cười cười nhìn hắn.

    "Người anh em, nhanh lên nhá, nhớ lau kỹ đấy, há há!"

    Bạch Cẩm Lư nhấc chân muốn đạp, Kim Bảo nhanh tay lẹ mắt đóng cửa rồi chuồn lẹ. Cậu không đi vội, chống tay vào tường trước cửa wc mà cười, cậu cười không chút cố kỵ, cười đến độ mà cơ bụng co rút.

    Một giọng nói trầm thấp mang chút ý cười vang lên ngay bên cạnh cậu.

    "Có chuyện gì khiến em cười vui như thế?"

    "!" Trời mé, giật cả mình.

    Kim Bảo ôm tim mà tựa vào tường, đối mặt với Triệu Chí Thành. Vì hiện tại tâm trạng cậu đang rất tốt, thấy Triệu Chí Thành cũng không khó chịu nữa, còn chủ động cười cười với hắn.

    "Gặp được một người rất thú vị."

    Triệu Chí Thành nghe thế thì mắt híp lại, ánh mắt sâu thẳm nhìn khóe môi đang nhếch lên cao của Kim Bảo. Thật muốn cắn nó, khiến em ấy chỉ có thể cười vì mình.

    "Là ai vậy? Rất thú vị sao?"

    "Thực sự rất rất thú vị."

    Kim Bảo vui vẻ mà chỉnh chỉnh trang phục của bản thân, đôi mắt hoa đào mang theo mị ý mà nhìn Triệu Chí Thành. Tiểu Ái vừa nói với cậu, người vừa rồi, là 'Bạch nguyệt quang' cậu cần phải cách lý hắn với Triệu Chí Thành. Thật đúng là oan gia ngõ hẹp mà.

    Đúng lúc này cửa wc mở cái rầm, một thanh niên xinh đẹp mặt mũi khó coi đứng đấy.

    Cậu mặc một bộ chính trang màu trắng thuần, đôi mắt màu xanh nước trong sáng, mũi cao môi mỏng, thực sự là một cực phẩm mỹ thụ. Kim Bảo tự nói nếu cậu là công thì cậu chắc chắn sẽ đè người lên tường mà abc xyz. Haizzz.

    Bạch Cẩm Lư thấy cái nam nhân vô sỉ đã trêu chọc mình vẫn ở đây, cả người đều tản ra một cái mùi.. mùi của sự vui vẻ, mùi của việc.. cười trên nỗi đau người khác. Bạch Cẩm Lư không quan tâm có cái nam nhân khác đang ở đây, chỉ tay vào mặt Kim Bảo mà nói.

    "Anh, cái đồ nam nhân vô sỉ không biết xấu hổ, còn dám nhìn tôi.."

    ".. No no, cái đó là do cậu tự đạp bung cửa nha, cái cảnh nó cứ đập vào mắt tôi ấy chứ tôi có muốn nhìn đâu.. phụt! Hahaha."

    Bạch Cẩm Lư muốn đánh mất hình tượng mà nhào tới quyết đấu một phen! Mất sạch mặt mũi rồi có được hay không!

    Triệu Chí Thành nhìn người mới đi ra.

    Đánh giá: Ngoại hình tốt, có thể khiến Bảo Bảo cười.

    Xếp loại: Tình địch

    Nên: Diệt trừ.

    Cảnh báo trong đầu đang vang lên kêu inh ỏi, Triệu Chí Thành một bước đi tới che khuất Kim Bảo, bảo hộ cậu sau lưng. Hắn híp mắt nguy hiểm nhìn người trước mặt, giọng lại vô cùng mềm nhẹ nói với Kim Bảo.

    "Sắp tới giờ phát sóng rồi, em quay lại?"

    Kim Bảo sững sờ nhìn bóng lưng của Triệu Chí Thành. Cậu không ngờ cốt truyện vẫn cứ tiếp tục, hai nhân vật chính vẫn gặp được nhau, Triệu Chí Thành vẫn đuổi cậu đi chỗ khác để ở cùng Bạch nguyệt quang trong lòng hắn. Thật con mẹ nó xui xẻo mà.

    Tâm tình đang lên cao bỗng tụt đáy không phanh, Kim Bảo không nói một lời quay lưng đi thẳng. Triệu Chí Thành thấy cậu quả quyết như thế thì rất vui, lon ton muốn chạy theo.

    Kim Bảo thấy được khuôn mặt vui vẻ của hắn, xì một tiếng khinh bỉ. Bước chân tăng nhanh, chưa đầy vài phút đã biến mất khỏi hành lang.

    Triệu Chí Thành thấy cậu đi nhanh như thế thì ngớ người, nhấc chân chạy theo gọi với lại.

    "Bảo Bảo, chờ tôi với."

    Kim Bảo ở chỗ ngã rẽ đang dỏng tay nghe lén thì thấy một bóng người to lớn đổ ập lại, còn mang theo cả tiếng gọi oang oang. Triệu Chí Thành không ngờ Kim Bảo lại trốn ở đây, hắn chạy quá nhanh không phanh kịp liền đâm sầm vào Kim Bảo. Thấy cậu sắp sửa ngã ngửa ra sau, hắn liền vòng tay ôm chặt cậu vào lồng ngực của mình.

    Kim Bảo đầu tiên là bị đâm ngã, đầu còn ong ong thì lại bị giật mạnh về phía trước. Còn chưa cảm nhận được thăng bằng thì cái mũi đã truyền đến cảm giác tê dại, cậu đập mũi vào lồng ngực của Triệu Chí Thành. Ngực của con gấu này đã lớn lại còn cứng rắn, đập vào đau hết cả người.

    Kim Bảo xuýt xoa lay lay cái mũi đỏ ửng của mình, nước mắt sinh lý của cậu tràn ra, thấm vào áo sơ mi của hắn. Triệu Chí Thành ngay giây trước còn hạnh phúc vì được ôm người yêu thì giây sau đã đau lòng xoa mũi cho Kim Bảo.

    "Đau lắm không?"

    Kim Bảo oán giận nhìn hắn.

    "Tự nhiên chạy nhanh như vậy làm gì? Anh không thấy có biển cấm chạy trên hành lang à?"

    "Tại em đi nhanh quá chứ bộ, tôi sợ không bắt kịp em, em lại đi mất thì biết làm sao?"

    Trong giọng tràn ra nồng đậm vị tủi thân, uất ức, muốn ôm ôm dỗ dành.

    Kim Bảo ngơ ra, không xác định hỏi lại.

    "Không phải anh muốn nói chuyện riêng với Bạch Nguyệt.. à, là Bạch Cẩm Lư à?"

    "Tôi nói chuyện với hắn làm gì? Tôi còn chả quen hắn.."

    Nhìn đi, cái ánh mắt cún con này là đang lên án cậu bội bạc đúng không?

    Triệu Chí Thành vẫn còn đang ôm cậu, Kim Bảo muốn giãy ra thì bị một lực đập cho ngã ngửa ra sau. Triệu Chí Thành đang ôm cậu cũng ngã theo, hắn nhanh chóng đem Kim Bảo đổi lên, bản thân thì làm đệm thịt cho cậu.

    "Đinh đông-một nụ hôn, đạt. Còn mười một nụ hôn nữa. Chúc ký chủ thân ái may mắn nha nha."

    Tiểu Ái kêu một tiếng rồi offline. Kim Bảo rời môi khỏi cằm của Triệu Chí Thành, ánh mắt như đao liếc qua Bạch Cẩm Lư đang ngơ ngác như con nai vàng đang đứng phía sau.

    Lúc nãy Bạch Cẩm Lư nhận ra bản thân đã sắp trễ giờ, liền chạy như điên về trường quay. Nhưng hắn không ngờ rằng chỗ góc quành còn có hai người đang thân mật ôm nhau. Hắn thấy kẻ thù của mình hôn cằm một nam nhân, vừa chậc chậc hâm mộ vừa lôi điện thoại ra chụp choẹt vài tấm, còn vừa chạy vừa quay video.

    Kim Bảo tức giận gầm lên, chỉ vào mặt Bạch Cẩm Lư mà gào.

    "Cậu đứng đó cho tôi! Còn chạy nữa thể nào cũng ngã sấp mặt cho coi!"

    "Oạch" một tiếng, Bạch Cẩm Lư vướng phải biển cảnh báo sàn trơn, úp mặt xuống sàn. Kim Bảo nhân cơ hội cười ác độc một tiếng rồi vụt lên chạy tới muốn cướp điện thoại của Bạch Cẩm Lư. Người sau cũng không vừa, cắn răng cắn cỏ lấy sức đứng bật dậy rồi chạy nhanh về phía trường quay. Kim Bảo lại chỉ vào Bạch Cẩm Lư mà mắng, mong cậu sẽ oạch một cái ngã tiếp.

    Nhưng đời không như mơ, Bạch Cẩm Lư một đường thẳng tắp chạy vào trường quay, Kim Bảo gào thét đi phía sau cũng chui vào theo.

    Phía cuối hành lang dài, chỉ còn Triệu Chí Thành mất não nằm đấy. Hắn ngu ngơ sờ sờ cằm, rồi lại hắc hắc mà cười lên như điên, rồi im lặng sờ sờ, rồi lại hí hí ha ha cười như thằng điên. Lúc Trịnh Cảnh Đồng không thấy boss đâu đi tìm thì thấy boss cao lớn đang nằm hình chữ đại (大) trên sàn nhà.

    Cô dụi mắt vài cái rồi nhìn lại. Vẫn còn chưa tin tưởng, Trịnh Cảnh Đồng lại quay về trường quay, đóng cửa, mở cửa một lần nữa rồi bước ra nhìn tiếp. Cô đi tới, cúi đầu nói.

    "Boss, ngài sao thế?"

    Trịnh Cảnh Đồng mặt lạnh đứng dậy, chỉ vào cằm mình.

    "Cô thấy gì?"

    Trịnh Cảnh Đồng nhìn cái cằm trơn láng của boss, dối lòng nói.

    "Thấy sắc đẹp."

    Vỗ mông ngựa muôn năm! (ý nói nịnh nọt).

    "Hừ, là nụ hôn tình yêu của Bảo Bảo."

    Hắn khoe khoang một câu rồi bước nhanh về phía trường quay. Trịnh Cảnh Đồng đứng phía sau, hóa đá. Cô cắn khăn tay.

    "Vì sao ta lại đi ăn vụng đâu, vì sao!"

    * * *

    Đồng Đồng là một fan bự của Kim Bảo Bảo, cô đang theo dòng người đi vào chỗ ngồi thì bị một nhân viên staff kéo đi nhờ vả.

    "Em đứng ở đây trông đạo cụ nhé, thấy abc tới thì để cho hắn ta trông. Cảm ơn em nhiều."

    "Không có chi ạ"

    Đồng Đồng đang đứng im thì nghe thấy một tiếng rầm, cô quay lại nhìn thế là thấy một anh chàng đẹp trai, toàn thân đồ trắng tinh đi vào. Nhìn thì có vẻ thong thả lắm nhưng sao cô cứ có cảm giác là anh ta đang chạy trối chết nhỉ?

    Xong rầm một tiếng nữa, một cái chân dài bước vào, sau đó.. sau đó.. Không có sau đó nữa vì cô đã hoàn toàn hóa đá rồi.

    Kim Bảo Bảo nhà cô, một thân vest đen, áo sơ mi đen họa tiết vàng kim, trước ngực còn đeo một chiếc đồng hồ quả quýt. Tay đeo đồng hồ nạm kim cương, còn đeo cả nhẫn. Một bên tai còn đeo một chiếc hoa tai đá quý màu đỏ tươi như máu. Mái tóc vuốt ngược ra sau, chính là hình ảnh của một vị bá tước cao quý.

    Kim Bảo vừa chạy vào, hơi thở còn hỗn loạn, cậu vuốt những sợi tóc đang bay bay trước mặt ra sau đầu, nhấc chân muốn đi thì thấy một tiểu cô nương đang nhìn mình chằm chằm. Cậu nhìn lại cô bé, cô bé 'oa' một tiếng liền ôm mặt lén liếc cậu. Cô muốn đi tối, nhưng lỡ đạo cụ để ở đây bị ai đó mang đi hay làm hỏng thì phải làm sao? Cô gấp đến độ muốn khóc rồi.

    Kim Bảo nhấc chân đi tới, hạ giọng hỏi.

    "Em có chuyện gì?"

    "Bảo.. Bảo Bảo, cái đó, có thể cho mama xin chữ ký không? Cái đó, mama không có mang điện thoại, ký một chữ thôi có được hay không?"

    Kim Bảo giật mình, ra là tiểu Bảo fan cậu nha. Kim Bảo rất vui lòng. Cậu tìm người mượn một tờ giấy rồi cái bút, lưu loát ký tên lên.

    "Em năm nay thi đại học hả?"

    "Dạ dạ, năm nay thi."

    "Cố lên nhé, anh năm đó thì trường kinh tế đạt thủ khoa đấy. Cho em xin tý hơi học bá nè."

    Kim Bảo nhấc tay xoa đầu cô bé rồi đưa tờ giấy chứa lời chúc và chữ ký cho cô. Đồng Đồng sướng ngất ngây, cô thề cô cả đời này sẽ không bao giờ gội đầu nữa, huhu.

    Bảo Bảo nhà cô thiệt giỏi, Bảo Bảo đỗ thủ khoa, huhu. Khi về nhất định phải tra xem Bảo Bảo thi trường nào, đạt bao điểm mới được.

    Kim Bảo chào tạm biệt rồi đi nhanh về phía cánh gà. Lúc abc tới thì thấy một cô nhóc đang ngóng trông nhìn về một minh tinh. Hắn cười hỏi.

    "Thần tượng của em hả?"

    "Vâng."

    Đồng Đồng vui vẻ nắm chặt tờ giấy, đáp một tiếng thật to. Abc không hiểu hỏi.

    "Thế sao em không chạy qua xin chữ ký đi, cơ hội ngàn năm có một đấy."

    "Cái đó, em đang trông đạo cụ, lỡ em đi rồi mất thì làm sao. Vả lại, Bảo Bảo nhà em đã tự mình đi tới hỏi thăm đấy, anh ấy tốt nhất!"

    "Được!"

    Abc bội phục tính nhẫn nại của bé fan này, cũng bội phục luôn cả minh tinh kia nữa. Thường thì nếu minh tinh mà đi một mình, bọn họ sẽ không nguyện ý gặp được fan, vì lúc đó xảy ra chuyện sẽ rất phiền phức.

    Abc dẫn Đồng Đồng về chỗ ngồi. Rồi đăng một tag lên weibo.

    * * *

    Kim Bảo đi ra sau cánh gà thì thấy được Lục Nhân cùng Tư Tuyền đang cuống cuồng tìm mình. Lục Nhân thấy cậu thì đi tới đáp một cú đập vào gáy cậu.

    "Nhóc con này, mày đi đâu mà anh tìm không thấy!"

    "Em đi vệ sinh nha.. Còn gặp được một người thực thú vị đó."

    Câu sau là Kim Bảo cố tình nói lớn, vì Bạch Cẩm Lư đang cùng đoàn đội của mình đang đứng cách cậu không xa. Người sau khi nghe Kim Bảo nối vậy thì cứng người, lén lút liếc Kim Bảo một cái. Kim Bảo đáp lại bằng ánh mắt trêu tức, Bạch Cẩm Lư lập tức trả bằng ánh mắt khiêu khích.

    "..."

    Làm sao, giờ thích làm sao?

    "..."

    Có giỏi thì ra đây, ai sợ ai!

    "..."

    Mầy ngon mầy ăn đê này!

    "..."

    Mày ngon mày ăn trước đi!

    Lục Nhân cùng Bác Viễn là người đại diện của hai tên trẻ trâu này. Bọn họ tự biết tính tình thật sự của nghệ nhân nhà mình nên liền không dấu vết mà bấu hai người một cái.

    "Em/nhóc quen người ta?"

    Kim Bảo cùng Bạch Cẩm Lư rất đồng lòng mà nói.

    "Không quen!"

    Còn rất kiêu ngạo mà hứ một cái.

    "..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng năm 2021
  7. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198

    Chương 6: Cặp đôi sức mạnh.


    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Đã đến giờ lên sân khấu rồi đấy. Chuẩn bị đi."

    Lục Nhân vỗ vai Kim Bảo, đưa cho cậu chai nước. Cậu uống một ngụm nước rồi đi lên sân khấu trong tiếng nói chào mừng của nữ MC. Bạch Cẩm Lư thấy cậu muốn đi thì cũng liền 'ngoan ngoãn' đi theo, còn như vô tình mà đi trước Kim Bảo một bước.

    Kim Bảo buồn cười nhìn cái người trẻ con trước mặt. Cậu không thể ngờ được cái người được coi là 'bạch nguyệt quang' này lại có cái tình trẻ trâu như thế.'Kim Bảo' kia đúng điên rồi mới nghĩ hắn ta là bông sen trắng vô tội.

    Lúc chuẩn bị đi ra sân khấu, Kim Bảo nhấc chân bước một bước dài, vượt qua cả Bạch Cẩm Lư một bước. Người kia sau phút giây ngỡ ngàng thì bắt đầu nghiến răng nghiến lợi trong lòng, ngoài mặt thì vẫn giữ nụ cười mỉm ngọt ngào, ra vẻ ta đây rất ngoan ngoãn.

    Kiều Ý là một nữ MC đã có tuổi trong làng giải trí, chỗ đứng của cô trong giới vô cùng cao và vững chắc. Cô không thích những người trẻ tuổi vừa vào nghề đã có tên tuổi lại còn tự cao tự mãn. Vì có lẽ năm xưa cô đã dành năm năm thanh xuân để trèo lên cao bằng chính sức lực của mình.

    Kiều Ý nở nụ cười thiện ý nhìn những tuấn nam mỹ nữ tại đây. Mà có lẽ người khiến cô, cùng toàn thể người đang xem phát sóng trực tiếp và người có mặt tại trường quay, có lẽ là cặp đôi 'hắc bạch' đi cuối cùng.

    Một người toàn thân đồ đen, tỏa ra khí chất cao ngạo lại khó thuần giống một con mãnh thú đang ẩn mình. Một người thì lại ôn hòa xinh đẹp như làn nước trong suốt, trong sáng lại dịu dàng. Đúng kiểu một cặp trời sinh.

    "Ôi chao, hôm nay chúng ta đã được gặp lại quán quân của chương trình 'chúng tôi là ngôi sao diễn xuất' mùa bốn rồi. Tiểu Kim, vẫn đẹp trai như trước."

    Kim Bảo dù bị nhiều máy quay chĩa vào như thế nhưng sắc mặt vẫn không đổi, ung dung thong thả, cậu còn nở một nụ cười 'nguy hiểm' mà nói với Kiều Ý.

    "Kiều lão sư quá khen rồi, đã lâu không gặp, nhìn Kiều lão sư ngày càng khỏe mạnh hơn đấy."

    Ai mà chả thích nghe những lời dễ nghe, Kiều Ý cũng không khác. Nàng năm nay đã gần bốn mươi, nhưng sự nghiệp lại càng ngày đi lên, ngay cả chuyện gia đình cũng đặc biệt tốt đẹp. Nay thêm lời Kim Bảo nói khiến nàng càng thêm chú ý đến cậu.

    "Miệng lại càng ngày càng ngọt. Không biết vị tiểu tiên sinh bên cạnh là ai, nhìn khuôn mặt có vẻ lạ. Có thể giới thiệu với mọi người một chút hay không?"

    "Xin chào mọi người, tôi là Bạch Cẩm Lư, năm nay hai ba tuổi, là một diễn viên nước ngoài. Hiện tại về nước mong được phát triển sự nghiệp và đưa tinh hoa của Hoa Quốc vươn ra thế giới. Cảm ơn."

    Mọi người trong hiện trường vỗ tay hoan hô, Kim Bảo cũng vỗ tay cười cười. Thế nhưng vừa quay qua quay lại, cậu đã nói nhỏ với Bạch Cẩm Lư.

    "Với cái dáng vẻ của cậu trong wc, còn muốn vươn tầm thế giới?"

    "Bùm" một tiếng, Bạch Cẩm Lư sắc mặt đỏ chót. Hắn muốn ngay tại đây, ngay lúc này xông lên một ngụm cắn chết Kim Bảo này luôn! Nhưng nghĩ tới khuôn mặt mẹ già của Bác Viễn, hắn lại nhịn xuống. Quân tử báo thù mười năm chưa muộn, chờ đấy! Nupakachi!

    Sau một hồi làm quen cùng trò chuyện, Kiều Ý lật lật câu hỏi của các fan.

    "Yêu cầu sau là dành cho vị quán quân trẻ tuổi của chúng ta. Câu hỏi: Bảo Bảo anh đa tài đa nghệ như thế, có thể kể hết những thứ anh biết hay không? Cái này là của một fan nhỏ của Kim Bảo, mong muốn được biết đến những tài năng của Kim Bảo chúng ta, không biết cậu có muốn khoe khoang chút không?"

    Kim Bảo đang ngồi nghịch nghịch viên kim cương trên mặt đồng hồ, miệng nhỏ nước dãi thèm muốn, nghe thấy tên mình thì hơi sửng sốt, nhưng rất nhanh đã bình tĩnh lại, vươn tay đếm đếm.

    "Tôi có thể diễn!"

    "Cái này thì ai cũng biết rồi nha Kim Bảo Bảo, mau kể tài cán khác của cậu nào."

    "Mọi người muốn nghe thật?"

    "Thật!"

    Tiểu Bảo tại trường quay liền há to miệng gào lên, một mảnh vang trời.

    Kim Bảo cũng rất hào phóng mà phất tay.

    "Tôi có thể diễn, có thể nhảy, có thể hát, có thể thổi tiêu, đánh đàn tranh, vẽ tranh sơn thủy, biết chút chút về thư pháp, biết nấu ăn, còn có thể.. đếm tiền rất nhanh nha!"

    Người ngồi xem sau khi sững sờ vì trình độ hiểu biết của Kim Bảo, nghe đến cuối thì trực tiếp cười ra nước mắt. Cái năng khiếu cuối cùng kia, hình như cả thế giới đều biết ấy.

    Kiều Ý thật sự là ngày càng thích cậu nhóc này. Cô vỗ tay ra hiệu.

    "Hiện tại chúng tôi ở đây có sẵn mic, không biết ca sĩ Kim Bảo có thể hát tặng khán giả một bài được hay không?"

    Bạch Cẩm Lư ghen tị nhìn hắn, ánh mắt long lanh chiếu thẳng về người cậu, ý nói: Cho ngươi chết, này thì khoe!

    Kim Bảo cũng không hề nao núng, vuốt tóc một cái liền cầm mic, vừa đánh nhịp vừa hát chay.

    "Chiều nay không có mưa rơi ướt trên đôi bờ vai

    Chiều nay không có mắt em cười như lúc xưa

    Dường như góc phố cũng biết buồn

    Thả hoa bay khắp con đường

    Chiều nay không có mưa rơi

    Anh lặng im..

    Rồi phiêu linh hát để gió cuốn anh đi mãi xa vời

    Làm mây phiêu lãng nơi cuối trời tìm em

    Phải làm sao để có nụ cười một ngày mưa bay năm nào

    Chiều nay không có mưa rơi

    Chiều nay không có những.. mộng mơ.."

    Giọng của Kim Bảo là giọng nam cao, nhưng khi cậu cố ý đè thấp giọng xuống thì nó lại mang một âm điệu hoàn toàn khác biệt. Chất giọng của cậu trong sáng lại nhẹ nhàng, lúc xuống âm thì còn hơi mang theo âm rung, đánh thẳng vào lòng người.'Chiều nay không có mưa bay' là bài hát cậu viết khi chứng kiến một mối tình đổ vỡ sau mười lăm năm tình cảm. Mang âm sắc buồn, được Kim Bảo hát khiến cho bài hát trùm thêm một âm sắc khác nữa. Ma mị lại buồn bã, khiến lòng người nghẹn lại.

    Ai ai cũng ngồi yên lặng để lắng nghe cậu hát, có lẽ trong trường quay này, ngoại trừ tiếng hát của Kim Bảo thì chẳng còn âm thanh nào khác. Có người khóc, bật khóc trong thầm lặng, có lẽ là vì ý nghĩa bài hát, mà cũng có lẽ do tình cảm Kim Bảo dồn vào từng câu nhạc.

    Tỉnh Lung là một nữ sinh năm nay mười tám, cô chuẩn bị thi đại học, và cô cũng vừa bị người bạn trai yêu ba năm đá. Cô vốn cảm thấy chuyện này thật bình thường, cho đến khi chuyển kênh tivi và nghe thấy giọng hát ấy. Từng câu từng chữ như muốn câu hết nỗi buồn cùng tủi thân của cô ra ngoài, khiến cô phải bật khóc nức nở, khiến cho lão ba đang nấu cơm cũng phải vứt đồ đấy chạy ra xem.

    "Con gái, con làm sao thế? Sao lại khóc?"

    "Baba, anh ấy.. anh ấy hát thực hay.. con.. con xúc động, huhu."

    "Cái con bé này, bình thường có phải người dễ xúc động đâu cơ chứ!"

    "Nhưng anh ấy hát hay thật mà!"

    "Rồi rồi baba biết. Nếu hát hay thì nghe nhiều một chút, cậu nhóc này hát cũng được đó chứ.."

    Ông lại lật đật đi vào bếp, Tỉnh Lung nhìn bóng lưng bận rộn của ông, tự nhiên lại bật dậy lon ton chạy vào bếp.

    "Baba, con giúp ba nhé!"

    "Ôi chao, sao nay lại nổi hứng như thế?"

    "'Mẹ đi làm chưa về, con không phụ ba thì ai phụ bây giờ!"

    Tỉnh Lung cầm điều khiển chỉnh âm lượng to hơn. Lúc mama Tỉnh Lung về đến nhà thì thấy hai bố con đang bận rộn trong bếp, cười nói còn rất vui vẻ. Bà mỉm cười một cái, rồi đi tới.

    "Hai bố con nấu gì mà thơm thế?"

    "Nấu món mama/em thích!"

    * * *

    "Chương trình có chuẩn bị cho chúng ta một chút quà, các bạn xem rồi chúng ta chơi một vài trò chơi nhé!"

    Kim Bảo ngó qua Bạch Cẩm Lư, thấy hắn đang từ từ bóc gói quà, sau đó liền lôi ra.. một bộ trang phục liền thân hình con thỏ.

    "Phụt!"

    Kim Bảo thực sự là cười ra tiếng, Bạch Cẩm Lư hai tay cầm bộ đồ và cái tai thỏ run rẩy, liếc qua Kim Bảo, dùng ánh mắt đâm chết Kim Bảo luôn.

    "Của Kim Bảo là gì thế?"

    Lặc Dĩ là một tiểu sinh mười tám tuổi đi theo con đường lưu lượng. Kim Bảo bóc gói quà ra thì thấy một bộ trang phục truyền thống của Hàn Quốc màu đen thêu rồng vàng kim. Còn một chiếc khăn lụa dùng để buộc đầu.

    Kiều Ý cười đến là âm hiểm.

    "Hiện tại các bạn sẽ đi thay phục trang, rồi chúng ta cùng chơi trò chơi!"

    Bạch Cẩm Lư rụt rè giơ tay.

    "Cái đó.. tôi có thể không thay phục trang không?"

    "Không thể nha bạn nhỏ Cẩm Lư."

    Kim Bảo cười cười nhìn Bạch Cẩm Lư bằng ánh mắt thương hại, rồi tự mình đi vào phòng thay đồ đã được chuẩn bị sẵn. Bạch Cẩm Lư thấy cậu đi rồi thì cũng ngoan ngoãn xách mông đi theo.

    "Ôi chao, Bạch Cẩm Lư trong bộ đồ chú thỏ thật sự hợp quá nhỉ!"

    Bạch Cẩm Lư da trắng người thon nhỏ, mặt hơi phúng phính, đúng là quá hợp với hình tượng thỏ con. Kim Bảo vén màn đi ra, một trận hò hét ầm ỹ.

    Cậu dáng người cao ráo, khuôn mặt còn trang điểm theo kiểu lưu manh có học thức, nên bộ đồ cổ phục Hàn Quốc không hề khiến Kim Bảo gặp khó khăn. Lúc đi ra cậu còn cố tình cười 'nguy hiểm' một cái, khán giả ở hiện trường liền ồ lên một trận.

    Kiều Ý rất hài lòng với phản ứng của khán giả. Cô vỗ tay cho nhân viên sắp xếp đạo cụ.

    "Hiện tại chúng ta chơi chính là trò chơi khởi động, các bạn bắt cặp nhau sau đó cùng nhau vượt qua các thử thách. Đội thua cuộc sẽ nhận hình phạt bất kỳ và đội thắng cuộc sẽ được một phần thưởng bí mật!"

    Kim Bảo để ý thấy có ánh mắt nhìn mình chằm chằm, quay qua liền thấy Bạch Cẩm Lư. Cậu nhướng mày nhìn hắn, hắn lại mím môi nhìn cậu. Kim Bảo chả hiểu ra sao. Cậu liền không để ý hắn nữa. Song khi đang nghe Kiều Ý nói luật chơi, Bạch Cẩm Lư đã tuồn đến cạnh cậu.

    "Này, chúng ta một nhóm đi."

    "Vì sao tôi phải cùng cặp với cậu? Quý ngài wc?"

    "Đệt.. Đi, tôi thấy thân thủ của cậu rất tốt, thế nên là bắt cặp với tôi, chúng ta liền thành cặp đôi vũ lực! Cái này ngày mai có thể làm hotsearch đấy!"

    "Chắc không?"

    "Chắc!"

    Thế là lúc bắt cặp, Kim Bảo và Bạch Cẩm Lư, người phụ trách nhan sắc cho chương trình liền dồn và một cặp.

    "Thử thách thứ nhất, đi trên cầu vượt!"

    Ở giữa sân khấu dựng một cây cầu làm bằng tre xanh, chỗ đứng chỉ làm bằng hai thân tre ghép lại, không có tay đỡ, bên dưới còn có một vũng bùn dùng để làm hình phạt. Vòng này một người giữ thăng bằng, một người ở bên dưới đọc lời thoại đã cho sẵn, người kia giữ thăng bằng được càng lâu, người đọc đọc càng nhiều, điểm tính sẽ càng cao.

    "Tôi đọc lời thoại, cậu giữ thăng bằng."

    Kim Bảo phân nhiệm vụ, đội bọn họ bốc thăm là đội thứ ba. Có tổng cộng năm đội, đội bọn họ ở giữa.

    Nhìn đội một và đội hai thực hiện nhiệm vụ có vẻ khó khăn, Bạch Cẩm Lư trong thâm tâm cười lớn, hắn, một kẻ võ nghệ cao cường chắc chắn sẽ ăn đứt cái trò này. Lúc đến lượt bọn họ, Bạch Cẩm Lư vỗ vai Kim Bảo.

    "Nhìn anh đây thể hiện đây nài, đọc cho hẳn hoi vào đấy!"

    "Cam đoan cậu sẽ không nghe thấy gì."

    "Xí!"

    Bạch Cẩm Lư đúng là đứng như tượng trên cầu tre, không một chút động đậy, dáng vẻ ung dung nhàn nhã. Kim Bảo ở bên dưới đọc lời thoại đúng là đọc nhanh đến nỗi người nghe còn không rõ cậu đang nói cái gì, ngay cả vấp cũng không vấp một chút nào.

    Lặc Dĩ đứng đằng xa nói một câu khiến cho hiện trường đang sôi nổi liền hạ nhiệt.

    "Đọc nhanh như thế, nhưng đọc sai thì tính sao? Có bị trừ điểm không?"

    Ừ nhỉ, đọc nhanh, nhưng phải đúng thì mới được điểm! Bọn họ liền nhìn sang đạo diễn. Đạo diễn im lặng không trả lời bọn họ, Kiều Ý giải thích.

    "Cái này có công nghệ theo dõi, nếu đọc sai thì máy sẽ báo lỗi, tý nữa sẽ biết cậu ấy có đọc sai hay không."

    Chuông báo hết giờ vang lên, Kim Bảo cũng đọc xong một xập lời thoại, Bạch Cẩm Lư đứng mỏi chân cũng đi xuống chờ kết quả.

    Đạo diễn nhàn nhạt nói.

    "Mười/mười. Năm điểm đọc max, năm điểm đứng max."

    "Đù!"

    Kim Bảo vậy mà đọc đúng hết với cái tốc độ bá đạo kia, còn không sai một chữ nào ạ! Còn đọc diễn ca, r như vậy, Lặc Dĩ lúc đầu còn cười chút, ngay khi nghe xong kết quả thì móng tay đã bấm sâu vào lòng bàn tay, máu chảy ra từng giọt.

    Đến cuối cùng, Kim-Bạch là đội có điểm cao nhất. Thử thách thứ hai là ghi nhớ lời thoại và cùng bạn diễn đối diễn một đoạn bất kỳ. Lần này Kim Bảo bốc trúng Lặc Dĩ, cậu cười nhìn tiểu sinh kia. Bạch Cẩm Lư thì đối diễn với một nữ minh tinh tuyến mười tám, là người cùng đội với Lặc Dĩ.

    "Chuẩn bị, sẵn sàng.. năm phút ghi nhớ bắt đầu!"

    Kim Bảo cầm kịch bản của một ông trùm buôn bán thuốc phiện vừa ra tù, đối diễn là Lặc Dĩ cầm kịch bản của ông trùm mafia trẻ tuổi vừa lên. Bọn họ gặp nhau tại một hội sở cao cấp.

    "Dĩ tiểu tử, ngày càng lớn."

    "Kim tiền bối quá khen rồi. Không biết lần này tiền bối ra bao lâu?"

    Quan hệ của hai ông trùm không hề tốt. Ông trùm thuốc phiện thì là hung thủ giết chết lão cha của ông trùm mafia, hai người bọn hộ cách nhau gần ba mươi.

    Kim Bảo đè giọng cười.

    "Ranh con, đừng lên giọng như thế. Cẩn thận tao tiễn mày theo bố mày đấy. À, đúng rồi, lão cha mày là chơi thuốc quá liều mà chết, liên quan quái gì đến tao đâu nhờ?"

    Diễn xuất bùng nổ, cả người Kim Bảo tản ra một loại khí chất nguy hiểm, đè ép người xung quanh đến không thể thở nổi. Cậu vừa cười vừa híp mắt nhìn Lặc Dĩ đối diện, trong mắt một ảnh âm tàn. Lặc Dĩ là người vừa vào nghề, cho dù diễn xuất có được thì cũng không thể nào sánh bằng một vị ảnh đế trẻ tuổi cầm giải Oscar của Hollywood, được cả liên đoàn phim quốc tế khen ngợi. Hắn bị ép diễn, hắn sợ ánh mắt này của Kim Bảo, sợ khí chất kinh khủng của cậu, sợ cả nụ cười lạnh kia.

    Lặc Dĩ hít sâu một hơi đè nỗi sợ hãi xuống, giơ tay.

    "Tôi xin phép được thua cuộc, chứ diễn xuất của Kim lão sư khiến tôi thấy sợ quá."

    Biết co biết duỗi mới là trang tuấn kiệt. Hắn không sợ mất mặt, hắn chỉ sợ một khi bản thân bị ép diễn, đến lúc đó ngay cả mặt để mất cũng không còn.

    Mọi người cười lên, đều là thiện ý. Vì bọn họ ở đây cũng bị khí chất của Kim Bảo ép quá kinh khủng, bọn họ cũng sợ. Kim Bảo cũng cười lại nói vài câu. Trò chơi tiếp tục.

    Thử thách thứ ba rất nhẹ nhàng, đó là nghe OST và đoán phim. Kim Bảo là ai? Là một kẻ đã lăn lộn trong giới giải trí gần chục năm, quan hệ với người trong giới đặc biệt tốt, trí nhớ của cậu lại siêu quần, vì thế xếp thứ nhất chính là cậu, xếp thứ hai là một nam diễn viên và Bạch Cẩm Lư là kẻ đội sổ.

    "Sau đây chúng ta cùng tính điểm! Đội một vòng một được năm điểm, vòng hai sáu điểm và vòng ba bảy điểm. Tổng mười tám điểm xếp thứ hai."

    Đội Kim Bảo tổng mười chín điểm, xếp nhất. Thưởng cho mỗi người một chiếc huy hiệu nhỏ bằng ngón tay, nhưng lại làm bằng vàng thật. Kim Bảo là một tiểu tham tiền, lấy được đồ liền cắn thử xem có phải vàng thật không. Kiều Ý đùa cậu là trên người đeo đầy hàng hiệu đắt đỏ vậy mà lại cứ nhọc nhằn với một miếng vàng bé tý.

    Kim Bảo thắng thắn nói.

    "Thứ em thích nhất chính là tiền, xếp thứ hai mới là diễn xuất. Em chính là một cái tiểu tham tiền đấy!"

    "Vì sao em lại thích tiền nhất?"

    "Có lẽ do lúc nhỏ không có tiền nên hiện tại mới thích tiền như thế đi. Nói thật với mọi người chứ đồ trên người em toàn là đi mượn cả đấy ạ."

    "Trùng hợp ghê, đồ của chị cũng là đi mượn đây!"

    * * *

    Chương trình kết thúc, Kim Bảo được Lục Nhân chở về trong tình trạng chạy trốn Triệu Chí Thành. Cậu là không muốn để ý chứ không phải là mù. Cái ánh mắt nóng bỏng của Triệu Chí Thành khi nhìn cậu kia, cậu bất tri bất giác thấy sợ hãi. Hắn như muốn ngay tại chỗ lột sạch cậu, muốn ăn tươi nuốt sống cậu luôn.

    Lúc Triệu Chí Thành chạy tới, Kim Bảo đã sớm cuốn gói cút rồi. Hắn đứng tại chỗ, vuốt ve chỗ cằm luôn tê dại rồi nở nụ cười.

    Trịnh Đồng Đồng: "..."

    Đáng sợ vcl! Boss nhìn biến thái vãi!

    Kim Bảo chạy về nhà, đầu tiên là cởi đồ đắt tiền ra, sau đó quy quy củ củ mà treo lên móc đặt trong tủ đồ. Rồi không thèm tắm rửa mà cởi trần phóng lên giường ngủ luôn.

    Đêm đó, topic 'cặp đôi hắc bạch'; 'tổ đội thực lực' từ từ leo lên bảng hotsearch, chiếm giữ vị trí thứ bảy và tám.'Tôi là một tiểu tham tiền' vụt lên như tên lửa, lọt top5 bảng hotseach, lượt follow của Kim Bảo từ vài trăm tăng một đường lên số hàng triệu. Thực sự là một đêm lIền bạo.

    * * *
     
  8. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198

    Chương 7: Muốn thì nói, tôi thỏa mãn em.


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng ngày hôm sau Kim Bảo là bị đánh thức bởi một tràng tiếng chuông đòi mạng. Thấy là Lục Nhân gọi tới, Kim Bảo nghiến răng nghiến lợi nói.

    "Có rắm mau thả!"

    "Cái thằng ranh con chết tiệt này, nói chuyện với anh thế à? Mày xem hotsearch chưa?"

    "Vừa ngủ dây."

    "Mọe, đã mười giờ rồi mà còn ngủ. Mau đi xem hotsearch, mày bạo rồi. Vừa có mấy hãng đồ gọi điện tới muốn hỏi ý kiến về chuyện làm người đại diện."

    "Anh quyết."

    "Đã biết. Còn có mấy bộ phim muốn nhóc đi thử vai, anh gửi kịch bản còn phân vai cho mày, nhớ xem rồi nói anh một tiếng."

    "Vâng."

    Kim Bảo không lên hotsearch thì cũng biết cậu bạo như nào, cậu căn bản không gấp. Kim Bảo lại lật người ngủ tiếp, còn tiện thể tắt luôn điện thoại. Thế là có người nào đó quyết tâm gọi cho cậu xong chuông còn chưa kịp reo đã tắt ngúm.

    Triệu Chí Thành một mặt nghiêm túc nhìn Trịnh Cảnh Đồng.

    "Vì sao em ấy tắt máy?"

    "Boss, hôm qua Bảo Bảo cũng mệt mỏi, hiện tại còn đang ngủ ni. Ngài gọi không đúng lúc, nên gọi lúc chiều chiều hoặc trưa cũng được. Muộn một chút." Trợ lý Hoắc, anh mau về! Tôi sắp không chịu nổi rồi!

    Triệu Chí Thành nhìn chăm chăm điện thoại, chìm vào cõi hư vô, bộ dạng quyết tâm muốn chờ điện thoại đến ngày tận thế tới.

    "Cạch", Trịnh Cảnh Đồng rút lui. KO.

    * * *

    Mười một giờ ba lăm phút. Kim Bảo xoa xoa mắt ngồi trên giường, đánh ngáp một cái, Kim Bảo lê dép lết vào nhà tắm. Cậu muốn ngâm nước thư giãn cơ thể.

    Kim Bảo đầu tiên là thoát quần áo, sau đó dùng nước ấm dội một lượt. Những vết sẹo mờ nhạt nay như bị rửa sạch, lập tức trở thành hình dạng vốn có của nó. Vết nhẹ nhất thì chính là bị bỏng do thuốc lá đâm lên. Nặng nhất thì chính là bị roi quất, in một đường vắt ngang lưng.

    Kim Bảo nhìn bản thân qua gương, tâm tình bình tĩnh không gợn sóng. Cậu đã không còn ở cái tuổi mười tám, mỗi khi nhìn gương lại muốn đập nát cái gương. Nhìn nhiều, đã quen.

    Nằm vào bồn tắm chỉ dài mét năm, Kim Bảo tựa đầu vào cánh tay, vừa ngâm nước thuốc vừa lướt weibo. Cứ nửa tháng cậu phải ngâm nước thuốc một lần để dưỡng xương cốt trong cơ thể. Tuổi cậu lớn, xương khó dưỡng hơn lúc còn là thiếu niên. Nếu cậu quên không ngâm, thì lúc đó phải uống thuốc bắc, thật sự là.. đắng.

    Đang nghĩ linh tinh, Kim Bảo để ý thấy có cuộc gọi nhỡ ở góc màn hình. Kim Bảo nhìn dãy số lạ hoắc, nhấp vào gọi lại. Người bên kia rất nhanh đã bắt máy.

    "Alo, cho hỏi ai vậy?"

    "..."

    Người ở đàu dây kia im lặng một lúc lâu, Kim Bảo muốn ngắt mày thì người nọ đã nói. Làm cậu sợ hết hồn.

    "Bảo Bảo, đang làm gì? Ăn cơm chưa? Tôi mời em một bữa cơm?"

    * * *Kim Bảo thật không ngờ Triệu Chí Thành có được số của bản thân, cậu cũng không hề tò mò người nọ sao lại có thể biết số cậu. Cậu vẩy vẩy nước ở tay.

    "Trưa nay không rảnh. Để lúc khác đi."

    "Tối nay nhé?"

    ".. Cũng được. Anh chọn địa điểm, thời gian khoảng tám giờ. Lúc đó gửi địa chỉ, tôi tự tới"

    "Tôi đón em!"

    "Không cần đâu."

    "..."

    Đinh đông-tiểu Ái online!

    "Thân ái, bầu không khí ám muội trong xe có thể thúc đẩy giúp cậu hoàn thành một nụ hôn đó!"

    ".. Tao không cần."

    "Thân ái, cậu còn có một tháng hai tám ngày thôi đó. Cậu chắc chắn bản thân trong khoảng thời gian này vừa đóng phim vừa thực hiện hình phạt được?"

    "Tao.." Không chắc chắn. Nếu đóng phim, cậu có thể sẽ phải đi các tỉnh thành khác, vậy thời gian đâu mà gặp Triệu ngu ngốc đây? Đùa chứ!

    Thế là Kim lật mặt nói.

    "Tối đón tôi.. nhé?" Thật miễn cưỡng.

    Nhưng rơi vào tai kẻ si tình thì nó lại biến thành 'ngượng ngùng'.

    "Được! Tối tôi đón em, tám giờ nhé?"

    "Ừm, cúp đây."

    Sau đó, Kim lật mặt tắm rửa thật nhanh, sau đó.. sau đó.. sau đó.. trong đầu Kim Bảo chỉ còn lại tiếng cười trầm thấp ôn nhu mà quyến rũ của Triệu Chí Thành.

    Cậu không biết bản thân làm sao vượt qua được một buổi chiều, lúc cậu tỉnh hồn thì trời đã tối, nhìn đồng hồ, bảy giờ bốn lăm. Kim Bảo sửng sốt. Chửi tục một tiếng, cậu phi thân vào phòng ngủ thay đồ. Áo phông trắng cùng quần bò, trẻ trung năng động. Tám giờ đúng, Kim Bảo vũ trang hạng nặng ra cửa.

    Dưới lầu, Triệu Chí Thành đã đỗ xe đứng đấy. Hắn một thân đồ thể thao đen kẻ trắng, thoạt nhìn thì có thể là đồ đắt tiền.

    Nói thừa! Hắn đường đường là nam chính H văn, sao lại mặc đồ ven đường vài chục được chứ. Kim Bảo chạy tới, cười với hắn.

    "Đi thôi, tôi đói lắm rồi."

    Người kia vừa thấy cậu thì cười lên, rất thân sĩ mà mở cửa xe cho cậu. Kim Bảo căn bản không biết gì gọi là xấu hổ, tự nhiên mà ngồi vào trong xe. Triệu Chí Thành mở là cửa xe bên ghế phó lái, Kim Bảo lúc đầu còn ngu ngơ, lúc sau nhận ra thì đã thấy Triệu Chí Thành ghé vào người cậu. Kim Bảo giật mình giơ hai tay che ngực, nhìn hắn chằm chằm.

    Triệu Chí Thành hai tai đỏ rực, ghé sát tới muốn giúp Kim Bảo thắt đai an toàn. Vươn tới một nửa thì cảm giác đỉnh đầu có thứ gì đó mềm mềm dán vào. Hắn cứng đờ hai giây, lại thấy một trận mềm mại cùng nhiệt khí phun lên đỉnh đầu.

    Kim Bảo dưới sự nhắc nhờ của Tiểu Ái, biết hôn nhẹ đỉnh đầu cũng coi là hôn. Cậu nhanh chóng hành động, đầu tiên là thử thăm dò hôn một cái, thấy Triếu Chí Thành không phản ứng, vươn tay muốn lấy cái gì đó. Cậu cười thầm rồi bắt đầu như gà mổ thóc mà hôn hôn hôn. Trong lòng đếm 'một, hai, ba, bốn..'

    Đến cái thứ tám, Triệu Chí Thành rụt người lại. Kim Bảo miệng đang chu chu muốn mổ xuống liền mổ vào không khí. Kim Bảo tiếc nuối, còn bốn cái nữa thôi a..

    Triệu Thí Thành không dấu vết nhìn thanh niên một cái, thấy thần sắc thất vọng của cậu thì một cỗ nhiệt khí liền phóng thẳng lên đỉnh đầu. Hắn chồm người đè lên Kim Bảo hướng thẳng tới trán cậu hôn một cái. Hắn thần sắc bình thường nói.

    "Lần sau muốn thì nói, tôi thỏa mãn em."

    "..."

    Kim Bảo phừng một tiếng, cả người liền đỏ ứng lên như con tôm luộc. Cậu co người úp mặt vào tay, lí nhí nói một câu.

    "Baba hôn yêu thương."

    Lần này đến cả Triệu Chí Thành cũng thấy không bình thường. Hắn phì cười một tiếng rồi đánh tay lái, phóng xe đến nhà hàng hắn chọn.

    Kim Bảo ngượng ngùng một lúc, thấy Triệu Chí Thành không nói thì cũng không để ý nữa. Tiểu Ái lại online.

    "Thân ái, cái hôn vừa nãy không tính, chỉ có cậu hôn hắn mới tính, hắn hôn cậu thì không. Nên, hiện tại tiến độ là bảy lăm phần trăm, còn hai lăm phần trăm nữa nhé. Cố gắng lên thân ái."

    Xong đời, hắn hôn cậu thì cậu còn kiếm cớ mà chỗi qua, cậu mà hôn hắn.. mọe ơi..
     
  9. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198

    Chương 8: Cơn mưa rào vào chiều thu.


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kim Bảo mải mê suy nghĩ mà không nhận thấy được xe đã dừng từ lâu. Triệu Chí Thành nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn cau có của cậu, trong tâm mật ngọt trào ra. Hắn bất tri bất giác vươn tay vuốt xuống lọn tóc bên má Kim Bảo. Người sau thì bị làm phiền nên mạch suy nghĩ đã cắt đứt, cậu nhìn sang người bên cạnh, mắt nhướng lên ý hỏi hắn làm sao?

    Triệu Chí Thành cười nhẹ một cái, ánh mắt nhu hòa lại chứa đầy tình ý nhìn cậu.

    "Đến nơi rồi, nhìn em suy tư như vậy. Đang nghĩ gì?"

    Kim Bảo hơi hoảng sợ né tránh ánh mắt ôn nhu ấy, đẩy cửa xe.

    "Không nghĩ gì cả."

    Cậu thấy hơi sợ. Tiến độ của bọn họ có phải quá nhanh hay không? Bản thân không phải nên đấm hắn một cú rồi chạy à? Vì sao lại ngồi im để bị cười thế kia. Hắn cũng quên mất, hắn mới là người khơi mào trước.

    Triệu Chí Thành thấy cậu né tránh thì hơi thất vọng, nhưng nhớ lại nụ hôn lúc nãy, tâm tình hắn lại dâng cao. Người ấy không nhìn chán ghét hắn, không nhìn hắn như kẻ dị loại, vậy có phải em ấy cũng có chút thích mình hay không?

    Không tự chủ được mà suy nghĩ miên man, Triệu Chí Thành cả người tản ra một cái thứ gọi là 'bong bóng màu hồng phấn', ngồi im trong xe mà cười. Kim Bảo đợi mãi không thấy Triệu Chí Thành ra khỏi xe thì nghi hoặc, cúi xuống gõ gõ cửa kính. Người kia đang chìm đắm trong suy nghĩ của mình, không thoát ra được. Kim Bảo mệt mỏi, một cái nam chính tổng tài H văn, vì sao lại ngu ngơ như trẻ nhỏ lên ba vậy cà?

    Cậu đi sang bên ghế lái, gõ cửa kính xe. Triệu Chí Thành như kiểu vỡ mộng, lạnh mặt nhìn sang thì thấy khuôn mặt phóng đại của người thương. Cậu nói.

    "Anh mà còn không xuống xe thì sẽ bị cảnh sát tới kéo xe về đồn đấy."

    Bọn họ đang dừng trước một nhà hàng đồ ăn Trung Hoa nhìn có vẻ cao cấp, xây kiểu lầu ngũ giác cao ba tầng, mái vòm cong màu đỏ treo vài cái đèn lồng. Nhân viên giữ xe đang đứng cách bọn họ không xa, khuôn mặt giữ vững nụ cười tiêu chuẩn.

    Triệu Chí Thành cười ngu một cái, xuống xe rồi đưa chìa khóa cho nhân viên, bản thân thì hành động như bảo an mà che chở cho Kim Bảo đi vào bên trong nhà hàng. Cậu buồn cười.

    "Bảo an của anh đâu hết rồi hở?"

    Triệu Chí Thành nghe cậu nói thế thì nhớ tới lần đầu tiên bọn họ gặp mặt, hắn nghiêm túc lắc đầu.

    "Không thể cho bọn họ đi cùng." Đi cùng để làm bóng đèn? Mơ tưởng

    "..."

    ?

    Hắn thấy Kim Bảo một bô nghi hoặc thì lái sang chuyện khác, cởi mũ và khẩu trang cho cậu.

    "Ở đây tính bảo mật tốt lắm, nhân viên phục vụ cũng được, quan trọng là đồ ăn ngon. Ăn thử, nếu hợp khẩu vị thì lần sau tôi lại đưa em tới."

    Không phải là 'lần sau lại tới' mà là 'lần sau tôi đưa em tới'. Chỉ có hai người bọn họ. Một Triệu Chí Thành và một Kim Bảo.

    Kim Bảo không nghe hiểu ẩn ý của hắn, cậu chỉ thoải mái thở một hơi. Trong nhà mà đeo khẩu trang thì bí quá, cậu thấy thở không nổi luôn.

    Triệu Chí Thành nhìn Kim Bảo phồng má thở một hơi, cảm giác sao mà đáng yêu quá trời quá đất luôn!

    Hai người bọn họ được nhân viên dẫn vào sương phòng. Người ăn ở sảnh không nhiều lắm, đa số người đều tại trong sương phòng hay bao phòng. Triệu Chí Thành đặt là phòng ở lầu hai, góc phía đông, tiếp giáp với hộ sơn giả của nhà hàng. Ngồi từ cửa sổ có thể nhìn thấy hình ảnh núi non phía sau nhà hàng, còn có cả một dòng suối nhỏ vắt ngang hòn non bộ.

    Cậu khen ngợi.

    "Nơi này thật đẹp mắt."

    Triệu Chí Thành ra hiệu cho người phục vụ, bản thân tự rót trà cho Kim Bảo, lại rót cho bản thân một tách. Hắn đưa cho cậu menu.

    "Muốn ăn gì thì chọn."

    Kim Bảo cũng không rề rà, chọn một loạt ba món mặn hai món canh. Còn có đồ ăn tráng miệng. Triệu Chí Thành lấy một phần giống cậu. Đồ ăn ở đây số lượng cũng được, không quá ít như đa số các nhà hàng khác, Kim Bảo rất hài lòng. Cậu sẽ hài lòng hơn nếu như Triệu Chí Thành không nhìn chằm chằm vào cậu nữa.

    Hắn thấy cậu hơi nhíu mày thì liền thu hồi đường nhìn, nói một tiếng.

    "Em đã ký hợp đồng với công ty nào chưa?"

    Kim Bảo liếc hắn một cái, nhàn nhạt lắc đầu. Triệu Chí Thành mở miệng thăm dò.

    "Thế nếu Kim Ánh muốn kí với em thì sao? Em ký không?"

    "Ký chứ. Không kí đó là đồ ngu."

    Triệu Chí Thành ngoài mặt thì trông rất bình tĩnh, nhưng trong lòng đã gió to sóng gầm. Nếu Kim Bảo làm việc ở Kim Ánh, thời gian hai người gặp mặt cũng sẽ tăng lên mãnh liệt, dựa vào đó hắn cũng có thể soát hảo cảm và độ tồn tại. Âm thầm tính toán, bọn họ gặp mặt đã hơn một tuần, mà.. Triệu Chí Thành nhớ tới cái gì, mãnh liệt ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm vào Kim Bảo.

    Từ lần đầu tiên bọn họ gặp nhau cho đến giờ, hắn chưa từng giới thiệu bản thân lần nào. Người nọ cũng không hề hỏi tới, cứ như.. cậu đã biết hắn từ trước vậy. Hắn mặc dù làm to, nhưng vấn đề bảo mật lại làm rất tốt. Chỉ có vài người từng gặp qua hắn mới biết hắn trông to lớn nhỏ bé ra sao. Ngay cả trên mạng hay weibo một bóng lưng góc áo của hắn cũng không hề xuất hiện.

    Hắn không tức giận, ngược lại. Nghĩ mà xem, nếu cậu tới là để quyến rũ hắn hay gì đó, không phải hắn sẽ thuận lý thành chương ôm người lên giường và trói cậu bên mình hay sao? Không phải cậu muốn chức Triệu phu nhân sao? Cho!

    Kim Bảo nhìn nụ cười không rõ ý tứ của Triệu Chí Thành, rùng mình một cái. Khiếp, sao mà nhìn thần kinh thế không biết.

    Hai người cứ câu được câu không trò chuyện, phục vụ bưng đồ ăn lên. Kim Bảo cũng mặc kệ Triệu Chí Thành phát điên cái gì, cậu tập trung vào ăn, ăn, ăn và ăn. Triệu Chí Thành mấy lần muốn nói chuyện nhưng lại thấy bộ dáng phồng má trợn mắt của Kim Bảo thật sự đáng yêu quá, hắn cũng ra sức ăn.

    Bầu không khí dù im lặng nhưng cũng khá hài hòa. Kim Bảo ăn no xong liền hạnh phúc ngồi ôm bụng ợ hơi. Triệu Chí Thành ngồi phía đối diện dù đang bất động thanh sắc nhưng trong lòng đã kêu gào trời đất, cái bộ dáng thỏa mãn này của Bảo Bảo thật sự là quá đáng yêu ấy!

    Phục vụ lúc này mang lên một đĩa bánh ngọt hình con thỏ nhỏ, còn mang thêm cả một ly trà sữa thơm ngào ngạt. Kim Bảo hai mắt liền biến thánh hình trái tim. Triệu Chí Thành đang nghĩ có lẽ Kim Bảo thích những thứ đáng yêu thì hiện thực trước mắt lại tặng cho hắn một cái bạt tai.

    Hắn thấy Kim Bảo một dĩa lại một dĩa ăn mất luôn con thỏ đáng yêu. Cuối cùng còn lại cái đầu.. Không dám nhìn tiếp, Triệu Chí Thành mở miệng nói chuyện.

    "Kim Bảo, lúc nãy tôi có hỏi em rằng nếu Kim Ánh ký hợp đồng với em, em nói em sẽ ký. Hiện tại tôi thay mặt Kim Ánh, ký hợp đồng với em, thế nào?"

    Kim Bảo đang ăn ngon lành nghe thế thì mắt sắc liếc qua, cậu cười nhạt lau miệng rồi mới nhìn thẳng Triệu Chí Thành, nói.

    "Anh có điều kiện gì? Tôi không tin anh vô duyên vô cớ có ý tốt đối với tôi. Chúng ta cũng chỉ mới gặp mặt có hai lần, đây là lần thứ ba, không nói đến việc thân quen. Tôi cũng không tự tin đến mức nghĩ rằng tài năng của tôi có thể khiến cho một người trên cao như anh hạ thấp bản thân đi ký hợp đồng với tôi."

    Triệu Chí Thành nghe cậu nói thế thì cũng không ngạc nhiên lắm. Kim Bảo rất thông minh lại sắc bén, cậu cũng chả phải hạng người tham tiền quyền hay gì đó. Chính vì lẽ đó nên hắn mới rung động đi.. Triệu Chí Thành mỉm cười.

    "Tôi muốn em ký hợp đồng với Kim Ánh, sau đó cố gắng trong vòng ba năm đạt một cái ảnh đế. Nrrsu không được, chúng ta giải ước."

    Kim Bảo nhìn Triệu Chí Thành như nhìn kẻ điên. Ảnh đế, cái giải thưởng mà bất kì nam diễn viên nào đều hướng tới. Tiền bối có tác phẩm tuyệt vời trong giới có bao nhiêu? Không hàng trăm thì cũng hàng chục. Có bao nhiêu nam chính diễn cực kỳ xuất sắc mà vẫn trượt giải ảnh đế? Có tới hàng chục người. Có kẻ lăn lộn trong giới giải trí cả đời mà vẫn chẳng thể nào bắt được cái giải hoàng kim ấy.

    Vậy mà ở đây, có một vị nam chính, nói với cậu rằng trong vòng ba năm, cậu phải bắt được giải ảnh đế. Kim Bảo sợ hãi cực độ. Không phải vì cậu nghĩ rằng bản thân không có thực lực, mà là cậu cảm thấy Triệu Chí Thành cũng quá chịu chơi đi. Cái kiểu được ăn cả ngã về không này khiến cậu thích!

    Kim Bảo gật gật đầu với hắn, cười rộ lên.

    "Chuyện hợp đồng này anh nên nói chuyện với người đại diện của tôi, chứ tôi không hiểu lắm mấy thứ này. Tôi sẽ cho anh số của anh ấy, hai người bàn bạc."

    Kim Bảo nói xong muốn lấy điện thoại ra để đọc số, Triệu Chí Thành đã chặn lại.

    "Hiện tại tôi không mang điện thoại, em lưu số của tôi rồi chúng ta thêm bạn wechat."

    "..."

    Cậu.. không tin cái lý do củ chuối này lắm. Cơ mà không sao, vì dù gì về sau bọn họ cũng còn gặp lại dài dài.

    Kim Bảo gật gật đầu ra hiệu hắn đọc số của bản thân. Triệu Chí Thành lưu loát đọc ra một dãy số rồi vui vẻ ngồi đấy uống trà. Điện thoại của hắn ở trong túi quần rung lên từng hồi từng hồi như muốn thúc giục hắn nghe máy. Triệu Chí Thành đưa tay tắt nguồn luôn. Lúc hắn ngẩng đầu lên thì thấy Kim Bảo đang cầm điện thoại nhìn hắn bằng ánh mắt quái dị. Triệu Chí Thành giật mình, người vừa gọi.. không phải Kim Bảo đấy chứ?

    Để kiểm chứng suy nghĩ của hắn, Kim Bảo giơ điện thoại lên, nén cười nghiêm giọng.

    "Tôi gọi thử thì thấy điện thoại của anh tắt máy giữa chừng, có phải là mất rồi hay không?"

    Triệu Chí Thành cứng họng, hắn nghiêm mặt lắc đầu, bịa ra một cái lý do sứt sẹo.

    "Tôi để ở công ty, chắc thư ký thấy rồi đem tắt máy cất đi."

    Quả nhiên đủ sứt sẹo. Kim Bảo nhịn cười đến nội thương, cậu xoa xoa bụng rồi đứng dậy.

    "Về thôi, tôi muốn đi dạo tiêu thực."

    Triệu Chí Thành nghe thế thì cũng nhanh chóng đi theo cậu. Sau khi thanh toán, tất nhiên là Triệu Chí Thành thanh toán vì ai đó nói bữa này hắn mời, Kim Bảo liền đeo khẩu trang cùng mũ đi ra đường. Cậu muốn đi bộ tiêu thực. Triệu Chí Thành không hề phân vân, nhấc chân đi theo Kim Bảo. Cậu ngạc nhiên hỏi hắn.

    "Anh để xe ở đây à?"

    "Ừ, để ở đây, tý có người lái về."

    "Anh liên lạc với bọn họ kiểu gì?"

    Kim Bảo ít khi xấu xa, liền nảy ra ý nghĩ trêu chọc người nọ. Triệu Chí Thành y như rằng cứng họng, hắn mấp máy môi rồi nói.

    "Lúc nãy tôi có gọi nhờ điện thoại của lễ tân."

    Kim Bảo ồ một tiếng rồi cũng không nói gì. Cậu cảm thấy Triệu Chí Thành đúng là đáng yêu hết sức. Người nọ đi theo sau Kim Bảo, nhìn bóng lưng gầy yếu của cậu, hắn chỉ muốn đi tới rồi đem người nọ khảm vào lồng ngực mình. Nhưng hắn không dám, Triệu Chí Thành chỉ dám đi theo sau Kim Bảo, quan sát cậu, đặt cậu vào trong tầm với của bản thân.

    Hai người chầm chậm đi tới khu bờ hồ, ở đó kê vài khối đá làm ghế ngồi và bàn. Xung quanh có người già chạy qua, còn có cả mấy cô cậu sinh viên đi tụ tập ăn uống. Kim Bảo ngồi xuống một chỗ, vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh.

    "Ngồi xuống đây nghỉ một chút rồi lại tiếp tục."

    Cậu nhớ không lầm thì bọn họ đã đi được khoảng ba mươi phút. Bên bờ hồ gió thổi nhẹ khiến mặt nước gợn sóng lăn tăn, những tán lá xanh mướt cũng đung đưa theo vũ điệu của gió. Triệu Chí Thành ngồi xuống, sát cạnh cậu. Kim Bảo có thể ngửi thấy cả mùi nước hoa trên người hắn, còn có.. cái cằm cương nghị cùng đôi mắt đen tuyền, thâm sâu mà lại kì bí.

    Triệu Chí Thành để ý tới tầm mắt của cậu, hắn căng thẳng mà nuốt nước bọt. Kim Bảo phì cười, cậu xoa xoa mặt một cái rồi tháo mũ ra, thì thầm với Triệu Chí Thành.

    "Chí Thành, anh năm nay bao tuổi rồi?"

    Triệu Chí Thành tính tính, ỉu xìu nói.

    "Tôi năm nay hai tám. Còn em?"

    "Anh hơn tôi sáu tuổi."

    Triệu Chí Thành nghe xong thì buồn bã, hắn và người nọ cách nhau những sáu tuổi. Cách ba năm như cách một thế hệ, hắn và cậu cũng cách nhau hai thế hệ rồi đấy, cũng chẳng ít ỏi gì đâu.

    Kim Bảo nhìn đăm đăm vào mặt hồ cùng những chiếc lá vàng héo úa. Cuộc đời con người thật ngắn ngủi, chưa kịp tận hưởng thì đã phải buông tay.

    "Anh có cảm thấy, tình yêu nó như một tờ giấy trắng không? Lúc ban đầu thì trắng trẻo lại có thể dễ dàng viết nên một câu chuyện. Nhưng dần dần, tờ giấy trắng bị bao phủ bởi chi chít những con chữ, con số mà ta không sao đếm được. Nhiều tới nỗi mà khiến cho tờ giấy trắng biến đen."

    Triệu Chí Thành im lặng. Hắn chưa yêu bao giờ nên hắn không biết, hắn cũng chẳng biết phải nói gì vào lúc này. Bầu không khí như lắng đọng lại, đặc sệt khiến người khó thở. Kim Bảo cũng không mong đợi gì vào câu trả lời của Triệu Chí Thành, cậu tiếp tục nói.

    "Đối với tôi, tình cảm nó mỏng manh và dễ vỡ lắm. Chỉ cần hơi dùng lực một chút là có thể dễ dàng khiến thứ tình cảm ấy tan vỡ."

    "Nhưng mà.. chính vì nó vô cùng mỏng manh nên ta mới cần phải trân trọng. Càng dễ vỡ thì càng phải được nâng niu gìn giữ."

    Triệu Chí Thành bỗng nhiên nói thế khiến cho Kim Bảo hơi sửng sốt, cậu phì cười. Cả khuôn mặt đều mềm mại hẳn đi, cậu dịu giọng nói.

    "Đúng vậy, phải trân trọng và gìn giữ mới được. Lúc nãy tôi có nói, tình cảm nó như một tờ giấy trắng, lúc đầu thì sạch sẽ nhưng đến cuối cùng thì lại biến đen. Nhưng nó biến đen vì câu chuyện tình cảm ấy quá dài, quá nhiều, quá sâu nặng. Vì yêu, nên mới có thể cam tâm tình nguyện hãm sâu vào như thế."

    Triệu Chí Thành im lặng, hắn nhìn chăm chú vào Kim Bảo, như muốn xé ra lớp mặt nạ bên ngoài, nhìn đến nội tâm yếu ớt mong muốn được yêu thương của cậu. Hắn muốn chăm sóc cậu, yêu thương cậu, nâng niu gìn giữ cậu..

    Một tia sét to bỗng xé toạc cả bầu trời vốn yên ả, từng tiếng sấm uỳnh uỳnh truyền đến khiến người nghe nổi cả gai ốc. Triệu Chí Thành nhìn bầu trời.

    "Sắp mưa rồi, về thôi."

    Hắn đứng dậy, muốn đợi Kim Bảo cùng đi. Nhưng người nọ lại bất động ngồi đấy, không nhúc nhích. Khuôn mặt cúi gằm, không thể thấy rõ biểu cảm. Hắn nhíu mày, vươn tay kéo áo cậu.

    "Đi thôi, tôi đưa cậu về nhà."

    "Ầm!" một tiếng lớn, cột sét to đùng đánh ngang bầu trời. Triệu Chí Thành mẫn cảm nhận thấy được người kia đang run rẩy. Càng ngày càng nặng. Hắn nhíu mày đưa tay ép cậu ngẩng đầu. Hắn thấy được khuôn mặt trắng bệch cùng bờ môi bị cắn cho bật máu. Hắn cả kinh kéo người dậy.

    "Em sao thế? Có chuyện gì?"

    Lại thêm một tiếng sấm truyền tới, Kim Bảo bật người chui thẳng vào lồng ngực Triệu Chí Thành. Cậu sợ hãi nhắm chặt mắt, hai tay gắt gao ghìm lấy vòng eo nam nhân. Triệu Chí Thành sửng sốt, hắn cũng ôm chặt lấy cậu, dùng áo măng tô bao cậu lại, bịt kín hai tai của cậu. Hắn vỗ vỗ lưng Kim Bảo trấn an, nhẹ giọng dỗ dành.

    "Đừng sợ, tôi đưa em về."

    Hắn một phát nhấc bổng người lên, ôm vào trong ngực. Kim Bảo sợ hãi chỉ biết chôn đầu trong lòng Triệu Chí Thành, dùng áo khoác bịt tai lại. Cậu sợ tiếng sấm, cũng sợ những ngày mưa rào. Bóng ma tâm lý trong lòng cậu, khiến cậu hiện tại chỉ muốn ngay lập tức trốn đi, trốn tới nơi mà không có một chút âm thanh nào.

    Triệu Chí Thành lấy máy điện thoại gọi cho thư ký lái xe tới đón bọn họ. Trong khoảng thời gian chờ đợi hắn còn lấy điện thoại của Kim Bảo lật tìm số của người đại diện. Còn chưa tìm được một số lạ đã gọi tới, hắn vốn không muốn nghe tắt máy đi, người lại gọi tới, càng gọi càng gấp. Hắn bắt máy, một giọng nam trầm thấp từ bên kia truyền tới.

    "Kim, tại sao em không có ở nhà? Hiện tại đang ở đâu? Không phải anh đã nói hôm nay trời mưa em đừng ra ngoài sao? Bên bác sĩ Tư em cũng không tới, em muốn đau chết mới chịu đúng không?"

    Triệu Chí Thành lần thứ tư nhíu mày, hắn thấp giọng hỏi.

    "Em ấy bị làm sao?"

    Người đầu dây bên kia im lặng rồi lại lên tiếng.

    "Anh là ai?"

    "Tôi là bạn của Kim Bảo, em ấy hiện tại đang rất sợ hãi. Em ấy bị làm sao?"

    Lục Nhân phân vân, hắn hỏi.

    "Tên gì?"

    "Triệu Chí Thành."

    ".. Em ấy sợ tiếng sấm, còn bị đau xương khớp vào ngày ẩm thấp, nhất là ngày mưa. Kim sợ tiếng sấm đến nỗi em ấy có thể sẵn sàng cầm dao chặt tai bản thân để ngăn chặn tiếng sấm.. Đau đến nỗi mà có thể ngất đi vài lẫn, rồi lại tỉnh táo. Hiện tại anh tốt nhất nên đưa cậu ấy tới một không gian kín, không có tiếng ồn, rồi dùng thuốc xoa bóp hoặc gọi bác sĩ tới châm cứu."

    ".. Gửi số."

    Lục Nhân gửi tới một dãy số, Triệu Chí Thành vừa ôm Kim Bảo lên xe thư ký vừa gọi điện thoại. Điện thoại rất nhanh bắt máy, giống như.. người ở đầu dây bên kia đang chờ đợi cuộc điện thoại này. Giống như hắn nghĩ, một lão nhân bắt máy rồi nói liền một mạch.

    "Tiểu Kim, vì sao bây giờ mới gọi cho ta? Không phải ta đã hẹn con lúc chiều rồi à? Tình hình sao rồi, mấy vết thương có bị đau nhiều nữa không? Con đang ở đâu? Ta đến."

    ".. Ông ở đâu, tôi đưa em ấy đến."

    Lão Tư Không nghe thấy giọng nam xa lạ thì sửng sốt, rồi rất nhanh phản ứng lại đọc một cái địa chỉ. Triệu Chí Thành hất cằm với thư ký rồi ngắt điện thoại, chăm chú nhìn Kim Bảo trong lồng ngực hắn. Đây là lần thứ ba bọn họ gặp mặt, cũng là lần thứ hai hắn thấy được Kim Bảo khóc. Từng hạt châu tròn trịa nóng hổi lăn trên má rồi đáp xuống lồng ngực hắn. Cậu nhắm chặt mắt, môi mím lại, khuôn mặt trắng bệch bệnh trạng.

    Hắn nghe thấy, lão nhân gia kia nói cậu có vết thương cũ. Vết thương cũ như thế nào, nông sâu ra sao, mà có thể khiến cho một người thanh niên trẻ tuổi phải đau đớn đến mức này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng mười hai 2023
  10. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198

    Chương 9: Rung động.


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Từng hạt mưa rơi nặng nề đập bộp bộp vào mái nhà khiến lòng người thêm phần vội vã.

    Tư Không đứng đợi ở cửa phòng khám tầm mười phút thì thấy được một chiếc maybach đen tuyền phóng tới. Một nam nhân mặc chính trang nhanh chân xuống xe, giơ ô rồi che chở cho một người khác đi tới chỗ ông.

    Đó là một nam nhân, phải nói là nguy hiểm. Từ khí thế, cho tới hơi thở cường đại trên người hắn ta đều khiến cho Tư Không cảm giác sợ hãi. Ông thấy người nọ đang ôm một người, Tư Không nhanh chóng đi tới. Người đó thấy ông thì hơi gật đầu, coi như chào hỏi.

    "Nhanh, vào đây."

    Đây là một phòng khám tư nhân cực kỳ có tiếng trong thành phố. Không chỉ vì cơ sở vật chất tốt, mà còn do ở đây có một vị bác sĩ tài giỏi là Tư Không. Sở dĩ Kim Bảo quen được lão là do năm xưa, chính lão là người đã cứu chữa cho Kim Bảo. Cứ thế suốt vài năm, Kim Bảo đã trở thành khách quen tại nơi đây. Tư Không năm nay cũng đã ngoài sáu mươi, ông từng là bác sĩ khoa ngoại có tuổi nghề lâu năm, lại là học trò được 'thần y' năm xưa dạy dỗ. Bệnh viện có tiếng trong nước đều ra sức lôi kéo ông về làm cho mình. Nhưng lão Tư Không lại chọn làm riêng, tự mở một phòng khám tư nhân nhỏ.

    Triệu Chí Thành có nghe qua, nhưng chưa được gặp bao giờ. Lần này tới đây hắn cũng không biết rõ bác sĩ này, hắn chỉ biết Kim Bảo rất tin tưởng ông, nên hắn tới.

    "Đặt thằng bé nằm xuống đây, mau mau, kéo rèm xuống, đóng chặt cửa lại. Đừng để tiếng truyền vào. Người không liên quan làm phiền đi ra ngoài hết."

    Triệu Chí Thành nhẹ nhàng đặt người xuống giường bệnh, phòng này cách âm đặc biệt tốt, Kim Bảo đã không còn sợ hãi như lúc nãy, mà hiện tại chỉ còn đau đớn trên người khiến cậu cắn chặt môi. Gắt gao bao lấy bản thân.

    Thư ký đã đi rồi, chỉ còn lại Triệu Chí Thành, Kim Bảo cùng lão đầu Tư Không.

    "Cậu còn không đi?"

    "Tôi ở lại."

    Triệu Chí Thành cương quyết muốn ở lại, nhưng vẫn bị một câu nói của Tư Không đuổi ra ngoài.

    "Kim đã từng nói, nếu có người thứ ba ở tại, cậu ấy nhất quyết không châm chữa. Tôi cũng đã viết cam kết rồi, nếu anh không ra.."

    Nhìn cánh cửa đóng sầm trước mặt mình, Triệu Chí Thành tâm tình phải nói là cực kỳ xấu. Hắn hiện tại chỉ muốn đập phá thứ gì đó..

    Điện thoại rung lên, là mẫu thân đại nhân nhà hắn gọi. Triệu Chí Thành lôi ra điếu thuốc, châm lửa lên rồi rít một hơi.

    "Mẹ.."

    "Lại đâm đầu vào công việc ở lì công ty không chịu về nhà đấy hả?"

    Người phụ nữ ở đầu dây bên kia trung khí mười phần hô. Bà mắt sắc lườm ông chồng vô tích sự nhà mình đang giả vờ ngồi đọc báo ở sofa. Triệu Chí Thành gẩy gẩy điếu thuốc, đôi mắt đen láy sâu hun hút khiến người hoảng sợ.

    "Con đang ở bên ngoài, không ở công ty."

    Triệu phu nhân dò hỏi.

    "Ở bên ngoài làm gì? Giờ cũng đã muộn rồi."

    ".. Mẹ, con có người thích rồi. Đang ở cùng em ấy."

    "Rầm", cả Triệu phu nhân lẫn Triệu gia chủ đều bật dậy, dính vào một chỗ để nghe ngóng.

    "Nói, ai? Ngoại hình thế nào? Tính cách ra sao? Người đấy có thích con không? Ngày mai đưa về ăn cơm!"

    ".. Mẹ, người đó là nam."

    Triệu Chí Thành cười khổ. Ba mẹ hắn luôn ngóng trông chuyện tình cảm của hắn. Hiện tại nói thẳng như thế, ba mẹ hắn..

    "Cái thằng này buồn cười nhể, nam thì không cần ăn cơm à, vớ vẩn."

    "..."

    "Làm sao? Sao không nói gì đi?"

    "Mẹ.. mẹ nói gì cơ?"

    "Ta nói, nam nhân thì không cần ăn cơm à? Con có bị ngốc hay không?"

    Triệu Chí Thành bật cười, hắn dập tắt điếu thuốc, nhìn căn phòng sáng đèn kia, nói.

    "Con vẫn đang theo đuổi. Mẹ, em ấy là một người tốt.."

    "Vậy được, vậy được!"

    Hàn huyên đôi câu, Triệu Chí Thành tắt máy. Hắn ngồi yên trên băng ghế, đợi chờ cửa phòng bệnh mở ra. Bên ngoài, mưa vẫn không ngớt, thậm chí còn nặng hạt hơn.

    Đợi cho ngắt máy rồi, Triệu phu nhân liền ôm điện thoại mà ngồi ngẫn ngơ. Triệu Vân Thanh đẩy đẩy bà, hỏi nhỏ.

    "Sao rồi? Không chấp nhận được việc con trai thích đàn ông?"

    Triệu phu nhân, Từ Liễu Ý thấy chồng nói thế thì nguýt ông một cái.

    "Vớ vẩn, tôi biết nó thích đàn ông từ lâu lắm rồi. Chứ không sao đã gần ba mươi rồi mà vẫn chẳng có nổi một cô bạn gái."

    Bà còn từng nghi ngờ phương diện sinh lý của con trai. Nhưng nếu đặt ở một tình huống khác thì bà chẳng còn nghi ngờ gì nữa. Vả lại, bà và chồng còn trẻ, lại hiểu thế nào gọi là xã hội tiến bộ. Mấy cái kiểu kì thị này nọ bà vốn đã không thích, bà nghĩ rằng con người ai cũng có quyền yêu và được yêu.

    Tình cảm của con người nó vốn vô cùng thần bí và khó lường, ngay cả chính bản thân họ cũng chẳng thể hiểu được vì sao tình cảm này nó lại như thế.. Con trai bà thích đàn ông? Chỉ cần người nọ đủ tốt, và đủ yêu con trai bà, bà đồng ý.

    Từ Liễu Ý cũng không quan trọng vấn đề con cháu, hiện nay y học thế giới đều rất phát triển, muốn một đứa nhỏ mang gen Triệu gia không phải vấn đề khó khăn gì. Bà suy nghĩ kỹ rồi liền vui vẻ đi vào bếp, nấu vài món ăn khuya cho bản thân. Còn chồng bà ấy hả? Muốn ăn thì lăn vào bếp.

    * * *

    Gió tạt ầm ầm vào cửa kính, đem theo cả nỗi sợ hãi và những kí ức không mấy tốt đẹp. Tư Không thân thủ nhanh nhẹn cởi hết quần áo của Kim Bảo, ông khử trung tay rồi bắt đầu đổ rượu thuốc, xoa bóp khắp toàn thân Kim Bảo. Rượu thuốc nóng hổi cùng nỗi đau lạnh thấu xương cứ thay nhau tra tấn Kim Bảo, cậu vặn vẹo thân mình muốn tránh khỏi bàn tay mang theo rượu thuốc.

    Tư Không lật tay đánh cái 'bốp' vào tay Kim Bảo khiến cậu nằm im.

    "Hồ nháo!"

    Kim Bảo im lặng một lúc, cho đến khi Tư Không lấy ra kim châm, bắt đầu châm cứu. Kim Bảo lúc này đã tỉnh hơn nửa, cậu nằm đó, gối đầu lên tay, tâm sự nặng nề mà nói lão Tư Không.

    "Tôi xin lỗi."

    "Lỗi tất nhiên là do con mà ra, nếu không phải do con, lão già ta cũng sẽ không lo lắng thành cái dạng này."

    Kim Bảo phì cười, ánh mắt nhu hòa nhìn lão.

    "Muộn rồi còn làm phiền lão. Cái nam nhân đưa tôi tới.."

    "Chắc về rồi. Hiện tại đã gần mười hai giờ.. hai người là dạng quan hệ gì vậy? Hắn ta có vẻ để ý con."

    Nghe thấy người đã về, Kim Bảo thở dài một hơi rồi nhắm mắt dưỡng thần.

    "Mới quen thôi ạ."

    "Ta có cảm giác hắn ta không phải người dễ gần đâu, nhất là ánh mắt của hắn, khiến ta cảm thấy khó chịu."

    ".. Vậy sao?"

    Thế mà tại vì sao mỗi lần gặp người nọ, hắn đều dùng đôi mắt cực độ nhu hòa nhìn cậu? Hắn bị điên à?

    "Nhưng mà, Kim, nếu con có ý định yêu đương nghiêm túc với hắn, ta đồng ý. Không phải vì hắn là người Triệu gia, mà là vì khi hắn nhìn con, hay lúc con ỷ lại vào hắn."

    À.. cách cậu ỷ lại? Cậu đã từng.. ỷ lại vào ai sao?

    * * *

    Mười hai giờ ba bảy phút.

    Tư Không thu dọn đồ đạc, lấy cho Kim Bảo một cái áo mới. Ở đây lúc nào cũng có đồ mới để Kim Bảo thay, ai bảo cậu toàn tới vào lúc trời mưa tầm tã. Kim Bảo xoa xoa cái cổ đau nhức, lúc này mới đẩy cửa đi ra ngoài.

    Trên băng ghế hành lang, một người đàn ông thẳng lưng ngồi đấy, ánh mắt vốn đen đặc nguy hiểm ngay khi thấy cậu liền lập tức hóa thành bãi nước xuân ấm áp. Hắn vui vẻ đứng dậy, chạy tới chỗ cậu lật qua lật lại xem xét.

    "Bảo Bảo, em có sao không? Có vấn đề gì không?"

    Kim Bảo sửng sốt, cậu đứng như trời trồng ở cửa. Lão Tư Không đi theo sau bị chắn đường thì hơi đẩy cậu một chút.

    "Đi a, sao lại đứng yên ở cửa thế?"

    "Lão đầu, sao bảo người nọ về rồi?"

    "Hả?"

    Kim Bảo tránh đường, Tư Không nhìn thấy con trai Triệu gia vẫn ở đây thì hơi ngạc nhiên, hỏi hắn.

    "Cậu chưa về? Người còn lại đâu?"

    Người nọ lắc đầu, thành thật trả lời.

    "Tôi đợi để đưa Bảo Bảo về. Người kia về rồi"

    "..."

    Già rồi, thật đúng là già rồi mà..

    Tư Không mang theo dụng cụ, đi chầm chậm về phía phòng nghỉ của bản thân, chuẩn bị gọi xe về nhà. Ông cùng vợ mua một căn hộ nhỏ cách phòng khám không xa, đi tầm mười lăm phút là về tới nhà. Vợ ông giờ này chắc vẫn đang ngồi chờ để hỏi bệnh của Kim.

    Triệu Chí Thành ánh mắt lo lắng nhìn Kim Bảo, một bộ chỉ cần cậu nghiêng người một cái là hắn sẽ phi tới ôm luôn.

    "Sao anh chưa về?"

    Kim Bảo mỉm cười nhìn hắn, hỏi.

    "Tôi lo cho em, nên ở lại."

    "Tôi khỏe rồi. Đừng lo."

    "Ừm.."

    Không khí im lặng, cả hai đều không nói gì. Kim Bảo thì tinh thần đang lên mây, còn Triệu Chí Thành thì không biết nói gì cho phải. Tư Không thay quần áo rồi mà vẫn thấy hai người vẫn còn mắt to trừng mắt nhỏ thì nói lớn.

    "Kim, có về không? Hay ở lại nghỉ ngơi?"

    Triệu Chí Thành phản ứng lại ngay lập tức, cầm tay Kim Bảo dắt cậu đi ra khỏi phòng khám, nhét cậu vào xe rồi gật đầu với lão Tư Không coi như tạm biệt. Trong con mắt mơ màng của Kim Bảo, hắn phóng xe rời đi.

    Trời vẫn còn đổ mưa, chỉ là đã bớt dữ dội, chỉ còn lại cơn mưa phùn nho nhỏ. Kim Bảo nhìn chăm chăm ra ngoài cửa xe, đầu lại tự chủ nhớ về lời nói lúc nãy của Triệu Chí Thành. Bản thân cậu, chưa bao giờ ngờ tới sẽ có một người nguyện ý chờ đợi cậu. Ngay cả bản thân Lục đại ca, anh ấy cũng bận rất nhiều việc, sau khi xác định cậu an toàn, anh ấy sẽ rời đi làm việc khác.

    Mà Triệu Chí Thành, công việc không thể nào mà ít hơn Lục Nhân được, vậy mà hắn nguyện ý chờ đợi cậu..

    "Đinh – đông. Ký chủ thân ái, có nhiệm vụ đột xuất dành cho ngài đây. Nếu hoàn thành tốt, ngài sẽ được thưởng một phần thưởng bất kỳ, nếu không tốt cũng không sao cả. Ngài có nhận nhiệm vụ hay không?"

    Kim Bảo đang nghĩ ngợi thì nghe thấy lời Tiểu Ái, cậu giật mình. Có nhiệm vụ, tốt thì được thưởng, mà không tốt thì không sao. Cái gì mà tốt vậy trời! Cậu chọn có.

    "Thân ái, mời nam chủ ngủ lại qua đêm tại nhà của bản thân. Ba tiếng được thưởng một điểm sinh mạng."

    Ba.. ba tiếng.. một điểm sinh mạng? Vậy là chỉ cần giữ Triệu Chí Thành ở nhà mình một ngày, là được tám điểm sinh mệnh rồi? Vậy quá tốt đi?

    Kim Bảo vốn đang trầm tư thì bỗng vui vẻ lên khiến cho người luôn lén quan sát cậu phải nghi hoặc. Triệu Chí Thành đánh tay lái vào khu chung cư của Kim Bảo. Xe dừng lại ở hầm để xe, Triệu Chí Thành mở cửa xe cho Kim Bảo.

    "Cảm ơn!"

    Người sau cười híp mắt nói, nụ cười thỏa mãn lại vui vẻ khiến tim Triệu Chí Thành đập thình thịch. Hắn ngại ngùng gật gật đầu nói không có gì. Hắn đừng cạnh xe nhìn Kim Bảo rời đi, tình hình là muốn xác nhận Kim Bảo vào thang máy rồi mới rời đi.

    Bỗng Kim Bảo quay người nói với hắn.

    "Hiện tại cũng muộn lắm rồi, anh có muốn lên nhà tôi nghỉ ngơi không?"

    Triệu Chí Thành cứng người, khuôn mặt hắn đơ ra ngơ ngác khiến Kim Bảo thấy hơi ngại ngùng. Cậu quay người bước đi.

    "Nếu anh thấy ngại thì.."

    "Không ngại! Cảm ơn.."

    Triệu Chí Thành vội vã đáp một câu. Hắn tự trách bản thân thật ngu ngốc, suýt thì mất đi một cơ hội ngàn năm mới có. Hai người sóng vai đi tới thang máy, đi một mạch lên tới tầng nhà Kim Bảo.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...