Có câu nói nào khiến cậu đọc xong liền muốn khóc không?

Thảo luận trong 'Thư Giãn' bắt đầu bởi Uyenhere, 23 Tháng tư 2021.

  1. Uyenhere

    Bài viết:
    30
    [zhihu] Có câu nói nào khiến cậu đọc xong liền muốn khóc không?

    * * *

    Dịch bởi: Phi Hành Gia - 宇航员

    Bài viết thuộc quyền sở hữu của dịch giả, vui lòng không repost!

    * * *

    1. Thật ra cậu không biết, lúc cậu tặng tớ kẹo cũng là lúc người khác tặng tớ bánh ngọt, chẳng qua là tớ không muốn. Tớ không hối hận vì mình không muốn, tớ hối hận vì bản thân tưởng tất cả loại kẹo đều ngọt ngào.

    2. Cuối cùng mới phát hiện, người mà tôi từng yêu đậm sâu sớm đã bặt vô âm tín kể từ ngày nói lời từ biệt. Tình yêu trong tim và nỗi nhớ vô bờ bến, tất cả đều là những thứ thuộc về ngày xưa kia.

    3. Nếu cậu luôn luôn để ý những lời không hay từ miệng người khác, vậy thì đối với những người yêu thương cậu thật lòng, một chút cũng chẳng công bằng.

    4. Hi vọng sau này cậu ấy sẽ lấy một người giống tôi, như vậy thì cậu ấy sẽ luôn luôn nhớ đến tôi. Lại sợ rằng cậu ấy sau này sẽ lấy một người giống tôi, nhưng mà nếu đã giống tôi như thế, tại sao lại không phải là tôi?

    5. Mặc dù đối với cậu chẳng đáng bao nhiêu, nhưng đã là tất cả với cô ấy rồi.

    6. "Anh vĩnh viễn không cần lo lắng cho người bị bỏ rơi, bởi vì người bị bỏ lại trước giờ luôn là em."

    7. "Một đời dài bao lâu?" "23 ngày." "Tại sao thế?" "Anh ấy nói sẽ yêu tớ cả một đời."

    8. Tớ chỉ là nghĩ về cậu, không phải nhớ đến cậu.

    9. Tớ có thể giả vờ hòa đồng, giả vờ vui vẻ, giả vờ kiêu ngạo, giả vờ lạnh lùng, giả vờ không để ý mỗi khi tình cờ gặp được cậu. Nhưng không thể giả vờ không yêu cậu.

    10. Chúng ta luôn luôn cho rằng, tất cả lời từ biệt luôn luôn phải được tổ chức trong một buổi lễ hoành tráng. Cho nên chúng ta mới luôn luôn đợi, đợi một cái ôm đầy ấm áp, và đợi cả lời hẹn lại gặp đầy chân thành.

    11. Tớ không muốn nhắc đến cậu với người khác. Tớ sợ cách diễn đạt của tớ khiến họ hiểu lầm cậu. Những điều tốt đẹp của cậu, những tật xấu của cậu, sự dịu dàng của cậu, và sự tuyệt tình của cậu nữa, để một mình tớ biết là được rồi.

    12. Các bạn trai thực ra rất thông minh đó. Họ biết khi nào bạn sẽ giận, họ cũng biết phải trả lời tin nhắn của bạn ngay lập tức. Họ biết việc lờ đi bạn gái cũ sẽ khiến bạn yên lòng, cũng biết việc đưa bạn đi ăn những đồ ăn ngon, việc đưa bạn đi mua những món đồ bạn thích sẽ khiến bạn vui vẻ. Họ không hề ngốc nghếch như bạn tưởng đâu. Thật ra, cái gì họ cũng biết hết, chỉ là họ không làm mà thôi.

    13. Tớ sẽ buồn, sẽ nghĩ nhiều, sẽ mất đi, nhưng sẽ không hỏi và cũng sẽ không nói.

    14. Tớ thực sự rất yêu rất yêu người mà tớ biết rằng trước giờ không có tương lai.

    15. Thực ra thứ khiến cậu cảm thấy muốn khóc chưa bao giờ là những dòng chữ này.

    * * *

    Ảnh: @宇航员

    [​IMG]
     
    Muối thích bài này.
  2. Uyenhere

    Bài viết:
    30
    [zhihu] Có câu nói nào khiến cậu đọc xong liền muốn khóc không? (P2)

    * * *

    Dịch bởi: Phi Hành Gia - 宇航员

    Bài viết thuộc quyền sở hữu của dịch giả, vui lòng không repost!

    * * *

    1. Những nơi mình từng nghĩ đến không ít hơn cậu là bao. Mình biết rằng giữa chúng ta có rất nhiều điểm không phù hợp, vậy mà mình vẫn lựa chọn nắm chặt lấy tay cậu. Nhưng tại sao cậu nhất thiết phải chứng minh cho mình biết, chúng ta thực sự không thể đi cùng nhau.

    2. Ngoảnh đầu lại xem nhật kí trò chuyện của chúng mình hồi trước, phát hiện hồi ấy cậu thật sự rất dịu dàng, hình như có vẻ thật sự rất thích mình.

    3. Chính là đột nhiên không thích mình nữa, mình cũng không có bất cứ cách nào giữ cậu lại được, đúng không?

    4. Thật ra, mình đã từng rất mãn ý đấy. Mình thậm chí biết tên cậu, nghe qua giọng nói của cậu, ở cự li gần nói chuyện với cậu cả một ngày, chạm vào ánh mắt của cậu, cảm nhận từng chút ấm áp nơi cậu. Mình rất hạnh phúc, nhưng lại rất buồn đau.

    5. Cảm thấy bản thân giống như bị bệnh thần kinh. Vừa muốn quẩn quanh bên cậu ấy, lại vừa muốn từ bỏ cậu ấy. Vừa muốn yêu cậu ấy, lại vừa muốn không yêu cậu ấy. Vừa muốn chầm chậm ra khỏi thế giới của cậu ấy, lại vừa sợ sẽ thật sự đánh mất cậu ấy.

    6. Mình nghĩ cả một đêm, có lẽ là do mình thật sự sai rồi, mình làm phiền cậu ấy lâu như thế, mình khiến cậu ấy cảm thấy mệt mỏi. Mình chỉ biết bản thân không muốn đánh mất cậu ấy, nhưng mình lại quên mất, không có mình, có lẽ cậu sẽ càng vui vẻ hơn.

    7. Gần đây nghe qua một câu: "Cậu căn bản không thể quên đi người mà cậu cực kì cực kì yêu thích. Cậu tưởng rằng thứ cậu bỏ lỡ chính là người đó. Thực ra, thứ cậu bỏ lỡ chính là cả đời người."

    8. Cả đời này thứ chán ghét nhất chính là chờ đợi, đợi xe buýt, đợi đèn đỏ chuyển màu, đợi chuông reo báo giờ tan học, đợi đến lượt mình khi xếp hàng, đợi bộ phim bắt đầu, đợi tin nhắn của cậu. Mình vẫn luôn đợi.

    9. Lần sau, đổi lại là cậu rung động, cậu đứng ở vị trí của mình, cậu sẽ biết, mình yêu cậu bao nhiêu, cũng tổn thương bao nhiêu.

    10. Lúc anh ấy dùng những lời lẽ nặng nề nhất mắng tôi, tôi đột nhiên nhớ đến rất lâu rất lâu về trước, anh ấy cẩn thận từng chút một hỏi tôi, liệu tôi có thể ở bên cạnh anh hay không.

    11. Mình mỗi buổi sớm gửi tin nhắn cho cậu, buổi trưa chia sẻ video cho cậu, cậu xem nhưng thật lâu thật lâu mới trả lời mình, thậm chí có nhiều lúc còn không trả lời. Thật ra mình đều hiểu, mình đối với người mình không thích cũng như thế này.

    12. Chúng ta bận cãi nhau, bận đổ lỗi cho nhau, bận làm tổn thương nhau, bận đoán già đoán non mà quên đi những ý định ban đầu, quên đi những lời hẹn ước, quên đi cả việc chúng mình khó khăn thế nào mới đi đến tận hôm nay.

    13. Cậu sẽ không luôn luôn thích mình đâu. Cậu sẽ chê mình phiền phức, sẽ cảm thấy mình mẫn cảm, đa nghi, không thể thấu hiểu, không có cảm giác an toàn, sẽ thấy mình vì vài chuyện nhỏ nhặt mà giận dỗi vô cớ.

    14. Trước đây có một lần ba mẹ tôi cãi nhau, còn tách phòng để ngủ, sau đó không hiểu sao bỗng dưng hai người làm lành lại. Hôm nay lấy điện thoại của mẹ nghịch, tôi vô tình đọc được dòng tin nhắn của ba: "Anh vẫn như hồi 18 yêu em nhiều như thế.."

    15. Mình căn bản không phải một người chủ động, tâm hồn lại nhạt nhẽo, không thích biểu đạt, không nhìn rõ tiểu tiết, trước giờ cũng chưa từng được ai kiên trì theo đuổi, gặp được người hiểu mình xem như mình may mắn, không gặp được người hiểu mình cũng chỉ là chuyện rất bình thường.

    * * *
     
    Last edited by a moderator: 24 Tháng tư 2021
  3. Uyenhere

    Bài viết:
    30
Trả lời qua Facebook
Đang tải...