Review Truyện Bạn Trai Bệnh Kiều Của Tôi - Nhục Nhục Nam Sơn Quân

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Túc Mộc Duy Y, 7 Tháng ba 2021.

  1. Túc Mộc Duy Y Thuyền nhỏ lặng thinh

    Bài viết:
    11
    Tên truyện: Bạn trai bệnh kiều của tôi.

    Tác giả: Nhục Nhục Nam Sơn Quân.

    Thể loại: Đam mỹ hiện đại, trọng sinh, vườn trường, u ám, HE

    Số chương: 37 chương (Hoàn).

    Review: Túc Mộc.

    [​IMG]

    Giá như có thêm nhiều nhiều nhiều bộ như này thì mình tình nguyện cày hết xuân hạ thu đông. Bởi vì công trong bộ này chính là gu của mình á!

    Đây là "Thâm hiểm vặn vẹo bệnh kiều thiếu nữ công X ôn nhu sủng phu cường thụ".

    Mặc dù truyện chỉ gói gọn trong 37 chương nhưng tác giả đã miêu tả được thứ tình yêu gọi là điên cuồng chiếm hữu. Motip truyện không khó đoán nhưng làm độc giả phải nhen nhóm lên ngọn lửa tò mò, mở đầu truyện khá giống thể loại con cháu ba đời làm quan, đến đời tôi thì mắc bệnh về tâm lý vì quá khứ chết tiệt. Khi đọc các bạn nhất định phải đội mũ bảo hiểm, vì các bạn sẽ không ngờ được những khúc cua ngoạn ngục của tác giả Nhục Nhục Nam Sơn Quân.

    Khi Khương Tự đã thành công cưa gãy thẳng nam (thực ra không thẳng lắm) Lương Thiếu Đông. Những tưởng chẳng có gì sóng gió khi Khương Tự và Thiếu Đông yêu nhau đến thế. Nhưng thực ra đằng sau đó là rất nhiều câu chuyện, là những góc khuất trong tính cách và quá khứ của Khương Tự mà Thiếu Đông không hay biết.

    [ Nhưng từ khi chúng tôi quen nhau, tôi chợt nhận ra có điều gì sai sai thì phải.

    "Thân ái, đút anh đi!"

    "Đệch, anh bị cụt tay à!"

    "Đút! Anh!"

    "..."

    Nhìn bạn trai trừng tôi bằng đôi mắt đỏ hoe, tôi bất giác rơi vào câm lặng.

    Bạn trai mình.. Chẳng lẽ bị bệnh tâm thần sao? ]

    Thiếu Đông là nhân vật có suy nghĩ, tính cách, cũng như là sự phân định rạch ròi nhất trong truyện. Cậu không bị nhẫm lẫn của thứ tình yêu mang tên kiếp trước- kiếp này. Khi đã yêu ai thì sẽ bảo vệ, hi sinh hết mình. Là nhân vật có lập trường nhất trong câu chuyện này. Dù là thụ nhưng đối mặt với tính cách trẻ con của Khương Tự, cậu đều sẽ mềm lòng.

    "Cứu" lấy Khương Tự là Đông Đông. Yêu Khương Tự thật sự cũng là Đông Đông nốt. Ở Đông Đông, cậu đã thương yêu và chở che, bao dung cho Khương Tự đến nhường nào. Đông Đông luôn thỏa hiệp, luôn đồng ý với những yêu cầu dù cho là phi lý nhất của Khương Tự.

    Khương Tự từ nhỏ chính mắt thấy mẹ mình bị bọn xấu giết trước mặt mình nên ảnh hưởng đến tâm lý. Cho nên đó là lý do luôn muốn đi theo Đông Đông, sợ cậu cũng như vậy.

    Y có người anh trai tên là Khương Lâu, người này chính là người yêu kiếp trước của Thiếu Đông. Khương Tự kiếp trước là người đến sau nên không can tâm. Kiếp này thức tỉnh trước nên giành lại cậu trước. Người anh thức tỉnh sau nên lúc này thụ đã là người yêu của công rồi. Công lấy tên 2 anh em tráo đổi rồi từ nhỏ luôn tìm cách khiến anh mình sống dở chết dở. Khương Lâu bởi vì vậy mà điên điên khùng khùng, thức tỉnh trễ hơn.

    Sau này khi Khương Lâu muốn nối lại tình cảm, Thiếu Đông đã bày tỏ chỉ yêu Mình Khương Tự của hiện tại, còn người tên "Thiếu Đông" kia, cũng chỉ là cậu của kiếp trước mà thôi.

    Còn có Lục Hổ, anh chàng tuy chỉ là người lính đi theo chăm sóc cho Khương Tự nhưng sự quan tâm của anh khiến người đọc đều yêu thích. Mỗi khi Đông Đông bối rối với Khương Tự đang "nổi điên", Lục Hổ là người giúp đỡ và hỗ trợ Đông Đông giải quyết rất nhiều vấn đề. Có lẽ vì Lục Hổ là người chính trực như thế, lại cũng chân thành như thế nên anh được yêu thích không kém nhân vật chính. Ngoài ra anh chàng Lý Minh, anh bác sĩ x Hàng dài cũng là những điểm sáng cho tác phẩm..

    Cho nên Khương Tự tình nguyện làm kẻ xấu để đổi lấy tình yêu và tìm cách bảo vệ Đông Đông an toàn. Đó là lý do vì sao Khương Tự rất sợ hãi việc Đông Đông chết đi, đến nỗi phải quỳ xuống khóc nấc van xin Đông Đông đi bệnh viện khi anh cắt cổ tay đe dọa (dù vết thương không sâu). Chính ra người luyến tiếc, tôn thờ, trân trọng, cuồng say anh nhất dù kiếp trước hay kiếp này chỉ có hắn mà thôi.

    Đến đây mình có đôi lời muốn nói, truyện không quá đặc sắc hay có chiều sâu như những bộ truyện khác, nhưng nó mang lại cho ta khái niệm về tình yêu dám hi sinh dám buông bỏ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng hai 2021
  2. Diệp Tình yêu tính là thứ gì, ta chỉ thích độc thân.

    Bài viết:
    343
    Ủa ủa, có đọc bộ này á, mà kiếp trước thụ yêu Khương Tự - người anh, còn người em là Khương Lâu cơ mà? Còn kiếp này thì Khương Lâu thức tỉnh trước, tráo thân phận với Khương Tự rồi đến cạnh thụ với cái tên Khương Tự cơ mà?

    Tóm lại có bộ nào motif như này hong giới thiệu cho tui đi: Vv
     
  3. Túc Mộc Duy Y Thuyền nhỏ lặng thinh

    Bài viết:
    11
    Vì là kiếp sau công lấy thân phận anh trai để sống cùng thụ nên mình để thế luôn á bạn: >
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...