Tết tân sửu 2021 - Chút gì để nhớ!

Thảo luận trong 'Girls' bắt đầu bởi Nhật Thiên Thanh, 22 Tháng hai 2021.

  1. Nhật Thiên Thanh

    Bài viết:
    179
    Chào các bạn, nhanh thật nhỉ? Chớp mắt một cái là đã qua 10 ngày Tết rồi. Nhớ ngày này hai tuần trước còn đang ráo riết dọn dẹp nhà cửa muốn sấp mặt để chuẩn bị kịp đón Tết. Thế mà giờ đã sắp hết Tết rồi. Các bạn có tiếc không? Nếu thấy tiếc thì cùng bé Thanh hồi tưởng lại một chút nhé!

    Tết của bé Thanh khá đơn giản các bạn ạ, chỉ có dọn dẹp nhà cửa, đi siêu thị cùng mẹ, đi chợ mua sắm đồ Tết. Chiều 30 Tết vẫn còn chưa xong việc nhà, vì có mỗi mình bé Thanh gồng gánh, ba mẹ bận đi làm suốt.

    Riêng năm nay bé Thanh thất nghiệp do "Cô Na", không có thu nhập nên đành phải mặc lại đồ cũ (ahuhu). Thế nhưng, đồ cũ với bé Thanh mà vẫn là mới với các bạn vì bé Thanh chưa khoe lần nào (ahihi).

    Trước giao thừa, nhà bé Thanh có tục lệ ăn hột vịt lộn, để xua đi những điều không may trong năm cũ. Sau khi cúng Giao Thừa thì thường sẽ cùng ba mẹ đi chùa trong đêm luôn, xem như xuất hành đón Thần Tài. Nhưng năm nay chùa chiền bị cấm không tụ tập quá 20 người, nên nhà bé Thanh cũng chẳng dám đi để cho an toàn. Thế là gia đình 3 thành viên đành ra khỏi nhà, đi dạo một vòng gần gần cùng chiếc la bàn, để biết hướng nghênh đón Thần Tài theo lá số tử vi xin được ở chùa trước đó, và cuối cùng là tự xông nhà luôn cho chắc nè.

    Mùng 1 năm nay khá đặc biệt hơn mọi năm vì sáng mùng 1, bé Thanh còn phải đi làm các bạn ơi, gắng cày đầu năm để có tiền đi chơi chứ, bù lại được lì xì nữa. Xem như cũng khá hên đầu năm.

    Mùng 2, 3 là cả nhà bé Thanh có mặt ở quê Tiền Giang (An Thái Trung - An Hữu) rồi. Đây là quê Nội và Ngoại của bé Thanh luôn. Rất tiện cho việc thu gom lì xì. Haha. Bên Nội bé Thanh vẫn giữ phong tục truyền thống của tổ tiên để lại là quây quần chúc Tết theo vai vế lớn nhỏ trong dòng họ. Thế nên, tối mùng 2 rôm rả lắm luôn: Tiếng nói tiếng cười rộn ràng, chúc Tết mà giành nhau, chen lấn, vui đùa vô cùng náo nhiệt. Cái không khí này đã ăn sâu vào tiềm thức của bé Thanh từ nhỏ cho đến nay rồi. Không bao giờ quên được!

    Mùng 4 cho đến mùng 7, bên Ngoại bé Thanh cũng nhộn nhịp không kém, không ngày nào là không tổ chức ăn uống, nào là gà vịt, cá, ốc, tôm cua.. Một phần trong đó toàn là từ vườn nhà hái và bắt vào để ăn thôi, nên cũng chẳng tốn kém cho mấy. Nhiều khi nghĩ mình ngốc dễ sợ, lúc đó đồ ăn ê hề mà nuốt không nổi, bụng no căng. Còn bây giờ thì nhớ lại thấy thèm ghê nơi. Trời ơi, tức á!

    Vui nhất có lẽ là lúc hát hò, và chơi lô tô. Có hai ba ngàn đồng thôi mà thua nhiều lần cũng hơi cay cú các bạn nhé! Bé Thanh đen tình đen luôn cả bạc. Nhưng được cái cười mỏi cả miệng.

    Các bạn thông cảm, đang dịch bệnh mà dòng họ bé Thanh tụ tập quá. Thật lòng không muốn đâu, chỉ tại cái số do ông bà ngày xưa "ham vui" quá, sinh chi cả chục người con, nên bây giờ cứ Tết đến là họ Nội, họ Ngoại họp mặt cũng ngấp nghé gần hai chục người. Ăn xong đến khâu rửa chén cũng mệt đứ đừ luôn ấy chứ. Nhưng năm nào thiếu vắng cái sự tình này thì bé Thanh lại thấy lòng buồn miên man các bạn ơi.

    Sang mùng 8 thì bé Thanh về lại Sài Gòn rồi, chuẩn bị mùng 9 đi núi Gia Lào có chùa Chứa Chan. Nơi này vừa linh thiêng lại phong cảnh bao đẹp luôn nha mọi người.

    Mùng 10 vía Thần Tài xong qua thứ hai là lại tiếp tục tất bật với cơm áo gạo tiền các bạn ạ. Thế đấy, Tết của bé Thanh chỉ có thế. Hẹn Tết vào năm sau nữa nhé!

    Còn dưới đây là vài hình ảnh "tự sướng" và "tự tung tự tác" của bé Thanh, các bạn có thể chiêm ngưỡng, với chiếc bụng đói sẽ tốt hơn nha. ^^


    Bấm để xem
    Đóng lại
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
  2. Đăng ký Binance
  3. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Kỉ niệm đáng nhớ trong tết của em là được call video đón giao thừa với hội bạn thân :))
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...