Review Du Lịch Bắc Ninh Có Gì Đặc Sắc

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Trúc Xanh, 7 Tháng hai 2021.

  1. Trúc Xanh

    Bài viết:
    122
    Du lịch Bắc Ninh có gì đặc sắc

    Xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân được nâng cao và nhu cầu được vui chơi, giải trí và du lịch ngày càng nhiều. Đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta có biết bao nhiêu danh lam thắng cảnh làm say lòng người. Hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một điểm du lịch với nhiều cảnh quan độc đáo khiến lòng người rung động.

    HÃY CÙNG MÌNH TỚI MẢNH ĐẤT NỔI TIẾNG VỚI NHỮNG CÂU CA QUAN HỌ - BẮC NINH.


    Phương tiện di chuyển

    Phương tiện đi lại có thể bằng ô tô, xe máy hoặc xe bus tùy thuộc vào hoàn cảnh và sở thích của các bạn. Tuy nhiên, nếu các bạn ở Hà Nội hoặc các vùng lân cận thì sự lựa chọn tốt nhất là du lịch Bắc Ninh bằng xe bus .

    Các tuyến bus đi Bắc Ninh từ Hà Nội bạn có thể tham khảo: Tuyến 54, 203, 204 ở điểm trung chuyển Long Biên. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng.


    Địa điểm du lịch Bắc Ninh

    Đến Bắc Ninh, bạn sẽ đi tham quan những thắng cảnh nào?

    Làng cổ Bắc Ninh

    [​IMG]


    Làng cổ Bắc Ninh nổi tiếng với nhiều chùa chiền, đền đình, nhà thờ cổ kính mang đậm chất xưa như Đền Đô, chùa Dâu, chùa Phật Tích, đình Bảng, nhà thờ Chánh Tòa, làng Tranh Đông Hồ..

    Các bạn có thể cùng nhau tới thăm chùa Phật Tích nổi tiếng Bắc Ninh. Chùa được thiết kế có bậc nền thứ nhất là sân chùa Phật Tích Bắc Ninh với vườn hoa mẫu đơn lưu truyền mối tình duyên trong truyền kỳ "Từ Thức gặp tiên". Bên phải là miếu Tiên chúa thờ Trần Ngọc Am. Phía trước miếu có dựng một ngọn tháp Linh Quang xây năm Chính Hòa XX.

    Làng Tranh Đông Hồ: Làng nghề truyền thống này thuộc xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Nếu bạn là người ưa thích nghệ thuật, có hứng thú tìm hiểu về tranh Đông Hồ thì đây là cơ hội thích hợp để bạn được trải nghiệm thực tế và thu lượm thêm những kiến thức cho mình. Lúc về, bạn có thể mua vài ba bức làm quà tặng người thân, bạn bè làm kỉ niệm.

    [​IMG]


    Điểm hẹn hò ở Bắc Ninh

    Nếu như các cặp đôi yêu nhau cùng đi du lịch Bắc Ninh thì nên đến địa điểm nào sẽ thú vị?

    [​IMG]

    Các bạn có thể đến thăm Giếng Ngọc Cá Thần Bắc Ninh thuộc thôn Viêm Xá, xã Hòa Long, thành phố Bắc Ninh. Theo người dân làng Diềm, do nguồn nước chảy từ trong núi, thấm qua tầng tầng lớp lớp đá ong đã tạo nên vị ngọt, mát hiếm có. Ở đây, các bạn có thể cùng nhau thư thái ngắm nhìn dòng nước trong xanh, cá bơi lượn khiến tâm trí thêm phần thoải mái, gạt bỏ những mệt mỏi, âu lo của cuộc sống thường ngày và thêm yêu thương, gắn bó nhau hơn.

    Còn nếu như bạn cùng gia đình đến đây du lịch và có các con lứa tuổi nhi đồng thì lựa chọn đến khu vui chơi trượt cỏ Bắc Ninh là tuyệt vời nhất. Nơi đây không gian rộng, trong lành, thoáng mát. Có cầu trượt cỏ nhân tạo cho các bé thỏa thích đùa nghịch. Ngoài ra còn rất nhiều các hoạt động vui chơi khác cũng rất hấp dẫn.


    Du lịch Tiên Du Bắc Ninh

    Bắc Ninh nổi tiếng với dân ca quan họ và có rất nhiều các lễ hội truyền thống có từ lâu đời. Đến với Tiên Du Bắc Ninh bạn không thể bỏ qua lễ hội Lim.

    Ngày hội chính là ngày 13 tháng giêng âm lịch. Du xuân hội Lim bạn sẽ được hòa mình cùng không khí sôi động của lễ hội, lắng nghe những làn điệu quan họ mượt mà, tham gia nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn.


    Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Bắc Ninh

    Đi du lịch các bạn luôn muốn được lưu lại những kỉ niệm và khoảnh khắc đẹp bằng những bức ảnh sinh động. Vậy địa điểm nào ở Bắc Ninh bạn chụp ảnh lưu niệm đẹp nhất?

    Bạn có thể lựa chọn đến Đền Đô - ngôi đền cổ lâu đời linh thiêng bậc nhất tọa lạc tại xóm Thượng, xã Đình Bảng, Từ Sơn. Đền thờ 8 vị vua nhà Lý, được nhiều người biết đến bởi kiến trúc đẹp, công phu và những chạm khắc tinh xảo, những giá trị văn hóa lâu đời. Đây sẽ là nơi bạn có nhiều khung cảnh đẹp, cổ kính khiến ta thêm ngưỡng mộ những người thợ tài hoa của tổ tiên chúng ta.

    [​IMG]

    Ngoài ra, Đền Bà Chúa Kho cũng là một địa điểm đẹp để bạn ghé thăm và chụp những bức ảnh thật lung linh cho chính mình làm kỉ niệm. Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, hiếm có ngôi đền nhỏ nào lại thu hút được nhiều khách thập phương như Đền Bà Chúa Kho. Từ lâu Đền Bà Chúa Kho là điểm đến tín ngưỡng hấp dẫn của nhiều du khách.

    Bắc Ninh có biển không ?

    Có rất nhiều bạn thường ở miền Trung, miền Nam có thể chưa rõ các địa điểm ngoài Bắc nên đến với Bắc Ninh còn băn khoăn hỏi Bắc Ninh có biển không?

    Thực sự biển rất đẹp, rất thơ mộng nhưng tiếc rằng Bắc Ninh không phải tỉnh thành giáp biển. Nhưng đổi lại nơi đây có cảnh núi non hùng vĩ, chùa chiền, đền thờ uy nghi, cổ kính với kiến trúc độc đáo, rất đáng để bạn đến thăm quan và khám phá làm phong phú trải nghiệm cho bản thân.

    [​IMG]

    Trên đây mình đã chia sẻ cho các bạn một ít kinh nghiệm và giới thiệu một số các địa điểm tham quan nổi tiếng của Bắc Ninh. Mong rằng những thông tin mà mình chia sẻ giúp ích cho các bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch Bắc Ninh của mình sắp tới.

    Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, thú vị và đáng nhớ!
     
    Linh Yumi thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. Linh Yumi Không có gì để nói

    Bài viết:
    67
    Chắc hết dịch muốn đi Bắc Ninh quá :)
     
    Trúc Xanh thích bài này.
  4. Trúc Xanh

    Bài viết:
    122
    hehe, đi đi bạn hiền ơi ^^. Mong hết dịch lắm, để đầu năm đi chùa cầu may mắn, bình an cho cả gia đình ý :)
     
    Linh Yumi thích bài này.
  5. Linh Yumi Không có gì để nói

    Bài viết:
    67
    Hết dịch chắc vẫn còn xem kinh tế nhà thế nào nữa
     
    Trúc Xanh thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...