Hiện Đại Mảnh Nhạc - Pickle Không Chua

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Pickle không chua, 3 Tháng tám 2020.

  1. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 20​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sự bẽn lẽn, nhẹ nhàng, cùng những nốt cao tha thiết mà người dành tặng cho tôi, như một bản nhạc về mong ước cùng nhau với người, mong người hiểu cho, bình yên tiếp nhận tình yêu yên lặng này.

    Những ngày qua, Aiden đã không gặp Laya, mà ngay cả một tin nhắn chúc mừng, cô cũng chưa từng gởi cho anh, thứ duy nhất anh nhận được chính là một dòng ngắn ngủi nói về việc bạn nhảy trong phần thi kế đến của anh chính là Olivia. Aiden muốn hỏi Eli, hoặc là Gray nhưng cả hai lần này lại là người mất tích. Thế giới hiện thực như giáng một đòn mạnh vào tâm trí của Aiden bởi vì ngoài bọn họ ra, số điện thoại của Laya thì anh không biết gì thêm về cô nữa cả. Nhưng mà Laya, ngay cả Lilian đã gặp qua, dường như chuyện của anh, cô cũng đã tường. Aiden không ít lần kiềm không được mà gọi cho Laya nhưng chuông chưa kịp đổ, hình ảnh của cặp nhẫn được lồng vào dây chuyền trước ngực của Laya lại khiến anh một lần nữa ngập ngừng mà ngắt máy. Sau đó, rất nhanh là hình ảnh Laya đổ gục vì đôi chân mất cảm giác của cô, còn có cơn sốt vì anh, Aiden không an tâm, nhưng lại chẳng thể đào ra can đảm giúp anh thực sự nhấc chân, can thiệp vào cuộc sống của Laya.

    Một thứ vô hình nào đó như rào cản giữa hai người và Aiden không nghĩ mình đã đủ tư cách để làm một thứ gì đó mang tính chất nghiêm túc để vượt quá ranh giới huấn luyện viện cùng học sinh hiện tại. Laya là một người giảng dạy tốt và cô đã làm tròn nhiệm vụ của mình, hoặc suy cho cùng, những thứ mà Laya làm đối với Aiden, anh đều cố nghĩ theo cách của một người tận tâm bởi vì công việc, hoàn toàn không có ý nghĩ riêng tư. Người hiện tại có ý nghĩ khác, anh biết trong lòng anh có dao động khác và chính điều đó lại khiến Aiden cảm thấy không thoải mái. Anh không rõ từ lúc nào, trong tâm trí của anh đã xuất hiện thêm một người nữa, cô ấy khiến suy nghĩ của anh biến mất, khiến cho mọi tính toán hợp lý của anh đều vô ích, để lại một mình anh chơi vơi giữa nụ cười ấy, ánh mắt ấy, cánh tay, đôi vai, thắt lưng, vòng eo, đôi chân, bàn chân của cô. Aiden đã say và cơn say ấy, anh không tình nguyện dứt, anh muốn say hơn, đắm chìm vào nó. Aiden đã nghĩ, sẽ ra sao nếu Laya cũng say.

    "Aiden à?"

    Aiden trong lúc vô tình đã nhấn gọi vào số của Laya, điện thoại cũng đã áp vào bên má, giọng nói đầu bên kia vang lên làm cho Aiden giật mình nhìn, ngẩng đầu nhìn lên trời trong, xanh cao. Đồng hồ gõ nhịp, điểm ở giây thứ năm, Aiden hạ mi mắt, có chút máy móc lên tiếng: "Laya, đã lâu không gặp"

    "A" : Đầu dây vang lên tiếng than ngạc nhiên, như một dòng nước ấm áp từ đâu chập rãi tiếp xúc, một sự bồi hồi khó nói dâng lên. Aiden cảm giác vừa tức vừa buồn cười và rất nhanh anh đã ngạc nhiên bởi thứ cảm xúc phức tạp luôn hiện hữu mỗi khi anh nhìn thấy Laya, rằng anh đã thỏa mãn cũng có muốn nhiều hơn chút ít.

    Như một cơn mưa rào nhẹ, rỉ rả, nhẹ nhàng vỗ về mặt đất khô cằn bởi tháng năm, lặng lẽ một ngày, chồi non vốn tưởng chừng không có cơ hội nảy mầm, nay lại từng giây, từng ngày đâm những phần rễ đầu tiên, chạm đến sự ngọt ngào của sự sống do dòng nước kia mang lại, chậm rãi tích tụ, nuôi dưỡng cho hạt mầm vẫn chưa chịu thức tỉnh. Và rồi thời gian đến, hạt mầm kia như muốn nhiều hơn, nó phá đi lớp vỏ yếu ớt, xuyên qua lớp đất đã mềm hóa bởi sự dịu dàng, ấm áp vô hạn kia, lần đầu tiên vươn mình, tự tay, cảm nhận giọt nước ấy: "Tôi muốn gặp cô"

    Aiden im lặng chờ đợi, Laya ở bên kia ngẩng người trên sân thượng, như một thứ gì đó len lỏi bên trong cô, như ứ đọng, như nghẹn khuất, bốn từ của Aiden, còn có giọng nói như kiềm nén, như run rẩy sâu kín kia, một làn gió chợt thổi qua, Laya cảm thấy má mình lạnh, mí mắt vẫn còn giọt nước đọng chưa kịp lăn đi, cô vội vàng lau đi, khó hiểu nhìn lòng bàn tay mình sáng lên bởi vệt nước lạnh lẽo, hít thở điều chỉnh lại giọng nói của mình, giọng nói mang theo tiếng cười: "Được, chúng ta gặp nhau."

    Ánh đèn ấm áp, mùi gỗ cùng mùi caffee hòa quyện vào nhau, người ca sĩ trẻ tuổi mắt nhắm hờ, cất lên câu hát rõ ràng, chậm rãi, cùng giai điệu trầm nhẹ, da diết khiến cho bầu không khí tựa như mang theo một thứ cảm giác lạ lẫm bởi câu chuyện mà cô mang đến thông qua bài hái. Cô nhìn đến cặp đôi trong cửa tiệm, gương mặt nở nụ cười hài lòng, lần nữa cất cao giọng

    "Tôi xin lỗi, vẫn là tôi sơ suất" : Laya hạ mi mắt, nhìn vào tách coffee mình đang ủ bên trong hai bàn tay cùng mớ kem đang xoay vòng bên trên, tựa như cố tan vào nhau, ánh mắt mang theo nét cười: "Bài nhảy lần này rất tuyệt"

    Aiden nhìn cô, Laya có mái tóc màu nâu nhạt, hiện tại dưới nắng ánh nắng bên cửa sổ, nó lại dường như tỏa ra ánh đỏ, làn da trắng nõn, gương mặt với biểu cảm mềm mại, thanh nhàn khiến Aiden không thể dời mắt khỏi, cố gắng nhìn ra con phố đông ngươi qua lại của buổi xế chiều. Hiện tại bọn họ đã xuống khu phố, mọi người lúc này đã tan tầm đều đổ ra phố, tìm kiếm niềm vui của buổi chiều muộn: "Cô đã xem sao?"

    Laya cũng theo tầm nhìn của Aiden, nhìn ra phía bên ngoài, rồi lại nhìn anh: "Ừ, tôi có đến", Laya định nói rằng cô đã xem, nhưng Aiden lại nhìn cô, ánh mắt như thấu hiểu, lại như có như không để tâm nhìn trở lại con phố

    Laya khúc khích, đưa lên ngón trỏ gãi mũi mình, hai tay bưng lên tách coffee: "Kì thật, tôi không đủ can đảm để tận mắt nhìn anh thi đấu. Dù tôi tự nói rằng bản thân phải tin anh, nhưng tôi vẫn luôn lo lắng, này, tôi xin lỗi."

    "Laya lo lắng cho tôi sao?" : Aiden nghĩ trong lòng muốn cười khổ, nhưng lấy tư cách gì mà cười khổ đây? Sự chú ý của Laya, anh muốn nó, nhưng không thể ép buộc cô. Anh hiện tại đang cố nói với mình, bản thân nên biết đâu là đủ, đâu là thỏa mãn, bởi vì Laya hiện tại đang ở đối diện với anh, anh nên vinh dự vì điều đó, và như thế đã đủ rồi, lằn ranh kia, không nên bước qua.

    "Phải, anh là học trò tâm huyết của tôi, còn là học trò mang theo kì vọng của thầy Eli mà". Lời này nói ra, Laya dù cảm thấy không ổn với nó, nhưng cô đã nghĩ rằng nó hợp lệ và cũng giống như cô, Aiden không hề dễ chịu với câu trả lời quá mức khuôn khổ của Laya

    "Thật ra, tôi không đáng giá đến vậy"

    Laya nhìn anh, thật trìu mến mà mỉm cười. Laya biết, cũng chỉ có chúa cùng cô chia sẻ điều này, rằng cô muốn thấy Aiden cười, muốn anh dùng cử chỉ dịu dàng kia, cái nhìn như bao dung, như muốn cô. Cứ như vậy tiếp tục dùng chúng với cô. Anh hoàn toàn khác với Ivan, không đàn áp, không dồn dập, cũng không như Jame, hờ hững xa gần. Aiden với cô ban đầu là sự lịch thiệp trong giao tiếp, về sau như vây hãm cô trong ân cần, trong ấm áp vô hình nhưng chừng mực, tựa như anh rất cần cô nhưng vẫn tôn trọng, cho cô không gian. Laya không muốn lừa dối chính mình nhưng lại không đủ can đảm để chấp nhận điều đó. Đôi lúc, cô đã thả lỏng, đã vô ý nhận lấy, làm quen với Aiden rồi lại sợ sệt, tự hỏi rằng đã làm đúng hay sai, sau đó lại viện cớ chỉ mong bản thân sẽ cảm thấy ổn ở lằn ranh của mối quan hệ của hai người. Laya không dám vượt qua, cô đã nghĩ nhưng rồi lại tự ngăn cản bản thân rằng điều đó là sai lầm, mà cô thì đã có quá đủ: "Anh đáng giá, Aiden. Tôi nguyện ý"

    "..."

    : Aiden nhìn cô, có nghiêm túc, cũng có chân thành bên trong.

    Nắng bên ngoài nhẹ nhàng chạm đến sườn mặt của Aiden, đáp lên hàng mi dày cong của anh, chạm đến đôi môi mỏng của anh, Laya thưởng thức vẻ đẹp như một vị thần bình yên của Aiden, mang theo chút vui vẻ ít ỏi nói: "Bài nhảy sắp tới, sẽ là bài nhảy tôi chuẩn bị cho chung kết sáu năm trước. Anh sẽ thay tôi thực hiện nó, lần này, và đêm chung kết, cùng với Olivia. Từ phần thi này về sau, tất cả sẽ đều dùng lại những bài nhảy của tôi năm đó"

    "Vậy, sau đó thì sao?" : Aiden nhìn cô, thật sâu vào đôi mắt người con gái ấy. Anh thấy được hình dáng của mình trong mắt cô, cũng thấy được nét ngạc nhiên không che giấu trên gương mặt cô

    Anh đã cảm thấy không ổn khi nụ cười của Laya lại được thấp lên, anh biết cô đang suy nghĩ một điều gì đó, và nó làm cô buồn, mà anh cũng chẳng thể thoải mái: "Sau đó, anh sẽ có thể tự mình biên soạn ra những bài nhảy cho chính anh, Eli sẽ giúp anh khiến chúng trở nên hoàn hảo"

    Không phải như vậy, sự tồn tại của Laya đã không được nhắc đến trong lời nói của cô. Đó là một đáp án mà cả hai đều không chấp nhận, cả hai đều không muốn nghe, muốn nói một thứ khác. Nhưng có lẽ, vẫn chưa đến lúc: "Nghe thật tuyệt", Aiden nâng ly, nhấp vào một ngụm coffee đã ấm lại khiến cho vị đắng mơ hồ rõ ràng một chút, hai người chìm vào yên lặng, không khí hài hòa khiến con người ta thoải mái, cùng nhau chia sẽ một tầm hình, một ánh nắng, một bầu trời cao giữa tiếng cười, sự nhộn nhịp bên ngoài, tâm hồn dường như thư thả đến lạ, tưởng nhau gần nhưng lại xa nhau đến lạ. Aiden liếc nhìn Laya, tim đập có chút nhanh: "Laya, cô có thời gian không?"

    Ngọn đèn đêm bên ngoài được thắp lên dù bên ngoài trời vẫn còn sáng, một đứa bé nghịch ngợm vùng tay khỏi bàn tay của mẹ, mặt áp vào cửa kính nơi Laya cùng Aiden ngồi, mắt trái phải nhìn, lại còn le lưỡi chạm vào kiếng, để lộ ra hàm răng, sau đó mới hihi haha chạy theo sau người mẹ, màn hình điện thoại của cô sáng lên, Laya nhìn qua liền đọc được tin nhắn, lại nhìn về phía Aiden, nghĩ rằng mình nên từ chối, nhưng cô lại đáp, bởi vì cô muốn như vậy, ở cạnh Aiden, gần hơn một chút: "Đương nhiên rồi". Nhưng rồi mẫu tin nhắn kia lại như kéo cô về thực tại, có chút nôn nóng, lại có chút khó xử: "Hôm nay có lẽ không được, tôi vẫn còn chuyện cần làm, lần sau tôi sẽ tạ lỗi lớn với anh"

    "Không sao, đừng lo lắng nhiều nếu là chuyện cần làm, cũng không cần khách sáo. Tôi xin lỗi vì đã làm phiền cô như thế này"

    Laya vội xua tay, vừa nói xin lỗi, vừa đứng dậy, gương mặt tràn đầy áy náy: "Tôi.. tôi thật sự xin lỗi, tôi nhất định sẽ tử tế tạ lỗi với anh"

    Aiden bật cười trước sự cuống quýt của Laya: "Để tôi tiễn cô một đoạn, được không?"

    Laya có chút khó xử, nhưng vẫn gật đầu để Aiden ở phía sau mình theo ra ngoài cửa, sau đó lại bước nhanh dẫn trước, vươn tay mở cửa cho cô. Laya nhìn đến Aiden đang chăm chú nhìn mình, đầu khẽ hướng về phía cửa với ánh mắt mang theo nụ cười nhẹ ấy: "Mau đi thôi"

    "Vậy, gặp anh sau". Mùi mùi trà xanh trên tóc Laya nhẹ nhàng lướt qua dưới chó p mũi của Aiden, anh buông tay, bước ra khỏi cửa tiệm, cánh cửa phía sau khẽ đóng lại, mà trong mắt anh lúc này chỉ có người con gái ở bên cạnh chiếc xe đen được người mở cửa mà bước vào trong, sau đó biến mất. Aiden đã đứng đó dù cho anh đã không thể thấy được chiếc xe của cô đã đi đến đâu, đến lúc giật mình thì trời đã tối, một mình cô đơn dưới ánh đèn đường. Aiden đã điên cuồng mà nghĩ rằng liệu lúc anh nhìn sang bên kia đường, Laya sẽ ở đó hay không, rồi cô sẽ bất chợt quay đầu, sau đó nhìn thấy anh, rồi lại nở một nụ cười giúp anh cảm thấy an tâm. Dường như bất chợt ở đâu đó, Aiden đều sẽ nghĩ rằng có thể anh sẽ thấy Laya, rồi lại tự mỉa mai, lại tự hỏi, liệu Laya sẽ như anh sao?

    Thời điểm Laya lướt qua người Aiden, cô không thể gạt mình rằng cô cảm thấy khó chịu, cũng cảm thấy không cam lòng, nhưng chỉ có thể thở dài, lén lút nghĩ rằng mọi chuyện sẽ bắt đầu như thế nào giữa Aiden và Laya nếu như cô không bị thương, hoặc nếu chuyện vẫn vậy, chuyện gì sẽ xảy ra nếu cô gặp Aiden sớm hơn? Liệu Ivan sẽ can thiệp không? Laya không chắc, cô đã nghĩ rất nhiều tình huống, sau đó thì hoảng sợ, lại né tránh không dám nghĩ đến. Chuyện cô đã ra quyết định, thật sự không mong bởi vì Aiden mà thay đổi, bởi vì nó chẳng tốt cho ai cả, đặc biệt là Aiden. Nhưng anh vẫn cứ mãi làm cô dao động, khiến cô chần chờ. Laya mím môi, thầm nghĩ: "Aiden, đừng cho tôi cơ hội, làm ơn. Tôi không mạnh mẽ đến như vậy". Cánh cửa xe mở ra, Ivan vẫn như cũ sơ mi quần tây ngồi ở bên trong, ánh mắt mong mỏi chờ đợi, vươn tay vỗ đến chỗ ngồi bên cạnh anh, sau đó vươn tay về phía cô: "Mau đến, anh cùng em đi ăn tối"

    #Nếu đồng chí thấy truyện dù hay hoặc dỡ, xin gớp ý, mình sẽ rất vui vẻ vì điều đó <3
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng năm 2021
  2. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 21​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mảnh nhạc ấy với những gam màu sáng, mảnh nhạc này với những gam màu tối, người đem cả hai gộp lại, xé nát tim ai.

    Aiden thẩn người đứng ở trên phố, suy nghĩ về vòng thi cuối cùng kia. Kết quả lần đó khiến ai cũng ngỡ ngàng, anh từ một kẻ vô anh, một người chẳng có thành tích đáng nói, thậm chí năm vừa rồi cũng chả có gì đáng để nhắc đến vậy mà hiện tại như một mũi tên đã được rèn đúc cẩn thận từ rất lâu, một cây cung với dây cung từ chất liệu thượng đẳng và một người giương cung tài giỏi, dùng hết sức lực của mình một lẫn nữa, bắn ra mũi tên tâm huyết. Đó gần như là những gì họ miêu tả anh lúc này. Ngoài chuyện thỉnh thoảng sẽ có vài người đến chào hỏi anh thì cuộc sống vẫn không thay đổi quá nhiều, vài người anh quen biết qua công việc cũng chỉ nhắn anh tin nhắn chúc mừng. Lilian thì mừng ríu rít, luôn nhắc rằng anh phải đối tốt với Laya, còn có Gray và thầy Eli. Cô bé ngày nào cũng sẽ gởi đến phòng tập một bó hoa nhỏ, và sau đó, đám người lớn bọn họ nói rằng bởi vì sự đáng yêu của em ấy cho nên quyết định phải hẹn Lilian, một ngày tử tế để dành thời gian cùng nhau. Cô gái bé nhỏ nhà anh vừa xuống xe, mắt vừa nhìn trúng Laya thì liền chạy đến, ôm chầm lấy cô: "Laya, chị khỏe không?"

    Laya nhìn cô gái ấy, cong mắt cười: "Hôm nay, ngoài em, còn có Olivia, cô ấy sẽ là bạn nhảy vòng kế cùng với Aiden"

    Lilian mím môi, nắm lấy tay Laya, giọng đầy hờn dỗi nhưng vẫn nghiêng đầu, nhón chân nhìn về phía sau lưng của Laya: "Tại sao chị không nhảy với anh ấy? Em cá là bản đó sẽ rất tuyệt vời"

    Olivia lúc này một tay cố gắng xỏ vào tay áo khoát, một tay cầm điện thoại vẫn đang bận gõ chữ, miệng lại có thêm một cái cánh cookie, tóc vàng hơi rối bước ra, sau đó lại nhìn lên, thấy Laya thì vội vàng xỏ áo, đưa tay cầm bánh, một miệng vẫn còn nữa cái bánh haha nói: "Laya, Laya, chờ một chút, tớ có chuyện này vui lắm!", sau đó lạch bạch chạy tới, vỗ vai Laya, đưa lên điện thoại: "Nhìn xem Gray lắc hông đến đau lưng này, cười chết mất!"

    Oliva còn định vừa cười vừa cắn bánh thì lúc này mới nhìn thấy Lilian đang ngẩng ngơ nhìn mình, rồi lại nhón chân, nghiêng đầu cố nhìn lên màn hình điện thoại. Olivia liền rất thoải mái, vừa tay chụp trán con bé: "Em gái nhỏ, em là ai? Là em gái của Aiden sao? Dễ thương ghê", nói xong lại chuyển qua nhéo má cô bé mặt kệ ánh mắt hờn dỗi của em.

    Gray rất nhanh đi đến, kéo Olivia sang một bên, mỉm cười chào hỏi với Lilian, sau đó quay qua, nghiến rang với cô: "Tránh ra chỗ khác để người ta còn tâm sự"

    "Ơ.."

    "Còn một cái cookie nè"

    "Ăn". Vậy là hai người cứ như vậy lên xe, mà thấy Eli thì ngồi ở phía sau, Gray trước khi đi không quên nhìn Aiden: "Em hộ tống hai người bọn họ đi"

    Hôm nay, Eli già cùng Aiden là người hộ tống của bốn người bọn họ. Gray cùng Olivia thỉnh thoảng cũng sẽ qua góp vui cùng hai người kia, nhưng hầu hết thời gian là Lilian dính lấy Laya, thỉnh thoảng còn lén lút nhìn sang Aiden nháy mắt, nhướn mày, rồi cười trộm. Anh không tò mò con bé nói gì, anh chỉ quan tâm đến biểu hiện của Laya để chắc chắn rằng cô vẫn ổn. Laya ở phía trước anh, lâu lâu lại cong mắt, vui vẻ nhìn sang Lilian ở bên cạnh, rồi lại có đôi lúc nhìn về phía sau, lúc tầm mắt của anh chạm phải cô, cô hơi nghiêng đầu, tựa như muốn anh theo bước, đừng bị bỏ lại phía sau, Aiden những lúc đó lại ngẩng ngơ, chân bước cũng nhanh hơn một chút

    "Em cảm ơn chị rất nhiều" : Lilia cúi đầu, đá lấy hòn đá dưới chân: "Em có thể nhìn thấy, Aiden anh ấy đã thay đổi"

    Laya nghiêng đầu nhìn sườn mặt của Lilian, cười thật hiền: "Tôi rất mừng khi Lili cùng Aiden đều hòa thuận. Tôi không giúp nhiều, vẫn là phần Aiden cố gắng chiếm phần hơn"

    "Không đâu, trước đây cũng đã từng có người thử tiếp cận nhiều cách bởi vì họ tiết nuối tài năng của anh ấy, nhưng rồi như chị thấy, hiện tại anh ấy ở tại đây, cùng chị đấy thôi" : Lilian bĩu môi, ánh mắt đáng thương nhìn qua Laya: "Đến bạn gái anh ấy còn chê anh ấy chán mà bỏ đi", nói đến đây, cô nhỏ lại chau mày

    ".. Con người có giới hạn mà", Laya mỉm cười, thở dài nhìn đến con phố trước mặt, không biết từ khi nào Gray và Olivia đã hai tay cầm đầy túi mua sắm, dừng ở một quán ăn, cố nghiêng người ra hiện cho bọn họ ở phía xa

    "Nhưng chị đã không bỏ cuộc" : Lilian vẻ mặt chắc chắn nhìn Laya

    Laya vẫy tay về lại hướng hai người, ra hiệu đã thấy, vòng tay qua tay của Lilian, kéo cô đi: "Biết sao được, Aiden vốn là hy vọng duy nhất của Laya mà"

    Một bữa ăn đó, Olivia không ngừng nhìn qua rồi lại nhìn lại, cứ nhìn Gray, rồi lại thầy Eli, sau đó thì thầm: "Thầy, xem ra ngài không có vai trò gì cả"

    Eli bật cười, nhìn đến Olivia, sau đó nhườn tôm của mình qua cho Laya lúc này đĩa toàn là thức ăn do Gray, Aiden còn có Lilian nhườn sang cho. Oli vẩu môi, cảm thấy bất công, liền chen tay, cướp lại thức ăn từ đĩa của Laya: "Sau mọi người bất công với tôi thế, không ăn thì đưa tôi này!"

    "Nghe nói đám cưới của Jame và Emma cuối tuần này sẽ diễn ra, cậu định khi nào thì đi?" : Olivia vui vẻ lấy tôm từ đĩa của Laya, tò mò nhìn cô

    Laya hơi chau mày, như suy tư: "Tớ không biết, hình như địa điểm ở biển đúng không?"

    "Ừ, là ở biển, ở khu Y ấy, cách đây đến sáu tiếng bay, đi cùng đi!" : Olivia hớn hở đề nghị, không để ý đến Aiden từ lúc nào đã tập trung nhìn đế cô, sau đó lại chuyển sang Laya

    "Hai người đều là người nổi tiếng trong giới của bọn họ, Jame dù sao cũng đã là CEO còn Emma cũng là vũ công nổi tiếng, nếu là như vậy.." : Laya nhìn đến Elijah, "Thầy sẽ đi đúng không?"

    Thầy thở dài, gật đầu: "Thầy vốn không định đi, nhưng con đi, thầy lại không an tâm, nên phải đi thôi"

    Laya bật cười: "Thầy, đừng có viện cớ, Emma năm đó cũng làm thầy tự hào biết bao nhiêu, thậm chí cả về sau, nếu là như vậy, Olivia, cậu đi cùng thầy đi"

    "Gì chứ?"

    Gray nhếch môi cười, nhướn mày nhìn Olivia: "Tôi nói, Oli, cô sẽ đổi ý ngay lập tức nếu như cô biết người đi cùng Laya là ai"

    Oli nhướn mày trả lại Gray, ngả người ra sau, hết nhìn Gray, lại đến Laya, lại đến Eli già, rồi lại bất chợt nhìn đến Aiden và Lilian đang chăm chú nhìn Laya: "Thì.. đến đó gặp vậy. Nhưng mà đến sớm đi, chúng ta đi chơi cùng nhau"

    Laya bật cười: "Được! Tớ sẽ đưa cho cậu địa chỉ khách sạn"

    Gray ở một bên, cắt thịt bỏ vào đĩa của Laya, chẹt miệng cảm thán: "Đúng là thấy chết không sờn"

    Sau bữa ăn, cả đám người lại quyết định tản bộ, mà Eli chỉ đơn giản nhắc nhở vài câu, sau đó tạm biệt, rời đi trước, để lại phía sau một đám thanh niên trẻ trung đầy nhiệt huyết. Không lâu sau đó, bạn trai của Lilian cũng đến, hòa vào nhóm của bọn họ, địa điểm cũng nhanh chóng bị thay đổi thành công viên giải trí, chơi đến tối muộn. Đến vòng xoay, Lilian nhanh nhảo kéo tay Laya cùng nhau vào một cabin, sau đó còn nhìn mọi người, cười toe toét: "Không cho ai lên cả, em sẽ ngồi cùng với Laya!"

    Cho nên cuối cùng lại thành Gray bất đắc dĩ phải dính cùng Olivia, Aiden cùng Vince, bạn trai Lilian lên cùng một khoan.

    "Cậu và Lilian dạo này thế nào?" : Aiden nghiêm túc nhìn đến cậu trai trước mặt, so với người em gái thẳng tính, hồn nhiên, dễ cảm động cùng nóng tính của mình, thì Vince vẫn trầm tĩnh hơn, dù vẫn còn sự ngại ngùng của tuổi trẻ, nhưng vẫn có thể giúp Lilian khôn lớn theo đúng hướng

    Vince gãi đầu, ngại ngùng cười đáp: "Vẫn ổn anh, Lili tốt với em lắm, em định khi nào công việc ổn định một chút, sẽ cầu hôn em ấy"

    Aiden có chút ngạc nhiên, nhưng vẫn không nghĩ sẽ can thiệp sâu, dù gì hai đứa cũng đã ra mắt ba mẹ hai bên: "Cần gì thì cứ gọi anh, không cần ngại, dù không nhiều, nhưng anh hai sẽ hết sức có thể"

    "Vâng, em cảm ơn.", cậu nhỏ vui vẻ gật đầu, sau đó lại ngập ngừng: "Anh hai"

    "Làm sao?"

    "Lili luôn nói về việc em ấy rất mừng khi anh quen được người kia, mỗi lúc sau khi trở về từ phòng tập, em ấy đều nhắc về người kia, xem ra là rất thích cô ấy, nhưng em ấy cũng có lo lắng rất nhiều về anh"

    Aiden thở dài, nhưng khóe miệng không kìm được, khẽ nhếch lên khi nghĩ đến Laya, nhưng rồi cũng vì cô mà chau mày: "Laya là một người thầy tốt, rất tốt, Vince giúp anh nhắc nhở Lili, không cần lo lắng quá nhiều, anh hiểu rõ bản thân mình". Aiden muốn Laya, điều đó không là dối trá, nhưng với tư cách nào đây? Có đôi lúc, tình cảm, cùng ý nghĩ muốn có Laya thật mãnh liệt, mạnh đến nỗi khiến anh sợ hãi. Nhưng rồi khi thấy cô, ngọn lửa ấy lại trở về trạng thái âm ỉ, anh cam tâm chỉ cần nhìn thấy cô là đủ, chỉ cần được chăm sóc cô là đủ, thấy cô vui vẻ thì anh cũng vui, đủ thỏa mãn.

    Vince ngẩng đầu nhìn Aiden, nhưng anh lúc này đã nhìn ra bên ngoài khung cửa sổ, ánh đèn nhỏ nhoi đôi lúc dạ lên khuôn mặt đẹp như tượng của anh khiến cho Vince ảo tưởng mình thấy được một thoáng gương mặt mang nét đượm buồn, đầy lo lắng của Aiden

    "Lilian à", Laya thật nhẹ đối diện với Lilian, lắc đầu, tay kéo ra sợi dây chuyền với hai chiếc nhẫn đôi được lồng vào: "Tôi đã có hôn phu rồi, tôi với Aiden, chỉ là người huấn luyện, cùng vận động viên mà thôi, không thể hơn được. Vả lại, chúng tôi cũng có đạo đức nghề nghiệp, quy định của chính mình. Tôi cảm kích về sự hợp tác của em,"

    Lilian khó tin mà chau mày, nhìn đi ra bên ngoài, nơi ánh đèn đô thị trong đêm, thật rực rỡ, thật xa xôi, thật khó nắm bắt. Cô gái nhỏ cố gắng bình tĩnh, duy trì hơi thờ của mình, rồi lại nhìn Laya: "Chị, sẽ không đùa giỡn anh trai em?"

    Laya chau mày, lắc đầu

    Lili cười nhếch môi, xiết chặt nắm tay: "Làm gì có người huấn luyện viên nào mà lại quan tâm đến học sinh của mình đến vậy, làm gì có người làm những chuyện này bởi vì học sinh của mình?"

    Laya hạ mi mắt, lòng cô lúc này cảm thấy thật nặng nề, chân như trì hẳn xuống mặt đất, mỉm cười thật buồn: "Có lẽ, vì anh trai của em đáng giá, đáng giá để tôi đánh đổi". Cho dù lúc đầu, mục đích chính của cô trở lại nơi đây không phải là Aiden, nhưng ai có thể ngờ được mọi chuyện lại thay đổi, cô đã không cần dùng lí do cho việc mình trở lại là vì Jame nữa, mà chính là bởi vì Aiden. Ngày đó, lần đầu tiên nhìn thấy những bước nhảy của Aiden, Laya đã ngay lập tức suy nghĩ: "Người này chính là kì tích a". Cái cảm giác tiếp cận Aiden lúc đầu, như đang tiếp nhận vào trong tay một kho báu, và chính cô, về sau đôi khi cũng lạc mất chính mình trong đó.

    "Chị có biết, Aiden anh ấy thật sự để ý đến chị không?"

    Laya né tránh, nhưng vẫn gật đầu: "Tôi biết", phải, cô biết, còn ngầm thừa nhận, đôi khi là tận hưởng sự châm sóc dịu dàng tử tế kia nữa. Bất chợt nghĩ, Laya cô cũng thật sự quá tham lam đi

    "Chị khiến tôi sợ hãi" : Lilian lúc này thật giật, gương mặt cô bé hồng lên, ngực cũng phập phồng: "Anh tôi với chị là thật lòng, cũng do chị mà anh ấy mới như vậy, nhưng rồi chị lại nói với tôi rằng chị đã có hôn phu? Chị muốn tôi làm gì? Chị có từng nghĩ đến sau này, nếu như chị rời đi thì anh ấy sẽ ra sao không? Có từng nghĩ đến không?"

    Laya hoảng hốt nhìn Lilian, sợ hãi né tránh, lại lắc đầu: "Tôi.. không dám nghĩ"

    Một cái đánh vang lên, cảm giác nóng rát, tê rần bên má được rõ ràng cảm nhận bởi Laya, Lilian thấy Laya chỉ quay mặt về hướng mình đánh, sự hối lỗi nhanh chóng lắp đầy bằng giận giữ, nắm lấy cổ áo của Laya, kéo lên: "Chị! Anh tôi, Aiden Nelson mà có chuyện gì, tôi chắc chắn, chắc chắn sẽ không tha cho chị"

    Lili giằng Laya về lại chỗ ngồi, một mực khoanh tay yên lặng, chờ đến vòng xoay kết thúc, tự mình xông ra ngoài, lẫn về trước
     
  3. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 22​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi là một bản nhạc buồn, nơi nổi đau của những kẻ chia xa sẽ không bao giờ có thể nguôi ngoai. Dù cho họ có trở về với nhau, chuyện cũng đã qua mất rồi.

    Ivan nghe tiếng mở cửa vang lên, mắt cũng nhìn qua thì thấy Laya giật mình, sau đó yên lặng đứng cúi đầu ở đó. Anh liền biết cô có chuyện không dám nói, đi đến đối diện cô, Laya nhìn lên Ivan, rồi lại cúi đầu, khẽ chau mày rồi tiến lên, rụt rè vươn tay nắm lấy áo anh, đầu dụi vào ngực anh. Ivan có hơi bất ngờ về hành động của Laya, nhưng rất nhanh sự bất ngờ được thay thế bằng niềm vui nho nhỏ thắp lên từ đáy lòng, vươn tay ôm lấy cô, ngửi đến mùi dầu gội quen thuộc, nhẹ nhàng bên tai thủ thỉ: "Hôm nay đi chơi vui không?"

    Laya khẽ khàng lắc đầu, tâm trạng hiện tại của cô rất tệ, chỉ muốn nấp đi, muốn có ai đó che chắn ở sau lưng cô, để cô yên tĩnh suy nghĩ ở một góc của riêng mình. Laya biết Ivan sẽ không để cô như vậy, anh biết cách để cô nói ra mọi thứ, nhưng anh tình nguyện làm nơi trú ẩn cho Laya, bất kể là về điều gì do Ivan nói, nó khiến cô thỏa mãn. Cô sợ anh, nhưng cô biết ở với anh, cô sẽ an toàn. Ivan vòng hai tay dưới mông Laya, bế cô lên, Laya cũng chủ động vòng tay ôm vai anh, đầu vùi vào hỏm cổ anh, cọ qua lại. Ivan khẽ cười, trước khi bước lên cầu thang, nghiêng đầu sang, hôn nhẹ lên gương mặt cô, nhẹ nhàng thủ thỉ: "Nói cho tôi nghe, tại sao lại không vui?"

    "Có lẽ từ đầu, không nên trở về", Laya nức nở lên tiếng, tay hơi dùng sức ghì ở vai Ivan

    "Là vì Jame sao?"

    Laya lắc đầu: "Em thích Aiden, thích anh ta lắm, không ngăn được"

    Ivan dừng chân, cả người bỗng nhiên cảm thấy lạnh lẽo vô cùng, ôm chặt lấy Laya, môi mím thật chặt, không ngờ lại nghe được câu nỉ non của Laya trong lòng mình: "Ivan, mang em đi, rời khỏi đây đi"

    "Không cho", Ivan trầm giọng, mạnh tay mở cửa phòng, tiến vào nhà tắm, thả Laya đứng trước ngực mình, giam cô bằng một cánh tay, trực tiếp mở nước, mặc kệ Laya né tránh, ôm cô cùng đứng bên dưới dòng nước lạnh

    "Lạnh", Laya run rẩy, rúc càng sâu vào lòng Ivan, giọng như vỡ ra, nước mắt hòa cùng dòng nước, "Ivan, em lạnh"

    "Laya, em nếu muốn tôi mang em đi, thì em trước tiên nên từ bỏ người học trò kia của em. Tôi chỉ cho em một cơ hội, nó đã thuộc về Jame, em nếu đã từ bỏ hắn, thì thời gian của em cũng đã hết, tôi muốn em hoàn toàn chấm dứt với nơi này, kể cả là Eli, hay bất cứ ai ở nơi này. Laya em nên biết, đây là giới hạn cuối cùng của tôi cho em, nên xin em, xin em đừng nhìn thêm bất cứ ai nữa.. bằng không, tôi sẽ điên mất." : Ivan vẫn cứ thì thầm bên tai của Laya

    Gray lúc đó thở dài, bỏ lại điện thoại vào túi, nhìn đến Aiden đang đứng chờ ở phía xa xa: "Con bé về nhà rồi"

    "Gì chứ?"

    Gray nhún vai, thở dài, giọng đầy châm chọc, nói nhỏ bên tai của Olivia: "Ivan đang ở đây, con bé mà không về, chỉ sợ vài ngày sau cũng đừng mong ra khỏi nhà"

    "Gì chứ? Hắn đến từ khi..", Olivia chưa kịp nói hết câu thì Gray đã che miệng cô lại, lôi cô nàng đến chỗ ở Aiden

    "Lilian nhắn lại rằng em ấy thấy không khỏe, nên đã về trước, hai người có thấy Laya không?"

    Gray mày nhướn mày chau, suy nghĩ về chuyện mình có nên nói về việc Laya cũng đã về trước hay không, có thể là do Ivan nhắn gọi Laya trở về, cũng có thể Lili cảm thấy không khỏe. Chuyện vốn đang tốt đẹp, Gray không nghĩ ra chuyện có thể đi sai vào đâu được, nên chỉ đơn giản nhún vai: "Laya bị phụ huynh gọi về, tôi nghĩ vậy, con bé chỉ nhắn rằng sẽ về nhà, mọi người không cần chờ"

    Aiden hạ mắt, bản thân anh cảm thấy chuyện không đúng. Laya thường hay bỏ rơi anh, nhưng cũng không đến nổi một lời cũng không bỏ lại, còn về phía Lilian, rõ ràng một ngày đều vui vẻ, làm sao lại không ổn, nếu theo tính cách, Laya cũng sẽ theo em ấy. Aiden bỗng cảm thấy không an tâm, như có thứ gì đó đang cào cấu, gặm cắn não anh. Aiden lặng lẽ nhắn tin cho Laya: "Laya, cô có ổn không?"

    Ivan nhìn đến điện thoại sáng đèn, thông báo tin nhắn ở bên tủ đầu giường, lại nhìn đến người đang yên lặng nằm trong lòng mình phát sốt, vươn tay, ép buộc tắt nguồn điện thoại. Hôm sau, mọi chuyện vẫn diễn ra như định trước, Olivia tập với Aiden, như một cái máy không cảm xúc, Gray thì biến mất, mà Laya ngay cả một hồi âm ngắn ngủi, cũng không cho anh, Lilian thỉnh thoảng sẽ ghé một lúc, yên lặng nhìn anh rồi rời đi, cũng chẳng còn vui vẻ như trước. Aiden vì mãi suy nghĩ, không tập trung mà làm sai động tác, khiến cho Olivia mất thẳng bằng, ngã ngửa về sau, ngã ra sàn, ngơ ngác nhìn Aiden nói xin lỗi, tay chỉ dừng ở không trung, chờ cô bắt lấy

    Olivia khẽ chau mày, đứng dậy, phủi váy rời đi, sau một lúc lâu, lâu đến mức Aiden dường như lại tỉnh mộng nhìn quanh thì lại thấy cô vùng vằn trở vào, trên tay cầm theo điện thoại cùng remote. Olivia khó chịu nhìn Aiden, sau đó xoay người, giận dỗi giơ lên điều khiển, ấn nút. Một màn hình chiếu chậm rãi được thả xuống theo cùng là máy chiếu, sau đó, cô ở trên điện thoại, bấm bấm gì đó, rồ lại nhìn Aiden, đập remote vào ngực anh, rồi lại vùng vằn rời đi.

    Aiden ôm đồ điều khiển trong ngực, lẳng lặng không cảm xúc nhin Olivia rời đi, bên tai, âm thanh của giày vang lên trên nền nhạc mềm nhẹ, anh quay đầu, hình ảnh của một cô gái nhỏ khoảng mười hai đang độc nhảy trên nền nhạc là bài của anh và Olivia đang tập. Aiden đại khái có thể đoán người kia là ai, cho nên toàn tâm toàn ý xem. Laya từ nhỏ đã nhảy rất giỏi, mà biểu cảm cũng rất khá. Dù chỉ là nhảy đơn, phần trình diễn đơn giản ấy như là một cây búa nhỏ, nhẹ gõ lên bức trường trong lòng anh. Sau đó là một màn hình đen, Aiden vẫn kiên nhẫn chờ, cho đến khi màn hình lại sáng lên, lần này được thay thế bởi một thiếu nữ đôi mươi, nụ cười rạng rỡ anh chưa bao giờ được thấy đang nhìn về hướng máy quay, nháy mắt: "Tớ nhảy đấy, quay cho kĩ vào"

    "Vâng vâng, thưa ngài" : Olivia vẫn như năm nào, giọng hơi kéo dài, nhưng lại ở bên máy, nho nhỏ thủ thỉ: "Hôm nay là ngày mười lăm tháng hai, thí sinh Laya Eve chuẩn bị cho bài thi vòng tứ kết và chung kết, là bước tiến tiềm năng mang cô ra sân đấu quốc tế, nào, chúng ta cùng chiêm ngưỡng. Đây là bài thi do chính cô tự biên soạn từ năm mười tuổi, theo năm tháng mà được trao dồi, chăm chút thêm..".

    Theo lời dẫn nho nhỏ kia chính là tiếng nhạc đệm cùng một người thiếu nữ, gương mặt nghiêm túc, sau đó lại nhẹ nhàng thay đổi chỉ bởi cái chau mày khi điệu nhạc bắt đầu, cơ thể cũng dứt khoát di chuyển. Cô bé năm mười hai và thiếu nữ đôi mươi ấy, tuy cùng là một người, nhưng động tác, biểu cảm ấy lại như hai phiên bản, một phiên bản để người người tán thưởng cho tài năng nhỏ tuổi, một phiên bản khác, là một kiệt tác.

    - -cắt phân cảnh---

    Hình ảnh ấy cứ lập đi lặp lại trong đầu anh, về người con gái ấy. Chuyện gì đã xảy ra khiến cho Laya trở thành cô của hiện tại? Laya từng nói với anh rằng nếu anh qua vòng, thì cô ấy sẽ cho anh biết chuyện, nhưng chuyện sẽ liên quan đến việc gì, hiện tại Aiden quả thực băng khoăng. Nụ cười của năm đó, soi với hiện tại quả thực khác rất nhiều, tinh thần đó, ánh mắt đó, cả những cử động di chuyển đó, làm sao có thể? Laya nói là cô nợ anh, nói rằng anh là hy vọng của cô, nhưng tại sao?

    "Anh hai, anh có ổn không?" : Lilian ngồi ở một bên lo lắng hỏi Aiden. Aiden bảo rằng anh có một tiệc cưới của người bạn cần phải đi, Lilian cảm thấy không an tâm cho nên nằng nặc đòi theo, hiện tại cả hai đang ngồi ở phòng chờ trong sân bay

    "Ừm, không sao. Lilian có đói bụng không?"

    ".. nếu anh cũng đói thì cùng đi ăn đi". Aiden gật đầu, đứng dậy rời đi, Lilian vẫn ngồi đó, nhìn theo bóng lưng của Aiden, lại cúi đầu nhìn mẫu tin nhắn vẫn chưa gởi trong điện thoại, cắn môi suy tư, lại nhìn Aiden, Lilian hạ quyết tâm gởi đoạn tin nhắn kia, vừa lúc Aiden ở bên kia xoay người tìm cô thì Lilian vội đứng dậy, mang lên balo, vui vẻ chạy đến chỗ anh: "Em muốn ăn pizza"

    "Được". Hai người đi được một chút thì Aiden lại thẩn thờ, Lilian thấy Aiden bất chợt dừng thì cô cũng dừng mà nhìn quanh, sau đó khó hiểu mà nhìn Aiden. Vừa định lên tiếng hỏi thì Aiden lại bước sang hướng hoàn toàn khác so với khu vực ăn uống, mà hướng anh đi lại là khu vực chờ của khoang hạng nhất

    "Aiden", Lilian vội nắm giữ tay Aiden, vẻ mặt lo lắng, "Anh, nhà hàng hướng kia mà"

    Aiden chần chờ, ở khúc ngoặc kia, anh thấy một người đẩy xe lăn, còn có một dáng người quen thuộc cùng những người khác đang kéo vali, chiếc xe lăn khiến anh nhớ đến Laya, mà người có dáng quen thuộc kia, khiến anh nhớ đến Gray. Tựa như một thỏi nam châm vô hình, nó khiến những bước chân của anh chỉ tiến về hướng đó. Quang cảnh mở ra, hoàn toàn đối lặp với khu phổ thông nhưng so với điều đó người ở phía trước đoàn người kia tựa như nguồn hấp thu ánh sáng, khiến anh chăm chú nhìn theo. Người nọ là một ngươi đàn ông tây trang đen một màu, tựa như đang ôm một người được bọc lại cẩn thận, đầu tựa lên vai anh ta, vài sợ tóc màu hạt dẻ ánh đỏ dưới ánh nắng tự bên ngoại rọi vào như bị ép buộc choàng vai người nọ.

    Anh ta bỗng nhiên dừng chân, nhìn sang bên phải, sau đó xoay người, nhìn về phía Aiden, cao thấp đánh giá, nhẹ gật đầu mỉm cười lịch thiệp, mà Aiden thì bị Lilian kéo tay áo kéo đi, có chút ngẩng ngơ không hiểu người kia tại sao lại nhìn về hướng này, còn cười chào hỏi với anh

    "Này Ivan, cậu có thể đi nhanh thêm một chút không hả?"

    Phần sau của câu nói, anh đã nghe không rõ nữa, nhưng anh có thể chắc chắn rằng, người vừa nói kia chính là Gray, người đàn ông nọ là Ivan, vậy thì người trong ngực anh cùng chiếc xe lăn kia, chính là Laya.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng năm 2021
  4. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 23​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi là một mảnh nhạc, mãi vẫn chờ đợi một người tới, hoàn thành tôi

    Aiden nói rằng anh nhận được thiệp cưới từ đàn chị ở phòng nhảy của thầy Eli, nhưng Lili biết rõ rằng, nếu không có sự tham gia của Laya, Aiden anh ấy chắc chắn sẽ không đi. Aiden thỉnh thoảng sẽ chủ động đưa cô đi đâu đó, sau đó lại chăm chăm nhìn về một phía rồi lại thẩn thờ, cho đến khi Lilian tình cờ nhìn thấy một chiếc xe lăn đang được một người đàn ông tây trạng vạm vỡ gấp lại, mang lên xe jeep đen. Lilian biết anh mình, Aiden Nelson thật sự để ý đến người huấn luyện viên của anh, thậm chí là yêu cô. Lilian vốn rất vui vì chuyện đó, cho đến tối hôm nọ, khi Laya cùng cặp nhẫn được lòng vào dây chuyền ở cổ, cười thật buồn nhìn cô và nói rằng cô ấy đã có hôn phu. Biểu cảm của Laya khiến cô khó hiểu, cũng không bằng lòng, hoặc đơn giản rằng, Lilian không thể chấp nhận được sự thật này, cảm giác bị lừa dối dường như lấn át tất cả mọi thứ trong cô gái nhỏ. Cô không ngừng nghĩ đến Aiden, còn có sự lo lắng của Laya dành cho Aiden, biểu cảm đó, điều đó không thể là giả, nhưng nói với cô rằng đó chỉ là do mối quan hệ thầy trò mà ra, cô thà không tin, Lilian không muốn anh mình lại một mình đau lòng.

    "Aiden, anh còn chuyện giấu em sao?", Lilian đứng ở bên cạnh một Aiden vô hồn, chỉ mãi đăm đăm nhìn theo hướng chiếc xe Jeep đen kia, nắm lấy ngón trỏ của anh, nhẹ lắc

    Qua một hồi lâu, tưởng chừng như câu nói đã bị trôi vào quên lãng, Lilian chỉ biết thở dài xoay người, nắm tay anh định kéo anh về thì Aiden lại lên tiếng, cũng giữ chặt tay cô em gái nhỏ của mình: "Anh đã luôn sợ hãi, so với việc Laya đã có hôn phu thì việc cô ấy không thể đi nữa, anh càng sợ hơn"

    Lilian khó hiểu ngẩng đầu nhìn Aiden, từ lúc nào tròng mắt anh đã vằn vện tơ máu, một vòng tròn đen rõ ở dưới mắt, cả người như không còn sức sống khiến cho Lilian chau mày, ngẩng đầu, tựa như muốn khóc, nhưng lại không thể: "Aiden.. anh hai.. em xin lỗi"

    Aiden hạ mắt, xoay người nhìn Lilian, lại nhìn đến bàn tay cô đang nắm lấy ngón tay anh, đôi mắt đỏ hoe đầy nước, đang mím môi, mày chau lại nhìn anh. Aiden hít sâu, rồi lại thở dài, kéo đứa nhỏ vào lòng mình, ôm lấy cô, cũng tựa như ôm lấy chính mình: "Anh không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng anh không trách em, anh cũng chưa từng trách Laya. Người tham lam, vốn dĩ là anh, không trách cô ấy được"

    Lilian lắc đầu, ngước lên gương mặt đẫm nước mắt đầy phẫn nộ: "Laya, Laya cô ấy rõ ràng cũng có cảm giác với anh! Em chính là không cam tâm!"

    Aiden ngạc nhiên nhìn Lilian, rồi lại mỉm cười, lau đi nước mắt cho cô, sau đó vùi đầu vào hỏm cổ cô gái nhỏ: "Cảm ơn em, nhưng vậy là đủ rồi, anh không dám đòi hỏi thêm"

    Tất cả bọn họ đều xuất phát một tuần trước khi hôn lễ diễn ra, Eli cùng Olivia và đôi khi có Gray sẽ đến tụ hợp với Aiden và Lilian, lại mang nhau ra tập nhảy, sau đó lại cùng đi ăn, dạo phố biển, Gray thỉnh thoảng trong lúc tập sẽ video call Laya, giúp cô nhìn rõ, sửa chửa những lỗi cần kèm theo là lời xin lỗi như thường lệ, như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Lilian luôn cảm thấy không an tâm, lại nhớ đến mẩu tin nhắn mà mình gởi kia, cảm giác lo sợ, cùng bất an ngày một lớn.

    - -cắt phân cảnh-

    Đám cưới xa hoa, khách mời sang trọng, một diễn viên múa nổi tiếng, còn có một vị CEO tài năng, tựa như là trai tài gái sắc, tình yêu vẹn tròn cùng một cái kết viên mãn. Khách mời ở tại khu vực trung tâm vui vẻ trò chuyện với nhau, tạo thêm mối quan hệ, tùy ý nhìn ngắm xung quanh, đoàn người của Laya cũng đến đúng lúc, hòa vào đám đông, tuy nhiên cũng chỉ yên tĩnh chiếm cứ một góc của bữa tiệc bởi vì ngoài Eli giao thiệp có chút rộng thì cả Gray, Olivia, Laya hay thậm chí Ivan đều không quen biết một ai ở đây, chiến trường của bọn họ vốn dĩ cũng không phải ở nơi này, ngoài ra cũng chẳng ai trong số bọn họ, và cả Eli, tình nguyện bước ra khỏi vòng tròn của mình để đi bắt chuyện với đám người bên ngoài không ngừng nhìn chằm chằm đến bọn họ.

    Ivan rất ưa nhìn dù gương mặt anh có phần nghiêm túc, không dễ gần. Anh vốn là người đàn ông ưu tú mỗi năm được lên báo không dưới một lần, hiện tại cũng chỉ mặc độc chiếc áo sơ mi hồng nhạt ôm sát cơ thể khỏe mạnh, cân xứng, tay áo được xếp lên để một nữa cánh tay cùng quân tây trắng và giày da đứng ở bên cạnh Laya, một tay luôn ở bên eo cô. Laya với bộ váy ôm sát người màu kem cùng hồng nhạt, mái tóc được vấn gọn cùng một vài bông hoa nhạt màu trang trí cho tóc, cô trang điểm nhạt lại không kém phần sang trọng, nhưng điều hút mắt người xung quanh cô chính là những món trang sức cô mang trên người, thật sự khiến người xung quanh không khỏi lại nhìn thêm một lần. Còn có cả Gray và Olivia, đều một bộ dáng lạnh lùng, cao sang, đến nhìn cũng không thèm nhìn đến xung quanh, lại càng khiến mọi người tò mò không biết bọn họ là ai, có vài người thì thầm to nhỏ, lại có người một bên lén chụp ảnh. Lúc Aiden cùng Lilian tiến vào, cô bé liền nhìn quanh, tự giác máy móc kéo anh mình về hướng đám người Laya. Lilian trên người là một bộ váy xanh nhạt rất đáng yêu, mà Aiden cũng một bộ dáng phong độ, đẹp như tượng điêu khắc bước vào một bộ trang phục như Ivan, chỉ khác rằng anh mặt áo sơ mi màu xanh nhạt. Nhìn quanh một vòng, cũng chỉ có hai người bọn họ là không mặc hoàn chỉnh một bộ vest.

    Bởi vì số người của bọn họ nên dĩ nhiên liền chiếm trọn một dãy ghế, dẫn đầu là Olivia, Ivan, Gray, Laya, Eli, Aiden, Lilian. Ivan có hỏi khó chịu bởi vì chỗ ngồi nhưng bởi vì Gray vẫn mặt lạnh ngồi yên nên anh cũng không muốn lên tiếng, lúc anh rời đi thì Gray lại đi theo, tựa như hình với bóng. Olivia thấy Gray đi liền xáp lại gần Laya: "Này, dạo gần đây, Aiden tiến bộ tốt lắm"

    Laya liền dịu dàng cong mắt cười: "Tớ biết mà, trước khi buổi thi diễn ra, tớ đã lên lịch việc hai người nên làm để hiểu rõ lẫn nhau hơn, dẫu sau thì vẫn còn vòng thi này và bán kết, tớ đã suy nghĩ ra bài nhảy ở vòng loại rồi"

    Olivia chau mày khó hiểu: "Vậy còn chung kết?"

    "Aiden hai hôm trước đã gởi qua cho tớ bài nhảy mà anh ấy muốn nhảy, tớ đã thông qua chọn nó làm bài thi cho vòng chung kết"

    "Không phải quá vội vàng sao? Thường chung kết sẽ chọn diễn lại bài của bán kết, cậu vốn đã đi ngoài dự định, hiện tại đánh cược như vậy có an toàn không?"

    Laya vẫn cười, tay không tự chủ bắt lấy nhau, xoa nắn lòng bàn tay: "An toàn, bài nhảy ấy rất tuyệt và tớ tôn trọng điều đó, chỉ là tới gian tập sắp tới có lẽ sẽ rất bận rộn. Tin tớ đi, khi Aiden biểu diễn nó, cậu sẽ sốc đó"

    Lilian một bên vừa lo lắng, vừa bất ngờ về quyết định kia của Laya, lại nhìn đến vẻ mặt trấn tĩnh của Aiden cũng đang nhìn Laya.

    "Nó thật sự tuyệt sao?", Aiden bỗng nhiên hỏi, ánh mắt chăm chú nhìn Laya

    Cô nhìn qua anh, gật đầu: "Lúc tôi xem nó, tôi đã không thể rời mắt. Anh ghi hình nó khi nào?"

    "Hai hôm trước, sau khi tôi ghi hình, liền gởi sang cho em"

    Giọng nói của Aiden vẫn vậy, nhưng với Laya, nó lại như cướp đi nhịp thở của cô. Laya ngỡ mình đã lâu rồi không nói chuyện với Aiden, cho nên mới cảm thấy xúc động như vậy. Chỉ có câu nói ấy, từ ý nghĩa cho đến giọng điệu trầm dịu ấy, còn có ánh mắt như cầu xin của Aiden, tất cả chúng khiến cô bối rối, khoảng cách giữa họ tựa như thật gần, mà lại thật xa, và Aiden dường như cũng không muốn ép buộc cô bởi vì điều đó, lại tiếp tục nói: "Cảm ơn em đã chấp nhận nó"

    Laya khẽ nhíu mày, mím nhẹ môi, chỉ có đôi mắt khẽ cong tỏ ý cười, lắc nhẹ đầu: "Không, cảm ơn anh"

    Olivia ngồi bên cạnh, hết nhìn Aiden rồi lại nhìn Laya, chỉ có cô và vài người nữa biết rõ sự tình, cô là do Laya nhờ vã để hỗ trợ cho Aiden, lúc Laya rời đi, cũng có nghĩa là cô đã xong nhiệm vụ, mà hiện tại, điệu nhảy của chung kết cũng đã không cần cô nữa rồi. Olivia thật sự không nên biết vui hay buồn cho sự trưởng thành này hay không, liệu rằng bây giờ Aiden cố chứng tỏ bản thân, nhưng nếu lỡ một mai, những mối quan hệ mà anh đang có đột nhiên biến mất thì sẽ ra sao?

    Trong lúc Laya và Aiden bắt đầu cuộc trò chuyện thì Ivan ở bên ngoài mở ra chiếc hộp nhung trong tay mình, hiện ra một vòng cổ tinh mỹ được đính đá hồng bên trên: "Tôi có thể nhìn thấy rõ em ấy dao động"

    Gray ở một bên, khoanh tay tựa cổng hoa, vẻ mặt thờ ơ nhìn đi nơi khác, Ivan nhìn cô, rồi lại nhìn đến đình hoa ở cách đó không xa, nhẹ giọng nói theo làn gió: "Gray, chị cũng đã có hai lần hôn nhân. Hơn ai hết, chị hiểu rõ việc gì là tốt cho Laya"

    "Nhưng Aiden cùng Laya, tôi không tin cậu không thấy"

    "Tôi đã cho em ấy một cơ hội, em ấy chơi đến nằm viện năm năm. Hiện tại chị lại ép tôi phải buông tay lần nữa sao? Lần này lại lăn đến đâu? Giữa tôi và em ấy vốn đã có định ước, chuyện lần này đã xong, tôi đến thu người của mình về" : Ivan đóng lại hộp, bước đến gần Gray: "Vốn dĩ, tình trạng của em ấy sẽ không đến nỗi nào, nhưng mà hiện tại, đến khi tên kia đến vòng chung kết, tôi đã phải mang người về, chị ngược lại, lại để cho em ấy muốn làm liền làm, tình trạng em ấy ra sao, chị có rõ không?"

    Gray bất ngờ, nhìn lên Ivan: "Cậu theo dõi nó?"

    Ivan nhếch môi cười: "Người của tôi, tôi chỉ cần nhìn là hiểu được", anh cúi đầu, nhìn đến đồng hồ trên tay mình: "Tôi muốn em ấy thỏa mãn, hoàn thành giấc mộng kia, sau đó yên tâm ở lại bên tôi, tôi chỉ cần như thế, phần còn lại, tôi sẽ chăm lo thay em ấy"

    "Mặc kệ hạnh phúc của nó sao?" : Gray luôn bài xích với Ivan bởi vì ba lý do. Thứ nhất, Ivan trong mắt Gray là một thương gia, cùng chính trị gia thủ đoạn, chuyện năm đó Laya bị tai nạn, Gray chỉ nghĩ được hoặc là Emma, hoặc là Ivan, hoặc có thể là Jame bởi người biết lịch trình của Laya không nhiều. Thứ hai, Laya và Aiden có ý tứ với nhau, chính là tình yêu từ hai phía. Còn về lý do thứ ba, cho dù cô biết Ivan sẽ chăm lo cho Laya đến từng kẻ tóc của con bé, nhưng hơn hết, Gray chỉ muốn Laya tự do mà sống hết cuộc đời của mình, không như cô, không như một ai khác trong vòng tròn xã hội của bọn họ. Nhưng mà: "Làm sao đây?", Gray than thở trong lòng

    Ivan nhướn mày: "Hạnh phúc của em ấy, chỉ có thể là tôi, Ivan này", sau đó anh bước qua cổng hoa kia thì thấy có một người ở phía bên kia đi về hướng của Laya, anh khẽ nhướn mày khi nhận ra đó là ai, cước bộ cũng thả chậm lại.

    "Aiden! Em nhớ anh lắm!"

    Mọi người đang chìm trong khoảnh khắc của riêng mình thì bỗng nhiên từ phía sau, một đôi cánh tay vươn ra ôm choàng lấy Aiden, còn ở bên má anh hôn lên một cái, sau đó vui vẻ nhìn đến sự ngỡ ngàng của mọi người xung quanh: "Chào mọi người, tôi là bạn gái của Aiden! Chloe Arden", cô nhìn đến Laya, liền đưa tay qua, "Cô chắc là huẩn luyện viên của anh ấy đúng không? Hân hạnh được gặp mặt"

    Laya có chút ngạc nhiên, sau đó nhanh hơn bất cứ ai mà phản ứng, đưa tay bắt lấy, gật đầu mỉm cười: "Hân hạnh được gặp mặt, cô Arden"

    Ivan khẽ bật cười với ánh nhìn ghét bỏ Laya từ Chloe, bước đến bên cạnh Laya người con gái anh chờ đợi hơn mười lăm năm kia, đang yên lặng ngồi đó, trong bộ lễ phục do chính anh chọn lựa:" "Laya, anh giúp em đeo vòng, ngồi yên nào". Laya ngẩng đầu nhìn đến anh, chỉ một mình anh với ánh mắt vô tội ấy. Người con gái này, chính là cả cuộc đời anh, từ lúc chỉ mới chập chững bước đi, cho đến lúc trưởng thành, chính là lỡ nhìn đến một lần, sau này cũng không thể rời mắt được nữa. Thời điểm đeo vào xong, lại nhìn cô một lượt từ trên xuống, rồi khẽ cúi người, tư thế mời: "Em có muốn đi xem Emma không? Tôi nghe nói cô ấy muốn gặp em"

    Laya vẫn chăm chú nhìn Ivan, như thể, chỉ cần anh xuất hiện, thì đó là tất cả những gì Laya có thể nhìn được. Cô khẽ gật đầu: "Ừm, cũng đến lúc nên gặp rồi", sau đó cô xoay người, khẽ cúi đầu, "Xin phép"

    Ivan cũng nhìn về phía ba người Lilian, Aiden và Chloe, gật đầu, cười lịch thiệp: "Xin thứ lỗi, đã làm phiền"

    Sau đó rời đi cùng Laya, mà Olivia ngồi đó ngó phải, nhìn trái: "Tôi cũng đi gặp con nhỏ Emma đó đây, ngồi đây có khi lại bị nhìn thành tình địch, rất khó chịu"

    (Tôi đã suy nghĩ về việc có nên thay đổi thái độ của Aiden hay không khi anh đã thay đổi xưng hô từ "cô" sang "em" đối với Laya, nhưng chung quy, nếu là tiếng anh, thì nó vẫn chỉ là "you" cho cả hai danh xưng, nên tôi đã dùng giọng điệu của anh để thay thể)
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng năm 2021
  5. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 24​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi là sản phẩm của người, giữa chúng ta tựa như có một sợi dây liên kết rõ ràng, bởi vì tôi là một phần của người, mà người lại chính là tôi, một mảnh nhạc

    Lễ cưới diễn ra êm xuôi, tất cả đều vui vẻ, Laya sau khi đến gặp Emma gởi đến cô lời chúc mừng, cũng mặc kệ gương mặt cứng nhắc của Emma khi thấy Ivan liền rất nhanh rời đi, lại đến gặp Jame đang bị vây quanh bởi các thương nhân khác, Laya yên lặng ở một bên đợi nhưng sau một lúc thì ngẩng đầu, nhìn đến Ivan, khẽ nhún vai: "Chắc có lẽ không cần nữa, chúc mừng một người cũng như hai người rồi"

    "Tôi không ngại chờ"

    Laya hiếm có nhướn mày, hơi mỉm cười: "Thật sự không cần mà". Đợi đến lúc cô quay lưng bước đi thì Jame lại gọi đến, Laya vẫn thành thật quay lại, mỉm cười nhìn Jame: "Đã lâu không gặp, chúc mừng anh"

    Jame nhìn đến Laya ở trước mặt mình, còn có một người đàn ông khác ở bên cạnh cô, gật đầu: "Thấy em như hiện tại, anh an tâm rồi, cảm ơn em đã đến dự lễ", sau đó đưa tay vỗ nhẹ bên vai Laya, chân thành nhìn cô: "Cảm ơn em"

    Laya mỉm cười thật tươi, gật đầu: "Cảm ơn anh, không làm phiền anh nữa, em trở về, chờ buổi tiệc chính", cô hạ mắt, quay đầu bước đi, thở ra một hơi dài, khẽ khàng thì thầm, rồi lại mỉm cười: "Như vậy là tốt rồi"

    Ivan ở một bên, kéo lại Laya vào lòng, nhẹ nhàng hôn lên đỉnh đầu của cô: "Laya, nhìn tôi đây này, tôi ở đây"

    "Ừ, nhìn anh"

    Lễ vừa xong, Gray cùng Olivia liền đòi rời đi, mà lần này cả Aiden, Lilian và Chloe cũng đi theo cùng đến dinh thự nơi Laya, Ivan và Gray đang ở dưới yêu cầu của Gray và sự cho phép ngầm từ Ivan. Thời điểm xe dừng, mọi người chuẩn bị kéo nhau vào nhà thì một người với quần phong cách biển giản dị đi ra cùng với xe lăn phía trước. Gray và Olivia tựa như đã quen nên cứ như vậy đi vào trong, Aiden thì yên lặng một bên đứng nhìn, hai tay nắm chặt, còn Lilian cùng Chloe thì lại khó hiểu nhìn qua, Chloe khoanh tay, nhướn mày, bĩu môi: "Ỷ mình giàu, đến đi cũng không thể tự mình đi rồi"

    Ivan đứng yên ở bên cửa xe, liếc nhìn qua Chloe, rồi lại tiến đến, cúi người cởi ra đôi giày cao gót của Laya, đưa qua cho Owen, sau đó bế cô qua, nhẹ nhàng đặt vào xe lăn, xoa nhẹ mái tóc cô, hôn lên trán: "Tôi có một chút việc, bốn ngày sau sẽ về, ở nhà ngoan, tôi mua bánh về cho em"

    Sau đó nhìn qua ba người, rồi lại nhìn Aiden: "Làm phiền mọi người để mắt đến Laya nhà tôi một chút rồi, hy vọng mọi người tận hưởng thời gian còn lại ở đây, thầy Eli chiều sẽ qua cùng. Mọi thứ cần cứ nói với quản gia Owen, ông ấy sẽ hỗ trợ bằng hết khả năng. Xin phép"

    Người cũng đã rời đi, Laya nhìn lên về phía ba người, mỉm cười: "Cứ tự nhiên như ở nhà, mọi người đưa chú Owen kích cỡ áo quần, chú ấy sẽ chuẩn bị đủ, hoặc nếu ngại, có thể nhờ Gray hoặc Olivia, hai người bọn họ đều có xe để đi lại.. còn tôi thì, chẳng giúp gì được rồi haha, mời vào mời vào"

    Bọn họ đi vào, Owen mới đẩy Laya đi cùng, Lilian vẫn là một cô gái nhỏ, nhịn không được, cắn môi lo lắng hỏi: "Chân của chị, làm sao vậy?"

    Laya nhìn sang cô, rồi lại nhìn về phía trước: "Tôi bị tai nạn, sau đó thì không còn tốt nữa, thỉnh thoảng chân sẽ mất cảm giác, không đi được"

    "Nhưng còn láy xe.. Em xin lỗi.."

    "Xe của tôi là chuyên dụng, nên không mấy lo lắng, vả lại thường thì sẽ có người láy.."

    Owen nhịn không được, vẫn là chen vào một câu: "Trước đó cũng không như bây giờ, cô chủ làm tôi thất vọng quá, cũng may cậu chủ quyết định sang đây cùng với cô"

    Laya khó tin xoay người nhìn lên Owen: "Chú, con cũng có thể tự lo cho mình mà"

    Owen nhướn mày nhìn cô, khẽ bĩu môi rồi lại không nói gì, mọi người đều bước vào, chỉ có Lilian vì câu trả lời của Laya mà khẽ thẩn thờ, sau đó giật mình, nhìn đến Aiden nhịn không được vẫn là xoay đầu, nhìn xuống Laya, rồi lại bị Chloe quấy nhiễu. Cô gái nhỏ khẽ chau mày, cắn môi, đuổi theo, chen vào giữa Chloe và Aiden.

    Bởi vì chân Laya bất tiện nên cô chỉ ở lầu một, còn lại mọi người đều lên lầu hai. Mỗi lần đi xuống lầu, Aiden sẽ thấy Laya ở đâu đó trong nhà, nhưng vẫn chỉ ở trên xe lăn. Một lúc lâu sau đó, Aiden nhẹ nhàng ngồi xuống ghế ở phòng khách trong lúc Laya đã nghiêng nhẹ đầu sang một bên mà ngủ mất bên cửa sổ chấm đất cùng ánh nắng chói chang của * chiều tà phía sau lưng. Tóc cô nhẹ lay động bởi gió được tạo ra từ cánh quạt, trên người chỉ mặc áo lụa trắng, trên chân lại được thay bằng chiếc mền dầy, trong thật ấm áp, bình yên, cũng thật ngây ngô. Aiden kiềm chế không được mà nhẹ nhàng thở ra, lòng cũng cảm thấy nhẹ bẫng, ánh mắt nhìn Laya cứ một giây lại thêm khắc sâu, thêm trìu mến, khóe miệng nhìn không được mà khẽ cong. Một lúc sau, Laya mở mắt, lại chớp thêm vài lần để nhìn rõ xung quanh, người cũng cử động một chút thì bắt gặp phải ánh mắt Aiden đang nhìn mình, gương mặt cưng chiều, ấm áp khẽ điểm lên nét cười, ánh nắng muộn nhẹ chạm lên từng đường nét trên gương mặt điển trai ấy khiến cô cảm thấy mình như đang nằm mộng. Aiden khoanh tay ở trên ghế, đầu tựa qua một bên khiến cho mái tóc hơi xoăn của anh cũng mất trật tự một chút khiến Laya nhịn không được khẽ bật cười. Mà Aiden cũng thản nhiên không di chuyển, chỉ có lông mày khẽ nhếch, ánh mắt vẫn không tắt đi nét cười, chăm chú nhìn Laya

    "Aiden.."

    "Đừng nói gì cả, tôi hiểu mà"

    Laya khẽ chớp đôi mắt, có chút ngạc nhiên, có chút ngây ngô

    "Cho tôi thêm một chút thôi, để tôi ghi nhớ hình ảnh này của em"

    Laya bởi vì mấy lời ấy mà giật mình, lại chau mày, đôi mi run rẩy rủ xuống, che đi tâm tình không ổn định của mình, đôi tay nhẹ kéo lại chăn trên đùi, khẽ cúi đầu. Aiden thu hết mọi hình ảnh kia vào trong tâm trí, hít sâu, ngồi thẳng người, sau đó di chuyển đến trước mặt Laya. Laya lúc này trong tầm mắt nhòe đi bởi nước mắt thì thấy đôi chân trần của Aiden trước mặt mình, sau đó lại là hai đầu gối anh, sau đó là bàn tay ấm áp, to lớn của anh phủ lên tay cô, còn có ánh mắt chân thành hiếm có ấy, như muốn xuyên thủng tâm trí cô: "Laya à", giọt nước mắt ấy, quá nặng trên sợi mi mỏng manh, cứ như vậy nặng nề rơi xuống, vỡ tan trên tay của Aiden, sau đó từng giọt, từng giọt nối tiếp nhau, thấm ướt tay anh

    "Aiden, tôi xin lỗi.. có lẽ, tôi vốn không nên trở về"

    "Không phải em bảo, tôi là hy vọng của em sao? Tôi và em, chúng ta cứu vớt tâm hồn nhau, em tạo cho tôi điểm bắt đầu, sau đó còn tận tâm giúp tôi hoàn thiện, vốn chúng ta đã không ai nợ ai"

    Laya run rẩy gật đầu, mếu máo, nức nở nói: "Đúng vậy, không ai nợ ai"

    Aiden siết lấy đôi bàn tay của Laya, rướn người, trán kề trán, ép Laya nhìn thẳng vào mắt mình. Aiden nhìn cô với ánh mắt lo lắng, nhưng lại nhịn không được lại mỉm cười: "Laya, em lúc này thật xấu"

    Laya bật cười trong nước mắt, lúng túng không biết làm sao, sau đó gục đầu, quệt mũi cùng mắt vào vai của Aiden, vai càng run rẩy mạnh hơn, như vỡ òa, chữ được chữ mất nói: "Nhưng.. A.. Aiden.. thật.. thật đẹp.."

    Aiden thở dài, gục đầu vào vai Laya, cảm nhận nắm tay siết chặt của Laya, anh luồn tay mình vào tay cô, sau đó lật nó lại, mười ngón tay đan xen, thì thầm, hôn nhẹ lên mái tóc cô, một cái rồi đến một cái, cảm nhận thân thể nhỏ bé trước mặt tiếp tục run rẩy: "Cảm ơn em.. Tôi thích em, thích Laya lắm, thích em đến điên. Tôi đã lo sợ, cũng suy nghĩ rất nhiều. Hôm nay em đã cho tôi đáp án, và tôi chấp nhận, tôn trọng đáp án đó của em

    " Aiden.. tôi không "

    " Đừng nói.. xin em, vẫn như trước, chấp nhận tôi như em đã từng, đừng thay đổi, giúp tôi có hồi ức về một Laya chỉ là của tôi thôi có được không.. tôi không đủ khả năng để giữ em, cho em điều tốt, cho nên, như vậy là đủ rồi, thật sự quá đủ với người như tôi rồi ", Aiden thở dài, vươn tay ôm lấy Laya vào lòng, vùi đầu vào hõm cổ cô:" Nếu em làm gì thêm nữa, tôi sẽ lại nợ em mất, mà nợ này, chỉ sợ cả đời cũng không trả hết cho em "

    " Nhưng tôi tình nguyện ", Laya rất muốn nói, nhưng cổ họng cô lại nghẽn đặt, đến hít thở cũng đã khó rồi, huống hồ lại là một lời khó nói như vậy:" Xin lỗi, vì mọi thứ "

    " Không, Laya không hề có lỗi, đừng tự trách mình, em không làm gì sai ", Aiden ôm lấy gương mặt lấm lem của Laya, nhìn thẳng vào ánh mắt ấy, sau đó lại hôn nhẹ lên mắt, chóp mũi, lại nhẹ hôn lên môi cô, sau đó trán kề trán, mỉm cười, hai ngón cái vuốt ve má cô, ánh mắt thật ấm áp, tha thiết nói:" Tôi cuối cùng cũng được hôn em rồi "

    Laya lại bật cười trong nước mắt, mếu máo nói:" Phạm quy "

    " Laya, em có muốn đi dạo không? "

    Laya lắc đầu, nhưng Aiden lại luồn tay, ôm bổng cô lên, tiến vào nhà vệ sinh:" Mau lau mặt, bọn họ đều đang đợi em ở sân sau ", nói thì là vậy, nhưng Aiden lại làm hết mọi thứ dù cho Laya có cố gắng né tránh:" Ngoan nào, mau lên còn đi ăn, em không đói à? "

    " Ưm.. không "

    Dưới cái nắng chiều cùng gió biển, dưới gốc cây cọ to, Aiden bế Laya gương mặt đỏ bừng ra sân sau, nơi Gray cùng Olivia trong bộ đồ bơi hai mảnh quấn vải nữa thân dưới đang cố nhét thêm đồ ăn vào miệng, Lilian thì hào hứng trong bể bởi sát bờ biển, trên tay còn có một xâu thịt, tay kia đang cầm điện thoại gọi cho Vince, tình cờ xoay người thì thấy anh cùng Laya nên hơi bất ngờ, sau đó giơ tay gọi:" Mau đến, không thì chị Gray và Olivia lại ăn hết đồ ăn "

    Olivia cùng Gray nhìn qua, lại như không thấy chỉ cảm thán với cái miệng đầy mở trong lúc Aiden đang đặt Laya xuống cái ghế dựa thoải mái dưới tán cây gần bể bơi:" Tớ không ngờ thầy lại phải là người cầm tay của Emma trong hôn lễ của cô ta, tôi cứ thắc mắc không thấy thầy ở đâu suốt "

    " Bởi vì thầy ấy chấp nhận đi, cho nên liền phải nhận chức mà, vả lại, Emma cũng không làm gì sai.. Mọi người đừng như vậy ", Laya cúi đầu, sờ lấy mặt chăn mịn ở trên chân mình do Aiden vừa dằn lên," Còn nhớ năm đó, Joshep nói Gray đã nghi ngờ rất nhiều người, còn điều tra rất lâu, cả Emma, Jame, Ivan hay bất cứ ai ở thời điểm đó đều có chứng cứ rõ ràng, vả lại có điều tra ra hay không, thì đã sao. Thôi, đừng bàn về nó nữa ", lại nhận đến thức ăn do anh đưa qua, Gray dù bị nhắt đến thì giật mình nhưng cũng bước qua, cột lại tóc cho Laya

    " Laya, cậu lúc đó chỉ láy xe một mình à? ", Olivia nhịn không được lại hỏi, mặc kệ cái lườm từ Gray

    " Không, ban tổ chức có xe đưa đón thí sinh, tớ vì lúc đó không để tâm, chỉ lên xe bởi vì xe là chiếc đưa tớ đi, trời tối nên tớ đã không để ý, cho đến khi người đó nhảy khỏi xe.. "

    " Nghe nói là người lái xe thật sự đã bị giết, còn bị giấu ở sau cốp xe "

    " Tớ không biết chuyện đó, cũng không ai nói "

    " Laya, cậu không tò mò muốn biết à? ", Olivia kề gần đến Laya, chớp mắt hỏi

    Laya chỉ cười, lắc đầu, mà Gray lúc này cũng nhịn không được, đập tay lên vai của Olivia, lắc đầu:" Chuyện của người lớn, để người lớn giải quyết "

    Olivia ánh nhìn kì thị, đầy oán trách

    " Laya nhìn không giống một người bất cẩn ", Lilian từ phía sau chau mày nói

    Laya chỉ lắc đầu:" Trước đó là vậy, nhưng sau này thì tôi bất cẩn lắm. Vả lại, nếu họ đã rắp tăm hại, em né tránh được một, chưa chắc đã thắng mười ". Ngoài ra, còn có một điều Laya cũng sẽ không bao giờ mở miệng nói, việc cô phân tâm năm đó, chính là do trên tay đang phát đoạn nhảy mới của Aiden, mà tai cô thì lại bị âm thanh của bài nhạc trong tay nghe át đi. Vốn có thể tự láy xe của khách sạn để rời đi, nhưng lúc đó bởi vì đoạn clip kia nên cô đã chọn lựa xe của ban tổ chức. Cô chỉ nhìn qua chiếc xe liền bước vào. Nhưng, nếu là bình thường, Laya bởi vì môi trường sống, trưởng thành của mình nên so với người bình thường càng thêm đa nghi, càng thêm cảnh giác, nhưng mọi việc cũng đã quá muộn

    Aiden nhịn không được vươn tay xoa đầu Laya, lại vỗ nhẹ lên đó:" Đều đã qua rồi "

    " Mà Chloe đâu? Chẳng lẽ nói đi liền đi sao? ", Olivia không để tâm nhiều đến hành động của Aiden, nhìn phải ngó trái tìm Chloe

    " Cô ấy có chuyện nên rời đi rồi, cũng xin lỗi vì mấy lời kia, không muốn quấy rầy chúng ta ", Lilian ở một bên gặm thịt, hồn nhiên nói, sau đó xoay người vươn tay, lấy thêm xâu khác, khẽ thở dài, lầm bầm:" Sau này không nên chơi mấy trò dại dột như vậy nữa tôi ơi"
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng ba 2021
  6. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 25​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi là một bản nhạc của sự hòa hợp của hạnh phúc. Cảm ơn người, vì đã tạo ra tôi, cho dù tôi sẽ bị quên lãng, nhưng tôi tình nguyện tồn tại tựa như một mảnh của hạnh phúc.

    Gray cùng Laya ở một bên nhìn Olivia và Aiden tập nhảy. Sau khi họ trở về thì Ivan lại thả cho cô đi đến xem Aiden tập mỗi ngày, duy nhất chỉ là phải nhắn cho anh biết cô đi đâu và đang làm gì hoặc mục đích là gì. Sự kiểm soát của Ivan, Laya không xa lạ với nó, cô cũng chẳng hề có tư tưởng kháng cự, chỉ đơn giản xếp vào thứ mình cần nhớ và tốt nhất là nên hoàn thành. Aiden hiện tại rất khá, biểu cảm của anh cũng đã rõ ràng, phần biểu diễn lại chẳng thể chê vào đâu, Laya đôi lúc cảm thấy mình đạt được thành tựu lớn, cũng vui vẻ vì mình làm được chuyện tốt, mặc khác cô lại cảm thấy có chút miễn cưỡng cùng trống rỗng. Laya tay đặt trên đầu gối, cằm gác ở trên, đôi mắt dõi theo hai người ở phía xa, giọng chán nản nói với Gray bên cạnh: "Chiều hôm đó, lúc Aiden gởi đoạn clip kia, em đã giật mình"

    Gray đang bấm điện thoại kịch liệt thì ngu ngơ nhìn qua Laya, rồi vẫn trở lại tập trung vào điện thoại của mình, bỏ lại cho Laya đơn giản hai tiếng: "Ừ, ờ"

    "Lúc xem đoạn clip, em đã không tin vào mắt mình, em đã khóc"

    Ngón tay của Gray chợt dừng lại, nhìn về phía trước, sau đó lại cúi đầu tiếp tục bấm, nhàn nhạt hỏi: "Tại sao khóc?"

    Laya vẫn tiếp tục thẩn thờ, đưa điện thoại sang: "Nè, coi đi"

    Gray vừa nghe nói liền đặt điện thoại sang một bên, vươn tay qua chụp lấy điện thoại của Laya một cách vội vàng, sau đó thì lại chau mày nhìn lại em gái mình: "Này, lại đổi mật khẩu à?"

    "..."

    Phía trên sân Olivia và Aiden bỗng nhiên dừng lại, cậu nhìn tôi, tôi nhìn cậu miệng thì mấp máy không biết hai người bọn họ nói gì. Sau đó hai người lại vào tư thế nhảy, nhưng cũng chỉ trong chốc lát thì lại dừng, vẫn là cậu nhìn tôi, tôi lại nhìn cậu. Rất nhanh, Olivia xoay người, hướng về phía của Laya và Gray đang ngồi mà đi tới, vẻ mặt không mấy thoải mái cho lắm. Đang lúc Olivia chạy tới, Gray cũng vừa xem xong đoạn nhảy, xoay đầu sang nhìn Laya: "Này Laya"

    Laya nhìn qua Gray rồi lại nhìn đến Olivia đang hung hổ bước chân tiến lên thật nhanh tựa như cô đang muốn chạy: "Làm sao?"

    Lúc Gray định trả lời thì lại bị hành động của Laya thu hút, nhìn theo cô thì thấy Olivia đã đi tới, tay đập lên ghế, nghiến răng: "Này Laya, cậu xuống nhảy cùng Aiden điệu này một lần đi, tớ muốn xem!"

    Thật ra cũng không cần Gray lên tiếng, Laya cũng đã cho cô câu trả lời thích đàng hoàng. Laya đã chần chờ mà nhìn Olivia rồi lại đến Aiden đang lặng yên đứng đó nhìn cô, sau lấy cầm lấy đồ điều khiển bên cạnh mình cùng điện thoại từ tay của Gray: "Chờ em xuống đến đó thì nhấn play"

    Olivia ngoan ngoãn ngồi khoanh chân trên sàn nhảy, Gray thì nhìn theo Laya còn Laya chậm rì rì đi đến chỗ Aiden, nhìn lên anh, chậm rãi vào tư thế: "Đến lúc tôi hồi đáp rồi"

    Aiden trên mặt lộ ra nét cười, gương mặt cũng thư giản không ít, cúi người chào Laya là bạn nhảy của mình, vào tư thế mà ở bên kia, Olivia lại nhướn mày: "Này đâu phải tư thế vào bài đâu?"

    Nền nhạc vang lên bằng tiếng piano đơn giản với nốt cao và trầm hòa vào nhau, Laya cùng Aiden đều thực hiện nhưng động tác mở đầu khác nhau nhưng lại như cố ý ăn khớp, dung hòa vào nhau, tựa như một đôi người yêu đang biểu diễn, hai người với hai thái cực khác nhau nhưng lại hòa vào nhau tựa như một người. Laya xoay người trên mũi chân, Aiden liền xoay người một vòng, vươn tay đỡ lấy cô từ phía sau đến, từng đường cong trên cơ thể của hai người qua mỗi động tác đều được triệt để khai thác, cứ như vậy Aiden nâng lên Laya mà cô thì duỗi chân lấy lại thăng bằng. Hai người cùng nhau làm động tác nhảy giống nhau trong điệp khúc thứ nhất. Tiếng giày cọ xác trên nền gỗ, nhịp điệu hơi thở như hòa vào nhau, biểu cảm tự tin, nhẹ nhàng mang lại một bầu không khí ấm áp, vui vẻ của những người yêu nhau thường mang lại. Kết thúc nó, Laya ngã người vào Aiden giúp anh thuận lợi nâng cô trên không kèm theo động tác vũ đạo, rồi lại thuần thục đặt cô xuống, tiếp tục xoay thêm ba vòng nhẹ nhàng tách nhau ra, lại tiếp tục làm những động tác khác nhau cùng những bước di chuyển hoàn toàn không khác nhau nhưng lại không ngừng hỗ trợ bước nhảy của người kia. Bất chợt cả Aiden và Laya cùng xoay người lấy lực, xoay vòng trên mũi chân năm vòng, chuyển động tác, trực tiếp nhảy đôi theo điệp khúc thứ hai của bản nhạc. Olivia đã không thể rời mắt khỏi những chuyển động mượt mà của hai khối cơ thể kia, còn có biểu cảm của bọn họ. Laya như một cô gái ngây thơ, non nớt nhưng tin tưởng vào chàng trai, người yêu của cô, tự do, cá tính, tự do hành động, trong khi chàng trai ánh mắt vẫn không rời khỏi cô, dù là một bản thể độc lập và khác biệt nhưng ánh mắt và động tác như hỗ trợ, nhẹ nhàng lướt qua, từng cái chạm nhẹ đến nâng đỡ cứ như anh bao dung nhưng vẫn cố sức che chỡ cho người yêu bé nhỏ của mình. Kết thúc phần nhảy chính là Aiden dùng sức nắm lấy bàn tay của Laya, kéo cô xoay ba vòng, tay ôm lấy eo cô, còn Laya thì tựa vào vai anh người nhẹ nghiên về phía sau.

    Gray xem xong, còn ngỡ ngàng một lúc thì bất chợt vỗ tay: "Rất ăn ý!", mà Olivia cũng bởi vì vậy mà hoàn hồn, chớp mắt, chau mày nói: "Này có phải bài nhảy thi đâu?"

    Aiden đang ôm Laya thật chặt bởi anh cảm nhận được sức nặng cô đặt lên tay anh đã nhiều hơn, cũng biết rõ chân cô lại mất sức, nhưng sự lo lắng cho cô cũng không lấn át được sự vui mừng trong lòng này. Laya hiểu được tin nhắn mà anh muốn nói thông qua đoạn nhảy kia, và cô đã không chỉ chấp nhận nó mà còn cho anh một lời hồi âm không thể nào tốt đẹp hơn. Và đó cũng chính là đáp án cho sự thắc mắc của Gray. Aiden đã dùng đoạn nhảy thật lâu về trước của Laya mà anh đã thành công lưu lại, tái hiện lại nó nhưng ở lời đáp của vai nam. Phần nhảy đơn của Laya, cùng bản ghi hình mới của Aiden như hai mảnh ghép khác nhau ở hai thời điểm, nhưng cố ý lại là một đáp án hoàn chỉnh. Cô của hiện tại đã không còn là cô gái của lúc trước, nhưng ít nhất vẫn hiểu được phần tâm ý này và cô không muốn bỏ qua nó. Ước muốn năm đó của cô, Aiden không những tình nguyện thực hiện nó, mà còn ở đó, dành một chỗ bên cạnh anh dành cho cô, câu trả lời này, Laya tình nguyện đánh đổi, mọi thứ.

    Olivia vẻ mặt khó hiểu ngồi đó, môi cũng đã vểnh lên tỏ vẻ bất bình không hề hay biết mình vừa tạo ra một khoảnh khắc lịch sử. Bài nhảy kia dù rất ấn tượng, cô đã ngừng thở vài lúc khi Aiden cùng Laya thực hiện động tác đôi nhưng cái cô cần là cảm giác cho bài thi trước mắt của Aiden, chỉ có chân chính nhìn Laya nhảy điệu nhảy thì Olivia mới cảm thấy bản thân có thể hoàn toàn trở thành cô dưới vai trò đó, vậy mà giờ thì sao?

    "Laya, sao cậu lại đổi bài chứ?"

    Gray cúi đầu xem điện thoại đang rung lên rồi dừng lại của Laya, viền màn hình cũng sáng lên mày xanh nhạt, lại nhìn đến Laya cùng Olivia đang cãi nhau tay đôi bên kia

    "Bài thi bán kết cùng chung kết đấy, cậu sẽ cùng Aiden nhảy bán kết, chung kết là độc diễn, cũng là phần nặng nhất về biểu cảm"

    "Nhưng mà.. dù nó có hay đến đâu, ở bài diễn kia tớ vẫn cảm thấy không ổn, tớ không tìm được cảm giác!"

    Laya nhướn mày, ngọ quậy trong lòng Aiden ý muốn xoay người, anh cũng thuận theo, để cô dựa vào người mình, mặt đối mặt, tay đôi đấu nhau với Olivia: "Vậy thì xem lại đoạn nhảy cũ của tớ đi", cô bật cười: "Aiden là tay mơ, nhìn qua còn tự biên cho mình phần nhảy nam thông qua bài nhảy của tớ, cậu chỉ cần nhìn tớ mà tập lại, không những không có cảm giác mà còn phải tận mắt thấy à?"

    "..."

    Olivia ấm ức nhưng không biết phản hồi như thế nào

    "Nếu cậu nhảy tốt, tớ sẽ giúp cậu soạn một bài cho cuộc thi năm sau"

    Olvia nghe vậy, mắt liền sáng rỡ, định nói tiếp thì Gray đã đi lên, đưa tay bóp má cô: "Tới giờ về rồi em gái nhỏ, Aiden cậu mang Laya ra xe trước dùm tôi", hiển nhiên cô cũng nhìn ra tình trạng hiện tại của Laya, mà tin nhắn kia cũng chính là Ivan nhắn qua cho Laya muốn cô về. Bình thường Gray sẽ bỏ qua mà không nhắc cho Laya biết bởi vì cô thấy rõ, ở bên cạnh Aiden, Laya hoàn toàn khác, một dáng vẻ mà trước giờ cô chưa từng nghĩ có thể nhìn thấy ở em gái mình. Nhưng mà bởi vì bác sĩ trị liệu của Laya cũng đã đến, sức khỏe của cô vẫn là vấn đề hàng đầu mà Gray luôn để tâm, cho nên đành phải dừng lại rồi.

    Trước khi Olivia định thoát khỏi Gray thì Aiden đã nhanh chóng bế lên Laya bỏ chạy. Laya tựa vào vòm ngực của Aiden có cảm giác muốn ngủ, cũng đã tự hỏi nếu thật sự ngủ thì sẽ ra sau, nhưng rất nhanh liền biến mất khi một nụ hôn nhẹ của Aiden đặt lên trán cô sau khi đã cài dây an toàn cho cô, nhẹ nhàng ở trước mặt cô, trầm thấp nói, tay khẽ chạm má cô: "Tôi xin lỗi, em nhớ chăm sóc bản thân cẩn thận"

    ".. Ừm, cảm ơn"

    Aiden nhìn cô khẽ cúi đầu, hạ mi khẽ run, trong lòng ngứa ngáy lại muốn hôn Laya. Đầu vừa nghĩ thì động tác cũng đã xong, ở bên mắt cô lại hôn nhẹ như chuồn chuồn lướt: "Gặp lại em sau"
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng ba 2021
  7. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 26​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Laya im lặng nhìn lên màn hình thi đấu, mọi người ở bên cạnh thấy cô chăm chú vào nó nên cũng tò mò nhìn qua xem. Lúc Aiden vừa thay xong bộ quần áo dành cho buổi biểu diễn và trở lại phòng thì thấy mọi người đều tập trung ở màn hình lớn trong phòng chờ. Người đang thi dường như rất đặc biệt cho nên mọi người mới để ý đến như vậy, khiến cho Aiden không muốn tò mò cũng khó, nhất là khi Laya đang ngồi ở một bên, ngẩng đầu nhìn lên, rất chăm chú.

    "Bài thi này.. không phải đã bị cấm sao?", một người nào đó trong đám người lên tiếng

    "Anh ta biết đâu được đã được người nọ chấp thuận rồi sao?"

    Laya nhìn qua bọn họ, lại nhìn lên Eli, còn có Gray, sau đó là nhìn đến Ivan. Aiden cảm thấy có chút hụt hẫng trong lòng, chỉ yên lặng ở một bên nhìn Ivan đang xoa đầu Laya, tay kia lấy ra điện thoại, mà Gray cũng rất nhanh rời đi trong lúc đang nói chuyện với ai đó qua điện thoại. Eli nhanh chóng rời đi cùng Olivia, động tác bất ngờ này của bọn họ khiến người chung quanh nhìn qua tò mò, lại chỉ thấy một cô gái ngoan ngoãn ngồi xem bài nhảy cạnh một người đàn ông đang nắm lấy tay cô, còn khẽ thì thầm gì đó bên tai cô.

    Người kia đang nhảy chính là bài nhảy mà Olivia cùng Aiden đã vất vả luyện tập, hiện tại người kia trên sân cùng với bạn nhảy của mình thực hiện lại từng động tác một, ăn khớp, không một lỗi sai, mà biểu cảm của bọn họ cũng không khác xa mức tuyệt đối là mấy. Có thể thấy được rõ ràng khi máy quay lia nhanh qua góc khán giả hay giám khảo, có người vẻ mặt tán thưởng, có người lại chau mày, đăm đăm nhìn theo từng động tác. Nhưng dù sao đi nữa thì bài thi bị lộ, Olivia chỉ nhảy chuyên nghiệp mảng của cô và phần bài tập kia cũng là chính cô dành ra mấy năm tâm huyết tập theo, nhưng bây giờ lại không thể chính thức thực hiện nó. Eli cùng Olivia đã rất nhanh đến bàn chuyện với giám khảo cùng người phụ trách, Gray có lẽ sẽ phải lộ diện đính chính lại bản quyền cùng sự tồn tại của Laya, mà Ivan đã điều người đi điều tra về việc người kia làm sao có được thông tin bài nhảy. Chỉ có Laya ngồi ở đó, trong lòng ngổn ngang đối mặt với màn hình không biết bản thân nên làm gì

    "Laya, em nhảy rất đẹp", Ivan dịu dàng nhìn cô, lại thủ thỉ bên tay cô, hôn nhẹ bên má người yêu, kiên nhẫn chờ Laya tròn xoe mắt nhìn đến mình: "Tôi biết một điều rằng, nhảy giỏi là một chuyện, biểu cảm tốt lại là chuyện khó hơn, nhưng khó nhất vẫn là tìm được một bạn nhảy ăn ý với mình"

    Laya vẫn không hiểu, cô từ chối tin rằng Ivan sẽ cho cô nhảy với Aiden, mà cô cũng chẳng tin nổi vào bản thân của hiện tại. Cô không muốn lại phá hủy một thứ gì đó nữa. Chợt từ khóe mắt, cô thấy được dáng vẻ lẻ loi của Aiden đang đứng ở một bên nhìn về phía mình. Aiden vốn nên tỏa sáng, vốn nên được mọi người vây quanh, nhận được tất cả áng sáng cùng sự ngưỡng mộ của mọi người. Aiden không thể lại vì cô mà bị phá hủy. Nỗi đau đó, một người chịu là đủ rồi. Laya mím môi, cúi đầu, khẽ lắc: "Không được"

    Ivan xoa đầu cô gái nhỏ, ôm cô vào lòng: "Có tôi ở đây, em chỉ cần một lần này, sống cho giấc mơ của mình là được. Không phải em đã rất cố gắng rồi sao? , đã là một người thầy, em nên cho người học trò của mình một món quà tâm đắc nhất", Ivan nâng mặt Laya, muốn cô nhìn mình, thấy được sự dịu dàng, ân cần của anh, lại chạm nhẹ lên môi cô: "Tôi rất vinh hạnh khi lần đầu tiên được làm khán giả trực tiếp trong buổi diễn của em. Rất là chờ mong".

    Ivan đứng dậy, lại cúi người hôn nhẹ lên trán Laya, nhìn cô mỉm cười: "Cố lên, tôi biết em sẽ làm được". Nói rồi Ivan rời đi, lướt qua Aiden, khẽ vỗ nhẹ lên vai anh: "Nhờ anh chăm sóc Laya một lúc"

    Ivan rời đi không được bao lâu thì Gray đã đá cửa phòng bước vào cùng Eli và Olivia đánh vỡ giây phút tĩnh lặng chỉ có Laya và Aiden, hai người yên lặng nhìn đến đối phương, ở giữa lại là khoảng cách rộng lớn vô hình. Eli nhanh đi đến, trong tay ôm gì đó, vươn tay kéo Aiden vẫn còn đang ngẩng người rời đi, mà Gray cùng Olivia cũng chạy đến Laya, nâng người dậy, hướng đến phòng thay đồ: "Laya, em cùng Aiden nhảy đi"

    Laya tròn mắt giật mình, sau đó ngẩng ngơ nhìn Gray, rồi thật nhanh lắc đầu, vẫn còn lo lắng: "Không được, em không được.. vả lại, nếu lỡ như chân không có cảm giác"

    "Nếu em đã không tin vào bản thân mình như vậy, thì ít nhất, em phải tin Aiden!", Laya không ngờ đến sự tình này, trong lòng vẫn không khỏi bàng hoàng, mà đầu cô lúc này, nữa chữ cũng không nghĩ được, máy móc để Gray giúp mình mặc trang phục. Người trước gương này, còn có cô gái của rất lâu về trước khiến Laya ngỡ ngàng, tựa như có một thứ mơ hồ nào đó trỗi dậy từ sâu trong tâm hồn, trong cơ thể cô. Gray lại mang Laya đến lối ra sân diễn. Cô ngẩng ngơ nhìn đến sân khấu to lớn trước mặt mình, còn có ánh đèn cao áp kia, xung quanh là khán giả đang reo hò tên của Aiden, người giới thiệu vẫn không ngừng bài giới thiệu dài dòng của mình. Mọi thứ tựa như một giấc mộng.

    Gray ở bên cạnh, vẫn không dời đi ánh mắt khởi Laya, trong lòng buồn vui lẫn lộn, lại nhìn đến sân khấu trước mắt, áp lực là không nhỏ, nhưng nhiệt huyết, đam mê với từng bước nhảy đối với những thứ này, chỉ như một mồi lửa vào một đám cháy lớn. Cô hít sâu, vươn tay, nhẹ chạm vào thắt lưng của em gái, đẩy nhẹ Laya, muốn cô tiến vào sân: "Buổi diễn của em, nên bắt đầu rồi"

    Chợt đến lúc nhận ra, thì ra một mảnh nhạc như tôi, vốn nên thuộc về một cuốn phổ nhạc lớn, nơi những mảnh nhạc khác cùng một chỗ. Thật vui, vì tôi có nơi để thuộc về .

    Laya nhìn đến cổng vào sân diễn ở phía đối diện, cô thấy được Aiden, lại vì lực đẩy từ phía sau, bước chân cứ như vậy mơ hồ tiến đến, tiếng vỗ tay càng mạnh mẽ hơn. Bài nhảy này, năm đó chỉ có một mình điên cuồng tập luyện, sau đó lại bởi vì tai nạn mà dang dở, hiện tại, bất quá đã có Aiden.

    Gray nhìn Laya, khẽ thì thầm từ phía sau: "Nếu yêu ở hiện thực không thành, vậy thì yêu trong mộng cũng là an ủi rồi. Em gái à, hồi ức tốt đẹp nhất, nên ghi nhớ rõ", cúi đầu nhìn vào tin nhắn được gởi từ Ivan lúc cô rời khỏi phòng chờ, thở dài: "Đến lúc rồi".

    Laya bước ra giữa sân khấu với mặt nạ bí ẩn, cùng bộ áy trên trẳng đổ tím đậm ở cuối, duỗi chân nhẹ nhàng bước ra ở giữa sân đấu, đèn hạ, tiếng vỗ tay cũng lắng lại dần, nhường chỗ cho âm thanh của nghệ thuật lên tiếng. Laya cả người ngồi gục trên sàn, thu nhỏ lại cơ thể, hai tai bắt chéo vào nhau, đầu khẽ tựa vào cánh tay, mắt nhắm lại như một thiếu nữ đang ngủ tại chốn bình yên, thơ mộng nào đó. Tiếng đàn hạc vang lên, cô cũng từ từ di chuyển cơ thể, như một nụ hoa e lệ, từng chút, từng chút một bong mở từng tầng, từng tầng cánh hoa của mình, tiếng đàn hòa cùng tiếng linh đinh lang đang ở phía sau làm nền, một giọng nam mềm nhẹ, như thì thầm ngâng lên câu hát. Laya đứng lên, chạm vào Aiden vẫn như một bức tượng bất động bên người mình canh giữ trong tư thế cúi chào, anh với áo trắng dài tay kiểu dáng rườm rà như một quý tộc khi xưa, quần cao ôm lấy vòng eo, cùng đôi chân anh và đôi giày múa cùng màu. Laya xoay người quanh người lính ấy, chạm đến bàn tay đặt sau lưng anh, lại lùi bước, ánh mắt đầy mong mỏi nhìn anh, môi khẽ mím, mày nhẹ chau, tay kia của cô chạm đến bàn tay ở trước ngực anh, kéo lấy nó, hai tay cô ấp ủ hai bàn tay anh. Chợt chàng trai chớp mắt, cúi đầu nhìn cô, mỉm cười với cô như với người yêu bé nhỏ mà anh nguyện dâng cả tính mạng, lẫn linh hồn chỉ để được ở bên nhìn cô, bảo hộ cô. Laya lùi bước, Aiden lại tiếng một bước, hai người cùng nhau sóng vai vào điện nhảy tình yêu da diết. Aiden khéo léo xoay người Laya, lại vươn tay đỡ eo cô, ánh mắt vẫn một mực chăm chú vào Laya. Mà Laya như cơn gió tinh nghịch, tay khẽ chạm nhẹ đến má, đến khóe mắt, đến môi của Aiden, hai tay chạm đến bờ vai anh, để Aiden thuận lợi nâng cô lên, rồi lại thả xuống, bước tiếp vài bước, ở một giây mọi thứ dừng lại, cả người ca sĩ, lẫn tiếng đàn hạc ở phía sau rồi lại vùng lên, Aiden hoản hảo tung Laya lên không với cú xoay người ba vòng, sau đó bắt lấy cô, biểu cảm cả hai như đắm chìm vào hạnh phúc vui vẻ, hai người thật gần đứng vào nhau, trong mắt cũng chỉ là hình ảnh của nhau.

    Nhưng rồi Aiden lại đẩy vai Laya ra xa, khiến cô lùi bước mà ngã về phía sau, anh xoay người một mình độc diễn mà Laya cũng ở phía sau anh đã đứng dậy, nhảy song song cùng Aiden với vẻ mặt nghiêm túc, lại giận dữ, còn cô như cố với, cố chạm tới anh, vẻ mặt lo lắng tràn ngập sợ hãi như muốn chạm đến Aiden, nhưng lại không thể. Đèn hạ đi thật tối mà âm nhạc cùng giọng hát kia cũng dần nhỏ lại, tưởng như đã chấm dứt, đèn lại chậm rãi sáng lên, lần này là giọng nữ vang lên, Laya cùng Aiden ở hai góc sân động tác nhảy như nhau, dôi lúc sẽ vươn tay, chân bước tới, tựa như cố hướng về phía đối phương, trong khi vẻ mặt Laya là đau khổ, sợ hãi, Aiden lại như hoảng hốt cùng lo lắng. Hai người xoay vòng quanh nhau, lần này đến Laya đẩy ra Aiden một mình độc diễn, nhưng đến một lúc sau, cô bỗng nhiên thẩn thờ, bất giác quay lại, nhìn đến Aiden đang quay lưng về phía mình, khẽ chạm vào vai anh, nghiêng đầu tìm kiếm gương mặt anh, hai bàn tay cô, cố tìm kiếm, cố nắm lấy tay của Aiden, mong mỏi nhìn anh. Sau đó Aiden một lần nữa nhảy cùng Laya, lại vươn tay ôm eo cô, thảy cô vào không trung với ba vòng chỉ là gương mặt anh lại lành lùng không cảm xúc, hai người vẫn nhảy, nhưng lần này lưng Laya chạm sát phía trước ngực Aiden nên cô chỉ có thể ngẩng mặt nhìn Aiden như tìm kiếm điều gì đó, sau đó lại thất vọng đẩy anh ra khỏi, một mình ngồi thu người, trở lại vị trí như ban đầu. Aiden vừa đến gần cô, cánh tay vươn ra định chạm vào cô thì lại e ngại thu lại, đến lúc nó thành nắm tay ở bên ngực, anh cứ như vậy từ từ bất động, đèn cũng hạ dần. Mọi người còn ngỡ ngàng trong vài giây thì tiếng vỗ tay như pháo nổ cũng bùng nổ.

    Bài nhảy vừa xong, đèn một lần nữa hạ Laya liền sụp người xuống mà Aiden ở bên cạnh liền xoay người đưa tay ôm cô lên, vội vã rời đi. Thời điểm đèn sáng lên, người giới thiệu đã muốn chạy ra chúc mừng thì lại không thấy người ở đâu cả. Người trên khán đài lại không ngừng bàn tán, chỉ tay về phía lối ra.

    Laya cứ như vậy bất tỉnh trên tay của Aiden, điều đó khiến anh hoảng sợ tột độ, vội vã tìm lối thoát. Nhóm Gray vừa thấy hai người liền chạy đến, dẫn xuống lối ra gần nhất, nơi đã có xe cứu thương cùng cán đẩy chờ sẵn cùng Ivan ở đó, yên lặng nhìn Aiden đặt Laya lên cán, lại đến vỗ vai anh khuôn mặt vẫn bàng hoàng không khỏi: "Cậu cùng thầy Eli và Oli nên trở lại đi, phần còn lại tôi và Gray sẽ thực hiện. Tôi chân thành cảm ơn cậu Nelson, bài diễn rất tuyệt".

    Người cứ như vậy rời đi, mà Aiden chỉ có thể thẩn thờ nhìn người rời đi, sau đó lại như người mất hồn trở lại vào nhà thi đấu, nhận kết quả. Phần thi của bọn họ vốn có thể nghiễm nhiên giành vị trí đầu bảng, nhưng trong phần thi diễn, Laya đã mắc lỗi hai lần khiến cho tổng điểm rớt xuống, Aiden vẫn có thể tiến vào vòng loại kế đến nhưng lại nằm vào nhóm nguy hiểm hiện tại. Cho dù kết quả đã ra, thí sinh mới cũng đã bước vào, nhưng bình luận viên vẫn tiếp tục.

    Thời điểm bọn họ định rời đi thì lại có người chạy đến tìm Aiden, mà trên màn hình cũng chuyển sang người giới thiệu thay vì tua lại khoảnh khắc tỏa sáng của thí sinh trong đêm thi. Người kia vốn về nhất, nhưng sau lại lộ tin ăn cắp bài thi, chứng cứ đã có dù chưa đủ, rất nhanh bài thi bị hủy, mà tư cách thi cũng bị tước đi. Thứ hạng một lần nữa được sắp lại, nâng Aiden lên vị trí thứ ba, thành công lọt vào top an toàn, thẳng bước vào bán kết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng ba 2021
  8. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 27​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Laya đã không thể bước đi được nữa, cô cần phải trở về Pháp nhanh nhất có thể để tiếp nhận điều trị trước khi mọi thứ quá muộn. Ivan thở dài, trở lại vào phòng bệnh với vẻ mặt bình thản, ngồi ở bên giường nhìn đến Laya vẫn chăm chú nhìn theo anh, chưa từng rời mắt. Ivan đưa tay vuốt tóc cho Laya, lại ở bên má cô dùng ngón trỏ vẽ vòng tròn, đầu ngã lên lòng bàn tay Laya, giọng thật trầm, thật khẽ mà nói: "Có đau không?"

    Laya khẽ lắc đầu, lại nghiêng đầu, hạ mắt nhìn Ivan cũng đang nhìn cô: "Trước đó rất đau, nhưng bây giờ thì không thể nữa rồi", bác sĩ cũng đã nói với cô hết tất cả, chuyện cũng chẳng có gì để giấu diếm. Nhạc vừa dứt, cơn đau như xé da, nghiền qua xương cũng ập đến, nỗi đau đó không khác xa gì tai nạn năm đó, nó khiến Laya sợ hãi níu lấy Aiden, nhưng cô lại tìm kiếm Ivan. Vạn lần trong đầu thầm khẩn cầu bản thân tỉnh táo, muốn nhìn thấy Ivan, muốn thấy gương mặt bình tĩnh ấy, muốn nghe anh bảo rằng mọi thứ rồi sẽ ổn. Laya cần một thứ gì đó đè ép xuống tâm trí sợ hãi của cô lúc đó.

    Từ khóe mắt của Ivan rơi xuống một thứ gì đó, nó trượt xuống, chạm đến lòng bàn tay của Laya: "Nhưng Ivan.. em cảm ơn anh", Laya nhìn đến người đàn ông trước mặt, người luôn luôn một bộ dáng đàn áp nhưng bao dung, che chở cô hết mực, hiện tại như đang cầu xin cô an ủi cho anh. Nếu như Laya từ đầu nghe theo gia đình, nếu cô không cứng đầu, có lẽ cô và Ivan đều không cần phải trả giá đến mức này. Ivan sẽ không phải chờ cô đến hơn mười năm mà vẫn không có một lời hồi đáp, mà Laya có lẽ cũng không còn là Laya Eve của hiện tại. Nhắm mắt rồi lại mở mắt, người cô nợ nhiều nhất, chắc có lẽ là Gray, gia đình cô, còn có người đàn ông này, nợ anh cả một cuộc đời. Nhưng dùng gì để trả anh bây giờ.

    "Bác sĩ của em sẽ sớm đến đây, giúp em ổn định lại trước khi mọi thứ kết thúc, sau đó chúng ta lại trở về. Chờ em khỏe, thì lại đi". Ivan xoay mặt, úp hẳn cả gương mặt vào lòng bàn tay của Laya. Có trời mới biết lúc này Laya muốn sờ đầu Ivan đến mức nào. Bây giờ ngẫm lại, Laya thấy mình thật tàn nhẫn. Cô hít sâu, run rẩy trong lời nói: "Aiden.."

    "Đã thành công vào thẳng bán kết rồi"

    "Anh lên đây đi", Laya không biết vì sao có chút muốn khóc, mọi thứ cứ nghẽn lại trong lòng, không trút ra được. Cô muốn Ivan, muốn anh để trút hết những gì ở trong lòng, sau đó thì lại có thể an tâm mà dựa dẫm người này.

    Ivan ngồi dậy, bế Laya qua một bên giường, bản thân cởi giày, lại cởi đến thắt lưng, nghiêng người ngồi lên giường, điều chỉnh để bản thân không đè lên Laya, sau đó cẩn thận ôm cô vào lòng, vùi đầu vào mái tóc ấy, thở ra một hơi dài, cố trấn an bản thân, ngăn chặn cảm giác muốn mang người giấu vào một chỗ, chỉ có mình anh là chăm sóc, hầu hạ cô.

    "Như vậy là đủ rồi", Laya vùi vào lòng ngực Ivan, thở dài một hơi, tay níu lấy áo anh: "Thầy Eli cùng Olivia sẽ hỗ trợ Aiden phần còn lại, việc của em, căn bản đã kết thúc"

    Tôi là một mảnh nhạc chưa thành hình, được tạo ra bởi sự bùng nổ của cảm xúc. Tôi hạnh phúc vì sự hiện hữu này. Nhưng, xin người, đừng quên tôi.

    Ivan trong lòng khẽ giật mình khi Laya nói rằng đã đủ rồi, rằng cô muốn dừng lại. Ivan kiềm lòng không được mà ôm chặt người trong lòng, trong đầu cứ liên tục nghĩ đến rằng có phải hay không, Laya đã chấp nhận mình, rằng cuối cùng, anh cũng đợi được đến ngày này rồi sao? : "Được, nghe theo em". Bất an trong lòng Ivan vẫn chưa bao giờ là nguôi ngoai khi nghĩ tới Laya, anh muốn cô, nhưng lại không muốn ép buộc cô. Ivan thậm chí đã nghĩ, cứ như vậy, suốt đời lo lắng cho Laya thì anh cũng nguyện ý, chỉ cần Laya có điều muốn làm, anh nhất định cố gắng hết sức. Nhưng Ivan sợ, sợ Laya rời bỏ anh, từ chối anh.

    "Ivan, anh còn nhớ em đã nói mình đã có quyết định không?", Laya khẽ dụi mặt vào lòng Ivan, lại di chuyển cơ thể một chút khiến cho Ivan giật mình, đưa tay ôm cô chặt hơn, điều chỉnh lại tư thế cho đến khi cô chịu nằm yên một chỗ

    "Ừ"

    "Em đã nghĩ, nếu như năm đó không cứng đầu sang đây gây dựng sự nghiệp, yên lặng chấp nhận anh, thì mọi chuyện sẽ ra sao. Eli vẫn sẽ là thầy của em, em vẫn sẽ có thể nhảy dù ở bất cứ đâu, nơi đó có Gray, có gia đình, còn có anh. Nhưng em lại nông nổi, nhất quyết rời đi.. Ivan, anh có từng ghét em không?", cả người cô căng cứng chờ đợi đáp án từ Ivan, cô đã không còn đủ can đảm để đoán nữa rồi. Kiên trì của một người, rốt cuộc có thể dài đến bao lâu.

    Phòng bệnh lặng thinh, chỉ còn lại tiếng của máy điều hòa, tiếng máy móc cùng ánh đèn mờ nhạt từ bên ngoài rọi vào, dù là nơi khiến con người ta không dậy nổi hung phấn, nhưng khoảng khắc này lại khiến Ivan cuối cùng tựa như được thả lỏng nơi tâm hồn. Lần này đến Ivan di chuyển, hạ thấp xuống mắt đối mắt với Laya, lại hôn nhẹ lên môi cô: "Tôi tình nguyện mà. Lúc còn nhỏ là em theo tôi, vậy thì đến lớn, tôi theo em, em tình, tôi nguyện. Không ghét em được. Tôi chỉ muốn ở bên em, cho em mọi thứ em muốn"

    Ivan mỉm cười nhìn Laya khóc, vùi đầu vào trước ngực cô: "Laya, tôi già rồi nhưng vẫn muốn theo em, theo đuổi đến khi nào em nhìn đến tôi, chấp nhận tôi mới thôi, sau đó, tôi sẽ làm hết phần còn lại. Laya à, tôi ở đây, luôn ở đây, trước mắt em, chỉ cần em không ghét sự phiền phức này, tôi đã thỏa mãn rồi"

    Laya khó khăn đưa tay lau nước mắt, cô cũng cảm thấy ở trước ngực có mảnh ước, lại muốn khóc nhiều hơn. Đưa tay cầm lấy sợi dây chuyền đeo ở cổ, nơi có cặp nhẫn lồng vào nhau. Chúng là sự ràng buộc của quá khứ. Laya không muốn cho người khác thấy, Ivan cũng để mặc cô tự do dù trên tay anh luôn đeo một chiếc tượng trưng khác. Nước mắt khiến tầm nhìn nhòe đi, Laya bỗng nhiên cảm thấy rất giận bản thân mình, sau tất cả mọi chuyện. Ivan thấy cô loay hoay với dây chuyền, lại chuyển mình, ôm Laya vào lòng, vòng qua cổ cô giúp cô mở nó, trên tay trái là hai chiếc nhẫn do chính anh đặt làm, mà Laya lúc đó chỉ qua loa gật đầu. Trong lòng Ivan có chút run rẩy không dám đoán Laya muốn làm gì.

    Laya cầm lên tay phải của Ivan, chậm chạp tháo ra chiếc nhẫn tượng trưng ấy, trả nó về lại lòng bàn tay của anh, sau đó cầm lên chiếc nhẫn có kích cỡ to hơn, lại ngẫng đầu, gương mặt đáng thương đẫm nước mắt, tóc bết lên cả gương mặt khiến anh cầm không nổi lòng định vươn tay vuốt tóc cô thì lại bị Laya khư khư giữ lấy, ánh mắt vẫn chưa từng rời khỏi anh: "Ivan, em muốn về nhà, anh có đồng ý mở cửa cho em vào, chứa em không?"

    Ivan chau mày nhưng không nhịn nổi mà cong mắt, mím môi cười, mắt thật cay nhưng lòng lại tựa như tràn đầy, trán tựa trán với Laya: "Chỉ cần em muốn, tôi nhất định đưa em về"

    Laya run rẩy đeo nhẫn vào ngón áp út ấy, nước mắt tuôn rơi không ngừng, run rẩy nói: "Em xin lỗi, thật sự xin lỗi anh"

    Ivan ôm người vào lòng, giúp Laya đeo vào tay chiếc nhẫn còn lại, sau đó tỉ mỉ xỏ chiếc nhẫn tượng trưng ấy vào dây chuyền, lại đeo vào cổ cho Laya, ôm ghì lấy cô vào lòng: "Em giữ cái này, nếu em có lỡ làm mất cái em đang đeo trên tay, em tốt nhất nên dùng chiếc này. Chờ lúc trở về, em cũng phải mua lại một chiếc khác cho tôi". Phải giữ chặt em, không cho em đi nữa.

    "Được"

    Tôi là một mảnh nhạc, sự hiện diện của tôi là một mảnh ghép trong tâm hồn người, tôi sẽ luôn chờ ngày người hoàn thành bức tranh tuyệt mĩ ấy. Sau đó, người sẽ tự hào về tôi, luôn nhìn đến tôi, trân trọng tôi.

    Nơi sân trượt băng rộng lớn những yên tĩnh đến lạ thường, chỉ có vài ánh đèn được sử dụng làm tang thêm sự âm u, lạnh lẽo, cô quạnh của nơi đây. Không một người thưởng thức, cũng chẳng có tiếng vỗ tay. Không có người hướng dẫn, cũng chẳng có âm nhạc hỗ trợ. Thứ âm thanh duy nhất ở nơi đây chính là tiếng giày trượt không ngừng nghỉ từ khi nó xuất hiện, tiếng thở gấp như kiềm nén, cố điều chỉnh lại nhịp thở của bản thân, từng giọt, từng giọt một mồ hơi lặng lẽ rơi xuống sàn đá lạnh lẽo rồi lại vỡ tan.

    Trong một giây phút ấy, ánh mắt khẽ nhìn đến nơi cổng ra vào sân tập, bỗng nhớ đến lần gặp đầu tiên, thật nhẹ nhàng, cũng thật hời hợt. Sau đó, vào một thời điểm nào đó, lúc ngẩng ngơ sẽ bắt gặp nụ cười ấy, sự bất ngờ trong đôi mắt dịu dàng ấy, còn có mùi hưởng nhẹ nhàng chỉ duy nhất thuộc về Laya. Có đôi lúc Aiden đã tự thuyết phục bản thân, rằng đó chỉ là trùng hợp, hoặc đôi khi, là vô tình nhưng hữu ý.

    Trong lòng vui, nhịn không được mà mỉm cười.

    Người đó không hề phòng bị ai cả, thật đơn giản, nhưng cũng thật dịu dàng, chân thật. Aiden thích sự động chạm giữa Laya và anh, nó khiến anh luyến tiếc, muốn chạm vào cô nhiều hơn, muốn ôm cô vào lòng mà thủ thỉ điều anh muốn nói, cũng muốn nghe cô ở bên tai anh trò chuyện, rồi cả hai cùng cười. Hình ảnh lúc Laya còn nhỏ, sau đó chậm rãi trưởng thành, còn có vài đoạn kí ức ngắn ngủi về phần bài diễn trước lúc tai nạn của cô, sau đó là Laya yếu ớt nhưng ngoan cường của hiện tại. Aiden muốn lặp lại chúng không ngừng nghĩ, như muốn khắc sâu vào linh hồn mình rằng sự tồn tại của cô trong anh, kì thực đã là rất lâu về trước. Laya là sự bắt đầu, là động lực, là niềm khao khát của Aiden. Lilian kể anh nghe về chuyện Laya gọi em ấy và hỏi về anh. Aiden muốn tin rằng đó là sự quan tâm của cô dành cho anh, không phải chỉ là tìm hiểu, giúp anh vượt qua chướng ngại, sau đó liền rời khỏi, tựa như hoàn thành nhiệm vụ.

    Trong lòng đau, anh không thể chối bỏ sự thật ấy, anh đã nói rằng anh và Laya, không ai nợ ai.

    Aiden nghĩ, bản thân Laya có lẽ ngoài việc làm huấn luyện viên của anh, thì cô còn phải đấu tranh cho rất nhiều thứ, mà anh vốn chỉ là thứ yếu. Tai nạn, sau đó lại ẩn danh, rồi lại một ngày quyết định đặt hết niềm tin cho anh. Laya luôn nói anh là xuồng cứu mạng cho cô, mà đối với Aiden, Laya lúc này chính là tín ngưỡng, là một người hướng dẫn tài ba, mà Aiden kì thực, không biết nhiều lắm về Laya. Trong đầu lại hiện về hình dáng của Laya trong bài nhảy, còn có biểu cảm của cô cho dù nó nằm bên dưới lớp mặt nạ ấy. Aiden cảm thấy bản thân có thể cảm nhận được nó, còn có thể chính xác miêu tả, hình dung ra từng cái chau mày, từng cái liếc mắt của cô, còn có.. rất nhiều những thứ khác. Chúng khiến Aiden như ngộp thở, nhưng anh lại tình nguyện chìm đắm vào nó với hy vọng mình có thể hay không trở thành một phần trong vô vàn biểu cảm ấy của Laya.

    Nếu như năm đó, tôi quyết tâm chớp lấy thời cơ, thuận lợi trở thành học sinh của thầy, liệu tôi và em có khác bây giờ chăng?

    Điện thoại trong túi khẽ rung, đánh Aiden ra khỏi những cảm xúc tiêu cực, vội vàng tìm điện thoại chỉ mong đó là từ Laya. Aiden không nhận ra, bản thân đang cười buồn: "Anh đây"

    "Anh, muộn rồi, mau về thôi. Em đã để sẵn phần cơm ở trên bàn, nhớ hâm nóng lại ăn nhé!", Lilian giọng đầy lo lắng, mặc lại áo khoác vào người

    "Cảm ơn em, nhớ đi nghĩ sớm"

    "Anh cũng vậy!"

    Aiden nhìn lên trần nhà hít thở thật sâu, rồi lại nhìn đến ngoài cửa lớn kia, thở ra một làn hơi mỏng manh, kiềm không được lại suy nghĩ: "Liệu, Laya có đợi mình bên ngoài không?", bước chân không tự giác hướng về phía lối ra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4 Tháng ba 2021
  9. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 28​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Xuân vốn đã đến, cây hoa đều đã đắp lên mình một sinh mạng mới, xóa tan đi cái ảm đạm của ngày đông. Chỉ là trong lòng người, vẫn có điểm trống rỗng. Trong phòng kính sưởi nắng, mỗi người mỗi việc, chỉ có Laya yên lặng ngồi trên xe lăn, đầu tựa vào cửa kính, mắt nhắm lại bởi vì ánh nắng bên ngoài, lại tựa như một công chúa nhỏ đang chìm vào giấc mơ ban ngày của riêng mình, được bao bọc bởi sự ấm áp của thế gian. Cô chợt mở mắt, ánh nhìn vô thần, bất định vào một khoảng không nào đó, ngón tay trỏ khẽ nhịp theo điệu nhạc trong đầu, rồi lại nhắm lại mắt, một lần nữa chìm vào thế giới riêng của mình.

    Tôi là một mảnh nhạc bị lãng quên bao năm, lại một lần tình cờ được người nhìn đến, sau đó thật cẩn thận mà nâng niu, trao chuốt

    Ivan đứng ở bên ngoài, lẳng lặng nhìn Laya, rồi lại cúi đầu nhìn màn hình điện thoại chỉ một màu đen của mình, quyết định đến bên cạnh cô, kéo nhẹ một bên rèm đủ để che lấy ánh nắng sắp chạm đến mi mắt màu nâu đỏ cong vút kia, thật nhẹ nhàng ngồi ở một bên, yên lặng chờ đợi. Ivan và Gray đều biết Laya cần gì vào lúc này. Chỉ là, anh không nguyện ý, mà Gray đã không còn cơ hội nữa. Trước mắt anh là người con gái anh một lòng theo đuổi từ rất lâu rồi, lâu đến nỗi anh không biết mình để ý đến cô từ khi nào. Chuyện giữa Laya và Aiden, là bởi vì anh đã cảm giác được, nên anh sợ hãi, muốn nhanh chóng sắp xếp mọi thứ để đến bên Laya, kéo cô trở về trước khi lại mất cô một lần nữa. Anh không thể chấp nhận việc Laya lại quay lưng với anh mà hướng về phía một người đàn ông khác, mà người đó có thể không hơn anh về tài chính nhưng về những mặt khác, thậm chí là chăm lo cho Laya, thành công khơi dậy trong cô một con người khác, một bản thể mà Ivan vẫn luôn chờ mong Laya sẽ đối với anh như vậy. Laya bên cạnh Aiden là một người không có sợ hãi, cũng chẳng có cảm giác như ở thế yếu, là người con gái năm ấy luôn sống vì đam mê, luôn mỉm cười và tỏa sáng. Nhưng khi ở với Ivan, tất cả đều ngược lại. Laya đã luôn bất an, luôn tìm nơi ẩn nấp an toàn, sau đó lại tan vỡ, cầu xin anh, muốn anh che chở mình. Đối với Ivan, Laya hoàn toàn đủ tư cách đứng song song với Ivan, cô có thể ỷ lại vào anh, yếu đuối trước mặt anh, cầu anh giúp đỡ, nhưng Ivan cũng muốn cô có thể vui vẻ bên cạnh anh như là với Aiden, như là một người tâm giao, như là một đôi người yêu thật sự. Chỉ là, cô không biết, cũng từ chối hiểu điều đó.

    Cũng may là anh đến kịp lúc, không để bản thân lại là kẻ ngoài cuộc, kiên quyết chôn giấu đi sự thật kia, mãi mãi không để hai người đối diện với phần cảm xúc quá mức chân thật, tựa như không có nhau thì sẽ không thở được này. Anh tình nguyện, cũng hài lòng với bất cứ phiên bản nào của Laya, chỉ cần đó là cô, chỉ cần cô ở bên anh, anh thỏa mãn.

    Laya mơ màng tỉnh lại, vẫn như tai nạn năm đó, hay là lúc đêm hôm qua, lúc mở mắt ra ngươi đầu tiên nhìn thấy luôn là Ivan, sau đó anh sẽ như mọi lần đưa tay tém tóc rơi trên mặt cô ra sau tai, rồi sẽ nói vài câu gì đó bằng một giọng điệu rất trầm ấm cùng với nụ cười và ánh mắt tràn đầy lo lắng, quan tâm. Chỉ là lần này, Ivan chỉ lẳng lặng nhìn cô, cũng chưa động, cũng chẳng nói, tựa như đánh rơi mất linh hồn. Laya vươn tay định chọc má của anh, nữa đường thì lại bị nắm lại, Ivan rốt cục cũng nhìn cô mà cười, xích lại gần, áp má vào lòng bàn tay cô: "Còn tưởng sẽ phải bế em trở lại vào phòng, để cho em ngủ một giấc tử tế"

    "Ấm áp quá, nên muốn ngủ một chút"

    "Mau tỉnh lại, tôi mang em đi chơi"

    Ivan đưa Laya đến một khách sạn lớn ở trên đỉnh núi, một mặt là phong cảnh thiên nhiên, một mặt là trung tâm mua sắm kết hợp khu giải trí. Ivan đẩy xe giúp Laya, phía trước là người lễ tân vui vẻ dẫn đường. Một đại sảnh lớn khác mở ra trước mặt, Laya được đưa đến một căn phòng với cánh cửa rất lớn. Cửa mở, Laya tròn mắt nhìn vào bên trong, hoa hồng trắng, bong bóng còn có tiếng cười nói vang lên ở bên trong mà những người ở trong đó. Bên trong không ai khác vẫn là Gray, Olivia và Harper, người vận trên mình bộ lễ phục của cô dâu cùng với vài nhân viên bên cạnh giúp đỡ. Vừa thấy Laya, Harper liền chạy đến, tay không quên mang theo khăn giấy vừa khóc vừa chặn lấy khóe mắt: "Laya, cuối cùng cậu cũng đến kịp nha!"

    Nhân viên rời đi từ cửa khác, còn Ivan chỉ lặng lặng gật đầu với Gray sau đó cũng rời đi. Harper với bộ váy cưới lộng lẫy bước đến trước Laya, gối khuỵu xuống, dễ dàng mặt đối mắt với cô, hai tay bỏ xuống khăn giấy, chụp lấy má của Laya: "Lại ốm đi rồi. Sao mà càng ngày càng ốm thế này", nói rồi lại rung rung nước mắt muốn khóc. Laya vội vã ngoắt tay với Olivia, Oli hiểu ý liền ôm khăn giấy đến đưa cho Laya

    "Tớ.. xin lỗi, tớ không biết cậu và anh Joshep sẽ tổ chức đám cưới, quà cũng chưa kịp chuẩn bị", Laya có chút túng quẩn, vội vàng lau nước mắt rơi như mưa của Harper: "Mau đứng lên, đi vào trong thôi"

    "Không, không, là tớ cố chấp muốn cậu đến dự", Harper nhận lấy xe từ trong tay Ivan, sau đó cô lại cười trong nước mắt: "Quà tặng sau vẫn được, nhưng nhất định cậu phải tặng. Vả lại, Laya.. cậu, tặng tớ một bài cho đám cưới đi, tớ muốn nhận lời chúc phúc từ cậu"

    Laya bật cười: "Chơi mười bài cũng được. Tớ còn phải cảm ơn vì cậu đã chăm sóc anh Joshep. Anh ấy có phúc lắm mới được cậu thu vào tay"

    "Lễ cưới hôm nay sao?", Laya nhìn bên góc nơi có thêm vài bộ vái áo khác, kiềm không được trong lòng có chút tò mò, mọi thứ lúc cô vào dường như đều đã sẵn sàng

    Harper mỉm cười: "Không, ba ngày nữa, hiện tại chúng ta dành thời gian cho nhau. Chờ tớ thay áo ra, chúng ta đi dạo"

    Nơi tiệc cưới diễn ra nằm hẳn tại một vườn hoa rộng lớn, rạp che cùng vải mỏng đang được nhân viên văng, kéo ở khắp nơi. Đèn được lắp dưới mọi lối đi, phía trên là đèn dây được trang trí khéo léo cùng hoa hồng trắng và xanh làm bừng sáng cả một vùng trời cùng hương thơm của hoa lan tỏa trong không khí. Ở một gốc của bữa tiệc là dàn nhạc đang diễn tập hòa âm vào những bài hát vui vẻ, sôi động, vị trí violin chính và piano cũng như cello chính vẫn chưa xuất hiện.

    "Tớ muốn chơi một bản", Laya ngẩng đầu nhìn lên, ánh mắt mong mỏi nhìn Harper, chờ cô đẩy mình đến bên chiếc piano trắng, sau đó lại nhờ ban nhạc phía sau hỗ trợ mình, nhẹ nhàng đánh lên những âm thanh đầu tiên.

    * * * cắt phân cảnh--

    Đêm đen lại buông xuống, nơi bữa tiệc rộn vang tiếng nói cười ấy, nó Laya nhớ lại những ngày cuối đông hôm đó, ở thời điểm mà dưới ánh nắng ấm áp ấy, lại có thấy sự lấp lánh của tuyết, của ánh sáng cùng hòa lại, còn có tiếng đàn văng vọng trong đầu. Hiện tại, bên cạnh cũng là người đó, cùng với cô trong lễ phục màu xanh nhạt, dưới ánh đèn ấm áp của buổi tiệc, làn gió lạnh lẽo của thiên nhiên mang theo hơi ấm của con người, còn có hương thơm của hoa ở mọi nơi quẩn quanh mọi ngóc ngách.

    Người bên cạnh cô của lúc đó đã thay đổi rồi, lòng bỗng nhẹ nhàng biết bao, nhưng cũng buồn biết bao.

    Kết thúc rồi.

    Aiden đã có thể đánh nhạc và cảm lấy từng nhịp điệu một cách chính xác, đã không còn cứng nhắc, đã không còn lóng ngóng điểu hiểu từng mảnh, từng mảnh nhạc một nữa. Hiện tại anh lại một bộ dáng thật chuyên tâm, như đắm chìm vào trong bài hợp tấu. Laya liếc nhìn người ngồi ở bên cạnh mình, khẽ nhếch lên khóe môi, nhắm mắt, khẽ nghiêng người cảm nhận, ghi nhớ từng giây, từng giây của những thước kí ước đẹp đẽ này, ngón tay linh hoạt lúc thì đàn chính, lúc lại hỗ trợ Aiden. Eil ở một bên kéo đàn yên lặng nhìn hai người, lại nhìn đến chú rễ với niềm hạnh phúc không thể che dấu kia, khẽ kéo một âm thật dài, cũng thật trầm. Cả dàn nhạc như nhận được tính hiệu, liền uyển chuyển chuyển sang giai điệu khác, mà Laya cùng Aiden cũng nhanh chóng đổi tay, đồng loạt diễn tấu một bài nhạc, một người âm cao, một người âm thấp tấu lên một điệu nhạc thật trầm, thật nhẹ nhàng dẫn lối cho Harper, nhân vật chính khác của bữa tiệc đám cưới ngày hôm nay bước vào cùng người cha của mình cùng biểu cảm với niềm hạnh phúc vô tận.

    Aiden đến với bữa tiệc là hai hôm trước sau khi nhận được lời mời từ chính chủ nhân của bữa tiệc. Khi anh đến nơi, đã bất ngờ nhìn thấy Ivan đang đẩy xe lăn cho Laya, mà cô thì lúc đó cũng vừa lúc chạm mắt anh, trên đùi đã được phủ chăn mỏng là mấy ly nước uống đủ màu sắc được cô cẩn thận giữ lấy. Vừa thấy Aiden, Laya lại vô thức cầm lên một ly, hướng về phía Aiden mà giơ cao, vui vẻ mỉm cười: "Aiden, tôi ở bên này này!"

    Trái tim anh đã lạc nhịp, vẫn như bao lần. Nhưng nhiều hơn chính là đau lòng, kiềm lòng không được mà nghĩ, có lẽ lần gặp này của hai người, còn có nụ cười dịu dàng ấy của Laya, tất cả sẽ là lần cuối cùng. Thậm chí gần đây, anh đã như phát điên khi cứ nghĩ đến việc nếu như một ngày anh mở mắt, mọi thứ trước mặt đều không thay đổi, mà Laya chỉ là một giấc mơ hoang đường nhất mà Aiden từng có thì anh sẽ biết phải làm sao đây. Aiden không dám nghĩ thêm, anh không hề có đủ can đảm đó.

    Tôi là mảnh nhạc bị người lãng quên. Xin người, tôi chỉ cần một chút nữa thôi, tôi muốn thành một bản nhạc hoàn hảo. Làm ơn.

    Trong lúc tập luyện, Ivan cùng Gray lặng lẽ ở một nơi khuất tầm nhìn mà quan sát, thỉnh thoảng lại trao đổi gì đó, nhưng kết quả cũng chỉ có ảnh mắt đỏ hoe của Gray cùng những lần thở dài không ngừng của cô. Ở vị trí của ban nhạc, nơi mọi người đang cùng nhau tập vợt lại những bản nhạc cho toàn bộ buổi lễ, Laya nhìn đến Aiden, mỉm cười thật dịu dàng, tay vẫn lướt trên phím đàn: "Cho đến hiện tại, anh đã làm rất tốt"

    Aiden im lặng không trả lời, anh sợ hãi mình sẽ nói ra điều không nên nói

    "Aiden, em hy vọng anh vẫn sẽ tiếp tục nhảy, tiếp tục giấc mơ của mình, thậm chí là làm cho nó tốt đẹp hơn bao giờ hết, em cũng tin rằng anh có đủ khả năng làm điều đó", Laya thật tâm mong mỏi.

    Những cái lướt qua, những ánh nhìn, nụ cười, những lần va chạm, tựa như giấc mơ, tựa như một khắc thoáng qua thật nhanh, khiến con người ta mãi nhớ, mãi tiếc nuối, nhưng lại không thể yêu cầu đòi hỏi thêm. Bởi căn bản là không thể, không đủ dũng cảm, cũng chẳng tìm ra bất kì lý do hay tư cách để níu kéo. Nhưng, níu kéo gì đây. Thứ Aiden muốn, thứ Laya cần, lời cam kết ban đầu, đều đã hoàn thành.

    Buông tay thôi.

    "Em sẽ đến xem phần thi kế tiếp chứ?", Aiden vẫn chỉ chăm chú vào từng phím đàn của mình, vào điệu nhạc của cả hai, vô tình sa vào ánh nhìn mềm mại của Laya

    Laya cong mắt mỉm cười: "Em lúc nào cũng xem anh nhảy cả. Bất kể trước kia hay là hiện tại, lúc nào cũng vậy, dù là trực tiếp hay gián tiếp, dù là một lần hay nghìn lần, chúng luôn luôn để lại ấn tượng như ngày đầu tiên"

    Aiden khẽ chau mày như kiềm nén một thứ cảm giác vô danh. Anh có cảm nghĩ, ngay lúc này mình có thể khóc, nói với Laya những thứ xinh đẹp mà cô luôn nói chỉ là một nói dối, rằng mức độ cô để tâm đến anh là chưa đủ, chưa bao giờ đủ. Anh muốn nhiều hơn. Cái tham vọng của chính Aiden khiến anh chùn bước, sợ hãi trước sự yếu ớt của người trước mắt này, dằn xuống tất cả vào lại trong lòng, nhẹ nhàng trả lời Laya, "Cảm ơn em đã luôn nhớ đến tôi"
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng tư 2021
  10. Pickle không chua I am a simp because of your eye and smile.

    Bài viết:
    66
    Chương 29​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mọi chuyện vẫn không khác thường, Laya vẫn sẽ đến để xem Aiden tập nhảy cùng Olivia, sau đó sẽ thêm vài thứ, rồi lại bớt đi vài thứ. Aiden không biết khi nào Laya sẽ đi, mọi chuyển đã gần đến điểm cuối, mà mọi người xung quanh đều không có gì thay đổi, cứ như mãi mãi sẽ như thế.

    Tựa như là không biết, lại tựa như là biết rất rõ, cho nên mới cảm thấy mơ hồ trống trải, rồi sau đó lại cố gắng mà tận hưởng từng giây từng phút trôi qua này. Sẽ có đôi khi một trong số họ ngẩng ngơ một góc cho đến một lúc nào đó, bất giác giật mình, sau đó trở về với hiện thực, như trút hết tâm huyết vào những giây phút cuối cùng này, dành hết vào đó năng lượng, lòng nhiệt thành.

    Một bước tiến, hai bước lùi, giậm chân, xoay vòng, ngang hai bước, lại tiếng lên, mở chân giữa thăng bằng, tay đỡ lấy Olivia đang ngã ra, rồi lại đưa cô trở về, xoay người năm vòng. Laya hơi ngã đầu ra phía sau, khiến mái tóc được cô thả tự do như đang lơ lửng trong không khí, nghiêng mặt ngắm nhìn cặp đôi đang đắm mình ở giữa sàn tập kia, đầu khẽ lắc lư theo từng phím nhạc mà bản thân đang vẽ nên, nhẹ nhàng cất lên giọng hát theo bản nhạc cùng với Gray vốn hát chính đang chống cằm đứng bên cạnh đàn

    Đã không còn gì để chỉnh sửa nữa rồi.

    Aiden tựa như một hồ chứa của cảm xúc, anh hiện tại đã có thể dễ dàng biểu cảm đúng với yêu cầu của bài nhảy theo một cách rất riêng của mình. Động tác đúng mực, không thừa thải nhưng lại hoàn mĩ đến bất ngờ. Ánh nắng bên ngoài không thể rọi đến gương mặt của hai người, chỉ vừa đủ để tạo lên hai cái bóng thật dài đang giao hòa, rồi lại uyển chuyển cùng nhau di chuyển qua lại. Tiếng giày cọ xát với sàn tập, tiếng vải vóc di chuyển, đôi khi sẽ là mấy câu nói bông đùa của Olivia, hoặc là Gray vang lên. Eli sẽ lâu lâu nhịn không được lại ghé qua nhìn một lúc. Nhưng hiện tại, thầy lại chạy trở về, trên tay là một cây violin. Trong không khí là những hạt bụi li ti chậm rãi lơ lửng trong không khí. Laya mỉm cười, lại nhìn đến ngoài sân vườn bên ngoài.

    Mọi thứ của hiện tại đã là quá tốt đẹp đối với Laya rồi. Cô thỏa mãn, không dám đòi hỏi gì thêm.

    Có lẽ đây sẽ là khoảng thời gian cuối cùng cô được nhìn thấy mình của năm xưa, như thế nào tài năng, như thế nào được mọi người nâng niu.

    Laya để Gray hát vài câu cuối trước khi chuyển đoạn, tay nhẹ lướt trên phím đàn, Eli nâng lên Violin, bắt đầu kéo, cùng nhau tạo nên một giai điệu đủ nhẹ nhàng, đủ tha thiết, tựa như lời thủ thỉ nhẹ nhàng đầy da diết trôi dạt trong gió.

    Aiden đã nhìn Laya, số lần anh nhìn cô nhiều đến không đếm xuể. Anh cũng nhìn quanh, ghi nhớ mọi thứ, đôi lúc lại sợ, sợ rằng bất cứ khi nào trong một lần anh chớp mắt, mọi thứ đều sẽ thay đổi. Nhưng rồi rất nhanh nổi sợ hoang đường ấy lại bị dằn xuống bởi những cảm xúc bất an, buồn bã, trống rỗng trong lòng.

    Rồi thì, mực đã cạn, trang giấy cũng đã đầy, chấp bút tại đây thôi.

    Chỉ còn hai vòng thi, như đã dự định, sẽ là phần nhảy đôi ở bán kết của Aiden và Olivia, ở chung kết sẽ là phần nhảy đơn của Aiden. Bài nhảy vi phạm kia đã làm dậy sống của dư luận lẫn người trong nghề. Elijah đã phải lên tiếng giải thích sơ qua về vụ việc, sau đó Gray cũng ra mặt công bố về thân phận của Laya cũng là huấn luyện viên tạm thời hiện tại của Aiden đồng thời nhấn mạnh về việc sở hữu trí tuệ cũng như bản quyền từ tất cả thành quả là Laya có hiện tại đều sẽ được hợp thức hóa dưới sự đồng ý của cô dành cho Aiden cùng quyền hạn sử dụng tuyệt đối.

    Vụ tai nạn năm đó được vài người nhắc qua, báo đài cũng bắt đầu nêu tin, còn có vài đoạn clip năm xưa do người khác quay đều được mang trở lại, nhưng rất nhanh tất cả lại như năm năm về trước, biến mất một cách bí ẩn. Mọi người hiện tại chỉ bàn tán với nhau, người mà năm đó nên giành quán quân, sau đó nên đi thi đấu quốc tế nên chính là Laya, thậm chí cô còn được kì vọng sẽ vô địch thể giới. Nhưng bởi vì tai nạn bí ẩn kia mà phải chấp nhận lùi bước, sau năm năm, trở lại cùng một người học trò, khiến anh ta thực hiện giấc mộng giở dang của mình.

    Trước khoan hãy bàn về chuyện năm đó điệu múa của Laya như thế nào khiến mọi người không thể rời mắt, hiện tại, học trò của cô còn có cả Eli là huấn luyện viên chính đã và đang trên con đường thuyết phục giới chuyên môn, thậm chí cả khán giả trong lẫn ngoài nước, sau hai bài nhảy gần nhất của Aiden, anh đã thành công khiến họ phải dừng chân, xoay người mà cẩn thận xem xét giá trị, cũng như tài năng vượt trội của mình. Mọi người hiện tại đang cố tìm hiểu xem bạn nhảy hôm đó của Aiden là ai.

    Cũng không để mọi người chờ lâu đến tóc rụng, da nhăn, đoán xéo đoán ngang, Olivia bước lên nói về việc bản thân như thế nào vinh hạnh khi được Laya mời đến hỗ trợ và trở thành bạn nhảy của Aiden. Chỉ bấy nhiêu thôi đều đã khiến nhiều người đỏ mắt, không chỉ bởi vì ghen tị, còn bởi sự may mắn đến bất ngờ của Aiden.

    Ivan hài lòng đọc bản báo cáo, đến lúc xe theo như thường lệ dừng ở tiệm hoa nọ, đích thân xuống xe, bước vào cửa hàng. Mỗi ngày đều sẽ một lần ghé qua, mua một bó hoa nào đó liên quan đến Laya ở trong tâm anh, sau đó mang về tặng cho cô. Lilian mỗi ngày đều phải vui vẻ tiếp một vị khách cố định, sau đó ân cần bó hoa, chọn ra nhành hoa mà cô nghĩ là đẹp nhất, tươi nhất, hợp nhất để gói lại trong những tờ giấy gói thích hợp nhất dành cho Laya. Chỉ là cô gái nhỏ không có đủ can đảm để dùng dây ruy băng hay thẻ tên của tiệm để gói hoa, bởi cô sợ rằng Laya sẽ không nhận chúng. Chuyện ngày đó xảy ra luôn khiến cho cô ray rức ở trong lòng, lại không ít lần lén nhìn đến Ivan, vừa thở dài tiếc nuối rằng Aiden không hề có phân lượng nào trong cuộc đấu này, vừa thấy đau lòng, vừa không ngừng cầu nguyện cho cả hai người, cả anh trai cô và Laya sẽ hạnh phúc với lựa chọn của họ.

    Dù sao thì, thế giới của người già như bọn họ, Lilian hiểu rằng rồi sẽ có một ngày cô cũng sẽ như thế, chỉ là hiện tại, cô không nên chạm vào nữa thì hơn.

    Gói lại bó hoa bao gồm Bird of Paradise với ý nghĩa của sự thấu hiểu và tình yêu cùng với Lilac màu tím để trang trí xung quanh với ý nghĩa của tình yêu đầu tiên và đam mê và Lily of the Valley với ý nghĩa của hạnh phúc và sự ngọt ngào. Lilian chọn giấy gói màu đồng thật nhạt cùng dây ruy băng mềm mại màu vàng được khéo léo thắc lại thành nơ bướm nho nhỏ. Lilian khâm phục sự kết hợp này của Ivan, lần nào cũng thế, lúc anh đến sẽ chỉ đơn giản nói ra loại hoa mà mình muốn, sau đó yên lặng, chăm chú nhìn vào một loại hoa nào đó ở trong tiệm, kiên trì chờ đợi cho đến khi mọi thứ hoàn thành, sau đó mới rời đi. Lilian lần nào cũng sẽ nhìn theo chiếc xe rời đi cho đến khi nó biến mất, trong lòng lại ngẩng ngơ. Lilian sau khi trở về từ dinh thự ở biển kia, đã không nhịn được lại muốn xin lỗi Laya mỗi khi cô nghĩ về việc mình đã làm. Chỉ là đến lúc quyết tâm nhắn một tin nhắn, gởi đi thì lúc nhận lại, chỉ là một câu đơn giản: "Em ấy sẽ không dùng số này nữa". Lilian không có can đảm gặp mặt Laya, đỉnh điểm là khi cô thấy Aiden uống say đến lả đi trước cửa nhà, miệng lẩm bẩm không ngừng khi kể lại cho cô nghe rằng Laya vì giúp anh hoàn thành bài thi lần này cho nên đã không thể đi được nữa.

    Lilian biết ngoài cô cùng bạn trai của mình, Vince thì không còn ai khác có thể thấy được sự đau khổ đến bất lực lúc này của Aiden. Chuyện cứ lập đi lập lại gần một tuần hơn, sáng anh sẽ tập nhảy, chiều đến lại uống rượu cho đến lúc không thể uống thêm hoặc là Lilian kịp thời phát hiện, nhanh chóng ngăn cản, sau đó chỉ có thể yên lặng ngồi một bên, cùng Aiden ôm gối trong im lặng. Vince rất tốt bụng, trong lúc hai anh em nhà Nelson cố mà thẩn thờ cùng nhau thì cậu sẽ tranh thủ đi nấu đồ ăn, dọn dẹp lại nhà, sau khi xong mới gọi người ra, yên lặng giúp đỡ. Cho đến một ngày, Aiden bảo rằng anh được mời đến tiệc cưới của người quen, Lilian chỉ lẳng lặng phụ việc, yên lặng nhìn đến sự bối rối trong vội vàng của Aiden khi loay hoay chuẩn bị đồ đạc, sau đó sẽ lại thẩn thờ như người mất hồn ở một bên.

    Cô đã không yên tâm khi để Aiden đi một mình nên đã lén lút đi theo sau anh, ở đám cưới, thấy anh trai mình sóng vai cùng Laya mà đánh đàn, yên lặng giúp anh lưu giữ một mảnh kí ức nhỏ bé này.

    Có sự động chạm nhẹ ở cánh tay khiến Lilian giật mình, liền nhìn thấy ánh mắt lo lắng của Vince, cô bé nhịn không được vươn tay ôm choàng lấy cậu, vùi đầu vào lồng ngực ấm nóng ấy, yên lặng để cậu an ủi mình: "Anh nghĩ, chị Laya sắp rời đi rồi"

    "Sao anh nói vậy?", cô ngẩng đầu nhìn anh, để người khẽ mân mê mái tóc mình trong tay, sau đó lại hôn nhẹ lên trán cô

    Cậu ngẩng đầu, nheo mắt nhìn đến ánh mặt trời bên ngoài, suy nghĩ cẩn thận: "Laya chỉ là huấn luyện viên tạm thời, vốn trước kia anh Aiden không thể biểu hiện cảm xúc, bây giờ thì đều đã thay đổi rồi. Vả lại anh cũng có linh cảm, người đến đột ngột với mục đích đã có sẵn như vậy, sẽ không ở lại lâu", sau lại cúi đầu nhìn Lilian trong lòng, vốn cứng rắn bao nhiêu thì hiện tại đã hai hàng nước mắt chảy dài, Vince liền quýnh quáng lên, "Anh sai rồi, anh không nên nói như vậy, em đừng khóc"

    Lilian bất lực, lại gục đầu vào ngực của Vince, lắc đầu: "Anh nói đúng mà. Chỉ là, em đau lòng thôi".
     
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...