Hỏi đáp Các bạn thấy sao về LGBT?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi luuxinh69, 16 Tháng tám 2020.

  1. luuxinh69

    Bài viết:
    78
    Tui cũng thấy thế, mấy người nào mà giả làm lbgt rồi lố quá, thể hiện giả vờ để câu view là tui chúa ghét luôn
     
  2. Trần Lệ Giang

    Bài viết:
    30
    Mình không kì thị họ thậm chí mình còn ủng hộ họ đến với nhau. Tình yêu mà còn phân biệt giới tính nữa thì thà không yêu cho xong. Nhưng với một số người lại cảm thấy kinh tởm thì mình chả hiểu nổi hojh nữa. Yêu cùng giới bình thường chứ có gì đâu mà khinh thường lên án họ.

    Điều này là mình không thể chấp nhận được. Mình luôn luôn ủng hộ lgbt. Ủng hộ hết mình luôn. Đánh bay mấy cái suy nghĩ không hay ho của mọi người với lgbt
     
  3. secret of the elves

    Bài viết:
    55
    Nào mấy người LGBT có thể sinh con thì mình ủng hộ, chớ bọn họ không sinh được con, toàn trai yêu trai, gái yêu gái thì dân số sẽ giảm, loài người có mà tuyệt chủng hết à!
     
  4. a_d_t_z_m

    Bài viết:
    5
    LGBT họ là ai?

    - Họ là những con người đã từng rất ngỡ ngàng khi biết được giới tính thật sự của bản thân, đã từng rất lo sợ ánh nhìn của xã hội, đã từng vui như chết đi sống lại khi lần đầu tìm thấy tình yêu đích thực của mình.. Họ đã từng và rất nhiều lần đã từng trải qua những cảm giác đau khổ đến tột cùng, hạnh phúc đến hân hoan mà những người thẳng giới đôi khi còn chưa biết nó viết như thế nào.

    - Họ là những người sống chân thành và yêu vô cùng thật tâm. Có một sự thật là hầu hết các cặp đôi LGBT rất lâu bền, nguyên do là thế nào thì tôi không thể lí giải hết được vì không phải người trong giới. Nhưng tôi cảm thấy, có lẽ họ tìm được mình trong nhau. Khi đang lạc lõng giữa dòng đời nhiều thị phi và xô bồ, họ bỗng tìm thấy một bến đỗ thật bình yêu và bằng lòng ở lại đấy trọn đời. Hỡi những con người lên tiếng kì thị LGBT, anh/ cô đã từng một lần yêu điên cuồng và bất chấp như họ chưa.

    - Họ là những người đứng giữa dòng dư luận, là người mà khi họ che mắt lại sẽ nghe thấy những lời bàn tán, khi bịt tai lại sẽ thấy những người chỉ chỏ, thậm chí che cả mắt bịt cả tai thì sự xô xát của dòng đời vẫn không thể tránh khỏi. Nhưng họ vẫn cứ sống như thế, tích cực, chân thành, đáng mến.

    Tôi yêu quý cuộc sống này, yêu quý những người yêu quý cuộc sống này, dù họ thế nào đi nữa!
     
  5. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,077
    Ngưỡng mộ họ rất nhiều! Con đường tuy chông gai nhưng chỉ cần trở về thật với bản thân mình họ sẵn sàng đánh đổi tất cả! Ý chí đáng khâm phục!
     
  6. White Fang

    Bài viết:
    1
    LGBT cũng là người như bao người khác, chỉ khác về mặt xu hướng tính dục và bản dạng giới (trans guy, trans girl.). Nên mình thật không hiểu vì sao có nhiều người hỏi "hai người cùng giới yêu nhau thế nào?", "họ quan hệ kiểu gì?". Rồi dâng lên cảm giác tò mò và muốn thử.

    Mình cũng là một trans guy nhưng lạ ở chỗ, khi nhận ra bản dạng giới của mình khác với giới tính sinh học, mình chẳng những không sốc, ngược lại còn thấy rất bình thường, thậm chí ban đầu còn cảm thấy hứng thú với điều đó.
     
  7. thiên thư 2004

    Bài viết:
    6
    Đây là 1 số ý kiến của mình:

    Nhìn chung, chủ đề về LGBT tại nước ta dường như vẫn còn khá mới mẻ. Những kiến thức liên quan về vấn đề này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi, thậm chí còn không được đề cập trong chương trình giáo dục giới tính phổ thông.

    Điều này dẫn đến kết quả là có khá nhiều những hiểu lầm, cũng như định kiến về cộng đồng LGBT trong xã hội gây khó khăn trong việc tìm hiểu và nhận diện giới tính thật của một người.

    LGBT là gì?

    Bạn có thể sẽ nhận thấy người ta dùng các chữ cái "LGBT" (hay "LGBTQ") để miêu tả các xu hướng giới tính. "LGBT" là từ viết tắt của "lesbian" (đồng tính nữ), "gay" (đồng tính nam), "bisexual" (lưỡng tính) và "transgender" (chuyển giới).

    1. Đồng tính luyến ái nữ (lesbian)

    Lesbian là nữ giới có xu hướng bị hấp dẫn bởi phái nữ trên phương diện tình dục hoặc tình yêu và không có đặc điểm bên ngoài nào để nhận biết người đồng tính nữ với những người khác.

    2. Đồng tính luyến ái nam (gay)

    [​IMG]

    Giống như lesbian, gay là khái niệm diễn tả xu hướng tình dục (hoặc tình yêu) giữa nam và nam, nam giới bị thu hút về mặt tâm hồn và thể xác bởi người cùng giới.

    Tương tự như mối quan hệ giữa nam giới và nữ giới, đồng tính luyến ái cũng bao gồm cả những rung động về mặt cảm xúc chứ không chỉ đơn thuần là tình dục. Đồng tính không phải là bệnh.

    3. Song tính luyến ái (bisexual)

    Lưỡng tính là một cách gọi khác của song tính luyến ái, chỉ những người bị hấp dẫn về mặt cảm xúc và tình dục với cả hai giới (nam và nữ). Bisexual sẽ không rõ ràng về việc thích con trai hay con gái hơn vì điều đó phụ thuộc vào trái tim và cảm xúc của họ.

    4. Người chuyển giới (transgender)

    Người chuyển giới là khái niệm miêu tả những đối tượng có cơ thể của một giới tính này, nhưng lại cảm thấy rằng họ là người thuộc về giới tính kia, giống như họ đã được sinh ra vào nhầm cơ thể vậy. Những người chuyển giới thường được xếp vào nhóm giới tính chung với lesbian và gay để xác định những người không cảm thấy họ thuộc vào xu hướng giới tính "thẳng".

    Con người có thể tự lựa chọn xu hướng giới tính của mình hay không?

    Vì sao cùng một mẹ sinh ra nhưng lại có người là dị tính, còn người kia lại thuộc "thế giới thứ 3"? Quả là một câu hỏi phức tạp và thật chẳng dễ trả lời. Hầu hết các chuyên gia y tế, bao gồm cả những người ở Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP ) và Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ (APA ) tin rằng, khuynh hướng tình dục ở một người có liên quan đến sự kết hợp vô cùng phức tạp của các yếu tố sinh học, tâm lý, cũng như các yếu tố môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng cho biết gen và hormone là hai yếu tố rất quan trọng góp phần vào việc này.

    Nhìn chung, chẳng ai có thể tự lựa chọn giới tính cho mình ngay từ khi lọt lòng mẹ. Xu hướng giới tính chỉ là một phần rất tự nhiên trong bản thân mỗi con người mà thôi.

    Nên nhớ rằng, hoàn toàn không có gì sai trái nếu bạn là một LGBT. Chỉ là sự thiếu hiểu biết về cộng đồng đặc biệt này làm dấy lên sự kỳ thị, phân biệt đối xử khiến cuộc sống của các LGBT gặp nhiều khó khăn hơn.
     
  8. Jay823207

    Bài viết:
    1
    Nói thật nhé, loài người không có việc tuyệt chủng đâu bạn, trừ khi trời diệt, nhân loại tự tìm đường chết.

    Nhân số LGBT cho dù có người đi thống kê ra con số cả tỷ người đi nữa, thì vẫn còn gần 6.5 tỷ người giới tính bình thường, đủ để sinh con rồi bạn, chứ đừng nói chi số lượng không có nhiều như vậy.

    Thậm chí tỷ lệ phá thai khá cao mà dân số vẫn vù vù bay lên.

    Nói thật việc phá thai càng làm mình phản cảm hơn, nếu bị bức có thai thì mình sẽ thông cảm nhưng cũng không đồng ý phá thai, có thể sinh ra và giao cho cô nhi viện hoặc những người có thể cư xử tốt với bé, những người cần bé. Mình biết hiện thực có rất nhiều hắc ám, nhưng mình vẫn tin vào thiện tâm, ánh sáng vẫn nhiều hơn những hắc ám đó.

    Nhiều LGBT, nhiều cặp vợ chồng không con nhận nuôi cô nhi, nhưng trên thế giới cô nhi viện vẫn nhiều lắm bạn à.

    Và cuối cùng, LGBT so với các bạn trai thẳng, gái thẳng vẫn là số ít. Trăm cặp tình nhân chỉ có 5, 6 cặp LGBT. Vậy những điều bạn lo lắng là sẽ không xảy ra. Cho nên mình nghĩ nếu có thể, bạn tự hỏi mình xem, bạn không ủng hộ là do lý do nói trên, hay thật ra là do bạn thật sự không thích nên mới dùng lý do này.

    Nhìn thẳng vào chính mình. Không thích cũng không sao, bởi vì người là có ý nghĩ, có tình cảm, có cảm nhận của riêng mình.

    Mình biết giới tính của mình khi học lớp 4. Rất sợ hãi, cảm thấy mình rất kỳ lạ, cảm giác không dung nhập được với người xung quanh. Cảm giác đó, lạc lõng lắm, không biết nói với ai. Sau đó bắt đầu sợ này sợ nọ, sợ bị bệnh, sợ có người phát hiện, cho nên mình bắt đầu để tóc dài.

    Mái tóc dài trong các bài hát, bài văn đẹp như mơ ấy, mà với mình nó lại là lá chắn, giúp mình chắn đi ánh mắt khác thường từ mọi người, nhưng đồng thời cũng là lớp màng, đem tất cả bản tính của mình bao chặt lại, làm mình không thể thở nổi.

    Hiện tại, mình thấy rất may mắn, bởi vì thế giới càng ngày càng rộng mở. Mặc dù không phải ai cũng chấp nhận được. So với xã hội hoặc bà con thân thích thì mình để ý cách nghĩ của cha mẹ nhiều hơn. Khi nói ra ông bà buồn và đau lắm, nhưng cũng dần dần chấp nhận, nói gì thì nói đa số cha mẹ vẫn là thương con mình.

    Không cần biết già trẻ lớn bé, bất luận giới tính, nhìn thẳng chính mình, tự hào vì bản thân, bền lòng, thiện tâm đối mọi người, cảnh giác với điều không tốt, không hại ai, cũng không để ai hại mình. Có vậy là nhất rồi.
     
    CaoSG thích bài này.
  9. huyentuyetlinh

    Bài viết:
    0
    Theo mình thì LGBT cũng là người, họ được sinh ra và lớn lên, đều có quyền bình đẳng, quyền yêu thích và suy nghĩ riêng, họ có quyền được lựa chọn cho riêng mình. Có rất nhiều nước trên thế giới đều công nhận LGBT - đó là một điều tốt đẹp và mình vô cùng ủng hộ họ!
     
  10. congchuangutrongnha

    Bài viết:
    73
    Bạn nói đúng á, mình cũng đâu phải sinh ra là đã được chọn giới tính đâu phải không, đây là trời cho. Moi người hiện nay vẫn còn tư tưởng cổ hủ bài trừ, kì thị LGBT. Thời đại mới rồi nên hãy mở lòng ra mà tiếp cận, họ được sống với giới tính thật của mình, được yêu thương, chăm sóc và họ cũng không làm hại gì bạn cả. Họ đáng được công bằng như tất cả mợi người. Xin hãy yêu thương họ.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...