Đam Mỹ Tiểu Tà Cùng Ta Rời Chính Đạo - Miho Ngốc Nghếch

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Shinkumiho2000, 4 Tháng một 2021.

  1. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46
    [​IMG]

    Tên truyện: TIỂU TÀ CÙNG TA RỜI CHÍNH ĐẠO

    Tác giả: Shinkumiho2000 - Miho ngốc nghếch

    Link góc ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm của Miho ngốc nghếch

    Tình trạng truyện: Đang viết

    Thể loại: Đam mỹ, xuyên không, 1x1, bình giấm danh ma công x ảo tưởng mưu mô thụ, hắc hóa, có sủngngược.

    Giới thiệu truyện:

    Chính đạo không dung ngươi. Vậy theo ta. Cùng ta rời "Chính đạo"!

    (trích)

    Thật nực cười. "Chính đạo"? Ngươi tìm nó làm gì?

    Không phải chỉ cần ngươi cường đại, lời của ngươi là "Chính đạo" sao?

    Còn giờ, ngươi lấy nó ra dọa ai chứ?

    Trong cái thế giới cường giả vi tôn vô tình này, có thực lực mới có tư cách nói chuyện.

    Ngươi mềm lòng đối với kẻ muốn giết ngươi. Sẽ chỉ khiến ngươi chết khó coi hơn mà thôi.

    * * *

    Chúc bạn có những giây phút vui vẻ khi đọc truyện Tiểu Tà cùng ta rời chính đạo!
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng mười hai 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46

    CHƯƠNG1


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trong căn phòng tối, ở một góc, khuôn mặt uể oải của Dạ Thiên bị ánh sáng từ màn hình điện thoại vỡ nát chiếu vào càng trở lên xanh trắng kinh người. Giờ mà có ai vô ý nhìn thấy, hẳn sẽ nghĩ y là cô hồn dạ quỷ, rồi co cẳng chạy bán sống bán chết. Đây cũng thực đâu phải lỗi do y a.

    Đang yên đang lành lão trưởng phòng thường ngày lười thối thây không biết nghe từ đâu bảo, đợt này cấp trên sẽ thưởng lớn, nên tham công tiếc việc nhận đủ thứ linh tinh. Rồi ấp cả lên đầu một đám cấp dưới thấp cổ bé họng như y đây. Cả tháng nay, y chạy deadline còn lẹ hơn ăn cơm uống nước ấy, ngày ngủ sợ không nổi hai tiếng. Vậy mà lão cứ nhắm y ném xuống đống hồ sơ dày ngang kinh thư cả mấy triều đại ấy chứ. Đây là muốn ép chết người a.

    Khiến y bỏ bê luôn cả mấy tiểu thuyết Tu Tiên cất công download về. Nhắc mới nhớ, gần đây, y có đọc bộ truyện nam chính tên, Tống Lâm dị bẩm thiên phú ngất trời, một bước thành Thần, dựng dậy gia thế hiển hách, phất tay liền thu về hậu cung hơn ba nghìn mỹ nhân. Nghe qua, loại mô típ này quá tầm thường rồi. Nhưng điểm khiến y bị thu hút lại chính là Tư Mạc Tà, một nhân vật tưởng chừng chẳng mấy nổi bật trong hậu cung của nam chính. Để có thể sóng vai cùng nam chính. Con đường y đi phải nói đúng hơn là vô cùng chật vật.

    Nhưng nam nhân trong hậu cung toàn mỹ nữ, nào đâu được coi trọng. Đã vậy, tác giả còn thấy chưa đủ kịch tính, liền không đợi đọc giả kịp sắm mũ cối, lập tức biến vị sư tôn thanh phong đạo cốt không màng thân thế thu nhận y, còn luôn một lòng chân chính bảo vệ y thành Đại Boss chuyện xấu gì cũng từng làm qua. Sau vì cái gọi là "chính đạo", y không chút nghĩ ngợi thẳng đi tới đứng bên đại boss, còn tự dâng cả thân thể để lấy được tín nhiệm, hòng phụ giúp nam chính diệt đi vị sư tôn kia. Rồi cuối cũng là bị nam chính ghét bỏ diệt đi.

    Đọc xong, Dạ Thiên lại có chút gì đó cảm thấy bất bình cho vị sư tôn kia. Ấy cũng không phải vì y cùng người kia danh xưng giống nhau. Chỉ là y cảm thấy vị kia là bị tác giả hạ thấp IQ quá mức rồi đi. Ai đời một Đại ma đầu trên trăm năm sống trong vỏ bọc một Tông sư tu tiên, được danh sĩ khắp toàn giới Tu chân kính phục, lại thua thảm trong tay tên nhóc miệng hôi sữa. Cái gì mà thông minh quá, bị thông minh hại chứ. Phi lý hết sức mà!

    "Bạn đây là bất bình với hệ thống cốt truyện?"

    Nhìn một bảng hệ thống cùng dòng chữ đỏ rực đột ngột xuất hiện lơ lửng giữa không trung, Dạ Thiên liền bị dọa cho hồn phách bay sạch, kinh hãi lùi về sau. Nhưng không để y kịp hoàn hồn, dòng chữ kia liền thay đổi.

    "Bạn đối tác giả là cảm thấy cốt truyện không hoàn mỹ?" Màu chữ đổi đen. Ngữ khí có chút hòa nhã.

    Dạ Thiên ngập ngừng: "Chuyện đó.. Đúng là có một chút."

    "Hệ thống rất thích cách nghĩ của bạn. Hệ thống thực tâm rất hào hứng. Hệ thống muốn bạn thay đổi cốt truyện. Bạn đồng ý chứ? {Có} - {Không}"

    Dạ Thiên: . Đây là loại hệ thống gì đây? Không phải nên thương yêu con đẻ chân chính sao?

    "Vì sao chứ? Cách nghĩ của một đọc giả quan trọng với một hệ thống vậy sao?"

    "Cũng không hoàn toàn. Chỉ là hệ thống rất thích cách nghĩ này của bạn." Hệ thống thẳng thắn. "Với cả, bạn không hề có sự lựa chọn nào khác đâu."

    Còn chưa kịp hiểu hết thâm ý trong câu chữ, Dạ Thiên liền bị cái hệ thống kia cưỡng chế chấp nhận yêu cầu của nó. Bên khung chữ {Có} liền phát hào quang rực rỡ vô cùng chói mắt. Thứ ánh sáng kia cứ vậy nuốt chọn lấy y. Y cứ vậy mà thật nhanh bị đưa đi.

    Vì một cách phi lý nào đó, chỉ trong cái chớp mắt, y vậy mà thực sự xuất hiện ở một nơi khác hoàn toàn xa lạ. Nhìn mành trúc đung đưa trước mặt, Dạ Thiên không khỏi có chút hoang mang. Đây là.. đâu?

    Bỗng giọng một nam nhân vang lên bên tai: "Xin lỗi. Là sư huynh làm đệ tỉnh giấc sao?"

    Nghe vậy, y liền theo phản xạ hướng ánh mắt về phía nam nhân vừa bị mình tựa ngủ.

    Dù dung mạo bạch y nam tử nhìn qua thoạt nhìn mới chỉ ngoài ba mươi, nhưng lại làm người ta cảm thấy sau vẻ ngoài ôn nhu là cỗ khí tức cường đại, rất được người tín nhiệm, ưu tú hơn người, đạo hạnh thâm sâu khó lường. Lại qua mũ mão, đai lưng, cùng ngọc bội bên hông có thể tạm phỏng đoán, đây không đâu khác chính là Định An, Định Chưởng môn Thanh Li phái, cảnh giới Hóa Thần trung kỳ.

    Thấy ánh mắt Dạ Thiên nhìn mình vừa có chút mông lung, lại vừa có chút thần tượng, Định An tâm lại thực vui vẻ, tùy tiện thay đi nước trà đã lạnh trong tách y, cười ôn nhu: "Đệ đang nghĩ gì đăm chiêu vậy? Có phải lại vừa mộng thấy thứ gì thú vị sao?"

    Dạ Thiên không suy nghĩ đáp: "Là ca."

    Nghe xong, Định An liền có chút chấn động. Bình trà bằng ngọc, lục phẩm cấp trên tay y cứ vậy mà rơi xuống vỡ tan. Khiến y kinh ngạc. Luận phẩm cấp dù là phế phẩm đồ cùng loại cấp ba cũng không thể nói muốn đơn giản vỡ là được. Người này.. Đây là đã quá kích động rồi đi. Nhưng đây cũng không thể trách y. Suốt trăm năm qua, y cũng chỉ là đợi một tiếng "ca" này.

    Tuy khúc mắc giữa hai vị huynh đệ ruột này chưa từng một lần được tác giả đề cập tới ở cốt truyện gốc. Nhưng ngay tại lúc, "Dạ Thiên" bị nam chính kết liễu, vị Chưởng môn này dù bị người kia tính kế hủy đi hết thảy môn phái, cùng tu vi nửa đời lại liều mạng từ trong đám người lao tới, chắn cho người kia một kiếm chí mạng. Xong trước khi nhắm mắt lại chỉ xin "Dạ Thiên" gọi một tiếng kia. Nhưng lại bị ném một câu lạnh nhạt: "Ngươi đây.. là mơ quá đẹp rồi, sư ca.". Nếu bị đối như thế sẽ thấy thương tâm liệt phế tới mức nào? Khổ sở tới mức nào? Vậy mà, vị sư huynh kia chỉ đơn giản mỉm cười rồi cứ thế lặng lẽ rời khỏi nhân thế. Di thể bị "hắn" kia thuận lợi cướp đi. Có lời đồn nói, "Dạ Thiên" tên kia tâm thần vặn vẹo, ghen ghét thành tính, người chết rồi vẫn còn muốn mang đi giày xéo.

    Nhưng y lại cảm thấy, đại Boss chân chính sẽ không làm vậy.

    Định An mừng ra mặt, hai tay giữ lấy vai y: "Đệ vừa nói gì?"

    Biết bản thân đã có chút lỡ lời, nhưng lời đã nói ra sao có thể nuốt lại vào bụng. Dạ Thiên lại chỉ có thể làm vẻ lạnh nhạt: "Là ta lỗ mãng. Kính xin Chưởng môn sư huynh tha thứ."

    Thấy vẻ lạnh nhạt thường ngày của đệ đệ nhà mình trở lại, Định An bình ổn lại tâm tình cùng phong thái nói: "Đệ không có lỗ mãng. Là sư huynh nóng lòng rồi."

    -

    Hảo cảm: Chưởng môn Định An + 15. Đầy thanh "hảo cảm" sẽ mở "chương ẩn". Đồng thời, bạn có thể nhận các phần thưởng bổ sung trong suốt quá trình.

    -

    Nhìn bảng hệ thống trước mặt, Dạ Thiên mở căng mắt kinh ngạc sau lại không khỏi có chút nhíu chặt mày. Đây là.. phần thưởng nhiệm vụ.

    Dạ Thiên gõ vào khung chat: "Với các nhân vật khác cũng tương tự sao?"

    Hệ Thống: "Cũng được áp dụng phương thức tương tự." Xong lại rất có tâm nhắc nhở. "Bên cạnh đó, xin lưu ý, có thưởng ắt có phạt."

    Dạ Thiên im lặng.

    Cắt ngang dòng suy nghĩ của y, Định An lo lắng nói: "Đệ cảm thấy khó chịu? Vết thương không lẽ có vấn đề?"

    Dạ Thiên hơi lắc đầu, bình tĩnh đáp: "Cảm tạ sư huynh quan tâm. Chỉ là muốn nghỉ ngơi thêm một chút."

    Định An không chút nghi ngờ: "Vậy huynh không làm phiền đệ nữa." Đi được vài bước y liền nhớ ra gì đó, không an tâm, quay lại bên cạnh Dạ Thiên nhìn một chút rồi nói: "Vài ngày nữa tới kỳ tuyển sinh, nghe nói đám tân sinh lần này tư chất không tồi. Đệ muốn ai cứ nói."

    "Muốn ai cứ nói."? Sư huynh, ngươi đây là quá hào phóng hay là quá nuông chiều a? Thật may cho huynh là y đây không phải người tham lam.

    Hệ thống bênh vực: "Định An là người rất hào phóng. Dù bạn có tham lam, muốn thực thực nhiều, y cũng nhất định sẽ vì bạn xuất vốn."

    Dạ Thiên: "Cảm tạ sư huynh coi trọng. Ta không thích ồn ào. Vài đứa hiểu chuyện là được rồi."

    Nhận được yêu cầu từ đệ đệ, Định An tươi cười: "Huynh hiểu rồi. Vậy đệ nghỉ ngơi cho tốt."

    Đợi vị sư huynh nhiệt tình hoàn toàn khuất bóng, y mới có thể chậm rãi thở ra một hơi, xả vai. Lập tức liền gọi hệ thống ra truy hỏi ngọn ngành.

    Dạ Thiên bực rọc: "Hệ thống? Ngươi đây là đang làm trò mèo gì?"

    Hệ thống: "Không phải bạn rất muốn thay đổi số phận cho nhân vật sao?"

    Dạ Thiên: "Có thì sao chứ? Nhưng trước đó ta đây không có đồng ý sẽ xuyên tới."

    Bảng hệ thống đột nhiên tĩnh lặng, rồi lại chậm hiện vài chữ ngắn ngủn: "Bạn đã không còn tồn tại ở thế giới cũ."

    Dạ Thiên tâm chết lặng, có chút đứng không vững, gắng gượng bám thấy cạnh bàn, nụ cười méo mó: "Vị đại ca này, ngươi đây là không có đùa rỡn ta đi."

    Hệ thống: "Không có."

    * * *Hết chương ---
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng mười hai 2021
  4. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46

    CHƯƠNG 2


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đợi đến khi y có thể bình tâm, triệt để chấp nhận sự việc mình thực bị đống deadline đè chết, lại suy xét chút chuyện cho tương lai. Đó đã là ba ngày sau. Hẳn với tu vi hiện tại của "Dạ Thiên" kia, ba ngày không ăn, không uống, không ngủ nghỉ liền không thành vấn đề. Nhưng có người lại coi nó ngang thảm họa diệt môn.

    Mới sáng sớm, Định An đã thâm nhập nhà bếp cùng vài nơi chuẩn bị vài món, sau lại đích thân chu đáo tới bày biện.

    "Thân thể đệ chỉ vừa khỏe không lâu. Đệ sao lại không suy nghĩ cho bản thân như vậy?" Định An nhíu mày, nghiêm khắc nhắc nhở.

    Dạ Thiên rơi vào tĩnh lặng.

    Thấy y không động, Định Chưởng môn liền cưỡng chế kéo tới bàn: "Ta đây là nhờ sư tỷ của đệ điều phối chút dược dưỡng thần cùng thức ăn cho đệ. Đệ mau ăn cho nóng đi. Không thể phí công sức sư tỷ của đệ?"

    Y chỉ đành thuận theo ngồi xuống, ngoan ngoãn để người bồi ăn tới no căn. Mà nói ra thực ra, trên bàn toàn là mỹ vị thượng phẩm không ăn thì quả rất lãng phí.

    Nhìn đĩa bát sạch nhẵn, Định An lắc đầu, than: "Vẫn là phải nhắc tới Điệp sư muội, đệ mới có thể thuận ý một chút."

    Dạ Thiên: Người đây là coi ta như hài tử? Dọa nạt a?

    "Sư tỷ, nay không có đến sao?" Y vu vơ nói một câu cho có lệ.

    Vị kia liền có chút kinh ngạc: "Thật hiếm khi nghe đệ nhắc tới sư muội."

    Hệ thống: Độ hảo cảm: Định An + 5. Điệp Linh + 5.

    Dạ Thiên nhấp ngụm trà, mặt dày: "Vậy sao? Chắc là đợt này ta nghĩ thông một vài chuyện." Vậy mà cũng có thể cày hảo cảm?

    Định An lại không cho là đúng: "Tâm tính đệ vốn rất hảo. Chỉ là thời gian lâu dần cách quan tâm làm người người cảm thấy có chút xa cách."

    Rất hảo? Xa cách? Vị huynh đài à, người đệ đệ này của huynh là một đại boss, đại ma đầu quen tắm máu người. Hắn mà còn hút người nữa thì thực sự sẽ gây đại họa a.

    Đúng lúc này, cửa lại bị người gõ vào. Bóng dáng mảnh mai trong bộ lục y phiêu phiêu, sau lớp màng tre đơn bạc, không hiểu sao lại làm tâm y có chút ấm áp.

    Phá tan bầu không khí tĩnh lặng, Định An hồ hởi: "Sư muội, sao còn không tiến vào đứng đó làm gì? Dạ sư đệ rất mong muội?"

    Thiếu nữ tay ngón tay dài trắng như ngọc nhẹ đẩy màng trúc mỏng tiến vào: "Thực quý.." quý hóa quá!

    Nhưng khi thấy vẻ ngơ ngác của tiểu đệ đệ, nàng không khỏi có chút kinh nghi, mày liễu hơi nhăn lại: "Đệ gần đây tâm tính thay đổi thật nhiều."

    Dạ Thiên cười rất nhẹ, khẽ gật đầu, thần thái ôn nhu, ngoan ngoãn: "Gần đây nghĩ thông rất nhiều chuyện."

    Sững người trong giây lát, nữ nhân ngày ngày thanh lãnh, liền hiếm hoi cười lớn: "Nghĩ thông là chuyện tốt. Rất đáng ăn mừng."

    Dạ Thiên vội mở quạt che đi biểu cảm trên mặt: "Sư tỷ, người đừng cười ta." Vị Điệp Linh sư tỷ mặt than này hình như đối nguyên tác có chút sai biệt.

    Hệ thống: Hảo cảm: Điệp Linh + 5. Định An -3

    Dạ Thiên nhìn độ hảo cảm của Điệp Linh vừa tăng không được bao nhiêu thì bên phía Định An lại đột ngột bị trừ đi không thương tiếc. Đây là có ý gì ạ? Y vội nhìn sang Định An, nhưng chỉ thấy là đơn giản đang ngồi pha trà, song người kia cảm thấy y nhìn tới mình liền ngẩng đầu khẽ cười.

    Hệ thống lại thông báo: Độ hảo cảm: Định An + 3.

    Dạ Thiên khó hiểu nhập vào thanh chat: "Y đây là bị làm sao?"

    Hệ thống giải đáp thắc mắc: "Định chưởng môn nhìn thấy đệ ruột thân mật người ngoài. Ghen tị với nàng. Xong lại rất dễ thỏa mãn."

    Dạ Thiên: Vị ca ca này thực.. làm lòng người hoang mang a.

    Ngồi nghe hai vị kia bàn chuyện một hồi, Dạ Thiên liền xác định được hiện hai tên nhóc muốn diệt y vẫn chưa có tiến nhập môn phái. Bởi kỳ tuyển sinh nay đã kết thúc. Hẳn phải đợi lăm năm nữa mới có thể gặp mặt. Nếu vậy, thời gian tới, y liền phải thật nhanh xác thực một vài chuyện.

    "Sư huynh? Sư tỷ? Ta muốn rời môn một thời gian."

    Điệp Linh không lộ biểu tình, nghi hoặc hỏi: "Tỷ thấy tu vi của đệ chỉ vừa mới khôi phục không lâu, còn chưa ổn định. Ra ngoài như vậy, có chút nguy hiểm."

    Định An tiếp lời: "Sư tỷ của đệ nói đúng đấy. Rời sư môn lúc này thực đối đệ quá nguy hiểm."

    Đúng là so với các sư huynh muội, phong chủ các đỉnh thì tu vi có chút cách biệt. Đặc biệt là vị Chưởng môn sư huynh vô cùng khủng bố kia, chẳng mấy sẽ lại thăng liền hai cấp, lên thẳng Hóa Thần kỳ viên mãn ngấp nghé Anh Biến Kỳ thư thả bỏ xa tất cả mọi người trong môn phái. Nhưng nếu muốn đi dạo chơi, với một Nguyên Anh kỳ mới tiến nhận viên mãn như y còn rất thư thả. Hai vị đây không phải là vừa thấy y hòa nhã đôi chút liền mang y đi bao bọc đấy chứ?

    Dạ Thiên đặt xuống quạt xếp, phiền não thở dài: "Ta chỉ là đột nhiên có chút hứng thú. Nếu hai người đã nói vậy thì.."

    Không ngoài dự liệu, Định An vậy mà không chịu được cảnh đệ đệ y tự ủy khuất mình, tâm liền trực tiếp gục ngã: "Nếu đệ đã muốn đi tới vậy, cứ tùy ý đi."

    Điệp Linh như nhìn ra điều gì định ngăn lại nhưng không ngờ ma đầu Dạ Thiên y lại nhanh hơn một bước.

    "Cảm tạ sư huynh."

    Biết đã chậm, lại nhìn thấy tiểu đệ đệ vui vẻ, nàng chỉ đành nuốt xuống ý kia, nâng tách trà, cưng nhắc thay vị đại sư huynh ngốc hỏi dò: "Đệ hẳn là sẽ định đi một mình nhỉ?"

    "Vâng. Đệ định mai sẽ xuất phát."

    Đột nhiên được đệ đệ cao ngạo dùng kính ngữ, sư tỷ mặt than tâm liền có chút mềm: "Sớm như vậy. Chút đến chỗ tỷ lấy thêm ít đồ."

    Dạ Thiên mừng rỡ: "Cảm tạ sư tỷ."

    Hệ thống thông báo khen thưởng: Độ hảo cảm: Điệp Linh + 10. Định An - 10.

    Dạ Thiên: Sư ca ngươi sao lại vậy a?

    * * * Hết chương ---
     
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng một 2021
  5. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46

    CHƯƠNG 3


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Việc lần này y rời đi, vốn là chuyện thuộc nội môn không thể mang ra nói. Nên đáng lý ra phải rất ít người biết tới mới đúng. Nhưng ngay lúc trời còn chưa sáng, trước cửa, mấy vị sư huynh, sư tỷ đồng môn, cùng chúng đệ tử đều đã ở ngoài chờ y. Chỉ còn đợi y bước ra.

    Chúng đệ tử cúi thấp người hướng y hạ quyền, cung kính đồng thanh: "Sư tôn buổi sáng tốt lành."

    Dạ Thiên vừa lòng gật đầu với đám đệ tử, rồi quy củ hướng mấy vị kia chào hỏi: "Sư huynh, sư tỷ, buổi sáng tốt lành."

    Cả đám người liền bị hành động này của y dọa sợ xanh mặt. Chỉ hai vị Định An cùng Điệp Linh đã có chút quen.

    Định An đi tới bên y, ôn nhu cười: "Buổi sáng tốt lành."

    Điệp Linh theo ngay sau, trách cứ: "Đi không nói, về không nói. Đã lâu như thế, đệ vậy mà vẫn không bỏ được cái tính đó sao?"

    Dạ Thiên đáp: "Ta chỉ là sợ các sư huynh sư tỷ thấy phiền."

    Một nam nhân dung mạo tướng kiệt, khoanh tay đi tới, lạnh nhạt nói: "Sợ phiền? Chúng ta nào nhỏ mọn tới vậy?"

    Dạ Thiên cạn lời.

    Nghe vậy, Diệp sư tỷ cau mày, nghiêm khắc xoay xoay cổ tay, nhắc nhở: "Kiệt sư đệ, ngươi đây là cảm thấy hôm qua" ăn "chưa đủ no?"

    Kiệt Kha liền xanh mặt, ủy khuất lùi về sau.

    Vừa lần đầu gặp đã cà khịa người như vậy, vị Kiệt sư huynh đối hình tượng nguyên chủ hẳn có vài phần không vừa mắt. Lại so nguyên tác, Kiệt Kha này là xuất hiện quá sớm rồi. Không phải còn nên bế quan tu luyện tăng tiến lên Hóa Thần sơ kỳ? Không phải tận khi y thành công thu hai vị kia mới tới sao? Sau không phải vì cản trở nguyên chủ mà bị tính kế diệt đi sao?

    Bị Dạ Thiên nhìn chằm chằm, Kiệt Kha nổi da gà, không chịu được xù lông quát: "Ngươi đây là nhìn cái gì?"

    Dạ Thiên có chút thắc mắc: "Sư huynh, ngươi sao lại ngừng tu luyện giữa chừng như vậy? Sau sẽ rất khó tăng tiến?"

    Kiệt Kha khinh bỉ nói: "Đây không phải vì muốn đi tiễn ngươi sao?"

    Dạ Thiên có chút ngây người.

    Ngược lại với y, Điệp Linh nghiến răng ken két, trán nổi gân xanh, đi tới đá mạnh vào đùi tên ủy khuất tiểu đệ đệ của nàng. Vì đột ngột bị người hạ thủ không chút lưu tình, Kiệt phong chủ cao ngạo coi trời bằng vung liền chao đảo, không ngừng chạy trối chết.

    Dạ Thiên tâm tình lại có chút thương thay cho Kiệt Kha.

    Hệ thống: Độ hảo cảm: Định An -3.

    Nhìn bảng hệ thống chưa thưởng đã trừ trước mắt, y lại có chút bất lực. Tự nhủ, dù sao cũng may mà trừ không quá nhiều. Có thể từ từ cày lại.

    "Kiệt sư đệ không giỏi ăn nói. Đệ đừng để trong lòng." Định An đi tới đứng bên cạnh y.

    Dạ Thiên cười: "Ta hiểu."

    Định An hài lòng khẽ gật đầu, rồi nói: "Lần này, đệ rời đi quá đột ngột. Đôi phu thê Phùng Hư cùng Lan Ý cũng đã sắp phá cảnh lên Nguyên Anh, dù nhận được tin nhưng cũng không thể tới kịp."

    Dạ Thiên không nói chỉ khẽ gật đầu tỏ ý đã hiểu.

    Nhìn sắc trời, y như nhớ ra gì đó, lục lọi trong túi một hồi liền đưa vào tay Định An, cẩn thận dặn dò: "Thứ này huynh đưa riêng cho hai vị kia. Đừng nói là ta đưa." rồi lại lấy ra mấy túi khác có thêu rõ tên, nói tiếp "Còn đây là của mọi người." lại nhìn đám đồ đệ mới quen chưa nổi năm ngày, có chút lưu luyến: "Đám nhóc này tạm nhờ các sư huynh sư tỷ chiếu cố một thời gian."

    Định An cười ôn nhu: "Bọn ta sẽ thay đệ chiếu cố chúng. Đệ yên tâm."

    Dạ Thiên cung kính cúi thấp người.

    Trong sự kinh ngạc của bao con mắt, y vậy mà nổ một tiếng, thân thể liền hóa thành một hình nhân bằng giấy bay vào tay Định An.

    Điệp Linh vừa hả hê đuổi đánh Kiệt Kha chậm chậm đi tới, nhìn hình nhân giấy, cười khổ: "Vậy ra, vẫn là chúng ta tới muộn một bước."

    Định An đồng tình, khẽ gật đầu. Rồi lại nhìn đống đan dược bát cấp thượng phẩm, mà vị tiểu đệ đệ chu toàn giúp bọn y thuận lợi thăng cấp. Tâm không khỏi có chút ấm áp không thôi.

    Hệ thống: Tổng độ hảo cảm: Định An + 25. Điệp Linh + 20. Kiệt Kha + 2. Đám đồ đệ: + 15. Phùng Hư + 10. Lan Ý + 30. Hệ thống khen thưởng độ ngầu + 10.

    Thư thả ngồi trên xe ngựa, Dạ Thiên nhìn bảng khen thưởng có chút phổng mũi. Mới sớm ra thu hoạch đã rất khá. Việc này hẳn đã định, chuyến đi này của y vô cùng thuận lợi. Xong lại chú ý tới sự bất thường của một thanh hảo cảm kỳ lạ vừa xuất hiện đã đầy gần một phần ba. Đây là.. Lan Ý? Hảo cảm của nàng đối nguyên chủ sao lại cao như vậy? Chẳng bù cho cái tên keo kiệt, Kiệt Kha kia. Đan dược y luyện là dùng cả mạng đấy. Không một đêm há nào có thể luyện được ra nhiều như vậy.

    Mà cũng phải công nhận, tài lực cùng tài nguyên của nguyên chủ thực sự vô cùng khủng bố. Luyện cả đống đan mà chẳng hao hụt mấy đồ trong nhẫn không gian. Lại thêm sự nuông chiều của mấy vị kia, Dạ Thiên y lần này phát tài lớn rồi. Nhưng phát tài lớn tới đâu cho cùng vẫn là phải có số hưởng đã. Không thì có phát tài lớn hơn nữa cũng chẳng để làm gì.

    "Bẩm Chủ Thượng, còn hai dặm nữa sẽ tới thành chấn kế tiếp."

    Nghe phu xe rõng rạc thông báo, Dạ Thiên chậm rì đáp: "Vào đi. Xem qua một chút. Biết đâu lại có thứ gì hay ho."

    Phu xe: "Vâng, thưa Chủ Thượng."

    Dạ Thiên không thèm để ý đến tên phu xe kia, cứ vậy từ từ khép mi điều tức. Chuyến đi lần này, chuyện y muốn làm rất nhiều, không muốn làm cũng sẽ rất nhiều. Đối với một nhân viên thiện lương ngày ngày ngồi bàn giấy như y, thực là có chút quá sức rồi đi.

    * * * Hết chương ---
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng hai 2023
  6. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46

    CHƯƠNG 4



    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mười năm cứ vậy trôi qua rất nhanh. Ngày Thanh Li phái tuyển chọn tân sinh lại tới. Người người đều điên cuồng tiến nhập Cố Đô mong sao có thể thành công một bước lên mây, một bước phát tài. Nhưng đa số vẫn là các chủ dịch quán, tửu lâu, cùng các cửa hàng phát tài sớm.

    Trong dịch quán nhỏ đông đúc

    Một đám thiếu niên khá may mắn chiếm được một chỗ tốt nghỉ chân. Tới Cố Đô, chưa nổi mấy ngày, vài vạn nguyên thạch của họ liền cứ không cánh mà bay như điên. Khiến sắc mặt ai cũng đều không thể tốt được.

    Tư Mã cau có nhìn nguyên thạch trong thẻ phụ thân cùng mẫu thân cho đang không ngừng điên cuồng giảm xuống mà đen mặt. Ở địa phương hắn năm vạn nguyên thạch đã là rất rất lớn. Vậy mà, chưa nổi hai ngày ở Cố Đô liền chỉ còn hơn hai vạn. Cố Đô này không phải là đang hút máu người sao? Nếu còn không mau thành công tiến nhập học viện thì hắn thực sự sẽ trở thành quỷ nghèo, đến tiền hồi gia còn chẳng có.

    Song khi nhìn sang thiếu niên quần áo đơn bạc đứng bên cạnh, hắn lại càng trở lên tức giận. Việc hắn có thể tham gia tuyển sinh đó là điều nghiễm nhiên. Chẳng hiểu cha hắn Tư Thành lại để cái thứ tạp chủng kỹ nữ dơ bẩn sinh ra kia hưởng lấy vinh hiển này. Hại hắn phải nuôi thêm một miệng ăn. Càng nhìn càng thấy giận.

    Tư Mã trừng mắt, nghiến răng, đạp mạnh xuống chân nam thiếu niên đứng bên cạnh quát: "Đứng lui ra sau. Từ bao giờ, cho phép phế vật như ngươi ngang hàng với chủ."

    Thiếu niên bị ủy khuất lớn như vậy, cũng chỉ biết cắn răng nhẫn nhịn, lui về sau.

    Nhưng Tư Mã lại không đơn giản vậy mà tha cho y quát: "Lưỡi ngươi là bị cẩu tha đi rồi? Lại còn cần bổn thiếu gia đây nhắc nhở?"

    Thiếu niên chỉ còn biết cúi người hạ quyền: "Tạ nhị thiếu."

    Được hả hê một phen, Tư Mã tươi cười, ôm ấp tiểu mỹ nhân bên cạnh: "Tiểu Yến, hôm nay thích ăn gì nào?"

    Tử Yến cố ý lấy khăn che mũi, chua ngoa nói: "Tư Mã ca ca, ngươi thử nói xem. Có thứ dơ bẩn như vậy ở đây. Sao muội có thể ăn ngon được?" Liếc xéo thiếu niên thấp bé phía sau Tư Mã.

    Thấy tiểu mỹ nhân không vui, Tư Mã liền hướng thiếu niên đay nghiến: "Cút. Ngươi không tự cảm thấy mình làm bẩn mắt bổn thiếu gia, cùng Tử Yến tiểu thư sao?"

    Thiếu niên cúi thấp đầu.

    Ngay khi định lui bước rời đi thì vô ý đụng phải một ánh mắt. Một ánh mắt xinh đẹp, hút hồn. Làm vị thiếu niên mới lớn bỗng chốc ngây người, đứng chết chân tại chỗ. Trùng hợp là người này vậy mà lại thẳng tiến tới nơi đây. Bạch y trang nhã với phần tà áo phía dưới nhiễm đỏ vô cùng mới lạ lại cơ hồ thu hút không ít ánh mắt.

    Liếc thấy thiếu niên không có ý rời đi, tâm trạng vui vẻ của Tư Mã liền bị phá hủy. Hắn rút ra roi da bên hông, truyền xuống linh lực, thị uy quát: "Tư Mạc Tà, thứ tạp chủng, ngươi đây là dám chống đối bổn thiếu gia?"

    Thiếu niên kia vẫn không có chút động tĩnh.

    Tư Mã nộ khí xung thiên, truyền xuống roi da một cỗ linh tức, nghiến răng: "Ngươi đây là đang thách thức bổn thiếu gia?"

    Lại ngay lúc quất xuống, đầu roi liền không hiểu sao lại chuyển hướng nhằm thẳng vào mặt hắn ta. Cảm giác đau đớn cùng máu từ vết thương cứ vậy mà rỉ ra, chảy dài. Hoàn toàn dọa Tư Mã ôm mặt, hét toáng lên như một hài tử:

    "Đau chết ta rồi! Đau chết bổn thiếu rồi!" Lại chỉ thẳng Tư Mạc Tà. "Ngươi.. Ngươi ám toán ta. Tên tạp.. Ư.. ư."

    Trong sự kinh ngạc của mấy tên thích xem trò vui, miệng của nhị thiếu Tư gia vậy mà bị dính lại không có cách nào cạy mở được. Đây chẳng phải là Cấm ngôn thuật sao? Phải là tu giả cấp bậc trên Kim đan sơ kỳ mới có thể dùng thành thục, lại so người trúng thuật kia ít phải hơn một đến hai tầng để tránh phản vệ. Mà người kia tu vi đối mấy cao thủ trong dịch quán đều chênh lệch quá lớn.

    Tên theo hầu Tư Mã vội vã thử phá giải nhưng cũng không thành nên đành hướng Chủ Thượng, nói nhỏ: "Nhị thiếu người kia đã là Man Hồn kỳ rồi."

    Tư Mã mắt mở căng, kinh hãi, rồi lại hướng nam nhân đang đứng bên cạnh Tư Mạc Tà xanh mặt. Tên kia sao lại có thể được một ma tu Man Hồn kỳ để ý? Tại sao mọi chuyện tốt đều hướng tên tạp chủng đó tới?

    "Đã bị Cấm Ngôn rồi. Vậy mà, tâm ngươi vẫn không yên nhỉ?" Nam nhân kia chắn trước Tư Mạc Tà, cười khúc khích rồi lại đột ngột thanh lãnh đầy sát khí: "Thực mất hứng!"

    Bị ánh mắt thanh lãnh xuyên qua mạng che mặt của người kia dọa sợ, Tư Mã như tiểu cẩu núp sau tên nô gia theo hầu.

    Cảm thấy có chút vừa ý, nam nhân kia liền vui vẻ quay sang lấy quạt nâng cằm Tư Mạc Tà, nói: "Vẫn là bạn nhỏ này làm ta cảm thấy hứng thú."

    Bị người trêu đùa, Tư Mạc Tà không tử chủ mặt bỗng chốc phi thường đỏ.

    "Muốn theo ta không?" Nam nhân cúi thấp người, vén lên mạng che mặt của nón mũ để lộ ra chút nhân dạng, tươi cười.

    Ngay lúc mạng che mặt vén lên, trong đầu Tư Mạc Tà chỉ có một câu hỏi: "Người này liệu có thể là của hắn không?".

    Đôi con ngươi màu mực tàu cứ như đêm đen phóng khoáng, lại có chút gì lạnh giá, thâm sâu khó lường như vực thẳm sâu cả ngàn vạn trượng. Làm người nhìn qua có chút ái ngại. Nhưng đuôi mắt cùng khóe môi bẩm sinh hơi cong cong, cứ như bất cứ lúc nào cũng có thể nở một nụ cười, lại khiến người người càng muốn thân cận, càng muốn chiếm lấy.

    Tư Mạc Tà cơ hồ đã bị mê hoặc thần hồn chậm rãi gật đầu. Nhưng không hiểu vì sao lúc sau lại từ chối.

    Nam nhân lui lại một chút hạ xuống mạn che mặt, buồn rầu nói: "Thật đáng tiếc a."

    Tư Mạc Tà cung kính cúi người: "Cảm tạ tiền bối coi trọng."

    "Nhưng ta đây không dễ từ bỏ đâu." Nam nhân lại một lần nữa tiếp cận thiếu niên, thần không biết quỷ không hay đặt vào tay cậu một thứ gì đó, lại nói: "Ta là người rất cố chấp. Nên hẹn gặp lại nhé, bé con."

    Không đợi Tư Mạc Tà kịp từ chối món quà định ước thì người kia lại cùng các thuộc hạ rời đi không để lại chút dấu tích gì. Cứ như nếu không có thứ kia, mọi thứ tưởng chừng dường như chưa từng xảy ra vậy. Nhưng cũng vì vậy mà gieo vào tâm thiếu niên non nớt một hạt giống kì quái.

    Hệ thống thông báo: Độ hảo cảm: Tư Mạc Tà + 20.

    Trong tửu lâu đối diện, nam tử ngồi sau màn trướng có chút não nề chống tay, than vãn với vị bên cạnh: "Ta vậy mà đối tên nhóc đó mỹ lực không đủ sao?"

    Hầu cận rơi vào trầm tư.

    * * * Hết chương ---
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng một 2024
  7. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46

    CHƯƠNG 5:


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cuối cùng đại hội tuyển tân sinh của Thanh Li phái đã bắt đầu. Có ba vòng chính đó là: Thủ tâm, Thủ tài, Thủ lực. Vậy thế nào là Thủ tâm? Thủ tài? Thủ lực?

    Tiền nhân dùng chữ "Thủ" thay cho chữ "Thử" đây cũng không phải là có dụng ý gì quá lớn. Đơn giản hiểu rằng, "Thử" chỉ là nhất thời, có thể lâu dần thay đổi, mai một. Còn "Thủ" là lâu dài, là gìn giữ, là kiên định.

    Song quan trọng hơn, là "Tâm". Ý chỉ là tâm tính, là cốt cách, là nhân, là đạo. Thanh Li phái coi trọng cốt cách. Cũng bởi thấu tường thâm ý mà tiền nhân để lại, nhắc nhở hậu thế trong chính cái tên của môn phái, Thanh Li. "Thanh" trong thanh tĩnh, thanh bạch. "Li" trong li khai, buông bỏ. Tâm phải "sáng", đạo mới thành. Tâm dơ "mục rữa", há có thể thành đạo? Song với đó, có tâm thôi chưa đủ. Không "Tài", không "Lực" đường đi tới "đạo" nào có thể dễ dàng.

    Ngồi tại chính điện, mấy vị phong chủ cùng Chưởng môn có phần nóng ruột. Không phải vì tân sinh lần này tư chất cực phẩm. Cũng không phải tranh đấu nội môn. Mà là phong chủ Nhã Tâm đỉnh, Dạ Thiên, vẫn chưa có mặt. Mọi lần không có cũng không sao. Nhưng sau lần từ biệt kia y, vậy mà, đã mười năm bạch vô âm tín.

    Điệp Linh cầm tách trà cứ nhấc lên rồi lại đặt xuống, lo lắng quay sang Định An hỏi: "Sư huynh, Dạ sư đệ mấy tháng nay, sao lại không như thường lệ gửi thư về?"

    Định An chỉ lắc đầu: "Huynh cũng đã cho người đi dò la tin tức nhưng đều mất công cả."

    Kiệt Kha nghiến răng, chán sống nói: "Tên này vậy mà trốn cũng thật kỹ."

    Nghe vậy, Điệp Linh lần này cũng chỉ trừng mắt không có động thủ. Bởi nàng biết, tên đệ đệ cứng mồn Kiệt Kha kia sau khi thành công thăng cấp liền đã mất hơn nửa năm ròng phiêu bạt khắp nơi, tự thân đi hỏi thăm đủ loại người. Vậy mà cũng không thể nhìn thấy nổi tà áo của y. Dạ Thiên y đúng là biết cách làm người ta tức chết mà.

    Đúng lúc này, một đồ đệ bước vào cung kính hành lễ, cẩn trọng thông báo: "Bẩm Trưởng môn cùng các vị phong chủ. Hội Nguyên lão xuất phát rồi ạ."

    Định An bình ổn tâm trạng, nói: "Cũng đã không còn sớm nữa, chúng ta ra thôi."

    Còn tại sân lớn, vòng thi Thủ Tâm đã bắt đầu. Đề năm nay, mỗi thí sinh được phát cho ba cốc nước giống nhau như đúc nhưng lần lượt có ba vị chua, cay, đắng cùng một nhánh trúc khô héo được cố ý đặt ngược và.. Hết.

    "Đây là cái ý gì? Bày mấy thứ này rác rưởi này ở đây. Lại còn bắt chúng ta trong một nén nhang viết ra cái gì chứ?" Một nam thí sinh bên dưới không ngừng phẫn nộ, chỉ mấy vật trên bàn.

    Nhưng ngay lập tức một giám thị bước tới mang hắn lôi thẳng ra ngoài, lại không quên để lại một câu: "Đề năm nay phong chủ Nhã Tâm đỉnh ban gia quả thực không quá khó. Chỉ là xem ngộ tính của các ngươi mà thôi."

    Được nhắc nhở, các thí sinh liền vô cùng nghiêm túc làm bài. Chỉ riêng có một nam thiếu niên tay cầm bút nhưng vẫn chẳng thể viết xuống lấy một chữ.

    Ngược lại với tâm thái căng thẳng của các thí sinh, trên đài cao, các phong chủ lại vô cùng hả hê, thỏa mãn nhãn lực cùng thần trí.

    "Đúng là hảo đề thi a." Một lão nhân trong Hội Nguyên lão vỗ mạnh bàn, đắc chí cười hả hê. "Kiểu ra đề này thực mới mẻ. Dạ phong chủ lần này ra tay thực làm các lão nhân bọn ta mở mang tầm mắt."

    Hội nguyên lão cứ vậy mà vây kín quanh bàn cùng bình giải đề thi lần này. Dù biết được cơ bản về ý nghĩa nhưng thâm ý bên trong vậy mà vẫn chẳng thể đoán ra.

    Nhìn mấy lão già dường như vì một đề thi kia mà hứng khởi, nhuệ khí dâng trào, trẻ ra không ít, Định An nhấp một ngụm trà, cảm thán: "Dạ sư đệ đúng là tính xấu khó bỏ. Ghi thù thực sâu."

    Điệp Linh nghi hoặc hỏi: "Ý sư huynh là gì?"

    Định An thở dài, nói: "Muội còn nhớ lần Kiệt Kha cùng đệ ấy nhập môn không?"

    Điệp Linh cơ hồ đã hiểu ra: "Không lẽ là hai chữ đó."

    Định An không nói gì nữa như đã ngầm đồng tình với suy nghĩ kia của nàng.

    Vậy là một nén hương đã trôi qua, tất cả thí sinh đều mang bài lên nộp. Đợi thêm vài canh giờ sẽ liền có kết quả.

    Tư Mã hớn hở theo đám bạn tụ lại một góc, bám dính lấy Tử Yến không ngưng khoe mẽ đủ điều.

    Trái ngược với tên công tử bột kia, Tư Mạc Tà mặt mày ủ rũ, cô độc chọn một gốc cây mà ngồi xuống. Lần này, hắn thực sự không những làm không tốt mà phải nói là rất tệ. Bởi hắn không được cho đi học chữ. Trước lúc mẫu thân quy tiên, lại chỉ dạy hắn biết viết, mỗi tên mình cùng với hai chữ. Còn ép hắn ngày nào cũng phải viết, cũng phải nhớ. Nên khi thi, hắn vì vậy cũng chỉ viết xuống hai chữ kia. Một phần cũng bởi hắn nghĩ vòng này là Thủ Tâm, nên cũng viết xuống hai từ khiến hắn tâm đắc nhất.

    "Làm bài không tốt sao, Tư công tử?" Một nam thiếu bước tới.

    Tư Mạc Tà có chút kinh nghi nhìn người trước mắt. Chủ động bắt chuyện với hắn là một nam thiếu y phục sa hoa, cùng thứ khí chất khiến người người ghen tị. Cốt cách ăn nói trau chuốt, lễ độ. Một người như vậy hẳn là gia thế không nhỏ. Vậy sao lại đi chọn một người như hắn kết giao? Không sợ người khác lời ra tiếng vào, bôi nhọ sao? Hay chăng người này là tìm nhầm người?

    Hắn có chút e dè: "Công tử đây là hình như nhầm người rồi đi?" Tay chỉ hướng Tư Mã nói: "Nhị công tử Tư gia, Tư Mã mà công tử tìm ở kia."

    Người kia nhìn qua Tư Mã rồi phẩy phẩy tay, cười đáp: "Tư công tử, ta đây là không hề có nhầm lẫn. Bởi người ta tìm đích thực là cậu, Tư Mạc Tà." vươn tay chào hỏi.

    Vẫn không buông bỏ lớp phòng ngự, hắn lại theo bản năng thoái lui về sau, mà nói: "Đây thực đúng là phúc khí. Chỉ tiếc tại hạ học thức không cao, xin mạng phép hỏi quý tánh đại danh của công tử?"

    Người kia vậy mà không có chút tức giận, tươi cười đáp: "Tại hạ họ Lâm. Tên chỉ có một chữ Tống. Nhà tại Cố Đô."

    Nghe vậy, Tư Mạc Tà chân không khỏi có chút run. Lâm gia sinh sống ở Cố Đô nhiều năm là nhánh bên ngoại của hoàng đế, cũng là chỗ dựa của hoàng đế cùng thái tử. Lại thêm, trong Cố Đô có tổng cả thảy năm Hóa Thần kỳ thì đã có hai người là người Lâm gia. Gia thế hiển hách cũng thôi đi. Lâm Tống này lại còn có trong người dị linh căn bẩm sinh cường đại. Mới mười hai đã bỏ xa chúng bạn đồng trang lứa bước thẳng lên tầng tám Ngưng Khí, lại tinh thông không ít võ nghệ. Cũng vì vậy Lâm Tống trở thành đứa cháu trai được Lâm Nghiêm vô cùng yêu thích, cất công bồi dưỡng. Người này nói cho cùng từ khi sinh ra đã ở vạch đích.

    Lâm Tống nhìn sắc mặt hết xanh rồi trắng của Tư Mạc Tà, lại cảm thấy có chút buồn cười: "Tư công tử không cần quá căng thẳng. Ta đây chỉ là có chút hiếu kỳ." Ngưng một chút lại nói tiếp: "Nửa mảnh ngọc bội này của công tử là từ đâu mà có?"

    Tư Mạc Tà nhìn xuống bên hông, tay lập tức thu lại miếng ngọc bội, nhanh miệng đáp: "Đây là của một vị ân nhân tặng cho ta. Không thể bán."

    "Ấy, công tử đừng quá khẩn trương. Ta không tới để lấy nó. Chỉ là có chút hiếu kỳ mà thôi." Lâm Tống cười.

    Tư Mạc Tà nghe vậy có chút yên tâm.

    Đúng lúc này, một bảng đá to lớn từ trên không trung rơi xuống. Khiến người người kinh ngạc vô cùng.

    Nhìn lên bảng đá lớn chi chít chữ, dù biết đây là cách Thanh Li phái thông cáo thí sinh đạt hay không, nhưng tất thảy thí sinh dự thi đều vô cùng hoang mang. Đúng lúc này vài vị tiên gia coi thi đi tới nhanh chóng chỉ dẫn tất cả các thí sinh chia làm năm tốp. Sau cứ năm người cùng một lúc bước lên, lần lượt chạm vào bảng đá theo hiệu lệnh truyền chút khí tức cùng linh lực.

    Tên ai sáng lên thì có thể đi tiếp. Tên ai biến mất thì liền ngậm ngùi quay lại vào lần sao hoặc có thể tham gia một hoặc thử thách.

    Các môn sinh được phân ra lần lượt như sau: Cao nhất là đệ tử hạch tâm, nhận được mọi ưu ái cùng tài nguyên. Sau là đệ tử nội môn thượng-trung-hạ tầng. Cuối cùng, ngoại môn thượng-hạ tầng của các đỉnh sẽ ở chung tại một khu khác.

    Nếu thành công vượt qua thử thách một lần nữa, có thể tiến vào hạ tầng ngoại môn. May mắn cũng có người thành công lên làm đệ tử nội môn, hạch tâm. Còn nếu không, cứ ba năm sẽ có một lần luân chuyển, thể hiện tốt liền có thể tăng tiến. Nhưng cho cùng mấy ai kiên trì tới mức đó chứ?

    Nhìn lượng thí sinh bị loại đi phi thường nhiều, tâm Tư Mạc Tà cơ hồ đã không còn quá hy vọng.

    Một vị tiên gia hô lớn: "Nhóm tiếp theo mời bước lên."

    Đến lượt, Tư Mạc Tà như hiệu lệnh chầm chậm truyền vào tảng đá linh lực. Lại không ngờ, tên hắn trên đó phi thường sáng, phi thường rực rỡ. Đây là có chuyện gì a?

    Vị tiên gia kinh nghi nhìn xuống hắn, ép buộc: "Ngươi, làm lại lần nữa."

    Nhưng dù có không tin, việc kia lại một lần nữa xảy ra. Đây là không còn nghi ngờ gì nữa. Tên nhóc nghèo đói kia chính là thủ khoa của vòng Thủ Tâm.

    * * * Hết chương ---
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng một 2024
  8. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46

    CHƯƠNG 6


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thấy sự lạ, Lâm Tống cố giấu kinh nghi trong tâm đi tới, hạ quyền giả dối tươi cười: "Anh tài xuất thiếu niên a. Thực không ngờ, Tư Mạc Tà công tử lại là thủ khoa vòng này."

    Tư Mạc Tà vui mừng, chấn kinh trước lời nói của người kia, kinh nghi hướng vị tiên gia hỏi lại: "Ta thực sự là thủ khoa? Thực sự sao?"

    Vị tiên gia vò đầu: "Thực đúng là vậy." Vừa rồi, không phải ngươi cũng đã thử tới hai lần sao?

    Nhưng từ trong đám đông, Tư Mã lao tới rống giận: "Sao thứ rác rưởi kia lại có thể làm thủ khoa được? Đây là gian lận. Là gian lận a"

    Tiên gia coi thi xanh mặt, cố nén giận dữ: "Ngươi nói Thanh Li phái bọn ta không trung thực?"

    Tư Mã tay đẫm mồ hôi, liều mạng: "Nếu không vậy, sao một tên như nó lại có thể thành công leo cao như vậy?"

    Đúng lúc này, một cỗ xe, không ngựa kéo, đơn giản dùng khí áp đánh bay Tư Mã, rồi chầm chậm đáp xuống. Đi trước là một hắc y thiếu niên trạc mười lăm, mười sáu tuổi cung kính cúi người, tay vén lên mành trúc để nhân vật chính thực sự bước xuống. Không ngờ người kia vừa xuất hiện đã khiến xung quanh người người kích động. Đến cả Chưởng môn cùng các phong chủ Thanh Li phái đều xuống đài, đón tiếp.

    Dạ Thiên cúi đầu cung kính hành lễ: "Mấy tháng qua, để các sư huynh, sư tỷ bận lòng rồi."

    "Đều là sư huynh đệ, đâu cần mấy loại lễ nghi rườm rà này làm gì." Định An nhanh đỡ tay y, giọng thanh lãnh nói như có lệ nhưng tâm lại vui mừng không thôi.

    Điệp Linh cười: "Đệ đó về thực đúng lúc nha. Lại thăng tiến không ít. Mới vậy mà đã có thể tiến sâu Nguyên Anh kỳ viên mãn rồi."

    Dạ Thiên: "Là cũng nhờ có các sư huynh, sư tỷ."

    Cắt ngang câu nói sua nịnh của Dạ Thiên, Kiệt Kha cáu kỉnh: "Là tự ngươi có năng lực. Không phải bọn ta."

    Song lại thấy Điệp Linh lườm nguýt, ánh mắt tràn ngập sát khí như muốn nói: "Dám ủy khuất Dạ sư đệ. Ngươi đây là muốn chết?", khiến Kiệt Kha không khỏi ngậm chặt mồm, rụt cổ.

    Kiệt Kha uy khuất: Đây là các ngươi quá thiên vị hắn. Ta cũng là đệ đệ của các ngươi cơ mà.

    Dạ Thiên cung kính: "Cảm tạ Kiệt sư huynh coi trọng Dạ Thiên."

    Nói xong câu này, ánh mắt Điệp Linh, cùng vài đệ tử càng trở lên hung ác.

    Nhưng còn chưa được yên bình nói chuyện được mấy thì lại có tên chán sống gào lên đòi công bằng. Khiến người xung quanh dần cảm thấy chối tai, gai mắt.

    Bị chọc thấy phiền, Dạ Thiên liếc qua Tư Mã, như nhận ra điều gì, ngao ngán nói: "Giang sơn dễ đổi. Bản tính khó rời."

    Tư Mã nghi hoặc: "Đây là có ý gì?"

    "Đối một tên phá gia chi tử, học thức nông cạn như ngươi, ý trên mặt chữ cũng không hiểu. Bị loại rất đáng." Dạ Thiên mở quạt, cẩn thận che đi nụ cười đầy ẩn ý.

    Tư Mã đen mặt.

    Nhưng đúng lúc này, tiểu mỹ nhân hắn mang theo bên người bồi dưỡng lại tiến lên, kiêu ngạo: "Dạ phong chủ có chút nặng lời rồi."

    Dạ Thiên: Mỹ nhân cứu não tàn?

    "Tiểu cô nương này hẳn là tiểu công chúa của Tử gia nhỉ?" Dạ Thiên không lạnh không nóng trả lời.

    Tưởng đã thành công đổi chủ đề với Dạ Thiên, Tử Yến mừng ra mặt nhanh chóng nhận quan hệ: "Cảm tạ Dạ tiền bối chú ý. Gia gia ta đã nhắc tới người không ít, lại hình như rất mong nhớ người."

    Nhưng không ngờ lại bị Dạ Thiên y hất cho một gáo nước lạnh cho tỉnh: "Tử lão đầu hẳn cần dạy dỗ lại hậu bối rồi." Ngưng một chút lại lạnh giọng "Từ bao giờ, chuyện của tiền bối lại đến lượt các tiểu bối miệng còn hôi sữa như các ngươi xen vào?"

    So tuổi tác lão ta nhiều tuổi hơn y, tu tiên cũng cao hơn y. Nhưng so chỗ dựa, Dạ Thiên y vẫn là lớn hơn.

    Mà trước kia, vốn có lần Dạ Thiên y gặp khó khăn ở Tây Thành, muốn nhờ vả Tử gia chút việc. Dù cho y có nói sẽ không để Tử gia thiệt thòi, nhưng bên kia vẫn là chẳng để y chút mặt mũi. Chỉ không ngờ y đại nạn không chết. Còn thuận lợi thu về một hảo đồ đệ, Huyền Tâm, dị linh căn. Sau trở lại, vẫn là quá vội, chưa có kịp tới "trả lễ" lão già kia.

    Nhìn Dạ Thiên lúc trước vừa có thể cười nói rôm rả, xu nịnh mình, trong phút chốc thoắt cái liền trở thành một con người khác, Tử Yến kinh sợ, mặt mày bỗng chốc trắng bệch: "Tiểu bối.. tiểu bối không dám."

    Tư Mã như bắt lấy cơ hội, tiến lên che chắn mỹ nhân, cao giọng: "Thân là trưởng bối. Sao lại còn so đo với tiểu bối?"

    Dạ Thiên tức cười: "Cứ coi như ta là ủy khuất nàng. Thì ngươi có thể làm gì?"

    Bị một câu kia làm nghẹn họng, Tư Mã lại một lần nữa câm như hến.

    Không mấy hài lòng, y xoay người hướng thẳng đám thí sinh thông cáo: "Nếu đã vậy ta đây cho các ngươi tâm phục khẩu phục."

    Hướng nam tử hắc y đi cùng mình, ra lệnh: "Huyền Tâm, ngươi đi lấy bài thi của Tư Mạc Tà cùng Tư Mã tới cho ta."

    Huyền Tâm cung kính: "Vâng sư tôn."

    Xong y lại đi tới cạnh Tư Mạc Tà, vỗ về đôi vai gầy, trấn an: "Có ta ở đây. Ngươi vẫn là không cần vì mấy chuyện này mà quá lo lắng."

    Bảng hệ thống: Độ hảo cảm: Tư Mạc Tà: + 10, Định An: - 5.

    Dạ Thiên bất lực không biết phải nói gì.

    Nhìn một màn này, Lâm Tống không khỏi mừng thầm trong lòng. Ban đầu, khi bị ép buộc tìm cách thân cận với một tên tới cả địa vị, tiếng nói đều không có, Lâm Tống vô cùng bức xúc, điên cuồng từ chối. Thực không ngờ, đối một tên bị cả gia tộc khinh miệt như Tư Mạc Tà, vận số lại thực tốt. Ngay lần hắn bị gia gia cưỡng ép đi xem qua mặt mũi tên kia thế nào, vậy mà, liền đụng phải chuyện lớn không tưởng. Vì hứng thú với Tư Mạc Tà, một vị ma tu Man Hồn kỳ mà ẩu đả, còn không kiêng dè sử dụng cấm ngôn lên người con cháu thế gia. Giờ lại thêm, vị Dạ phong chủ được trên dưới Thanh Li phái coi trọng, cũng hướng tên kia hứng thú. Hắn đây là thực khâm phục mắt nhìn người của gia gia a.

    * * * Hết chương ---
     
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng hai 2021
  9. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46

    CHƯƠNG 7


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Không cần đợi quá lâu, Huyền Tâm rất nhanh đã quay trở lại. Nhìn hai bài thi có phù niêm phong trong tay y, tất thảy đều trở lên căng thẳng. Bởi đây không đơn giản chỉ là xem lại bài thi bình thường. Mà còn liên can tới danh tiếng của cả một môn phái, một gia tộc. Mà tất nhiên việc này phải do chưởng môn phái ra mặt.

    Không nhanh không chậm, trước tất thảy ánh mắt, Định An cầm lên bài thi phá bỏ phù niêm phong, lại đồng thời xuất ra chút linh lực chiếu ra đáp án cùng hai bài thi. Nhưng không ngờ tới đáp án của vòng lại khiến người người đen mặt. Đặc biệt, là đám người của Hội Nguyên lão lúc trước còn vô cùng sôi nổi, giờ lại rơi vào trầm mặc.

    Trương Huyền trưởng lão đứng đầu khối trung lập, bước lên, ngẫm nghĩ một hồi, hổ thẹn nói: "Thì ra là vậy. Cốc đựng nước. Nước trong cốc. Tuy đều là dùng đựng nhưng bản chất lại khác biệt. Lại nói, đời người nếm đủ bốn vị ngọt, chua, cay, đắng. Mà ở đây lại chỉ có ba. Vậy nào đã đủ một đời. Nhành trúc đặt ngược vốn đã khô héo nghĩa là chết đi, lại không hề thay đổi nhân dạng." Nói tới đây mắt lão sáng lên như một đứa trẻ, vô cùng kích động: "Tất thảy lại cơ hồ chỉ đang nói tới hai chữ: Nhân, tâm."

    Định An kiêu ngạo: "Nhành trúc đặt ngược hiện chữ tim. Lấy" nhân "làm cốc. Hóa nước thành" tâm ". Dạ sư đệ, đề thi này thực rất dụng tâm không ít."

    Dạ Thiên cung kính: "Cảm tạ sư huynh khen thưởng."

    Hệ thống: "Độ hảo cảm: Đồng loạt + 15, thưởng thêm + 5."

    Nhìn đáp án cùng bài làm của Tư Mạc Tà không mấy sai khác, Tư Mã hoàn toàn rất sốc. Nhưng bản thân hắn ta vẫn trầm mê bất ngộ: "Thật nực cười. Đây là cái thể loại đáp án gì vậy?"

    Lúc này, Kiệt Kha đã không còn nhịn được nữa mà quát: "Cái tên hỗn đản nhà ngươi. Ngươi đây là tới phá?"

    Bị uy áp của Hóa Thần kỳ phóng tới, Tư Mã chỉ là một Ngưng Khí tầng bốn nhỏ nhoi, chưa đầy nửa giây liền không thể chống đỡ hộc máu, kêu thảm một tiếng rồi ngất đi.

    Kiệt Kha phất tay, hướng đám đệ tử đỉnh mình, nói: "Mang hắn ném đi. Từ sau không được phép tham gia thi tuyển. Thực chướng mắt!"

    Đám đệ tử câm nín.

    Nhìn biểu tình trên mặt vị sư huynh keo kiệt của mình, Dạ Thiên cơ hồ nhịn không được mà nở một nụ cười rất nhẹ, dương quyền cảm tạ.

    Bảng hệ thống: "Độ hảo cảm: Định An - 6, Kiệt Kha + 3."

    Dạ Thiên thầm than: "Lại để vị ca ca hay ghen kia nhìn ra tâm tư rồi."

    Cũng coi như đã thành công vượt qua ải đầu tiên, y vậy là đã có thể nghỉ ngơi chút rồi.

    Nhưng ngay lúc Dạ Thiên đang định theo chân các tiền bối trở về chính điện thì vạt áo y cơ hồ bị một lực mỏng manh giữ lại.

    "Tiên gia? Trong tửu lâu khi đó? Là người phải không?" Thiếu niên Tư Mạc Tà mắt không ngừng xao động, tay giữ chặt miếng ngọc bội.

    Câu hỏi không đầu không cuối cơ hồ lại một lần nữa đánh động sự chú ý của tất thảy mọi người. Dù ai ai trong Tu chân đều biết chuyện Dạ phong chủ y để lại đề thi kia rồi mới rời khỏi Thanh Li phái, ngao du khắp nơi suốt mấy năm qua. Nhưng khi tiên gia lập ra đề thi lại có quen biết thí sinh, còn là thủ khoa đề thi của y? Đây là có bao nhiêu nghi vấn đặt lên y a?

    Lại nói, y thực là có chút chột dạ. Không phải đan dược dịch dung y chế có sai sót gì? Không thể nào. Nó là thuộc đan lục phẩm đấy. Không lẽ mắt nhân vật chính lại thần kỳ tới vậy?

    Mọi thứ như ngưng đọng lại. Chờ đợi một câu khẳng định của Dạ Thiên.

    "Trí nhớ ta không có tốt lắm. Ta và bé con có từng gặp qua nhau trước kia sao?" Dạ Thiên mặt không chút biến sắc.

    Tư Mạc Tà có chút hẫng hụt, thất vọng buông tay: "Là tiểu bối phi lễ rồi."

    Hệ thống: "Độ hảo cảm: Tư Mạc Tà: -10."

    Nhìn thân ảnh nhỏ ỉu xìu rời đi, lại đối độ hảo cảm nhân vật chính bị hao hụt, tâm y không khỏi có chút gào thét. Nhưng y đành phải ngậm ngùi tự an ủi rằng, đây là vì tương lai tươi sáng sau này.

    Huyền Tâm đi tới, ánh mắt sắc bén hướng Tư Mạc Tà, thâm ý: "Sư tôn, có cần đồ đệ?"

    "Chưa tới lúc." Dạ Thiên phất tay, lạnh nhạt đáp.

    Huyền Tâm tuy lòng đầy nghi hoặc như vẫn hết mực cung kính, cùng tin tưởng: "Vâng, thưa sư tôn."

    Không ngoài mong đợi, sau thành công gỡ bỏ pháo hôi Tư Mã bên người, hào quang liền sáng tới chói mắt, không thua kém gì nam chủ. Dù kết quả không quá nổi bật, nhưng ít ra một đường không trở ngại. Thực làm y có chút mong đợi.

    Nhìn vị đệ đệ ruột để ngoài da, bao nhiêu mong chờ cùng vui mừng đề mang ra trưng hết, Định An chỉ đành bất lực, nuông chiều nói: "Đệ rất vừa mắt tiểu tử kia?"

    Vẫn không rời ánh mắt, Dạ Thiên chẳng ngại thừa nhận: "Đúng là ta có chút thích đứa nhóc kia. Nhưng vẫn là để nó tự lựa chọn nơi phù hợp, tốt hơn."

    Y cũng không phải là vì trốn tránh việc sợ bị nam chính diệt đi mà nói bừa. Bởi trong nguyên tác, Tư Mạc Tà cũng chính là bị cưỡng chế tới cùng y, mà rất rất lâu không thể thăng tiến. Khiến cho một vài việc về sau trở lên bế tắc. Lại nói, về võ thuật và luyện thú, tiểu tử kia vẫn là hợp với Nộ Tâm đỉnh của Kiệt Kha hơn. Song cùng trận pháp rất có duyên, ở Sinh Tâm đỉnh của phu thê Phùng Hư hẳn sẽ sống không tồi. Còn về vẽ phù của Định Tâm đỉnh-Định An, khắc thiên văn của Mộc Tâm đỉnh-Điệp Linh, hẳn là cũng giống luyện dược không mấy sai khác, rất trì trệ.

    Kiệt Kha lại không nghĩ quá nhiều: "Ngươi không phải mọi lần đều thích là lấy đi sao?"

    Dạ Thiên lắc đầu: "Chỉ tiếc đứa nhóc không có chút thiên phú nào ở luyện dược."

    Kiệt Kha hào hứng như vớ được vàng: "Ngươi đây là đã tự quyết định."

    Dạ Thiên một lần nữa khẳng định: "Đúng vậy." Vị sư huynh này liêm sỉ của ngươi đâu rồi.

    Dù biết đây là quyết định của tiểu sư đệ nhưng Điệp Linh nàng vẫn là không thể ưa nổi cách ăn nói của Kiệt Kha. Nhưng khi nàng tính lôi hắn đi đánh một trận thì Dạ Thiên lại tươi cười, tự mình rót trà, níu nàng lại.

    "Sư tỷ người đã có chủ ý chọn đệ tử chưa? Ta thấy có vài nhân tài hẳn sẽ vừa ý tỷ. Tỷ xem."

    Hệ thống: "Độ hảo cảm: Điệp Linh: + 15, Kiệt Kha + 5, Định An -5."

    Dạ Thiên cạn lời.

    "Chưởng môn sư huynh cũng tới đây đi."

    Hệ thống: "Độ hảo cảm: Định An + 10"

    * * * Hết chương ---

    Hệ thống thay mặt giải thích về câu trả lời của đề thi:

    Tên một bộ chữ Trung Hoa, tức bộ Tâm, cũng viết là 忄. Nhành trúc bị đặt ngược, có hình thái tựa như chữ này.

    "Cốc đựng nước. Nước trong cốc." - Ý chỉ vị trí, cùng vai trò của "nhân" và "tâm". Cốc sinh để đựng nước mới là làm tròn bổn phận của cốc. Hay cũng giống như, đã là người thì phải có "tâm", mới được coi là toàn vẹn.

    "Tuy đều là dùng đựng nhưng bản chất lại khác biệt." - Đoạn nói, tuy đều cùng là người, nhưng tâm không chung, không giống nhau.

    "Lại nói, đời người nếm đủ bốn vị ngọt, chua, cay, đắng. Mà ở đây lại chỉ có ba." Thiếu đi vị ngọt, vốn chủ ý thực không hề giống như lão nhân kia giải thích là "nào đã đủ một đời". Mà thực muốn nói về tâm địa con người, khi chỉ còn nghĩ cho chính mình, thì cả đời cũng là nếm được ba vị kia. Cũng giống như nhành trúc khô héo bị đặt sau ba cốc nước kia chỉ mang hình tượng chữ "tâm", lại mất đi giá trị, hảo cảm của người nhìn.

    * * * Hết chương ---
     
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng hai 2023
  10. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46

    CHƯƠNG 8


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Không đợi tới khi thông cáo kết quả, Dạ Thiên lại cứ thế rời đi. Nhìn theo bóng người, Tư Mạc Tà tâm không khỏi có chút mất mát. Y dù thực là song dị linh căn hỏa-lôi trời sinh ưu ái. Nhưng y biết căn bản mình không có quá nhiều thiên phú cùng lĩnh ngộ. Nên hẳn vị kia đã không còn chút hứng thú.

    "Ngươi muốn theo ta không?"

    Nghe được câu nói quen thuộc, Tư Mạc Tà không khỏi vui sướng mà ngẩng đầu. Đối y lại là Kiệt Kha. Mà không phải người kia.

    Thấy y im lặng, mặt có chút thất vọng, Kiệt Kha đáng ra như thường sẽ đánh người. Nhưng không hiểu sao, lúc hạ quyền, lại thành cái xoa đầu cùng thở dài: "Giờ ta hiểu vì sao tên ngốc đó lại thích ngươi tới vậy rồi, tiểu tử thối."

    Tư Mạc Tà kinh ngạc: Y thích ta?

    "Vậy sao y lại không chọn tiểu bối vậy?"

    Kiệt Kha có chút khó chịu: "Hắn nói, vẫn là nên để tiểu tử ngươi tự lựa chọn nơi phù hợp, tốt hơn." song lại không liêm sỉ, nói hươu nói vượn: "Hắn nói chỗ của ta rất tốt."

    Tư Mạc Tà ngây thơ, người vừa nói đã liền tin. Cứ vậy mà theo Kiệt Kha về, trở thành đệ tử hạch tâm.

    Trong khi đó, về dưới chướng Nhã Tâm đỉnh, lại là Lâm Tống làm một đệ tử nội môn hạ tầng.

    Nhìn đám đồ đệ mà Định An cùng Điệp Linh chọn cho mình, Dạ Thiên như thường lệ không mấy để tâm giao cho Liên Khải, đại đồ đệ, thu xếp. Còn mình lấy cớ nghỉ ngơi, lui về phòng, lại chỉ để lại mình Huyền Tâm túc trực bên cạnh.

    Nhân cơ hội không có người, Lâm Tống kéo Liên Khải lại hỏi: "Đại sư huynh? Ngươi đã từng tiến nhập tư phòng của sư phụ chưa?"

    Liên Khải: "Ngoài các sư bá, cùng Huyền sư đệ. Chưa một ai ngoài - Ta dù mang tiếng là đại đồ đệ mà chỉ may mắn vài lần."

    Lâm Tống hiếu kỳ: "Đại sư huynh? Ta nghe nói Huyền Tâm sư huynh kia là đệ tử hạch tâm mà sư tôn thu ở ngoài? Có thực vậy không?"

    Liên Khải: "Đúng là vậy."

    Lâm Tống được đà, hỏi thêm: "Các sư bá cùng Hội Nguyên lão đều không có ý kiến?"

    Liên Khải cau mày, nghiêm khắc nhắc nhở: "Ngươi đây là không phải quá phận rồi sao, Lâm sư đệ? Chuyện của trưởng bối đâu đến lượt tiểu bối như chúng ta mang ra luận bàn."

    Bị Liên Khải quở trách, Lâm Tống lại không hề nổi giận chỉ thành tâm thành ý nhận sai. Thành công tránh đi nghi ngờ của vị kia.

    Chỉ không ngờ việc kia lại hiện rõ mồn một trên lưu ly kính.

    Huyền Tâm rót trà: "Chủ Thượng, người này nhìn qua mà thực thú vị."

    Dạ Thiên chẳng buồn liếc qua, nói: "Tiểu tử kia rất có tâm cơ. Ngươi đặc biệt chú ý hắn. Lại đừng để hắn cùng Liên Khải tiếp xúc quá nhiều."

    Huyền Tâm hứng khởi: "Chủ Thượng nói phải. Liên Khải sư huynh, tâm địa thiện lương. Không thể để tên kia tùy tiện nhiễm bẩn."

    Dạ Thiên như nhìn ra gì đó nhưng không có ý vạch trần người kia, chỉ chầm chậm nhấp lấy một ngụm trà cho thanh giọng. Lại như ngầm đồng ý. Tiểu tử Lâm Tống này cùng gia gia hắn Lâm Nghiêm đâu phải loại tốt đẹp gì. Nếu đem so với cái thân thế "chuyện xấu gì cũng từng làm qua", thì sẽ khiến Dạ Thiên y hổ thẹn không bằng.

    "Bẩm Chủ Thượng, gần đây, thuộc hạ nghe bên Bạch Thử truyền tới tin tức, Lâm gia tìm người âm thầm mang không ít lễ tới. Nói là muốn kết giao." Huyền Tâm nghiêm túc báo cáo.

    Dạ Thiên nhíu mày, tức cười: "Muốn kết giao? Vậy bảy năm trước sao không làm?" Đặt tách trà xuống, tiếp: "Lão gia hỏa kia hẳn là muốn chúng ta tìm cách loại đi vài gia tộc khác cường đại trong triều cuộc để đưa tiểu thái tử lên ngôi. Lão ta mơ thật đẹp."

    Nhìn tách trà đã nát thành phấn mịn, Huyền Tâm vô cùng ngưỡng mộ tài trí cùng thực lực của vị Chủ Thượng mới này. Nhưng cũng vì thế mà ái ngại. Bởi hắn ở bên y lâu vậy, mà vẫn không thể nhìn được một góc tâm cơ của người này. Lại bởi ân nghĩa cưu mang, mà Huyền Tâm không khỏi có chút nặng tình.

    "Chủ Thượng, tại hạ có ý này chắc sẽ khiến ngài thấy hài lòng."

    Dạ Thiên nhướng mày, tựa cằm, tò mò: "Nói."

    Huyền Tâm ghé vào bên tai Dạ Thiên cẩn trọng đưa ra suy tính của mình. Chỉ không ngờ, lại được y nhanh chóng chấp thuận: "Cứ vậy mà làm đi. Nhớ trên hết bảo đảm an toàn."

    Huyền Tâm cung kính có chút mừng rỡ cúi thấp người, rời đi: "Vâng. Tiểu nhân xin cáo lui."

    Hắn vừa bước ra, không ngờ lại liền đụng phải Liên Khải mặt mày vô cùng khẩn chương đi tới, nắm lấy hắn kéo đi vào thẳng tư phòng.

    "Huyền Tâm, sư phụ thông linh riêng cho ta bảo, ngươi mai sẽ lại rời đi."

    Huyền Tâm kinh ngạc. Đây là lần đầu tiên, tiểu liên hoa ngại ngùng của hắn chủ động. Thực không biết vị Chủ Thượng kia đã nói gì mà có thể khiến y kích động tới vậy?

    "Sư huynh.. ta là đi có chút việc quan trọng."

    Liên Khải không cho là đúng nói: "Sư tôn bảo ngươi.. ngươi đi kiếm đạo lữ."

    Huyền Tâm ủy khuất: "Chủ Thượng, ngươi.. sao có thể?"

    Thấy hắn không đáp lại, Liên Khải tưởng mình đã nói đúng, có chút đau lòng: "Ta chỗ nào không tốt? Sao ngươi lại như vậy?"

    Y vậy mà đang ghen? Huyền Tâm có chút vui mừng, ôm lấy y: "Sư huynh, ngươi vậy mà thật hồ đồ. Ta không phải thành công kết đạo lữ rồi sao?"

    Liên Khải ngu ngơ: "Ngươi đã kết?"

    "Đúng vậy!" Hắn ôn nhu cực điểm hôn lên mi tâm y, cười yêu mị: "Ta cùng sư huynh đã sớm kết."

    Liên Khải mặt đỏ bừng, xì khói, không ngừng vùng vẫy: "Ngươi nói bậy. Ai nói ta là đạo lữ của ngươi."

    Huyền Tâm thuận thế ép người tới vách tường, mặt dày ghé sát tai người kia nhả hơi nóng: "Là sư huynh nói."

    Bị hơi thở nóng rực phả vào, trong lúc hỗn loạn thần trí, Liên Khải vậy mà chạm phải thứ đã phi thường cương cứng bên dưới của người kia. Khiến y lập tức nghẹn họng, mặt lại càng đỏ.

    Nhìn khuôn mặt phiếm đỏ cùng đôi môi anh đảo mím lại đầy vẻ ngây thơ của người trong lòng, Huyền Tâm hoàn toàn gục ngã, vứt đi mặt mũi năm nỉ: "Sư huynh, ta muốn. Ngươi cho ta được không?"

    Liên Khải: "Ta có thể không cho ngươi sao?"

    * * * Hết chương ---
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng một 2024
  11. Shinkumiho2000

    Bài viết:
    46

    CHƯƠNG 9


    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trở lại với thân phận phong chủ, Dạ Thiên y cảm thấy vô cùng nhàn nhã. Thực rất lâu rồi. Y mới có thể thư thả, chầm chậm nghỉ ngơi như vậy. Mười năm trước, y rời nơi đây. Rời đi nơi tưởng chừng là an toàn kia. Y vậy mà hiểu ra rất nhiều chuyện. Lại nói, mấy vị kia thực quá mức tin tưởng y. Ngộ nhỡ, y ra tay trong mấy viên Thăng Cấp đan kia, một viên liền một viên biến tất thảy thành rối gỗ tùy ý tiêu khiển thì sao?

    "Người không vì mình, trời tru đất diệt.", y biết. Nhưng phút cuối y vẫn chẳng thể xuống tay. Bởi đơn giản, y không phải chính chủ, không đủ dã tâm, cùng nhẫn tâm. Đối mấy vị kia ban xuống ủy khuất. Hơn hết, y vẫn là còn muốn được nuông chiều thật lâu, thật lâu.

    Khung chat hệ thống đột ngột hiện lên: "- Nhiệm vụ bắt buộc: Cứu giúp Tư Mạc Tà. - Thưởng + 20 vạn nguyên thạch thượng phẩm. Thất bại: Không ảnh hưởng lớn."

    Vận số của nhân vật phụ trợ nam chủ thực khiến y có chút nghi hoặc. Mấy ngày nay loại nhiệm vụ kia đều điên cuồng xuất hiện. Mà tần suất hình như đang không ngừng tăng lên. Không phải y đã là đệ tử hạch tâm của Kiệt Kha sao? Phải được ưu ái ngất trời chứ? Cớ gì lại vẫn chịu đựng ủy khuất? Không lẽ bên đỉnh của tên kia luôn ngược đãi môn sinh?

    Khung chat hệ thống lại một lần nữa đột ngột hiện lên: "- Nhiệm vụ bắt buộc: Cứu giúp Tư Mạc Tà. - Thưởng + 20 vạn nguyên thạch thượng phẩm.

    Thất bại: Không ảnh hưởng lớn."

    Dạ Thiên đen mặt.

    Lúc này, y thực có chút thấy phiền. Không còn kiên nhẫn mà thần tốc tiến nhập Nộ Tâm đỉnh. Chỉ không ngờ vừa tiến nhập liền thấy cảnh tượng gà bay chó chạy. Tại sân tập luyện rộng lớn, đám tân sinh ngu ngơ một đường đều bị nhị cấp yêu thú đuổi chạy vòng vòng, bán sống bán chết.

    Yêu thú phân ra làm: Nhất cấp yêu thú - nhị cấp yêu thú - tam cấp yêu thú - tứ cấp yêu thú - ngũ cấp linh thú - lục cấp linh thú - thất cấp linh thú - bát cấp linh thú - cửu cấp linh thú - thánh thú - thần thú.

    Mỗi cấp đều phân biệt rất rõ. Cùng với cấp bậc tu luyện của phàm nhân tu tiên có chút tương ứng, không những thế còn có vài phần nhỉnh hơn về thân thể.

    Nhưng trong đám nhóc mạnh nhất cũng chỉ là Ngưng Khí bát cấp, đối với một nhị cấp yêu thú quá sức chênh lệch. Thực không biết đám nhóc này, đối loại ngược đãi kia, vậy mà đã kiên trì bao lâu?

    "Ngươi tới?" Kiệt Kha có vài phần ung dung tự tại, bay tới bên y.

    Dạ Thiên giữ lễ: "Tứ sư huynh."

    Kiệt Kha hơi nhíu mày, nhắc nhở: "Mấy thứ lễ tiết kia, không phải đã bảo ngươi bỏ rồi sao?" Song lại vừa nhìn thấy y, không lâu, liền một chút hình tượng đều bay sạch. Thô thiển nói: "Thực chướng mắt."

    Dạ Thiên: "Ta hiểu rồi."

    Đối với một tên cứng mềm không ưa, y chỉ còn biết bất lực thở ra một tiếng. Đành phải thuận theo thu lại lễ thức, thẳng lưng hỏi: "Sư huynh, ngươi sao lại dùng loại phương pháp này dạy dỗ đồ đệ?"

    Kiệt Kha châm trọc: "Sao vậy? Nhìn thấy tiểu tử kia chịu khổ, không nỡ?"

    Dạ Thiên nhíu mày: "Ngươi là từ đâu nhìn thấy ta như vậy chứ?"

    Tưởng y chột dạ, Kiệt Kha không hiểu sao đang hả hê, lại đột nhiên trầm mặc: "Ngươi không cần lo. Đây là luyện tập thân thể một chút. Khi xưa, ta cũng là bị sư phụ luyện như vậy. Không chết được."

    Đột ngột nghe thấy Kiệt Kha dãi bày, Dạ Thiên không khỏi có chút bất ngờ, nhất thời không biết nói gì. Chỉ còn biết im lặng, lắng nghe.

    "Sư phụ vốn rất nghiêm khắc đối với luyện thể. Y nói chỉ cần cường đại, liền có thể muốn gì có đấy. Đối với yêu thú cũng không ngoại lệ." Kiệt Kha khí thế, làm động tác bẻ gãy, nói: "Quá cứng đầu, khó thuần phục đều có thể mang ra dạy dỗ lại."

    Dạ Thiên: "Xương bọn tiểu tử kia không cứng như huynh. Không thể cưỡng ép chúng."

    Nghe tiểu đệ có chút coi trọng mình, Kiệt Kha có chút phổng mũi: "Ta biết." Rồi lại thuận tay thu lại yêu thú trên sân, nói: "Dù sao cũng đến rồi thì vào đi. Nghe Định sư huynh kể, trong một bức thư ngươi gửi về nói, có chuyện muốn nhờ ta."

    Được nhắc nhở, Dạ Thiên liền nhớ ra việc mấu chốt thứ hai xếp sau, việc thu Tư Mạc Tà vào môn phái.

    Nhìn bóng lưng bay vào chính điện Nộ Tâm, Dạ Thiên không khỏi có chút kinh hỉ theo sau. Thực không ngờ cái tên thô thiển như Kiệt Kha lại quá tinh tế, rất biết quan tâm người.

    Vừa bước vào, đồng ngồi xuống, Kiệt Kha liền đi thẳng vào vấn đề: "Nói đi. Vấn đề của ngươi là gì?"

    Dạ Thiên cũng không ngần ngại, vén lên tay áo mình để lộ một con rắn đen tuyền đang gắt gao quấn y.

    Nhìn rắn nhỏ, Kiệt Kha không khỏi nhíu chặt mày, sửng sốt: "Giao Long này làm sao ngươi có?"

    Khi còn non, Giao Long cơ hồ cùng mấy con Huyền Xà không mấy khác biệt. Chỉ là không cẩn thận, nếu bị nó cắn phải sẽ nhanh một bước lên bàn thờ ngồi. Xong cũng bởi huyết mạch gần với rồng (long), tu luyện vô cùng nhanh, thu hút rất nhiều kỳ ngộ. Nên cũng không lạ việc mở linh thức sớm hơn hẳn so với yêu thú khác. Vượt lục cấp liền mọc sừng, thân thể cũng to lên rất nhanh. Nhưng tính khí cao ngạo, rất không tốt. Dù cho là có ấp nở thành công một con, muốn nó hoàn toàn thuần phục là không thể.

    Dạ Thiên ngu ngơ nói: "Vậy ra là Giao Long." Thảo nào mấy tên kia đều bị cắn một phát liền chết.

    Kiệt Kha: "Ngươi không biết nó là Giao Long?"

    Dạ Thiên lắc đầu: "Ta là tìm thấy nó khô đét ở một sơn động phía Nam, Tây Thành. Chỉ nghĩ là một con rắn nước, vui mắt liền mang về."

    Kiệt Kha nghi hoặc: "Nó tự nguyện ký khế ước thú với ngươi?"

    Dạ Thiên nghĩ một chút: "Hình như đúng là vậy."

    "Vậy sao?" Kiệt Kha nghi hoặc: "Nó cũng đã là tứ cấp yêu thú. Nhưng sao lại yếu như vậy?"

    Nghe Kiệt Kha nói vậy, Dạ Thiên có chút chột dạ, lại giả dối lắc đầu, coi như không biết.

    "Cũng có thể là thương thế của nó quá nặng. Nhất thời không thể thời phục được."

    Y thật ra từ trước đã có nghi ngờ nó không tầm thường. Chỉ không ngờ lại là Giao Long.

    Nhưng khi nghe vậy, Kiệt Kha không chút nghi ngờ miễn cưỡng cho qua. Rồi từ trong tay áo, lấy ra một quyền sách có phần cũ kĩ, cùng một cái ngọc phù, hướng y đưa tới: "Cho ngươi."

    Dạ Thiên nhận lấy đồ nhìn xuống một chút: "Đây là?"

    Kiệt Kha chậm giải thích: "Kia là sách nuôi dạy yêu thú cơ bản do ta làm. Còn miếng ngọc phù này thì ngươi cầm nó, hàng tháng tới đây lấy thức ăn yêu thú."

    "Ra là vậy." Dạ Thiên hiếm khi tươi cười, đầy cảm tạ hướng hắn: "Kiệt sư huynh, huynh thực tốt với ta."

    Kiệt Kha đột ngột bị người khen mặt liền có chút phiếm hồng, vội ho nhẹ một cái: "Đừng nhiều lời. Mau đi đi."

    Bảng hệ thống: "Độ hảo cảm: Kiệt kha + 15

    Hoàn thành nhiệm vụ: Thưởng + 20 vạn nguyên thạch thượng phẩm."

    Nhìn thông báo, Dạ Thiên lòng vui sướng. Phát tài không ít a. Không ngờ từ chỗ vị này lại thu lớn như vậy.

    * * * Hết chương ---
     
    Chỉnh sửa cuối: 14 Tháng một 2024
Trả lời qua Facebook
Đang tải...