Tiểu Thuyết Phía Bên Kia Bầu Trời - Tenrousa Athena

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi athenaabcxyz, 13 Tháng chín 2018.

  1. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    [​IMG]

    Tên truyện: Beyond the Sky

    Tác giả: Tenrousa Athena

    Thể loại: Siêu nhiên, lãng mạn.

    Giới thiệu:

    Nội dung: Kể về một thế giới trong tương lai bị sụp đỗ bởi một sự kiện khiến cho cả thế giới chìm trong sắc đỏ của bầu trời, thứ đã mất đi màu xanh vốn có của nó. Chuyện kể về những diễn biến xung quanh nhân vật chính của chúng ta, một cô gái mang mái tóc trắng như tuyết, là một chiến binh chống lại những thế lực mới xuất hiện sau sự kiện đó.

    Vào một ngày tình cờ, cô nàng đã gặp gỡ một chàng trai kỳ lạ, và cũng tình cờ thay, ngày hôm đó chính là ngày mà mạng sống của cô bị đe dọa.

    Link đóng góp ý kiến: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Athena

    P/s: Cần lăm đóng góp ý kiến của các đọc giả. Đặc biệt là nhắc mình chỗ nào chính tả hay câu cú không được tốt. Mình hứa là đọc 100% ý kiến của đọc giả

    Tiến trình: Đã hoàn thành
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng mười 2019
  2. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    Chương mở đầu: Kỷ nguyên của tro tàn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lưu ý: Các thông tin trong truyện đều là giả tưởng, không hề có liên quan đến ngoài đời thực.

    * * *

    Vào giữa thế kỷ 23, con người đã đạt tới được một bước tiến hóa vĩ đại của khoa học và hầu như chinh phục được hết mọi thứ.

    Vì thế, các đại cường quốc trên thế giới bắt đầu tiến hành cuộc chạy đua vũ trang để thỏa mãn tham vọng của bản thân.

    Vì thế, các cuộc chiến tranh với quy mô thế giới diễn ra khắp nơi, những quốc gia tham chiến như Đức, Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Anh.. và tất nhiên là có cường quốc Nhật Bản.

    Cuộc chạy đua vũ trang kéo dài hơn cả một thập kỹ, khiến cho gần một nửa Trái Đất bị hủy hoại bởi các vũ khí nguyên tử của chiến tranh.

    Người dân của các nước yếu hơn hay ngay cả người dân của các quốc gia tham chiến đang gào khóc trong tuyệt vọng, chả biết khi nào cuộc chiến tranh này mới dừng lại.

    Mãi cho đến cuối thế kỷ 23, vào đúng vào đêm giáng sinh, bầu trời đột nhiên đang từ màu xanh thêm màu xám do ảnh hưởng bởi chiến tranh bỗng chốc mang một màu đỏ như máu, những áng mây thì mang một màu đen chết chóc.

    Bản thân cây cối thì mất đi màu xanh vốn có của nó và khoát lên mình một màu cam đỏ đáng sợ.

    Trên bầu trời đột xuất hiện một nhân dạng trong như một đứa bé với những làn khói đen bao xung quanh. Nó thả ra hàng loạt những vật thể màu đen nhưng những con chim phân tán ra khắp nơi.

    Bất kì sinh vật sống nào trừ thực vật ra bị nó bám vào đều trở nên điên dại và tấn công bất cứ sinh vật nào nó gặp.

    Toàn thể nhân loại lúc đó gào thét trong đau đớn. Những người bị chúng bám vào lại trở thành một tồn tại mà người ta hay gọi là zombie và tấn công người khác. Kể cả những người bình thường mà bị chúng tấn công cũng bị điên loạn nốt.

    Những thú vật cũng không thoát nổi, tất cả đều trở nên cuồng bạo và đi cắn giết loài người.

    Ngày giáng sinh hôm đó là ngày mà loài người sẽ không bao giờ quên, họ đặt tên cho ngày đó là 'Giáng sinh đẫm máu'. Còn sự hóa điên của các sinh vật được loài người gọi với một cái tên kêu ngạo là..

    Phán xét!

    Và kể từ ngày đó, con người đã dần trở nên lụi tàn và bắt đầu suy nghĩ rằng đây chính là sự trừng phạt của thần linh. Tuy vậy, họ vẫn cố gắng gượng dậy để sống sót trong cái thời kỳ u ám đấy, cái thời kỳ luôn được lưu danh trong lịch sự, được người đời gọi là 'Kỷ nguyên của tro tàn'.
     
    Kim Nhật NguyệtKhôi thích bài này.
  3. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    Chương 1: Đóa hoa trắng dưới bầu trời đỏ thẫm

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Lộc cộc, lộc cộc-

    Tôi đang ngồi ngẩn ngơ nhìn lên bầu trời đỏ thẩm mà tự hỏi rằng trước giờ nó luôn vậy sao?

    Và đôi khi tôi lại tự hỏi bản thân rằng 'Mày là ai?'hay 'Mày tồn tại vì điều gì?'

    Đúng thế, bản thân tôi không rõ tại sao tôi được sinh ra hay ý nghĩ cho sự tồn tại của tôi.

    Do đó, tôi vẫn luôn tìm kiếm điều đó ít nhất là trước khi tôi chết.

    Tôi du hành khắp nơi trên cái thế giới đang hỗn độn và lụi tàn này để tìm kiếm câu trả lời nhưng hơn mười năm đã trôi qua, tôi vẫn chưa tìm được câu trả lời.

    Tôi hiện giờ đang ngồi trên một cỗ xe ngựa đang tiếng về thủ đô của Nhật Bản. Tôi đã du hành hầu hết mọi nơi trừ Nhật Bản nên đây là đích đến tiếp theo của tôi với một niềm tin là tìm ra được mục đích của bản thân.

    Cỗ xe ngựa di chuyển chậm chạp trên con đường được lát đá gồ ghề. Trước đây người ta hay cưỡi tàu bay hay xe di chuyển bằng đệm từ trường nhưng giờ đây họ lại sử dụng xe ngựa. Bởi lẽ thế giới này đã gần như bị hủy hoại bởi một thứ gọi là 'Tử vật'.

    Từ này ám chỉ những sinh vật sống bị 'phán xét' và trở nên điên loạn như một căn bệnh truyền nhiễm, tất cả đều xuất phát từ cái 'Giáng sinh đẫm máu' đó.

    Trên xe ngựa ngoài tôi ra còn có vài người nhưng ai cũng trông có vẻ tiều tụy, ốm yếu. Tôi đã du hành rất nhiều nơi và hầu như ở nơi nào người dang đều có một bản mặt như nhau cả.

    Lúc trước, khi tôi còn nhỏ tôi đã từng được nhìn thấy một nụ cười mà tôi lại cảm thấy ấm áp trong trái tim lạnh lẽo này, nhưng giờ đây thì gần như không bao giờ được thấy nữa.

    Ngoài ra, trên cỗ xe có một người phụ nữ.. cô gái trùm kín mít toàn thân trông khả nghi.

    Trong suốt chặng đường cô ấy cũng chỉ luôn cuối gằm mặt xuống mà không hề nói điều gì cả.

    Có vẻ cô ấy cũng là một người di cư.

    Cách đây mới có hơn một tuần, một tỉnh thành ở phía đông vừa bị các tử vật tấn công và bị càng quét trong nháy mắt.

    Hơn ba phần tư dân số bị 'tử hóa', hay còn được gọi là bị 'phán xét', một phần khác dân số đã tự tử để tránh khỏi bị tử hóa, chỉ còn xấp xỉ một phần mười dân số sống sót và trốn thoát nhưng vẫn chưa rõ là họ có sống sót nỗi không.

    Trong một thế giới như thế, con người vẫn cố vùng lên đế chiến đấu và sống sót trong thời kỳ tro tàn này.

    Họ thậm chí còn tìm ra cách để tiêu diệt các tử vật. Họ tìm ra nhược điểm của chúng chính là thứ gọi là 'nhân' hay 'lõi'. Mỗi tử vật đều có một cái 'lõi' ở bên trong cơ thể. Nếu là tử vật dạng thú thì chúng ở trên não còn dạng người thì nó ở ngay tim.

    Đó là những gì tôi biết về chúng. Tuy nhiên việc tấn công được cái lõi đó cũng không hề dễ dàng, chỉ những chiến binh mạnh mẽ có được năng lực miễn dịch với 'phán xét' mới có thể chiến đấu với chúng được.

    Những cá thể đó được gọi là..

    - Ầm! -

    Một âm thanh lớn vang lên từ phía bìa rừng, một toán lớn các tử vật đột ngột xuất hiện và lao tới tấn công chúng tôi.

    Mọi người la hét và chạy loạn khắp nơi để cố bảo vệ lấy mạng sống của mình.

    Tôi thì vẫn ngồi im trên cỗ xe ngựa, chợt một đứa bé bị trượt té và đằng sau cô bé là một tử vật có hình dáng giống con trâu đang định tấn công cô bé.

    Người phụ nữ trông có vẻ như mẹ của cô bé liền chạy tới ôm lấy cô bé để che chắn cho cô bé mà không màn đến chuyện gì cả.

    Khi mọi chuyện như sắp kết thúc, một tia sáng lóe ngang mắt tôi.

    Một cô gái trẻ với một mái tóc bạch kim dài đang lơ lửng trước mắt tôi trong không trung và phía trước cô gái là con tử vật đã bị kết liễu bởi một nhát chí mạng vào tráng.

    "B-Blader đó! Chúng ta được cứu rồi!"

    "Mọi người hãy chạy đi, ở đây cứ để tôi lo!"

    Phải, những người có khả năng chiến đấu mạnh mẽ như họ được gọi là Blader-những chiến binh bảo vệ loài người.

    Những Blader là những cá thể cũng là người nhưng lại mang một sức mạnh vật lý kinh khủng cùng với khả năng hồi phục chóng mặt. Đặc biệt hơn là họ miễn dịch với 'phán xét'.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành Blader. Blader là những con người có khả năng tương thích với 'thuốc', thứ ban cho họ sức mạnh phi thường đó. Tùy vào từng người mà khả năng tương thích càng mạnh mẽ. Nhưng nó cũng có một nhược điểm là chính bản thân họ được coi là bán 'tử vật', sẽ có ngày họ cũng sẽ bị 'phán xét' hoàn toàn tùy vào độ tương thích của họ.

    Vì thế hầu như tuổi thọ của họ khá ngắn ngủi. Vì thế con người thường trao cho họ lòng tôn trọng mãnh liệt.

    Mọi người chạy đi như lời cô gái ấy nói và cũng không quên cảm ơn cô ấy. Không ngờ là một cô gái trẻ như thế lại trở thành một Blader, thế giới này thật sự đã lụi tàn.

    Cô gái ấy chiến đấu với một sức mạnh khủng khiếp, một mình cô ấy càng quét hết lũ tử vật kia trong nháy mắt. Mái tóc bạch kim của cô ấy tung bay phấp phới trong cơn gió mang theo tro tàn..

    Cô ấy cất hai thanh liễu kiếm màu trắng thuần khiết trên hông đi, có vẻ đó là vũ khí của cô ấy, cô ấy nhẹ nhàng gạt nhẹ mái tóc trắng tinh ấy của mình và để lộ khuôn mặt xinh đẹp của mình.

    Một khuôn mặt trông dịu dàng với đôi mắt màu tím rực rỡ tuyệt đẹp như thể một đóa hoa trắng dưới bầu trời đỏ thẫm vậy, một khung cảnh mang đến cho ta cảm giác đầy hy vọng về tương lai.

    "Như thế là xong rồi"

    Cô ấy nhẹ nhàng nói với bản thân mình như vậy.

    "A-Are? Anh là.. Tại sao anh không nhanh chóng rời đi vậy? Ở đây nguy hiểm lắm."

    Cô ấy nói với một giọng giận dữ với tôi.

    "À không, tôi quen rồi nên tôi phần nào lo được"

    "Thật không đấy? Trông anh chả có gì là mạnh mẽ cả. Cũng may là tôi đã tiêu diệt hết lũ tử vật rồi nên anh có thể yên tâm."

    Tuy miệng lưỡi có hơi thâm đọc nhưng giọng nói luôn chất chứa trong đó sự quan tâm và lo lắng, cô ấy hẳn là một người tốt.

    "Cô không phải lo cho tôi, tôi có thể chạy rất nhanh. Nhưng quan trọng hơn là cô nên cảnh giác, mọi việc chưa xong đâu."

    "Ý anh là sao!"

    "Kyahahahah!"

    Một giọng cười hoang dại phát ra từ trên bầu trời, tọa lạc trên đó là một người phụ nữ mặc một bộ đồ đen hở hang với hai dây xích đỏ như nham thạch trên tay.

    Hơn hết, người phụ nữ đó mang một đôi mắt đỏ rực-thứ tượng trưng cho tử vật.

    "Kyahaha, đến đây mua vui cho ta nào, loài người"

    "Đấy! Cô thấy chưa?"

    "K-Không thể nào! Một tử thần ư? Làm sao anh biết?"

    "Tử thần", đó là một tồn tại tương đồng với tử vật nhưng lại có trí thông minh và khả năng giao tiếp. Nhưng thứ thật sự khiến chúng được gọi là tử thần chính là sự tàn bạo của chúng.

    Họ mang trong mình một sức mạnh khủng khiếp đến nổi hàng trăm Blader chưa chắc đã hạ được nó. Ngoài ra chúng có thể điều khiển những tử vật yếu hơn, chính xác họ chính là những tử thần thực thụ.

    "Thế giờ cô tính sao, tôi có thể tự lo được. Liệu cô sẽ chiến đấu hay bỏ chạy?"

    "Tất nhiên là chiến đấu rồi. Tôi thà chết còn hơn bỏ chạy."

    Một ý chí rất mãnh liệt như cũng là một suy nghĩ sai lầm khi đang sống trên thế giới này.

    "Oh? Dám đối đầu với ta luôn à? Khá khen cho lòng dũng cảm của ngươi. Ta sẽ cho ngươi vinh dự được chết dưới tay ta."

    "Tôi đây cũng vinh dự khi được gặp một tử thần, thứ mà tôi đã theo đuổi bấy lâu nay"

    Cả hai lao vào nhau với một tốc độ kinh khủng mà mắt thường không thể thấy được. Cô gái đó chiến đấu một cách ngoan cường trước những đòn tấn công của một đối thủ mạnh mẽ hơn mình rất nhiều. Có lẽ cô ấy đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng hi sinh rồi.

    Cô gái lần lượt đỡ các đòn tấn côn như vũ bão của ả tử thần kia mà vẫn không hề lùi bước.

    "Kyahaha, khá khen cho khả năng của ngươi như giờ là đòn kết liễu"

    "Haha, cảm ơn lời khen của ngươi nhưng ta chưa chịu thua đâu"

    "Hahaha kêu ngạo nhỉ? Nhưng trước hết là.. tên đang dám khinh thường ta kia!"

    À ta đột ngột phóng một trong những cái xích của ả ta về phía tôi với một tốc độ chóng mặt.

    Tôi đã không thể phản ứng kịp trước trò 'tiểu nhân' khi tấn công khán giả của cô ta nên tôi cũng chả thèm đỡ hay né làm gì.

    Đằng nào thì tôi.. cũng chẳng thể chết.

    "Cẩn thận!"

    Thế nhưng, một giọng nói trong trẻo vang lên trong không gian, một mái tóc màu bạch kim xuất hiện trước mắt tôi với hai cánh tay dang ra như thể đang che chở cho ai đó.

    - Xoẹt-

    Một chất lỏng màu đỏ tươi bắn ra tung tóe trước mắt tôi. Mái tóc bạch kim ấy giờ đã phải đáp trên nền đất và dã bị nhuộm đỏ.

    "Oi cô gái, cô có sao không? Sao cô lại làm thế cơ chứ?"

    "Thì tại.. anh.. chỉ.. là một người bình thường.. Tôi.. phải.. bảo.. vệ.. người.. giống.. tôi"

    Cô gái ấy gục xuống. Tuy các Blader không chết dễ dàng như thế nhưng họ vẫn phải chịu tổn thương vật lý và tinh thần nên chuyện này cũng dễ hiểu.

    "Tôi không thể hiểu được cái ý nghĩa của hành động này. Tôi cần lời giải thích nên cô không được phép chết ở đây."

    "Ái chà, ta giết lộn rồi. Cơ mà kệ, trông ngươi bình tĩnh nhỉ? Khá khen cho ngươi."

    "Xin phép nhưng tôi bây giờ phải rời khỏi đây nên tôi xin phép"

    "C-Cái gì? Ngươi dám khinh thường ta sao? Ngươi tưởng rằng người có thể thoát khỏi ta sao, nhóc con?"

    Ả ta phóng những chiếc xích đỏ rực như dung nham nóng chảy về phía tôi với một vẻ mặt giận dữ.

    "Tôi đã nói rồi, tôi phải rời khỏi đây. Cho nên đừng có cản đường tôi.. hoặc là.."

    "Kyaahahaha, đừng có đùa với ta nhóc con!"

    Ả ta vừa phóng xích vừa lao về phía tôi với một tốc độ kinh khủng. Nhưng giờ đây tôi đã nhận thức được đòn tấn công của ả nên.

    ".. ngươi muốn chết!"

    * * *

    "Blader", đó là những người mà tôi đã hằng ngưỡng mộ từ khi tôi còn nhỏ. Họ thật mạnh mẽ, dũng cảm và hơn hết, họ luôn chiến đấu để bạo vệ loài người, họ là những tồn tại đáng được tôn trọng hơn bao giờ hết.

    Và ước mơ của tôi là khi lớn lên, tôi có thể trở thành một trong số họ. Được người khác tôn trọng, được mang trong mình một sức mạnh hơn người để có thể giúp đỡ người khác. Họ như thể một anh hùng-thứ mà bao đứa trẻ đều ngưỡng mộ.

    Và lúc đó, động lực của tôi chỉ đơn giản là được trở thành một anh hùng cứu giúp mọi người.

    Cho đến khi năm tôi 13 tuổi, một tai nạn đã ập xuống làng chúng tôi. Đó chính là sự xuất hiện của một thần chết, thứ đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhân loại.

    Tôi đã luôn có một suy nghĩ là tại sao những thần chết có thể hiểu được chúng ta nhưng tại sao họ lại chọn con đường hủy diệt nhân loại? Nếu như nhân loại bị hủy diệt thì khi không còn ai trên thế giới này, liệu họ có cảm thấy cô đơn?

    Đó là một thần chết mang trên lưng một cây rìu đỏ thẫm, một khuôn mặt của một người đàn ông dữ tợn đang cười một cách điên loạn khát máu.

    Hắn ta đã nhẫn tâm giết hết tất cả những người trong làng của tôi, chúng tôi buộc phải bỏ chạy.

    Nhưng may thay các Blader đã kịp thời xuất hiện để ứng cứu. Lúc đó, tôi đã vô cùng hạnh phúc khi được chứng kiến tận mắt cảnh các Blader chiến đấu.

    Mặc dù cha mẹ tôi cũng là những Blader tài giỏi nhưng họ không bao giờ chiến đấu trước mặt tôi, tuy nhiên thì tôi vẫn luôn ngưỡng mộ hai người.

    Nhưng hiện giờ trên khuôn mặt của họ không xuất hiện nụ cười quả cảm của một anh hùng mà là một nụ cười nhăn nhó như thể chấp nhận số phận.

    Và khi đó, tôi mới nhận ra được sự khủng khiếp của tử thần. Cha mẹ tôi, vì cứu tôi mà đã chết dưới tay của tên tử thần đó.

    Và từ cái ngày hôm đó, tôi đã nhận ra được thế giới này tàn khốc đến cỡ nào. Và dường như mục đích của tôi từ trở thành một Blader để có thể cứu lấy người khác nay đã thêm một mục đích khác nữa.

    Đó chính là.. báo thù cho cha mẹ.

    * * *

    Hôm nay, tôi đang trên đường trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ khảo sát vùng vừa bị tấn công. Kể từ ngày đó tôi đã tấp luyện rất nhiều với mong muốn một ngày nào đó có thể tự tay mình giết chết một tử thần.

    Tôi đang ngồi trên một chiếc xe ngựa đang di chuyển một cách chậm chạp qua cánh rừng đỏ như cháy, bầu trời xanh biếc xưa kia mà tôi đã từng được nghe cha mẹ kể nay chỉ mang một màu đỏ đen um ám.

    Tôi tự hỏi rằng có những gì phía xa trên bầu trời đó, tôi nghe nói là có những vì sao lấp lánh vào ban đêm hay ánh mặt trời tỏa nắng ấm áp vào ban ngày, tôi vẫn ôm trong mình hy vọng rằng một ngày nào đó, tôi có thể được nhìn thấy những thứ ấy.

    Hiện tai ngồi đối diện tôi là một cậu con trai trông lớn tuổi hơn tuôi đa nhìn chằm chằm lên trên bầu trời đỏ kia.

    "Bộ trên đó có cái gì mà sao anh ta lại nhìn nó chăm chú đến thế?" là những gì đang ở trong lòng tôi.

    Nhìn kỹ lại thì trên khuôn mặt điển trai kia là một ánh mắt chứa màu um ám, như thể một thế giới trống rỗng đang ẩn chứa trong cái ánh mắt vô hồn kia vậy. Đôi mắt ấy giống như đôi mắt của những người mất đi mục đích sống, hay rõ hơn là tôi đã từng mang một đôi mắt giống vậy.

    Anh ta đi trên chuyến xe này thì có lẽ anh ta cũng tị nạn từ cái vùng bị tấn công kia sao? Có lẽ cha mẹ anh ta cũng mất trong đợt tấn công đó?

    Nếu như thế thì tôi và anh ta khá giống nha. Ta đều mất đi những người thân thường và đều mang đôi mắc vô sắc ấy mà nhìn lên bầu trời đỏ thẫm, thứ đã khiến cho chúng ta phải chịu những mất mát này.

    Liệu anh ta có đang đặc ra những câu hỏi giống tôi không? Hay liệu anh ta có cảm thấy thù hận tử vật không? Những câu hỏi đấy liên tục hiện ra trong tâm trí tôi khi tôi đang quan sát anh ta.

    Giữa tôi với anh ta nảy sinh một sự cảm thông mãnh liệt.

    Chợt bỗng nhiện một tiếng ồn lớn phát ra từ khu rừng, một toán tử vật lao về phía chúng tôi khiến mọi người trở nên sợ hãi và la hét.

    Và tất nhiên, tôi là một Blader nên đã ra tay ứng chiến để cứu giúp họ.

    Khi tôi đã dễ dàng tiêu diệt hết bọn tử vật, thì tôi chợt nhận ra rằng cậu con trai đó vẫn ngồi trên cỗ xe đó và nhìn chằm chằm về phía tôi.

    Tôi liền giận dữ mắng anh ta vì nghĩ anh ta không coi trọng mạng sống của mình, trông anh ta chả có vẻ gì là một Blader cả.

    Tuy nhiên, anh ta lại bình tĩnh một cách kì lạ, thậm chí còn đưa ra lời khuyên cho tôi với cái khuôn mặt vô cảm ấy.

    Và như những gì anh ta cảnh cáo, một tử thần, thứ mà tôi đã hằng muốn được gặp đã xuất hiện trước mắt tôi.

    Đôi chân của tôi run lẩy bẫy trước sự đáng sợ của ả ta. Tuy nhiên lòng căm thù của tôi lại lớn hơn nên tôi đã ngoan cường chiến đấu sống chết với ả ta.

    Nhưng đột nhiên ả ta quay sang tấn công cậu con trai đang ngồi ở cỗ xe ngựa, và như một bản năng, tôi liền lao ra đỡ đòn cho cậu ta. Tôi cũng không lo lắng bởi vì chúng tôi bất tử nên ăn một nhát chí mạng cũng chả thể giết chúng tôi được.

    Có lẽ tôi đã tìm được một người có cùng hoàn cảnh với tôi nên tôi phần nào muốn bảo vệ anh ta. Tôi muốn được nói chuyện với anh ta, một người chung hoàn cảnh.

    - Đau quá! Cả cơ thể tôi như bị xé toạt ra vậy. Tuy bất tử nhưng chúng tôi vẫn phải chịu đựng lấy cơn đâu thể xác và đây là cơn đau nhất mà tôi từng phải trải qua.

    Mọi thứ chợt trở nên tối dần, tôi nghe thấy giọng nói ấm áp của ai đó cất lên trong tâm trí tôi, tôi đã dùng hết sức cuối cùng của mình để trả lời.

    "Thì.. tôi.. chỉ.. muốn.. bảo.. vệ.. người.. khác.. thôi.."
     
    Kim Nhật NguyệtKhôi thích bài này.
  4. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    Chương 2: Tên

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi nặng nề mở hờ đôi mắt ra, tôi lờ mờ nhận thấy một khuôn mặt ai đó đang nhìn tôi, xong người đó lại bắt đầu cởi nút áo của tôi ra.

    Tôi liền giật mình bật dậy bằng hết sức bình sinh và cho người đó một cú thậ mạnh, hắn ta văng vào bước tường và kêu lên một âm thanh 'khụ'. Tôi liền lấy cái mền trên giường để che lấy bản thân.

    Khi tôi nhận ra khuôn mặt đó, tôi liền cảm thấy một cơn đau chạy dọc khắp cơ thể.

    "Hự"

    "Chà, cô quả nhiên là Blader, bị thương như thế mà vẫn còn rất khỏe."

    Một giọng nói quen thuộc mà trước đây tôi đã từng nghe phát ra từ người đàn ông đó, tôi liền nhận ra.

    "A-Anh là...hự!"

    "Cô tốt nhất là nên hạn chế cử động mạnh. Đừng có quá lệ thuộc vào khả năng của Blader, cô sẽ hối hận đấy."

    "Cái thái độ gì thế kia? Tôi đã cứu anh mà?"

    "Quả thật là cô đã đỡ cho tôi đòn đó. Nhưng tôi không hề nhờ cô đỡ dùm tôi cả, tôi sẽ tự xoay sở thôi."

    "Anh-Hự. Đó là thái đọ đối với người đã cứu anh đấy hả? Anh lúc đó đứng đơ ra mà xoay sở cái kiểu gì? Tôi đã nhìn lầm anh, tôi cứ ngỡ là chúng ta có điểm gì đó tương đồng..."

    Anh ta đột nhiên im lặng và lườm tôi một lúc rồi bước ra khỏi phòng.

    "Gì chứ. Cái thái độ đó là sao?"

    Tôi vô thức thì thầm trong miệng.

    Anh ta quay lại với một cái tô đang bốc khỏi trắng ở trên, nó tỏa ra một mùi rất thơm.

    "Dù gì thì hiện tại tôi mới là người cứu cô, cô nên cảm ơn đi."

    Nhìn kỹ lại thì cả người tôi được băng bó rất nhiều nơi, thậm chí cả chỗ 'đó' nữa. Tôi chợt đỏ mặt, nhưng tôi bất tử thì việc này liệu có cần thiết...

    "Hứ! Không cần anh tôi cũng tự hồi phục lại được. Hơn nữa tôi không muốn nghe từ một tên dâm dê lợi dụng sờ soạng người khác đâu."

    "Dâm dê? Cô lấy cái ý nghĩ đó ở đâu ra thế? Tôi đã nói rồi, Blader các người đừng có quá tự tin vào cái khả năng của mình, nó không hề hoàn hảo đâu. Nếu như không có tôi mang cô về ở đó, có lẽ cô đã thật sự chết khi bị tử thần kia hành hạ rồi. Có thể cô sẽ không chết nhưng cô vẫn phải chịu nhưng cơn đau vật lý và tinh thần. Thử nghĩ xem ả ta cứ chém cô rồi đợi cô hồi phục lại rồi chém tiếp liên tục như thế, liệu não cô có chịu nổi không? Hơn nữa, nếu tôi không giúp cô băng lại thì khi hồi phục các khớp xương của cô có thể bị lệch đấy"

    Anh ta nói rất có lý, dù không cam nhưng tôi vẫn phải chấp nhận anh ta đã đúng.

    "D-Dù thế thì cái thái độ của anh kèm với việc lợi dụng sờ soạng tôi là không thể chấp nhận được."

    "Sờ soạng? Tôi đây không hề có hứng thú với cơ thể của cô nhá. Với lại giờ có nói cũng quá muộn rồi. Cô đã bất tỉnh suốt ba ngày ba đêm rồi."

    "B-ba ngày ba đêm á? Không thể nào!"

    "Có thể? Do cô đã chịu một cơn đau quá sức chịu đựng nên việc bất tỉnh là việc bình thường"

    "...Khoang, không lẽ ý anh là..."

    "Giờ mới chịu nhận ra sao? Ba ngày qua tôi đều phải tự mình tắm rửa cơ thể cho cô đấy, để tránh bị nhiễm trùng vết thương"

    "Kyaaa!! Tôi không muốn nghe! Uhuhu, tôi đã bị vấy bẩn"

    "Tôi đã làm gì cô đâu, tôi chỉ lau rửa cơ thể cô thôi, yên tâm"

    "Yên tâm cái đầu anh ý. Như thế thì lúc nãy là..."

    "Phải. Tôi đang định lau cơ thể cho cô."

    "K-Không...u...u"

    Thế là cuộc đời tôi coi như chấm dứt, thế này còn tệ hơn cả việc chết nữa.

    Anh ta đột nhiên tiến về phía tôi, theo bản năng tôi liền lùi ra xa.

    "Đây, cháo còn nóng đấy. Ăn đi cho mau khỏe"

    "Gì đây? Anh là cho tôi à?"

    Tôi hỏi anh ta với một cảm giác sợ hãi đến tột cùng, tôi không biết anh ta định làm gì tôi nữa. Liệu anh ta có bỏ thuốc vào không?

    "Chứ cho ai nữa. Yên tâm, tôi không có bỏ thuốc vào đâu. Nếu cần thì ba ngày qua tôi chả cần bỏ thuốc làm gì"

    Ặc, anh ta như thể đọc được suy nghĩ của tôi vậy.

    -Ọc ọc ọc-

    Bụng tôi đột nhiên réo lên, tôi chợt đỏ mặt vì xấu hổ.

    "Cô đang đói kìa, mau ăn nhanh kẻo nguội"

    Anh ta vẫn nói với tôi bằng khuôn mặt vô cảm không hề thay đổi từ nãy giờ.

    Quả thật tôi đang đói nên đành chịu, tôi đành phó mặc cho số phận.

    Tôi cầm muỗng lên và bắt đầu ăn bát cháo ấy.

    "I-Itadakimatsu.......N-Ngon quá. Anh tự nấu hả?"

    "Chứ cô nghĩ ai nấu?"

    "Tuy thô lỗ và biến thái nhưng anh nấu ăn ngon đấy nhỉ?"

    "..."

    Cái món cháo này ngon quá trời quá đất, tôi không thể cưỡng lại được.

    Cuối cùng tôi cũng hoàn thành bữa ăn của tôi.

    "Waa, cảm thấy tốt hơn rồi. Cảm ơn anh!"

    "Không có gì"

    Chết! Tôi đã nói gì thế này? Tại sao tôi lại cảm ơn một tên đã sờ soạng tôi kia chứ?

    Anh ta chợt nở một nụ cười dịu dàng với khuôn mặt dịu dàng đó làm cho tim tôi bị lỡ một nhịp.

    "Sao thế? Mặt cô đỏ quá đấy. Không được khỏe à?"

    "K-Không có gì"

    "Vậy sao. Thế thì tôi có một câu hỏi cho cô đây"

    "Anh thô lỗ quá đấy. Tôi là người bị thương, thậm chí anh còn sờ soạng tôi nữa, anh nghĩ tôi sẽ trả lời câu hỏi của anh sao? Tôi còn thậm chí chưa chắc rằng anh không có làm gì tôi nữa"

    Mặc dù tôi vừa có chút ấn tượng tốt với anh ta, tôi liền phải nhìn nhận lại.

    "Thì cứ nghe đã. Điều mà tôi muốn hỏi là lúc đó, khi cô lao ra cứu tôi, hành động đó có ý nghĩa gì vậy?"

    "Êh? Thì hạnh động đó là để cứu anh phải không?"

    Anh ta hỏi tôi một câu kỳ quặc.

    "Tại sao lại cứu tôi?"

    "Thì tất nhiên thấy người hoạn nạn là phải cứu. Liệu có cần lí do để cứu một ai đó không? Dù quen biết hay xa lạ, mỗi mạng người đều quý giá như nhau cả."

    Tôi đột nhiên nhớ về cha mẹ của tôi.

    Anh ta đột nhiên làm một vẻ mặt khó hiểu.

    "Tôi không thể hiểu được mấy người đang nghĩ gì cả. Tại sao cô lại liều mạng lao ra cứu tôi? Vì cô nghĩ rằng cô sẽ không chết sao?"

    "Cái đó...Thật ra lúc đầu tôi có nghĩ anh và tôi có thể có vài điểm giống nhau nên tôi muốn được nói chuyện với anh một lần. Vì thế, tôi mới liều mạng bảo vệ anh, vì anh là một người có thể có những nỗi đau giống tôi. Tôi không hề có cái suy nghĩ rằng tôi sẽ không chết đâu"

    "Giống cô?"

    "Thật ra, tôi đã mất cha mẹ bởi một tử thần đột ngột xuất hiện và tấn công ngôi làng của tôi...mình đang làm gì thế này?"

    Tại sao tôi lại chia sẽ với một tên thô lỗ như anh ta kia chứ.

    "Thật là không hiểu nỗi. Mà có lẽ tôi nên cảm ơn cô nhỉ?"

    "Hmm? Sao đột nhiên...về cái gì?"

    "Thì vì cô đã liều mạng cứu tôi. Tôi cứ nghĩ cô quá tự tin vào cái khả năng đó nhưng thật ra cô chỉ đơn thuần là cứu tôi bằng cả ý nghĩ của mình...có phải không?"

    "Anh...sao đột nhiên anh lại cư xử lạ thế? Mà đúng vậy đấy"

    "Thế thì tôi thật lòng cảm ơn"

    Đột nhiên anh ta trở nên lịch sự một cách lạ thường.

    "K-Không có gì"

    "Vì thế nên cô muốn gì thì hãy nói với tôi. Tôi sẽ trả ơn, bất cứ thứ gì"

    "K-Không cần đâu mà. Đằng nào tôi cũng phải cảm ơn anh vì đã chăm sóc cho tôi ấy chứ"

    "Mặc dù cô luôn kêu tôi sờ soạng cô ư?"

    "Mou, đừng có nói với cá giọng tỉnh bơ ấy chứ! Nếu mà anh có làm gì tôi thì đừng hòng tôi tha thứ."

    "Tôi thề là không có làm gì cả. Còn về cái vụ trả ơn, có nợ là phải có trả, cứ nói ra thứ cô muốn, tôi sẽ thực hiện"

    "Thật không? Bất cứ thứ gì sao?"

    "Đúng vậy"

    Tôi suy nghĩ một lúc rồi chợt nói ra một yêu cầu quái gỡ.

    "Thế thì anh có thể khiến cho bầu trời kia trở lại nhưng chúng đã từng có trước đây không?"

    Anh ta đột nhiên im lặng sau khi nghe câu nói đùa của tôi.

    "Tôi chỉ đùa tôi, đừng có làm vẻ nghiêm trọng như vậy chứ"

    "Không, tôi hứa sẽ thực hiện yêu cầu của cô. Tuy bây giờ chưa thể nhưng tôi nhất định sẽ trả ơn cho cô"

    Anh ta đột nhiên tuyên bố những lời như thế là tôi chợt bật cười.

    "Wahahaha, anh thật luôn hả? Anh đùa vui thật đấy!"

    "Tôi không hề đùa"

    Anh ta lại tuyên bố với vẻ mặt vô cảm đó khiến tôi không thể nào nhìn thấy bất cứ thứ gì ẩn đằng sau đôi mắt ấy.

    "Tôi không hề đùa. Tôi sẽ khiến cho bầu trời kia trở lại như vốn nó đã từng"

    "T-Thế à. Thế thì tôi rất mong chờ vào nó"

    Anh ta đột nhiên trở nên lịch sự mà lại rất ngầu nữa, điều đó khiến trái tim tôi hơi rung động trước lời hứa của anh ấy.

    "T-thế ta hứa nhá. Một ngày nào đó, anh sẽ dẫn tôi đi ngắm nhìn bầu trời xanh biếc đó"

    "Tôi hứa!"

    "Thế thì móc nghéo nào"

    "?"

    Tôi dùng ngón út của tôi móc lấy ngón út của anh ta.

    "Thế là lời hứa đã được thiết lập. Anh mà thất hứa sẽ bị trừng phạt đấy"

    "Tôi hứa mà. Cô cứ yên tâm"

    "Um. Thế thì tôi là Chrys, mong được anh giúp đỡ. Anh tên là gì?"

    "Tên? Tôi...không có tên. Cứ gọi tôi là Tokumei đi"

    "Vô danh à...dở quá. Hay để tôi đặt cho anh một cái tên vậy"

    "Này..."

    "Tuy dâm đãng nhưng anh thật ra rất dịu dàng, thế nên anh là Eshi!"

    Tôi cười vui vẻ khi nghĩ về cái tên đó. Tôi chỉ đơn thuần là ghép chữ lại với nhau nhưng nó lại mang một ý nghĩ khá đặc biệt.

    "Eshi...họa sĩ à? Tùy cô vậy."

    "Được rồi, từ nay tôi sẽ gọi anh là Eshi-kun!"

    "Từ nay? Ý cô là sao?"

    "Thì tất nhiên là anh phải chịu trách nhiệm vì đã nhìn thấy cơ thể của tôi chứ."

    "Tôi-Thôi tùy cô vậy. Dù gì thì tôi cũng có lỗi. Thế thì tôi phải làm gì?"

    "Đơn giản thôi. Anh có thể chạy thoát khỏi ả tử thần kia chứng tỏ anh cũng mạnh mẽ lắm đúng không. Thế thì hãy trở thành Blader và trở thành đồng đội của tôi."

    "Cô tự tiện nhỉ? Cơ mà tại sao lại là tôi?"

    "Tại...trước giờ không ai chịu làm đồng đội với tôi cả"

    "Đúng nhỉ? Cô như con quái vật thế kia mà. Cân được cả một tử thần luôn"

    "Thật-Thật khiếm nhã ghi gọi tôi là quái vật đấy. Tôi cũng đã phải tập luyện nhiều lắm chứ bộ."

    "Bộ cô có mục đích gì à?"

    "Um, tôi muốn bảo vệ mọi người cũng như tự tay mình giết chết một tử thần để trả thù cho cha mẹ"

    "À, cô đã từng nhắc đến rồi nhỉ? Việc cha mẹ cô bị tử thần giết ấy"

    Anh ấy có nhớ à?

    "Vâng. Còn anh thì sao? Cha mẹ anh đâu?"

    "Có vẻ chúng ta khá giống nhau như cô đã nói. Cha mẹ tôi...tôi không có cha mẹ."

    "Ý anh là mồ côi?"

    "Không, theo nghĩa đen luôn. Tôi không hề có cha mẹ"

    "Tôi không hiểu ý anh là gì cả. Nhưng dù sao thì cũng mong được anh giúp đỡ từ bây giờ, đồng đội mới ạ"

    "Tôi cũng vậy. Tuy chỉ đơn thuần là bị cô áp đặt thôi."

    "Q-Quá đáng nha. Tôi phải ở cạnh anh để qua sát anh thực hiện lời hứa chứ. Chuẩn bị tinh thần đi, tôi sẽ ở cạnh anh suốt đời đấy!"

    "Hmm?"

    "Ấy không, không có gì. Đừng để ý"

    Tôi đột nhiên sao lại nói những lời đáng xấu hổ như thế chứ.

    "Dù gì thì giờ cô tính sao?"

    "Ý anh là sao?"

    "Thì cái vụ tắm rữa ý. Có cần tôi giúp nữa không? Hẳn cô là con gái nên không muốn trở nên bốc mùi mà nhỉ?"

    Tôi khi nghe được những lời đó chợt đỏ mặt tới tận tai.

    "A-Anh sao giờ lại nhắc đến chuyện đó. Tôi tự làm được-Hự-Đau quá!"

    "Thế, giờ cô tính sao? Có tự làm được không đấy?"

    "U...u...n-nhờ anh vậy"

    Tôi đành bỏ cuộc, tôi trả lời với một giọng bé tí. Dù sao thì anh ta cũng đã nhìn thấy hết rồi nên giờ có tránh cũng chả thay đổi gì.

    Tôi sẽ bắt anh ta chịu trách nhiệm sau.

    "Được rồi"

    Anh ta bắt đầu cởi quân áo của tôi ra mà lau rửa. Hơn nữa, anh ta làm với một khuôn mặc hoàn toàn tỉnh bở khiến tôi cảm thấy tức giận.

    "U...u... kiểu này thì khỏi lấy chồng được mất"

    "Cô yên tâm, cô có sắc đẹp nên không phải lo."

    "C-Cảm ơn anh...Kyaaa! Chỗ đó!"

    "Cô cứ yên tâm. Tôi sẽ không tiếc lộ với ai về điều này đâu, có lẽ"

    Anh ta nói đùa với một khuôn mặt vô cảm khiến tôi cảm thấy khó xử.

    "Làm ơn đừng có nói!"
     
  5. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    Chương 3: Nơi để trở về [Phần 1]

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khoảng 4 ngày sau kể từ khi tôi thức giấc, chúng tôi đã lên đường về trụ sở để thông báo cũng nhưng đăng ký cho Eshi-kun trở thành đồng đội của tôi.

    Khi tôi vừa bước chân vào trụ sở - Một tòa nhà vừa to vừa cao chọc trời vô cùng uy nghi, một người phụ nữ liền chạy đến khi thấy tôi.

    "Chrys! Em làm gì cả tuần nay không tăm tiếng vậy? Em làm chị lo muốn chết mất"

    Đó là Yasa-san, một phụ nữ trẻ vô cùng xinh đẹp và tốt bụng với mái tóc dài màu nâu, chị ấy đối rất tốt với tôi.

    "À vâng, có chút chuyện đột xuất. Em xin lỗi chị"

    "Mou, dù gì thì em cũng về rồi nên chị bỏ qua nhưng nhớ lần sau hãy báo trước cho chị biết đấy!"

    "Vâng."

    "Thế, anh chàng này là ai?"

    Hiện tại đứng bên cạnh tôi là Eshi-kun đang diện một bộ đồ kèm áo choàng màu đen cùng với một cái khăn quàng cổ che lấy miệng.

    "A, đây là người mà em mang ơn, anh ấy đã cứu em đấy"

    "Cứu em á?"

    "Xin chào, tôi là Eshi"

    "C-Chào cậu, tôi là Yasa, hân hạnh được gặp mặt. Dù chưa rõ tình hình nhưng dù gì cũng cảm ơn cậu vì đã giúp Chrys"

    "Không có gì. Có qua thì cũng có lại thôi"

    "Eh?"

    "Thật ra sự tình khó nói lắm ạ, em sẽ kể lại cho chị nghe sau."

    "À ừm. Thế thì tại sao cậu ấy lại tới đây? Bộ có chuyện gì à?"

    "Về chuyện đó thì anh ấy muốn trở thành một Blader"

    Eshi-kun đột nhiên liếc mắc sang tôi, tôi cười khổ trước ánh mắt ấy.

    "Muốn trở thành Blader sao? Thường thì nếu một người trở thành Blader thì họ đã đăng kí thử nghiệm khi mới lên 16 rồi. Sao giờ cậu ấy mới muốn cơ chứ?"

    "Ây da, do có vài chuyện đột xuất nên..."

    "Là cô ấy bảo tôi thế. Có vẻ để dễ thực hiện lời hứa hơn."

    Eshi-kun đột nhiên lên tiếng làm tôt giật mình.

    "Oh? Em ép cậu ta cơ à? Lại còn có cả lời hứa nữa...Đáng nghi quá"

    Yasa nhìn tôi với một ánh mắt nham hiểm cùng với một nụ cười trêu chọc tôi.

    "K-Không hẳn là..."

    "Oh? Sao em lại ngượng thế kia? Đỏ hết cả mặt rồi kìa"

    "M-Mou, đừng có chọc em nữa, đã nói là không có gì rồi mà"

    "Ahaha, chị đùa thôi. Em dễ thương quá"

    "buu...Cả Eshi-kun nữa, đừng có đột nhiên nói mấy câu dễ gây hiểu lầm như thế chứ"

    "Tôi sẽ rút kinh nghiệm"

    Thiệt tình, từ trước giờ biểu cảm trên mặt Eshi-kun không hề thay đổi, luôn trưng ra cái vẻ vô cảm đó làm tôi thấy hơi khó xử.

    "Thôi được rồi. Nhưng mà chỉ một số người mới tương thích đấy nhé. Nếu như thất bại thì cậu nên chuẩn bị trước tinh thần đi. Nếu thành công thì cậu có thể lập giao ước với 'tử khí'"

    Tử khí, đó là một từ ám chỉ cho các vũ khí mà Blader sử dụng. Chúng là những vũ khí vô cùng mạnh mẽ với những khả năng vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên tử khí chỉ là một phiên bản sao chép của hàng thật thôi.

    Hàng thật được chúng tôi gọi là thần khí. Chúng được chế tạo nên từ các lõi của các tử thần bị chúng ta tiêu diệt.

    Vì tiêu diệt một tử thần là một việc không hề dễ dàng nên số lượng rất ít, hơn nữa thì chỉ những người có khả năng tương thích cao cùng với một sức mạnh đáng kinh ngạc mới có thể sử dụng được.

    Vì vậy, họ đã tự dựa trên các thần khí để chế tạo ra các phiên bản thấp hơn gọi là tử khí.

    Và vũ khí của tôi là một cặp liễu kiếm, một thần khí được chế tạo từ lõi của tử thần băng giá. Nó có khả năng tạo ra băng trong phạm vi bán kính 10m.

    "Không, tôi không cần đâu. Chỉ cần vũ khí là đủ rồi"

    "Không đời nào. Không có nó anh sẽ bị 'phán xét' đấy. Anh cũng không có khả năng hồi phục nữa"

    Tôi lớn tiếng khi nghe câu phát ngôn đầy kiêu ngạo của Eshi-kun.

    "Không hẳn, tôi chỉ đơn thuần là không muốn dựa dẫm vào cái khả năng đó. Bản thân tôi cũng khá tự tin vào thể chất nên không sao. Tóm lại là tôi không cần. Chỉ cần cho tôi vũ khí là được rồi"

    "Anh-Kiêu ngạo quá đấy"

    Tôi giận dứ quát mắng anh ấy.

    "Đừng có hiểu lầm."

    "Anh-Sao cũng được, tùy anh vậy, tôi không quan tâm làm gì nữa."

    "Xin lỗi vì đã gây rắc rối cho cô, cũng vì khá nhiều lí do không thể nói được"

    Gì chứ, ngay thậm chí anh ta đã nhìn thấy tôi khỏa thân rồi mà lại, tôi không đáng tin ư?

    "Với lại không phải là tôi không tin cô. Chỉ là việc này hơi khó nói, một ngày nào đó tôi sẽ biết"

    Tôi bất ngờ trước câu nói của anh ấy, như thể anh ấy đoán được suy nghĩ của tôi vậy.

    "T-Tôi biết rồi, nhưng anh đừng có hối hận đấy. Tôi không thể bảo vệ anh mọi lúc đâu"

    "Tôi sẽ chú ý"

    Vẫn luôn là một khuôn mặt vô cảm ấy, bộ anh không thể cười lên được à, như lúc trước ấy.

    "Dường như nãy giờ chị nghe được nhiều thứ thú vị lắm, mong em sẽ kể chi tiết cho chị nghe"

    "Chết-"

    Nãy giờ tôi quên mất rằng Yasa-san đang ở đây, giờ thị chị ấy đang mỉm cười nham hiểm nhìn tôi.

    "Giờ thì dù gì cũng cần phải đo độ tương thích của cậu mới có thể lựa chọn vũ khí cho cậu được. Hãy theo tôi làm thủ tục. Hãy ghi nhớ một điều, chọn trở thành Blader đồng nghĩa là cậu đang mạo hiểm mạng sống của mình đấy"

    "Tôi sẽ ghi nhớ"

    Cả tôi và Yasa-san đều nhìn Eshi-kun mà thở dài.

    "Này, bộ cậu không tạo một tí biểu cảm được à? Sao lại lạnh nhạt vậy"

    "Ý chị là sao?"

    "Thôi bỏ đi, ta đi thôi"

    Yasa-san thở dài, tôi hiểu cảm giác của chị ấy.

    ------------------

    Sau khi làm một số thủ tục, chúng tôi bắt đầu thực hiện việc trao vũ khí cho Eshi-kun.

    "Iyaa, không ngờ Eshi-san lại có độ tương thích cao thế. Thậm chí còn hơn cả Chrys luôn"

    "Em cảm thấy hơi khó chịu ạ"

    "Có lẽ cậu ấy sẽ được sử dụng một thần khí nhỉ?"

    "Chắc vậy rồi, cao hơn cả em cơ mà"

    "Em mạnh như một con quái vật thì không biết Eshi-san sẽ ra sao nhỉ?"

    "Đừng có gọi em là quái vật"

    "Điều này chưa rõ đâu. Có lẽ tôi có độ tương thích cao nhưng về khả năng chiến đấu thì có lẽ tôi vẫn còn thua xa Chrys"

    "Cậu khiêm tốn quá nhỉ? Cơ mà Chrys cơ à...chị càng ngày càng tò mò rồi đấy"

    "Y-Yasa-san!"

    "Biết rồi, chị xin lỗi. Chị không nên xen vào giữa hai đứa nhỉ? Ufufu"

    Chị ấy khiến cho tôi đỏ hết cả mặt lên trong khi Eshi-kun thì vẫn không mảy may bị ảnh hưởng.

    Ít nhất cũng tỏ ra vài hành động chứ, thiệt tình.

    Một lát sau, nghi lễ giao kết với thần khí được bắt đầu và bất ngờ thay, thần khí của anh ấy là một thanh katana mà xám với các hoa văn hình con rồng màu xanh lục trên vỏ và chuôi kiếm.

    "Oh? Thần khí của tử thần gió cơ à? Đáng ngạc nhiên nhỉ? Cứ tưởng là không ai có thể sử dụng được nó chứ"

    "Nó đáng ngạc nhiên đến vậy à?"

    "Tất nhiên rồi, hiện tại là nó dù đã được tạo ra cách đây 2 năm rồi mà chưa ai tương thích với nó cả"

    "Vì vậy nên anh thật đáng ngạc nhiến đấy, Eshi-kun"

    Tôi thật sự cảm thấy vui mừng vì anh ấy đã sở hữu một vũ khí mạnh mẽ, về sau sẽ đỡ được phần nào cho tôi khi chiến đấu.

    Và sau này chính bản thân tôi sẽ phải xem lại thực lực thật sự của anh ấy.

    "Thế thì ngay và luôn, cậu hãy tìm một tổ đội để cùng tác chiến, việc chiến đấu một mình rất nguy hiểm nên..."

    "Có rồi. Tôi sẽ tham gia tổ đội của Chrys"

    "Eh?"

    Yasa-san trưng ra một vẻ mặt buồn cười.

    "Oi, tôi khuyên cậu nên suy nghĩ lại. Trước giờ chưa ai ở cùng tổ đội của em ấy quá 3 ngày đâu đấy, cậu hiểu lý do mà phải không?"

    "Này, chị hơi khiếm nhã đấy"

    "Tôi hiểu nhưng cô ấy bảo tôi sẽ tổ đội cùng cô ấy"

    "Chrys sao? Em ấy lại đề nghị một người khác vào tổ đội sao...À hiểu rồi. Vậy ra đây là cách em tấn công người ta à?"

    "Chị lại suy diễn bậy bạ rồi. Em chỉ đơn thuần cảm thấy việc chiến đấu một mình hơi cô đơn với lại cũng nguy hiểm nữa nên..."

    "Một quái vật cho hay. Cơ mà tại sao lại chon Eshi-san, một người mà em chỉ mới gặp, thậm chí còn là đàn ông nữa?"

    "M-Mou, chị đừng có hỏi nhiều nữa."

    "C-Chị hiểu rồi. Thế thì chúc em may mắn nhá"

    "Mou, chị lúc nào cũng chọc em cả"

    Tôi cảm thấy giờ đây hai tay đang nóng bừng cả lên.

    Còn Eshi-kun thì...vẫn là khuôn mặt bất cần đời ấy. Mặc dù anh ấy cũng có nghe cuộc trò chuyện giữa chúng tôi nhưng lại không hề phản ứng gì cả?

    Mou, thật ra tuy hơi ngượng nhưng anh có phản ứng lại chút ít thì tôi sẽ cảm thấy tốt hơn đấy-Cơ mà mình đang nghĩ gì thế này?

    "Thế thì chị muốn hai em nhận một nhiệm vụ ngay, tuy rằng tân binh cần phải làm nhiều thứ trước khi được phép ra trận nhưng trông cậu có vẻ có chút kinh ngiệm, với lại đây là nhiệm vụ khẩn nên mong hai người sẽ nhận nó"

    "Ổn ạ. Nhiệm vụ đầu tiên với bạn đồng hành mới, sẽ đầu xuôi đuôi lọt thôi"

    Đột nhiên Eshi-kun lại liếc tôi một cách đáng sợ như thể muốn cảnh cáo tôi một điều gì đó.

    A, có vẻ như tôi hơi quá tự cao rồi, tôi sẽ phải nhận lấy hậu quả mất. Tôi nên cảnh giác hơn, tan nạn lúc trước là bài học cho tôi.

    "X-Xin lỗi Eshi-kun, tại tôi hơi cao hứng quá"

    "Chỉ cần cô để ý là được rồi"

    "V-Vâng"

    "Oh? Giờ lại tỏ ra ngoan hiền nhỉ? Lại còn hào hứng khi được thực hiện nhiệm vụ cùng nữa chứ. Đáng nghi quá...Ấy chị xin lỗi, chị sẽ không nói gì nữa mà"

    Tôi lườm chị ấy một cách sắc bén khi chị ấy bắt đầu luyên thuyên về cái chủ đề đó.

    Tôi không hẳn là có cảm xúc gì đặc biệt với Eshi-kun cả, chỉ là...chỉ là...

    Phải rồi, chỉ đơn thuần là do ảnh hưởng của lời hứa ấy thôi, um.

    "Thế thì nhiệm của hai người sẽ là..."

    ---------------------

    Chúng tôi lên đường tiến về phía bắc, nhiệm vụ của chúng tôi là đàn áp cuộc tấn công của một nhóm tử vật.

    Tuy số lượng lẫn chất lượng không nhiều nhưng điều kiện thời tiết ở đó hiện giờ rất lạnh nên nhiệm vụ này khá nguy hiểm.

    Từ sau cái giáng sinh đẫm máu, thời tiết ở mọi nơi loạn hết cả lên. Ở thành phố này trời đang rất nóng nực nhưng thành phố bên cạnh lạnh như mùa đông là việc không hề lạ lẫm nữa.

    "L-Lạnh quá! Ư...ư..."

    "Hmm? Nếu cô không phiền thì hãy mặc áo của tôi này."

    "Cảm ơn anh nhưng anh sẽ bị lạnh mất"

    "Không hẳn, tôi cảm thấy nhiệt độ như thế này chưa được lạnh cho lắm. Có lẽ là do tôi quen rồi chăng?"

    "Dù có thế thì cũng không được, không nên cho lắm"

    "Hmm...Thế thì cho cô mượn này"

    Eshi-kun đột nhiên tháo cái khăn quàng cổ, thứ luôn ở trên cổ anh ấy và quấn quanh cổ tôi.

    Một hơi ấm còn sót lại từ anh ấy truyền đến xúc giác của tôi, một cảm giác thật dễ chịu.

    "C-Cảm ơn anh. Thế thì tôi mượn vậy"

    Tôi biết rất rõ rằng mình đang rất là ngượng nhưng đằng kia thì...

    "Không có gì"

    Một nụ cười nhẹ xuất hiện trên khuôn mặt vô cảm ấy đã khiến cho tim tôi đập mạnh trong phút chốc.

    "Sao thế? Mặt cô đỏ quá kìa"

    "K-Không có gì. Ta đi thôi, nên nhanh lên kẻo tuyết rơi là phiền lắm"

    "Ừ"

    Chúng tôi đi bộ tới một ngôi làng nhỏ là mục tiêu. Tuy nó chỉ là một ngôi làng nhỏ nhưng là một vị trí trọng yếu của chúng ta, nó chứa rất nhiều khu nghiên cứu tử vật ở đó.

    Còn vì sao chúng tôi lại đi bộ thì rất dễ hiểu. Thứ nhất là do đường có tuyết nên rất khó khăn cho các phương tiện di chuyển, thứ hai là hạn chế việc gây chú ý các tử vật.

    Khi chúng tôi đến nơi thì cả ngôi làng đang chống chọi với một nhóm tử vật bao gồm có cả dạng thú lẫn dạng người, hình như còn có cả dạng đặc biệt.

    "Nhanh lên Eshi-kun, mọi người đang gặp nguy hiểm!"

    Anh ấy không hề trả lời lại mà chỉ lặng lẽ theo sau tôi, anh ấy khiến tôi khá là mất hứng.

    Chúng tôi lao ra ứng cứu ngay, không thể hiểu là tại sao một nơi quan trọng như thế này lại được phân cho quá ít Blader để phòng vệ, thậm chí các Blader cũng không mạnh cho lắm.

    Nhân dịp này có lẽ tôi sẽ đựng chứng kiến khả năng của Eshi-kun.

    "Mọi người hãy rút lui, ở đây cứ để chúng tôi lo!"

    "Cảm tạ, trông cậy vào hai người"

    Tôi rút kiếm và lao tới chém lũ tử vật. Chúng khá yếu nên khá là dễ dàng cho tôi nhưng đối diện Eshi-kun là một chủng đặc biệt. Nó là một con 'Destroyer'.

    Đối với lũ tử vật ngoại trừ tử thần cũng có vài con bị đột biến khiến chúng hơi khác thường so với các cá thể khác. Ví dụ như con 'Destroyer' là một tử vật dạng người bị đột biến với khả năng tấn công cao gấp 3 lần tử vật bì thường. Da của nó rất cứng nên rất khó chém, đồng thời nó cũng có phản xạ kinh khủng nữa.

    "Eshi-kun!"

    Tuy vậy, trên ánh mắt của Eshi-kun vẫn không thay đổi, nó vẫn là một màu trống rỗng.

    "Chết đi"

    Từ khuôn mặt vô cảm lạnh lùng đó, một câu tuyên bố được phát ra như thể khẳng định chiến thắng của anh ấy.

    Sau khi nhảy lên để tránh đòn của con destroyer, Eshi-kun gần như bị sơ hở nên con destroyer liền chắp lấy thời cơ nhưng...

    -Xoẹt-

    Anh ấy nhanh chóng thủ thế kiếm giống trường phái Iaido của cha tôi và trong chớp nhoáng, cơ thể của con tử vật đã bị cắt vụn thành nhiều mảnh.

    "M-Mạnh quá"

    "Cô có sao không? Không bị thương gì chứ?"

    "K-Không sao cả. Cảm ơn vì đã lo lắng cho tôi"

    "Không hẳn"

    "Mou, ít nhất anh đôi khi cũng nên thể hiện vài cảm xúc đi chứ, sao anh cứ lạnh lùng thế làm tôi cô đơn lắm đó"

    "Cô thấy phiền à?"

    "K-Không hẳn, nó cũng có chút ngầu"

    "Thế thì ổn"

    "Cơ mà anh mạnh thật đấy, anh học kiếm pháp à?"

    "Có chút. Bây giờ ta làm gì?"

    "Hmm, ta hoàn thành nhiệm vụ khá dễ-nhanh chóng nên có lẽ về trụ sở luôn"

    Tôi kịp thời sửa lời của tôi, tôi không nên quá kiêu ngạo như thế nữa.

    "Tùy cô vậy"

    "Sao anh cứ dễ dãi quá vậy? Chán ghê"

    Chúng tôi sau khi thông báo cho người trong làng, chúng tôi lập tức trở về trụ sở.

    Đột nhiên khi chúng tôi đang đi giữa rừng thì một cơn bão tuyết nổi lên nên chúng tôi bị mắc kẹt trong cơ bão.

    "Oi, cần thận lạc nhau là nguy lắm đấy"

    Eshi-kun đột ngột nắm lấy tay tôi khiến tôi giật mình và chợt đỏ mặt. Bàn tay anh ấy tuy đang ở trong cơn bão tuyết lạnh lẽo này nhưng vẫn mang một hơi ấm êm dịu.

    Tôi thầm cười vì cái hoàn cảnh này.

    "Bão lớn quá, chúng ta không nên đi lung tung, hãy tìm một cái cây nào đó đi"

    "Được thôi"

    Anh ấy liền kéo tôi lại một gốc cây to gần đó và sau khi anh ấy ngồi xuống tựa lưng vào gốc cây, anh ấy đột nhiên kéo tôi vào người của anh ấy.

    "G-Gì vậy, sao đột nhiên..."

    "Hmm? Có vấn đề gì sao?"

    Ấm, rất là ấm, như thể cơn bảo này không tồn tại vậy.

    "Sao anh lại...ngồi t-tư thế này..."

    "Gốc cây không đủ lớn nên thế này tốt hơn phải không? Hơn nữa cô chịu rét kém hơn tôi nên việc này là cần thiết. Cô thấy phiền à?"

    "K-Không hẳn"

    Tôi nhẹ nhàng tựa đầu vào ngực của Eshi-kun và từ từ nhắm đôi mắt lại để cảm nhận toàn bộ hơi ấm tỏa ra từ cơ thể của anh ấy. Tuy tôi biết rằng đàn ông tỏa nhiệt nhiều hơn phụ nữ nhưng không ngờ anh ấy lại ấm áp đến thế.

    Đối với tôi thì trong khoảnh khắc đó mọi thứ xung quanh, cả cơn bão tuyết nhưng bị ngưng đọng vậy.

    "Này Chrys, nếu cô ngủ là sẽ nguy lắm đấy"

    "T-Tôi biết mà"

    Tôi đỏ hết cả mặt lên vì Eshi-kun vẫn không hề cảm thấy gì mặc dù đang trong một tình huống xấu hổ như thế này.

    Anh ấy vòng tay ra ôm chắt lấy tôi như thể cái ôm ấm áp của người mẹ vậy.

    Lúc đầu tôi có hơi ngạc nhiên nhưng tôi cũng nhẹ nhàng đắm chìm trong cái ôm đó.

    "Ở phía bên phải cách đây 50m có một ngôi nhà gỗ bỏ hoàng, ta có nên trú ở đó không?"

    "Sao anh biết? Chúng ta đang ở trong bão tuyết đấy. Không chắc chắn thì nguy hiểm lắm"

    "Tôi chắc chắn hãy tin tôi"

    "T-Thế được rồi, ta sẽ trú ở đó, nhờ anh dẫn đường"

    Eshi-kun đứng dậy và bắt đầu bước về phía trước, điều bất ngờ ở đây là...

    "A-Ano, Eshi-kun..."

    "Cô nằm im trên đó đi, tôi sẽ dễ dàng đi đến điểm đích hơn."

    Anh ấy đang cõng tôi trên lưng mà chậm chạp lê nhưng bước chân nặng nề trên mặt tuyến trắng.

    Tôi cảm giác như là một gánh nặng của anh ấy vậy, những lúc thế này trống anh ấy thật đáng tin cậy.

    Nhắc mới nhớ thì chả phải nãy giờ là anh ấy đang 'tấn công' tôi sao?

    Giá như anh ấy đừng có mang khuôn mặt vô cảm kia thì tốt hơn rồi.

    Cơ mà mình đang nghĩ gì vậy trời! Hãy bình tĩnh lại đi Chrys, mày không hẳn là có tình cảm đặc biệt gì với Eshi-kun cả.

    Cơn bão tuyết càng ngày càng mạnh, phía trước chỉ toàn là một màu trắng xóa nhưng anh ấy vẫn không dừng lại mà cứ hướng về phía trước mà bước đi.

    Sau chừng một khoảng thời gian như vô tận, chúng tôi đã đứng trước một căn nhà gỗ cũ kĩ.
     
  6. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    Chương 4: Nơi để trở về [Phần 2]

    Bấm để xem
    Đóng lại


    - Cót két -

    Những âm thanh lạnh lẽo phát ra từ căn nhà cũ kỹ kèm với âm thanh ầm ầm của cơn bão tuyết ngoài kia khiến tôi cảm thấy hơi sợ hãi.

    Trời cũng sắp tối, lại còn bão nên việc di chuyển nhiều sẽ không được thông minh lắm nên chúng tôi quyết định trú tạm tại căn nhà này.

    Chúng tôi... Eshi-kun bằng cách nào đó đã bước đến được căn nhà gỗ trong bão tuyết trong khi vừa cõng tôi khiến tôi vừa thấy nào là ngạc nhiên, ngưỡng mộ, xấu hỗ lẫn áy náy.

    Sau khi vào trong căn nhà an toàn, Eshi-kun nhẹ nhàng đỡ tôi xuống, phủi tuyết trên đầu tôi và liền hướng đến cái lò sưỡi cũ kỹ.

    Tôi cảm thấy hơi tiếc nuối khi phải rời khỏi tấm lưng ấm áp của anh ấy nhưng đành chịu vậy, tôi không nên làm phiền anh ấy thêm nữa.

    "Gỗ bị ẩm nên không đốt được"

    "Quả nhiên là vậy à... Cơ mà Eshi-kun..."

    "Gì vậy?"

    "Anh khỏe thật đấy. Umm, dù gì thì cũng cảm ơn anh vì đã cõng tôi lẫn sưởi ấm cho tôi. Tôi thật sự cảm kích."

    Tuy là tôi biết rằng tôi đang vô cùng xấu hổ nhưng tôi vẫn một mạch nói ra để thể hiện tấm lòng của mình.

    "Không có gì"

    "U-Um..."

    Anh ấy trả lời quá đơn giản khiến tôi có chút bỡ ngỡ nhưng khi bắt gặp một nụ cười nhẹ dịu dàng trên môi của anh ấy, tim tôi lại một lần nữa đập mạnh.

    Tôi đã được thấy nụ cười đó ba lần rồi, nghĩ kỹ thì đôi khi Eshi-kun cũng có bộc lộ cảm xúc ấy nhỉ?

    Cơ mà lúc anh ấy cõng tôi, tuy rất lạnh nhưng tim tôi lại đập không ngừng và rất mạnh, không biết anh ấy có nhận ra không nữa, tôi sẽ không biết giải thích sao nữa.

    "Nhắc mới nhớ, hồi nãy tim cô đập hơi nhanh, cơ thể cô có ổn không đấy?"

    "Kyaa!"

    Tôi giật mình khi anh ấy hỏi đúng chỗ tôi đang nghĩ đến, như thể anh ấy có năng lực siêu nhiên vậy.

    "K-Không sao cả, đừng lo lắng"

    "Thế thì ổn. Có gì thì cứ nói tôi"

    "Anh lo lắng cho tôi thật hả?"

    Tôi hỏi với một vẻ hào hứng.

    "Không hẳn, tôi nghĩ cô là đồng đội của tôi nên thế thôi"

    Anh ấy nói toạt ra những gì mà anh ấy suy nghĩ với một khuôn mặt lạnh lùng vô cảm ngày nào khiến tim tôi có hơi lạnh đi một chút.

    "T-Thế à"

    Giọng tôi hơi mang một chút gì đó buồn và thất vọng.

    "Thế giờ ta làm gì đây? Không đốt lửa được nên lạnh lắm. Nếu không sưởi ấm cho cô ngay lập tức thì sẽ khá nguy với lại cô sẽ không thể nghỉ ngời được"

    Mặc dù anh ấy nói vậy như cái "chỉ" của anh ấy là quá đủ với tôi, tôi nghĩ anh ấy khá quan tâm tới tôi. Điều đó làm tôi thấy vui rồi, cơ mà tôi đang nghĩ cái gì thế này?

    "T-Tôi ổn mà. Trước hết là anh hãy lo cho anh trước đi. Anh đã phải cõng tôi suốt một quãng đường dài, lại còn cho tôi mượn cái khăn quàng cổ nữa. Trên đầu anh còn đầy tuyết kìa, chân anh thì đang đỏ lên kìa. Anh thật sự không sao chứ? Có lẽ tôi nên trả cái khăn quàng lại..."

    (Chú thích của tác giả: hiện tượng chân tay đỏ lên vì trời lạnh được gọi là bệnh cước.

    Bệnh cước là một dạng tổn thương nhẹ do tê cóng, thường gặp ở đầu ngón chân và ngón tay sau khi tiếp xúc với không khí lạnh.

    Nguyên nhân của hiện tượng này là trời lạnh khiến cho các mạch máu dưới da co lại, làm cho máy lưu thông chậm. Khi em đi từ ngoài trời vào nhà mà nhiệt độ trong nhà và ngoài trời chênh lệch lớn hoặc chân tay được ủ ấm đột ngột, mạch máu sẽ bị vỡ, dẫn tới sung nề, ngứa ngáy. Bị cước còn là dấu hiệu của tuần hoàn máu kém, khiến các vùng xa tim không nhận đủ lượng máu và dễ bị tác động bởi nhiệt độ. Đặc biệt những người thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc các hóa chất trong mùa lạnh lại càng dễ gặp phải hiện tượng này, thậm chí còn thê thảm hơn. )

    "Không, tôi ổn. Cô hãy cứ giữ nó mà sưởi ấm cơ thể. Để tôi làm thức ăn cho cô"

    "Cảm ơn anh... T-Thức ăn?"

    "Ừ, trước khi đi tôi có mang theo vài thứ để phòng ngừa."

    "Sao tôi lại không thấy anh mang theo cái gì nhỉ?"

    "Có đấy"

    Quái lạ, tôi chắc chắn là không có cái gì cả cơ mà. Thôi kệ, tôi rất mong chờ thức ăn của anh ấy nấu, đến cả cháo còn rất ngon.

    Cơ mà mình bị làm sao vậy? Những lúc như thế này thì mình mới đáng ra là người nấu ăn chứ?

    "Cô cứ chờ ở đó mà làm ấm cơ thể đi, ở đây cứ để tôi lo"

    Uwa, anh ấy như đọc được suy nghĩ của tôi vậy. Đã vậy lại còn rất nhiều lần nữa chứ.

    Bỗng một mùi hương thơm thoảng qua kích thích mũi tôi, tôi cứ tưởng là không đốt được lửa chứ.

    "Đây, mời cô. Ăn nhanh kẻo nguội, ta không có lửa để hâm nóng đâu"

    Té ra đây là đồ ăn được giữ nóng đến tận bây giờ cơ à? Thật đáng ngưỡng mộ, tôi chợt cảm thấy mình mất đi bản năng của một người phụ nữ.

    "N-Ngon quá."

    "Cô thích thì tốt rồi. Tôi sẽ đi chuẩn bị chỗ ngủ"

    "Có cả vụ đó nữa cơ à?"

    "Tôi cũng chuẩn bị trước rồi"

    Anh ấy thật lo xa, là một người đáng tin cậy và ngưỡng mộ.

    Tôi nhanh chóng hoang thành bữa ăn của mình một cách ngon lành, cơ mà tôi chưa thấy anh ấy ăn cái gì cả.

    "Này Eshi-kun..."

    "Tôi không cần ăn uống gì cả, nếu tôi đói thì tôi sẽ ăn, cô cứ yên tâm, đừng ngại."

    "L-Lại nữa. Thế thì tôi xin phép"

    Thiệt tình, có lẽ bữa nào tôi sẽ điều tra thử anh ấy có thật sự đọc được suy nghĩ của người khác không nữa.

    Nếu như anh ấy có thể... chẳng lẽ anh ấy biết được những gì mình suy nghỉ về anh ấy sao?

    Mạ tôi nhanh chóng chuyển đỏ mặt dù đang trong thời tiết lạnh.

    "Có lẽ ta nên nghỉ ngơi một lát, sáng mai trời có lẽ sẽ tạnh bão"

    "Sao anh biết"

    "Đoán vậy"

    Tuy đôi khi anh ấy có hay cười nhưng phần lớn vẫn là một biểu cảm lạnh nhạt, nhưng tôi đã quen với nó nên không hề cảm thấy phiền. Thậm chí tôi còn có thể ngắm nó cả ngày...

    Chết, nãy giờ mình có suy nghĩ hơi bị lệch lạc quá, sao mình lại nghĩ nhiều về Eshi-kun thế này?

    Chả lẽ... cơ mà chắc không có đâu.

    "Cô sẽ ngủ trên sàn nhà, tôi sẽ ngủ trên cái giường kia"

    Eshi-kun đột nhiên nói một câu khiến tôi đứng hình trong giây lát.

    "Eto, anh nói gì cơ?"

    "Tôi nói là cô sẽ ngủ dưới sàn, còn tôi thì ngủ trên giường, cạnh cái cửa sổ."

    Tôi đang trông đợi cái gì thế này, hẳn là anh ấy cũng có giới hạn của mình nên không trách được.

    Anh ấy nhanh chóng nằm lên cái giường gỗ cũ kĩ cạnh cái cửa sổ thủy tình mà nhắm mắt, trong khá là lạnh.

    "Thế thì tôi chợp mắt tí đây, có gì thì gọi tôi. Ngủ ngon"

    Tôi vừa nhìn anh ấy mà từ từ ngồi dậy mà bước lại giữa căn nhà, ở đó có một cái chăn đệm mềm mại trong có vẻ ấm áp.

    "C-Cái này là..."

    Phải, một chỗ ngũ rất chi là tiện nghi, tim tôi liền đập một cách mạnh mẽ khi thấy nó. Hóa ra là anh ấy vẫn quan tâm đến tôi, nhưng thế này là hơi quá rồi.

    Tại sao anh ấy lại nhường cho tôi cơ chứ.

    "N-Này Eshi-kun"

    Anh ấy chậm rãi mở mắt ra.

    "Gì vậy"

    "Ano, cái tấm futon này là sao ạ?" (Futon là tấm nệm trải sàn để ngủ của người nhật)

    "Thì để cô ngủ cho ấm chứ sao? Có gì kỳ lạ à?"

    "Tại sao lại là tôi?"

    "Vì sức khỏe cô yếu hơn tôi"

    Quả thật vậy nhưng...

    "Nhưng như thế thì có hơi quá, tôi cảm thấy tội lỗi khi để anh lại nằm trống không bên cạnh cái cửa sổ lạnh lẽo thế kia"

    Phải, tôi nhận ra lý do anh ấy để tôi nằm dưới sàn vì nằm cạnh cửa sổ sẽ lạnh và nguy hiểm.

    "Không cần phải quan tâm, cô cứ nghỉ ngơi đi"

    "Nhưng..."

    Tôi chợt nảy ra một ý tưởng điên rồ.

    "Tấm futon này rộng nên nếu anh không ngại thì hãy ngủ chung với tôi. Chứ để anh vầy tôi thấy khó chịu lắm"

    Tôi đang nói cái gì thế này? Đây có còn là tôi không?

    "Tôi thì ổn nhưng cô có ổn không?"

    "Ổn ạ. Ít nhất là anh cũng không bị lạnh"

    Anh ấy nhìn tôi một lúc lâu rồi đột nhiên lên tiếng.

    "Thế thì tôi xin phép"

    "Eh?"

    Eshi-kun bước xuống giường rồi nằm sát về một bên của chiếc futon mà không cần đắp chăn.

    "Chúc ngủ ngon"

    Tôi cũng chậm rãi nằm xuống chiếc nệm với một khuôn mặt ửng đỏ.

    "Ano, anh không đắp chăn à?"

    "Thế này ổn rồi"

    "Anh không cần phải ngại, tấm chăn cũng dài nên không sao."

    Tôi đắp chiếc chăn lên cho anh ấy rồi cũng bắt đầu ngủ"

    "Cảm ơn"

    -------------------------------

    Tôi chợt tỉnh dậy, xung quanh chỉ là một màu tối như mực, tôi nhớ lại sự việc cách đây một lúc.

    "M-Mình đang ngủ chủng với Eshi-kun à... Mình đã làm gì thế này?"

    Tôi cảm nhận được hơi thở chậm rãi của Eshi-kun đang nằm cách xa tôi.

    Tôi chợt vô thức áp sát lại gần anh ấy mà gối lên cách tay anh ấy, một cảm giác ấm áp lan truyền khắp cơ thể tôi.

    Tôi vô thức co người lại, vùi mình vào trong chăn mà tận hưởng.

    "Hihi, ấm quá"

    Tôi tự thì thầm nhỏ với bản thân.

    "Sao thế, cô lạnh à?"

    Một giọng nói quen thuộc vang lên cạnh tai tôi.

    "Kyaa! E-Eshi-kun, đ-đây không phải là..."

    "Cô lạnh à?"

    Anh ấy vẫn hỏi lại tôi câu đó mà không thèm nghe tôi giải thích, tôi rụt rè trả lời.

    "C-Chỉ là lúc trước tôi thấy cơ thể anh ấm nên mới áp sát lại. T-Tôi xin lỗi"

    "Không sao đâu"

    "T-Thế tôi có thể tiếp tục được không? Ở cạnh anh rất ấm. Đằng nào anh cũng đã từng thấy tôi khỏa thân rồi nên việc này chẳng là gì phải không?"

    Trời ơi! Tôi đang nói gì thế này? Tại sao tôi lại lấy cái vụ đáng xấu hổ ấy ra để làm lý do cơ chứ?

    "Tùy cô thôi."

    Anh ấy chợt nghiêng người sang tôi mà lấy cánh tay còn lại ôm lấy tôi.

    "Â-Ấm quá... Cảm ơn anh"

    "Không có gì. Chúc ngủ ngon"

    "Um, chúc anh ngủ ngon"

    Thế là tôi lại chìm trong giấc ngủ với một nụ cười hạnh phúc trong vô thức.

    -------------------------------

    Tôi nặng nề mở mắt, tôi vẫn cảm nhận được hơi ấm từ Eshi-kun. Tôi chợt nhớ đến tối hôm qua mà đỏ hết cả mặt.

    Ánh nắng chiếu xuyên qua ô cửa xuống chúng tôi, có vẻ như cơn bão đã tạnh.

    Tự nhiện sao đầu tôi đau quá, cổ họng tôi rát quá.

    "Khụ khụ"

    "Sao thế? Cô bị cảm à?"

    "K-Không... s-sao..."

    Trời đất như quay cuồn, đầu tôi đang rất đau, cổ tôi như thể không nói được lời nào nữa.

    "Tại tôi à? Tôi xin lỗi"

    "K-Không phải... đây là bệnh... bẩm sinh... của tôi..."

    "Đừng lo, tôi sẽ đưa cô về ngay lập tức, vì thế cô hãy uống thuốc mà nghỉ ngơi đi."

    Anh ấy đưa cho tôi một số thuốc trị cảm, anh ấy còn chuẩn bị đến những thứ này cơ à.

    Sau khi uống thuốc, anh ấy liền thu dọn mọi thứ rồi cõng tôi ra khỏi căn nhà và chạy nhanh về phía trước.

    "E-Eshi-kun..."

    "Cô đừng nói nữa, ảnh hưởng đến cổ họng đấy. Tôi sẽ đưa cô về nhanh nhất có thể"

    Anh ấy chạy nhanh dù trên nền tuyết dày thế kìa. Những cơn gió lạnh lùa vào da tôi nhưng vẫn bị hơi ấm từ lưng của anh ấy xua tan hết. Tôi ước gì tôi có thể được như thế này lâu hơn...

    Và đột nhiên mọi thứ trở nên mờ nhạt và tối sầm.

    ---------------------------------------

    Hiện ra trước mắt tôi à cảnh ngôi làng trước kia từng là nơi tôi sinh ra đang chìm trong biễn lửa.

    Mọi người đang gào thét, những quỷ vật thì đang đuổi theo người dân mà tàn sát như thể rất vui vẻ.

    Cả cha mẹ tôi đều quay lưng mà tiếng về phía tên tử thần với một giọt nước mắt trên má.

    Tôi vô thức với tay ra mà kêu gào đến rát cổ.

    Đột nhiên cả hai người đều bị tên tử thần chém làm đôi với một nụ cười man rợ, xong hắn nhìn về phía tôi mà bước đến.

    Một khuôn mặt đáng sợ như của một kẻ sát nhân máu lạnh đang tiến về phía tôi.

    "Không.. không... cha ơi... mẹ ơi..."

    Hắn giương cây rìu lớn lên cao như muốn bổ tôi ra làm đôi, ngay khoảnh khắc ấy, một tia sáng màu xanh làm xuất hiện trước mắt tôi.

    Tôi bước vào trong tia sáng đó một cách chậm chạp. Bên trong là một không gian trắng xóa, và nổi bậc ở chính giữa mà một bóng người mặc đổ đen.

    Tôi rụt rè tiến về cái bóng đó mà lên tiếng hỏi 'Ai vậy' liên tục nhưng không có trả lời.

    Khi tôi vừa đến gần, cái bóng liền biến ra xa như thể muốn chạy khỏi tôi.

    "Đợi đã"

    Tôi vô vọng đuổi theo cái bóng đen đó. Tôi chạy mãi, chạy mãi cho đến khi tôi đột nhiên bị trặc chân ngã.

    Bỗng có một bàn tay ấm áp đỡ lấy tôi và nhìn tôi với một nụ cười quen thuộc...

    -----------------------

    "Ư..."

    Tôi chậm rãi mở mắt, phía trước mắt tôi là Eshi-kun đang ngồi cạnh cửa sổ mà mắt thì liên tục hướng lên trên bầu trời đỏ thẫm kia.

    Tôi im lặng một hồi lâu để ngắm nhìn khuôn mặt của anh ấy.

    "Cô tỉnh rồi à?"

    Anh ấy chợt quay về phía tôi cất tiếng hỏi.

    "V-Vâng. Đây là đâu vậy ạ?"

    "Bệnh viện"

    "B-Bệnh viện?"

    "Ừ, cô bị sốt cao và đã ngủ đến ba ngày. Tôi không hiểu sao cô lại bị sốt nữa, tôi đã đảm bảo cho cô rồi."

    Tôi nhẹ nhàng lắc đầu.

    "Không đâu, anh đã chăm sóc tôi rất tốt, tôi rất cảm kích. Nhưng đó là bệnh từ nhỏ của tôi, tôi hay bị sốt khi trời chuyển đột ngột như thế. Xin lỗi vì đã khiến anh lo lắng"

    Anh ấy nhìn tôi một lúc, một không khí yên lặng đến khó xư thì đột nhiên có tiếng gõ cửa.

    "Chrys! Mou, em làm chị lo lắm đấy"

    Một bóng phụ nữ lao về phía tôi mà ôm chặt lấy tôi. Một hương thơm nhẹ dịu quen thuộc toát ra từ người phụ nữ này.

    "Y-Yasa-san. Em xin lỗi"

    "Hmm? Có vẻ như chị vào không đúng lúc nhỉ?"

    Chị ấy nói như thế sau khi nhìn tôi và Eshi-kun.

    "Không hẳn"

    Eshi-kun trả lời một cách ngắn gọn mà lạnh nhạt.

    "T-Thế à?"

    Yasa-san đáp lại với một vẻ lúng túng.

    "Thế thì cấp trên nói hai em nên nghỉ ngơi một thời gian để lấy lại sức đi. Thiệt tình, chị không thể tin nỗi là Eshi-san lại cõng em chạy thẳng đến nhà chị cơ đấy. Thậm chí còn vào bằng đường cửa sổ, nơi cách mặt đất những 20 mét cơ đấy"

    "T-Thế ạ?"

    "Đó là tình huống khẩn cấp, đi đường chính rất tốn thời gian"

    Eshi-kun nói với một giọng vô cảm nhưng tôi lại cảm thấy rất ấm lòng.

    "Cảm ơn anh Eshi-kun"

    "Không có gì"

    Yasa liếc chúng tôi thêm vài cái nữa rồi đột nhiên đứng lên.

    "G-Gì thế?"

    "Không có gì. Chỉ là dường như giữa hai đứa xảy ra nhiều chuyện nhỉ? Chị không làm phiền hai đứa nữa."

    "Y-Yasa-san!"

    "Thế nhá. Bye bye"

    Chị ấy rời khỏi phòng với một bộ mặt nham hiểm khiến tôi rùng mình.

    Tôi quay sang Eshi-kun.

    "P-Phải rồi Eshi-kun. Nói mới nhớ, nhà anh ở đâu vậy?"

    "Hmm... Tôi đi khá nhiều nơi nên tạm thời có thể nói là tôi không có nhà."

    "Không có nhà?! Thế còn căn phòng hôm trước thì sao?"

    "À, căn phòng mà tôi đã từng lau người dùm cô ấy hả?"

    "Đ-Đừng có nói thẳng ra như thế chứ"

    Hai tai tôi nóng lên vì xấu hổ, tôi vẫn cố chờ câu trả lời của Eshi-kun.

    "Cái đó thì tôi chỉ mới thuê để chăm sóc cô thôi. Nó không phải nhà của tôi."

    "Thuê phòng chỉ để chăm sóc tôi á?"

    "Chứ biết làm cách nào khác?"

    "T-Tôi biết rồi. Thé thì sao anh không về nhà tôi ở với tôi đi?"

    "Gì?"

    Tôi lại phát ngôn một điều không thể tin được rồi. Nhưng dù gì cũng lỡ rồi, đành phải theo lao thôi.

    "Thì đằng nào ta cũng ngủ chung nên sống chung cũng chả sao phải không? Nhà tôi cũng có dư một phòng nên ta là đồng đội thì ở chung sẽ tiện hơn, phải không nào?"

    "Ổn không đấy? Có thể tối tôi sẽ 'làm gì' cô đấy."

    "A-Anh sẽ không làm chuyện đó đâu đúng không? Thậm chí tối qua anh cũng không đúng tới tôi cơ mà?"

    Tôi hỏi với một giọng hơi sợ sệt.

    "Ai biết được"

    "K-Không sao. Tôi tin ở anh mà. Dù anh có làm gì tôi đi nữa..."

    Khúc sau tôi đột nhiên nói nhỏ tí như thì thầm vậy.

    "Cô nói gì cơ?"

    "K-Không có gì. Tóm lại là anh hãy ở cùng với tôi. Mọi thứ sẽ thuận tiện hơn. Hãy coi nó như một phần trong lời cảm ơn của tôi."

    "Nếu cô nói thế thì tôi không ngại"

    "T-Thế thì mong được anh giúp đỡ"

    Tôi đưa bàn tay phải ra về phía anh ấy với một nụ cười rạng rỡ.

    "Tôi cũng vậy."

    Chúng tôi bắt tay nhau thể hiện sự thân mật.

    "Thế giờ cô có cần tôi giúp lau cơ thể không? Cô đã ngủ suốt ba ngày rồi đấy"

    "C-Chả lẽ anh..."

    "Phải, tôi đã ở lại đây liên tục ba ngày để chăm sóc cô, kể cả việc tắm rửa của cô nữa."

    "Eh?....EEEEEEEEEEEEEHHHHHHHHHHHHH?????!!!!!!"
     
  7. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    Chương 5: Hạnh phúc ngắn ngủi

    Bấm để xem
    Đóng lại


    Tôi từ từ mở mắt ra, chiếc đồng hồ cứ réo lên liên tục. Tôi cố vương tay để tắt nó rồi gượng ngồi dậy.

    Tôi vươn vai vài cái, dụi dụi đôi mắt ngái ngủ của mình mà đi xuống dưới.

    Tôi có nghe thấy những âm thanh 'lạch cạch xì xèo' ở dưới nhà. Đó có lẽ là Eshi-kun, người đã đến sống với tôi từ hai tuần trước sau cái vụ bão tuyết ấy. Đến giờ nhớ lại tôi vẫn còn nhớ được cái cảm giác ấm áp khi được ôm lấy anh ấy.

    Khi tôi bước hẳn xuống dưới cầu thang, đứng ở đằng kia là Eshi-kun đang nấu nướng vài thứ trông rất chuyên nghiệp.

    Đáng lẽ ra người đứng đó phải là tôi, như thế mới giống v- tôi đang định nói gì thế này?

    Tôi mãi mê đứng ngắm Eshi-kun mà quên mất thời gian, đến một lúc sau Eshi-kun đột nhiên lên tiếng.

    "Chào buổi sáng"

    "Eh? À vâng, chào buổi sáng"

    Tôi có hơi bất ngờ trước việc lên tiếng một cách đột ngột của anh ấy. Tuy tôi biết là anh ấy hay như vậy nhưng tôi vẫn chưa quen được.

    "Tôi sắp xong buổi sáng rồi, cô đi chuẩn bị đi"

    "Vâng"

    "Nhưng mà tốt nhất cô nên coi lại bộ dạng của mình trước khi ra ngoài"

    Gần đây anh ấy nói chuyện có chút cảm xúc hơn lúc trước. Tôi không rõ lí do tại sao nhưng tôi rất vui vì việc này.

    Hình như anh ấy có nhắc nhở tôi cái gì đó...

    Tôi cuối xuống nhìn cơ thể mình thì thấy tôi chỉ mặc vỏn vẹn một cái áo sơ mi, để lộ cả pantsu.

    "Kyaa!"

    Tôi vội chạy lên gác mà nói lại với Eshi-kun.

    "C-Cảm ơn anh đã nhắc nhở"

    "Tôi đã bắt đầu sống với cô đã được hai tuần rồi, cô nên sửa đổi đi chứ. Dù gì thì tôi cũng là đàn ông đấy"

    "T-Tôi sẽ chú ý. Nhưng mà nếu là Eshi-kun thì không sao..."

    "Cô nói gì cơ? Tôi nghe không rõ"

    "K-Không có gì. Tôi đi vệ sinh cá nhân đây"

    "Ừ"

    Tôi lúc trước khi mà vẫn ở một mình thì có thói quen mặc vỏn vẹn một cái áo sơ mi mà ngủ, nó khá thoải mái. Nhưng khi Eshi-kun chuyển về thì nó thành một tật xấu. Không biết đã bao nhiêu lần rồi mà tôi đã show hàng cho anh ấy rồi, xấu hổ chết mất.

    Tôi nhanh chóng 'tự mình' rửa ráy cơ thể, vệ sinh nhiều chỗ rồi thay một bộ đồ đàng hoàng để xuống ăn sáng.

    "Cơ mà anh dậy sớm thật nhỉ?"

    "Thật ra tôi không cần ngủ cho lắm"

    "Ý anh là sao?"

    "Là thế chứ sao?"

    Tôi và Eshi-kun hiện đang ngồi đối diện nhau trên một cái bàn ăn gần nhà bếp. Bữa sáng của chúng tôi đúng chuẩn của phương Tây. Tuy rất ngon nhưng tôi vẫn thích kiểu người Nhật hơn.

    "Hôm sau tôi sẽ làm bữa sáng theo phong cách Nhật cổ."

    "Eh? V-Vâng"

    Tôi đã dần quen với việc đoán được suy nghĩ của tôi nên cũng không còn bất ngờ như lúc trước nữa.

    "Cơ mà tôi muốn nấu cơ, trong một nhà mà người phụ nữ lại để người đàn ông dậy sớm làm buổi sáng thế này, một phụ nữ như tôi cảm thấy rất hổ thẹn"

    "Tôi ổn"

    "Nhưng tôi thì không ổn ạ! Một nhà thì phải là như thế này: Người đàn ông thường phải đi làm về trể để nuôi gia đình nên rất mệt, sáng dậy trễ. Nhưng sáng dậy thì thấy người vợ đã sãng sàng cơm nước rồi. Thế mới là lý tưởng"

    "Thế tôi là người đàn ông, còn cô là vợ à?"

    "Eh? A-Anh kiếm đâu ra cái so sánh đó thế"

    Eshi-kun nói điều đó với khuôn mặt thản nhiên khiến tôi xấu hổ chết đi được.

    "Thế chả lẽ tôi là người vợ"

    "Tôi k-không có ý đó"

    "Nếu cô muốn thế thì cố gắng dậy sớm đi"

    "Hự!"

    Anh ấy nói đúng điểm yếu của tôi.

    "Cô mãi đến 9 rưỡi mới chịu dậy thì làm bữa sáng thế nào được?"

    "X-Xin lỗi"

    "Sao cô phải xin lỗi"

    Mặc dù anh ấy không thể hiện lên trên khuôn mặc nhưng tôi biết là anh ấy đang nghiêm khắc với tôi.

    "Tôi sẽ cô gắng sữa chữa ạ"

    "Tôi không phiền việc dậy trể của cô đâu"

    Nhưng tôi thì có đấy. Cả danh dự của một người con gái đấy.

    "Thế này chúng ta làm gì?"

    Eshi-kun đã hoàn thành bữa sáng của mình và đang pha cà phê. Anh ấy pha một cốc cà phê đen và một cốc khác có pha thêm 2 thìa sữa đường và đưa cho tôi.

    "C-Cảm ơn, anh biết tôi thích uống kiểu gì luôn à?"

    "Tôi quan sát cô thường xuyên mà"

    "M-Mọi lúc luôn sao?"

    "Không hẳn"

    "Phù..."

    "Hmm? Sao thế?"

    "K-Không có gì ạ"

    Tôi nhâm nhi tách cà phê trước mặt và nghĩ về việc sẽ làm hôm nay.

    "Hôm nay chúng ta được nghỉ, sao chúng ta không đi chơi đâu đó giải khuây đi?"

    Tôi nói với một giọng hứng khởi.

    "Ý cô là hẹn hò ấy hả?"

    "Eh?"

    "Nếu cô muốn thì tùy cô thôi. Tôi sẽ hộ tống cô"

    "T-Tôi không có ý như vậy..."

    "Vậy thì ta mau chuẩn bị thôi"

    "K-Khoan đã!"

    -----------------------------

    "*Thở dài*"

    "Sao thế? Cô không được khỏe à?"

    Hiện tại tôi và Eshi-kun đang dạo trên đường phố với ý định xả áp lực sau những ngày đi làm nhiệm vụ mệt mỏi.

    Hiện giờ thì tôi đang diện một bộ đồ đầm màu trắng mà tôi vô cùng tự tin, thế mà Eshi-kun...

    "*Thở dài*"

    "..."

    Eshi-kun thì vẫn diện một bộ toàn là màu đen như thường lệ, nhưng bộ này có hơi khác một chút. Trên cổ của anh ấy đang quấn một cái khăn quàng cổ mới, còn cái trước thì anh ấy tặng luôn cho tôi rồi. Tôi đang giữ nó nhưng một món đồ quý giá của mình.

    "Hôm này cô đẹp lắm. Rất giống với Chrys"

    "Eh? À v-vâng, c-cảm ơn anh"

    "Thế thì ta đi thôi."

    "Vâng!"

    Tôi cảm thấy vui vì đã khen tôi. Tôi tuy thấy mình có hơi không tốt khi chờ người khác khen mình nhưng tôi rất vui vì được anh ấy khen.

    "Ehehe, như 'Chrys' à?" (Trong khoa học Chrys là tên của một loài hoa gọi là hoa cúc trắng[Chrysanthemum maximum])

    Mặc dù thế giới đang chìm trong hoảng loạn nhưng bên trong tòa thành thủ đô thì mọi người vẫn đang phát triển mạnh mẽ như thể không có gì. Bên trong thủ đô thì vẫn có xe cộ quan lại, các tòa nhà chức năng cao chót vót. Họ thậm chí còn khôi phục cả tháp Tokyo.

    Chỉ khi ở bên ngoài thành họ mới dùng ngựa vì tính linh hoạt cao của nó.

    Chúng tôi đi chơi khắp nơi, nào là xem phim, đi ăn tại nhà hàng cao cấp hay đi vào các khu mua sắm, khu vui chơi nhiều nơi. Tôi thậm chí được Eshi-kun tặng cho một con gấu bông rất đáng yêu, tôi rất vui.

    "Nè, hay là ta đi công viên đi ha?"

    "Nó ở sát thành đấy, có nguy hiểm quá không?"

    "Yên tâm đi mà, với lại chúng ta cũng không phải yếu nên ta có thể tự lo được, bằng cách nào đó. Với lại a sẽ bảo vệ tôi mà phải không?"

    "Đành vậy. Cô có thể yên tâm. Thế thì ta đi thôi"

    "Tuyệt vời"

    Tôi nắm lấy tay của Eshi-kun một cách không do dự mà tiến thẳng về khu công viên.

    'Bảo vệ tôi' là một lời hứa khác mà Eshi-kun đã tạo ra vào một tuần trước, khi mà chúng tôi vừa hoàn thành xong một nhiệm vụ tương đối nguy hiểm.

    Chúng tôi chơi rất nhiều trò chơi ở công viên bao gồm các trò cảm giác mạnh hay nhà ma. Nhưng điều mà tôi khá thất vọng là khi chơi trò tàu siêu tốc, khi mà mọi người đều hét lên thì chỉ có Eshi-kun mặc vẫn vô cảm. Khi vào nhà mà, khi mà tôi bị hù đến gần như bất tỉnh, anh ấy vẫn không một chút gì thay đổi trên khuôn mặt cả.

    Bỏ qua chuyện đó, chúng tôi còn đi ăn kem và ăn kẹo bông nữa.

    Nhưng mà bây giờ nghĩ lại, chẳng phải đây là hẹn hò thứ thật sao?

    "Sao thế Chrys? Mặc cô tự nhiên đỏ quá. Đang nghĩ thứ gì không đúng đắn trong đầu à?"

    "K-Không có. Đừng có nghĩ tôi như thế chứ. Thật sự không có..."

    "Thế thì thôi. Thế sao chúng ta không thử cái kia nhỉ? Trông có vẻ thú vị"

    "Eh? Anh vừa nói thú vị á?"

    "Ừ"

    Một Eshi-kun lạnh lùng vô cảm mà bây giờ lại bảo một thứ nào đó thú vị sao?

    "Thế thì ta đi thôi. Ngay và luôn"

    "Sao cô lại phải vội vã thế?"

    "Thì tại anh bảo nó thú vị"

    "...Thật hết biết với cô luôn. Ta đi thôi"

    "Vâng!"

    --------------------

    Chúng tôi cùng nhau xếp hàng chờ tới phiên lên chiếc du quay lớn, thứ mà Eshi-kun đánh giá là thú vị. Ngay cả bản thân tôi cũng muốn được lên đó ngắm cảnh một lần.

    Tôi nắm lấy tay anh ấy một cách không ngần ngại mà kéo anh ấy đi, nhưng anh ấy không hề phản ứng lại gì mà chỉ đơn thuần là để cho tôi làm gì thì làm khiến tôi hơi thất vọng, giống như cuộc hẹn-hẹn hò này chỉ có mình tôi vậy.

    Chúng tôi đợi tầm 1 giờ đồng hồ rồi cuối cùng cũng được lên chiếc đu quay.

    Khung cảnh xung quanh dần dần nhỏ dần, vạn vật như bị thu nhỏ lại đến mức một bàn tay thôi như có thể nắm lấy cả một khu phố.

    "Waaa, phong cảnh thích quá"

    "Cô thích đến thế à?"

    "Vâng, tôi đã rất muốn được lên đây một lần ạ"

    "Thế sao trước giờ cô không đi? Trông cô cũng đâu có vẻ là không đủ điều kiện kinh tế đâu?"

    "T-Tại... tôi không có ai đi cùng cả"

    "Bạn cô đâu? Bạn trai cô thì sao?"

    "B-Bạn trai?! K-Không có ạ. Tôi chưa từ có ai là bạn nam giới chứ đừng nói là bạn trai. Thậm chí cả nữ giới cũng không nhiều ạ"

    "Tôi nghiệp cô quá. Tại sao thế?"

    "Tại họ hay đố kị với tôi. Có thể nói là tôi bị họ xa lánh"

    Tôi nói những lời đó trong buồn bã.

    "Thế giờ tôi có được coi là bạn trai của cô không?"

    "Eh? Chờ-Kh-Khoan-"

    "Bạn nam giới thôi, đừng có xoắn lên như thế"

    "Eh? À vâng, đúng thế ạ"

    "Sao cô trông thất vọng thế kia?"

    "L-Làm gì có ạ. Anh nhìn nhầm thôi"

    Quả thật là tôi tuy không cố ý nghĩ như vậy nhưng tôi cũng có chút thất vọng.

    T-thì đằng nào anh ấy cũng là người tốt ngoại trừ có hơi bị thiếu thốn về mặt cảm xúc như anh ấy cũng quan tâm đến tôi nên dù có anh ấy là b-bạn trai tôi thì tôi cũng không ghét việc này.

    Nói thẳng ra là cũng tốt... Mình lại nói những điều hồ đồ nữa rồi.

    Tôi vì quá xấu hổ bởi những gì mình vừa nghĩ mà vội quay sang khung cửa kính tìm cách đánh trống lảng.

    "Waa, nhìn những người dưới kia kìa, họ có tí ti à. Nhưng người tí hon ý. Ufufu..."

    "Cô cũng có điểm trẻ con nhỉ?"

    "Vâng?"

    Tôi quay sang nhìn Eshi-kun thì thấy anh ấy đang nhìn tôi với một ánh mắt rất chi là dịu dàng.

    Tôi lập tức quay mặt sang hướng khác, đó chính là ánh mắt đã nhiều lần khiến tôi rung động. Tôi cũng không hiểu lắm cái cảm giác đó là gì nữa. Giá mà tôi còn cha mẹ thì đã có có người cho tôi lời khuyên về nó rồi.

    Không khí giữa chúng tôi đột nhiên im lặng đến khó nói, anh ấy có vẻ không quan tâm lắm đến bầu không khí này nhưng tôi thì thấy hơi khó xư. Khi vừa quay sang và đứng lên để bắt chuyện...

    "A-Ano..."

    -Ầm-

    Một âm thanh lớn vang lên, chiếc đu quay đột nhiên ngừng lại khiến nó rung lắc dữ dội. Tôi vì do quán tính mà bị ngã về phía Eshi-kun mà không thể chống cự.

    Anh ấy nhẹ nhàng đỡ lấy tôi trong lòng của anh ấy, mặt tôi úp sát vào lồng ngực của Eshi-kun. Một mùi hương nam tính dễ chịu tỏa ra từ người Eshi-kun rất thơm, tôi còn thậm chí cảm nhận được nhịp đập của anh ấy tuy nó có hơi chậm hơn so với bình thường, chứng tỏ anh ấy không hề bị lúng túng trong tình thế này. (Author's note: Tim người khi ở trạng thái bình thường có chu kì đập khoảng 0,8 giây/lần. Khi hồi hộp hay tức giận, sau khi chơi thể thao,.. thì nó sẽ đập nhanh hơn)

    "Cô có sao không?"

    "K-Không sao ạ. Xin lỗi anh."

    "Không sao"

    Tôi vội rời khỏi lòng của anh ấy mà ngồi lại về phía đối diện.

    "Có chuyện gì vậy nhỉ? Chiếc đu quay bị đứng hoàn toàn rồi"

    "Nguồn điện bị hỏng rồi. Tôi có linh cảm không lành"

    "Sao anh biết?"

    Bỗng đột nhiên có một tiếng nổ lớn vang lên từ bên dưới, một toán người lớn chạy loạn xạ khắp nơi vừa chạy vừa la hét.

    Và đằng sau toán người là... những tử vật?!

    "Quả nhiên là có chuyện không ổn. Ta đi thôi Chrys!"

    "Vâng. Nhưng mà tôi không có mang theo vũ khí"

    "Đây."

    Anh ấy vừa đập vỡ cửa kính vừa leo ra, sau đó thì anh ấy quăng cho tôi một bao vãi bọc một thứ gì đó.

    "E-Eh?"

    Tôi vội mở bao vải ra thì trong đó là thần khí của tôi.

    "S-Sao anh?"

    "Không còn nhiều thời gian. Tôi chỉ đơn thuần là lo xa thôi. Ta đi mau lên"

    "Mou, ngay thậm chí khi hẹn hò anh cũng mang vũ khí theo"

    Tôi theo anh ấy mà leo ra ngoài bằng đường cửa sổ.

    "Cô nói gì cơ?"

    Anh ấy hét lớn khi đang chạy. Bên ngoài gió khá mạnh nên có lẽ anh ấy không nghe được những gì tôi nói.

    "Hứ, không có gì"

    Giọng tôi hơi mang chút hờn dỗi.

    "Thế thì ổn."

    Anh ấy nhảy xuống trượt theo chiếc đu quay để xuống đất, tôi liền theo sau.

    "Ít nhất anh cũng để tâm đi chứ!"
     
  8. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    Chương 6: Cảm xúc không thể truyền tải

    Bấm để xem
    Đóng lại


    Khu công viên giải trí, nơi mà đáng ra các tử vật không thể nào vào trong được trước sự che chắn của bức tường thành cao hơn 40 mét lại ồ ạt tràn ra khắp công viên và tấn công người dân.

    "Đây là Chrys, nghe rõ trả lời"

    "Có chuyện gì vậy Chrys?"

    "Ở khu vui chơi đột nhiên tử vật xuất hiện rất nhiều, yêu cầu viện trợ!"

    "Cái gì? Ngay bên trong tường thành á?"

    Eshi-kun đột nhiên chộp lấy điện thoại của tôi.

    "Nguyên nhân có lẽ là có một tử thần có khả năng dịch chuyển, cần điều động một lượng lớn Bladers có trình độ cao"

    "S-Sao cậu biết?"

    "Chỉ là tỉ lệ cao là vậy thôi, nhưng cần đề phòng trước. Tôi và Chrys sẽ cố trụ, chào!"

    "Khoan-"

    Anh ấy tắt máy và quăng cái điện thoại lại cho tôi.

    "Ta nhanh lên, tử vật tràng ra khắp nơi rồi. Tôi sẽ lo hướng bắc còn cô thì hướng ngược lại"

    "V-Vâng"

    Tôi và anh ấy rẽ ra hai hướng khác nhau, anh ấy hướng về phía rạp xiếc còn tôi thì hướng về chỗ của tàu siêu tốc.

    Thật ra là tôi muốn đi cùng nhau hơn nhưng biết sao được.

    Ở đằng trước đã có một vài người bị 'phán xét' và đang bị chuyển dần thành tử vật, tôi vội lao tới trước, rút kiếm ra và tiêu diệt các tử vật.

    Sau một khoảng thơi gian như vô tận, lượng tử vật cũng đã giảm xuống đáng kể. Tôi đứng tựa vào bờ tường của căn tin để lấy lại hơi.

    "Không biết Eshi-kun có ổn không ta? Cơ mà nếu là anh ấy thì không có gì phải lo cả"

    Tôi tự cười giễu cợt bản thân mà hai chân quỵ xuống vì mệt mỏi. Đến tận bây giờ vẫn chưa có Bladers nào khác đến chi viện cả. Mặc dù người dân còn sống đã gần như chạy thoát rồi nhưng không hiểu sao tôi lại không thể gọi cho Yasa-san.

    Mặc dù tôi tự tin rằng thể lực tôi khá tốt nhưng đến mức này thì mắt tôi thậm chí còn từ chối việc tiếp tục quan sát mà nó đang đóng dần lại.

    Tôi cố gượng mở mắt ra, tôi nên cảnh giác trong tình thế này. Mặc dù xung quanh không thấy bóng dáng của tử vật nào nữa nhưng tôi không thể lơ là.

    Tôi cố lết vào trong quán mà mua một lon cà phê từ máy bán hàng để cố giữ bản thân tỉnh táo. Rôi tôi tiếp tục dựa vào tường mà tranh thủ nghỉ ngơi lấy sức.

    "Giá mà có Eshi-kun ở đây..."

    Gần đây tôi có một cảm giác rất lạ với Eshi-kun. Khi ở gần anh ấy thì tim tôi lại đập rộn ràng, mặc dù anh ấy luôn lạnh lùng với mọi thứ. Tối ngủ thì luôn mơ hoặc nhớ về những lúc chúng tôi ở bên nhau như lần đầu tiên gặp nhau hay cái hôm bão tuyết. Tôi không thể hiểu được cảm giác đó là gì nên đã bỏ chút thời gian tìm hiểu.

    Kết quả thì họ cho đó là ngưỡng mộ, hoặc là biết ơn, hoặc là... tình yêu.

    Bởi lẽ tôi mất cha mẹ từ sớm nên tôi không có ai chỉ cho tôi biết rằng yêu là gì nên tôi không thể đính chính được cảm xúc của bản thân mình.

    Luôn nghĩ về người đó, luôn muốn mãi ở cạnh người đó, mong muốn thấy được nụ cười của người đó, hay chỉ đơn thuần muốn được nhìn thấy người đó vẫn còn bước đi khiến tôi cảm thấy ấm lòng.

    Có lẽ đây là yêu chăng?

    Không không, đấy có lẽ chỉ gần giống vậy thôi, không có gì đặc biệt cả.

    Bỗng dưng tôi nghe có một âm thanh gì đó là lạ, nghe như tiếng ti vi bị rè vậy. Tôi tìm ra ngoài căn tin và hướng mắt về phía âm thanh đó.

    Ở đó tôi thấy có một vật thể nào đó đang lơ lững có mà xanh lam cùng với màu đen, trông có dáng giống một con người.

    Bỗng vật thể đó giơ tay lên, một hỗ xoáy xuất hiện trước vật thể đó. Từ trong hố xoáy dần dần những tử vật bước ra.

    "Là một tử thần"

    Tôi vô thức mỉm cười, tay đặt lên trên hai thanh kiếm sẵn sàng chiến đấu mặt dù tôi đang kiệt sức.

    Có vẻ việc tiêu diệt tử thần đã ám ảnh tôi, mối thù hận trong tôi vẫn không hề biến mất. Nếu như tôi có thể tiêu giệt được một tử thần thì dù có chết cũng an lòng.

    Đột nhiên hình ảnh Eshi-kun chăm sóc tôi lúc trước hiện lên trong đầu tôi.

    "Đúng rồi, mình cần phải chăm sóc cho Eshi-kun nữa, thế nên mình không thể chết..."

    Nhưng tôi...

    Cuối cùng, tôi quyết định. Tôi vẫn sẽ cố gắng tiêu diệt tên tử thần đó, nếu có duyên thì tôi sẽ có thể tiếp tục ở bên cạnh Eshi-kun.

    Tôi lấy từ trong túi ra một gói kẹo nhỏ mà lúc trước Eshi-kun tặng tôi.

    Anh ấy nói rằng nếu như tôi có gặp tử thần mà không thể kìm chế được bản thân thì khi nguy cấp hãy cắn viên kẹo này.

    Quả nhiên Eshi-kun rất hiểu tôi, tôi vô cùng thấy có lỗi với Eshi-kun khi đã không trân trọng mạng sống mà Eshi-kun đã cứu này nhưng đây là mục đích sống của tôi.

    Tôi quăng viên kẹo vào miệng và ngậm nó, tôi lao về phía tử thần kia mà trên khóe mắt tôi có gì đó lăn dài trên má.

    "Xin lỗi... Eshi-kun. Tạm biệt"

    Tôi rút kiếm ra và nhảy về hướng tên tử thần và tung một đòn chém ngang vai.

    "Ta tới chào hỏi đây, tên tử thần kia!"

    ----------------------------------------

    Tôi dễ dàng càng quét các tử vật ở khu này mà không tốn một giọt mồ hôi, nhưng chú xuất hiện liên tục.

    Có vẻ như liên lạc ra bên ngoài bị chặn nên sẽ không có tiếp viện. Nếu như thế thì hẳn sẽ có một tử thần khác có khả năng lập rào chắn.

    Tôi liền đi tìm tên tử thần đó vừa chém hạ tất cả các tử vật mà tôi gặp.

    Gần đây tôi có lẽ đã dần nhận ra mục đích sống của mình, nhưng nó còn khá mơ hồ. Tôi vẫn gặp khó khăn trong viện thể hiện biểu cảm, Chrys cứ cằn nhằn về việc đó.

    Nhưng tôi vẫn không quan tâm, nhưng tôi nhận ra một điều là tôi cần phải bảo vệ cô gái đó.

    Không rõ lý do vì sao... có lẽ tôi vô thức nghĩ rằng cô gái đó có thể giúp tôi giải thoát cho tôi?

    Một cô gái vừa dịu dàng vừa năng động, tuy không thành thật nhưng rất tốt. Điều tôi để ý nhất đến cô gái đó chính là mái tóc trắng như tuyết như xua tan mọi u ám của cái thế giới này, như ánh mặt trăng rọi sáng khắp màn đêm trên bầu trời ngày xưa.

    Tôi thảnh thơi đi bộ trong biển tử vật mà hướng về phía hồ nước, ở đằng đó có một cô bé nhỏ đang ngồi trên dãy ghế quan sát lũ cánh cụt đang bị 'phán xét'.

    Tôi bước lại gần cô bé đó, đứng bên cạnh cô bé rồi cất tiếng.

    "Em làm gì ở đây vậy? Bộ nhìn lũ tử vật kia thú vị lắm à?"

    "Em bị lạc ạ, em không biết phải làm gì, tử vật ở khắp nơi nên em đành trốn ở đây. May thay lại không có nhiều tử vật xung quanh nên em vẫn an toàn"

    Cô bé nhìn tôi mà trả lời một cách tự nhiên với một nụ cười hồn nhiên của trẻ nhỏ.

    Cô bé có mái tóc màu đỏ, có một con mắt bị bịt lại, trên tay đang ôm một con thỏ nhồi bông.

    "Thế cha mẹ em đâu?"

    "Em không biết ạ. Em bị ngất nên khi tỉnh dậy thì em đã chạy tới đây"

    "Thế à? Thế cần anh giúp em tìm cha mẹ không?"

    Con bé đột nhiên im lặng một hồi rồi nở một nụ cười đầy bí ẩn.

    "Nhờ anh ạ"

    "Thế thì ta đi thôi"

    "Vâng!"

    Tôi đi trước, còn cô bé theo sau. Tôi hướng về phía cổng ra vào của công viên để có thể giúp cô bé thoát ra ngoài.

    "Hãy làm đồ chơi cho ta đi, con người!!!"

    Đột nhiên cô bé từ phía sau nhảy tới tôi định tấn công tôi nhưng...

    -Xoẹt-

    "A!!!!"

    Một cánh tay rơi xuống mặt đất, tôi từ từ quay lại. Trước mắt tôi là cô bé đó đang nằm trên một vũng máu với cánh tay bị chặt đứt.

    "T-Tên khốn"

    "Em làm cái gì vậy? Sao lại đột nhiên tấn công anh để bị mất tay thế kia?"

    Cánh tay đó từ từ liền lại, quả nhiên con bé chính là tên tử thần mà tôi đang tìm kiếm.

    "Không ngờ ngươi lợi hại vậy, nhưng rất tiếc-"

    Con bé chưa kịp nói hết, tôi liền rút kiếm chét đứt tứ chi của con bé.

    "Này, liệu nhà ngươi có thể chết đi được không? Ta bận lắm"

    "K... Khô... Không...!!!"

    Con bé hét lên khi nhận ra mạng sống của mình đang gặp nguy hiểm.

    Tôi rút kiếm ra và đâm xuyên lõi của con bé, con bé trợn mắt lên nhìn tôi.

    "Ngươi- Ánh mắt đó... ra vậy, ngươi cũng là..."

    "Nhưng ta thì khác người. Dù vậy, ngươi có thể yên tâm, đằng nào ta một ngày nào đó cũng sẽ chết thôi"

    ------------------------------------------

    -Vút vút-

    Tôi liên tục chém về phía tên tử thần đang di chuyển trên không vừa cười.

    "Ngươi cũng khá lắm đấy con người, ngươi xứng đáng làm trò tiêu khiển cho ta đấy"

    "Tsk!"

    Hắn cứ lơ lửng trên không nên tôi phải liên tục di chuyển trên đường ray tau cao tốc để cố tấn công hắn như vô ích.

    Hắn bay ra xa khỏi đường ray khiến tôi không có cách nào tiếp cận.

    "haha, thế này thì ngươi sẽ làm sao để tấn công ta"

    "..."

    Tôi lấy đà và chạy về phía của hắn.

    "Vô ích thôi, khoảng cách này là quá xa-"

    "Đừng có xem thường ta tên khốn!"

    Tôi nhảy lên trên không trung và lập tức dùng khả năng của thần khí của mình tạo những tảng băng để di chuyển. Tôi cũng đồng thời tạo một tảng băng lớn chặn đường chạy của hắn.

    "Cái gì?"

    "Chịu đòn đi"

    Tôi lao đến và đâm hắn, nhưng đột nhiên hắn biến mắt khỏi tầm mắt của tôi.

    "Cái gì?"

    "Khá lắm con người, có thể khiến ta phải dùng đến năng lực của mình, ta sẽ cho ngươi chết thật đẹp mắt"

    "Nếu thế thì tôi vô cùng cảm kích như xin lỗi, tôi chưa muốn chết sớm đâu"

    Tôi tiếp tục tấn công hắn ta nhưng hắn ta bắt đầu dịch chuyển liên tục khiến tôi không tài nào đánh trúng.

    Hắn cứ xuất hiện bất ngờ và tấn công tôi khiến tôi chịu nhiều sát thương.

    Tôi lăn lộn và va vào gốc cây, máu trào ra từ miệng tôi, cơ thể tôi đang la lên vì quá sức chịu đựng.

    "Hừ, dù gì thì ngươi cũng chỉ là con người, tới đây tôi"

    Khi hắn lại gần và chuẩn bị ra đòn kết liễu, tôi liền nhân cơ hội đó mà đâm hắn ta một nhát ngay vai.

    "Hự, con khốn, ngươi dám"

    "Để ta nói cho ngươi biết, ngươi đừng có khinh thường đối thủ. Trên chiến trường vẫn chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra đâu"

    Tôi nhắc lại những lời mà Eshi-kun đã dạy cho tôi. Tôi hi vọng có thể được gặp anh ấy lần cuối trước khi chết bởi vì tôi đã quyết định dùng cả mạng sống của mình để tiêu diệt hắn.

    Tôi đứng dậy một cách nặng nề, tôi cắn nát viên kẹo trong miệng và lao về phía tên tử thần. Và đương nhiên là hắn liền dịch chuyển ra xung quanh tôi liên tục.

    "Khá lắm con người, dám lừa ta. Để ta cho ngươi toại nguyện"

    "Hừ, để xem trò dịch chuyển của ngươi liệu có còn tác dụng"

    "Ngươi- Ngươi định làm gì?"

    Tôi đưa một thanh kiếm lên và dùng nó cắt vào bàn tay tôi khiến nó bị nhuốm máu của tôi. Một cảm giác đau đến tột cùng truyền đi khắp cơ thể tôi. Tôi cũng làm như thế với thanh kiếm còn lại.

    Tôi cố cắn răng chịu đựng cơn đau, tôi đứng về tư thế nghiêm, một thanh kiếm tôi để sát trước mặt mình, thanh kia tôi để ngang lưng và hô to.

    "Khải huyền - Băng thời!"

    Một cơn bão tuyết nổi lên với một sức mạnh kinh khủng đóng băng mọi thứ xung quanh, bất kể thứ gì cũng bị đóng băng cả. Ngay cả không khí cũng bị đóng băng nốt. Thời gian lẫn không gian đều bị đóng băng.

    "Cái gì? Không thể dịch chuyển được?"

    "Thời gian và không gian đã bị ta đóng băng rồi, ngươi không thể sử dụng khả năng được đâu. Vì thế hãy chịu chết đi!"

    Tôi chém từ cánh tay đến chân của hắn, hắn la lên trong đau đớn.

    "Lũ tử thần các ngươi phải đền tội, tại sao ngươi lại phải tiêu diệt nhân loại cơ chứ"

    "K-Khoan đã, ta chưa muốn chết"

    "Chết đ- Khục!"

    Tôi đột nhiên quỵ xuống, máu trào ra từ cổ họng tôi, cơ thể tôi cứ thể mà ngã xuống mà không chịu nghe lời của tôi.

    Này, cơ thể của ta, chỉ còn một tí nữa thôi, làm ơn nghe lời đi.

    "Sao thế? Cơ thể không chịu đựng được nữa à? Chỉ là người mà dám sử dụng sức mạnh của tử thần sao? Thật buồn cười. Giờ ta sẽ trả lại cho ngươi cả vố lẫn lãi con khốn ạ"

    Hắn nở một nụ cười tàn nhẫn trên khuôn mặt, có vẻ như tôi sẽ chết trong khi vẫn chưa thực hiện được mục đích của mình. Và còn cả lời hứa giữa tôi với anh ấy nữa. Eshi-kun, tôi xin lỗi.

    "Đừng có xin lỗi. Cô đã làm rất tốt"

    Bỗng một giọng nói quen thuộc cất lên ở phía trước tôi.

    "Cái gì? Tên này ở đâu ra vậy- Hự!"

    Tôi cố ngước mặt lên, đứng trước mặt tôi là Eshi-kun đang nở một nụ cười ấm áp như chữa lành trái tim đau đớn của tôi.

    "E-E...s...sh...shi..k..ku..."

    "Mong cô đợi một lát. Tôi sẽ xử lí hắn ngay. Cô đã làm rất tốt."

    Một nụ cười rạng rỡ trước đây tôi chưa từng thấy xuất hiện trên gương mặt của Eshi-kun khiến tim tôi lại đập không ngừng.

    Quả nhiên là tôi... đã yêu anh ấy mất rồi.

    Nhưng tôi không còn thời gian, vì thế nên được nhìn anh ấy lần cuối khiến tôi rất hạnh phúc.

    "Eshi-kun, cảm... ơn... anh. Em... yêu... anh. Tạm... biệt..."

    Đó là những lời cuối cùng mà tôi đã dùng hết sức lực cuối cùng để nói ra nhưng có vẻ những lời nói ấy đã không được truyền đi.

    Và thế là khung cảnh bầu trời đỏ ngày nào đã khép lại trước mắt tôi. Tôi sẽ không bao giờ được nhìn lại nụ cười ấy lần nào nữa.

    Dù gì thì tôi cũng đã rất hạnh phúc. Cảm ơn vì đã mang anh đến với tôi.
     
  9. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    Chương 7: Sắc trắng thuần khiết ngày ấy

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi mở mắt ra, một cảm giác déjà vu xuất hiện trong tôi. Trước mặt tôi là một màu trắng xóa, có vẻ là tôi đã chết và đây có lẽ là thiên đường.

    "Thế à, mình đã chết rồi à? Ít nhất mình cũng đã nói lên lòng mình dù không biết anh ấy có nghe được không nữa"

    Đến phút cuối tôi mới nhận ra là mình thật sự đã phải lòng Eshi-kun từ trước kia rồi, nhưng đã quá muộn. Ít nhất là tôi cũng đã nói ra hết tất cả những gì cuối cùng trước khi nhắm mắt.

    Tôi cảm thấy buồn vì không thể gặp lại anh ấy lần nào nữa vì tôi đã chết, không biết anh ấy có nhớ tôi không?

    "Cơ mà đây là thiên đường à? Để thử xem xét xung quanh xem."

    Tôi ngồi dậy, có vẻ tôi đang nằm trên một chiếc giường cũng màu trắng nốt.

    Khi tôi vừa ngồi dậy thì trước mặt tôi lại xuất hiện một hình bóng của ai đó trùm toàn bộ đồ màu đen với dáng vẻ đang ngồi đọc sách.

    "Yo, cô dậy rồi à? Rất tiếc nhưng đây không phải thiên đường"

    Thứ mà đã khiến tôi vô cùng ngạc nhiên và cũng như xấu hổ hết chỗ nói, người ngồi đó chính là Eshi-kun đang nở một nụ cười tinh nghịch trên khuôn mặt vốn vô cảm của anh ấy.

    "S-Sao... K-Không thể nào. E-Eshi-kun?"

    "Chào buổi sáng, đầu cô ổn chứ"

    Thế là chả lẽ là tôi còn sống sao? Hay là do Eshi-kun cũng chết như tôi. Trước hết là tôi đang vô cùng xấu hổ vì những gì mình nói lúc nãy. Một Eshi-kun bây giờ lại nói những lời trêu chọc tôi.

    Cơ mà lúc nãy anh ấy nói đây không phải thiên đường, thế thì tôi còn sống sao?

    "C-Chờ chút. L-Lúc nãy là... Anh biết đấy, chỉ là nói mớ thôi..."

    "Ừm, may là tôi chưa nghe rõ lắm như có vẻ ngượng lắm nhỉ?"

    "Đ-Đúng đấy. Thế nên anh không nên quan tâm làm gì... Đ-đau quá"

    "Nào, cô bị thương rất nặng đấy, có lẽ vẫn chưa khỏi hẳn đâu"

    Tôi kiểm tra cơ thể của mình, hai bàn tay tôi được băng bó rất kỹ lưỡng. Khắp cơ thể cũng được băng bó vô cùng tốt, thậm chí ngay cả chỗ đó cũng...

    "N-Này Eshi-kun... Không lẽ là anh đã chăm sóc tôi mấy nay khi tôi hôn mê ạ?"

    "Chứ còn ai nữa chứ?"

    Mặt tôi đỏ hết cả lên khi nghe câu khẳng định của anh ấy. Nhưng tôi rất vui vì mình còn có thể tiếp tục ở bên cạnh anh ấy bởi vì giờ mình đã nhận ra được tình cảm thực sự của mình. Nhưng tôi cũng vừa cảm thấy khó xử vì những gì tôi vừa nói lúc nãy lẫn trước khi tôi hôn mê, không biết anh ấy có nghe không nữa.

    "Nhưng mà tôi không có giúp cô tắm rửa đâu"

    "E-Eh? Sao thế?"

    "Hmm? Cái giọng điệu đó là sao?"

    "K-Không có gì. Chỉ là tự nhiên sao anh lại không làm? Lúc trước anh hay làm mà? Chả lẽ bây giờ anh lại ngại?"

    "Ngốc, tại cơ thể cô bị quá nặng nên việc di chuyển cơ thể quá nhiều rất nguy hiểm. Thế nên tôi mới đặt cô trong phòng tiệc trùng này"

    "N-Ngốc..."

    Tôi thấy hình như Eshi-kun bây giờ có hơi tích cực và cảm xúc hơi nhiều hơn lúc trước nhưng cũng chỉ là chọc ghẹo tôi thôi.

    "A-Ano, Eshi-kun. Về lúc trước khi tôi hôn mê, anh... c-có..."

    "À, hình như lúc đó cô có nói gì đó nhưng nhỏ quá, tôi không nghe"

    Tôi ngay lập tức cuối đầu xuống vì xấu hổ.

    Rõ ràng là anh ấy có nghe, ngay thậm chí anh ấy còn đoán được tôi đang nghĩ gì nên tôi không tin là anh ấy không nghe.

    Tôi không biết là mình nên vui hay buồn nữa. Anh ấy đã biết được cảm xúc của tôi nhưng lại xem như không có gì... chả lẻ anh ấy ghét tôi chăng?

    "Không hẳn là tôi ghét cô hay gì. Ngược lại là đằng khác, cô khá thú vị đấy"

    "Ư!"

    Lại nữa. Dù anh ấy có thây đổi đến mấy thì vẫn nguy hiểm như thường.

    "Cơ mà lúc đó cô đã làm tốt lắm, cô thật dũng cảm. Nhưng cô liều quá đấy, cô đã khiến tôi đứng tim đấy. Nếu tôi mà không đến kịp là cô đã chết rồi đấy có biết không?"

    Đột nhiên Eshi-kun lại nổi nóng với tôi.

    "T-Tôi"

    "Nghe này, dù cô có muốn trả thù đến thế nào nhưng mạng sống vẫn quan trọng nhất. Việc trả thù chỉ là nhất thời, nó không thể làm cha mẹ cô sống lại đâu. Hơn nữa, việc đó chỉ tổ phí phạm sinh mạng mà cha mẹ cô đã phải hy sinh để bảo vệ. Thế nên hãy trân trọng mạng sống mình hơn một chút đi"

    "Anh... lo lắng cho tôi hả?"

    Tôi hỏi anh ấy với một giọng có hơi chút e thẹn.

    "Không hẳn... Mà, cô là người thân duy nhất của tôi ở hiện tại mà? Tôi có quen ai khác ngoài cô đâu?"

    "Ufufu"

    Tôi cười hạnh phúc khi nghe câu trả lời của anh ấy. Trái tim tôi lại một lần nữa cảm nhận được cái ấm áp ngày nào nhưng lại hơi khác một chút. Đó lại là hơi ấm của tình yêu.

    Mà, thế này đối với tôi là tốt rồi. Tuy anh ấy không chấp nhận tình cảm của tôi nhưng chỉ được tiếp tục ở bên cạnh nhau thế này, đối với tôi đã là quá đủ.

    "Thế thì giờ có vẻ như cô đã đỡ hơn trước rồi, có cần tôi giúp cô rửa sạch cơ thể không?"

    "Eh? N-Nhờ anh vậy."

    "Oh? Cô không ngượng nữa à? Cô có vẻ thay đổi hơi nhiều đấy!"

    "Tôi không có!"

    Anh ấy bắt đầu việc lau cơ thể cho tôi, tôi bất chợt muốn hỏi anh ấy một câu.

    "Eshi-kun, lúc đó chuyện gì sảy ra sau đó vậy?"

    "Thì do tên tử thần kia bị suy yếu rồi nên tôi dễ dàng kết liễu nó. Cơ mà khắp nơi đều là tuyết và băng. Công nhận cô mạnh thật"

    "C-Cảm ơn. Nhưng mà đáng lẽ ra là tôi đã chết rồi chứ"

    "Hmm, cái đó thì có chút hơi khó nói. Mấy người bên trụ sở cũng hỏi tôi nhiều lắm. Nhưng mà dù gì cô cũng đã sống nên đừng bận tâm làm gì"

    "V-Vâng"

    Và thế là bí ẩn vì sao tôi lại thoát chết vẫn mãi là bí ẩn.

    ----------------------------------------

    Một tuần sau, tôi được xuất viện. Rất nhiều người ở trụ sở đã đến để xin lỗi chúng tôi và còn trao chúng tôi huân chương Blader vinh quang nữa. Thật ra thì tôi nghĩ tôi chỉ là đồ cản đường thôi. Thậm chí Eshi-kun còn dễ dàng hạ một tử thần khác gần đó nữa chứ. Nhưng anh ấy lại rất khiêm tốn, và anh ấy cũng không nói gì nhiều mà trở lại khuôn mặt lạnh lùng ngày nào khi giao tiếp với mọi người. Có vẻ anh ấy chỉ như thế với riêng tôi thôi.

    Điều đó khiến tôi cảm thấy như tôi đặc biệt với anh ấy vậy, tôi rất hạnh phúc.

    Trước kia tôi đã không nhận ra nhưng giờ tôi đã biết được rằng mình đã yêu anh ấy, tôi lại cảm thấy xấu hổ khi sống chung với anh ấy.

    Hiện giờ chúng tôi đang ngồi ăn sáng cùng nhau.

    "Dạo này cô tiến bộ đấy. Thậm chí còn dậy sớm hơn tôi để làm bữa sáng nữa. Tôi hơi kinh ngạc đấy. Tôi thậm chí thấy cô có vẻ nữ tính hơn trước. Các tật xấu như trước kia cũng giảm. Chả hiểu lí do cô lại thay đổi nữa."

    Tôi cuối mặc xuống vì xấu hổ khi bị anh ấy nhận xét về trước kia.

    "Thì tại... anh hết đấy"

    Tôi nói với âm lượng rất nhỏ trong khi đang cầm tách trà trên miệng.

    "Cô nói gì cơ"

    "Không có gì!"

    "Thế à. Cảm ơn vì bữa ăn, nó ngon lắm"

    Anh ấy ăn xong bữa sáng của mình rồi tự mình dọn dẹp bát đĩa trong khi khen món ăn của tôi là ngon. Tất nhiên rồi, tôi phải học nấu ăn kinh lắm đấy.

    "Thế thì cô có muốn bù lại hôm trước bị lỡ dỡ không?"

    "Sao ạ?"

    "Thì cái hôm đi công viên ấy. Tôi thấy hơi có lỗi với cô"

    Người tôi như khựng lại khi nghe được những lời đó của anh ấy.

    "Sao vậy? Nếu cô không thích thì thôi vậy"

    "Không ạ. Muốn lắm ạ! Được anh chủ động mời đi, tôi vui lắm"

    "Thế à. Thế thì mau chuẩn bị đi"

    "Vâng!"

    Tôi nhảy chân sáo về phòng của mình trong hạnh phúc. Không ngờ anh ấy lại chủ động như vậy. Nhưng lúc đó tôi đã không để ý cũng như từ lúc tỉnh dậy đến giờ rằng trong đôi mắt của anh ấy có ẩn chứa một sự buồn bã lẫn tiếc nuối.

    ------------------------------

    (3rd POV)

    "Nhanh lên nào Eshi-kun!"

    Một cô gái trẻ với mái tóc trắng chạy nhảy năng động trên con đường trong khu công viên (Ở đây là công viên có nhiều cây thường để đi dạo) với một nụ cười tươi hơn bao giờ hết.

    Cô ấy đưa tay ra về phía một cậu con trai với một khuôn mặt trầm lặng và ánh mắt bí ẩn đang gắng nở một nụ cười gượng. Khuôn mặt của chàng trai ấy như ẩn chứa điều gì đó khó tiếc lộ với bất kì ai.

    Dù vậy, cô gái trẻ vẫn không quan tâm đến sắc thái đó của cậu, cô gái vẫn chấp nhận bất cứ cậu có như thế nào và luôn cảm thấy hạnh phúc.

    -----------------------------

    "Nè nè Eshi-kun, tại sao đột nhiên anh lại chủ động mời tôi đi chơi thế?"

    "Không có gì đặc biệt. Chả phải tôi đã nói rồi sao? Tôi muốn đền bù hôm trước"

    "Eh? Chỉ vậy thôi sao?"

    Chúng tôi đang cùng nhau dạo bước trên con đường với hai bên bờ trải dài những hàng cây xanh tươi.

    Không khí xung quanh rất chi là yên bình, chúng tôi đang trò chuyện vui vẻ với nhau. Tôi đang cố gắng để làm một thứ gì đó thật vô nghĩa. Hẳn là dù anh ấy có nghe những lời tôi nói lúc đó nhưng anh ấy chả quan tâm gì, mình thật là ngốc.

    "Mà, kệ đi. Dù gì cũng cảm ơn anh vì hôm nay"

    "Không có gì"

    "Ufufu!"

    "..."

    Chúng tôi tiếp tục rãi bước chậm rãi trên con đường rợp bóng bởi những tán cây. Nhưng khi ngước lên nhìn bầu trời, đấy lại là một màu đỏ thẫm. Tôi vẫn luôn muốn được thấy màu sắc thật sự của bầu trời trước kia.

    Eshi-kun đột nhiên rẻ hướng sang bên trái, tôi vội vã chạy theo.

    "Chờ đã Eshi-kun, anh đi đâu thế"

    Sau khi bắt kịp Eshi-kun, đột nhiên anh ấy dừng lại và ngước mặt lên nhìn bầu trời.

    "Anh đột nhiên sao lại..."

    Tim tôi đột nhiên như ngừng đập khi nhìn thấy vẻ mặt hiện giờ của Eshi-kun. Đó là một vẻ mặt đượm buồn, có ẩn chứa sự cô đơn lẫn hối tiếc trong đó. Tôi vô thức cũng nhìn về phía và Eshi-kun nhìn.

    Ở trên đó chỉ là bầu trời màu đỏ ngày nào.

    Tôi để ý xung quanh thì đây có vẻ là một khu đồi cỏ được bao bọc bởi những chiếc cây cao. Ở đỉnh đồi có vỏn vẹn một bông hoa gần héo úa màu nâu vàng.

    "Anh đang nhìn gì vậy"

    "Xưa kia, bầu trời đó đã từng là màu xanh lam rất đẹp đấy"

    "Thật ạ? Anh đã từng được thấy nó à?"

    "Ừ. Nó đã từng rất đẹp. Nhưng sau đó nó lại nhuộm một màu xám xịt do chiến tranh nổ ra liên tục"

    "Quả vậy, tôi cũng được cha mẹ kể về nó rồi. Người ta nói rằng sự kiện đêm giáng sinh đẫm máu là để trừng phạt con người đấy"

    Anh ấy qua sang nhìn tôi một lúc rồi bước về phía trước rồi nói.

    "Có phải là vậy không nữa. Hay nó chỉ đơn thuần là muốn tàn phá nhân loại?"

    Anh ấy nhẹ nhàng bước tới bông hoa bị úa ấy, từ từ lấy hai bàn tay vuốt ve cánh hoa.

    "Cô biết không, đây là loài hoa đã từng sống rất mãnh liệt trước kia. Nó mang trên mình một màu trắng thuần khiết. Nhưng do chiến tranh, những chất phóng xạ đã tiêu diệt loài hoa này khiến chúng có màu như thế"

    "T-Thế ạ?"

    "Cô biết đây là hoa gì không?"

    Anh ấy hỏi tôi với một ánh mắt chan chứa sự hi vọng về một thứ gì đó. Tôi ấp úng trả lời.

    "T-Tôi cũng không rõ nữa ạ. Xin lỗi"

    "Hẳn phải thế thôi"

    Đột nhiên bên trong hai bàn tay thô và lớn đó, một ánh sáng màu trắng nhẹ nhàng le lói chiếu sáng xung quanh.

    "Đây đã từng là loài hoa thuần khiết nhất. Là một loài hoa tượng trưng cho lòng cao thượng - sự chân thực, ngây thơ, trong trắng..."

    "Eh?"

    Tôi chợt giật mình trước những gì xuất hiện trước mặt mình. Eshi-kun từ từ mở hai bàn tay ra, bên trong là một bông hoa màu trắng tinh khiết mà chính tôi cũng biết và hiểu được ý nghĩ của nó.

    "Đó là hoa Chrys (Hoa cúc trắng)"

    Tim tôi đột nhiên đập mạnh, tôi không thể kiềm chế được cảm xúc của mình.

    Eshi-kun từ tường đứng lên, nhìn về phía đường chân trời, nơi mà mặt trời đang dần chìm vào giấc ngủ.

    "Khi ấy, nó đã từng tỏa sáng rất rực rỡ, cùng kết hợp với bầu trời vẽ nên một bức tranh đầy màu sắc."

    "Eshi-kun..."

    Anh ấy qua về phía tôi, nở một nụ cười ân cần và nói.

    "Nào, ta về thôi"

    "V-Vâng"



     
  10. athenaabcxyz

    Bài viết:
    15
    Chương 8: Thử thách cuối cùng của nhân loại

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hơn một tuần trôi qua kể từ khi tôi xuất viện, đây chính là khoản thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời tôi khi được ở bên cạnh người mà tôi yêu quý. Nhưng có vẻ khoảng thời gian ấy cũng một ngày nào đó sẽ kết thúc.

    "Báo động! Báo động! Hệ thống quét thấy được một nguồn tử khí rất lớn đang hướng về thành phố. Yêu cầu các Bladers chuẩn bị sẵn sàng"

    ------------------------------

    Chúng tôi đang ngồi ăn sáng cùng nhau trong căn phòng bếp quen thuộc, tôi hiện giờ đang có một tâm trạng buồn bã.

    "Có thông báo từ trụ sở là có một luồng tử khí rất lớn hướng tới thành phố, mọi người hiện đang rất lo lắng nên chúng ta cũng phải nhanh lên"

    Eshi-kun đang nhắc về vụ có một lượng lớn tử vật với khả năng rất cao là có tử thần đang tiến về thành phố. Nghe nói tử thần đó có thể là tử thần mà đã tàn phá cả đất nước này vào năm tôi mười ba tuổi.

    Tôi biết chứ, tôi biết rất rõ nhưng mà... Ngay bây giờ, hơn bao giờ hết tôi lại rất sợ chết. Sợ rằng mình không được ở bên cạnh anh ấy nữa, những ý nghĩ đó khiến tôi mất hết động lực để chiến đấu.

    "Sao thế? Cô không khỏe à?"

    "Tôi... tôi..."

    "..."

    "Tôi thật sự không muốn phải chiến đấu nữa!"

    "..."

    Tôi vô thức hét lên những gì mình nghĩ trong lòng.

    "Những ngày yên bình vừa qua khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi chỉ muốn một cuộc sống như vậy mãi mà thôi. Tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi phải mạo hiểm mạng sống của mình ra để bảo vệ hạnh phúc người khác trong khi bản thân mình cũng chỉ là người. Bản thân tôi cũng muốn được sống hạnh phúc cơ mà..."

    "..."

    Tôi không thể kiểm soát được bản thân mình nữa mà cứ nói hết ra bên ngoài.

    "Thật sự thì tôi chiến đấu vì cái gì? Như anh nói thì báo thù chả có ý nghĩa gì cả. Nếu như thế thì tôi phải biết làm sao?"

    "..."

    "Tôi chỉ muốn tiếp tục sống yên bình như những ngày vừa qua thôi. Những ngày đó tôi thật sự rất hạnh phúc. Tôi đã nhận ra được mục đích sống của bản thân. Thế thì tại sao tôi lại mạo hiểm vứt bỏ nó cơ chứ?"

    "Mục đích?"

    "Đúng thế. Được ở bên cạnh Eshi-kun, được cười nói vui vẻ cùng với anh, mỗi ngày như thế đều rất đáng giá với tôi"

    Tôi không thể kiểm soát được những gì mình nói nữa, tôi không thể dừng lại được.

    "Thật sự là tôi chỉ muốn ở bên cạnh anh thôi. Tôi... Tôi đã yêu anh mất rồi"

    "!"

    Tôi vừa nói ra một điều không thể tin được, nhưng tôi vẫn không thể kiềm chế được cảm xúc của mình.

    "Thế nên..."

    Tôi ngước lên nhìn Eshi-kun, thì thấy trên đó là một khuôn mặt ngạc nhiên về những gì mà tôi vừa thổ lộ.

    Rồi anh ấy nở một nụ cười ân cần và anh ấy đặt tay lên đầu tôi mà xoa nhẹ nhàng và nói:

    "Không sao đâu. Sẽ ổn thôi"

    Tôi vô thức rơi lệ và ôm chặt lấy anh ấy mà khóc, anh ấy cũng không nói rằng gì mà chỉ xoa đầu tôi thôi.

    Tôi ước gì thời gian có thể ngưng đọng lại để tôi có thể ở bên anh ấy lâu hơn.

    ----------------------------

    Sau khi tôi đã lấy lại được bình tĩnh, tôi mới nhận thức được rằng mình đã làm một điều thật sự không thể tin được và phải cuối mặt xuống để tránh ánh mắt của anh ấy.

    "Cô ổn chưa?"

    "V-Vâng. X-Xin lỗi"

    "Không có gì. Vậy ta đi thôi"

    Anh ấy vẫn luôn nở một nụ cười ấm áp khác xa với khuôn mặt lạnh lẽo khi trước. Mặc dù tôi đã trực tiếp thổ lộ nhưng anh ấy vẫn không phản ứng lại gì khiến tôi vừa khó xử vừa cảm thấy buồn.

    Chúng tôi rời khỏi căn nhà, trận đánh này có lẽ sẽ rất khắc nghiệt, quyết định số phận của loài người.

    "Có lẽ tôi sẽ không được nhìn lại ngôi nhà này nữa"

    "Cô cứ yên tâm. Cô vẫn sẽ trở về lại ngôi nhà này"

    "Eh?"

    Eshi-kun đột nhiên khẳng định một câu khiến tôi bần thần. Anh ấy đưa một ánh mắt luyến tiếc khi ngước nhìn lên ngôi nhà đấy.

    "A-Ano, Eshi-kun?"

    Tôi vẫn cảm thấy hơi khó khăn khi nói chuyên với anh ấy do cái sự kiện trước đó.

    "Không có gì , ta đi thôi"

    "V-Vâng"

    Chúng tôi bắt đầu cất bước rời đi, tôi có thấy Eshi-kun có bỏ một thứ gì đó vào trong hòm thư của nhà nhưng anh ấy lại hối tôi đi.

    "Ano, lúc nãy anh bỏ cái gì vào hòm thư vậy ạ?"

    "Không có gì, chỉ là làm việc kiểm tra hòm thư lần cuối mà thôi"

    "T-Thế à?"

    Chúng tôi chọn đi bộ thay vì đi xe để có thể tận hưởng những giây phút yên bình cuối cùng.

    Đường phố không một bóng người, tất cả đều đã sơ tán đi nơi khác cả rồi.

    Có lẽ họ sẽ đến thành phố khác, nhưng nếu nhưng trận chiến này không thắng thì dù có chạy đi đâu cũng như nhau cả thôi.

    "N-Nè Eshi-kun..."

    "Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn thỏa nhỉ? Như thế thì tôi sẽ có thể tiếp tục sống cùng với cô"

    "Eh? A vâng, tôi cũng mong là vậy"

    Anh ấy đột nhiên nói một câu như thé khiến tôi vừa cảm thấy xấu hổ nhưng lại rất hạnh phúc vì anh ấy vẫn muốn ở cùng tôi.

    "Nếu như tôi được tha thứ..."

    "Eh? E-Eshi-kun?"

    "Ta tới rồi"

    Anh ấy đột nhiên đi lên trước và vào trong trụ sở để tôi lại ngẩn ngơ.

    "K-Khoan đã Eshi-kun!"

    -------------------------

    Một giờ sau, chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chiến, bản thân tôi cũng cảm thấy một lượng tử khí rất lớn đến từ đằng xa.

    "Chúng đến rồi đấy. Một lượng lớn tử vật các bậc cao thấp và 3 tử thần. Trong đó có một tử thần cầm giáo, một cầm cây quạt giấy và một cầm cây rìu"

    "Eh? Sao cậu biết chi tiết thế?"

    "Anh vừa nói cầm rìu sao?"

    Chúng tôi gồm tôi, Eshi-kun, Yasa-san và một vài người khác đang quan sát mục tiêu thì Eshi-kun đã thống kê mục tiêu một cách chi tiết.

    "Tử thần cầm rìu, quả nhiên là hắn đã trở lại"

    Tử thần cầm rìu, đó là một tử thần được cho là mạnh nhất, kẻ đã tàn phá khắp nơi trên thế giới và gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhân loại.

    "Có vẻ như đợt này chúng ta coi như xong rồi. Ít nhất cũng câu giờ cho mọi người chạy thôi"

    Yasa-san nói với một vẻ mặt buồn bã. Quả nhiên vậy, tên tử thần đó quá mạnh. Mạnh gấp mấy lần so với tên tử thần và tôi đã xém bỏ mạng để tiêu diệt hai tuần trước.

    "Tôi sẽ về thông báo cho trụ sở, cậu có chắc về những thông tin đó không?"

    "Tôi chắc chắn"

    Trên mặc của Eshi-kun giờ đã mang vẻ lạnh lẽo ngày nào với một sự điềm tĩnh đến kì lạ.

    "Eshi-kun, sao anh lại bình tĩnh đến thế. Tỉ lệ sống sót của chúng ta gần như bằng không đấy!"

    "Nhưng vẫn chưa bằng không mà đúng không?"

    "Eh?"

    Anh ấy lạc quan đến kì lạ. Nói mới nhớ thì dạo này anh ấy cư xử khá lạ, tôi cũng không hiểu được anh ấy đang nghĩ gì trong đầu cả.

    "Tầm ba mươi phút nữa là địch sẽ đến đây, chúng ta cần chuẩn bị tốt nhất"

    "Vâng"

    Chúng tôi quay về trụ sở để trang bị những trang bị cấp cao. Tất cả các Bladers từ cấp trung trở lên đều được triệu tập. Ngoài chúng tôi ra thì còn có rất nhiều Bladers chuyên nghiệp khác cũng tham chiến. Đến cả huyền thoại 'Thủy khúc' như Yasa-san còn tham gia nữa.

    Khắp trụ sở đều náo loạn lên khi thông báo của Yasa-san được đưa về trụ sở, ai nấy đều sợ hãi và mất bình tĩnh.

    Nhưng đằng nào chúng tôi cũng là những người được chọn nên chúng tôi phải bỏ lại hạnh phúc phía sau mà tiến về phía mặt trận.

    Điều này khiến tôi nhớ về thứ gọi là chiến tranh mà mẹ tôi đã kể khi xưa.

    Cuối cùng, khi tất cả các Blader đã được tập trung tại trước cổng trụ sở, chúng tôi đã được thông báo về chi tiết địch và chuẩn bị cho trận chiến.

    Đứng trước chúng tôi chính là chỉ huy trụ sở và Yasa-san. Họ đang cố động viên tinh thần chúng tôi.

    "Hỡi những con người đứng ở đây là những người được chọn. Chúng ta phải gánh trên vai trọng trách bảo vệ nhân loại. Chúng ta phải bỏ lại phía sau gia đình, quá khứ, hiện tại và ngay cả tương lai chỉ vì hạnh phúc của người khác. Khi xưa nhân loại đã quá tham vọng mà liên tục gây chiến tranh với nhau để rồi thượng đế nổi giận và mang đến sự phán xét này. Đây có vẻ là thử thách mà thượng đế dành cho chúng ta. Tỉ lệ sống sót của chúng ta hiện giờ là rất thấp nhưng không hẳn là không thể. Mọi người hãy đứng lên, vì tương lai của nhân loại! Chúng ta chiến đấu vì mai sau, không màn đến bản thân mà chiến đấu vì người khác..."

    Tôi vô thức nắm chặt tay mình khi nghe thấy những lời nói đấy. Tôi cũng chỉ là con người, tôi cũng có quyền ích kỷ để giữ lấy cho bản thân một ít hạnh phúc. Nhưng đành vậy, số phận không thể thay đổi, tôi đành phó thác cho số phận vậy.

    "Hãy vững lòng, hởi những chiến binh dũng mãnh. Hãy đoàn kết lại để vượt qua thử thách cuối cùng của loài người"

    "OHHHHHH!!"

    Trươc lời động viên mạnh mẽ của chỉ huy, mọi sự lo lắng sợ hãi đều đã biến mất.

    Họ biết rằng dù chiến đấu hay bỏ chạy thì mọi thứ vẫn không thể thay đổi.

    Vì thế thay vì tìm cách để sống lâu hơn một chút, thì họ quyết định sống cho thật đẹp đến phút cuối.

    Tôi nắm chặt bàn tay mình lại, con tim tôi cũng đã quyết tâm.

    Khi tôi nhìn sang Eshi-kun, tôi thấy anh ấy đang nhìn vào một thứ gì đó trên bàn tay.

    "Ano, Eshi-kun? Cái đó là cái gì vậy ạ?"

    Nó trong nhưng một hạt nhỏ xíu.

    "Là hạt giống đấy."

    "Hạt giống ạ?"

    "Phải, hạt giống này sẽ được trồng nếu như nhân loại vẫn còn tương lai"

    "..."

    Anh ấy nắm chặt lấy hạt giống nhỏ bé ấy, tôi vẫn không biết đó là hạt giống gì cả nhưng ít nhất, chúng tôi sẽ cùng nhau chiến đấu cho đến phút cuối cùng.

    "Nói mới nhớ, cô còn nhớ lời hứa lúc trước không?"

    "Eh? Ý anh là về cái bầu trời ấy ạ? Tất nhiên là tôi nhớ chứ!"

    "Tôi vẫn chưa thể thực hiện lời hứa ấy mặc dù thế giới này đã gần như đi đến hồi kết. Nhưng cô đừng lo, bằng giá nào tôi cũng sẽ thực hiện lời hứa này"

    "Vâng."

    Thật ra tôi chỉ mong anh ấy tiếp tục ở cạnh tôi là tôi vui lắm rồi. Nhưng lời hứa đó là thứ gắn kết chúng tôi lại với nhau. Tôi chỉ sở khi mối liên kết đó được thực hiện thì chúng tôi sẽ không thể tiếp tục ở cạnh nhau nữa.

    Tất cả mọi người đã bắt đầu xuất trận, chúng tôi người leo lên tường thành, người đứng trước cổng để nghênh chiến. Mỗi khu vực đều có rất nhiều người phòng thủ.

    Và ở trên tiền tuyến là những Blader mạnh nhất. Ai nấy đều mang trên mình một khuôn mặt dũng mãnh và không lùi bước.

    Tầm mười phút sau, một lượng lớn tử vật như dự đoán đã ập đến và dừng trước mặt chúng tôi.

    "Yo loài người. Các ngươi ra chào bọn ta à? Ta đến để chơi với các ngươi đây"

    Đúng như Eshi-kun nói, có 3 tử thần đều rất mạnh. Trong đó có cả tên tử thần cầm rìu.

    "Đúng như thông báo, có cả tên tử thần cầm rìu kìa"

    "Chúng ta hết rồi"

    "Đừng có sợ. Vẫn chưa có gì chắc chắn cả"

    Mọi người đang tự động viên lẫn nhau trước áp lực và tên tử thần đó gây ra.

    "Giờ thì con người, hãy mui vui cho lũ thú cưng của ta nào"

    "Gào!!!!!"

    Lũ tử vật gào lên và lao về phía chúng tôi trong khi 3 tên tử thần vẫn không di chuyển.

    Chúng tôi cũng đồng loạt xông lên tấn công lũ tử vật đó.

    Số lượng của chúng gần gấp năm lần chúng tôi. Chúng có vẻ định rút kiệt sức của chúng tôi.

    Đột nhiên có những tia sáng lóe lên trước mặt chúng tôi. Sau đó là sự xuất hiện của 5 Bladers được cho là mạnh nhất nơi này. Trong đó có cả Yasa-san.

    Trước màn xuất hiện hoành tráng của họ, mọi người như được tiếp thêm động lực và xông lên càng quét lũ tử vật.

    Hơn một giờ đồng hồ trôi qua, số lượng tử vật đã giảm đi đáng kể, chỉ còn tầm một trăm con. Bản thân tôi lẫn mọi người đều đã kiệt sức nhưng riêng Eshi-kun là không có dấu hiệu gì là của kiệt sức cả.

    "E-Eshi-kun, anh khỏe thật đấy"

    "Nếu cô mệt thì cô hãy nghỉ một tí đi, tôi sẽ bảo vệ cho"

    "Cảm ơn anh nhưng tôi không thể nghĩ ngơi được"

    "Đang đánh nhau mà giám tán gẫu được à!"

    Bỗng nhiên có một giọng nói lạ vang lên như đang nhảy về phía chúng tôi.

    Chúng tôi ngay lập tức tránh ra xa khi nhận thấy sát khí từ đằng sau.

    Đó chính là tên tử thần cầm thương, kẻ hiện giờ đang nhe răng cười một cách nguy hiểm.

    "Heh, né được cơ à. Cũng khá đấy"

    "Quá khen"

    Tôi mỉa mai đáp lại câu nói của hắn.

    "Oh? Tên kia sao mặt mày như đưa đám thế? Đang chơi thì phải vui lên cơ chứ?"

    "C-Chơi?"

    Hắn gọi đây là chơi, có vẻ hắn chỉ đang vui đùa mà thôi trong khi chúng tôi ai nấy đều rã rời.

    "Đúng thế. Thế nên hãy nhảy nhót cho ta xem nào!"

    Hắn giương ngọn giáo lên cao định bổ xuống Eshi-kun. Tôi vội lách sang và rút kiếm ra để đỡ cho anh ấy.

    "Chrys"

    "Anh làm ơn chú ý dùm cái!"

    "Được thôi!"

    "Oh? Phản ứng nhanh nhể? Cơ mà mi đỡ dùm hắn có nghĩa là..."

    "Tsk"

    Tôi vô thức tặt lưỡi khi hắn nhận ra lý do tôi lại bảo vệ anh ấy. Có lẽ hắn định uy hiếp tôi bằng cách tấn công anh ấy.

    Nhưng tiếc thay là anh ấy còn mạnh hơn tôi rất nhiều.

    "Tên này rất quan trọng với mi phải không?"

    Hắn tiếp tục vung thương chém nhưng cả tôi lẫn Eshi-kun đều nhảy lùi về phía sau để né.

    "Oh? Tên này cũng không tệ...Gì thế?"

    Bỗng nhiên có một vòng tròn xuất hiện dưới chân hắn rồi sau đó có một cột nước lớn xuất hiện khiến hắn ta văng ra xa.

    "Đây là... Yasa-san!"

    "Em không sao chứ?"

    Yasa từ đằng xa chạy đến chỗ chúng tôi để ứng cứu.

    "Bây giờ các tử thần bắt đầu ra trận nên nguy hiểm lắm. Phía bên kia bọn chị đang chiến đấu với tên cầm quạt. Em hãy cẩn thận"

    "Vâng"

    "Gào!"

    Đột nhiên tên cầm thương lúc nãy gào lên và phi tới nhưng một con quái vật nổi điên về phía Yasa-san.

    "Cái-Hự"

    Chị ấy kịp thời dùng vũ khí để đỡ nên không bị thương như chị ấy lại bị đánh văng đi một khoảng xa.

    Tôi với Eshi-kun ngay lập tức chạy lại chỗ của chị ấy để bảo vệ.

    "Khụ khụ"

    Chị ấy ho ra máu do va đập mạnh với mặt đất, tôi vội dùng ống tim Adrenaline để tim cho chị ấy.

    Author's note: Adrenaline - EPI (EP) (hay còn được gọi là Epinephrine) là một một chất dẫn truyền thần kinh được sản suất từ tuyến thượng thận và một số tế bào thần kinh. Có công thức hóa học là C9H13NO3. Đây là một hôocmon có tác dụng trên thần kinh giao cảm, được sản xuất bởi cơ thể khi bạn sợ hãi, tức giận hay thích thú, cái làm cho nhịp tim của bạn đập nhanh hơn và cơ thể chuẩn bị cho những phản ứng chống lại nguy hiểm.)

    Epinephrine có những dạng và hàm lượng sau:

    _ Thiết bị, dùng để tiêm: 0.15 mg / 0,15 m, 0,3 mg / 0,3 ml, 0,15 mg / 0,3 mL.

    _ Dung dịch xông, thuốc hít: 2.25%.

    _ Dung dịch, thuốc tiêm: 0,1 mg / ml (10 ml); 1 mg / ml (1 ml).

    _ Dung dịch, thuốc tiêm, dạng muối hydrochloride: 1 mg / mL.




    "Dám đánh lén ta à? Khá lắm con người. Đây là lần đầu tiên ta bị thương đấy"

    "Thế à? Thế người có chắc là sẽ không có lần thứ hai không?"

    Eshi-kun đột nhiên đặt một câu hỏi khiêu khích đối phương với một khuôn mặt tỉnh bơ.

    "Cái gì? Oắt con, ngươi dám khiêu khích ta à?"

    Eshi-kun từ từ rút kiếm ra và sẵn sàng chiến đấu.

    "Eshi-kun!"

    "Đừng lo, tôi có thê lo được, bằng cách nào đó. Hãy lo cho Yasa-san"

    "Nhớ cẩn thận đấy"

    "Oh? Tình tứ quá nhỉ? Ngươi khiến ta điên lên rồi đấy!"

    Hắn đột ngột lao đến chỗ của Eshi-kun, anh ấy liền dùng thanh kiếm của mình để đỡ đòn. Nhưng lực của tên tử thần quá mạnh khiến anh ấy bị văng ra một đoạn.

    "Hự!"

    "Eshi-kun!"

    "Không sao."

    "Oh? Có ý chí đấy. Thế thì mua vui cho ta nào!"

    Hắn ta lao tới tấn công liên tục vào Eshi-kun. Anh ấy bằng cách nào đó đỡ được những đòn tấn công ấy nhưng liên tục bị đẩy lùi.

    Và cuối cùng, thanh kiếm của Eshi-kun bị đánh bật ra và văng ra chỗ khác.

    "Hahaha, giờ thì ngươi không còn vũ khí rồi, tính sao đây?"

    Hắn nở một nụ cười tự tin trước Eshi-kun, tôi thì vô cùng lo lắng cho anh ấy.

    Tôi nắm chặt hai thanh kiếm của mình định cứu anh ấy thì đột nhiên anh ấy đứng dậy và chạy vòng qua bên trái.

    "Hmm? Định chạy à? Đừng hòng!"

    Hắn ta nhanh như chớp đã xuất hiện trước mặt anh ấy và giương giáo lên cao với một nụ cười đắc thắng.

    "Checkmate!"

    Tôi vội chạy về phía anh ấy nhưng đột nhiên tôi thấy một nụ cười còn nham hiểm hơn tên tử thần xuất hiện trên mặt của anh ấy.

    "Checkmate!"

    "Cái gì?"

    Đột nhiên thanh kiếm bị đánh văng ra của anh ấy đột ngột bay về phía anh ấy với một tốc độ có thể cắt đứt mọi thứ và cắt ngang qua người củ tên tử thần.

    -Xoẹt-

    "Arhhh!!!"

    Eshi-kun nhẹ nhàng chụp lấy thanh kiếm và từ từ bước tới tên tử thần đang nằm thoi thóp trên nên đất

    "E-Eshi-kun!"

    Tôi vội chạy tới chỗ anh ấy.

    "May quá!"

    "Um!"

    "T-Tên khốn, ngươi dám lừa ta"

    "Chỉ tại ngươi sơ suất thôi"

    Yasa-san cũng đi về chỗ của chúng tôi, có vẻ chị ấy đã hồi phục nhờ vào khả năng hồi phục vốn có của các Bladers.

    "Yasa-san, chị không sao chứ ạ?"

    "Không sao? Cảm ơn hai em. Cơ mà Eshi-san kinh thật nhỉ?"

    "Vâng!"

    Tên tử thần đang dần hồi phục vết thương của hắn nhưng Eshi-kun lại không hề xuống tay mà để cho chúng tôi tùy quyền xử lý.

    "Thế thì tất nhiên là phải hạ hắn rồi"

    "Lũ khốn, các ngươi phải trả giá!"

    Đột nhiên hắn lại nở một nụ cười nguy hiểm trên khuôn mặt nhăn nhó của hắn khiến chúng tôi giật mình.

    "Cẩn thận!"

    Eshi-kun đột nhiên đẩy chúng tôi sang một bên, khi tôi quay lại thì thấy anh ấy đang nằm trên mặt đất với một vũng máu lớn, cánh tay của anh ấy bị chặt đứt. Đứng trước mặt anh ấy là tên tử thần cầm rìu.

    "Eshi-kun!"

    Anh ấy nhăn mặt lại nhìn tên tử thần cầm rìu.

    "Oi thương! Ngươi bị thương kìa, có sao không?"

    "Chỉ là sơ suất một tí thôi. Tên oắt con kia lừa ta"

    "Ra vậy, ra tên này là người đã lừa ngươi nhỉ? Thế ra vẫn có kẻ không sợ tử thần nhỉ? Thế thì hãy để ta cho mi thấy sức mạnh của tử thần mạnh nhất!"

    Hắn giương cái rìu to và nặng cả tấn lên trời, tôi vội chạy tới chỗ anh ấy. Tất cả chỉ tại chúng tôi mà anh ấy phải bị thương.

    Đột nhiên con mắt của tên tử thần đó chuyển sang chúng tôi và cười một cách mang rợ.

    Hắn xoay hướng chiếc rìu của hắn lại và hướng về phía tôi.

    Tôi không thể phản ứng kịp trước đòn đó và---------

    -------------------------------

    Lời của tác giả: Xin chào, đây là bộ oneshot đầu tiên của tôi và nó đã gần đi đến hồi kết. Mong các bạn tiếp tục ủng hộ tôi.

     
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...