Review Phim Train To Busan - Chuyến Tàu Sinh Tử 2016

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Cô gái mưa, 21 Tháng mười 2020.

  1. Cô gái mưa

    Bài viết:
    26
    Cuộc sống sẽ trở nên tẻ nhạt nếu thiếu những điều mới lạ, kích thích. Không thể mãi ở trong vùng an toàn của bản thân, chúng ta rất cần những trải nghiệm mới mẽ và thú vị hơn. Điện ảnh cũng vậy. Nếu bạn là người thích những bộ phim lãng mạn, mình khá chắc cũng có lúc bạn sẽ cảm thấy chán và tìm kiếm những thể loại khác. Hay bạn là người bị thu hút bởi những gì hấp dẫn, mang chút cảm giác mạnh? Vậy thì bộ phim dưới đây chắc chắn là gu của bạn rồi đó! (^^)

    Chuyến tàu sinh tử

    Đạo diễn: Yeon Sang-ho

    Sản xuất : Lee Dong-ha

    Diễn viên : Gong Yoo, Kim Su-an, Jung Yu-mi

    Ma Dong-seok, Choi Woo-shik, Ahn So-hee..


    Quốc gia : Hàn Quốc

    Độ dài : 118 phút.

    Thể loại : Hành động, Kinh dị.

    Năm phát hành : 2016.

    Ngày 7 tháng 8 bộ phim lập kỷ lục phòng vé với hơn 10 triệu vé được bán ra.

    [​IMG]

    Nội dung bộ phim xoay quanh một người đàn ông cùng con gái và nhiều hành khách khác bị mắc kẹt trên một con tàu chạy tốc độ cao khi Hàn Quốc lúc bấy giờ đang hứng chịu một đại dịch zombie – bị lây nhiễm bởi một con virut chưa được xác định. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng trở thành một cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn.

    [​IMG]

    Sau khi được công chiếu, "Train to Busan" nhanh chóng trở thành một hiện tượng - bom tấn điện ảnh Hàn Quốc mùa hè năm 2016. Không chỉ nhận được phản hồi tích cực cùng sự yêu thích của khán giả mà bộ phim còn nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia hàng đầu. Vậy lí do nằm ở đâu?

    Nếu là một fan của dòng phim kinh dị, đặc biệt là thể loại zombie có lẽ bạn sẽ không cảm thấy lạ đề tài này cũng càng cảm thấy kịch bản phim không có gì khác biệt hay phá cách. Tuy nhiên, chính yếu tố an toàn đó đã giúp đạo diễn Yeon Sang-ho có một kịch bản chặt chẽ, câu chuyện tuy đơn giản nhưng lại vô cùng logic, hiệu quả. Mô-típ phim quen thuộc: Tập trung vào một nhóm người bị cô lập, phải tìm mọi cách để sinh tồn giữa "rừng zombie" ngoài kia.


    [​IMG]

    Và điều hiển nhiên, trong bối cảnh sinh tử như vậy bản năng sinh tồn của mỗi con người cũng trỗi dậy. "Train to Busan" không chỉ xoay quanh trận chiến chống lại đám xác sống đáng sợ mà còn phơi bày mặt tối bên trong của con người. Người xem có thể có cảm giác bất bình, phản đối nhưng không thể không đồng cảm với tâm lí của các nhân vật.

    Điều mình cảm thấy ấn tượng nhất trong "Train to Busan" chính là cách đạo diễn Yeon Sang-ho xây dựng hình tượng nhân vật với những tính cách khác nhau. Xem hết bộ phim càng ngẫm càng thấy nổi da gà. Không phải vì những cảnh tượng đoàn zombie đáng sợ mà là cách bộ phim lột tả bản tính con người một cách thực nhất trên hoàn cảnh phải đối mặt với bờ vực sống- chết. Trước ranh giới mong manh ấy, bản tính bên trong mỗi người trỗi dậy càng mạnh mẽ. Một người tham sống sợ chết bất chấp tất cả chỉ để bản thân được sống sót. Một người cha dạy con mình "Đây không phải là lúc để quan tâm đến người khác. Vào những lúc như thế này, con hãy chỉ lo cho chính mình thôi, hiểu chưa?". Nhưng cũng có một đứa trẻ mạnh mẽ vượt qua nỗi sợ, thương người, giúp cha mình thức tỉnh khỏi suy nghĩ ích kỉ. Và cũng có những con người trong cơn hoạn nạn vẫn can đảm chiến đấu, hi sinh, không bỏ rơi đồng loại của mình.


    [​IMG]

    Thực ra lúc này con người ta chết vì cái gọi là đại dịch zombie hay bởi lối suy nghĩ chủ nghĩa cá nhân, ích kỉ, hèn nhát?

    Thêm một điều đặc biệt làm nên sự hấp dẫn của "Train to Busan" đó chính là nhịp độ của bộ phim. Bộ phim bắt đầu với những tiết tấu nhẹ nhàng với những tình huống thường nhật. Cho đến khi người nhiễm bệnh đầu tiên bước lên tàu và từng người một trở thành những con zombie khát máu. Nhịp độ và tiết tấu lúc nhanh lúc chậm, lúc dồn dập, cao trào khiến trái tim người xem như treo lơ lửng trên không. Khán giả không thể nào ngừng dỗi theo từng bước chân của những nhân vật chính. Sự hồi hộp, lo lắng, sợ hãi khiến cho bộ phim trở nên vô cùng hấp dẫn. Đạo diễn Yeon Sang-ho dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những lúc tưởng chừng như tất cả đã kết thúc thì một điều bất ngờ mới lại mở ra. Những khi dường như đã tuyệt vọng thì lại nhìn thấy một hi vọng mới và cũng sau đó vài giây lại đau đớn tột cùng. Bản thân mình lúc xem "Train to Busan" thực sự là luôn trong trạng thái căng thẳng theo từng nhịp độ của bộ phim, giật mình thon thót lúc những nhân vật chính đấu tranh giành sự sống trước "rừng zombie" với tạo hình vô cùng đáng sợ.

    [​IMG]

    "Train to Busan" thực sự xứng danh là một siêu phẩm. Không chỉ vì tính hấp dẫn, thú vị của một bộ phim thuộc thể loại kinh dị mà còn vì nội dung phim rất đáng để người xem phải suy ngẫm. Bạn sẽ làm gì nếu một ngày cuộc sống bình thường trở nên thật đáng sợ khi chúng ta bị tấn công bởi một đại dịch mang tên "zombie"? Sẽ như thế nào nếu bạn cũng trên "Chuyến tàu sinh tử ấy?" Liệu bạn sẽ nghĩ về bản thân hay mọi người xung quanh? Có lúc mình nghĩ giả sử thực sự có ngày ấy xảy ra ranh giới giữa xấu và tốt, thiện và ác phải chăng mong manh vô cùng? Và mình cũng nhận ra thật ra là tốt hay là xấu cũng chỉ là nằm ở suy nghĩ của bản thân chúng ta. Bạn cần phải nhớ rằng con người là sinh vật sống theo bầy đàn, mỗi con người là một tế bào của xã hội. Chúng ta không thể tồn tại nếu chỉ có một mình. Đừng đẩy người khác vào chỗ chết mà phải nương tựa lẫn nhau, cùng nhau chiến đấu. Mỗi sự hi sinh đều là có giá trị to lớn.

    [​IMG]

    À, mình đảm bảo cái kết của bộ phim sẽ khiến các bạn khóc cạn nước mắt. Ngay cả nếu bản thân bạn dù cứng rắn đến đâu, xem xong bộ phim mình không nghĩ bạn sẽ không có chút nào xúc động. (^^)

    Tái bút: Chào mọi người, lại là mình Cô gái mưa đây! Sau một khoảng thời gian "vật lộn" với cuộc sống lắm bộn bề của bản thân, cuối cùng mình cũng có thể hoàn thành bài review mình ấp ủ cũng khá lâu rồi. Cuộc sống mà, phải có lúc này lúc kia. (^^) Nhân dịp Halloween sắp đến rồi, thiết nghĩ mọi người sẽ thích xem những bộ phim thuộc dòng phim kinh dị hơn phải không nào? Tuy bản thân mình thực ra không phải là người yêu thích dòng phim này lắm, nhưng thú thật lâu lâu "đổi gió" xem phim kinh dị cũng là một ý tưởng không tồi chút nào! Bạn đã xem bộ phim này chưa? Bạn có thích bài review này của mình không? Hãy để lại những ý kiến của các bạn để mình có thể rút kinh nghiệm hơn cho bản thân nhé! Chúc các bạn Halloween vui vẻ!

    Hẹn gặp lại mọi người vào những bài review tiếp theo của mình nha! (^^)

    Cô gái mưa của các bạn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng mười 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...