Những cách kiếm tiền cho học sinh THCS, THPT

Thảo luận trong 'Kiếm Tiền' bắt đầu bởi Kiếm Tiền, 14 Tháng mười 2020.

?

Bạn có phải là học sinh?

  1. Đúng

    55 phiếu
    52.4%
  2. Không

    50 phiếu
    47.6%
  1. Kiếm Tiền The Very Important Personal

    Bài viết:
    22
    Những cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh

    Hầu hết các bạn học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường hiện nay đều có chung một đặc điểm. Đó chính là không có nhiều thời gian, cần tập trung cho việc học nhưng lại rất muốn được thử sức kiếm tiền. Một phần lý do cũng vì muốn có một số tiền nho nhỏ để tiêu vặt, được tự do mua những món đồ mình thích. Hay cao cả hơn đó chính là đỡ đần một chút gánh nặng kinh tế cho bố mẹ. Hiểu được những thắc mắc và băn khoăn của các bạn, bài viết này sẽ tổng hợp những cách kiếm tiền cho học sinh, sinh viên đơn giản mà lại rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Trang chủ: dembuon.vn

    [​IMG]

    Viết blog kiếm tiền


    Viết blog là công việc tại nhà cho học sinh. Công việc này cũng khá ra tiền. Đây đang là hình thức làm việc online kiếm thêm thu nhập khá phổ biến hiện nay dành cho mọi đối tượng từ người đi làm, đến nhân viên văn phòng hoặc thậm chí là mẹ bỉm sữa, học sinh đều có thể kiếm tiền từ blog. Viết blog chính là bạn tạo ra một website riêng của mình và chia sẻ những thông tin về nhiều chủ đề khác nhau, thu hút nhiều người tham gia đọc nội dung của bạn, nội dung càng thú vị và độc đáo, đánh vào tâm lý người dùng thì blog của bạn càng tiếp cận được nhiều người xem.

    Và nguồn tiền kiếm được đến từ các cú click chuột của người dùng vào quảng cáo đặt trên blog của bạn, khi bạn nắm bắt được xu hướng tìm kiếm của người dùng hiện nay và biến nó thành một nội dung hoàn hảo trên website của bạn. Blog của bạn càng nhiều người thấy và vào xem thì bạn kiếm được càng nhiều tiền thông qua quảng cáo Google Adsense. Tuy nhiên, việc đăng ký adsense và để có nhiều tiền từ việc viết blog đòi hỏi kỹ năng viết & SEo bài của bạn phải thực sự tốt để có thể cạnh tranh được với hàng ngàn website khác, viết blog kiếm tiền đòi hỏi bạn phải có rất nhiều thời gian chăm sóc cho nó, thành quả thu được phải từ 3-5 năm blog mới có thể bắt đầu tạo ra nguồn thu nhập cho bạn, nếu bạn không có kỹ năng và nhiều thời gian cũng như cần nguồn thu nhập ngay lập tức, hãy tìm cách viết bài kiếm tiền khác, ví dụ làm CTV viết bài thuê cho các trang web hoặc diễn đàn kiếm tiền như VNO chẳng hạn.

    Đăng ký:

    Viết bài kiếm tiền *hot*

    [​IMG]

    Chơi Game NFT kiếm tiền online


    Game NFT được xây dựng trên nền tảng blockchain. Người chơi có thể kiếm tiền qua những phần quà có giá trị dưới dạng NFT có thể quy đổi ra thành tiền mặt qua các sàn giao dịch. Thế giới tiền điện tử và trò chơi điện tử đang phát triển nhanh chóng. Sự kết hợp, được gọi là 'chơi để kiếm tiền' và rộng hơn là một phần của phong trào phân quyền được gọi là 'web3', có thể dẫn đến một thế hệ trải nghiệm trò chơi hoàn toàn mới với nền kinh tế trong thế giới thực. Điều này có thể thay đổi hoàn toàn các mô hình kinh doanh truyền thống trong ngành công nghiệp trò chơi.

    Theo thống kê trung bình người chơi có thể kiểm được trên 1500$ mỗi tháng tùy khả năng mỗi game thủ, con số khá ấn tượng của nhiều game thủ mơ ước. Chơi game NFT là những cách kiếm tiền Online không cần vốn cho học sinh, sinh viên phổ biến thời điểm hiện tại.

    [​IMG]

    Đan len, làm đồ handmade


    Nếu đang kiếm tìm một công việc không quá vất vả, có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi, ngồi làm việc tại nhà thì đan móc hay làm một số món đồ handmade có thể là gợi ý hay. Dĩ nhiên, công việc này sẽ yêu cầu người có ít nhiều tố chất phù hợp như khéo léo, thích học hỏi, kiên trì... và thêm cả một chút cái "duyên" với việc buôn bán. Nếu những bạn nào có năng khiếu về cắt may thử nên thử cách này. Bạn có thể làm cho xưởng hoặc bán hàng qua mạng. Ngoài ra, tranh thêu hay tránh đính hạt cũng là công việc kiếm thêm tiền phổ biến cho học sinh nhé.

    [​IMG]

    Quản lý Fanpage thuê


    Để gia tăng doanh số mà hiện nay, có rất nhiều các cửa hàng đã lập Fanpage trên Facebook để có thể quảng bá cửa hàng và sản phẩm của mình đến khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng có khả năng viết lách để có thể thu hút được nhóm khách hàng mục tiêu sao cho độc đáo hơn, nổi trội hơn vô vàn các cửa hàng khác.

    Chính vì vậy mà họ có thể sẵn sàng bỏ tiền ra thuê những người đã có kinh nghiệm và có khả năng quản trị Fanpage để có thể giúp họ gia tăng doanh số. Bởi vậy, có thể nói đây cũng là một cách kiếm tiền online cho học sinh rất phổ biến hiện nay. Một ngày bạn chỉ cần dành ra tối thiểu 4h là có thể kiếm được tiền từ công việc này. Bạn cần tham gia các hội nhóm trên Facebook để có thể tham khảo thông tin tuyển dụng của rất nhiều cửa hàng. Bạn nên lựa chọn cho bản thân mình một lĩnh vực cũng như một cửa hàng để có thể hợp tác làm việc vì mỗi cửa hàng sẽ có một yêu cầu khác nhau.

    [​IMG]

    Viết báo, viết truyện


    Viết báo cũng tương tự như viết blog những bạn cần đầu tư hơn để có nhuận bút cao hơn. Bạn có thể viết cho những báo như Tiền Phong, Mực Đỏ nhưng tốt nhất vẫn là báo online như kenh14 chẳng hạn. Bạn cũng có thể gửi những mẫu truyện nhỏ cho các tòa soạn báo thiếu nhi. Truyện của bạn có thể sẽ được duyệt và bạn sẽ có nhuận bút đấy. Khuyến khích những bạn đam mê viết văn nhé. Không những có tiền còn giúp các bạn theo đuổi đam mê.

    Bạn có thể thử sức bằng cách viết truyện ngay trên diễn đàn mình tại đây:

    Viết truyện kiếm tiền

    Viết review truyện kiếm tiền

    [​IMG]

    Kiếm tiền trên Youtube


    Kiếm tiền với Youtube là một trong những trào lưu trong giới trẻ. Chỉ cần bạn xây dựng nội dung tốt, cho dù sử dụng máy tính hay điện thoại thì bạn đều có thể kiếm tiền trên Youtube. Có thể là những Video chia sẻ về học tập, những Video trải nghiệm cuộc sống, hay những Video hài hước... Nếu đó là sản phẩm của bạn làm ra và thu hút được nhiều người truy cập vào kênh Youtube của bạn, bạn sẽ có tiền.

    Cách kiếm tiền trên Youtube phổ biến nhất đó là đặt Quảng cáo của Google Adsense. Ngoài ra có thể bán hàng, làm tiếp thị liên kết ngay trên kênh Youtube của bạn. Chịu khó lên Google tìm hiểu thêm về kiếm tiền với Youtube nhé. Theo Google, kiếm tiền với nội dung mà bạn làm ra là rất dễ dàng, cái khó là bạn xây dựng nội dung đó như thế nào mà thôi.

    [​IMG]

    Kiếm tiền với TikTok


    Giới trẻ ngày nay ai mà không biết TikTok phải không nào, đặc biệt là các em ở thế hệ Gen Z. Và những kênh TikTok với hàng trăm ngang Follow thì bán hàng trên đó cũng khá là dễ dàng. Nếu có tài khoản TikTok với nhiều lượt Follow và yêu thích kiếm tiền thì có thể thử bán một số mặt hàng nhỏ xinh phù hợp với Trend và lứa tuổi đi. Bạn sẽ thật bất ngờ với kết quả mang lại đó.

    Ngoài ra, TikTok còn có chức năng kiếm tiền bằng cách bật quảng cáo trên các Video, nó cũng tương tự như Facebook hay Youtube. Bạn là sinh viên có thể thử nhé. Đây là một trong những cách kiếm tiền online cho sinh viên khá thú vị trong thời buổi ngày nay.

    [​IMG]

    Công việc Freelancer


    Freelancer cũng là công việc kiếm được khá nhiều tiền nhé. Bạn có thể tham khảo những ứng dụng cho Freelancer trên thị trường Việt Nam như Freelancer, Vlance, 50k.. Những công việc chủ yếu của Freelancer đều liên quan tới máy tính, nó có thể là dịch thuật hoặc đánh máy. Đây là công việc dành cho những bạn rành về thủ thuật máy tính một chút. Đặc biệt, để thu hút việc làm, một Freelancer luôn luôn phải làm việc đúng hạn. Những nhà đầu tư có quyền chọn thể bạn hay không, tùy thuộc vào năng lực, profile giới thiệu và số tiền bạn thầu đấy. Tuy nhiên, bạn cần có thẻ tín dụng để tham gia làm việc.

    [​IMG]

    Bán hàn online kiếm tiền


    Kinh doanh online không cần mặt bằng, chỉ cần kết hợp hiệu quả các kênh bán hàng online: Tạo website thời trang, bán quần áo online trên mạng xã hội như Livestream, FB, Instagram.. hoặc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada.. là bạn đã có rất nhiều cơ hội thành công rồi.

    Có một điểm bạn cần nhớ khi kinh doanh tại nhà online đó là ship hàng. Mặc dù thuê ngoài chẳng tốn bao nhiêu nhưng sẽ ảnh hưởng phần nào tới lợi nhuận. Mẹo nhỏ là chọn những kênh bán hàng là các sàn TMĐT như Lazada hay Shopee,... thì bạn không cần lo lắng vấn đề này vì những trang này sẽ đảm nhận ship hàng thay bạn.

    [​IMG]

    Làm gia sư online


    Thay vì làm gia sư tại nhà theo cách truyền thống thì có thể dạy online. Cách này hoàn toàn phù hợp với các bạn sinh viên có năng khiếu sư phạm hoặc học các ngành về sư phạm. Thêm vào đó là tình hình phức tạp của dịch bệnh trong những năm gần đây nên việc dạy học online là điều cần thiết. Có thể các bạn cũng đã và đang học online phải không nào? Bạn đã có kinh nghiệm và tiếp cận với các nền tảng cuộc họp trực tuyến như Zoom, Google Meet... và sử dụng những công cụ này trong việc gia sư online cho học sinh.

    [​IMG]

    Kiếm tiền qua App điện thoại


    App kiếm tiền online phát triển mạnh mẽ và trong thời đại công nghệ bùng nổ ngày nay, việc kiếm tiền từ những chiếc điện thoại Smartphone cũng dễ dàng hơn. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp những ứng dụng, app kiếm tiền online khi lang thang trên mạng. Có thể nói đây là cách kiếm tiền trực tuyến dễ nhất và nó hoàn toàn phù hợp với sinh viên. Bạn chỉ cần tải các App kiếm tiền uy tín và làm các nhiệm vụ để kiếm về những phần thưởng hoặc tiền mặt.

    Quan trọng là bạn có làm hay không thôi chứ mình nghĩ với các App, ứng dụng kiếm tiền online chất lượng thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được 50k – 100k mỗi ngày. Nếu làm tốt tháng có 2, 3 triệu cũng rất là nhàn rồi. Tuy nhiên, phải biết lựa chọn các App kiếm tiền online uy tín và không cần vốn. Bạn nên nhớ rằng, hiện tại có rất nhiều App là cờ bạc trá hình, đều là scam, lừa đảo. Bạn cần cảnh giác và tránh xa giùm mình kẻo tiền mất, tật mang.

    [​IMG]

    Affiliate Marketing


    Affiliate Marketing - hay còn có tên gọi được Việt hóa là tiếp thị liên kết - là một hình thức kiếm tiền online thụ động bằng việc quảng bá những sản phẩm/dịch vụ/nhãn hàng của người khác thông qua các đường link dẫn trên website của mình. Nếu ai đó đăng ký hay mua hàng thông qua đường link được đặt trên website của bạn thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng. Ưu điểm cực lớn của hình thức kiếm tiền online này là bạn sẽ không mất số vốn nhập sản phẩm về kho và cũng không cần phải tham gia vào quy trình chăm sóc khách hàng phức tạp.

    Ví dụ:

    Làm cộng tác viên sàn Binance

    Cách kiếm tiền trên Remitano

    [​IMG]

    Các blog, website nào phù hợp để học sinh kiếm tiền online không cần vốn?


    Các blog, website phù hợp để học sinh kiếm tiền online không cần vốn bao gồm:

    1. Fiverr.com: Trang web cho phép bạn bán các dịch vụ và sản phẩm của mình với giá 5 đô la, tuy nhiên, bạn có thể bán với giá cao hơn khi người mua yêu cầu các dịch vụ phức tạp hơn.

    2. Upwork.com: Nền tảng trực tuyến cho phép bạn làm việc trực tuyến và nhận thanh toán trực tiếp từ khách hàng.
    3. Blogging: Viết blog và đăng tải nội dung trên nền tảng như WordPress có thể mang lại thu nhập thông qua quảng cáo, liên kết liên kết và bán sản phẩm.

    4. Youtube: Tạo kênh Youtube và tạo video hướng dẫn, giáo dục hoặc vui nhộn. Khi kênh của bạn đạt đủ đăng ký và lượt xem, bạn có thể giành được tiền từ quảng cáo.

    5. Quản lý fanpage: Bán quảng cáo trên fanpage của bạn hoặc thuê fanpage để đăng quảng cáo của khách hàng trên trang của bạn.

    6. Dịch vụ viết bài: Nếu bạn có tài năng viết bài, bạn có thể cung cấp dịch vụ này cho các trang web, blogger và các doanh nghiệp.

    7. Cộng tác viên viết bài: Tham gia làm việc với các trang web cung cấp nội dung online như Topcv, Vnexpress, Zing,...

    8. Dạy học trực tuyến: Sử dụng các nền tảng dạy học trực tuyến như Skype, Zoom, Google Meet để giảng dạy và hướng dẫn học sinh.

    9. Ebook: Sáng tác ebook và bán trực tuyến trên các nền tảng Amazon, Google Play Books, iBooks.

    10. Tìm kiếm công việc trực tuyến: Sử dụng các nền tảng tìm việc làm trực tuyến như Timviecnhanh, CareerBuilder, Vietnamwork để tìm kiếm các công việc phù hợp với nhu cầu và tài năng của bạn.

    Những cách kiếm tiền online nên tránh


    Là những người mới tham gia vào kiếm tiền trên mạng nên sinh viên gặp không ít bỡ ngỡ. Và để kiếm tiền online hiệu quả cũng như tránh được những cạm bẫy hoặc lừa đảo thì sinh viên kiếm tiền online cần phải chú ý cho mình một số điểm dưới đây:

    Tránh xa các hình thức đa cấp biến tướng

    Cẩn thận với những lời kêu gọi đầu tư: forex, nhị phân, coin, chứng khoán, ngoại hối

    Không tham gia các hình thức lừa đảo

    Hạn chế các hình thức mất thời gian như gõ Captcha, PTU, đọc Email quảng cáo...

    Không vay tiền qua App


    Lời khuyên:

    Đừng làm những gì bạn giỏi miễn phí.


    Câu này nghe có vẻ gian xảo nhưng thực chất nó kiếm được khá nhiều tiền đó. Nếu bạn có năng khiếu nghệ thuật, hãy bán nghệ. Bạn có thể giải bài tập giúp bạn bè nhưng cách này không khuyến khích nhé.

    Thân ^^
     
    Sói, LieuDuong, Kang Bo Ra3 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 11 Tháng bảy 2023
  2. Mr.Kiên Con

    Bài viết:
    1
    Hiện nay kiếm tiến online tại nhà rất phổ biến đặc biệt là lứa tuổi học sinh.

    Bây giờ MXH ngày càng phổ biến với những chiếc điện thoại thông minh ra đời như Iphone, Samsung, ViVo.. Kiếm tiền online tại nhà đang rất được ưa chuộng chỉ cần có 1 chiếc điện thoại minh là đã có thể kiếm tiền

    Ưu điểm của nó là rất tiện lợi có thể kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh mọi lúc mọi nơi và hôm nay mình sẽ chia sẻ 3 cách kiếm tiền cho học sinh:

    1. Viết blog, truyện đang rất phổ biến nó rất dễ kiếm tiền cho những bạn chuyên văn mỗi bài viết có thể kiếm được từ 50k-100k/bài.

    2. Chơi các app kiếm tiền rất là phù hợp cho các bạn hs nam khi vừa chơi game lại có thể kiếm ra tiền giúp giải tỏa stress sau những giờ học

    3. Làm đồ ăn nhanh: Đây có thể là một cách rất hay vì lứa tuổi học sinh thì rất là hay ăn uống nên các bạn có thể áp dụng việc làm đồ ăn nhanh.

    Cảm ơn các bạn đã đọc nếu hữu ích hãy cho mình xin 1 bình luận và like
     
    LieuDuongVyl Hana thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...