Truyện Ngắn Góc Nhìn Của Nữ Phụ Ngôn Tình

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi SelinaJena, 17 Tháng mười một 2020.

  1. SelinaJena Duyên phận chính là thời điểm

    Bài viết:
    26

    Góc nhìn của nữ phụ ngôn tình


    Ông trời thật bất công với cô mà, cô chưa từng làm việc xấu mà lại gán cho cô thân phận nữ phụ trong cuốn tiểu thuyết NP đầy sủng ngọt với nữ chính.

    Bình thường, một câu chuyện sủng sẽ làm người ta đắm chìm mềm lòng, nhưng đó là với nữ chính, còn cô, cô là một nữ phụ độc ác tuyệt tình. Cuộc đời sẽ đẹp biết bao nếu đây là câu chuyện kết thúc là SE hay OE cũng tốt và điều đó chỉ xảy ra nếu không có 3 người con trai trong dàn nam chính của nữ chính xuất hiện..

    Cô là Đinh Đinh, sau khi cha và mẹ chia tay, cô được tòa cho ở với mẹ. Nhưng mẹ suốt ngày ra ngoài với những bộ đồ sặc sỡ.. Cô không thích điều này. Tình trạng ấy kéo dài một năm, sau đó có một ngày, mẹ vội vã vào phòng thu sắp đồ: "Chúng ta chuyển nhà hả mẹ?" Cô buồn bã hỏi, Đinh Đinh chẳng muốn rời nơi khác đâu. Lúc ấy, Đinh Đinh 10 tuổi bị mẹ nhìn một cách vô tình, bà ta nói: "Phải, Đinh Đinh, mày ở với bà ngoại, từ nay tao với mày không còn là mẹ con, tao không muốn nhìn thấy bất cứ thứ gì của ông ta." Đinh Đinh khóc, kể từ đó cô chưa hề gặp lại mẹ mình. Cô ở cùng bà ngoại, mẹ nuôi của mẹ, bà ở cùng Đinh Đinh đến năm Đinh Đinh chuyển lên ở nội trú tại một thành phố.

    Vào lớp mười, Đinh Đinh chẳng hề có một người bạn, suốt ngày cô lầm lì một góc với quyển sách dày cộp. Bạn bè cũng không ai chịu chơi cùng, chẳng ai nói chuyện với cô.. Cô đã quen rồi. Thế nhưng lớp trưởng lớp Đinh Đinh, một bạn nam học giỏi, đẹp trai, thể thao cũng rất cừ.. Quả là ông trời ưu ái cho cậu ta mười phần. Gia đình của cậu ấy cũng giàu có vô cùng. Cậu lớp trưởng điển trai đến hỏi Đinh Đinh về bài toán thầy vừa giảng, cậu giới thiệu: "Chào Lâm Đinh Đinh, tớ là Viên Hải Tuấn, cậu có muốn trao đổi với tớ về bài học một chút không?" Kể từ hôm đó, Hải Tuấn ngày nào cũng ngồi cùng Đinh Đinh, hỏi Đinh Đinh về nhiều thứ, cũng quan tâm cô thật nhiều.

    Trong ký ức của cô, ngoài bà ngoại ra thì đây là người đầu tiên quan tâm tới cô đến vậy. Dần dần tính cách thật của cô mới lộ ra, cô vui vẻ và hoạt bát.. Tất cả là vì người con trai ấy.

    Mọi chuyện chấm dứt khi vào đầu năm lớp 11, một cô gái quê nhận được học bổng vào lớp cô. Cô gái ấy là Hạ Yên, xinh đẹp đơn thuần, học giỏi và cởi mở. Giá như cô gái này đừng xuất hiện, cô chính là nữ chính phán quyết số phận nữ phụ Đinh Đinh. Đinh Đinh và Hạ Yên trở nên thân thiết gắn bó rất nhanh. Hải Tuấn cũng thật ưa thích cô bạn Hạ Yên. Đặc biệt thích giúp đỡ và ở bên Hạ Yên.

    Một lần, trong chuyến dã ngoại của lớp, Tuấn Hải tỏ tình với Hạ Yên, cô nàng không nhận lời cũng chẳng từ chối, chỉ nói họ còn phải học. Dĩ nhiên.. Đinh Đinh không biết điều ấy. Có lần Đinh Đinh rủ Hạ Yên ngủ lại nhà mình.. Đêm đó, cả hai tâm sự thật nhiều, những giọt nước mắt thấm đầy xót xa của cả hai đều rơi. Đinh Đinh cũng đã kể cho Hạ Yên về tình cảm của cô với anh chàng lớp trưởng. Hạ Yên im lặng không nói. Cả hai chìm vào giấc ngủ.

    Hai hôm sau, khi Đinh Đinh tới trường thì trên diễn đàn trường đăng tin "Đinh Đinh yêu Hải Tuấn nhưng Hải Tuấn thích Hạ Yên. Đinh Đinh mù quáng tiếp cận giành người yêu Hạ Yên." Ngày đó cả trường nhìn cô, cô đau khổ nuốt nhẹn sự đau khổ.. Cô thích Hải Tuấn.. Một mình Hạ Yên biết!

    Từ ngày đó, Hải Tuấn lạnh nhạt không nói chuyện với cô, anh cho rằng vì Đinh Đinh đe dọa mà Hạ Yên không chấp nhận anh. Hạ Yên không nói gì, chỉ im lặng đi theo Hải Tuấn mỗi ngày khiến cả trường hâm mộ họ. Cả trường tẩy chay cho cô ra rìa. Đôi lúc còn có người ghét cô tới mức nhét chuột vào tủ giày, vẽ bậy lên bàn cô hay phá hỏng bức tranh cô vẽ trong phòng mĩ thuật.. Thậm trí có người ác ý tới mức nhắn tin rủa cô, gọi điện phá rối. Phải, cô nhận ra mình là nữ phụ xấu xa..

    Cuối cùng cũng thoát 3 năm cấp 3 đầy đau khổ, Đinh Đinh theo học một trường thiết kế. Thời gian ngoài lúc ở ký túc xá và trên trường thì cô đi làm thêm tại một nhà hàng. Tại đây cô quen chàng trai Kỷ Dạ, anh ta lạnh lùng, không ấm áp như Hải Tuấn. Kỷ Dạ lúc đầu còn không để ý tới cô gái làm thuê cho nhà hàng của mẹ anh. Nhưng lâu dần, cô gái này thu hút anh bởi nhiều thứ. Cô không khóc lóc khi bị quản lý mắng khi làm vỡ chiếc cốc hay cái bát. Cũng chẳng năn nỉ hứa không tái phạm bởi.. Ba ngày sau cô lại chứng nào tật ấy, làm hỏng lung tung. Mỗi khi cô cười nhìn rất duyên. Và đặc biệt, Đinh Đinh không hề biết lo cho bản thân, cô bị thương do mảnh vỡ.. Xả dưới vòi nước sau đó không cần băng bó. Bữa trưa của người ta là bữa sáng của Đinh Đinh. Hơn nữa, cô còn thường xuyên nhịn qua bữa.. Mỗi lần như thế Kỷ Dạ lại kéo ghế ngồi gần cô, đưa cô mấy miếng bánh, giúp cô sát trùng và băng vết thương. Anh ta là người con trai thứ hai quan tâm cô.. Nhớ đến ánh mắt ghét bỏ của Hải Tuấn, Đinh Đinh rụt tay lại. Cô coi Kỷ Dạ là một người bạn, cũng thường xuyên tới nhà dọn phòng cho anh, mỗi lần như vậy cô không tính tiền công mà chỉ đòi một gói bimbim hay vài cây kẹo mút..

    Chẳng có gì tốt đẹp hơn vậy.. Đó là điều Đinh Đinh nghĩ. Chỉ tiếc.. Nữ chính âm hồn không tán thích bám theo cô hay sao ấy. "Đinh Đinh, em mang hộ anh một cà phê, một ly sữa nhé." Đinh Đinh vui vẻ nghe theo lời Kỷ Dạ, còn chú ý bỏ thêm sữa vào ly cà phê của Kỷ Dạ, anh không thích đắng! Chỉ có điều, khi cô mang đồ đi ra.. Người ngồi bên cạnh anh là cô ấy.. Hạ Yên.. Vâng, lần này Đinh Đinh đặt vội khay nước xuống bàn bỏ đi.

    Hạ Yên vẫn vậy, càng ngày càng xinh đẹp thôi chứ chẳng giảm đi, Hạ Yên chạy vội ra kéo tay Đinh Đinh. Theo phản xạ, Đinh Đinh gạt mạnh tay cô ra. Hạ Yên ngã sõng soài trên sàn. Mọi người nhìn cô chỉ trỏ như trách sao cô có thể làm vậy với thiên thần kia cơ chứ? Rồi Kỷ Dạ chạy vội ra đỡ nàng ấy lên, trách Đinh Đinh đã làm cái quái gì vậy. Hạ Yên nhẹ nhàng xin lỗi vì đã làm ảnh hướng tới Kỷ Dạ và Đinh Đinh, cô nàng cúi đầu ủy khuất xin lỗi. Đinh Đinh biết mình phải tránh chỗ khác, trong mắt người ta thì cô đang sợ tội bỏ chạy, thiệt là.. Kỷ Dạ ít tới nhà hàng hơn, cô trở về thói quen nhịn bữa như trước.

    Cơn đau dạ dày của Đinh Đinh ngày càng nặng. Ngày hôm đó cô quằn quại trong gian bếp, bụng quặn thắt đau đớn. Cô.. Cô không thể khóc. Đinh Đinh mạnh mẽ lắm. Cánh cửa sắp được Kỷ Dạ mở ra, nhưng tiếng gọi của Hạ Yên khiến anh dừng động tác. Biết sự việc đang diễn ra bên ngoài, một giọt lệ trên đôi mắt Đinh Đinh mới nhẹ rơi. Nửa tiếng sau, đầu bếp bước vào thì Đinh Đinh đã ngất lịm, ông gọi người đưa Đinh Đinh tới bệnh viện. Tại sao nữ chính luôn gián tiếp hành hạ cô?

    Trong cơn say, Kỷ Dạ lao tới ôm hôn lên cổ Đinh Đinh. Cô cố vùng lên thì thấy Kỷ Dạ khóc.. Anh nói:

    - Tại sao em luôn tránh né tôi, anh yêu em hơn hắn ta nhiều.

    Vế sau anh nói nhỏ nhi nhí, Đinh Đinh không hề nghe thấy. Cô không phòng bị, anh lại lao vào ôm, hôn nhẹ lên môi Đinh Đinh, nụ hôn đầu đời của cô sao lại là tình huống thế này? Cô trao thân cho anh, mặc anh luôn miệng gọi Hạ Yên, Hạ Yên anh yêu em..

    Sáng hôm sau mọi chuyện đã lỡ, vốn cô tới đây tạm biệt anh, nào ngờ.. Anh nhìn cô xin lỗi, đưa cô một tấm thẻ bạc. Thù lao? Hừ! Cô đau lòng bỏ đi.. Ôm nỗi đau như vậy rời đi, vậy mà Kỷ Dạ chưa mãn nguyện, anh trách cô hại anh, hại qnh không đến được với Hạ Yên. Trách cô đi kể với Hạ Yên khiến nàng ấy khóc.. Cô đã làm ư? Sao cô không biết nhỉ? Anh một lần nữa đuổi cô, cho người đe dọa đuổi cô ra khỏi trường học, rời khỏi thành phố này. Anh.. tuyệt tình đến thế sao?

    Khi chuẩn bị lên tàu rời thành phố, ba cô dịu dàng xuất hiện, ngỡ rằng ông chính là người cứu vớt cuộc đời cô, ai ngờ.. Cuộc đời nữ phụ là vậy.. Những ngày đầu cha về sớm cùng cô dùng bữa tối, cha rất tốt. Đâu như lời mẹ kể. Tại sao cô không sống với cha ngay từ đầu, như vậy có phải số phận cô đã thay đổi? Không tới mức này.

    Hôm đó cha gọi vào chiếc điện thoại mới của cô, cha nói Đinh Đinh trang điểm xinh đẹp đến nhà hàng XXX dùng bữa tối. Đinh Đinh nghe theo, cô xinh đẹp trẻ trung, lại quyến rũ cùng bộ váy trắng tinh khiết. Đến đó cô mới biết, cha hứa hôn cho cô với một gã Tổng giám đốc nào đó. Là hôn nhân thương mại! Đối tượng kết hôn của Đinh Đinh là Hứa Hoàng Long, Tổng giám đốc công ty Hứa Viên. Những ngày đầu, anh ta đi sớm về muộn, còn thường xuyên không về. Đối với Đinh Đinh, đây là việc tốt, cô chẳng hề có hứng thú với con người này. Lúc đầu cô hận cha lợi dụng mình, nhưng sau đó lại thấy kết hôn như vậy lại hay. Chỉ có điều.. Cô đã không nghe lời Kỷ Dạ rời khỏi đây.

    3 năm chung sống, hai người vẫn ngủ riêng. Đinh Đinh cảm nhận đây là chuỗi những ngày tháng bình yên nhất của cô. Ngày hôm ấy, Hứa Hoàng Long lần đầu gọi điện thoại cho cô, bảo cô mang xấp tài liệu trên bàn đến công ty cho hắn. Khi cửa thang máy tầng cao nhất mở ra, hiện trước mắt cô là hình ảnh người "chồng" của mình đang hôn nữ thư ký ngây thơ.. Cô thư ký đó là Hạ Yên, điều mà đến cả mơ cô cũng không dám mơ tới.. Hạ Yên lại xuất hiện.. "Đinh Đinh, cô để tài liệu trong phòng rồi có thể về" Hắn hoàn toàn không để ý đến việc cô chứng kiến cảnh đó, ánh mắt hắn vẫn lạnh lùng, nguy hiểm. "Hạ Yên, lại gặp bạn rồi.. Hải Tuấn và Kỷ Dạ?" Đinh Đinh có chút nhớ thương hai nam chính tuyệt tình kia. Thật sự là.. Cô nhớ họ.. "Đinh Đinh? Cô biết hai tên đó?" Ánh mắt Hoàng Long sắc lạnh, như nêu tên kẻ thù.

    "Đinh Đinh.. Họ vẫn sống tốt.. Còn cậu?"

    "Hỏi người đàn ông kia."

    Bao năm nay, Đinh Đinh cũng bạo dạn hơn nhiều, con người mà, thay đổi theo thời gian. "Cô ấy là vợ tôi." Nhìn ánh mắt nghi hoặc của Hạ Yên. Hoàng Long giải thích. Chuyện sau đó như thế nào Đinh Đinh không rõ, chỉ biết đêm đó, Hoàng Long về và lôi cô lên phòng, hắn tát cô, rồi mắng cô lăng loàn, nhắc tên người con trai khác, leo lên giường những tên đàn ông kia. Hắn mạnh mẽ tiến vào không sự phòng bị, Đinh Đinh đau đớn hét lên. Không thấy thứ cần thấy, hắn càng điên cuồng làm, vừa làm vừa đánh cô. Lại một người nữa ở cùng cô nhưng gọi tên người con gái Hạ Yên.. Đau cả tinh thần lẫn thể xác.. Đinh Đinh gặp Hạ Yên giải quyết mọi việc. Nào ngờ cuộc nói chuyện diễn ra 5 phút, Hạ Yên liền rời đi.

    Trên đường về, cô ta gặp mấy tên côn đồ ức hiếp cô ta. May sao Hải Tuấn tình cờ cứu được. Ba chàng trai kia như bị chọc giận tới đỉnh điểm, đọc tin nhắn hẹn gặp của Đinh Đinh. Hoàng Long cho người bắt cô vào nhà giam bí mật, bỏ đói cô 2 ngày thì Kỷ Dạ tới. Mặc dù biết cô bị đau dạ dày, nhưng Kỷ Dạ không hề đoái hoài. Anh căm hận hỏi cô đã sai bọn người kia hãm hại Hạ Yên như thế nào? Anh còn tát cô, vết tát như hằn cả vào tim Đinh Đinh. Đến lượt Hải Tuấn, cậu dịu dàng bao nhiêu thì giờ tàn độc bấy nhiêu. Con dao rạch một đường dài trên mặt Đinh Đinh rơi xuống đất, cậu nói cô thật độc ác, cô dám làm vậy với Hạ Yên.. Cô độc ác ư? Cô làm gì? Cuối cùng, gã chồng cô đi vào cùng hai tay cao to, hắn ép cô uống Xuân dược và để hai gã kia cưỡng bức cô. Biết điều sắp xảy ra.. Đinh Đinh buông xuôi tất cả.. Cô cắn lưỡi mình.. Vị tanh tỏa ra và cô không biết điều gì nữa..

    Ba chàng trai kia.. Nếu nữ chính không xuất hiện.. Chắc cô cũng không đến mức phải ra đi trong nhục nhã này. Lơ lửng trên không trung, Đinh Đinh nhìn rõ thân xác mình bị những con chó săn cắn xé thành nhiều mảnh.

    Lúc này, tôi hiểu ra một chân lí: Đơn giản vì cô ấy là nữ chính.. Còn Đinh Đinh.. mãi mãi đi sau để làm nền mà thôi!

    Nguồn: Sưu tầm
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng chín 2022
  2. Sunflower2639

    Bài viết:
    2
    Mình thật sự rất thích câu chuyện của bạn, lối viết rất cuốn hút, chỉ là sau khi đọc xong câu chuyện này mình lại nhận thấy rằng thật ra cả nữ chính và nữ phụ rồi sẽ gặp bất hạnh thôi vì gặp phải những người đàn ông như thế, người thứ nhất từng coi Đinh Đinh là bạn nhưng rồi hắt hủi cô mà không cần nghe một lời giải thích, người thứ hai thì quan tâm rồi quay ra bỏ cô bơ vơ, người thứ ba thì có thể ngoại tình với nữ chính nhưng đánh đập Đinh Đinh chỉ vì cô ấy nhắc đến tên người con trai khác. Đoạn kết câu chuyện thì họ thay phiên nhau bộc lộ sự độc ác của mình, ra tay tàn nhẫn với một người phụ nữ, nữ chính chỉ là cái lý do để họ bộc lộ con thú củahọ thôi. Đó là quan điểm của mình, dù sao cũng cảm ơn bạn với một bài viết rất hay.
     
    Last edited by a moderator: 16 Tháng chín 2022
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...