Tản Văn Lắng Nghe Tần Số Tâm Hồn - Seven

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Seven702, 19 Tháng chín 2020.

  1. Seven702

    Bài viết:
    27
    LẮNG NGHE TẦN SỐ TÂM HỒN

    [​IMG]


    Tác giả: Seven

    Thể loại: Tản Văn


    Link thảo luận - góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm sáng tác của seven

    Chúng ta nghe được tiếng nước róc rách nhưng lại không thể nghe được nhịp điệu của hạnh phúc.

    Chúng ta nghe được tiếng lá khô xào xạc nhưng lại không thể nghe được âm thanh của tuyệt vọng.

    Có ai từng đặt nghi vấn cho điều đó chưa?

    Nhưng kết quả cuối cùng cũng chỉ là những câu vô nghĩa, bởi vì cái khái niệm về các xúc cảm đối với vạn người là vạn cách khác nhau. Chúng ta luôn nhận ra nó một cách đơn giản nhất hoặc có lẽ nó vốn đã ngự trị từ lâu bên trong tâm hồn.

    Sẽ có những lúc trong cơ thể đột nhiên nhói lên, trái tim như bị bóp nghẹt nhưng lại không thể tìm ra chính xác vị trí của vết thương. Cứ để như thế mãi về sau thì nó cũng từ từ lành lại thành sẹo, chỉ là mảnh vụn trong tấm thân của chúng ta không bao giờ hàn gắn theo nguyên tắc ban đầu được nữa.

    Một chiếc ly thủy tinh trong sáng và thuần khiết, sau khi vỡ nát đương nhiên sẽ bị người ta gói lại và vứt vào sọt rác, nó hoàn toàn trở nên vô dụng. Nhưng nếu đem những mảnh vỡ ấy đi nung chảy để chế tạo thành hình dạng mới, đó chẳng phải là cách để chúng ta thay đổi sao!

    Tất cả tổn thương đã trải qua đều thúc đẩy chúng ta đến những phương hướng mới. Đặt chân trên con đường đến vùng đất đẹp đẽ xa lạ hay rảo bước trở về nơi cằn cỗi, hoặc cũng có thể chúng ta mãi mãi đứng yên một chỗ. Cuối cùng sự lựa chọn chính là ở mỗi người, từ bắt đầu đến kết thúc không hề có mối liên kết nào.

    Chúng ta gặp hạnh phúc ở nơi không có tuyệt vọng, nhưng lại gặp được tuyệt vọng ngay gần kề hạnh phúc. Chỉ khi đủ sức chống chọi với khó khăn, hy vọng mới mở cửa và chúng ta phải dùng linh cảm trong trái tim mình để giải khóa. Lúc ấy, vạn vật sẽ cùng hòa nhịp vào bản giao hưởng đẹp đẽ nhất nhưng chúng ta không nghe được bằng tai mà phải dùng tâm hồn và từ từ cảm nhận.

    Trong vũ trụ này, mỗi cá thể ẩn chứa một thanh âm riêng biệt. Tại sao có những thứ chúng ta nghe được và có những thứ lại không? Bởi vì bạn không cùng tần số với nó, nói theo ngôn ngữ dân gian thì chính là "cái duyên".

    Dù con người ta cho rằng dùng chính nghị lực của bản thân để vượt qua mọi rào cản thì chắc chắn sẽ phá vỡ được tất cả giới hạn. Thế nhưng bạn ơi, chiếc hàng rào kia là vô hình, giữa vô vàn con người trên thế gian này những cuộc gặp gỡ chỉ có thể đếm theo số lẻ. Hoặc cũng có thể chúng ta phải tự mình độc tấu cả một quãng đời. Không sao cả, giai điệu của bạn vẫn trở thành một bản nhạc hoàn chỉnh và tuyệt vời, cũng giống như chính con người thật tận sâu bên trong bạn vậy.

    Bạn nghe thấy không âm thanh của những hạt mưa tí tách trên mái nhà? Tần số của nó thật mạnh mẽ, dường như khiến mọi người phải khựng lại lắng nghe nó. Chẳng ai có cách tạo ra sự vang vọng to lớn đến thế, chỉ lặng lẽ ngắm nhìn xung quanh, thấu hiểu tâm tư và chờ đợi tín hiệu nào đó đón nhận mọi thứ thậm chí cả những thiết sót trong chúng ta.

    Không cần chật vật và cũng không cần phải hấp tấp, chúng ta tồn tại cho chính bản thân mình trước, rồi sau đó ngao du với cuộc sống. Điều gì đến rồi cũng đến, những tần số trùng lặp chắc chắn sẽ gặp gỡ nhau.. bất kể thời gian và không gian.

    - Hoàn_
     
    Phan Kim Tiên thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...